[Luật] CSGT CA Hà Nội trả lời biển mới trên QL5 là biển 4A.

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Bác xem lại đi, liệu có nhầm với đường dành riêng không? Theo tôi được biết, ở một số nước Châu Á có quy định về làn đường, nhưng chủ yếu là quy định về tốc độ (ví dụ làn sát phải được đi tối đa 80km/h; làn giữa 100km/h; làn trái 120km/h; những xe có tốc độ tối đa cho phép 100km/h không được ra làn sát bên trái chẳng hạn). Một số nước Châu Âu mà tôi biết, các loại xe có thể đi bất cứ làn nào, chỉ cần tuân thủ nguyên tắc: Chạy chậm hơn đi về phía bên phải
Tên của biển 412 đây: Biển số 412(a,b,c,d) "Làn đường dành riêng cho từng loại xe". trong đó có chữ "dành riêng" đấy, và loại xe được phân thành 4 loại a,b,c,d. Đã dùng 412 để dành riêng làn đường cho từng loại xe thì không thể dùng biển này phân một làn cho cả loại a, loại b đi cùng được.

Ở Châu âu, điều cụ nói chắc chỉ đúng trên đường QL hay cao tốc thôi. Chứ trong TP vẫn có đặc biệt là biển kiểu 412a. Còn ở Châu á thì ảnh của cụ anhtho đã minh họa.
Bản chất của biển 412 là một sự ưu tiên nên mới có từ "dành riêng". Ở Châu họ dùng đúng theo nghĩa này, phương tiện nào cần được ưu tiên thì dành riêng cho một làn đường.

Còn ở VN thì 412 lại được dùng chính là để điều chỉnh ý thức đi lộn xộn của người dân. Đúng ra nên có một biển mới để làm việc này. Cái biển mới cắm ở đường 5 là hợp lý có thể dùng được cho mục đích của VN, nhìn vào có thể biết được ý đồ của người cắm nhưng cái thiếu quan trọng là nó không được bổ sung vào quy chuẩn. Mà đã không có trong QC thì không bắt buộc phải chấp hành, không thể làm căn cứ để xử phạt.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Tên của biển 412 đây: Biển số 412(a,b,c,d) "Làn đường dành riêng cho từng loại xe". trong đó có chữ "dành riêng" đấy, và loại xe được phân thành 4 loại a,b,c,d. Đã dùng 412 để dành riêng làn đường cho từng loại xe thì không thể dùng biển này phân một làn cho cả loại a, loại b đi cùng được.

Ở Châu âu, điều cụ nói chắc chỉ đúng trên đường QL hay cao tốc thôi. Chứ trong TP vẫn có đặc biệt là biển kiểu 412a. Còn ở Châu á thì ảnh của cụ anhtho đã minh họa.
Bản chất của biển 412 là một sự ưu tiên nên mới có từ "dành riêng". Ở Châu họ dùng đúng theo nghĩa này, phương tiện nào cần được ưu tiên thì dành riêng cho một làn đường.

Còn ở VN thì 412 lại được dùng chính là để điều chỉnh ý thức đi lộn xộn của người dân. Đúng ra nên có một biển mới để làm việc này. Cái biển mới cắm ở đường 5 là hợp lý có thể dùng được cho mục đích của VN, nhìn vào có thể biết được ý đồ của người cắm nhưng cái thiếu quan trọng là nó không được bổ sung vào quy chuẩn. Mà đã không có trong QC thì không bắt buộc phải chấp hành, không thể làm căn cứ để xử phạt.
Trước đây, Điều lệ BHĐB cũ cũng có cái biển chỉ dẫn làn đường dành cho xe khách (cũng là biển 412), chắc copy của nước ngoài về, trong thực tế chưa được sử dụng, chắc cũng vì điều kiện đường xá VN chật hẹp. Ở một số nước tôi biết, tôi chưa hề nhìn thấy biển này (làn đường cho xe khách), chắc cũng rất ít nơi sử dụng. Tôi nghĩ việc có làn ưu tiên cho xe khách (giao thông công cộng) là phù hợp trong một số điều kiện nhất định, và việc quy định chắc cũng rõ ràng (ví dụ có vạch liền hoặc dải phân cách).
Nếu vậy là họ cũng chỉ quy định một làn dành riêng, các làn còn lại (chắc chắn phải còn lại ít nhất 2 làn) các loại xe vẫn có thể đi lại ở cả 2 làn và tuân thủ nguyên tắc "chạy chậm đi về phía bên phải". Còn cái biển 412 mới của VN thì lại là chuyện khác, quy định nhiều làn dành riêng cho nhiều loại xe, nếu đường có 3 làn thì quy định cứng xe nào đi làn xe ấy, không thể chuyền làn, không thể tuân thủ nguyên tắc "chạy chậm đi về phía bên phải", nếu có một xe chạy chậm là hàng trăm xe khác phải xếp hàng phía sau, dù làn bên cạnh không có xe. Đó mới là cái bất cập, lạc hậu trong quản lý giao thông ở VN
 

