[Luật] CSGT CA Hà Nội trả lời biển mới trên QL5 là biển 4A.

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Bác chỉ hiểu được mặt tốt, mà chưa hiểu được tác hại của cái biển đó gây ra cho xã hội. Bác cũng chỉ đứng trên quan điểm của người lái ô tô, thấy dễ chịu khi không phải chen nhau với xe máy, mà cũng ở những đoạn đường tương đối dài với những điều kiện nhất định. Những tác hại của nó đối với xã hội là gì:
- Pháp luật bị coi thường
- Biển báo giao thông không nhất quán (theo quy chuẩn) mà mỗi nơi làm một kiểu, mỗi người hiểu một kiểu (vì không có trong quy chuẩn)
- hệ thống giao thông ở Việt Nam không tương thích với thế giới (người nước ngoài sang VN không hiểu biển báo giao thông)
- Người dân bị "ngu" hóa, không cần biết luật, chỉ cần làm theo nhừng gì các anh công an nói
- Xe máy rẽ trái đè đầu ô tô
- Ô tô rẽ phải đè đầu xe máy
- Giao thông theo đám đông mà không theo luật
-...
Để lúc nào rỗi tôi kể thêm
Cụ nói quá chuẩn . Nếu các Anh có trách nhiệm và cảm thấy các biển báo này có lợi cho giao thông VN thì các anh cứ đề xuất để sửa đổi luật, quy chuẩn chứ không được phép cắm biển lung tung để lừa dân . Không làm vậy mà cắm lung tung rồi đè dân ra phạt mới là ngụy biện .
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Em phản biện lại một số ý kiến của bác:

