[Thảo luận] CSGT dừng xe em để phạt lỗi sai làn khi em rẽ từ Hùng Vương về Phan Đình Phùng!!!

quatmo212

Xe điện
Biển số
OF-3919
Ngày cấp bằng
21/3/07
Số km
2,229
Động cơ
572,888 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó có beer
lão NgọcPhan viết dài thế?:102:

cá 1 ăn 10 rằng cụ bobíbo và cụ Độc Dã có liên quan khá mật thiết đến xxx. Ko loại trừ khả năng 2 cụ này chính là xxx.

Cụ nào cá ko?
lại còn có khi chính là 2 xxx nói chuyện với cụ chủ thớt ở phan đình phùng ý chớ ;))
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,265
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
lão NgọcPhan viết dài thế?:102:

cá 1 ăn 10 rằng cụ bobíbo và cụ Độc Dã có liên quan khá mật thiết đến xxx. Ko loại trừ khả năng 2 cụ này chính là xxx.

Cụ nào cá ko?
Nếu đúng là xxx thì càng hay nhưng theo e thì ko phải đâu, xxx ko có thời gian lên đây đọc vớ vỉn vì những lúc rảnh rỗi họ còn phải ngồi "xòe bài" chứ.
 

Zepeo

Xe tải
Biển số
OF-51324
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
265
Động cơ
457,590 Mã lực
Nơi ở
Số 3/55 Huỳnh Thúc Kháng, HN
Website
dichvu.alolo.vn
Cái dòng đo đỏ hình như có động chạm đến em?! Dạ thưa em cũng đã nói rồi và cụ lại kô chịu đọc ạ! Em bị hỏi đến 2 lần và phải trả lời cho phải phép! Em làm cho Công ty nước ngoài ạ!
Tại sao cụ lại cố tình gọi là "cãi lý" ạ? Em không được phép bảo vệ em trước CSGT khi họ bắt oan em ư?
Em để Luật trong xe là em có ý thức tốt về tuân thủ Luật, cụ phải khen em mới đúng chứ! Còn nếu Luật sai hay GTCC chưa kịp kẻ vạch và dựng bảng hướng dẫn như anh CSGT nói với em thì lỗi đâu có thuộc về em?

Cái dòng xanh xanh em muốn học hỏi kinh nghiệm bác để em còn đóng góp nghĩa vụ cho đất nước với ạ!

Cái dòng vàng vàng thì em thấy không đúng ạ! Người ĐKGT là đại diện cho Công Lý, cho Pháp Luật nên họ phải "sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật" chứ không theo "người dân" được đâu ạ! Bác Hồ có dạy rồi ạ: "đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép", và Bác Hồ cũng không hề nói là được quyền không kính trọng, không lễ phép với trường hợp ngoại lệ nào cả ạ!

Cái dòng tím tím thì em hiểu đơn giản thôi ạ: Bác đi giỏi quá ạ! Anh CSGT bắt em cũng thừa nhận với em là tình hình GT HN quá phức tạp! Nhưng em và nhân dân có đáng phải chịu cảnh đó không ạ? Và bác thử nhìn ra Thế Giới xem có ai trách nhân dân của họ về những chuyện như thế này không ạ? Em chợt nhớ các cụ nhà ta có câu: "Con hư tại Mẹ" bác ơi!

EM NHẮC LẠI LÀ EM CHỜ BÁC GIẢI THÍCH CHO EM VÀ MỌI NGƯỜI TẤT CẢ CÁC VẤN ĐỀ EM HỎI BÁC ĐẤY NHÉ! Kính bác!
Diễn đàn cũng như 1 xã hội thu nhỏ thôi mà cụ chủ. Mỗi người mỗi ý, mỗi người mỗi quan điểm (và sẽ bảo vệ cho quan điểm ấy).

Những gì cụ thưa chuyện với xxx và đưa lên diễn đàn mọi người cũng đọc, nghe, xem rồi, và ai cũng có những cảm nhận riêng của mình rồi. Còn 2 cụ Bí bo với Độc Dã có thể chưa hiểu hết chuyện hoặc mới ở bển về hoặc mắc bệnh "xa rời quần chúng" hoặc thuộc giới CCCC... thì họ phản biện lại thôi <:-P

Mà nhân xxx nó bảo Anh nhìn cái xe 80Bxxxx (1999 đúng là xe cụ Lương ạ) kia kìa blah blah sao cụ không bảo là: thế mày có cấp giấy cho tao đi kiểu 80B không? =:)
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
lão NgọcPhan viết dài thế?:102:

cá 1 ăn 10 rằng cụ bobíbo và cụ Độc Dã có liên quan khá mật thiết đến xxx. Ko loại trừ khả năng 2 cụ này chính là xxx.

