- Biển số
- OF-719166
- Ngày cấp bằng
- 7/3/20
- Số km
- 1,153
- Động cơ
- 91,315 Mã lực
- Nơi ở
- Nơi đất trời giao hoan
Có hai cái gạch cần định nghĩa lại một chút cụ ơi:Em ở nước ngoài mấy năm, về VN thấy 99% lái xe VN gọi là biết điều khiển xe, chứ đâu có biết lái. Ví dụ này thì các cụ chắc đều giật mình vì các cụ đều làm thế:
- Không nhường đường cho xe từ bên phải
- Phi từ ngõ hoặc đường lớn ra không nhường đường cho xe trên đường lớn hoặc đường ưu tiên
- Không nhường đường cho xe từ phía trái khi chuẩn bị vào vòng xuyến, thằng nào liều hơn thằng đấy đi trước
- Ngã tư rẽ trái thì toàn cướp đường xe đi thẳng, đây chính là nguyên nhân gây tắc đường
- Chuyển làn ít khi các cụ xin nhan
Tại sao phải nhường đường cho xe từ bên phải ? Chỉ nhường đường cho xe được ưu tiên (có dấu hiệu ưu tiên), và nhường đường (giữ nguyên tốc độ hoặc đi chậm lại một chút) cho xe muốn (đang) vượt bên trái (tất nhiên có dấu hiệu xin đường để vượt).
Không phải là nhường đường cho xe từ phía trái khi chuẩn bị vào vòng xuyến ? mà là nhường xe đang chạy trong vòng xuyến trước khi xe mình vào, và trước khi rời vòng xuyến thì xi nhan rẽ phải ra ( để cho người đang chờ ngoài vòng biết mà vào, khỏi chờ tiếp), vì không phải ai cũng ra khỏi vòng xuyến ngay từ lối rẽ đầu tiên, có người chạy bỏ qua hai lối rẽ, rồi đến lối thứ 3 mới muốn ra khỏi vòng xuyến. Đây là chúng ta đang nói vòng xuyến chuẩn luật giao thông.
Chuẩn là dư này:
Chỉnh sửa cuối: