Em có bằng từ năm 2004 nhưng đến giờ vẫn chưa có tiền mua xe, mà từ lúc có bằng cũng chỉ lái tầm hơn chục lần thì không biết được chạy tối đa bao nhiêu nhỉ?
Cụ nói phải đưa ra dẫn chứng mới thuyết phục được mọi người. Bang nào ở Úc có bằng L là lên xe quay vô lăng luôn cụ cứ cho cái tên cụ thể, giờ mọi thứ đều có trên internet tra cứu rất rõ ràng và em dám cuộc với cụ bằng L ko bao giờ được phép lái xe 1 mình. Ngày xưa đường phố nó ít camera may ra còn ok chứ giờ camera khắp nơi, trên xe có người ko thắt dây an toàn còn chết huống gì bằng L lái xe.Chắc tay Kiều dỏm nào viết kiểu đó mà các cụ cũng tin được
Học cái bằng L ( thi lý thuyết bên này ) đứa trẻ 16~18 tuổi tự học khoảng 3 ngày vừa hát Karaoke vẫn thi lấy bằng tốt ( khoảng 70% được như vậy)
Có bằng L là lên xe quay vô lăng luôn không nói nhiều
Em nghĩ học lấy cái bằng lái xe bên này dễ hơn VN nhiều chứ sao tay Kiều dỏm lại kêu là khó khăn ta?
Xưa em đi thi lấy bằng. Cho thằng lxe lái tải chở e đi, được 1 đoạn còn đuổi nó sang bên ghế phụ ngồi để em lái.Học Úc cũng phải hợp thực tế VN. Úc thì cái ô tô nó như cái xe máy VN. Hầu hết đến tuổi trưởng thành là đi học lái xe. Do vậy nhà đã có mấy người biết lái, cấm đi cao tốc ko phải là vấn đề.
Tuy nhiên ở VN nó khác ôtô thường là có nhu cầu đi lại mới mua.
Với cả Úc có bằng là có xe lái nên sau 1 năm trình sẽ lên.
VN thì rất nhiều có bằng 10 năm chả có xe mà lái mà ông này còn nguy hiểm hơn ông mới lấy bằng thì lại ko bị hạn chế.
Nói chung ý tưởng là ko tồi nhưng thực hiện ở VN nó ko hiệu quả.
Em chưa hiểu đb là chỉ cái gì?thực ra có thể đại biểu copy đâu đó bên EU hay mẽo về....
dưng hoặc là phát biểu chưa hết nghĩa, hoặc là mấy thằng lều nó nhét chữ vào mồm đb như thế .
chứ đb cũng được đi đây đi đó học tập kno quản lý nn rồi, nên chắc ko đến nỗi lắm đâu .
Cứ châu âu nước ngoài hay đứt hết hả cụ? Giờ e mới thấy tây nó cũng dở hơi hãm vl, đã sát hạch đậu là đủ đk rồi còn hạn chế gì nữa, làm chẳng giống ai. Dân nó chửi là đúng!Em thấy cũng có cái hay, như bên nào đó ở Châu Âu (em quên mất tên cụ thể do đọc khá lâu rồi) lái mới thi xong dưới 1 năm họ chưa phát bằng mà phát cho cái giấy xác nhận đã hoàn thành đào tạo. Trong 1 năm đó người đó mà vi phạm luật giao thông trên 5 lỗi nhẹ hoặc trên 2 lỗi nặng là bị hủy bằng luôn, đồng nghĩa với đi đào tạo lại.
Cái này muốn đưa vào thực thi thì phải đồng bộ nhiều thứ lắm ko thể hiểu chơi chơi là kiểm tra này nọ bằng cơm đc mà cần nhiều thứ khác hỗ trợ nữa. Có cả ko nhận xử lý nhanh để xóa dấu
Theo cụ số có bằng 10 năm ko có xe để lái có chiếm số đông ko ạ? Luật để phục vụ số đông, tính số ít làm gì. E thấy luật bọn Úc hay đấy. Ng nhà cụ mổ, cụ có dám giao cho bs mới ra trường mổ ko?Học Úc cũng phải hợp thực tế VN. Úc thì cái ô tô nó như cái xe máy VN. Hầu hết đến tuổi trưởng thành là đi học lái xe. Do vậy nhà đã có mấy người biết lái, cấm đi cao tốc ko phải là vấn đề.
Tuy nhiên ở VN nó khác ôtô thường là có nhu cầu đi lại mới mua.
Với cả Úc có bằng là có xe lái nên sau 1 năm trình sẽ lên.
