[Thảo luận] CSGT dừng xe em để phạt lỗi sai làn khi em rẽ từ Hùng Vương về Phan Đình Phùng!!!

phuong.zen

Xe tăng
Biển số
OF-48895
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
1,085
Động cơ
469,110 Mã lực
Nơi ở
phuongzen.com
e thấy đa số xxx là học hết lớp 12 roài gia đình kha giả tí,chạy cho đi lính nghĩa vụ roài chuyển dần dần.có biết chó gì đâu.
 

Độc Dã

Xe máy
Biển số
OF-62282
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
72
Động cơ
440,560 Mã lực
Thưa bác,

Nói thực tình là đa phần lái xe gia đình, đặc biệt là các member của OF đều là những người có văn hóa và văn hóa giao thông (em cứ dự là như vậy đi cho dễ bàn chuyện). Cũng chẳng ai muốn cổ súy cho sự phản đối cực đoan, càng không muốn tìm cách ăn thua với những người thực thi pháp luật làm gì đâu ạ (vì đa phần là thiệt - không mất tiền thì cũng mất thời gian, mất công, mất sức...)

Thế nhưng bác có bao giờ nghĩ rằng tại sao lại có sự phản ứng như vậy không? Có bao nhiêu xxx hàng ngày chuyên tâm với nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hướng dẫn người tham gia chấp hành luật? Hay họ chỉ nhăm nhăm tìm lỗi của người tham gia giao thông để phạt, đúng hơn là để làm tiền?

Em nói thật với bác, nhiều lúc mình ngồi trong xe, thấy anh em xxx không quản nắng mưa đứng giữa đường chỉ chỏ hướng dẫn các dòng xe, ai mà không thấy thương cho cái nghề vất vả của họ? Nhưng ngay lập tức thấy các chú lại săm soi đè tí vạch khi đường đang tắc lòi ra, lợi dụng biển báo không đồng nhất để làm tiền, đứng ra giữa đường quốc lộ vẫy xe tải/khách làm luật xin đểu... thì bấy nhiêu tình cảm trôi sạch bác ạ. Nghề nào cũng thế, có tốt, có xấu nhưng có một điều không thể chối cãi là trong nghề xxx, lượng tốt là quá hiếm!
(dù sáng nay, lúc em đi qua ngã tư Daewoo và chờ đèn đỏ, một cậu xxx trẻ măng cười tươi nói với em rằng: anh thắt cái dây an toàn vào hộ em cái - một lỗi mà cậu ấy hoàn toàn có thể dừng xe và phạt em được, dù là vô tình quên mất thì em cũng đã vi phạm)

Vậy nên những bức xúc của anh chị em lái xe là có thể hiểu và thông cảm được. Cái gì cũng đến từ hai phía: anh làm tốt công việc của anh đi, cái nào là lỗi nhẹ (hoặc trong tình huống có thẻ châm chước được) thì nhắc nhở và bỏ qua, cái nào đáng phạt thì PHẢI phạt (phạt thật í nhá), nghiêm vào thì khắc người đi đường họ sẽ tuân thủ.

