[Thảo luận] CSGT dừng xe em để phạt lỗi sai làn khi em rẽ từ Hùng Vương về Phan Đình Phùng!!!

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Đối với bọn chổi cùn dế rách chẳng phải tử tế với nó làm gì.
Hóa ra có nhiều c h ó lượn trên này,để em rắc tí bả vào **** cho nó cắn tự chết luôn cho ae nhàn đầu.
Cứ nghĩ đến cảnh mấy con c h ó hùng hổ quát nạt là em lại điên cả tiết.Nuôi nó ăn hàng ngày mà nó định cắn cả mình,loại này phải đập chết.
E hơi bức xúc với c h ó xxx,các cụ cho em giải tỏa tí.
Híc, bác nóng wá. Chắc bị tóm oan nhìu hả bác. Dưng mà bác tranh luận hay bức xúc gì thì cũng dùng từ vừa phải thui, dùng từ mạnh quá nó phản tác dụng bác ợ.
 

Kamaz106

Xe tải
Biển số
OF-43831
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
223
Động cơ
466,420 Mã lực
Nơi ở
Một mảnh đất nho nhỏ có cái biệt thự to to
Em kết nhất câu này của cụ zepeo "Tại sao bác lại nói là phản biện như vậy mà còn cố cãi...: ở đây chẳng ai cãi ai cả. 2 luồng ý kiến tranh luận. Tại sao ý kiến của bác được coi là PHẢN BIỆN, còn ý kiến trái lại với bác lại coi là CÃI? "
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
OK, bác muốn nói về lý và tình.
Theo như bác nói, ở đó làn bên phải và làn giữa có ngăn cách bằng vạch liền. Cũng theo bác nói là ở đó không có biển báo phân làn gì cả đúng không. Vậy căn cứ vào đâu để bác nói làn đường bên phải là dành cho xe máy. Hay là bác căn cứ vào câu ngớ ngẩn trong luật "... các phương tiện thô sơ phải đi về làn bên phải, còn xe cơ giới thì đi về làn bên trái...". Nếu như thế thì làn bên phải chỉ dành cho xe bò, xe đạp, còn xe máy, ô tô phải đi vào làn trái hết. Thậm chí nếu có phân làn rõ ràng là làn xe máy như ở đường Kim Mã rẽ phải ra Liễu giai thì khi rẽ phải bác cũng vẫn phải đi vào làn đấy để rẽ. Cũng giống như trên đường Phạm Hùng. Làn ngoài cùng bên trái là làn dành cho xe con, tuy nhiên xe tải, xe khách khi rẽ trái vẫn phải đi vào làn đó để rẽ. Cái đó là theo luật, các phương tiện không thể tạt đầu các phương tiện khác để rẽ được.
Còn như nói về tình, giả sử bác đi vào làn bên phải và ý định đi thẳng. Đi như thế hoàn toàn đúng luật và cũng rất nhiều người đi. Đèn bật xanh và bác chuẩn bị đi, bất ngờ có thằng rẽ phải từ làn giữa tạt đầu bác. Cảm nghĩ của bác lúc đó thế nào. Hay chẳng hạn bác đi vào làn giữa, đèn bật xanh nhưng bác không thể đi được vì phương tiện phía trước muốn rẽ phải đang phải dừng lại để nhường đường cho các phương tiện làn bên phải đi thẳng. Tôi nghĩ CSGT hoàn toàn có thể phạt bác, nếu không phải lỗi sai làn thì là lỗi không nhường đường phương tiện khác theo luật, hay là cản trở các phương tiện khác lưu thông.
Bác nói lỗi đó nhạy cảm và chỉ cần nhắc nhở và không cần thiết phải phạt. Hoàn toàn đồng ý. Nhưng thử hỏi bác có xứng đáng được như thế không, xuống xe bác có nói được một câu như là "đây là một lỗi nhạy cảm, tôi cũng không chắc chắc đi như thế nào nên đi như thế, các anh chỉ nên nhắc nhở, không nên phạt..." hay không. Ở đây thì xuống xe bác đã cố cãi lấy cãi để rồi. Và liệu nếu như CSGT rất lịch sự, bác xuống xe họ nhắc nhở bác và không phạt gì cả thì liệu có tác dụng hay không. Phản biện cho bác như thế rồi bác còn cố cãi thì liệu một câu nhắc nhở có tác dụng gì với bác.
Sorry, Em đã viết một bài dài tâm sự với bác nhưng máy nó lỗi thế nào đó mà mất hết rồi!
Thôi em thấy bác đọc bài của bác Zepeo cũng khá giống của em nhé!
Em nói thêm tí về phần bác đánh giá thái độ của em! "Tiên trách ky, hậu trách nhân" bác ạ! Và thưa bác, thái độ của em không có gì phải chê trách cả! Em đã rất cố gắng để tránh nói chuyện với cái anh CSGT hung hăng kia đấy bác ạ! Nếu không thì còn tệ hơn nhiều nữa!!!
 

hieuorbis

Xe buýt
Biển số
OF-54345
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
605
Động cơ
455,940 Mã lực
Sorry, Em đã viết một bài dài tâm sự với bác nhưng máy nó lỗi thế nào đó mà mất hết rồi!
Thôi em thấy bác đọc bài của bác Zepeo cũng khá giống của em nhé!
Em nói thêm tí về phần bác đánh giá thái độ của em! "Tiên trách ky, hậu trách nhân" bác ạ! Và thưa bác, thái độ của em không có gì phải chê trách cả! Em đã rất cố gắng để tránh nói chuyện với cái anh CSGT hung hăng kia đấy bác ạ! Nếu không thì còn tệ hơn nhiều nữa!!!
Hội nghị đã kết thúc rồi. Bí thư đã kết luận, đề nghicuj không phát biểu thêm nữa nhá :D. Mời cụ xuống tầng 1 ăn trưa, các đại biểu đang chờ. Nguội hết cả thức ăn rồi [-X
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,532
Động cơ
737,261 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Tại sao các bác lại cứ hay nói xấu CSGT thế nhỉ? Họ toàn người được đào tạo cơ bản về "Thành phần" rồi...nhưng vụ này mà gặp em thì chắc em vả cho 2 cái vào mõ m thật, rồi muốn đi đến đâu thì đến! Cách tháp rùa có nghìn năm tuổi ko xa nhá!