Cụ nào cá ko?
Dạ! Em cũng định vào thăm cái thớt tí rồi đi ngủ vì rất mệt sau chặng đường dài, nhưng vào gặp 2 cụ kia em không thể không trả lời ngay và dài cụ ợ!

Liên quan mật thiết thì ai chẳng có tí cụ nhẩy! Nhưng cái đúng vẫn phải chiến thắng cái sai! Cái mốc đúng sai do Pháp Luật quy định! Còn nếu Pháp Luật sai (như anh CSGT bẩu em là đã kiến nghị Nhưng GTCC chưa kịp làm) thì không thể đè dân ra phạt được!

Em thì dự nhu cụ 212 vì nếu không phải chính là các anh CSGT đã không có đủ cơ sở pháp lý để phạt em nên cay cú kia thì em nghĩ không có ai cho dù có cảm tình với các anh ấy đến mấy đi nữa lại vào đây ném đá điên cuồng như thế! Em gọi là điên cuồng vì hầu hết lý lẽ họ dùng ở đây không có tí sức thuyết phục nào cả!!!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

hieuorbis

Xe buýt
Biển số
OF-54345
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
605
Động cơ
455,940 Mã lực
Thật ra một điều nữa em không hiểu đấy là không hiểu sao nhiều bác hay bị CA tuýt lại thế, em nói thật là liên tục đi xe nhà (biển trắng) các tuyến "nóng" mà các bác hay thảo luận nhưng chả bị sao cả (trộm vía). Em cũng chả cần kinh nghiệm cãi lý, để luật trong xe hay ghi âm, ghi hình, nói tôi làm chỗ này, tôi ở chỗ kia ... Kinh nghiệm của em duy nhất là quan sát, luôn quan sát kỹ, căng mắt ra mà quan sát, có thế thôi. Khác với nhiều bác, em vào mục này xem không phải vì các đòn thế để cãi CA nêu trên mà để biết chỗ nào nhạy cảm thì mình đi qua càng phải kỹ và đúng luật hơn.
Nhân tiện bác có câu kết rất "báo chí"; đúng thì có đúng nhưng em lại rón rén tư duy thì thấy là cái "VĂN HÓA CỦA NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN GIAO THÔNG" hình như một phần lớn lại được quyết định do cái "VĂN HÓA GIAO THÔNG" của người dân đấy ạ. Em chả biết có phải không nhưng các bác cứ tợp hụm bia ngẫm hộ em xem? Quyền thì mình cứ đòi cho bằng được, trong khi nghĩa vụ thì không làm thì làm sao mà đòi hỏi nhiều được hở bác em. Mấu chốt nó nằm ở đấy.
P/s: Em e rằng cái "dự" ở dòng thứ 2 của bác cũng không đúng đâu ạ; bác dùng "đa số" em thấy đã là lạc quan nghìn năm Thăng Long Hà Nội lắm rồi ý ...
Em nói thật với cụ, em chán ngấy cái kiểu tư duy của cụ vì một số điểm sau:
1. Nếu đã dừng xe phạt thì phải theo LUẬT chứ không LỆ ở đây thưa cụ. Mà áp luật vào để phạt ở đây là không chuẩn, không đúng. Vậy cụ đừng cãi nữa cho em nhờ cái.
2. Cụ nói rằng VĂN HÓA GIAO THÔNG chủ yếu là do người điều khiển giao thông tạo ra. Vâng thưa cụ nói chuẩn nhưng phải nói thể này, nói một thì phải nghĩ đến 2. Chứ không phải một là một được. Nguyên tắc là Ý THỨC GIAO THÔNG PHẢI DO PHÁP LUẬT TẠO NÊN. Một nhà nước có pháp luật để cai trị, thì phải dùng luật đó bắt người dân tuân thủ, nếu sai thì phạt để người dân biết SỢ VI PHẠM LUẬT, để từ đó HÀNH XỬ ĐÚNG LUẬT. Một quá trình như thế sẽ hình thành VĂN HÓA GIAO THÔNG cụ ạ
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
2,560
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
lão NgọcPhan viết dài thế?:102:

cá 1 ăn 10 rằng cụ bobíbo và cụ Độc Dã có liên quan khá mật thiết đến xxx. Ko loại trừ khả năng 2 cụ này chính là xxx.

Cụ nào cá ko?
Em đặt cửa: Cụ Độc Dã là hình, còn bobibo là bóng hoặc ngược lại !
 

Boing767

Xe điện
Biển số
OF-59541
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
2,895
Động cơ
470,790 Mã lực
Nơi ở
Trên đệm - dưới chăn
Cụ củ thớt nhiệt tình hướng dẫn cho mấy tay xxx vào Off nữa chứ cụ cẩn thận quá !!!
Thanks
 

bobibo

Xe máy
Biển số
OF-63399
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
85
Động cơ
439,060 Mã lực
OK, bác muốn nói về lý và tình.
Theo như bác nói, ở đó làn bên phải và làn giữa có ngăn cách bằng vạch liền. Cũng theo bác nói là ở đó không có biển báo phân làn gì cả đúng không. Vậy căn cứ vào đâu để bác nói làn đường bên phải là dành cho xe máy. Hay là bác căn cứ vào câu ngớ ngẩn trong luật "... các phương tiện thô sơ phải đi về làn bên phải, còn xe cơ giới thì đi về làn bên trái...". Nếu như thế thì làn bên phải chỉ dành cho xe bò, xe đạp, còn xe máy, ô tô phải đi vào làn trái hết. Thậm chí nếu có phân làn rõ ràng là làn xe máy như ở đường Kim Mã rẽ phải ra Liễu giai thì khi rẽ phải bác cũng vẫn phải đi vào làn đấy để rẽ. Cũng giống như trên đường Phạm Hùng. Làn ngoài cùng bên trái là làn dành cho xe con, tuy nhiên xe tải, xe khách khi rẽ trái vẫn phải đi vào làn đó để rẽ. Cái đó là theo luật, các phương tiện không thể tạt đầu các phương tiện khác để rẽ được.
Còn như nói về tình, giả sử bác đi vào làn bên phải và ý định đi thẳng. Đi như thế hoàn toàn đúng luật và cũng rất nhiều người đi. Đèn bật xanh và bác chuẩn bị đi, bất ngờ có thằng rẽ phải từ làn giữa tạt đầu bác. Cảm nghĩ của bác lúc đó thế nào. Hay chẳng hạn bác đi vào làn giữa, đèn bật xanh nhưng bác không thể đi được vì phương tiện phía trước muốn rẽ phải đang phải dừng lại để nhường đường cho các phương tiện làn bên phải đi thẳng. Tôi nghĩ CSGT hoàn toàn có thể phạt bác, nếu không phải lỗi sai làn thì là lỗi không nhường đường phương tiện khác theo luật, hay là cản trở các phương tiện khác lưu thông.
Bác nói lỗi đó nhạy cảm và chỉ cần nhắc nhở và không cần thiết phải phạt. Hoàn toàn đồng ý. Nhưng thử hỏi bác có xứng đáng được như thế không, xuống xe bác có nói được một câu như là "đây là một lỗi nhạy cảm, tôi cũng không chắc chắc đi như thế nào nên đi như thế, các anh chỉ nên nhắc nhở, không nên phạt..." hay không. Ở đây thì xuống xe bác đã cố cãi lấy cãi để rồi. Và liệu nếu như CSGT rất lịch sự, bác xuống xe họ nhắc nhở bác và không phạt gì cả thì liệu có tác dụng hay không. Phản biện cho bác như thế rồi bác còn cố cãi thì liệu một câu nhắc nhở có tác dụng gì với bác.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
lão NgọcPhan viết dài thế?:102:

cá 1 ăn 10 rằng cụ bobíbo và cụ Độc Dã có liên quan khá mật thiết đến xxx. Ko loại trừ khả năng 2 cụ này chính là xxx.

Cụ nào cá ko?
Em chơi! Chơi như thế nào bác?
Nếu đúng thì tốt quá. Mong đc sự thấu hiểu của xxx thực sự. Và có xxx ở đây họ sẽ nhìn đc những hạn chế của LGT và cách bố trí biển báo, vạch, làn ... Cách ửng xử với công dân khi họ vi phạm...
Em mong em thua, hơn là em thắng bác Bụp.
 