Người ta nói nhiều đến VĂN HÓA GIAO THÔNG của người dân, mà nhiều khi lại quên VĂN HÓA CỦA NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN GIAO THÔNG bác ạ. Đắng lắm! =((
Thật ra một điều nữa em không hiểu đấy là không hiểu sao nhiều bác hay bị CA tuýt lại thế, em nói thật là liên tục đi xe nhà (biển trắng) các tuyến "nóng" mà các bác hay thảo luận nhưng chả bị sao cả (trộm vía). Em cũng chả cần kinh nghiệm cãi lý, để luật trong xe hay ghi âm, ghi hình, nói tôi làm chỗ này, tôi ở chỗ kia ... Kinh nghiệm của em duy nhất là quan sát, luôn quan sát kỹ, căng mắt ra mà quan sát, có thế thôi. Khác với nhiều bác, em vào mục này xem không phải vì các đòn thế để cãi CA nêu trên mà để biết chỗ nào nhạy cảm thì mình đi qua càng phải kỹ và đúng luật hơn.
Nhân tiện bác có câu kết rất "báo chí"; đúng thì có đúng nhưng em lại rón rén tư duy thì thấy là cái "VĂN HÓA CỦA NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN GIAO THÔNG" hình như một phần lớn lại được quyết định do cái "VĂN HÓA GIAO THÔNG" của người dân đấy ạ. Em chả biết có phải không nhưng các bác cứ tợp hụm bia ngẫm hộ em xem? Quyền thì mình cứ đòi cho bằng được, trong khi nghĩa vụ thì không làm thì làm sao mà đòi hỏi nhiều được hở bác em. Mấu chốt nó nằm ở đấy.
P/s: Em e rằng cái "dự" ở dòng thứ 2 của bác cũng không đúng đâu ạ; bác dùng "đa số" em thấy đã là lạc quan nghìn năm Thăng Long Hà Nội lắm rồi ý ...
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
22,924
Động cơ
739,118 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Thật ra một điều nữa em không hiểu đấy là không hiểu sao nhiều bác hay bị CA tuýt lại thế, em nói thật là liên tục đi xe nhà (biển trắng) các tuyến "nóng" mà các bác hay thảo luận nhưng chả bị sao cả (trộm vía). Em cũng chả cần kinh nghiệm cãi lý, để luật trong xe hay ghi âm, ghi hình, nói tôi làm chỗ này, tôi ở chỗ kia ... Kinh nghiệm của em duy nhất là quan sát, luôn quan sát kỹ, căng mắt ra mà quan sát, có thế thôi. Khác với nhiều bác, em vào mục này xem không phải vì các đòn thế để cãi CA nêu trên mà để biết chỗ nào nhạy cảm thì mình đi qua càng phải kỹ và đúng luật hơn..
Vâng, bác tài! Nhất là khi bác lại có công việc trong chỗ biển xanh để đỡ đòn.:D

Nhiều chỗ quan sát kỹ thì chỉ có dừng lại, đừng đi nữa, gọi cứu hộ:P. Biển với vạch cứ đấm vào mồm nhau chan chát ấy.:77:
 
Chỉnh sửa cuối:

Zepeo

Xe tải
Biển số
OF-51324
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
265
Động cơ
457,590 Mã lực
Nơi ở
Số 3/55 Huỳnh Thúc Kháng, HN
Website
dichvu.alolo.vn
Thật ra một điều nữa em không hiểu đấy là không hiểu sao nhiều bác hay bị CA tuýt lại thế, em nói thật là liên tục đi xe nhà (biển trắng) các tuyến "nóng" mà các bác hay thảo luận nhưng chả bị sao cả (trộm vía). Em cũng chả cần kinh nghiệm cãi lý, để luật trong xe hay ghi âm, ghi hình, nói tôi làm chỗ này, tôi ở chỗ kia ... Kinh nghiệm của em duy nhất là quan sát, luôn quan sát kỹ, căng mắt ra mà quan sát, có thế thôi. Khác với nhiều bác, em vào mục này xem không phải vì các đòn thế để cãi CA nêu trên mà để biết chỗ nào nhạy cảm thì mình đi qua càng phải kỹ và đúng luật hơn.
Nhân tiện bác có câu kết rất "báo chí"; đúng thì có đúng nhưng em lại rón rén tư duy thì thấy là cái "VĂN HÓA CỦA NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN GIAO THÔNG" hình như một phần lớn lại được quyết định do cái "VĂN HÓA GIAO THÔNG" của người dân đấy ạ. Em chả biết có phải không nhưng các bác cứ tợp hụm bia ngẫm hộ em xem? Quyền thì mình cứ đòi cho bằng được, trong khi nghĩa vụ thì không làm thì làm sao mà đòi hỏi nhiều được hở bác em. Mấu chốt nó nằm ở đấy.
P/s: Em e rằng cái "dự" ở dòng thứ 2 của bác cũng không đúng đâu ạ; bác dùng "đa số" em thấy đã là lạc quan nghìn năm Thăng Long Hà Nội lắm rồi ý ...
Vầng, em là em rất phục bác đấy ạ.

Một là bác quan sát...: thưa bác, bác đi ra đường Phạm Hùng cho em, bác quan sát kỹ rồi... đứng lại (quay đầu về là không được đâu nhá, vì không có chỗ mà quay). XXX thì vồ thích thú, tất nhiên tỉ lệ vồ/không vồ là nhỏ vì... nhiều quá vồ không hết.

Hay là nếu bác không tiện đi xa thế thì bác qua cho em ngã tư Chợ Mơ - Trương Định, biển báo với cả vạch kẻ đường phang nhau chết thôi. Tất nhiên là đi theo biển, vì biển to hơn vạch, nhưng mà xxx cứ vịn vào đã, dọa được ai thì họ dọa, ai cãi được thì thôi.

Hay là bác cứ đi đến các ngã tư lúc tắc đường, bác chờ xe trước họ đi xa xa ra 1 tí, nhìn kỹ xem cái mũi tên trên đường nó vẽ là đi thẳng, rẽ trái, rẽ phải hay mũi tên ghép... Chờ họ đi xong thì mình mới nhìn được chứ, nhìn xong thì mình mới xi nhan chuyển làn được chứ (tầm nhìn xa cũng phải là tương đối đấy, chứ không vạch liền là bác không đổi làn được đâu)

Vậy thì lỗi của ai ạ? Rồi, của GTCC, không phải của xxx. Em đồng ý. Thế mâu thuẫn vậy sao xxx không đề nghị GTCC làm cho đúng với cái tình và cả cái lý của người lái xe? xxx thích vịn hơn, em đồ là vậy.

Ok, em cũng đồng ý là nhiều NGƯỜi THAM GIA GIAO THÔNG vi phạm muốn "xử lý nhanh", nhưng xxx họ thường nói thế này ạ: Ông/bà/anh/chị vi phạm lỗi abc, phạt xyz, VẬY ĐỊNH THẾ NÀO? Ô hay, sao hỏi hay thế nhỉ?

Trách nhiệm hàng đầu của các chiến sỹ CSGT - NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN GIAO THÔNG, là góp phần đảm bảo an toàn giao thông, hướng dẫn người tham gia giao thông rồi mới đến xử lý vi phạm ạ. Cái này em không nhớ ghi trong văn bản nào nhưng em có đọc đâu đó của 1 cụ cấp Thứ, Bộ trưởng gì đó đấy ạ.

Hai là em cũng chẳng căm ghét gì xxx, vì biết rằng không có họ thì ngày mai đi bộ đi làm luôn. Nhưng nhiều, rất nhiều trường hợp là họ vui duyên mới mà quên nhiệm vụ, chưa kể đến là không thuộc luật, ăn láo, ăn bẩn và dùng công nghệ đe dọa những người có thể dọa. Bác tìm sẽ thấy 1 thớt mà bác xxx bảo lái xe là: lần sau thì phải đi qua vạch (liền) mà vào làn của mình nhá, đi thế này phạt cho lại kêu (sau khi chủ thớt chứng minh được rằng anh ta không sai). xxx đâu nhận mình sai bao giờ? Đó là hành vi áp đặt 1 chiều, không phải là sự tương tác hợp lý trong 1 đất nước (có mong muốn tiến lên) dân chủ bác ạ.

Kính bác :">

P/s: chủ đề này mở ra trao đổi, bình luận về chuyện xxx đòi phạt khi chưa đủ điều kiện. Chứ nếu sai thì tất cả mọi người đều ủng hộ là PHẢI PHẠT và nộp tiền vào Kho bạc, quyết không làm hư (thêm nữa) xxx - đây là 1 phần của Văn hóa OFer
Tình huống chủ thớt là rất rõ ràng, nếu xxx chuẩn là chỉ nên NHẮC NHỞ thôi (anh nên đi thế này thế kia kẻo ách tắc giao thông) - nhưng họ mấy khi làm vậy, phỏng bác?
 
Chỉnh sửa cuối:

KiaCD5numberone

Xe tăng
Biển số
OF-17821
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
1,978
Động cơ
525,487 Mã lực
Nơi ở
TT Bộ Công An
Cụ cãi thế này là cãi cùn rồi. Luật VN thì không biết có ghi rõ hay không nhưng luật nước ngoài thì chắc chắn là khi rẽ phải cụ phải bám sát làn bên phải. Nếu cụ rẽ từ làn giữa thì cụ sẽ phải nhường tất cả các phương tiện đi làn phải trước đã, mà như thế thì hết đèn xanh không biết đã hết chưa. Trong lúc nhường thì cụ đứng làn giữa đó sẽ cản trở các phương tiện làn giữa đi thẳng.
Luật nước ngoài thì em không rõ nhưng nếu đứng thế này XXX rỗi việc lại túm vì tội tranh cướp với làn xe máy, xe đạp. Cho xem giấy tờ luôn. Chính vì cái nhập nhằng XXX mới có việc để làm ợ.
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
734
Động cơ
538,970 Mã lực
Post kinh nghiệm thế nào thì post nhưng theo tiêu chí diễn đàn là làm sao đảm bảo cái đúng, cái văn minh trong giao thông chứ không phải cổ súy cho cái sự chống đối cực đoan dù đối tượng phê bình là CA hay người tham gia giao thông khác. Đọc post các bác em chỉ thấy toát lên 1 điều, các bác lúc nào cũng bừng bừng như chỉ có chờ dịp chơi được là chơi tới cùng, ăn thua đủ với CA (nhiều bác có những lời lẽ chưa được đúng mực hay không muốn nói là thiếu văn hóa). Em thấy rất khó hiểu tâm lý này của các bác.
Bác NP cũng là người tham gia tích cực ở các chủ đề nhưng tư duy giao thông của bác nói thật là chưa được "văn minh". Đã ngồi sau tay lái thì ngoài luật ra còn có các thông lệ mà người lái xe phải biết; tỷ dụ như đường không cấm dừng, đỗ nhưng vào giờ cao điểm mình cứ dừng, đỗ gây cản trở giao thông chả hạn thì cái đó phải có ý, vừa để an toàn cho xe mình vừa không cản trở giao thông. Người Việt Nam mình có câu thành ngữ rất chuẩn là: "Ăn trông nồi, ngồi trông hướng" là vậy; cái đó có ai nói là có luật đâu. Bởi vì sao? Đó là điều tối thiểu rồi.
Trường hợp của bác cũng như vậy, lái xe định rẽ bên nào thì phải bó vào bên đó, để đủ khoảng cách cho xe máy cũng rẽ bên phải với mình. Nếu bác không bó sớm mà ra giữa đường mới đánh lái, đương nhiên sẽ cản trở dòng phương tiện đi thẳng. Chả nhẽ điều tối thiểu này mà bây giờ một người lái xe mới biết. Còn nếu vẫn tư duy kiểu chả có vạch vẹo gì, tôi cứ đi thế đấy (thậm chí khoái vì cãi thắng được CA) thì con cái chúng ta sẽ không được hưởng cái gọi là văn hóa giao thông đâu (đừng nói là chúng ta).
Ok, có thể bác không sai theo luật (là bác nghĩ thôi) nhưng bác cũng không đúng đâu ạ. Kính.
Thứ nhất là cụ nào nói cụ chủ thớt đi sai luật GTĐB Việt Nam thì trích dẫn luật lên cho anh em cũng như cụ chủ thớt mở mắt.
Thứ hai là, với các cụ nói rằng rẽ phải thì phải bám sát lề phải mà đi, mà dừng (đèn đỏ) trước khi rẽ... nếu làm như thế, mà các đồng chí CSGT Việt Nam vẫy lại và phạt tội lấn làn xe máy, xe thô sơ... thì phải làm thế nào ạ?
Cái này nó cũng như việc các cụ đi trên đường Phạm Hùng ấy (trước khi GTCC sửa lại biển phân làn) các cụ đi làn giữa chuyển làn sang làn trong, mà chuyển ngay ở chỗ có vạch liền thì nếu các đồng chí CSGT vẫy các cụ lại, các cụ có thanh minh đằng giời.
Đúng không ạ?
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Chỗ ngã tư đó tôi qua hàng ngày có thấy xxx bắt bao giờ đâu nhể, chú xxx ấy bậy thật, chắc chưa đọc bài của bác Lí bò. Sát bên phải là đường dành cho xe thô sơ, lại xui bác bó vào đấy để lần sau còn phạt đây. Bọn này nhiều chiêu thật, hôm nay nó gọi vào nhắc nhở, xui người ta đi sai để mai còn bắt. đúng là bẩn hết chỗ nói.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Post kinh nghiệm thế nào thì post nhưng theo tiêu chí diễn đàn là làm sao đảm bảo cái đúng, cái văn minh trong giao thông chứ không phải cổ súy cho cái sự chống đối cực đoan dù đối tượng phê bình là CA hay người tham gia giao thông khác. Đọc post các bác em chỉ thấy toát lên 1 điều, các bác lúc nào cũng bừng bừng như chỉ có chờ dịp chơi được là chơi tới cùng, ăn thua đủ với CA (nhiều bác có những lời lẽ chưa được đúng mực hay không muốn nói là thiếu văn hóa). Em thấy rất khó hiểu tâm lý này của các bác.
Bác NP cũng là người tham gia tích cực ở các chủ đề nhưng tư duy giao thông của bác nói thật là chưa được "văn minh". Đã ngồi sau tay lái thì ngoài luật ra còn có các thông lệ mà người lái xe phải biết; tỷ dụ như đường không cấm dừng, đỗ nhưng vào giờ cao điểm mình cứ dừng, đỗ gây cản trở giao thông chả hạn thì cái đó phải có ý, vừa để an toàn cho xe mình vừa không cản trở giao thông. Người Việt Nam mình có câu thành ngữ rất chuẩn là: "Ăn trông nồi, ngồi trông hướng" là vậy; cái đó có ai nói là có luật đâu. Bởi vì sao? Đó là điều tối thiểu rồi.
Trường hợp của bác cũng như vậy, lái xe định rẽ bên nào thì phải bó vào bên đó, để đủ khoảng cách cho xe máy cũng rẽ bên phải với mình. Nếu bác không bó sớm mà ra giữa đường mới đánh lái, đương nhiên sẽ cản trở dòng phương tiện đi thẳng. Chả nhẽ điều tối thiểu này mà bây giờ một người lái xe mới biết. Còn nếu vẫn tư duy kiểu chả có vạch vẹo gì, tôi cứ đi thế đấy (thậm chí khoái vì cãi thắng được CA) thì con cái chúng ta sẽ không được hưởng cái gọi là văn hóa giao thông đâu (đừng nói là chúng ta).
Ok, có thể bác không sai theo luật (là bác nghĩ thôi) nhưng bác cũng không đúng đâu ạ. Kính.
Bác này nói dễ nghe ghê, Luật còn chả ăn ai nữa lại còn "LỆ". Thưa với bác rằng chỉ có xxx mới có quyền dùng "LỆ" thôi. Án tại hồ sơ, bác vác cái "LỆ" ấy mà đi vào chỗ vạch liền ở đúng chỗ hôm nay bác Phan bị xxx vịn xem. Lúc đấy bác vác lệ ra cãi với Luật được không? Tôi là chúa ghét cái kiểu quy chụp theo xuy diễn, mọi cái phải rõ ràng, có căn cứ pháp luật.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
22,924
Động cơ
739,118 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Nếu linh trên đai, các cụ có thể xài link này để tải về bản ghi âm cuộc nói chiện vớ xxx của cụ NgocPhan

Link

[audio]http://files.myopera.com/ThichLaBup/files/NgocPhanXLS.mp3[/audio]
 
Chỉnh sửa cuối:

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Em vừa nghe xong. Kết luận là bác Ngọc Phan cãi lành quá. Hic.
 

KiaCD5numberone

Xe tăng
Biển số
OF-17821
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
1,978
Động cơ
525,487 Mã lực
Nơi ở
TT Bộ Công An
Post kinh nghiệm thế nào thì post nhưng theo tiêu chí diễn đàn là làm sao đảm bảo cái đúng, cái văn minh trong giao thông chứ không phải cổ súy cho cái sự chống đối cực đoan dù đối tượng phê bình là CA hay người tham gia giao thông khác. Đọc post các bác em chỉ thấy toát lên 1 điều, các bác lúc nào cũng bừng bừng như chỉ có chờ dịp chơi được là chơi tới cùng, ăn thua đủ với CA (nhiều bác có những lời lẽ chưa được đúng mực hay không muốn nói là thiếu văn hóa). Em thấy rất khó hiểu tâm lý này của các bác.
Bác NP cũng là người tham gia tích cực ở các chủ đề nhưng tư duy giao thông của bác nói thật là chưa được "văn minh". Đã ngồi sau tay lái thì ngoài luật ra còn có các thông lệ mà người lái xe phải biết; tỷ dụ như đường không cấm dừng, đỗ nhưng vào giờ cao điểm mình cứ dừng, đỗ gây cản trở giao thông chả hạn thì cái đó phải có ý, vừa để an toàn cho xe mình vừa không cản trở giao thông. Người Việt Nam mình có câu thành ngữ rất chuẩn là: "Ăn trông nồi, ngồi trông hướng" là vậy; cái đó có ai nói là có luật đâu. Bởi vì sao? Đó là điều tối thiểu rồi.
Trường hợp của bác cũng như vậy, lái xe định rẽ bên nào thì phải bó vào bên đó, để đủ khoảng cách cho xe máy cũng rẽ bên phải với mình. Nếu bác không bó sớm mà ra giữa đường mới đánh lái, đương nhiên sẽ cản trở dòng phương tiện đi thẳng. Chả nhẽ điều tối thiểu này mà bây giờ một người lái xe mới biết. Còn nếu vẫn tư duy kiểu chả có vạch vẹo gì, tôi cứ đi thế đấy (thậm chí khoái vì cãi thắng được CA) thì con cái chúng ta sẽ không được hưởng cái gọi là văn hóa giao thông đâu (đừng nói là chúng ta).
Ok, có thể bác không sai theo luật (là bác nghĩ thôi) nhưng bác cũng không đúng đâu ạ. Kính.
Không biết bác Độc Dã đã bị xxx vịn và xử bao giờ chưa? Nếu sai thì nộp ko nói làm gì nhưng bị bẫy thì không biết bác có bình tĩnh thế này không nhỉ? Anh em trên đây là cãi cái vô lý, chứ cái có lý thì abc cho nhanh. Chưa kịp nghĩ làm thế nào thì XXX đã nghĩ hộ cho rồi.
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,265
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
vừa nghe xong đoạn ghi âm của cụ Phan, bó tay với luôn với bọn xxx, không hiểu trình độ của bọn xxx này quá kém hay là cố tình để ép nhân dân.
 