http://www.vtc.vn/2-218765/xa-hoi/mot-csgt-thu-do-bi-to-xung-may-tao-va-vang-tuc.htm
Rồi lại còn cả dư này thì em cũng đến bó tay! Mời 2 cụ Bí bô với cụ Độc dã vào bình loạn ạ! :))



http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/Tu-van/2010/09/3BA206E9/

Đọc hai cái này, bà con Nọng trong Người, còn hai cụ Bô bí & Độc Dược thì Ngọng trong M.ồm.
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,210
Động cơ
523,365 Mã lực
ĐƯờng này mấy khi tắc đường đâu mà cho xxx lên đấy đứng làm gì cho nó phí nhỉ ???
Ơ cái nhà cụ lày, Cụ quên cái vụ khoán rồi, chỉ tiêu của ngành rồi à? mỗi góc phố, mỗi con đường đều có giá của nó đới cụ ạ.
Không hoàn thành kế hoạch thì chít :(( mong cụ thông cảm ! :D :D
 

bobibo

Xe máy
Biển số
OF-63399
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
85
Động cơ
439,060 Mã lực
CSGT là một công việc, và là một công việc cần thiết, cũng như là giáo viên hay bác sỹ. Các bác chỉ có thể làm cho nó tốt lên thôi chứ không thể ghét nó mà bỏ đi được. Trong giao thông thì có tiêu cực như ăn bẩn, trong giáo dục và y tế thì có tiêu cực như đút phong bì. Cái nào tồi tệ hơn? Theo tôi là nếu mức tồi tệ của tiêu cực trong giao thông là một thì trong giáo dục là hai và trong y tế là ba. Vì sao? Trong giao thông các bác còn có lựa chọn, tìm hiểu luật và đi đúng luật hay không. Nếu bị bắt thì đưa tiền hay là nộp kho bạc. Cuối cùng là vấn đề có thể giải quyết được bằng tiền, mà những vấn đề có thể giải quyết được bằng tiền thì không phải là phức tạp lắm. Và nếu bị oan thì có thể khiếu nại hay kiện. Còn trong giáo dục và y tế thì các bác có sự lựa chọn không, khi mà trên bàn cân là tương lai con mình hay sức khỏe của người thân. Vậy nên nếu nói ẩn dụ so sánh thì việc tiêu cực trong giao thông giống như bị ăn cắp, còn trong giáo dục và y tế là bị chấn lột. Vậy phải thế nào, phải căm ghét CSGT, giáo viên, bác sỹ tất à. Sao thế được, bố mẹ tôi là giáo viên, anh tôi là bác sỹ. Đơn giản nhất cho tôi là lờ tiêu cực ở giáo dục và y tế đi, căm ghét và chửi bới CSGT vì tôi chẳng có gì liên quan đến ngành này cả. Nhưng liệu như thế có phải là giải pháp không và có công bằng với tất cả CSGT không?
Tôi, các bác, CSGT, giáo viên, bác sỹ đều là nạn nhân cả. Nạn nhân của một cơ chế không công bằng khi công sức bỏ ra không xứng đáng với quyền lợi được hưởng hoặc ngược lai. Khi cái tốt không mấy khi được khuyến khích mà cái xấu lại ít khi bị trừng phạt. Thế nên tốt nhất là đừng cãi cọ, chửi bới nhau làm gì mất công mà làm được gì mình cho là tốt thì làm. Trong giáo dục và y tế thì tôi chịu vì chỉ các vị chức quyền mới làm được. Còn trong giao thông thì tôi nghĩ là có thể. Tìm hiểu kỹ và đi đúng luật nhất có thể, nộp tiền ở kho bạc chứ không đút tiền. Mục đích của CSGT ăn bẩn là vì tiền, thế nên nếu phạt mà không được tiền thì họ cũng chẳng bắt chẹt làm gì nữa. Còn bác nói bị oan và nộp tiền ở kho bạc giống như là thất thoát trong xây dựng cơ bản là sai đấy. Cũng đều là thất thoát cả nhưng nếu bị oan mà nộp phạt là thất thoát của cá nhân cho nhà nước, có thể gọi là xây dựng đất nước. Còn thất thoát trong xây dựng cơ bản là thất thoát của nhà nước cho cá nhân, có thể gọi là phá hoại đất nước.
CSGT ở Việt nam có thể coi là bất cập chứ chưa đến mức khốn nạn. CSGT có thể khốn nạn thế nào thì các bác ở Nga vào đầu những năm 90 có thể kể cho các bác. Nhưng lạ là họ chỉ khốn nạn với người Việt và công dân một số nước thôi nhé. Chứ với công dân bản xứ hay với người Mỹ, người Nhật thì họ lại làm rất đúng nhiệm vụ. Các bác có trả lời được là tại sao không?
 

Foxy

Xe hơi
Biển số
OF-48294
Ngày cấp bằng
9/10/09
Số km
159
Động cơ
460,790 Mã lực
Nơi ở
Thăng Long
Mà về nguyên tắc nhé, các ký hiệu trên mặt đường chỉ mang tính tham khảo thôi, trong bộ ký hiệu quy định vạch kẻ đường ko hề có cái nào là quy định xe máy, otô, hay vẽ hình cái xe máy, otô cả nhé. Muốn phân làn hướng đi thì phải dùng hệ thống biển báo trên cao.

Như hôm nọ chẳng hạn, em đi từ Cát Linh đến ngã tư rẽ trái về phía Tôn Đức Thắng hướng Chu Văn An. Vừa rẽ ra có chú vàng vàng giơ gậy vẫy em vào.

Em hỏi: Tôi phạm lỗi gì?

xxx:Anh đi sai làn đường vì nếu anh muốn rẽ trái thì phải đỗ ở làn ngoài cùng sát dải phân cách, ban nãy anh đỗ chờ đèn bên làn bên cạnh là làn dành cho rẽ phải. Trên mặt đường có ghi rõ.

Em: Tôi ko thấy bất cứ biển hiệu phân làn hướng rẽ nào ở đấy cả. Còn anh nói trên mặt đường có ghi thì tôi cũng ko thấy, vì khi đèn đỏ các phương tiện đã đỗ kín mặt đường, tôi đến sau làm sao tôi biết? Các anh muốn bắt thì phải treo biển hiệu lên cao. Trong quy định tôi ko thấy có chỗ nào có ký hiệu phân làn rẽ trên mặt đường cả.

Tranh cãi 1 lúc thì xxx phải thả em ra. Nói chung là xxx bây h bắt kiểu "mềm nắn rắn buông", có khi nắm Luật ko bằng dân!!!!!!!!
 

KiaCD5numberone

Xe tăng
Biển số
OF-17821
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
1,978
Động cơ
525,487 Mã lực
Nơi ở
TT Bộ Công An
CSGT là một công việc, và là một công việc cần thiết, cũng như là giáo viên hay bác sỹ. Các bác chỉ có thể làm cho nó tốt lên thôi chứ không thể ghét nó mà bỏ đi được. Trong giao thông thì có tiêu cực như ăn bẩn, trong giáo dục và y tế thì có tiêu cực như đút phong bì. Cái nào tồi tệ hơn? Theo tôi là nếu mức tồi tệ của tiêu cực trong giao thông là một thì trong giáo dục là hai và trong y tế là ba. Vì sao? Trong giao thông các bác còn có lựa chọn, tìm hiểu luật và đi đúng luật hay không. Nếu bị bắt thì đưa tiền hay là nộp kho bạc. Cuối cùng là vấn đề có thể giải quyết được bằng tiền, mà những vấn đề có thể giải quyết được bằng tiền thì không phải là phức tạp lắm. Và nếu bị oan thì có thể khiếu nại hay kiện. Còn trong giáo dục và y tế thì các bác có sự lựa chọn không, khi mà trên bàn cân là tương lai con mình hay sức khỏe của người thân. Vậy nên nếu nói ẩn dụ so sánh thì việc tiêu cực trong giao thông giống như bị ăn cắp, còn trong giáo dục và y tế là bị chấn lột. Vậy phải thế nào, phải căm ghét CSGT, giáo viên, bác sỹ tất à. Sao thế được, bố mẹ tôi là giáo viên, anh tôi là bác sỹ. Đơn giản nhất cho tôi là lờ tiêu cực ở giáo dục và y tế đi, căm ghét và chửi bới CSGT vì tôi chẳng có gì liên quan đến ngành này cả. Nhưng liệu như thế có phải là giải pháp không và có công bằng với tất cả CSGT không?
Tôi, các bác, CSGT, giáo viên, bác sỹ đều là nạn nhân cả. Nạn nhân của một cơ chế không công bằng khi công sức bỏ ra không xứng đáng với quyền lợi được hưởng hoặc ngược lai. Khi cái tốt không mấy khi được khuyến khích mà cái xấu lại ít khi bị trừng phạt. Thế nên tốt nhất là đừng cãi cọ, chửi bới nhau làm gì mất công mà làm được gì mình cho là tốt thì làm. Trong giáo dục và y tế thì tôi chịu vì chỉ các vị chức quyền mới làm được. Còn trong giao thông thì tôi nghĩ là có thể. Tìm hiểu kỹ và đi đúng luật nhất có thể, nộp tiền ở kho bạc chứ không đút tiền. Mục đích của CSGT ăn bẩn là vì tiền, thế nên nếu phạt mà không được tiền thì họ cũng chẳng bắt chẹt làm gì nữa. Còn bác nói bị oan và nộp tiền ở kho bạc giống như là thất thoát trong xây dựng cơ bản là sai đấy. Cũng đều là thất thoát cả nhưng nếu bị oan mà nộp phạt là thất thoát của cá nhân cho nhà nước, có thể gọi là xây dựng đất nước. Còn thất thoát trong xây dựng cơ bản là thất thoát của nhà nước cho cá nhân, có thể gọi là phá hoại đất nước.
CSGT ở Việt nam có thể coi là bất cập chứ chưa đến mức khốn nạn. CSGT có thể khốn nạn thế nào thì các bác ở Nga vào đầu những năm 90 có thể kể cho các bác. Nhưng lạ là họ chỉ khốn nạn với người Việt và công dân một số nước thôi nhé. Chứ với công dân bản xứ hay với người Mỹ, người Nhật thì họ lại làm rất đúng nhiệm vụ. Các bác có trả lời được là tại sao không?[/QUOTE]