VN thì rất nhiều có bằng 10 năm chả có xe mà lái mà ông này còn nguy hiểm hơn ông mới lấy bằng thì lại ko bị hạn chế.
Nói chung ý tưởng là ko tồi nhưng thực hiện ở VN nó ko hiệu quả.
Chuẩn là nên có giới hạn với tài mới.Nhà cháu không bàn cụ thể cách nào, quan trọng là chúng ta có thống nhất phải giới hạn một số "quyền" của tài mới. Còn quyền gì thì các cụ đóng góp, chứ không phải như một số cụ cứ thấy cái gì lạ là chửi đã.
Em ủng hộ ợChuẩn là nên có giới hạn với tài mới.
Cười rung cả dường.Em chưa hiểu đb là chỉ cái gì?
Cái luật thử thách 2 năm ở Đức nó cũng mới có từ năm 86 thôi cụ ạ. Do nó nghiên cứu nhận thấy mấy ông lái mới hay gây tai nạn nên mới đề ra luật đó. Nhưng như có cụ đã nói ở trên, nó chỉ phạt nặng hơn chứ không hạn chế. Ví dụ, phạm liên tiếp một lỗi thì nó cho đi thử điên xem có bị điên không.Cứ châu âu nước ngoài hay đứt hết hả cụ? Giờ e mới thấy tây nó cũng dở hơi hãm vl, đã sát hạch đậu là đủ đk rồi còn hạn chế gì nữa, làm chẳng giống ai. Dân nó chửi là đúng!
Nó có rồi cụ ơi, em mới lấy con xe máy, đề xe là đèn cốt sáng nhăn nhở, mấy cu kỹ thuật bảo là bác muốn tắt đèn đi thì mất 650k cho cái công tắc ấy, em bảo là tao éo cần, kệ mịa nó.Em nghi là cái thằng đề xuất đi xe máy ban ngày phải bật đèn. Dự ít hôm nữa Toy, Hòn Đá lại ra tính năng mới gì đó cho xe để phục vụ cho đề xuất
Thế thì gấu cụ thi lấy bằng làm gì nhỉ?Em cũng đọc cái này rồi chỉ có 1 thắc mắc nhỏ gấu em có = học ở 1 tỉnh ngoài bắc . Đi từ Hà Nội Qua đường 5 vào thi. Lý thuyết gấu cực tốt. Thực hành sau 2 lần mới đậu và từ lúc có = đến giờ được lái xe cùng em khoảng 2 tiếng. Thầy kèm thêm đường trường là thầy thật có bằng cấp đào tạo thật. Câu hỏi của em bây giờ sau hơn 5 năm ko lái xe có cụ nào trên of này chịu ngồi cho gấu em lái trên 60km/h ko?? Còn với em. Trả lời nhanh gọn. Chừng nào tui xỉn bà mới lái. Còn ko bà ra ghế sau ngồi giùm tui
Xin lỗi cụ em viết không rõ nghĩa là có bằng L là lên xe tập lái ngay, tập lái luôn chứ không phải là được phép lái một mình vì cái bằng L là lý thuyết, không phải cái bằng P là bằng thực hành. Có bằng P lúc này mới là giấy phép được lái một mìnhCụ nói phải đưa ra dẫn chứng mới thuyết phục được mọi người. Bang nào ở Úc có bằng L là lên xe quay vô lăng luôn cụ cứ cho cái tên cụ thể, giờ mọi thứ đều có trên internet tra cứu rất rõ ràng và em dám cuộc với cụ bằng L ko bao giờ được phép lái xe 1 mình. Ngày xưa đường phố nó ít camera may ra còn ok chứ giờ camera khắp nơi, trên xe có người ko thắt dây an toàn còn chết huống gì bằng L lái xe.
Học bằng lái bên Úc cũng ko khó, về cơ bản nó khó theo kiểu khác VN. Ở VN chỉ cần biết vận hành cái xe là đỗ, ở Úc thì ko phải thế, chủ yếu nó chấm ý thức lái xe trên đường. Ý thức tốt thì tay lái yếu 1 chút vẫn đỗ, ý thức tồi thì kể cả lái xe hàng chục năm ở VN sang thi cả chục lần vẫn trượt, cho nên nói khó dễ là phải ở góc độ nào. Tuy nhiên dù gì thì chất lượng cũng hơn xa VN, nếu ai đó có bằng lái Úc em sẵn sàng để người đó lái xe của em ko phải nghĩ, nhưng bằng VN thì không. Đây là nói đúng lương tâm, ko sính ngoại