Emchaien

Xe buýt
Biển số
OF-71217
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
894
Động cơ
436,195 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghe đoạn hội thoại thấy cụ nói lý lẽ và lịch sự chưa có gì đáng chê trách cả
Một vấn đề bao giờ cũng phải có 2 hướng trái chiều nhau thì mới rõ ngọn nghành,ở đây có 2 cụ bobibo và Độc Dã đại diện cho chiều ngược lại nên vấn đề ngày càng sáng tỏ.
Cụ chủ quảng cáo OF kinh thật :D,thế nên các cụ từ giờ lên đây phát biểu phải hợp tình hợp lý và lịch sự nữa để có xxx (hoặc CSGT) vào cũng không còn gì để nói nữa
Qua đây e cũng rút được kinh nghiệm rẽ ngã tư nhưng không phải là không có biển thì chúng ta đi bừa nhé hãy đi đúng phần đường dù biển chưa kịp treo :D
 

bobibo

Xe máy
Biển số
OF-63399
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
85
Động cơ
439,060 Mã lực
Tôi nói quản điểm của mình, còn cách đi thế nào là hoàn toàn quyền của bác. Bác hoàn toàn có quyền cứ đi tiếp như thế ở tất cả các ngã tư và tự chịu trách nhiệm cho hành động của mình. Tuy nhiên trong cuộc sống thì phải biết cách tiếp nhận các phản biện trái với quan điểm của mình chứ không phải thấy ai trái ý là giẫy nẩy lên. Và nếu là người có học thì phải biết cám ơn nhưng người đưa ra những quan điểm như vậy với mình. Nhận thức của mỗi người cũng chỉ như là một ống nhòm, chỉ nhìn nhận được một góc độ nhất định, một khoảng không nhất định. Khi tiếp nhận các quan điểm khác chính là giúp cho mình nhìn nhận những góc khác mà trước đây mình chưa biết. Còn nữa là bác không có quyền gì để bắt ai đó phải trả lời cho bác cái này, cái kia. Bác có là đại diện cho Tổng thống thì cũng không có quyền yêu cầu ai đó trả lời gì đó được. Người ta còn phải lo cho gia đình, con cái và bản thân họ, đó là trách nhiệm trực tiếp của họ. Người ta có trả lời cho họ thì chỉ là vì người ta nghĩ đó là việc nên làm thôi.
 

pipo

Xe đạp
Biển số
OF-25539
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
10
Động cơ
489,500 Mã lực
Em cũng bị một vụ y hệt bác Ngọc Phan, chỉ khác mỗi địa điểm là ở ngã tư Daewoo Kim Mã. Đồng chí thiếu tá xxx cũng tìm đủ mọi cách quy kết tội cho em. Sau khi bị em dùng lỹ lẽ theo luật ra đáp trả, chú ta quy kết tội chống người thi hành công vụ rồi gọi xxx phường ra nữa chứ. XXX phường ra nghe em trình bày biết ngay xxx GT sai lè nên tìm cách dàn hòa rồi chuồn luôn. Công nhận xxx GT cũng vận dụng linh hoạt cả luật và lệ, cả giọng xã giao lẫn chợ búaL-). XXX thấy không xuôi thì lại giở giọng ban ơn hôm nay anh tha (bài thường xuyên của xxx), rồi còn mơi anh mất 2h với em, không được uống nước trong khi em vẫn uống nước hút thuốc. Cuối cùng cũng phải trả giấy tờ cho em đi. Hôm đó chủ nhật nên em cũng rảnh rỗi tay bo với xxx, mấy chú bảo vệ Daewoo cũng ra ngóng mãi.