GL 470

Xe tải
Biển số
OF-81476
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
223
Động cơ
416,506 Mã lực
Nơi ở
Nơi giấu đầu hở đuôi
Kính thưa các cụ, các mợ!
E thường hay vào diễn đàn của OF để đọc các bài viết, thực sự e lười nên không đăng ký thành viên, e nói vậy các cụ đừng mắng e nhé.
Bù lại hôm nay e đã đăng ký và có một câu chuyện mở hàng mong các cụ cùng chia sẻ:
Chả là: sáng hôm T7 ngày 07.06.2014 e có việc phải đi viếng đám ma trên Gia Lâm, hôm đó e không phải lái xe vì đi nhờ xe của ông anh. Ông anh em lái qua đoạn Như Quỳnh thì đi vào làn giữa, e ngồi cạnh biết lát thế nào cũng bị CSGT vịn nhưng thôi kệ vì e suy nghĩ cái biển báo mới ấy không có trong QC41, có gì xuống tranh luận 1 tí với CSGT cho vỡ vạc thêm.
Đúng là cầu được ước thấy, 1 chú CSGT ra chặn xe e lại, e cùng xuống xe, chú CA bảo ông a e xuất trình giấy tờ, e hỏi luôn: Có việc gì vậy e? Sao lại dừng xe a? (Lúc này e đã lại gần và nhìn thấy chú ấy là: Thiếu úy L.Đ.C)
- Thiếu úy L.Đ.C: Xe anh đi sai làn đường.
- Em: Ở đây có biển phân làn hả e?
- Thiếu úy L.Đ.C: Vâng.
- Em: À anh nhìn thấy rồi, có giống cái biển nhắc lại ở kia không?
- Thiếu úy L.Đ.C: Vâng nó như thế đấy.
- Em: E cho a hỏi biển này số hiệu bao nhiêu? Có trong QCVN41/2012 không?
- Thiếu úy L.Đ.C: Lắp bắp....
- Em: A hỏi mà e không trả lời à?
- Thiếu úy L.Đ.C: Biển bốn... bốn A (4A).
- Em: Chú là CSGT mà trả lời a đấy là biển 4A à, chú về đọc lại Luật đi.
Đúng lúc ấy ông anh e lại đưa thẻ nhà báo cho Thiếu úy L.Đ.C (thế mới chán chứ).
- Em: Xe tôi không đi sai, tại sao các anh lại dừng?
- Thiếu úy L.Đ.C: Thì tại các anh chuyển làn không xi nhan.
- Em: Tôi là người dân, tôi muốn hỏi các anh xử phạt thì phải có căn cứ, vậy biển đó số hiệu bao nhiêu? VD biện hạn chế tốc độ là biển 127, biển phân làn 420a,b,c...
Lúc này có 1 chú CA đeo hàm Thiếu úy, không biển tên, số hiệu, lấy cái thẻ đeo ngực mua ở cửa hàng tạp hóa để nguyên cái miếng giấy màu xanh xanh, gài trước ngực gần với vị trí bắt buộc phải đeo thẻ xanh, chạy ra nói: Các bác đã chấp hành được cái làn đường chưa mà hỏi, các bác sai thì xin a e, chúng tôi tạo điều kiện.
- Em: Tôi không sai nên tôi không xin.
Lúc này sếp của Thiếu úy L.Đ.C là Thượng úy Ng.H.C ra thấy e cầm ĐT quay nên nói với chú thiếu úy không tên, thẻ bìa giấy màu xanh: E lấy ĐT ra quay lại và mời các anh ấy về cơ quan làm việc.
- Em: Anh cho người quay càng tốt, càng minh bạch, chúng tôi không sai và không có nghĩa vụ phải về cơ quan của các anh, nếu có việc gì đề nghị các anh lập BB tại chỗ.
Em bực mình rút ĐT gọi số Hotline của C67 nói sự việc như vậy: Vị đại diện cho C67 trả lời luôn trên ĐT: Các anh cứ về đó, nếu có gì ĐT lại sau. (Cách trả lời nghe rất khó chịu).
- Em: Cám ơn anh và tắt ĐT.
Quay ra với mấy chú CA, lúc này đang phân bua: Có gì a e bảo nhau, tạo điều kiện, việc gì phải căng thẳng mà anh này làm ở đâu?
Một ông anh khác đi cùng xe: Làm ở đâu hỏi làm gì.
Ô anh e lái xe lúc này đi ra đẩy e ra và nói: Chú hẹn đi đám ma 8h, bây giờ sắp tới h viếng rồi, cãi nhau làm ..éo gì, để anh xử lý.
Mấy chú CA bắt ông anh e ký sổ công tác vì lý do e ĐT cho C67, ông ấy viết e lại đi vào nhưng bị ông anh khác kéo ra, chú CA không tên hiệu kéo e ra nói: chuyện nhỏ có gì đâu anh có gì a nói bọn e bỏ qua.
Vì sát thời gian viếng đám ma nên e thôi không tranh luận nữa vào xe ngồi.
Lát sau mấy chú CA trả giấy tờ xe e đi tiếp.
Toàn bộ câu chuyện xảy ra trong thời gian 5-7 phút, e xin kể lại hầu các cụ!

E xin được tấm hình biển báo của cụ Luckyhiro đây rồi:

Chỗ bôi màu đỏ hình như cụ nhầm thành 420 a, b, c... hay gõ nhầm ấy chứ. Theo ngu ý của em đúng phải là 412 a, b, c, d theo QCVN 2012 chứ nhỉ?
 

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,663
Động cơ
390,017 Mã lực
Cụ không chụp cái ảnh up lên đây để mọi người cùng biết đến với, e cũng mới đi hn xong, đã đọc được 1 thread nói về cái vụ cắm biển phân làn xe con + xe khách , xe tải , xe moto xe máy... ngay khu vực từ cầu thanh trì tới khu vực cầu chui...
Em nghĩ mâý cái vụ cắm biển linh tinh này sớm muộn cũng bỏ thôi, ức chế vô cùng, chúng e ở tỉnh ít lên hn, may mà là thành viên của fun nên mới biết, phải cụ khác dễ dính chưởng lắm...e chiụ các cụ gtcc hn rôì ợ!
cái biển này gần giống biển chỗ đường từ cầu thăng long xuống (đi từ Phạm Văn Đồng lên), làn trong cùng xe máy. xxx vợt 2B suốt ở đoạn này
 

FC PS

Đi bộ
Biển số
OF-321741
Ngày cấp bằng
31/5/14
Số km
6
Động cơ
289,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ôi công an với giao thông Việt Nam
 