Thứ nhất, em đi cả 2b và 4b nên đứng trên cả 2 quan điểm, việc phân làn 2b và 4b riêng là hợp lý trong nhiều trường hợp. Ví dụ phố cổ chật chội thì không cần. Những con đường rộng hơn, vắng hơn, xe di nhanh hơn thì lại rất cần.
Việc bác nói: "pháp luật bị coi thường" hoàn toàn võ đoán. Nếu điều đó đúng thì còn nhiều thứ đáng phải bàn hơn rất nhiều
Biển báo giao thông ko nhất quán: cả 1/2 nước VN đã dùng thì nó cũng tương đối phổ biến. Khả năng là đã có một thông tư hay một hướng dẫn nào đó trong ngành cho phép làm biển như vậy mà cả bác và em đều chưa được đọc.
Biển báo như vậy không có gì là không tương thích. Nhất là với những người ở VN đã được ra nước ngoài thì không bao giờ là vấn đề. Thậm chí bên nc' ngoài còn nhiều biển kỳ lạ hơn.
Câu bác nói: ngu hóa : em không đồng ý. Người SG tuân thủ luật tốt hơn, ko lẽ gọi họ là bị ngu hóa hơn người HN vì những cái biển như vậy ? Một cách thật khách quan, người SG tuân thủ luật GT tốt hơn người HN nhiều lần. Nếu thế mà gọi là ngu thì em cũng thích theo người SG.
Chuyện ô tô rẽ phải nếu ko muốn đè đầu thì họ phải chờ thôi, em đi trong miền Nam, thấy bình thường.
Giao thông theo đám đông và ko theo luật thì ko liên quan gì tới cái biển này. Nó động chạm tới những cái to tát hơn.
Đã có vài cụ có ý kiến rõ ràng rồi mà cụ không hiểu hoặc cố tình không hiểu . Vậy để em nói lại lần nữa .
Cái biển nó không có trong quy định, giờ GTCC đem ra cắm còn xxx dựa vào đó để xử phạt . Vậy mà điều này vẫn được công nhận có nghĩa là pháp luật không được Tôn trọng hay coi thường .
Hậu quả dẫn tới là sự áp dụng hệ thống biển báo giao thông không thống nhất/nhất quán trên cả nước khi 1 số tỉnh, thành chỉ áp dụng hệ thống biển báo theo quy định trong khi các tỉnh, thành còn lại áp dụng cả những biển họ "tự nghĩ ra" . Hậu quả tiếp theo là người dân sẽ không biết phải lưu thông thế nào cho đúng luật nữa vì "luật" do các địa phương tự ban hành và làm căn cứ xử phạt và chỉ biết mình vi phạm khi bị dừng phương tiện .
Còn cái giả tthiết về thông tư, quy định Nội Bộ gì đó theo kiểu quy chế quản lý đường 5 chả có ý nghĩa gì với người dân . Người dân chỉ có trách nhiệm tuân thủ những gì pháp luật quy định và được công bố cho người dân biết .
Có thế thì mới gọi là nhà nước pháp qquyền .
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã có vài cụ có ý kiến rõ ràng rồi mà cụ không hiểu hoặc cố tình không hiểu . Vậy để em nói lại lần nữa .
Cái biển nó không có trong quy định, giờ GTCC đem ra cắm còn xxx dựa vào đó để xử phạt . Vậy mà điều này vẫn được công nhận có nghĩa là pháp luật không được Tôn trọng hay coi thường .
Hậu quả dẫn tới là sự áp dụng hệ thống biển báo giao thông không thống nhất/nhất quán trên cả nước khi 1 số tỉnh, thành chỉ áp dụng hệ thống biển báo theo quy định trong khi các tỉnh, thành còn lại áp dụng cả những biển họ "tự nghĩ ra" . Hậu quả tiếp theo là người dân sẽ không biết phải lưu thông thế nào cho đúng luật nữa vì "luật" do các địa phương tự ban hành và làm căn cứ xử phạt và chỉ biết mình vi phạm khi bị dừng phương tiện .
Còn cái giả tthiết về thông tư, quy định Nội Bộ gì đó theo kiểu quy chế quản lý đường 5 chả có ý nghĩa gì với người dân . Người dân chỉ có trách nhiệm tuân thủ những gì pháp luật quy định và được công bố cho người dân biết .
Có thế thì mới gọi là nhà nước pháp qquyền .
Có thể cụ cũng chưa khẳng định được có hay không tồn tại một văn bản cho phép làm biển báo đó. Khả năng lớn là có vì nếu không tại sao rất nhiều tỉnh thành đã làm và làm từ lâu rồi. Chắc mỗi tỉnh không tự nghĩ ra theo cách riêng của mình mà lại giống nhau đến thế. Cái mà cụ nói một số tỉnh thành còn nhiều hơn số còn lại đó cụ. Và bây giờ Thủ đô mới học tập, tuy nhiên học chưa hết, ví dụ đường 5 họ cấm xe con đi vào làn giữa. Nếu cụ thường xuyên đi đường TL-NB thì sẽ thấy biển rất rõ ràng và hợp lý.
Khả năng một vài tháng nữa là các cụ sẽ thấy biển này tràn ngập ở các tỉnh phía Bắc và sẽ thấy quen thôi. Em thì đã rất quen vì hay đi vào phía Nam.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Bài trả lời này của bác có vẻ làm quan điểm tiến gần hơn rồi đấy.
Em cũng ko muốn tranh luận vấn đề này vì nói chung nó chẳng đi đến kết thúc đâu. Nhưng có mấy ý thêm thế này:
- Biển phân làn các phương tiện nếu vạch đứt, ta hoàn toàn có thể mượn làn, có điều đừng có "mượn" vài trăm mét là được. Chuyện đó quá bình thường.
- Việc phân làn cho xe con chỉ đi làn sát trái thực ra chỉ có ở HN, và điều này đáng lên án vì làm cho xe con nếu muốn vượt là có thể phải xi nhan phải để vượt, có thể vi phạm 2 lỗi: vuọt phải và sai làn. Lên án cái nội dung của biển báo chứ không phải cái biển đó.
- Nhiều biển ở nước ngoài, em cảm giác khá lạ và khả năng không có trong luật, nếu cần hôm nào em pót lên cho các cụ chiêm ngững
- Chuyện cụ nói người SG sẵn sàng tuân theo luật sai là cụ sai rồi. Họ sẵn sàng vặc lại những điều phi lý. Có thể cụ chưa bao giờ hoặc rất ít tham gia giao thông trong đó. Em thì vào đó hàng tháng hoặc nhiều hơn, cảm giác rất rõ sự khác biệt giao thông giữa 2 miền.

Ví dụ đường Thăng long - Nội Bài, trước đây có mấy cái biển bé tẹo, không ra một quy chuẩn gì, giờ đây họ đã làm biển mới, rõ ràng đi dễ dàng hơn nhiều, xe con được đi 2 làn thoải mái, cứ xi nhan chuyển làn là vượt (hoặc cho vượt) thôi. Và cảm giác của riêng em, xe tải và xe khách ít đi làn sát trái hơn nhiều. Thực sự các biển này có ích đấy chứ !

Cụ lại có mấy cái sai:
Đã mượn làn khác để vượt thì làm gì có lỗi vượt phải . Lỗi vượt phải chỉ xảy ra như ở đường 5 chẳng hạn, 1 xe đang đi sát bên trái và cụ vượt phải trong cùng làn to đùng đó .
Nếu cụ nói người SG sẵn sàng vặc lại lỗi sai thì sao họ không vặc lại mấy cái biển sai lè đó ?
Mấy cái biển trên đường BTL- NB đó toàn là chữ nên chẳng theo quy chuẩn nào cả . Vậy theo cụ thì chúng theo quy chuẩn nào mà ae ofer
Chưa biết thì xin cụ chỉ giáo ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ lại có mấy cái sai:
Đã mượn làn khác để vượt thì làm gì có lỗi vượt phải . Lỗi vượt phải chỉ xảy ra như ở đường 5 chẳng hạn, 1 xe đang đi sát bên trái và cụ vượt phải trong cùng làn to đùng đó .
Nếu cụ nói người SG sẵn sàng vặc lại lỗi sai thì sao họ không vặc lại mấy cái biển sai lè đó ?
Mấy cái biển trên đường BTL- NB đó toàn là chữ nên chẳng theo quy chuẩn nào cả . Vậy theo cụ thì chúng theo quy chuẩn nào mà ae ofer
Chưa biết thì xin cụ chỉ giáo ?
Cái lỗi vượt phải ở 2 làn khác nhau thì cũng tùy nơi cụ ạ, vì chiểu theo luật thì vẫn không thể vượt xe bên phải mặc dù khác làn. Cụ thử trích dẫn 1 câu trong luật rằng vượt phải khác làn là cho phép hay không ?. Nếu ốp luật thì cụ vẫn bị thịt như thường. Không hiểu cụ đã thử vượt phải ở đường 5 và đã tranh luận với xxx bao giờ chưa.
Cái biển sai lè là cụ nói thôi, em nghĩ là sau một thời gian cụ quen mắt rồi là lại thấy nó đúng. Chắc chắn phải có một văn bản nào đó hướng dẫn thì các tỉnh thành mới làm các biển giống nhau đến vậy.
Cá nhân em, cái biển ở đường TL-NB là rất hợp lý về mặt rõ ràng và an toàn cho lái xe.

Tóm lại là thế này: có một số cụ nói biển đó sai, không muốn tuân thủ, một số thì thấy OK hợp lý. Nó thế nào thì các cụ chờ một thời gian nữa sẽ rõ. Cãi nhau mãi cũng chẳng được gì. Cụ nào không tuân thủ và cãi thắng xxx thì em cũng mong các cụ post bài lên để mọi người học tập. Nếu gọi điện cho người quen, thẻ nhà này nhà nọ thì em ko bàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Có thể cụ cũng chưa khẳng định được có hay không tồn tại một văn bản cho phép làm biển báo đó. Khả năng lớn là có vì nếu không tại sao rất nhiều tỉnh thành đã làm và làm từ lâu rồi. Chắc mỗi tỉnh không tự nghĩ ra theo cách riêng của mình mà lại giống nhau đến thế. Cái mà cụ nói một số tỉnh thành còn nhiều hơn số còn lại đó cụ. Và bây giờ Thủ đô mới học tập, tuy nhiên học chưa hết, ví dụ đường 5 họ cấm xe con đi vào làn giữa. Nếu cụ thường xuyên đi đường TL-NB thì sẽ thấy biển rất rõ ràng và hợp lý.
Khả năng một vài tháng nữa là các cụ sẽ thấy biển này tràn ngập ở các tỉnh phía Bắc và sẽ thấy quen thôi. Em thì đã rất quen vì hay đi vào phía Nam.
Cụ nên đọc lại cmt trên của em . Em có khẳng định loại Văn bản kiểu đó không tồn tại đâu . Em chỉ nói 1 khi nó chưa công bố rộng rãi thì người dân không biết và không có trách nhiệm phải tuân thủ . Cũng giống như vụ đại án mới xử, Anh ấy nói có văn bản hay biên bản cho phép nhưng bị đánh dấu mật không công bố được thì Toà căn cứ vào đâu mà xử cho anh ấy . Đơn giản vậy thôi .
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Cái lỗi vượt phải ở 2 làn khác nhau thì cũng tùy nơi cụ ạ, vì chiểu theo luật thì vẫn không thể vượt xe bên phải mặc dù khác làn. Cụ thử trích dẫn 1 câu trong luật rằng vượt phải khác làn là cho phép hay không ?. Nếu ốp luật thì cụ vẫn bị thịt như thường. Không hiểu cụ đã thử vượt phải ở đường 5 và đã tranh luận với xxx bao giờ chưa.
Cái biển sai lè là cụ nói thôi, em nghĩ là sau một thời gian cụ quen mắt rồi là lại thấy nó đúng. Chắc chắn phải có một văn bản nào đó hướng dẫn thì các tỉnh thành mới làm các biển giống nhau đến vậy.
Cá nhân em, cái biển ở đường TL-NB là rất hợp lý về mặt rõ ràng và an toàn cho lái xe.

Tóm lại là thế này: có một số cụ nói biển đó sai, không muốn tuân thủ, một số thì thấy OK hợp lý. Nó thế nào thì các cụ chờ một thời gian nữa sẽ rõ. Cãi nhau mãi cũng chẳng được gì. Cụ nào không tuân thủ và cãi thắng xxx thì em cũng mong các cụ post bài lên để mọi người học tập. Nếu gọi điện cho người quen, thẻ nhà này nhà nọ thì em ko bàn.
Cụ nói chuyện chả dẫn chứng được gì mà cứ kết luận như đúng rồi . Nếu cái làn bên phải xe em được phép đi và em đi đúng tốc đô nhưng nhanh hơn xe ở làn bên trái thì em vẫn đi Bình thường vì xe em lưu thông đúng luật, chả có cái gì gọi là vượt phải cả và chả ai phạt em được nhưng em vượt phải trong cùng 1 làn thì lại khác .
Còn em dùng từ "sai lè" thì đúng là chưa thực sự chính xác nhưng đúng là nó không có trong quy chuẩn . Bản thân em và các cụ phản biện lại cụ cũng chưa có ai nói 1 câu nào là cái biển đó bất hợp lý và sẽ không tuân theo cả . Em (và có lẽ cả các cụ kia) chỉ không hài lòng với cách xxx sử dụng cái biển đó để xử phạt thôi .
Cũng chẳng ai cố tình không tuân thủ chỉ để lấy le cả . Đây chỉ là chia sẻ thôi chứ nếu xxx chẳng bắt em lại thì em cũng chẳng phí thời gian đứng lại cãi nhau làm gì . Nhưng nếu xxx mà túm em thì chắc chắn em sẽ cãi tới cùng .
 

