[Funland] Đề xuất người mới có bằng chạy xe =< 60km/h và không được vào đường cao tốc?

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Việc của mấy ông giao thông bây giờ là sửa lại cái luật đi đúng tốc độ thì đi làn nào cũng được đi. Em đi đường nhận thấy việc tai nạn gây ra chủ yếu ở việc lái xe nghênh ngang giữa đường, trong khi đúng ra là nên đi về phía bên phải của mình nếu giữ nguyên tốc độ. Em lấy ví dụ ngay như đường 1 đi Bắc Giang, có hai làn: 1 được đi tối đa 90, 1 được đi tối đa 70. Tuy nhiên, những ông đi vào làn 90 thì thường bò với tốc độ 40 - 50, thậm chí còn 30, vừa đi vừa bấm điện thoại. Ghét nhất là những ông đi vào làn 90 nhưng lại đi vừa đủ tốc độ 70. Như vậy, muốn vượt mấy ông này thì trăm phần trăm phải vi phạm luật giao thông vì làn bên cạnh chỉ được đi với tốc độ 70.

Bên cạnh đó còn tình trạng bao luật nữa. Học lái xe chỉ chăm chăm biết điều khiển xe mà mù tịt luật, không được đào tạo về văn hóa, đạo đức lái xe nên tình trạng tham gia giao thông rất hỗn loạn. Những kinh nghiệm lái xe xấu kiểu như "đè đầu cưỡi cổ" người khác trên đường lại được coi là kinh nghiệm quí báu của tài già truyền lại, được nâng lên làm chân lý, thân lắm, yêu lắm, quí lắm mới truyền cho...
Cái đường Bắc Giang và đại lộ Thăng Long cực kỳ củ chuối lắm cụ :D
Đi toàn gặp 60-70 đi làn trái :D Rồi dàn hàng ngang song song xe container, muốn vượt cũng khổ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,718
Động cơ
612,583 Mã lực
Cùng 1 ý nghĩa như nhau nhưng cách phát biểu khác nhau sẽ biến 1 ý tưởng tốt thành 1 thứ ngớ ngẩn.
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,811 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Không cho lái mới lái như người có bằng đã lâu, thì làm sao tay lái họ nhanh trở thành thuần thục được. Hạn chế tốc độ của người lái trong năm đầu không phải là giải pháp.
Đức nó thử thách bằng dài tận 2 năm cơ. Nhưng nó không cấm lái mới vào cao tốc và không hạn chế tốc độ dưới 60km/h. Giải pháp để kiểm soát tài mới là phạt nặng hơn tài cũ, nếu cùng lỗi, để tài mới đi đường phải cẩn thận hơn. Vậy thôi.
Nhà cháu không bàn cụ thể cách nào, quan trọng là chúng ta có thống nhất phải giới hạn một số "quyền" của tài mới. Còn quyền gì thì các cụ đóng góp, chứ không phải như một số cụ cứ thấy cái gì lạ là chửi đã.
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,811 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Cụ cứ đi đường Quốc lộ 1 lên Bắc Giang thì biết. Mấy bố đi vào làn 90 toàn đi tầm 50, ức chế lắm.
Đó là vấn đề đi sai làn, chứ không phải chạy chậm. Đây là chủ đề hoàn toàn khác, và đã được nêu nhiều ở những thread khác. Về cơ bản anh đi chậm thì đi vào làn bên phải, nhường làn tốc độ cao cho xe khác vượt. Cố tình đi chậm ở làn nhanh thì phạt thôi, luật có rồi đấy, cụ tìm chắc sẽ ra, và không liên quan gì đến lái mới hay cũ.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Cái đường Bắc Giang và đại lộ Thăng Long cực kỳ củ chuối lắm cụ :D
Đi toàn gặp 60-70 đi làn trái :D Rồi dàn hàng ngang song song xe container, muốn vượt cũng khổ.
Giờ ra cái luật mới có bằng chỉ được đi dưới 60 thì đội đấy càng danh chính ngôn thuận nghênh ngang giữa đường. Em có hỏi vài người tại sao lại đi như vậy thì được tâm hự là do mấy ông thầy dạy lái bảo đi như vậy đỡ phải chuyển làn, đỡ phải tránh ai để đi cho nhàn. :(( Bó tay!
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,120
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Nhà cháu không bàn cụ thể cách nào, quan trọng là chúng ta có thống nhất phải giới hạn một số "quyền" của tài mới. Còn quyền gì thì các cụ đóng góp, chứ không phải như một số cụ cứ thấy cái gì lạ là chửi đã.
Em thấy đã có bằng là auto được đi...chả cần cấm cản gì cả?

Nếu muốn mới cũ thì nên sửa luật lại là bằng tạm thời và bằng chính thức. Chẳng hạn trong 1 năm đầu anh không vi phạm đến các lỗi phải bấm thẻ thì được cấp băng chính thức, khi sử dụng phượng tiện phải có cái gì đó để cho người khác nhận biết là tài xế mới.

