[Funland] Đề xuất người mới có bằng chạy xe =< 60km/h và không được vào đường cao tốc?

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Để bổ sung cho ý ở trên. Mình vẽ cái hình này cho dễ hình dung. Nếu các xe 5, 4, 3, và 2 đều muốn đi vào làn đường của hướng mũi tên. Thì số 1 ngoài việc nhường cho các xe 5, 4, 3 và 6, sẽ phải nhường cho số 2 nữa (trước đó là xe bên phải của mình nhưng theo dòng giao thông liên tục sẽ sớm trở thành bên trái, trước khi số 1 kịp vào)

Khi vào vòng xuyến, cả 3 xe 1, 2, 6 sẽ phải dừng và nhường cho bọn 5, 4, 3. Ngay khi số 2 thấy số 5 cắt mặt số 1 để vào hướng mũi tên là số 2 có thể vào vòng xuyến. Vì khi đó số 2 an toàn.

Số 6 sẽ phải đợi cả 4, 3, 2 đi qua mới vào được, và sau cùng là số 1 (điều kiện là ko có xe nào theo đuôi thằng số 2) còn nếu có một dàn xe sau số 2 thì có khi số 1 còn phải nhường cho một dàn đó nữa nếu nó cứ liên tục và bọn trong vòng xuyến tiếp tục cắt mặt số 1 :)

Có thể thấy, số 1 là bên trái của số 2 nhưng số 2 ko phải nhường (trong trường hợp cụ thể này). Còn tất nhiên khi bên trái số 1 cũng vắng (ko có bọn 6, 5n 4n 3 kia), thì số 1 sẽ được quyền ưu tiên vào trước & số 2 sẽ phải nhường.

20220114_184804.jpg
Em bổ xung chút xíu.
Thằng số 1 hay số 2 là quyền như nhau.
Có nghĩa là thằng số 1 sẽ không phải nhường thằng số 2, nó có thể vào ngay, nếu như nó quan sát thấy thằng thứ 5 đánh xi nhan để ra lối ra chỗ đường thằng số 1 chờ vào. Tương tự cho thằng số 6, nếu thấy thằng số 4 đánh xi nhan ra, thì cũng có thể lao vào mà không phải nhường (chờ) thằng thứ 3 chạy qua.
Nếu tất cả (1,2,6) còn cùng chờ ở ngoài, thì thằng nào tính toán thấy an toàn là vào trước thôi. Nếu vòng xuyến nhỏ thì độ rủi ro cao, nếu vòng xuyến lớn thì độ an toàn cũng nhiều hơn. Lựa vào đó để tính toán mà chạy xe, cũng là để đảm bảo giao thông thông suốt.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,680
Động cơ
290,953 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Thưa các cụ, với em, vòng xuyến là nơi có cái biển như này cắm ở lối vào, thì gọi là vòng xuyến:

View attachment 6828215 .
View attachment 6828216 .

Và xe nào đã ở trong vòng đó là có quyền ưu tiên so với xe đang ở ngoài chưa vào. Và em đã nói ở trên, ở trong vòng đó, thì xe chỉ có chạy hướng duy nhất là vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ, khi nào ra thì đánh xi nhan phải là thoát ra thôi. Cần gì phải quan tâm đến cái gọi là hướng trái. Xe ở ngoài phải nhường quyền ưu tiên cho xe ở trong. Ai vào trong trước thì người đó có quyền ưu tiên trước.
Để chắc chắn hơn, thì trong giáo trình lý thuyết cũng như ở trường lái, người ta luôn thòng thêm câu. ngoài việc bắt buộc phải nhường xe ưu tiên, thì người lái xe cũng cần phải phán đoán, tính toán tốc độ, khoảng cách....hợp lý để tránh tai nan xảy ra khi rẽ, khi vượt, khi chuyển làn.... Chính vì thế nên có rất nhiều trường hợp đi đúng luật, nhưng chỉ do phán đoán sai (xử lí sớm, muộn...) nên đã xảy ra tai nạn.
Xin lỗi cụ vì sự nhầm lẫn tai hại
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,867
Động cơ
562,342 Mã lực

hungmic

Xe điện
Biển số
OF-166288
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,908
Động cơ
380,969 Mã lực
Nơi ở
Gió mát trăng thanh
Cháu mạnh dạn đề xuất mới có bằng chỉ được vô công viên lái xe điện đụng :D
Đấy là đề xuất thôi cụ, chứ nhiều cái nghị định, thông tư này nọ qua bao nhiêu bộ não còn vứt sau mấy ngày :)
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,570 Mã lực
Lái trên cao tốc rất dễ cụ, cruise control cũng mấy dùng trên CT được.
Em thì thấy lái mới dễ gây va chạm đường ngoài đô thị cho phép 70-90km/h. Vì khả năng xử lý/quan sát/ phán đoán chưa tốt.
Thì e đang ví dụ là đưa ra một số hạn chế, còn có thể cân nhắc hạn chế ở lĩnh vực nào, loại đường nào...
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,850
Động cơ
544,800 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Có phải di chứng covid quá nặng phải không CCCM?
Nếu thấy chất lượng đào tạo không đạt yêu cầu thì nên đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng chứ sao lại đề xuất lạ vậy?
BFEF4D67-A261-4A4C-88A3-76C40C763116.png
Đã thu hồi trong phút chốc
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top