daihung4000

Xe tải
Biển số
OF-69168
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
421
Động cơ
434,410 Mã lực
Kính thưa các cụ, các mợ!
E thường hay vào diễn đàn của OF để đọc các bài viết, thực sự e lười nên không đăng ký thành viên, e nói vậy các cụ đừng mắng e nhé.
Bù lại hôm nay e đã đăng ký và có một câu chuyện mở hàng mong các cụ cùng chia sẻ:
Chả là: sáng hôm T7 ngày 07.06.2014 e có việc phải đi viếng đám ma trên Gia Lâm, hôm đó e không phải lái xe vì đi nhờ xe của ông anh. Ông anh em lái qua đoạn Như Quỳnh thì đi vào làn giữa, e ngồi cạnh biết lát thế nào cũng bị CSGT vịn nhưng thôi kệ vì e suy nghĩ cái biển báo mới ấy không có trong QC41, có gì xuống tranh luận 1 tí với CSGT cho vỡ vạc thêm.
Đúng là cầu được ước thấy, 1 chú CSGT ra chặn xe e lại, e cùng xuống xe, chú CA bảo ông a e xuất trình giấy tờ, e hỏi luôn: Có việc gì vậy e? Sao lại dừng xe a? (Lúc này e đã lại gần và nhìn thấy chú ấy là: Thiếu úy L.Đ.C)
- Thiếu úy L.Đ.C: Xe anh đi sai làn đường.
- Em: Ở đây có biển phân làn hả e?
- Thiếu úy L.Đ.C: Vâng.
- Em: À anh nhìn thấy rồi, có giống cái biển nhắc lại ở kia không?
- Thiếu úy L.Đ.C: Vâng nó như thế đấy.
- Em: E cho a hỏi biển này số hiệu bao nhiêu? Có trong QCVN41/2012 không?
- Thiếu úy L.Đ.C: Lắp bắp....
- Em: A hỏi mà e không trả lời à?
- Thiếu úy L.Đ.C: Biển bốn... bốn A (4A).
- Em: Chú là CSGT mà trả lời a đấy là biển 4A à, chú về đọc lại Luật đi.
Đúng lúc ấy ông anh e lại đưa thẻ nhà báo cho Thiếu úy L.Đ.C (thế mới chán chứ).
- Em: Xe tôi không đi sai, tại sao các anh lại dừng?
- Thiếu úy L.Đ.C: Thì tại các anh chuyển làn không xi nhan.
- Em: Tôi là người dân, tôi muốn hỏi các anh xử phạt thì phải có căn cứ, vậy biển đó số hiệu bao nhiêu? VD biện hạn chế tốc độ là biển 127, biển phân làn 420a,b,c...
Lúc này có 1 chú CA đeo hàm Thiếu úy, không biển tên, số hiệu, lấy cái thẻ đeo ngực mua ở cửa hàng tạp hóa để nguyên cái miếng giấy màu xanh xanh, gài trước ngực gần với vị trí bắt buộc phải đeo thẻ xanh, chạy ra nói: Các bác đã chấp hành được cái làn đường chưa mà hỏi, các bác sai thì xin a e, chúng tôi tạo điều kiện.
- Em: Tôi không sai nên tôi không xin.
Lúc này sếp của Thiếu úy L.Đ.C là Thượng úy Ng.H.C ra thấy e cầm ĐT quay nên nói với chú thiếu úy không tên, thẻ bìa giấy màu xanh: E lấy ĐT ra quay lại và mời các anh ấy về cơ quan làm việc.
- Em: Anh cho người quay càng tốt, càng minh bạch, chúng tôi không sai và không có nghĩa vụ phải về cơ quan của các anh, nếu có việc gì đề nghị các anh lập BB tại chỗ.
Em bực mình rút ĐT gọi số Hotline của C67 nói sự việc như vậy: Vị đại diện cho C67 trả lời luôn trên ĐT: Các anh cứ về đó, nếu có gì ĐT lại sau. (Cách trả lời nghe rất khó chịu).
- Em: Cám ơn anh và tắt ĐT.
Quay ra với mấy chú CA, lúc này đang phân bua: Có gì a e bảo nhau, tạo điều kiện, việc gì phải căng thẳng mà anh này làm ở đâu?
Một ông anh khác đi cùng xe: Làm ở đâu hỏi làm gì.
Ô anh e lái xe lúc này đi ra đẩy e ra và nói: Chú hẹn đi đám ma 8h, bây giờ sắp tới h viếng rồi, cãi nhau làm ..éo gì, để anh xử lý.
Mấy chú CA bắt ông anh e ký sổ công tác vì lý do e ĐT cho C67, ông ấy viết e lại đi vào nhưng bị ông anh khác kéo ra, chú CA không tên hiệu kéo e ra nói: chuyện nhỏ có gì đâu anh có gì a nói bọn e bỏ qua.
Vì sát thời gian viếng đám ma nên e thôi không tranh luận nữa vào xe ngồi.
Lát sau mấy chú CA trả giấy tờ xe e đi tiếp.
Toàn bộ câu chuyện xảy ra trong thời gian 5-7 phút, e xin kể lại hầu các cụ!