Độc Dã với bobibo chắc là xxx rồi, thảo nào mà vất 1-2 tr nhẹ như lông hồng thế chứ.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Tôi nói quản điểm của mình, còn cách đi thế nào là hoàn toàn quyền của bác. Bác hoàn toàn có quyền cứ đi tiếp như thế ở tất cả các ngã tư và tự chịu trách nhiệm cho hành động của mình. Tuy nhiên trong cuộc sống thì phải biết cách tiếp nhận các phản biện trái với quan điểm của mình chứ không phải thấy ai trái ý là giẫy nẩy lên. Và nếu là người có học thì phải biết cám ơn nhưng người đưa ra những quan điểm như vậy với mình. Nhận thức của mỗi người cũng chỉ như là một ống nhòm, chỉ nhìn nhận được một góc độ nhất định, một khoảng không nhất định. Khi tiếp nhận các quan điểm khác chính là giúp cho mình nhìn nhận những góc khác mà trước đây mình chưa biết. Còn nữa là bác không có quyền gì để bắt ai đó phải trả lời cho bác cái này, cái kia. Bác có là đại diện cho Tổng thống thì cũng không có quyền yêu cầu ai đó trả lời gì đó được. Người ta còn phải lo cho gia đình, con cái và bản thân họ, đó là trách nhiệm trực tiếp của họ. Người ta có trả lời cho họ thì chỉ là vì người ta nghĩ đó là việc nên làm thôi.
Em trả lời bác bài này trước bài kia nhé!
Theo định nghĩa của bác thì em đã là "có học"! Em đã cảm ơn anh CSGT trước khi chia tay và anh ấy cười vui vẻ sau khi không phạt được em (cái anh em mô tả là cao to trắng trẻo đẹp trai ấy, anh còn lại thì no comment với cái thái độ của anh ấy như em đã kể)!

Bác đừng vào đây nữa, bác về lo cho gia đình và vợ con đi! Em sẽ không thể yêu cầu bác trả lời nếu bác không vào đây trách móc em với lời lẽ và thái độ còn kém lịch sự hơn rất nhiều thái độ của em với mấy anh CSGT bắt em hôm nọ (mà em có lý do xứng đáng để bực mình hơn bác nhiều - kể cả bác là cái anh CSGT có thái độ hách dịch khó chịu với em hôm đó nhé)!

PS: Giờ thì em thấy cụ gì đấy em quên nick nói đúng! Bác và Độc Dã là một!:D
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Zepeo

Xe tải
Biển số
OF-51324
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
265
Động cơ
457,590 Mã lực
Nơi ở
Số 3/55 Huỳnh Thúc Kháng, HN
Website
dichvu.alolo.vn
OK, bác muốn nói về lý và tình.
Theo như bác nói, ở đó làn bên phải và làn giữa có ngăn cách bằng vạch liền. Cũng theo bác nói là ở đó không có biển báo phân làn gì cả đúng không. Vậy căn cứ vào đâu để bác nói làn đường bên phải là dành cho xe máy. Hay là bác căn cứ vào câu ngớ ngẩn trong luật "... các phương tiện thô sơ phải đi về làn bên phải, còn xe cơ giới thì đi về làn bên trái...". Nếu như thế thì làn bên phải chỉ dành cho xe bò, xe đạp, còn xe máy, ô tô phải đi vào làn trái hết. Thậm chí nếu có phân làn rõ ràng là làn xe máy như ở đường Kim Mã rẽ phải ra Liễu giai thì khi rẽ phải bác cũng vẫn phải đi vào làn đấy để rẽ. Cũng giống như trên đường Phạm Hùng. Làn ngoài cùng bên trái là làn dành cho xe con, tuy nhiên xe tải, xe khách khi rẽ trái vẫn phải đi vào làn đó để rẽ. Cái đó là theo luật, các phương tiện không thể tạt đầu các phương tiện khác để rẽ được.
Còn như nói về tình, giả sử bác đi vào làn bên phải và ý định đi thẳng. Đi như thế hoàn toàn đúng luật và cũng rất nhiều người đi. Đèn bật xanh và bác chuẩn bị đi, bất ngờ có thằng rẽ phải từ làn giữa tạt đầu bác. Cảm nghĩ của bác lúc đó thế nào. Hay chẳng hạn bác đi vào làn giữa, đèn bật xanh nhưng bác không thể đi được vì phương tiện phía trước muốn rẽ phải đang phải dừng lại để nhường đường cho các phương tiện làn bên phải đi thẳng. Tôi nghĩ CSGT hoàn toàn có thể phạt bác, nếu không phải lỗi sai làn thì là lỗi không nhường đường phương tiện khác theo luật, hay là cản trở các phương tiện khác lưu thông.
Bác nói lỗi đó nhạy cảm và chỉ cần nhắc nhở và không cần thiết phải phạt. Hoàn toàn đồng ý. Nhưng thử hỏi bác có xứng đáng được như thế không, xuống xe bác có nói được một câu như là "đây là một lỗi nhạy cảm, tôi cũng không chắc chắc đi như thế nào nên đi như thế, các anh chỉ nên nhắc nhở, không nên phạt..." hay không. Ở đây thì xuống xe bác đã cố cãi lấy cãi để rồi. Và liệu nếu như CSGT rất lịch sự, bác xuống xe họ nhắc nhở bác và không phạt gì cả thì liệu có tác dụng hay không. Phản biện cho bác như thế rồi bác còn cố cãi thì liệu một câu nhắc nhở có tác dụng gì với bác.
Đây, em lại nói chuyện về Lý và Tình với bác.