Em mạo muội trả lời bác: Công dân Mỹ và Nhật bản thân họ rất tôn trọng kỷ luật và luật pháp và quan trọng nhất họ được Chính phủ bảo vệ dù bất cứ ở đâu. Còn dân mình thì nói thật là cũng hơi lôm côm( em cũng thía:D) và không được chính phủ bảo vệ khi ở đất khách quê người.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
CSGT là một công việc, và là một công việc cần thiết, cũng như là giáo viên hay bác sỹ. Các bác chỉ có thể làm cho nó tốt lên thôi chứ không thể ghét nó mà bỏ đi được. Trong giao thông thì có tiêu cực như ăn bẩn, trong giáo dục và y tế thì có tiêu cực như đút phong bì. Cái nào tồi tệ hơn? Theo tôi là nếu mức tồi tệ của tiêu cực trong giao thông là một thì trong giáo dục là hai và trong y tế là ba. Vì sao? Trong giao thông các bác còn có lựa chọn, tìm hiểu luật và đi đúng luật hay không. Nếu bị bắt thì đưa tiền hay là nộp kho bạc. Cuối cùng là vấn đề có thể giải quyết được bằng tiền, mà những vấn đề có thể giải quyết được bằng tiền thì không phải là phức tạp lắm. Và nếu bị oan thì có thể khiếu nại hay kiện. Còn trong giáo dục và y tế thì các bác có sự lựa chọn không, khi mà trên bàn cân là tương lai con mình hay sức khỏe của người thân. Vậy nên nếu nói ẩn dụ so sánh thì việc tiêu cực trong giao thông giống như bị ăn cắp, còn trong giáo dục và y tế là bị chấn lột. Vậy phải thế nào, phải căm ghét CSGT, giáo viên, bác sỹ tất à. Sao thế được, bố mẹ tôi là giáo viên, anh tôi là bác sỹ. Đơn giản nhất cho tôi là lờ tiêu cực ở giáo dục và y tế đi, căm ghét và chửi bới CSGT vì tôi chẳng có gì liên quan đến ngành này cả. Nhưng liệu như thế có phải là giải pháp không và có công bằng với tất cả CSGT không?
Tôi, các bác, CSGT, giáo viên, bác sỹ đều là nạn nhân cả. Nạn nhân của một cơ chế không công bằng khi công sức bỏ ra không xứng đáng với quyền lợi được hưởng hoặc ngược lai. Khi cái tốt không mấy khi được khuyến khích mà cái xấu lại ít khi bị trừng phạt. Thế nên tốt nhất là đừng cãi cọ, chửi bới nhau làm gì mất công mà làm được gì mình cho là tốt thì làm. Trong giáo dục và y tế thì tôi chịu vì chỉ các vị chức quyền mới làm được. Còn trong giao thông thì tôi nghĩ là có thể. Tìm hiểu kỹ và đi đúng luật nhất có thể, nộp tiền ở kho bạc chứ không đút tiền. Mục đích của CSGT ăn bẩn là vì tiền, thế nên nếu phạt mà không được tiền thì họ cũng chẳng bắt chẹt làm gì nữa. Còn bác nói bị oan và nộp tiền ở kho bạc giống như là thất thoát trong xây dựng cơ bản là sai đấy. Cũng đều là thất thoát cả nhưng nếu bị oan mà nộp phạt là thất thoát của cá nhân cho nhà nước, có thể gọi là xây dựng đất nước. Còn thất thoát trong xây dựng cơ bản là thất thoát của nhà nước cho cá nhân, có thể gọi là phá hoại đất nước.
CSGT ở Việt nam có thể coi là bất cập chứ chưa đến mức khốn nạn. CSGT có thể khốn nạn thế nào thì các bác ở Nga vào đầu những năm 90 có thể kể cho các bác. Nhưng lạ là họ chỉ khốn nạn với người Việt và công dân một số nước thôi nhé. Chứ với công dân bản xứ hay với người Mỹ, người Nhật thì họ lại làm rất đúng nhiệm vụ. Các bác có trả lời được là tại sao không?
Cho em reply bài cuối cùng với riêng bác nhá: POTAY.COM.VN với bác rồi!

Cái dòng đo đỏ: Vâng chuyện của em post lên đây chính em là nạn nhân đấy! Em bắt đầu làm nạn nhân từ khi sinh ra, bla bla bla.... đến hôm nọ bị bắt đấy!
Em không cãi cọ chửi bới nhau mất công mà em làm được gì mình cho là tốt thì làm. Em dành được công bằng cho em, làm tốt! Em phần nào nhắc nhở được các anh CSGT làm việc (nhắc GTCC bổ sung đầy đủ biển báo) phạt phiếc chuẩn hơn, làm tốt! Em gửi được cho anh em OF thêm chút chút kinh nghiệm để tránh bị oan ức, làm tốt!
Cái dòng xanh xanh: Đây là lý do em nói POTAY.COM.VN với cụ! :77: Cụ cho em xin phép không tham gia xây dựng đất nước theo style của cụ nhé! Bố em 10 năm chiến trường B may mắn sống sót trở về, làm cán bộ nhà nước nhưng không chịu tham ô nên nghèo! Mẹ em CNVC nghèo! Em cày cuốc nuôi thân, nuôi vợ con, lo cho bố mẹ đã già vất vả hết sức cụ ạ! Thế nên em đóng góp đầy đủ cho đất nước theo Luật định chứ em không theo nổi style của bác đâu! Em chẳng lấy oan của ai được đồng nào nên không thể bị móc túi oan uổng như thế được! Chúc bác vui vẻ!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Mà về nguyên tắc nhé, các ký hiệu trên mặt đường chỉ mang tính tham khảo thôi, trong bộ ký hiệu quy định vạch kẻ đường ko hề có cái nào là quy định xe máy, otô, hay vẽ hình cái xe máy, otô cả nhé. Muốn phân làn hướng đi thì phải dùng hệ thống biển báo trên cao.

