- Biển số
- OF-118714
- Ngày cấp bằng
- 30/10/11
- Số km
- 1,557
- Động cơ
- 399,039 Mã lực
Theo em, lái xe giỏi thì "phanh ít" nó là một tiêu chí nhỏ tí trong hàng chục tiêu chí thôi.
Xe số tự động đều có số L,2,1, hoặc 3,2,1 ... tùy xe, đổ dốc thì cài xuống số đó mà đi.Nếu MT thì có thể, nếu chạy AT mà không dùng phanh thì đi sao nhỉ
Xe em 6,5v mà hôm tháo ra thợ bảo má phanh anh độ dày còn khoảng 80%, em chả biết thế nào nữa, hay là em cũng lái giỏi nhỉEm ạ cụ, kỷ lục của em là 4,5 vạn thay má phanh trước, mà em đã tránh phanh gấp giảm tốc từ xa, dồn số ko làm vì lợi cái này hại cái kia trừ bất đắc dĩ phanh gấp (còn kịp phản ứng ko thì cũng cứng ngừoi đạp phanh thôi), cụ đi 12 vạn mới thay mòn 1/3 má quá tài.
Phải thêm là đi nhanh nhưng người trong xe vẫn ko bị nôn. Về việc phanh thì cá nhân em ít khi phanh gấp, chỉ tính toán khoảng cách rồi mình rà phanh, phanh như ko phanh.Đi giỏi là ít cho người ngồi trong nôn cụ ạ
Đó chỉ là lái an toàn thôi cụ ạ. làm chủ tốc độ khi vào cua thì ít khi phải phanh hoặc rà phanh. Tùy theo tốc độ mà ôm cua có thể cắt côn lùi số hoặc có thể không. Đặc biệt khi đổ đèo nếu phanh liên tục sẽ rất nguy hiểm khi phanh bị quá nhiệt => mất phanh....lúc ấy thì cái nào lợi cái nào hại chắc cụ đã có câu trả lời rồi?Có 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?
cụ giải thích giúp em chỗ bôi đỏ,đi như vậy đẻ làm gì ah. thank cụ!Tôi cũng có kinh nghiệm tương tự, nhưng ko phải là Phanh bằng côn + số, hại xe lắm, mà nhìn xa và giảm tốc từ trước, để cuối cùng phải phanh ở mức tối thiểu thôi.
Và côn số luôn đoán trước để sẵn sàng, nhả côn ra là đi đúng số cần thiết luôn.
Ko như mấy chú taxi, chạy 20kmh bằng số 4, máy kêu cành cạch, xe nào chịu cho nổi.
Ý các cụ tài già của bác là như thế.