Nhưng cái vấn đề là ô tô ở Việt Nam không giống Úc giống Mỹ là 1 phương tiện giao thông mà hầu hết nhà nào cũng có cũng xử dụng hàng ngày. Ở Việt ta rất nhiều người có bằng nhưng không có xe, có khi cả năm chưa cầm cái vô lăng thì...mấy cái mới cũ này chả có ý nghĩa gì cả? Nên cái đề xuất này là ngớ ngẫn với tình hình ở Việt Nam.
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,811 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Nên cái đề xuất này là ngớ ngẫn với tình hình ở Việt Nam.
Rất có thể nó không phù hợp với thực tế Việt Nam, chứ không phải chỉ có Việt Nam mới nghĩ ra trò này như nhiều cụ bày tỏ thái độ.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,120
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Rất có thể nó không phù hợp với thực tế Việt Nam, chứ không phải chỉ có Việt Nam mới nghĩ ra trò này như nhiều cụ bày tỏ thái độ.
Mấy anh công văn chức này mà nghĩ ra được cái gì mới thì trời sập rùi...toàn học mót hết tây đến úc. Nhưng học chưa tới nơi tới chốn mới sinh ra mấy cái đề xuất kiểu ngu ngơ như này.
 

Bòrừng.vn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800760
Ngày cấp bằng
19/12/21
Số km
93
Động cơ
14,899 Mã lực
Chắc lại 1 cậu du học sinh ở bển về ngồi sở nghĩ ra cái đề xuất này. Cũng có ý mong muốn sự đột phá trong công tác qlnn. 😂
 

Easy girl

Xe tăng
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,225
Động cơ
49,835 Mã lực
Tuổi
25
Toàn kiểu xây nhà từ nóc, đợi cháy mới cứu. Sao không xiết chặt công tác đào tạo cấp bằng lx?
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,811 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Em thấy cụ mắng cứ xơi xơi mà bản thân cụ cũng có nêu được cái thống kê nào đâu. :)) Mà em thấy logic nó cứ ngược đời thế nào ấy, với người mới lấy bằng, theo ý cụ là đối tượng nguy cơ gây tai nạn thấp nhất thì lại cần đề xuất bóp phanh, trong khi đối tượng gây tan nạn nhiều hơn thì lại ko đề xuất giải pháp. Có phải cứ cái gì của Âu Mỹ Úc là đều chuẩn mực khi áp dụng ở lãnh thổ khác.
À nhà cháu mắng xơi xới cái thái độ nhược tiểu, cứ có gì mới là hoảng loạn sợ hãi rằng thiên hạ có ai làm thế đâu. Nhà cháu chỉ nêu ra cách tiếp cận, chưa ủng hộ hay phản đối đề xuất đó mà chỉ nêu 2 chi tiết: thực tế quan sát thấy tế lái mới có những vấn đề và chúng ta cần thêm số liệu.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,697
Động cơ
299,643 Mã lực
Cụ vào chửi thằng viết bài này cụ nhé.
Chắc tay Kiều dỏm nào viết kiểu đó mà các cụ cũng tin được
Học cái bằng L ( thi lý thuyết bên này ) đứa trẻ 16~18 tuổi tự học khoảng 3 ngày vừa hát Karaoke vẫn thi lấy bằng tốt ( khoảng 70% được như vậy)
Có bằng L là lên xe quay vô lăng luôn không nói nhiều
Em nghĩ học lấy cái bằng lái xe bên này dễ hơn VN nhiều chứ sao tay Kiều dỏm lại kêu là khó khăn ta?
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,120
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Chắc lại 1 cậu du học sinh ở bển về ngồi sở nghĩ ra cái đề xuất này. Cũng có ý mong muốn sự đột phá trong công tác qlnn. 😂
Nghĩ lại hồi học bên Nhật mình cắm đầu học thì có mấy anh chị học bổng nhà nước qua học thì ít mà cày làm thêm thì nhiều trong khi đã có học bổng. Hỏi mấy anh chị học thế này ra trường sao nỗi thì mấy anh chị nói yên tâm đi về là bằng đẹp hết...Bằng ngoại giao mà.
:)) :)) :)) :))
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,383
Động cơ
573,306 Mã lực

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,607
Động cơ
627,564 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Có phải di chứng covid quá nặng phải không CCCM?
Nếu thấy chất lượng đào tạo không đạt yêu cầu thì nên đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng chứ sao lại đề xuất lạ vậy?
BFEF4D67-A261-4A4C-88A3-76C40C763116.png
Em thi lấy bằng xong em sẽ đợi sau 1 năm em mới lái xe ra đường. Khú khú...
 
Biển số
OF-799297
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
421
Động cơ
20,878 Mã lực
Em thấy cũng có cái hay, như bên nào đó ở Châu Âu (em quên mất tên cụ thể do đọc khá lâu rồi) lái mới thi xong dưới 1 năm họ chưa phát bằng mà phát cho cái giấy xác nhận đã hoàn thành đào tạo. Trong 1 năm đó người đó mà vi phạm luật giao thông trên 5 lỗi nhẹ hoặc trên 2 lỗi nặng là bị hủy bằng luôn, đồng nghĩa với đi đào tạo lại.

Cái này muốn đưa vào thực thi thì phải đồng bộ nhiều thứ lắm ko thể hiểu chơi chơi là kiểm tra này nọ bằng cơm đc mà cần nhiều thứ khác hỗ trợ nữa. Có cả ko nhận xử lý nhanh để xóa dấu :D
Hình như Pháp cũng thế. Nói chung ngay cả việc sát hạch của các nước cũng khá tốt, đánh giá được tương đối lái xe. Ở mình thì vẫn phụ thuộc xe chíp, k thì gian lận ngay. Nói chung thể chế này thì mọi cải cách chắp vá đều k giải quyết được gì nhiều và chỉ ăn chửi thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top