Như hôm nọ chẳng hạn, em đi từ Cát Linh đến ngã tư rẽ trái về phía Tôn Đức Thắng hướng Chu Văn An. Vừa rẽ ra có chú vàng vàng giơ gậy vẫy em vào.

Em hỏi: Tôi phạm lỗi gì?

xxx:Anh đi sai làn đường vì nếu anh muốn rẽ trái thì phải đỗ ở làn ngoài cùng sát dải phân cách, ban nãy anh đỗ chờ đèn bên làn bên cạnh là làn dành cho rẽ phải. Trên mặt đường có ghi rõ.

Em: Tôi ko thấy bất cứ biển hiệu phân làn hướng rẽ nào ở đấy cả. Còn anh nói trên mặt đường có ghi thì tôi cũng ko thấy, vì khi đèn đỏ các phương tiện đã đỗ kín mặt đường, tôi đến sau làm sao tôi biết? Các anh muốn bắt thì phải treo biển hiệu lên cao. Trong quy định tôi ko thấy có chỗ nào có ký hiệu phân làn rẽ trên mặt đường cả.

Tranh cãi 1 lúc thì xxx phải thả em ra. Nói chung là xxx bây h bắt kiểu "mềm nắn rắn buông", có khi nắm Luật ko bằng dân!!!!!!!!
Vâng, thêm một kinh nghiệm nữa!
Lâu nay người nhà nước làm việc theo kiểu cả vú lấp miệng em quen rồi, chúng ta cần chấn chỉnh họ!

Em thì nghĩ rằng họ chưa chắc nắm Luật không bằng dân cụ ạ, mà họ luôn "mềm nắn rắn buông" theo cách kiếm tiền của cái lũ "chẹt chân ăn vạ" ấy! Đến mẹ vợ em là AN về hưu hôm rồi nghe em kể chuyện cũng chép miệng thở dài: Chắc tại cái bọn ngồi văn phòng ép mấy đứa trẻ con nộp "tô" nhiều quá ấy mà! Kể ra cũng khổ thân chúng nó! Kiếm được tiền nhưng mà bị cả triệu người chửi!
 

