[Funland] Đề xuất người mới có bằng chạy xe =< 60km/h và không được vào đường cao tốc?

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,632
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Đã vào trong vòng xuyến thì chẳng phải ưu tiên bên nào, vì chỉ có một hướng (vòng) phải theo. Mà người đang chờ vào vòng xuyến phải chờ (ưu tiên người trong vòng xuyến đi trước).
Ngã tư nếu có đèn, thì phải tuân thủ đèn. Nếu không có đèn thì phải ưu tiên xe đến từ bên phải. Rẽ trái (nếu không có mũi tên) thì phải ưu tiên người đi thẳng từ hướng ngược lại đi trước. Riêng cụ hỏi câu này đã cho thấy cụ không học đến nơi đến chốn luật giao thông. Vì khi đã lắm chắc luật giao thông thì không ai đi hỏi câu hỏi ngờ nghệch như này. Cụ đừng nói là chỉ hỏi riêng em thôi nhé.
Cái phần vòng xuyến là bác nhầm rồi , ưu tiên thằng bên trái ạ
Screenshot_2022-01-14-23-01-42-808_com.android.chrome.jpg
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,388
Động cơ
517,882 Mã lực
Gấu nhà em lúc chưa nhận được bằng buổi tối em đi kèm ra đường. Đi qua mặt công an tự tin như không. Bố công an cũng k biết được có bằng hay không chứ ở đấy mà phân biệt mới lái hay không.
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,373
Động cơ
369,998 Mã lực
Bác ấy nói cũng đúng mà - và chuẩn đấy. Đó là phải dừng & nhường cho xe trong vòng xuyến đi trước, bọn này chính là nó sẽ đến từ bên trái của mình, vì chỉ có một vòng xoay đó thôi. Và đôi khi mình vẫn phải nhường cho thằng bên phải, khi nó có cơ hội vào vòng xuyến sớm hơn và theo dòng xe nó trở thành bên trái của mình.

Khi đến vòng xuyến, luật là nhìn bên trái (đối với lái xe bên phải như VN và Mỹ), nhường cho xe trong vòng xuyến (chứ ko phải cho xe bên trái - ví dụ nếu xe bên trái chưa vào vòng xuyến & vẫn đang phải chờ vì cấn & nhường xe khác trong vòng xuyến - trong khi mình vẫn an toàn thì mình vẫn có thể đi) & miễn sao mình đảm bảo việc vào vòng xuyến mà ko làm phiền thằng nào đang ở trong vòng xuyến là có thể vào thôi.

Một ví dụ đó là trường hợp khi xe đông & liên tục, thì đôi khi thằng bên phải của mình nó vào được vòng xuyến rồi mà mình vẫn chưa vào được (ví dụ bên trái của mình đang vướng một cái xe nó sát mình rồi, nên mình phải nhường mà ko vào được - nhưng với thằng bên phải mình thì cái xe mà mình bị vướng đó còn cách xa, nên với nó thì vẫn an toàn & nó vẫn vào vòng xuyến được). Trong trường hợp này thì thành ra coi như mình nhường đường cho cả bên trái & và cả thằng bên phải khi nó đã đi đủ gần một vòng & đã ở trong vòng xuyến thì mình lại nhường tiếp cho nó khi nó muốn u-turn chẳng hạn).

Cái phần vòng xuyến là bác nhầm rồi , ưu tiên thằng bên trái ạ
Screenshot_2022-01-14-23-01-42-808_com.android.chrome.jpg
Thằng bên trái chính là thằng trong vòng xuyến đó cụ.
Vâng bác,nhưng bác de bảo k ưu tiên thằng nào cả
Phán xanh rờn xong bác Dê dỗi, bác bỏ đi mất rồi.
Tiếc ghê cơ :(
Hình như bác ấy ở bên đức lâu nên chắc nhầm với bên ấy lão ạ:D
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,373
Động cơ
369,998 Mã lực
Để bổ sung cho ý ở trên. Mình vẽ cái hình này cho dễ hình dung. Nếu các xe 5, 4, 3, và 2 đều muốn đi vào làn đường của hướng mũi tên. Thì số 1 ngoài việc nhường cho các xe 5, 4, 3 và 6, sẽ phải nhường cho số 2 nữa (trước đó là xe bên phải của mình nhưng theo dòng giao thông liên tục sẽ sớm trở thành bên trái, trước khi số 1 kịp vào)

Khi vào vòng xuyến, cả 3 xe 1, 2, 6 sẽ phải dừng và nhường cho bọn 5, 4, 3. Ngay khi số 2 thấy số 5 cắt mặt số 1 để vào hướng mũi tên là số 2 có thể vào vòng xuyến. Vì khi đó số 2 an toàn.

