- Biển số
- OF-49276
- Ngày cấp bằng
- 23/10/09
- Số km
- 663
- Động cơ
- 464,400 Mã lực
- Website
- www.truongduongsat.edu.vn
Ủng hộ đề xuất mở hội nghị. Chỗ em sáng nào đến cơ quan cũng giao ban các lái xe để bình loạn đấy
Thật ra một điều nữa em không hiểu đấy là không hiểu sao nhiều bác hay bị CA tuýt lại thế, em nói thật là liên tục đi xe nhà (biển trắng) các tuyến "nóng" mà các bác hay thảo luận nhưng chả bị sao cả (trộm vía). Em cũng chả cần kinh nghiệm cãi lý, để luật trong xe hay ghi âm, ghi hình, nói tôi làm chỗ này, tôi ở chỗ kia ... Kinh nghiệm của em duy nhất là quan sát, luôn quan sát kỹ, căng mắt ra mà quan sát, có thế thôi. Khác với nhiều bác, em vào mục này xem không phải vì các đòn thế để cãi CA nêu trên mà để biết chỗ nào nhạy cảm thì mình đi qua càng phải kỹ và đúng luật hơn.Thưa bác,
Nói thực tình là đa phần lái xe gia đình, đặc biệt là các member của OF đều là những người có văn hóa và văn hóa giao thông (em cứ dự là như vậy đi cho dễ bàn chuyện). Cũng chẳng ai muốn cổ súy cho sự phản đối cực đoan, càng không muốn tìm cách ăn thua với những người thực thi pháp luật làm gì đâu ạ (vì đa phần là thiệt - không mất tiền thì cũng mất thời gian, mất công, mất sức...)
Thế nhưng bác có bao giờ nghĩ rằng tại sao lại có sự phản ứng như vậy không? Có bao nhiêu xxx hàng ngày chuyên tâm với nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hướng dẫn người tham gia chấp hành luật? Hay họ chỉ nhăm nhăm tìm lỗi của người tham gia giao thông để phạt, đúng hơn là để làm tiền?
Em nói thật với bác, nhiều lúc mình ngồi trong xe, thấy anh em xxx không quản nắng mưa đứng giữa đường chỉ chỏ hướng dẫn các dòng xe, ai mà không thấy thương cho cái nghề vất vả của họ? Nhưng ngay lập tức thấy các chú lại săm soi đè tí vạch khi đường đang tắc lòi ra, lợi dụng biển báo không đồng nhất để làm tiền, đứng ra giữa đường quốc lộ vẫy xe tải/khách làm luật xin đểu... thì bấy nhiêu tình cảm trôi sạch bác ạ. Nghề nào cũng thế, có tốt, có xấu nhưng có một điều không thể chối cãi là trong nghề xxx, lượng tốt là quá hiếm!
(dù sáng nay, lúc em đi qua ngã tư Daewoo và chờ đèn đỏ, một cậu xxx trẻ măng cười tươi nói với em rằng: anh thắt cái dây an toàn vào hộ em cái - một lỗi mà cậu ấy hoàn toàn có thể dừng xe và phạt em được, dù là vô tình quên mất thì em cũng đã vi phạm)
Vậy nên những bức xúc của anh chị em lái xe là có thể hiểu và thông cảm được. Cái gì cũng đến từ hai phía: anh làm tốt công việc của anh đi, cái nào là lỗi nhẹ (hoặc trong tình huống có thẻ châm chước được) thì nhắc nhở và bỏ qua, cái nào đáng phạt thì PHẢI phạt (phạt thật í nhá), nghiêm vào thì khắc người đi đường họ sẽ tuân thủ.
Người ta nói nhiều đến VĂN HÓA GIAO THÔNG của người dân, mà nhiều khi lại quên VĂN HÓA CỦA NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN GIAO THÔNG bác ạ. Đắng lắm!
Vâng, bác tài! Nhất là khi bác lại có công việc trong chỗ biển xanh để đỡ đòn.Thật ra một điều nữa em không hiểu đấy là không hiểu sao nhiều bác hay bị CA tuýt lại thế, em nói thật là liên tục đi xe nhà (biển trắng) các tuyến "nóng" mà các bác hay thảo luận nhưng chả bị sao cả (trộm vía). Em cũng chả cần kinh nghiệm cãi lý, để luật trong xe hay ghi âm, ghi hình, nói tôi làm chỗ này, tôi ở chỗ kia ... Kinh nghiệm của em duy nhất là quan sát, luôn quan sát kỹ, căng mắt ra mà quan sát, có thế thôi. Khác với nhiều bác, em vào mục này xem không phải vì các đòn thế để cãi CA nêu trên mà để biết chỗ nào nhạy cảm thì mình đi qua càng phải kỹ và đúng luật hơn..