Emchaien

Xe buýt
Biển số
OF-71217
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
894
Động cơ
436,195 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CSGT là một công việc, và là một công việc cần thiết, cũng như là giáo viên hay bác sỹ. Các bác chỉ có thể làm cho nó tốt lên thôi chứ không thể ghét nó mà bỏ đi được. Trong giao thông thì có tiêu cực như ăn bẩn, trong giáo dục và y tế thì có tiêu cực như đút phong bì. Cái nào tồi tệ hơn? Theo tôi là nếu mức tồi tệ của tiêu cực trong giao thông là một thì trong giáo dục là hai và trong y tế là ba. Vì sao? Trong giao thông các bác còn có lựa chọn, tìm hiểu luật và đi đúng luật hay không. Nếu bị bắt thì đưa tiền hay là nộp kho bạc. Cuối cùng là vấn đề có thể giải quyết được bằng tiền, mà những vấn đề có thể giải quyết được bằng tiền thì không phải là phức tạp lắm. Và nếu bị oan thì có thể khiếu nại hay kiện. Còn trong giáo dục và y tế thì các bác có sự lựa chọn không, khi mà trên bàn cân là tương lai con mình hay sức khỏe của người thân. Vậy nên nếu nói ẩn dụ so sánh thì việc tiêu cực trong giao thông giống như bị ăn cắp, còn trong giáo dục và y tế là bị chấn lột. Vậy phải thế nào, phải căm ghét CSGT, giáo viên, bác sỹ tất à. Sao thế được, bố mẹ tôi là giáo viên, anh tôi là bác sỹ. Đơn giản nhất cho tôi là lờ tiêu cực ở giáo dục và y tế đi, căm ghét và chửi bới CSGT vì tôi chẳng có gì liên quan đến ngành này cả. Nhưng liệu như thế có phải là giải pháp không và có công bằng với tất cả CSGT không?
Tôi, các bác, CSGT, giáo viên, bác sỹ đều là nạn nhân cả. Nạn nhân của một cơ chế không công bằng khi công sức bỏ ra không xứng đáng với quyền lợi được hưởng hoặc ngược lai. Khi cái tốt không mấy khi được khuyến khích mà cái xấu lại ít khi bị trừng phạt. Thế nên tốt nhất là đừng cãi cọ, chửi bới nhau làm gì mất công mà làm được gì mình cho là tốt thì làm. Trong giáo dục và y tế thì tôi chịu vì chỉ các vị chức quyền mới làm được. Còn trong giao thông thì tôi nghĩ là có thể. Tìm hiểu kỹ và đi đúng luật nhất có thể, nộp tiền ở kho bạc chứ không đút tiền. Mục đích của CSGT ăn bẩn là vì tiền, thế nên nếu phạt mà không được tiền thì họ cũng chẳng bắt chẹt làm gì nữa. Còn bác nói bị oan và nộp tiền ở kho bạc giống như là thất thoát trong xây dựng cơ bản là sai đấy. Cũng đều là thất thoát cả nhưng nếu bị oan mà nộp phạt là thất thoát của cá nhân cho nhà nước, có thể gọi là xây dựng đất nước. Còn thất thoát trong xây dựng cơ bản là thất thoát của nhà nước cho cá nhân, có thể gọi là phá hoại đất nước.
CSGT ở Việt nam có thể coi là bất cập chứ chưa đến mức khốn nạn. CSGT có thể khốn nạn thế nào thì các bác ở Nga vào đầu những năm 90 có thể kể cho các bác. Nhưng lạ là họ chỉ khốn nạn với người Việt và công dân một số nước thôi nhé. Chứ với công dân bản xứ hay với người Mỹ, người Nhật thì họ lại làm rất đúng nhiệm vụ. Các bác có trả lời được là tại sao không?
Em thấy cái so sánh CSGT,Bác sĩ,Giáo viên của bác đúng ở chỗ là đều là tiêu cực (ai cũng ghét),làm sai với pháp luật và đạo lý thì chả ai muốn nhưng nó đang vênh nhau ở chỗ nếu bị CSGT bắt không đúng và bị xin tiền thì vừa mất tiền vừa ức còn mất tiền cho Bác Sĩ và Giáo Viên là đồng tiên "khôn" như kiểu bỏ ra trước để được lợi cho mình (cũng là tiêu cực) thì đó là tự nguyện.Một đằng tiêu tiền và một đằng bị "trấn" tiền thì vẫn ghét ông "trấn" tiền hơn.Đây là em nói ở phương diện luật pháp không rõ ràng và bị bắt kiểu chèn ép nhá,chứ sai luật mà bị bắt thì trên đây chả ai ủng hộ cả và nếu luật pháp không rõ ràng thì chỉ được dừng xe nhắc nhở đúng với phong cách của người hướng dẫn giao thông.Ví dụ: đi học mà mình học giỏi vẫn không được điểm cao vì GV cố tình tìm lý do gì đó đè mình thì còn lâu mới đưa tiền mà cho ăn đấm.Còn học dốt mà đưa tiền để qua thì lại giống vi phạm luật giao thông rồi đưa tiền để được đi ---> không sai mà bị đè cho là sai thì ức ---> ở trên này các cụ chỉ chỉ trích cái này thôi,bắt nạt dân thường,không lo làm nhiệm vụ.Đấy các cụ quay lại vấn đề chính đi ;)).Thôi e tranh thủ tí.Đi làm đây hehe
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em mạo muội trả lời bác: Công dân Mỹ và Nhật bản thân họ rất tôn trọng kỷ luật và luật pháp và quan trọng nhất họ được Chính phủ bảo vệ dù bất cứ ở đâu. Còn dân mình thì nói thật là cũng hơi lôm côm( em cũng thía:D) và không được chính phủ bảo vệ khi ở đất khách quê người.
Cụ nói chí lí quá thể! Cụ đã đọc bài báo nói về việc phụ nữ Tung Của đang có mốt du lịch với mục đích sinh con trên đất của anh Obama để con được mang quốc tịch Mẽo chưa? Thương quá cụ nhỉ?
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
bobíbo nói:
CSGT là một công việc, và là một công việc cần thiết, cũng như là giáo viên hay bác sỹ. Các bác chỉ có thể làm cho nó tốt lên thôi chứ không thể ghét nó mà bỏ đi được. Trong giao thông thì có tiêu cực như ăn bẩn, trong giáo dục và y tế thì có tiêu cực như đút phong bì. Cái nào tồi tệ hơn? Theo tôi là nếu mức tồi tệ của tiêu cực trong giao thông là một thì trong giáo dục là hai và trong y tế là ba. Vì sao? Trong giao thông các bác còn có lựa chọn, tìm hiểu luật và đi đúng luật hay không. Nếu bị bắt thì đưa tiền hay là nộp kho bạc. Cuối cùng là vấn đề có thể giải quyết được bằng tiền, mà những vấn đề có thể giải quyết được bằng tiền thì không phải là phức tạp lắm. Và nếu bị oan thì có thể khiếu nại hay kiện. Còn trong giáo dục và y tế thì các bác có sự lựa chọn không, khi mà trên bàn cân là tương lai con mình hay sức khỏe của người thân. Vậy nên nếu nói ẩn dụ so sánh thì việc tiêu cực trong giao thông giống như bị ăn cắp, còn trong giáo dục và y tế là bị chấn lột. Vậy phải thế nào, phải căm ghét CSGT, giáo viên, bác sỹ tất à. Sao thế được, bố mẹ tôi là giáo viên, anh tôi là bác sỹ. Đơn giản nhất cho tôi là lờ tiêu cực ở giáo dục và y tế đi, căm ghét và chửi bới CSGT vì tôi chẳng có gì liên quan đến ngành này cả. Nhưng liệu như thế có phải là giải pháp không và có công bằng với tất cả CSGT không?
Tôi, các bác, CSGT, giáo viên, bác sỹ đều là nạn nhân cả. Nạn nhân của một cơ chế không công bằng khi công sức bỏ ra không xứng đáng với quyền lợi được hưởng hoặc ngược lai. Khi cái tốt không mấy khi được khuyến khích mà cái xấu lại ít khi bị trừng phạt. Thế nên tốt nhất là đừng cãi cọ, chửi bới nhau làm gì mất công mà làm được gì mình cho là tốt thì làm. Trong giáo dục và y tế thì tôi chịu vì chỉ các vị chức quyền mới làm được. Còn trong giao thông thì tôi nghĩ là có thể. Tìm hiểu kỹ và đi đúng luật nhất có thể, nộp tiền ở kho bạc chứ không đút tiền. Mục đích của CSGT ăn bẩn là vì tiền, thế nên nếu phạt mà không được tiền thì họ cũng chẳng bắt chẹt làm gì nữa. Còn bác nói bị oan và nộp tiền ở kho bạc giống như là thất thoát trong xây dựng cơ bản là sai đấy. Cũng đều là thất thoát cả nhưng nếu bị oan mà nộp phạt là thất thoát của cá nhân cho nhà nước, có thể gọi là xây dựng đất nước. Còn thất thoát trong xây dựng cơ bản là thất thoát của nhà nước cho cá nhân, có thể gọi là phá hoại đất nước.
CSGT ở Việt nam có thể coi là bất cập chứ chưa đến mức khốn nạn. CSGT có thể khốn nạn thế nào thì các bác ở Nga vào đầu những năm 90 có thể kể cho các bác. Nhưng lạ là họ chỉ khốn nạn với người Việt và công dân một số nước thôi nhé. Chứ với công dân bản xứ hay với người Mỹ, người Nhật thì họ lại làm rất đúng nhiệm vụ. Các bác có trả lời được là tại sao không?