Số 6 sẽ phải đợi cả 4, 3, 2 đi qua mới vào được, và sau cùng là số 1 (điều kiện là ko có xe nào theo đuôi thằng số 2) còn nếu có một dàn xe sau số 2 thì có khi số 1 còn phải nhường cho một dàn đó nữa nếu nó cứ liên tục và bọn trong vòng xuyến tiếp tục cắt mặt số 1 :)

Có thể thấy, số 1 là bên trái của số 2 nhưng số 2 ko phải nhường (trong trường hợp cụ thể này). Còn tất nhiên khi bên trái số 1 cũng vắng (ko có bọn 6, 5n 4n 3 kia), thì số 1 sẽ được quyền ưu tiên vào trước & số 2 sẽ phải nhường.

20220114_184804.jpg
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,632
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Bác ấy nói cũng đúng mà - và chuẩn đấy. Đó là phải dừng & nhường cho xe trong vòng xuyến đi trước, bọn này chính là nó sẽ đến từ bên trái của mình, vì chỉ có một vòng xoay đó thôi. Và đôi khi mình vẫn phải nhường cho thằng bên phải, khi nó có cơ hội vào vòng xuyến sớm hơn và theo dòng xe nó trở thành bên trái của mình.

Khi đến vòng xuyến, luật là nhìn bên trái (đối với lái xe bên phải như VN và Mỹ), nhường cho xe trong vòng xuyến (chứ ko phải cho xe bên trái - ví dụ nếu xe bên trái chưa vào vòng xuyến & vẫn đang phải chờ vì cấn & nhường xe khác trong vòng xuyến - trong khi mình vẫn an toàn thì mình vẫn có thể đi) & miễn sao mình đảm bảo việc vào vòng xuyến mà ko làm phiền thằng nào đang ở trong vòng xuyến là có thể vào thôi.

Một ví dụ đó là trường hợp khi xe đông & liên tục, thì đôi khi thằng bên phải của mình nó vào được vòng xuyến rồi mà mình vẫn chưa vào được (ví dụ bên trái của mình đang vướng một cái xe nó sát mình rồi, nên mình phải nhường mà ko vào được - nhưng với thằng bên phải mình thì cái xe mà mình bị vướng đó còn cách xa, nên với nó thì vẫn an toàn & nó vẫn vào vòng xuyến được). Trong trường hợp này thì thành ra coi như mình nhường đường cho cả bên trái & và cả thằng bên phải khi nó đã đi đủ gần một vòng & đã ở trong vòng xuyến thì mình lại nhường tiếp cho nó khi nó muốn u-turn chẳng hạn).
Ok vậy là e hiểu nhầm ý bác DE.VN rồi
 

uây tầu

Xe tải
Biển số
OF-344577
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
474
Động cơ
285,620 Mã lực
Đơn giản cực.
Trong vòng xuyến thì ưu tiên bên trái ( xe gần tâm hơn)
Trong ngã 4 đi theo nguyên tắc bên phải không vướng.
Theo em hiểu thì đây là nguyên tắc bắt đầu vào vòng xuyến và bắt đầu vào ngã tư. Còn cụ DE.VN trả lời câu hỏi của cụ là đã ở trong vòng xuyến rồi. Như vậy em thấy cụ DE.VN trả lời không sai ạ.
 

Pati2215

Xe hơi
Biển số
OF-780728
Ngày cấp bằng
16/6/21
Số km
157
Động cơ
34,393 Mã lực
Em thấy cũng có cái hay, như bên nào đó ở Châu Âu (em quên mất tên cụ thể do đọc khá lâu rồi) lái mới thi xong dưới 1 năm họ chưa phát bằng mà phát cho cái giấy xác nhận đã hoàn thành đào tạo. Trong 1 năm đó người đó mà vi phạm luật giao thông trên 5 lỗi nhẹ hoặc trên 2 lỗi nặng là bị hủy bằng luôn, đồng nghĩa với đi đào tạo lại.