Vầng, em là em rất phục bác đấy ạ.Thật ra một điều nữa em không hiểu đấy là không hiểu sao nhiều bác hay bị CA tuýt lại thế, em nói thật là liên tục đi xe nhà (biển trắng) các tuyến "nóng" mà các bác hay thảo luận nhưng chả bị sao cả (trộm vía). Em cũng chả cần kinh nghiệm cãi lý, để luật trong xe hay ghi âm, ghi hình, nói tôi làm chỗ này, tôi ở chỗ kia ... Kinh nghiệm của em duy nhất là quan sát, luôn quan sát kỹ, căng mắt ra mà quan sát, có thế thôi. Khác với nhiều bác, em vào mục này xem không phải vì các đòn thế để cãi CA nêu trên mà để biết chỗ nào nhạy cảm thì mình đi qua càng phải kỹ và đúng luật hơn.
Nhân tiện bác có câu kết rất "báo chí"; đúng thì có đúng nhưng em lại rón rén tư duy thì thấy là cái "VĂN HÓA CỦA NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN GIAO THÔNG" hình như một phần lớn lại được quyết định do cái "VĂN HÓA GIAO THÔNG" của người dân đấy ạ. Em chả biết có phải không nhưng các bác cứ tợp hụm bia ngẫm hộ em xem? Quyền thì mình cứ đòi cho bằng được, trong khi nghĩa vụ thì không làm thì làm sao mà đòi hỏi nhiều được hở bác em. Mấu chốt nó nằm ở đấy.
P/s: Em e rằng cái "dự" ở dòng thứ 2 của bác cũng không đúng đâu ạ; bác dùng "đa số" em thấy đã là lạc quan nghìn năm Thăng Long Hà Nội lắm rồi ý ...
Luật nước ngoài thì em không rõ nhưng nếu đứng thế này XXX rỗi việc lại túm vì tội tranh cướp với làn xe máy, xe đạp. Cho xem giấy tờ luôn. Chính vì cái nhập nhằng XXX mới có việc để làm ợ.Cụ cãi thế này là cãi cùn rồi. Luật VN thì không biết có ghi rõ hay không nhưng luật nước ngoài thì chắc chắn là khi rẽ phải cụ phải bám sát làn bên phải. Nếu cụ rẽ từ làn giữa thì cụ sẽ phải nhường tất cả các phương tiện đi làn phải trước đã, mà như thế thì hết đèn xanh không biết đã hết chưa. Trong lúc nhường thì cụ đứng làn giữa đó sẽ cản trở các phương tiện làn giữa đi thẳng.
Thứ nhất là cụ nào nói cụ chủ thớt đi sai luật GTĐB Việt Nam thì trích dẫn luật lên cho anh em cũng như cụ chủ thớt mở mắt.Post kinh nghiệm thế nào thì post nhưng theo tiêu chí diễn đàn là làm sao đảm bảo cái đúng, cái văn minh trong giao thông chứ không phải cổ súy cho cái sự chống đối cực đoan dù đối tượng phê bình là CA hay người tham gia giao thông khác. Đọc post các bác em chỉ thấy toát lên 1 điều, các bác lúc nào cũng bừng bừng như chỉ có chờ dịp chơi được là chơi tới cùng, ăn thua đủ với CA (nhiều bác có những lời lẽ chưa được đúng mực hay không muốn nói là thiếu văn hóa). Em thấy rất khó hiểu tâm lý này của các bác.
Bác NP cũng là người tham gia tích cực ở các chủ đề nhưng tư duy giao thông của bác nói thật là chưa được "văn minh". Đã ngồi sau tay lái thì ngoài luật ra còn có các thông lệ mà người lái xe phải biết; tỷ dụ như đường không cấm dừng, đỗ nhưng vào giờ cao điểm mình cứ dừng, đỗ gây cản trở giao thông chả hạn thì cái đó phải có ý, vừa để an toàn cho xe mình vừa không cản trở giao thông. Người Việt Nam mình có câu thành ngữ rất chuẩn là: "Ăn trông nồi, ngồi trông hướng" là vậy; cái đó có ai nói là có luật đâu. Bởi vì sao? Đó là điều tối thiểu rồi.
Trường hợp của bác cũng như vậy, lái xe định rẽ bên nào thì phải bó vào bên đó, để đủ khoảng cách cho xe máy cũng rẽ bên phải với mình. Nếu bác không bó sớm mà ra giữa đường mới đánh lái, đương nhiên sẽ cản trở dòng phương tiện đi thẳng. Chả nhẽ điều tối thiểu này mà bây giờ một người lái xe mới biết. Còn nếu vẫn tư duy kiểu chả có vạch vẹo gì, tôi cứ đi thế đấy (thậm chí khoái vì cãi thắng được CA) thì con cái chúng ta sẽ không được hưởng cái gọi là văn hóa giao thông đâu (đừng nói là chúng ta).