[QUOTE/]


Cho em reply bài cuối cùng với riêng bác nhá: POTAY.COM.VN với bác rồi!

Cái dòng đo đỏ: Vâng chuyện của em post lên đây chính em là nạn nhân đấy! Em bắt đầu làm nạn nhân từ khi sinh ra, bla bla bla.... đến hôm nọ bị bắt đấy!
Em không cãi cọ chửi bới nhau mất công mà em làm được gì mình cho là tốt thì làm. Em dành được công bằng cho em, làm tốt! Em phần nào nhắc nhở được các anh CSGT làm việc (nhắc GTCC bổ sung đầy đủ biển báo) phạt phiếc chuẩn hơn, làm tốt! Em gửi được cho anh em OF thêm chút chút kinh nghiệm để tránh bị oan ức, làm tốt!
Cái dòng xanh xanh: Đây là lý do em nói POTAY.COM.VN với cụ! :77: Cụ cho em xin phép không tham gia xây dựng đất nước theo style của cụ nhé! Bố em 10 năm chiến trường B may mắn sống sót trở về, làm cán bộ nhà nước nhưng không chịu tham ô nên nghèo! Mẹ em CNVC nghèo! Em cày cuốc nuôi thân, nuôi vợ con, lo cho bố mẹ đã già vất vả hết sức cụ ạ! Thế nên em đóng góp đầy đủ cho đất nước theo Luật định chứ em không theo nổi style của bác đâu! Em chẳng lấy oan của ai được đồng nào nên không thể bị móc túi oan uổng như thế được! Chúc bác vui vẻ!
Ơ mấy cụ này hay nhể, diễn đàn này là về giao thông, xe cộ. Các cụ tranh luận chuyện gì vậy. Lạc đề rùi
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Ơ mấy cụ này hay nhể, diễn đàn này là về giao thông, xe cộ. Các cụ tranh luận chuyện gì vậy. Lạc đề rùi
Dạ em thôi rồi mà, bài cuối cùng đấy bác ạ!:D
Bác bảo hẹn cafe để pho to cái Hướng dẫn sử dụng Ếch Kếp mà mãi chửa thấy ạ?
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,625
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
ĐƯờng này mấy khi tắc đường đâu mà cho xxx lên đấy đứng làm gì cho nó phí nhỉ ???
Theo E thì xxx nên đứng ở tất cả các ngã 4 để khỏi có thằng nào cố tình đi láo phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng, bon chen, vượt đèn đỏ, đi sai làn, chuyển hướng chuyển làn không xi nhan, gây cản trở giao thông công cộng. Đồng thời cho bọn cướp giật trên đường hết đất làm ăn lun.8-x
 

hieuorbis

Xe buýt
Biển số
OF-54345
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
605
Động cơ
455,940 Mã lực
CSGT là một công việc, và là một công việc cần thiết, cũng như là giáo viên hay bác sỹ. Các bác chỉ có thể làm cho nó tốt lên thôi chứ không thể ghét nó mà bỏ đi được. Trong giao thông thì có tiêu cực như ăn bẩn, trong giáo dục và y tế thì có tiêu cực như đút phong bì. Cái nào tồi tệ hơn? Theo tôi là nếu mức tồi tệ của tiêu cực trong giao thông là một thì trong giáo dục là hai và trong y tế là ba. Vì sao? Trong giao thông các bác còn có lựa chọn, tìm hiểu luật và đi đúng luật hay không. Nếu bị bắt thì đưa tiền hay là nộp kho bạc. Cuối cùng là vấn đề có thể giải quyết được bằng tiền, mà những vấn đề có thể giải quyết được bằng tiền thì không phải là phức tạp lắm. Và nếu bị oan thì có thể khiếu nại hay kiện. Còn trong giáo dục và y tế thì các bác có sự lựa chọn không, khi mà trên bàn cân là tương lai con mình hay sức khỏe của người thân. Vậy nên nếu nói ẩn dụ so sánh thì việc tiêu cực trong giao thông giống như bị ăn cắp, còn trong giáo dục và y tế là bị chấn lột. Vậy phải thế nào, phải căm ghét CSGT, giáo viên, bác sỹ tất à. Sao thế được, bố mẹ tôi là giáo viên, anh tôi là bác sỹ. Đơn giản nhất cho tôi là lờ tiêu cực ở giáo dục và y tế đi, căm ghét và chửi bới CSGT vì tôi chẳng có gì liên quan đến ngành này cả. Nhưng liệu như thế có phải là giải pháp không và có công bằng với tất cả CSGT không?
Tôi, các bác, CSGT, giáo viên, bác sỹ đều là nạn nhân cả. Nạn nhân của một cơ chế không công bằng khi công sức bỏ ra không xứng đáng với quyền lợi được hưởng hoặc ngược lai. Khi cái tốt không mấy khi được khuyến khích mà cái xấu lại ít khi bị trừng phạt. Thế nên tốt nhất là đừng cãi cọ, chửi bới nhau làm gì mất công mà làm được gì mình cho là tốt thì làm. Trong giáo dục và y tế thì tôi chịu vì chỉ các vị chức quyền mới làm được. Còn trong giao thông thì tôi nghĩ là có thể. Tìm hiểu kỹ và đi đúng luật nhất có thể, nộp tiền ở kho bạc chứ không đút tiền. Mục đích của CSGT ăn bẩn là vì tiền, thế nên nếu phạt mà không được tiền thì họ cũng chẳng bắt chẹt làm gì nữa. Còn bác nói bị oan và nộp tiền ở kho bạc giống như là thất thoát trong xây dựng cơ bản là sai đấy. Cũng đều là thất thoát cả nhưng nếu bị oan mà nộp phạt là thất thoát của cá nhân cho nhà nước, có thể gọi là xây dựng đất nước. Còn thất thoát trong xây dựng cơ bản là thất thoát của nhà nước cho cá nhân, có thể gọi là phá hoại đất nước.
CSGT ở Việt nam có thể coi là bất cập chứ chưa đến mức khốn nạn. CSGT có thể khốn nạn thế nào thì các bác ở Nga vào đầu những năm 90 có thể kể cho các bác. Nhưng lạ là họ chỉ khốn nạn với người Việt và công dân một số nước thôi nhé. Chứ với công dân bản xứ hay với người Mỹ, người Nhật thì họ lại làm rất đúng nhiệm vụ. Các bác có trả lời được là tại sao không?[/QUOT