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,070
Động cơ
467,100 Mã lực
Mấy thằng này ngu như éc, chắc cả ngày đói nên làm càn đây
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,510
Động cơ
523,681 Mã lực
vừa nghe xong đoạn ghi âm của cụ Phan, bó tay với luôn với bọn xxx, không hiểu trình độ của bọn xxx này quá kém hay là cố tình để ép nhân dân.
Ui dào.

Chúng nó thành tinh rồi. Chẳng có ngu.
Thịt dược ai thì cứ thịt.
Thế mới đau chớ.
Đóng thuế, trả lương cho nó để nó thịt mình :(
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em vừa ra đến HN sau hành trình hơn 300km trên đường HCM.
Cụ Bụp báo tin đã up băng ghi âm, cảm ơn cụ nhiều nhé - cụ đang rất bận và lo lắng việc gia đình nhưng vẫn gắng giúp em, nên em vào xem lại thớt của mình và chưa kịp vui thì gặp ngay cụ Độc Dã với những nhận xét buồn lòng quá!

Em xin tâm sự vài lời với cụ Độc Dã nhé:

1- Cái Lệ cụ nói thì chính em đã tâm sự với anh CSGT là em sẽ không đứng vì sợ các anh ấy chụp cho em tội đứng vào làn của xe 2B như một số cụ đã đồng tình với em trên đây! Và lúc đó phần sai về em 99% rồi! 1% còn lại có lẽ sẽ là "cãi cùn"! Em thấy cụ không hề đọc hết bài của em và của các cụ khác mà vào đây với khí thế "bừng bừng như chỉ có chờ dịp chơi được là chơi tới cùng, ăn thua đủ với" anh em OF! Chúng ta sống và hành xử theo Luật + tình Người chứ theo cái "Lệ" như cụ nói thì chết hẳn hết cứu! Cụ bày cho em cách lý luận em kô sai nếu CSGT bắt em vì tội đi trên làn xe 2B nếu em làm theo cụ nhé! Và đừng bảo em là CSGT sẽ kô bắt em vì em ứ tin đâu!
2- Cụ nói: "Trường hợp của bác cũng như vậy, lái xe định rẽ bên nào thì phải bó vào bên đó, để đủ khoảng cách cho xe máy cũng rẽ bên phải với mình" ! Vâng, em đã làm thế mà cụ nhận kô ra, em cũng đã nói với anh CSGT là em thường đi theo kiểu là nhường cho 2b một thân xe bên phải....! Cụ có dịp đi qua thì xem lại giúp em cái làn bên phải đấy nó to hơn thân con Ếch nhà em được bao nhiêu nhé! Và cụ cũng không hề đọc bài của em hay là đọc mà không nhớ cái vấn đề chính của mục thứ 2 này khi cụ trách em!
3- Cụ nói: "Còn nếu vẫn tư duy kiểu chả có vạch vẹo gì, tôi cứ đi thế đấy (thậm chí khoái vì cãi thắng được CA) thì con cái chúng ta sẽ không được hưởng cái gọi là văn hóa giao thông đâu (đừng nói là chúng ta)."! Vâng, em cũng đã nói là em không bao giờ đi như thế! Em không dám nhận mình có Văn hóa GT cao, nhưng xin thề với cụ em là kẻ điên khi phanh xe đứng lại nhường người đi bộ khi họ qua đường trên vạch dành cho họ mặc dù chẳng có đèn đóm gì, mặc dù em bị những người phải dừng lại phía sau và hai bên nhìn em hằn học, thậm chí chửi em đấy! Có một chuyện cười ra nước mắt: Em nhường như thế nhưng 1 cụ già cứ đứng im, và khi em vẫy tay cười mời cụ đi qua thì cụ lại lùi lại! Xin lỗi cụ, lúc đó em đành nhấn ga qua mặt cụ già!
Khoái vì cãi thắng CA ư, em không khoái mà buồn! Tại sao em và các cụ khác phải cãi! Cụ cho em câu trả lời nhé! Em không dám nhận mình hoàn hảo, nhưng "biết xấu hổ" thì em biết! Nếu em sai thật, em sẽ xin lỗi chính anh CSGT và mời anh xử lý theo thẩm quyền, tất nhiên em sẽ cảm ơn nếu các anh ý tha chứ không nằng nặc xin nộp phạt!