E xin được tấm hình biển báo của cụ Luckyhiro đây rồi:

Cụ cho em hỏi số đường dây nóng với
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
530
Động cơ
318,350 Mã lực
Cái lỗi vượt phải ở 2 làn khác nhau thì cũng tùy nơi cụ ạ, vì chiểu theo luật thì vẫn không thể vượt xe bên phải mặc dù khác làn. Cụ thử trích dẫn 1 câu trong luật rằng vượt phải khác làn là cho phép hay không ?. Nếu ốp luật thì cụ vẫn bị thịt như thường. Không hiểu cụ đã thử vượt phải ở đường 5 và đã tranh luận với xxx bao giờ chưa.
Cái biển sai lè là cụ nói thôi, em nghĩ là sau một thời gian cụ quen mắt rồi là lại thấy nó đúng. Chắc chắn phải có một văn bản nào đó hướng dẫn thì các tỉnh thành mới làm các biển giống nhau đến vậy.
Cá nhân em, cái biển ở đường TL-NB là rất hợp lý về mặt rõ ràng và an toàn cho lái xe.

Tóm lại là thế này: có một số cụ nói biển đó sai, không muốn tuân thủ, một số thì thấy OK hợp lý. Nó thế nào thì các cụ chờ một thời gian nữa sẽ rõ. Cãi nhau mãi cũng chẳng được gì. Cụ nào không tuân thủ và cãi thắng xxx thì em cũng mong các cụ post bài lên để mọi người học tập. Nếu gọi điện cho người quen, thẻ nhà này nhà nọ thì em ko bàn.
Vượt phải trên 2 làn khác nhau NĐ 171 cho phép rồi mà cụ. Điều 5 Khoản 5 Điểm c
Vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái.
 

nguachien999999

Xe đạp
Biển số
OF-60950
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
21
Động cơ
441,610 Mã lực
Các cụ tranh luận mãi mà e vẫn hóng xem cụ nào cãi lại ca biển đấy đer học mà chưa thấy zề (:
 

congtuan89hp

Xe tải
Biển số
OF-175945
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
382
Động cơ
344,120 Mã lực
Cái lỗi vượt phải ở 2 làn khác nhau thì cũng tùy nơi cụ ạ, vì chiểu theo luật thì vẫn không thể vượt xe bên phải mặc dù khác làn. Cụ thử trích dẫn 1 câu trong luật rằng vượt phải khác làn là cho phép hay không ?. Nếu ốp luật thì cụ vẫn bị thịt như thường. Không hiểu cụ đã thử vượt phải ở đường 5 và đã tranh luận với xxx bao giờ chưa.
Cái biển sai lè là cụ nói thôi, em nghĩ là sau một thời gian cụ quen mắt rồi là lại thấy nó đúng. Chắc chắn phải có một văn bản nào đó hướng dẫn thì các tỉnh thành mới làm các biển giống nhau đến vậy.
Cá nhân em, cái biển ở đường TL-NB là rất hợp lý về mặt rõ ràng và an toàn cho lái xe.

Tóm lại là thế này: có một số cụ nói biển đó sai, không muốn tuân thủ, một số thì thấy OK hợp lý. Nó thế nào thì các cụ chờ một thời gian nữa sẽ rõ. Cãi nhau mãi cũng chẳng được gì. Cụ nào không tuân thủ và cãi thắng xxx thì em cũng mong các cụ post bài lên để mọi người học tập. Nếu gọi điện cho người quen, thẻ nhà này nhà nọ thì em ko bàn.
Cái chỗ đỏ đỏ em thấy cụ chẳng chuẩn tí nào. Văn bản liên quan đến người tham gia giao thông thì phải được đưa vào luật, ban hành thành các thông tư, nghị định rõ ràng chứ sao lại nhập nhèm như thế? Luật GTĐB là để người dân biết, hiểu và thi hành đúng luật, đảm bảo an toàn giao thông. Vậy cớ sao mà xxx cố tình bắt sai theo cái biển vớ vẩn kia. Đường 5 đoạn HN từ sau ngã tư Cổ Bi thì các làn đường chỉ đủ cho 1 phương tiện ô tô di chuyển an toàn, vậy mà xxx bắt xe khách, xe con chỉ được đi vào làn đó>>>Vậy có vô lý k? Lại còn cái kiểu bắt xe con đi làn sát giải phân cách. Xe nào đi thẳng dừng ở làn giữa thì bị bắt lỗi sai làn đường, còn nếu đi thẳng mà đi làn sát giải phân cách thì bị bắt lỗi đi vào làn xe rẽ trái. Vậy có gọi là hèn, bẩn k?
 