Đọc bài của cụ bên trên em đang buồn cười và ví nố giống như câu chuyện:
Một ông bố muốn dậy tốt cho đứa con. Thấy nó bẩn quá bắt nó đi tắm. Thằng con cãi cùn là "bố đừng có vớ vấn, bố không thấy 2 thằng bạn con là thằng Health và thằng Education ấy nó bẩn hơn con mà. Vậy bố đừng có thắc mắc và bắt con đi tắm nhá". Nực cười thật [-X
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Mà về nguyên tắc nhé, các ký hiệu trên mặt đường chỉ mang tính tham khảo thôi, trong bộ ký hiệu quy định vạch kẻ đường ko hề có cái nào là quy định xe máy, otô, hay vẽ hình cái xe máy, otô cả nhé. Muốn phân làn hướng đi thì phải dùng hệ thống biển báo trên cao.
Như hôm nọ chẳng hạn, em đi từ Cát Linh đến ngã tư rẽ trái về phía Tôn Đức Thắng hướng Chu Văn An. Vừa rẽ ra có chú vàng vàng giơ gậy vẫy em vào.

Em hỏi: Tôi phạm lỗi gì?

xxx:Anh đi sai làn đường vì nếu anh muốn rẽ trái thì phải đỗ ở làn ngoài cùng sát dải phân cách, ban nãy anh đỗ chờ đèn bên làn bên cạnh là làn dành cho rẽ phải. Trên mặt đường có ghi rõ.

Em: Tôi ko thấy bất cứ biển hiệu phân làn hướng rẽ nào ở đấy cả. Còn anh nói trên mặt đường có ghi thì tôi cũng ko thấy, vì khi đèn đỏ các phương tiện đã đỗ kín mặt đường, tôi đến sau làm sao tôi biết? Các anh muốn bắt thì phải treo biển hiệu lên cao. Trong quy định tôi ko thấy có chỗ nào có ký hiệu phân làn rẽ trên mặt đường cả.

Tranh cãi 1 lúc thì xxx phải thả em ra. Nói chung là xxx bây h bắt kiểu "mềm nắn rắn buông", có khi nắm Luật ko bằng dân!!!!!!!!

Khà, khà. Đúng là quả đó anh xxx không thuộc luật, hay tại bác rắn quá nó run nó bỏ của chạy lấy người, chứ mấy cái dòng đỏ ở trên em nghi ngờ lắm nên vào xem lại Luật thì thấy thế này:

Vạch kẻ đường Bộ Việt Nam




Vạch số 1.18: Màu trắng chỉ dẫn các hướng đi cho phép của các làn xe ở nơi giao nhau. Lái xe khi gặp biển này bắt buộc phải tuân Theo mũi tên
chỉ hướng đi
 

Mit1980

Xe máy
Biển số
OF-60291
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
51
Động cơ
442,500 Mã lực
Nơi ở
Chi hội Rổ Rá Cạp Lại
Chiều qua em có dừng đèn đỏ ở phố Hai Bà Trưng rồi rẽ trái sang Hàng bài (ngã tư Tràng tiền Plaza), em rất cẩn thận đỗ đúng làn đường và khi rẽ thì có đèn sin nhan đầy đủ. Một chú xx trẻ măng vẫy em lại chào hỏi và đòi xem giấy tờ
Em: Dạ chào anh. Anh cho biết em phạm lỗi gì được không anh?
Xx bảo: Chị đỗ sai làn đường, đề nghị chị cho xem giấy tờ.
Em cười bảo: em không đỗ sai làn đường.
Xx bảo: tôi thấy chị đỗ sai thì tôi mới gọi chị chứ, không tôi gọi ktra làm gì.
Em: em không sai mà, anh có chứng minh được em sai không? Cười đểu phát nữa.
Xx đuối lí lại qua ra bảo: chị có thể đỗ đúng làn đường, nhưng khi rẽ trái chị lại rẽ không đúng, rẽ sớm quá, cắt góc...
Em đang vội nên nói (mặc dù em chả sai): thế hả anh, em không nhìn thấy sơn vạch nào cả, mờ hết cả rồi. Thôi em đang vội, có gì nói chuyện sau anh nhé.
XX cũng gật đầu và bảo thôi chị đi đi mới chết chứ :)). Lạ thật, em chả hiểu sao xx nhà mình bắt người vô cớ như thế, chắc rảnh việc quá hay sao nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top