4- Cụ mắng em: "Ok, có thể bác không sai theo luật (là bác nghĩ thôi) nhưng bác cũng không đúng đâu ạ.""Post kinh nghiệm thế nào thì post nhưng theo tiêu chí diễn đàn là làm sao đảm bảo cái đúng, cái văn minh trong giao thông chứ không phải cổ súy cho cái sự chống đối cực đoan dù đối tượng phê bình là CA hay người tham gia giao thông khác." Em xin cụ bớt chút thời gian giải thích giúp em để em và các cụ đọc thớt của em hiểu rõ ràng vấn đề này! Nói một câu như cụ nói thì quá dễ và thực sự đã đẩy em vào tình thế khó xử, áy náy, xấu hổ! Xin lỗi, nếu cụ không giải thích vì bất cứ lý do gì thì em có quyền coi cụ là vô trách nhiệm khi phát ngôn và thiếu Văn Hóa, chụp mũ cho người khác!!!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em vừa nghe xong. Kết luận là bác Ngọc Phan cãi lành quá. Hic.
Dạ, em ăn nói lịch sự đúng chừng mực để cho các anh CSGT kia có ghét cũng không thể bảo em là thiếu giáo dục! Vậy mà cụ xem, có hai cụ là cụ Độc Dã và bobíbo đã mắng em té tát rồi đấy thôi!:((May mà phần lớn các cụ hiểu và thông cảm cho em! Thank các cụ nhiều!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Đồng tình với quan điểm của bác!
Tớ thì không có bức xúc gì lắm với việc ăn bẩn và bắt chẹt của CSGT. Mỗi năm bị phạt 1-2 lần, thiệt hại 1-2 triệu. Nếu nộp ở kho bạc thì không thể nói họ ăn bẩn của mình được. Tiền nộp kho bạc cũng không hẳn là mất đi, một phần nhỏ nào đó chắc cũng quay lại với mình. Cứ cho 1/2 số đó là bị oan thì cũng không phải là gì to tát lắm, nếu so với việc tắc đường và tai nạn hàng ngày. Còn để giảm bớt tắc đường và tại nạn thì chắc là ý thức người dân là yếu tố quyết định.
Nếu các bác chửi xxx là ăn bẩn và bắt chẹt thì cũng đừng tạo điều kiện cho họ ăn bẩn hay cố cãi khi mình không chắc chắn lắm là đúng hay sai. Ý tớ nói khác hay giống nhau là ở chỗ đó.
Em lạy bác!
1-2 triệu mồ hôi nước mắt của em nó to lắm! Con trai em có được khối thứ cần thiết rồi ạ! Có hợp tình hợp lý không khi em phải mất đi số tiền đó oan uổng để rồi có 1 phần nhỏ quay lại với mình???

Cái dòng đo đỏ kia thì em lạy bác thêm 10 lạy nữa! Vâng, quan điểm tuyệt vời thế nên thất thoát trong xây dựng cơ bản của đất nước chúng ta cũng cỡ đó đấy bác! Hu Hu . . .