giangcoi79

Xe điện
Biển số
OF-147861
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
2,605
Động cơ
381,270 Mã lực
Theo em hiểu thì niển phân làn mới như trên theo luật sẽ được hiểu là: làn xe con, xe khách thì chỉ xe tải không được vào là đương nhiên còn làn xe tải thì xe con vẫn đi được vào chứ nhỉ. Các cụ có để ý là đường cấm xe tải nhưng xe con vẫn được đi vào không? Cụ nào rành luật giải thích xem có đúng vậy không?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái chỗ đỏ đỏ em thấy cụ chẳng chuẩn tí nào. Văn bản liên quan đến người tham gia giao thông thì phải được đưa vào luật, ban hành thành các thông tư, nghị định rõ ràng chứ sao lại nhập nhèm như thế? Luật GTĐB là để người dân biết, hiểu và thi hành đúng luật, đảm bảo an toàn giao thông. Vậy cớ sao mà xxx cố tình bắt sai theo cái biển vớ vẩn kia. Đường 5 đoạn HN từ sau ngã tư Cổ Bi thì các làn đường chỉ đủ cho 1 phương tiện ô tô di chuyển an toàn, vậy mà xxx bắt xe khách, xe con chỉ được đi vào làn đó>>>Vậy có vô lý k? Lại còn cái kiểu bắt xe con đi làn sát giải phân cách. Xe nào đi thẳng dừng ở làn giữa thì bị bắt lỗi sai làn đường, còn nếu đi thẳng mà đi làn sát giải phân cách thì bị bắt lỗi đi vào làn xe rẽ trái. Vậy có gọi là hèn, bẩn k?
Nội dung cái biển thì em luôn luôn phản đối. Còn cái biển thì em thấy hợp lý. Ví dụ họ cho xe con đi vào làn giữa và sát trái thì quá OK (ví dụ như đường TL-NB).
 

Nguyen.Binh

Xe hơi
Biển số
OF-321868
Ngày cấp bằng
1/6/14
Số km
164
Động cơ
-224,834 Mã lực
Biển cắm tùm lum chả có quy chuẩn gì cả, nản thật 8-|
 

nam77_nx

Xe tải
Biển số
OF-304716
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
249
Động cơ
314,501 Mã lực
Nói thật với cụ, vụ này cụ thuộc mới bắt bẻ được, cụ còn có thẻ nhà báo để doạ. Em e học cách cụ em bị phạt thêm. HEHE. Cụ dũng cảm thật
 

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
563
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
Lúc này có 1 chú CA đeo hàm Thiếu úy, không biển tên, số hiệu, lấy cái thẻ đeo ngực mua ở cửa hàng tạp hóa để nguyên cái miếng giấy màu xanh xanh, gài trước ngực gần với vị trí bắt buộc phải đeo thẻ xanh, chạy ra nói: Các bác đã chấp hành được cái làn đường chưa mà hỏi, các bác sai thì xin a e, chúng tôi tạo điều kiện.
- Em: Tôi không sai nên tôi không xin.
Chú thiếu úy này không có biển tên, số hiệu, lại có cái thẻ đặc biệt thế mà cụ cũng trả lời à? Cụ chủ có hình cái thẻ ấy post cho a e xem tí!!!
 

mrdoan.auto

Đi bộ
Biển số
OF-111808
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
7
Động cơ
389,470 Mã lực
Bây giờ xxx cũng thủ đoạn lắm,còn gài bẫy nữa cơ các cụ ạ.
 

tudcmo

Xe tăng
Biển số
OF-73983
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
1,992
Động cơ
443,880 Mã lực
Nơi ở
ở tù mà không phải ở tù
Đoạn này em thấy các cụ biển HN cũng bị nhiều chẳng cứ các cụ ở quê lên
Cụ không chụp cái ảnh up lên đây để mọi người cùng biết đến với, e cũng mới đi hn xong, đã đọc được 1 thread nói về cái vụ cắm biển phân làn xe con + xe khách , xe tải , xe moto xe máy... ngay khu vực từ cầu thanh trì tới khu vực cầu chui...
Em nghĩ mâý cái vụ cắm biển linh tinh này sớm muộn cũng bỏ thôi, ức chế vô cùng, chúng e ở tỉnh ít lên hn, may mà là thành viên của fun nên mới biết, phải cụ khác dễ dính chưởng lắm...e chiụ các cụ gtcc hn rôì ợ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top