Cái này muốn đưa vào thực thi thì phải đồng bộ nhiều thứ lắm ko thể hiểu chơi chơi là kiểm tra này nọ bằng cơm đc mà cần nhiều thứ khác hỗ trợ nữa. Có cả ko nhận xử lý nhanh để xóa dấu :D
Cùng một năm mà phạm 5 lỗi thì người có bằng lâu năm lại phải phạt cao hơn anh mới có 1 năm mới đúng chứ Chã. 😁
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,853
Động cơ
523,681 Mã lực
Theo em hiểu thì đây là nguyên tắc bắt đầu vào vòng xuyến và bắt đầu vào ngã tư. Còn cụ DE.VN trả lời câu hỏi của cụ là đã ở trong vòng xuyến rồi. Như vậy em thấy cụ DE.VN trả lời không sai ạ.
Áp dụng Ở Trong nha cụ :D
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,956
Động cơ
493,963 Mã lực
Có phải di chứng covid quá nặng phải không CCCM?
Nếu thấy chất lượng đào tạo không đạt yêu cầu thì nên đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng chứ sao lại đề xuất lạ vậy?
BFEF4D67-A261-4A4C-88A3-76C40C763116.png
nói thật thằng nào nghĩ ra trò này đúng là không bằng trẻ ranh, hoặc não có vấn đề, hoặc nữa nó chưa bao giờ lái xe. Nhiều người bằng lái có đến 10 năm mà chắc cầm vô lăng chỉ vài lần, không bằng người ôm xe suốt ngày chạy vài tháng, đúng là nhảm nhí bảo sao xh không phát được vì những bộ óc vĩ đại này.
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Cái phần vòng xuyến là bác nhầm rồi , ưu tiên thằng bên trái ạ
Screenshot_2022-01-14-23-01-42-808_com.android.chrome.jpg
Vâng bác,nhưng bác de bảo k ưu tiên thằng nào cả
Hình như bác ấy ở bên đức lâu nên chắc nhầm với bên ấy lão ạ:D
Dạ nếu Ở Trong thì em tìm không ra luôn, cụ trích dẫn trong luật giúp em đi ạ.
Thưa các cụ, với em, vòng xuyến là nơi có cái biển như này cắm ở lối vào, thì gọi là vòng xuyến:

1642179655112.png
.
1642179719429.png
.

Và xe nào đã ở trong vòng đó là có quyền ưu tiên so với xe đang ở ngoài chưa vào. Và em đã nói ở trên, ở trong vòng đó, thì xe chỉ có chạy hướng duy nhất là vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ, khi nào ra thì đánh xi nhan phải là thoát ra thôi. Cần gì phải quan tâm đến cái gọi là hướng trái. Xe ở ngoài phải nhường quyền ưu tiên cho xe ở trong. Ai vào trong trước thì người đó có quyền ưu tiên trước.
Để chắc chắn hơn, thì trong giáo trình lý thuyết cũng như ở trường lái, người ta luôn thòng thêm câu. ngoài việc bắt buộc phải nhường xe ưu tiên, thì người lái xe cũng cần phải phán đoán, tính toán tốc độ, khoảng cách....hợp lý để tránh tai nan xảy ra khi rẽ, khi vượt, khi chuyển làn.... Chính vì thế nên có rất nhiều trường hợp đi đúng luật, nhưng chỉ do phán đoán sai (xử lí sớm, muộn...) nên đã xảy ra tai nạn.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,754
Động cơ
232,708 Mã lực
Một số nước (phương tây thường đi trước) đã làm thì không phải không có lý. Không được xem "bản gốc" quy định của họ, nhưng theo báo nói là họ cấp "bằng tạm" hạn chế một số quyền của người mới lái có cái hay. Đi vào đường cao tốc đòi hỏi lái xe phải có kinh nghiệm, kỹ năng xử lý (phải có thời gian và thực tế rèn luyện ở cấp độ thấp hơn) mới đảm bảo an toàn. Như phi công, phải đảm bảo bao nhiêu giờ bay mới được điều khiển máy bay chở khách.
Có điều học không đầy đủ thì nó mới vô lý.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,328
Động cơ
408,207 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hjx hồi trước e có bằng sau 3 tháng đã đi xuyên việt 3 tuần, xe ko 1 vết xước
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top