Đi giỏi là ít dùng phanh?

dungslayer

Xe tăng
Biển số
OF-118714
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
1,557
Động cơ
399,039 Mã lực
Theo em, lái xe giỏi thì "phanh ít" nó là một tiêu chí nhỏ tí trong hàng chục tiêu chí thôi. :))
 

Taxi baby

Xe tải
Biển số
OF-444707
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
489
Động cơ
214,090 Mã lực
Tuổi
45
Em thấy lái xe giỏi là xe không bị hỏng, bền, k bị ng khác chửi!
Lái xe an toàn là lái xe không đâm, va đụng và gây tai nạn ạ.
 

lioaboy

Xe hơi
Biển số
OF-408828
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
118
Động cơ
226,280 Mã lực
Tuổi
34
Nếu lấy yếu tố phanh mòn nhanh hay chậm để đánh giá người lái xe giỏi hay không, về cơ bản là chỉ người lái tự biết mình thành thục kỹ năng lái xe hơn trước hay không, chứ không thể so sanh được với người khác chỉ bằng yếu tố này. Vì mỗi chiếc xe có cân nặng, độ trớn độ hãm khác nhau, độ bền má phanh khác nhau, mức an toàn cho độ mòn má phanh khác nhau (ví dụ có xe mòn 1/3 là nên thay, nhưng xe khác 1/2...), cung đường đi khác nhau nên không ai giống ai cả. Nếu muốn xác định giỏi hay không bằng việc phanh nhiều hay ít thì cứ đi thật chậm vào, thì khéo xe hỏng mà má phanh vẫn chưa phải thay.
 

Trọng Hoài

Xe tải
Biển số
OF-408026
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
289
Động cơ
228,390 Mã lực
Tuổi
57
Xe con đi trong phố cần phanh thì cứ phanh có sao đâu, tránh phán đoán sai bám đít xe trước rồi phanh gấp, đường vắng thì mình thả mo từ từ tới đèn đỏ, đường đông mà thả thế thì bị các loại còi to nhỏ của cả đống xe đi sau hối thúc.
Tài kinh nghiệm thì thả trớn đến nơi chính xác nên ít dùng phanh, tài non thì hay phanh hoảng, trong phố nếu cảm thấy phanh bớt ăn thì đi kiểm tra thay dầu, thay má, kinh nghiệm chạy ít phanh chủ yếu trên các con đèo dài vài chục km không có chổ sửa phanh , hoặc xe tải nặng, xe khách xài thắng hơi có quán tính lớn nên phanh liên tục sẽ bị mất phanh vì nhiều lý do.
Xe AT mà không xài phanh thì không biết chạy theo kinh nghiệm của các già làng như thế nào đây.
 

nguyenkithanh

Xe hơi
Biển số
OF-318278
Ngày cấp bằng
4/5/14
Số km
104
Động cơ
293,440 Mã lực
Chỉ là 1 yêu tố. còn nhiều cái khác mà. ví dụ: xử lý tình huống, xăng, đi nhiều mà xe ko bị sớt xát mới là giỏi.
 

thanhve2609

Xe hơi
Biển số
OF-178418
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
150
Động cơ
340,300 Mã lực
Theo em thì đi giỏi là phải "đi đến nơi về đến chốn" lái xe an toàn,không xảy ra va chạm. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ năng lái,óc phán đoán và xử lý tình huống và đôi khi còn phụ thuộc vào 1 chút may mắn nữa. Chúc các cụ lái xe an toàn
 

vitchip03

Xe hơi
Biển số
OF-67722
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
106
Động cơ
432,545 Mã lực
phanh-côn-số cần nhịp nhàng nhể
 

ngocnam996

Xe hơi
Biển số
OF-380536
Ngày cấp bằng
1/9/15
Số km
180
Động cơ
245,700 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
Nó còn nhiều yếu tố cụ ạ. quan trọng là người lái xe cần xử lý tình huống tốt, tránh va chạm và máy móc luôn bên bỉ
 

yensuong

Xe điện
Biển số
OF-77790
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
2,281
Động cơ
441,790 Mã lực
Nơi ở
Đại ngàn Pù Mát
Em ạ cụ, kỷ lục của em là 4,5 vạn thay má phanh trước, mà em đã tránh phanh gấp giảm tốc từ xa, dồn số ko làm vì lợi cái này hại cái kia trừ bất đắc dĩ phanh gấp (còn kịp phản ứng ko thì cũng cứng ngừoi đạp phanh thôi), cụ đi 12 vạn mới thay mòn 1/3 má quá tài.
Xe em 6,5v mà hôm tháo ra thợ bảo má phanh anh độ dày còn khoảng 80%, em chả biết thế nào nữa, hay là em cũng lái giỏi nhỉ :D
 

ngu vi xe

Xe hơi
Biển số
OF-40895
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
198
Động cơ
469,472 Mã lực
Theo em người lái xe giỏi là người luôn làm chủ tốc độ và đi đến nơi về đến chốn an toàn, còn phải có thêm chút may mắn trên đường nữa =D>=D>=D>
 

S.P

Xe tăng
Biển số
OF-52441
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,497
Động cơ
468,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi giỏi là ít cho người ngồi trong nôn cụ ạ :D
Phải thêm là đi nhanh nhưng người trong xe vẫn ko bị nôn. Về việc phanh thì cá nhân em ít khi phanh gấp, chỉ tính toán khoảng cách rồi mình rà phanh, phanh như ko phanh.
 

caongoctuan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400732
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
116
Động cơ
231,280 Mã lực
Tuổi
44
Lâu chuẩn nhiều yếu tố. Phanh ít mà đâm mít thì ai nói giỏi
 

Binh_Boong

Xe máy
Biển số
OF-475027
Ngày cấp bằng
5/12/16
Số km
53
Động cơ
198,347 Mã lực
Tuổi
46
E thấy cái khái niệm Giỏi này hơi khó phân định đó, Vì mỗi người có một chuẩn mực khác nhau. Người thì biểu phải tiêu thụ ít nhiên liệu nhất mới là giỏi. Người thì đi nhanh nhất, lạng lách những chỗ khó mới là giỏi. Người thì phải lái vô chuống, ghép dọc chỗ khó mới là giỏi. Còn em thì lái an toàn nhất, ít đâm đụng và va quệt nhất mới là giỏi. ^^ E fun tí chứ cũng khó nhể
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Có 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?
Đó chỉ là lái an toàn thôi cụ ạ. làm chủ tốc độ khi vào cua thì ít khi phải phanh hoặc rà phanh. Tùy theo tốc độ mà ôm cua có thể cắt côn lùi số hoặc có thể không. Đặc biệt khi đổ đèo nếu phanh liên tục sẽ rất nguy hiểm khi phanh bị quá nhiệt => mất phanh....lúc ấy thì cái nào lợi cái nào hại chắc cụ đã có câu trả lời rồi?:D
 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,579
Động cơ
366,851 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi cũng có kinh nghiệm tương tự, nhưng ko phải là Phanh bằng côn + số, hại xe lắm, mà nhìn xa và giảm tốc từ trước, để cuối cùng phải phanh ở mức tối thiểu thôi.
Và côn số luôn đoán trước để sẵn sàng, nhả côn ra là đi đúng số cần thiết luôn.
Ko như mấy chú taxi, chạy 20kmh bằng số 4, máy kêu cành cạch, xe nào chịu cho nổi.
Ý các cụ tài già của bác là như thế.
cụ giải thích giúp em chỗ bôi đỏ,đi như vậy đẻ làm gì ah. thank cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top