Ok, có thể bác không sai theo luật (là bác nghĩ thôi) nhưng bác cũng không đúng đâu ạ. Kính.
Bác này nói dễ nghe ghê, Luật còn chả ăn ai nữa lại còn "LỆ". Thưa với bác rằng chỉ có xxx mới có quyền dùng "LỆ" thôi. Án tại hồ sơ, bác vác cái "LỆ" ấy mà đi vào chỗ vạch liền ở đúng chỗ hôm nay bác Phan bị xxx vịn xem. Lúc đấy bác vác lệ ra cãi với Luật được không? Tôi là chúa ghét cái kiểu quy chụp theo xuy diễn, mọi cái phải rõ ràng, có căn cứ pháp luật.Post kinh nghiệm thế nào thì post nhưng theo tiêu chí diễn đàn là làm sao đảm bảo cái đúng, cái văn minh trong giao thông chứ không phải cổ súy cho cái sự chống đối cực đoan dù đối tượng phê bình là CA hay người tham gia giao thông khác. Đọc post các bác em chỉ thấy toát lên 1 điều, các bác lúc nào cũng bừng bừng như chỉ có chờ dịp chơi được là chơi tới cùng, ăn thua đủ với CA (nhiều bác có những lời lẽ chưa được đúng mực hay không muốn nói là thiếu văn hóa). Em thấy rất khó hiểu tâm lý này của các bác.
Bác NP cũng là người tham gia tích cực ở các chủ đề nhưng tư duy giao thông của bác nói thật là chưa được "văn minh". Đã ngồi sau tay lái thì ngoài luật ra còn có các thông lệ mà người lái xe phải biết; tỷ dụ như đường không cấm dừng, đỗ nhưng vào giờ cao điểm mình cứ dừng, đỗ gây cản trở giao thông chả hạn thì cái đó phải có ý, vừa để an toàn cho xe mình vừa không cản trở giao thông. Người Việt Nam mình có câu thành ngữ rất chuẩn là: "Ăn trông nồi, ngồi trông hướng" là vậy; cái đó có ai nói là có luật đâu. Bởi vì sao? Đó là điều tối thiểu rồi.
Trường hợp của bác cũng như vậy, lái xe định rẽ bên nào thì phải bó vào bên đó, để đủ khoảng cách cho xe máy cũng rẽ bên phải với mình. Nếu bác không bó sớm mà ra giữa đường mới đánh lái, đương nhiên sẽ cản trở dòng phương tiện đi thẳng. Chả nhẽ điều tối thiểu này mà bây giờ một người lái xe mới biết. Còn nếu vẫn tư duy kiểu chả có vạch vẹo gì, tôi cứ đi thế đấy (thậm chí khoái vì cãi thắng được CA) thì con cái chúng ta sẽ không được hưởng cái gọi là văn hóa giao thông đâu (đừng nói là chúng ta).
Ok, có thể bác không sai theo luật (là bác nghĩ thôi) nhưng bác cũng không đúng đâu ạ. Kính.
Không biết bác Độc Dã đã bị xxx vịn và xử bao giờ chưa? Nếu sai thì nộp ko nói làm gì nhưng bị bẫy thì không biết bác có bình tĩnh thế này không nhỉ? Anh em trên đây là cãi cái vô lý, chứ cái có lý thì abc cho nhanh. Chưa kịp nghĩ làm thế nào thì XXX đã nghĩ hộ cho rồi.Post kinh nghiệm thế nào thì post nhưng theo tiêu chí diễn đàn là làm sao đảm bảo cái đúng, cái văn minh trong giao thông chứ không phải cổ súy cho cái sự chống đối cực đoan dù đối tượng phê bình là CA hay người tham gia giao thông khác. Đọc post các bác em chỉ thấy toát lên 1 điều, các bác lúc nào cũng bừng bừng như chỉ có chờ dịp chơi được là chơi tới cùng, ăn thua đủ với CA (nhiều bác có những lời lẽ chưa được đúng mực hay không muốn nói là thiếu văn hóa). Em thấy rất khó hiểu tâm lý này của các bác.
Bác NP cũng là người tham gia tích cực ở các chủ đề nhưng tư duy giao thông của bác nói thật là chưa được "văn minh". Đã ngồi sau tay lái thì ngoài luật ra còn có các thông lệ mà người lái xe phải biết; tỷ dụ như đường không cấm dừng, đỗ nhưng vào giờ cao điểm mình cứ dừng, đỗ gây cản trở giao thông chả hạn thì cái đó phải có ý, vừa để an toàn cho xe mình vừa không cản trở giao thông. Người Việt Nam mình có câu thành ngữ rất chuẩn là: "Ăn trông nồi, ngồi trông hướng" là vậy; cái đó có ai nói là có luật đâu. Bởi vì sao? Đó là điều tối thiểu rồi.