Về Lý: Bác đã nói Lý thì bác KHÔNG THỂ nói là LUẬT NGỚ NGẨN được. Luật nào là ngớ ngẩn? Luật là do Quốc hội, cơ quan quyền lực nhất của Việt Nam thông qua, được Chủ tịch nước ký ban hành. Sao lại là Ngớ ngẩn?
Cũng nói luôn về lý, là để anh Phạt được người tham gia giao thông, anh phải có đủ bằng chứng, đủ căn cứ thì anh mới nói chuyện Phạt ở đây được. Còn khi chưa đủ, anh chỉ NÊN hướng dẫn, nhắc nhở mà thôi. Trong xã hội pháp quyền, cái gì pháp luật không cấm thì được làm. Được làm có nghĩa là tôi có thể làm, có thể không, tùy thích và tùy phông văn hóa của tôi. Tôi có thể không sai về mặt pháp luật, nhưng không hợp lý về mặt văn hóa thì anh chỉ có quyền nhắc nhở để góp phần nâng cao ý thức của tôi, chứ anh không có quyền phạt.

Về tình: một tí cái tình em đã trình bày trong cái lý. Còn về phần "xứng đáng", em lại thưa với bác thế này. Khi dừng xe, xxx là người chủ động. Nhưng câu của xxx thở ra luôn là: Anh đi sai, anh vi phạm, anh cho xem giấy tờ. Chứ nào họ có chủ động nói được câu đại ý là: chào anh, vừa rồi anh đi như vậy là gây khó khăn cho người khác, anh cho xem giấy tờ?
Sau đó sẽ là câu chuyện giải thích này nọ...
Trong clip cụ Phan đưa lên, rõ ràng 1 đồng chí rất ôn tồn, 1 đồng chí thì lại rất hung hăng: nào là sai lè ra thế, nào là nói thế cho nhanh, v.v... Xin lỗi bác, ở trong trường các cậu ấy được dạy là nói với nhân dân là phải nói thế à?
Cũng nói về tình, cỡ mươi năm trước đây, khi cắm 1 cái biển báo mới thì các lực lượng chức năng sẽ đứng ra chỗ đó khoảng 15 ngày để hướng dẫn người tham gia giao thông rồi sau đó mới xử lý vi phạm. Ngày đó còn đâu?

Bác cũng nói về câu chuyện lịch sự. Thưa bác, đó chính là thái độ của xxx: luôn coi người khác là vi phạm, là đối tượng, là phải xử lý. Thế nên họ không thể lịch sự. Sao bác lại lo là nếu xxx lịch sự, nhắc nhở nhẹ nhàng (vì lỗi đang rất nhẹ nhàng) thì lại không có tác dụng? Bác nghĩ tất cả người tham gia giao thông đều vô văn hóa, đều đạp lên mọi thứ mà đi cho được việc mình à?
Tại sao bác lại nói là phản biện như vậy mà còn cố cãi...: ở đây chẳng ai cãi ai cả. 2 luồng ý kiến tranh luận. Tại sao ý kiến của bác được coi là PHẢN BIỆN, còn ý kiến trái lại với bác lại coi là CÃI?

Kính bác ~o)
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Tại sao các bác lại cứ hay nói xấu CSGT thế nhỉ? Họ toàn người được đào tạo cơ bản về "Thành phần" rồi...nhưng vụ này mà gặp em thì chắc em vả cho 2 cái vào mõ m thật, rồi muốn đi đến đâu thì đến! Cách tháp rùa có nghìn năm tuổi ko xa nhá!