Cái dòng xanh xanh thì bác nói không sai, nhưng ngoài nhân dân ra còn ai co lỗi nữa không ạ??? Và chỉ cần 1 mình nhân dân sửa lỗi là đủ hả bác??? Em được bố mẹ em dạy là ai có lỗi thì phải xin lỗi và sửa sai, kể cả bố mẹ em phải xin lỗi em khi các cụ ấy sai, chứ đâu có ai được quyền kô xin lỗi và sửa sai đâu ạ??? Em nhớ là Bac Hồ đã xin lỗi nhân dân vì Cải cách ruộng đất đấy ạ!

Cái dòng vàng vàng thì em làm đúng lời bác đấy ạ! Em "cãi" khi em chắc chắn đúng ạ! Và em kiên quyết kô để họ ăn bẩn rồi ạ!!!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Thật ra một điều nữa em không hiểu đấy là không hiểu sao nhiều bác hay bị CA tuýt lại thế, em nói thật là liên tục đi xe nhà (biển trắng) các tuyến "nóng" mà các bác hay thảo luận nhưng chả bị sao cả (trộm vía). Em cũng chả cần kinh nghiệm cãi lý, để luật trong xe hay ghi âm, ghi hình, nói tôi làm chỗ này, tôi ở chỗ kia ... Kinh nghiệm của em duy nhất là quan sát, luôn quan sát kỹ, căng mắt ra mà quan sát, có thế thôi. Khác với nhiều bác, em vào mục này xem không phải vì các đòn thế để cãi CA nêu trên mà để biết chỗ nào nhạy cảm thì mình đi qua càng phải kỹ và đúng luật hơn.
Nhân tiện bác có câu kết rất "báo chí"; đúng thì có đúng nhưng em lại rón rén tư duy thì thấy là cái "VĂN HÓA CỦA NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN GIAO THÔNG" hình như một phần lớn lại được quyết định do cái "VĂN HÓA GIAO THÔNG" của người dân đấy ạ. Em chả biết có phải không nhưng các bác cứ tợp hụm bia ngẫm hộ em xem? Quyền thì mình cứ đòi cho bằng được, trong khi nghĩa vụ thì không làm thì làm sao mà đòi hỏi nhiều được hở bác em. Mấu chốt nó nằm ở đấy.
P/s: Em e rằng cái "dự" ở dòng thứ 2 của bác cũng không đúng đâu ạ; bác dùng "đa số" em thấy đã là lạc quan nghìn năm Thăng Long Hà Nội lắm rồi ý ...
Cái dòng đo đỏ hình như có động chạm đến em?! Dạ thưa em cũng đã nói rồi và cụ lại kô chịu đọc ạ! Em bị hỏi đến 2 lần và phải trả lời cho phải phép! Em làm cho Công ty nước ngoài ạ!
Tại sao cụ lại cố tình gọi là "cãi lý" ạ? Em không được phép bảo vệ em trước CSGT khi họ bắt oan em ư?
Em để Luật trong xe là em có ý thức tốt về tuân thủ Luật, cụ phải khen em mới đúng chứ! Còn nếu Luật sai hay GTCC chưa kịp kẻ vạch và dựng bảng hướng dẫn như anh CSGT nói với em thì lỗi đâu có thuộc về em?

Cái dòng xanh xanh em muốn học hỏi kinh nghiệm bác để em còn đóng góp nghĩa vụ cho đất nước với ạ!

Cái dòng vàng vàng thì em thấy không đúng ạ! Người ĐKGT là đại diện cho Công Lý, cho Pháp Luật nên họ phải "sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật" chứ không theo "người dân" được đâu ạ! Bác Hồ có dạy rồi ạ: "đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép", và Bác Hồ cũng không hề nói là được quyền không kính trọng, không lễ phép với trường hợp ngoại lệ nào cả ạ!

Cái dòng tím tím thì em hiểu đơn giản thôi ạ: Bác đi giỏi quá ạ! Anh CSGT bắt em cũng thừa nhận với em là tình hình GT HN quá phức tạp! Nhưng em và nhân dân có đáng phải chịu cảnh đó không ạ? Và bác thử nhìn ra Thế Giới xem có ai trách nhân dân của họ về những chuyện như thế này không ạ? Em chợt nhớ các cụ nhà ta có câu: "Con hư tại Mẹ" bác ơi!

EM NHẮC LẠI LÀ EM CHỜ BÁC GIẢI THÍCH CHO EM VÀ MỌI NGƯỜI TẤT CẢ CÁC VẤN ĐỀ EM HỎI BÁC ĐẤY NHÉ! Kính bác!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải
Top