- Biển số
- OF-719166
- Ngày cấp bằng
- 7/3/20
- Số km
- 1,153
- Động cơ
- 91,315 Mã lực
- Nơi ở
- Nơi đất trời giao hoan
Em bổ xung chút xíu.Để bổ sung cho ý ở trên. Mình vẽ cái hình này cho dễ hình dung. Nếu các xe 5, 4, 3, và 2 đều muốn đi vào làn đường của hướng mũi tên. Thì số 1 ngoài việc nhường cho các xe 5, 4, 3 và 6, sẽ phải nhường cho số 2 nữa (trước đó là xe bên phải của mình nhưng theo dòng giao thông liên tục sẽ sớm trở thành bên trái, trước khi số 1 kịp vào)
Khi vào vòng xuyến, cả 3 xe 1, 2, 6 sẽ phải dừng và nhường cho bọn 5, 4, 3. Ngay khi số 2 thấy số 5 cắt mặt số 1 để vào hướng mũi tên là số 2 có thể vào vòng xuyến. Vì khi đó số 2 an toàn.
Số 6 sẽ phải đợi cả 4, 3, 2 đi qua mới vào được, và sau cùng là số 1 (điều kiện là ko có xe nào theo đuôi thằng số 2) còn nếu có một dàn xe sau số 2 thì có khi số 1 còn phải nhường cho một dàn đó nữa nếu nó cứ liên tục và bọn trong vòng xuyến tiếp tục cắt mặt số 1
Có thể thấy, số 1 là bên trái của số 2 nhưng số 2 ko phải nhường (trong trường hợp cụ thể này). Còn tất nhiên khi bên trái số 1 cũng vắng (ko có bọn 6, 5n 4n 3 kia), thì số 1 sẽ được quyền ưu tiên vào trước & số 2 sẽ phải nhường.
Thằng số 1 hay số 2 là quyền như nhau.
Có nghĩa là thằng số 1 sẽ không phải nhường thằng số 2, nó có thể vào ngay, nếu như nó quan sát thấy thằng thứ 5 đánh xi nhan để ra lối ra chỗ đường thằng số 1 chờ vào. Tương tự cho thằng số 6, nếu thấy thằng số 4 đánh xi nhan ra, thì cũng có thể lao vào mà không phải nhường (chờ) thằng thứ 3 chạy qua.
Nếu tất cả (1,2,6) còn cùng chờ ở ngoài, thì thằng nào tính toán thấy an toàn là vào trước thôi. Nếu vòng xuyến nhỏ thì độ rủi ro cao, nếu vòng xuyến lớn thì độ an toàn cũng nhiều hơn. Lựa vào đó để tính toán mà chạy xe, cũng là để đảm bảo giao thông thông suốt.