Một CSGT Thủ đô bị tố xưng "mày - tao" và văng tục 30/06/2009 12:05 (VTC News) - Theo phản ánh của anh Trần Trung Long, khi anh vượt đèn đỏ, chỉ xin lập biên bản nhanh, người vi phạm đã được CSGT cho một màn đối đáp bằng "mày - tao" cùng với những lời văng tục...
http://www.vtc.vn/2-218765/xa-hoi/mot-csgt-thu-do-bi-to-xung-may-tao-va-vang-tuc.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

hieuorbis

Xe buýt
Biển số
OF-54345
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
605
Động cơ
455,940 Mã lực
Thôi các cụ ơi, chốt lại là thế này. có 2 cụ có ý kiến trái chiều, có phần thiên vị xxx một cách "thô" quá. Còn các cụ còn lại thì cứ theo luật mà làm, theo như thế thì xxx sai. Câu chuyện chỉ có thế thôi mà. Chúng ta không nên mất thời gian tranh luận nữa làm gì bởi nói như cụ gì ở trên bảo cái nền văn hóa mỗi người tranh luận khác nhau. Tóm lại vấn đề chỉ có vậy thôi. Cứ cãi nhau anh ăn mặn, tôi thì ăn nhạt. Hoặc tôi ăn nhạt anh thì ăn mặn. Cứ như thế chẳng biết ai đúng ai sai các cụ ạ.

Theo em, nguyên tắc khi tranh luận thì phải lấy một cái để làm chuẩn. Trong câu chuyện ở đây. Chúng ta nên lấy LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ làm chuẩn. Mà nếu lấy luật làm chuẩn thì bác chủ topic là người đúng. Vì vậy hội nghị chúng ta kết thúc ở đây. Đề nghị các đại biểu cho một tràng =D> và xuống tấng 1 chuẩn bị ăn trưa ạ <:-P.
 
Chỉnh sửa cuối:

Zepeo

Xe tải
Biển số
OF-51324
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
265
Động cơ
457,590 Mã lực
Nơi ở
Số 3/55 Huỳnh Thúc Kháng, HN
Website
dichvu.alolo.vn
Thôi các cụ ơi, chốt lại là thế này. có 2 cụ có ý kiến trái chiều, có phần thiên vị xxx một cách "thô" quá. Còn các cụ còn lại thì cứ theo luật mà làm, theo như thế thì xxx sai. Câu chuyện chỉ có thế thôi mà. Chúng ta không nên mất thời gian tranh luận nữa làm gì bởi nói như cụ gì ở trên bảo cái nền văn hóa mỗi người tranh luận khác nhau. Tóm lại vấn đề chỉ có vậy thôi. Cứ cãi nhau anh ăn mặn, tôi thì ăn nhạt. Hoặc tôi ăn nhạt anh thì ăn mặn. Cứ như thế chẳng biết ai đúng ai sai các cụ ạ.

Theo em, nguyên tắc khi tranh luận thì phải lấy một cái để làm chuẩn. Trong câu chuyện ở đây. Chúng ta nên lấy LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ làm chuẩn. Mà nếu lấy luật làm chuẩn thì bác chủ topic là người đúng. Vì vậy hội nghị chúng ta kết thúc ở đây. Đề nghị các đại biểu cho một tràng =D> và xuống tấng 1 chuẩn bị ăn trưa ạ <:-P.
Sao bên cụ đi ăn sớm thế? :D
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Rồi lại còn cả dư này thì em cũng đến bó tay! Mời 2 cụ Bí bô với cụ Độc dã vào bình loạn ạ! :))

Đang lái xe thì phát hiện bánh trước bên phụ có biểu hiện bị xẹp nên em bắt buộc phải tấp vào lề và xuống xe để kiểm tra. Đoạn đường đó có biển cấm đỗ (nhưng không cấm dừng). Khi xuống xe kiểm tra em vẫn để nổ máy. Quả đúng như dự đoán, bánh trước bên phụ bị hết hơi (Trần Anh).
Đúng lúc đó có 2 anh CSGT đi ngang qua và phạt em vì tội "Dừng đỗ trái pháp luật". Mặc dù em đã hết lời giải thích lý do dừng xe nhưng họ vẫn quyết định viết biên bản và giữ bằng lái vì cho rằng em đã rời khỏi vô-lăng khi dừng xe là sai. Em thực sự rất không biết phải giải quyết thế nào cho hợp lệ vì:
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/Tu-van/2010/09/3BA206E9/
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top