Trường hợp của bác cũng như vậy, lái xe định rẽ bên nào thì phải bó vào bên đó, để đủ khoảng cách cho xe máy cũng rẽ bên phải với mình. Nếu bác không bó sớm mà ra giữa đường mới đánh lái, đương nhiên sẽ cản trở dòng phương tiện đi thẳng. Chả nhẽ điều tối thiểu này mà bây giờ một người lái xe mới biết. Còn nếu vẫn tư duy kiểu chả có vạch vẹo gì, tôi cứ đi thế đấy (thậm chí khoái vì cãi thắng được CA) thì con cái chúng ta sẽ không được hưởng cái gọi là văn hóa giao thông đâu (đừng nói là chúng ta).
Ok, có thể bác không sai theo luật (là bác nghĩ thôi) nhưng bác cũng không đúng đâu ạ. Kính.
Ui dào.vừa nghe xong đoạn ghi âm của cụ Phan, bó tay với luôn với bọn xxx, không hiểu trình độ của bọn xxx này quá kém hay là cố tình để ép nhân dân.
Dạ, em ăn nói lịch sự đúng chừng mực để cho các anh CSGT kia có ghét cũng không thể bảo em là thiếu giáo dục! Vậy mà cụ xem, có hai cụ là cụ Độc Dã và bobíbo đã mắng em té tát rồi đấy thôi!May mà phần lớn các cụ hiểu và thông cảm cho em! Thank các cụ nhiều!Em vừa nghe xong. Kết luận là bác Ngọc Phan cãi lành quá. Hic.
Em lạy bác!Đồng tình với quan điểm của bác!
Tớ thì không có bức xúc gì lắm với việc ăn bẩn và bắt chẹt của CSGT. Mỗi năm bị phạt 1-2 lần, thiệt hại 1-2 triệu. Nếu nộp ở kho bạc thì không thể nói họ ăn bẩn của mình được. Tiền nộp kho bạc cũng không hẳn là mất đi, một phần nhỏ nào đó chắc cũng quay lại với mình. Cứ cho 1/2 số đó là bị oan thì cũng không phải là gì to tát lắm, nếu so với việc tắc đường và tai nạn hàng ngày. Còn để giảm bớt tắc đường và tại nạn thì chắc là ý thức người dân là yếu tố quyết định.
Nếu các bác chửi xxx là ăn bẩn và bắt chẹt thì cũng đừng tạo điều kiện cho họ ăn bẩn hay cố cãi khi mình không chắc chắn lắm là đúng hay sai. Ý tớ nói khác hay giống nhau là ở chỗ đó.
Cái dòng đo đỏ hình như có động chạm đến em?! Dạ thưa em cũng đã nói rồi và cụ lại kô chịu đọc ạ! Em bị hỏi đến 2 lần và phải trả lời cho phải phép! Em làm cho Công ty nước ngoài ạ!Thật ra một điều nữa em không hiểu đấy là không hiểu sao nhiều bác hay bị CA tuýt lại thế, em nói thật là liên tục đi xe nhà (biển trắng) các tuyến "nóng" mà các bác hay thảo luận nhưng chả bị sao cả (trộm vía). Em cũng chả cần kinh nghiệm cãi lý, để luật trong xe hay ghi âm, ghi hình, nói tôi làm chỗ này, tôi ở chỗ kia ... Kinh nghiệm của em duy nhất là quan sát, luôn quan sát kỹ, căng mắt ra mà quan sát, có thế thôi. Khác với nhiều bác, em vào mục này xem không phải vì các đòn thế để cãi CA nêu trên mà để biết chỗ nào nhạy cảm thì mình đi qua càng phải kỹ và đúng luật hơn.
Nhân tiện bác có câu kết rất "báo chí"; đúng thì có đúng nhưng em lại rón rén tư duy thì thấy là cái "VĂN HÓA CỦA NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN GIAO THÔNG" hình như một phần lớn lại được quyết định do cái "VĂN HÓA GIAO THÔNG" của người dân đấy ạ. Em chả biết có phải không nhưng các bác cứ tợp hụm bia ngẫm hộ em xem? Quyền thì mình cứ đòi cho bằng được, trong khi nghĩa vụ thì không làm thì làm sao mà đòi hỏi nhiều được hở bác em. Mấu chốt nó nằm ở đấy.
P/s: Em e rằng cái "dự" ở dòng thứ 2 của bác cũng không đúng đâu ạ; bác dùng "đa số" em thấy đã là lạc quan nghìn năm Thăng Long Hà Nội lắm rồi ý ...