Xe 2b

Xe đạp
Biển số
OF-322951
Ngày cấp bằng
9/6/14
Số km
20
Động cơ
288,900 Mã lực
Chỗ bôi màu đỏ hình như cụ nhầm thành 420 a, b, c... hay gõ nhầm ấy chứ. Theo ngu ý của em đúng phải là 412 a, b, c, d theo QCVN 2012 chứ nhỉ?
Không phải là e gõ nhầm mà e muốn tả lại nguyên văn những gì e đã nói với chú Thiếu úy L.Đ.C để đảm bảo thật khách quan, có thể 1 trong số các chú CA đang làm nhiệm vụ hôm đó lên mạng đọc bài này sẽ không có được ý kiến gì thêm về nội dung. Sau khi xem lại Clip e biêt mình nói nhầm chút nhưng e nghĩ không quan trọng, vấn đề cái biển trong hình ấy có là cơ sở để xử lý VPHC hay không thôi.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Trước đây, Điều lệ BHĐB cũ cũng có cái biển chỉ dẫn làn đường dành cho xe khách (cũng là biển 412), chắc copy của nước ngoài về, trong thực tế chưa được sử dụng, chắc cũng vì điều kiện đường xá VN chật hẹp. Ở một số nước tôi biết, tôi chưa hề nhìn thấy biển này (làn đường cho xe khách), chắc cũng rất ít nơi sử dụng. Tôi nghĩ việc có làn ưu tiên cho xe khách (giao thông công cộng) là phù hợp trong một số điều kiện nhất định, và việc quy định chắc cũng rõ ràng (ví dụ có vạch liền hoặc dải phân cách).
Nếu vậy là họ cũng chỉ quy định một làn dành riêng, các làn còn lại (chắc chắn phải còn lại ít nhất 2 làn) các loại xe vẫn có thể đi lại ở cả 2 làn và tuân thủ nguyên tắc "chạy chậm đi về phía bên phải". Còn cái biển 412 mới của VN thì lại là chuyện khác, quy định nhiều làn dành riêng cho nhiều loại xe, nếu đường có 3 làn thì quy định cứng xe nào đi làn xe ấy, không thể chuyền làn, không thể tuân thủ nguyên tắc "chạy chậm đi về phía bên phải", nếu có một xe chạy chậm là hàng trăm xe khác phải xếp hàng phía sau, dù làn bên cạnh không có xe. Đó mới là cái bất cập, lạc hậu trong quản lý giao thông ở VN
Chính xác là:
- Biển chỉ dẫn "Làn đường dành riêng cho từng loại xe" (ở VN là biển 412) thì ở nước nào cũng có vì ở đâu ít nhiều đều có nhu cầu này.
- Biển phân làn như đường 5 không phải Biển chỉ dẫn "Làn đường dành riêng cho từng loại xe" mà là Biển chỉ dẫn "Làn đường dành cho một số loại xe" (chưa có trong QC).
- VN cần có Biển chỉ dẫn "Làn đường dành cho một số loại xe" vì tỷ lệ 2b tham gia giao thông nhiều và đặc biệt là ý thức tuân thủ nguyên tắc chạy chậm đi về phía bên phải còn rất kém.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
Nhân có cái thớt này em hỏi luôn thế này các cụ nhé... Bình thường đường 5 trước khi đi đến ngã tư có 3 làn. Đến ngã tư lại chia thành 4 làn. Phần đường cho xe con chia rộng ra thành 2 làn. Nếu qua ngã tư các cụ đi sang làn thứ 3 tính từ giải phân cách thì bị bắt. Nhưng đi làn thứ 2 tính từ giải phân cách có bị tóm không? Hôm qua em đi kiểu này, đi thẳng làn 2 tính từ giải phân cách ko thấy làm sao trong khi các bác khác cứ phải chen vào làn sát giải phân cách mà đi...,.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Nhân có cái thớt này em hỏi luôn thế này các cụ nhé... Bình thường đường 5 trước khi đi đến ngã tư có 3 làn. Đến ngã tư lại chia thành 4 làn. Phần đường cho xe con chia rộng ra thành 2 làn. Nếu qua ngã tư các cụ đi sang làn thứ 3 tính từ giải phân cách thì bị bắt. Nhưng đi làn thứ 2 tính từ giải phân cách có bị tóm không? Hôm qua em đi kiểu này, đi thẳng làn 2 tính từ giải phân cách ko thấy làm sao trong khi các bác khác cứ phải chen vào làn sát giải phân cách mà đi...,.
Nhất trí với cách đi của cụ khi đến nơi giao nhau có 3 làn như vậy. Không rẽ trái thì không đi vào làn sát trái (làn sát dải phân cách), còn không rẽ phải không đi vào làn sát phải.
Còn trước đó em vẫn đi theo chỉ dẫn của cái biển không có trong QC kia vì đi thế chắc sẽ an toàn hơn và không mất thời gian với xxx.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Chính xác là:
- Biển chỉ dẫn "Làn đường dành riêng cho từng loại xe" (ở VN là biển 412) thì ở nước nào cũng có vì ở đâu ít nhiều đều có nhu cầu này.
- Biển phân làn như đường 5 không phải Biển chỉ dẫn "Làn đường dành riêng cho từng loại xe" mà là Biển chỉ dẫn "Làn đường dành cho một số loại xe" (chưa có trong QC).
- VN cần có Biển chỉ dẫn "Làn đường dành cho một số loại xe" vì tỷ lệ 2b tham gia giao thông nhiều và đặc biệt là ý thức tuân thủ nguyên tắc chạy chậm đi về phía bên phải còn rất kém.
Cái này thì đề nghị bác xem lại cho kỹ. Tôi chưa hề thấy nước nào có phân làn phương tiện như ở VN. Tôi không nghĩ các nước văn minh lại có thể có quy định lạc hậu đến thế.
Trên toàn bộ mặt đường quy định 1 làn dành riêng (cho xe khách, xe buýt) thì dễ hiểu, trong điều lệ BHĐB cũ của VN cũng đã từng có, nhưng mỗi làn quy định riêng cho từng loại xe là phản khoa học và không thể thực hiện được
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Cái này thì đề nghị bác xem lại cho kỹ. Tôi chưa hề thấy nước nào có phân làn phương tiện như ở VN. Tôi không nghĩ các nước văn minh lại có thể có quy định lạc hậu đến thế.
Trên toàn bộ mặt đường quy định 1 làn dành riêng (cho xe khách, xe buýt) thì dễ hiểu, trong điều lệ BHĐB cũ của VN cũng đã từng có, nhưng mỗi làn quy định riêng cho từng loại xe là phản khoa học và không thể thực hiện được
Cụ đọc kỹ cmt. Cụ đọc thể nào lại bảo tây giống ta. Ở tây là phân làn theo kiểu "Làn đường dành riêng cho từng loại xe" còn ở ta là phân làn kiểu "Làn đường dành cho một số loại xe" không giống nhau nhé. Phân làn ở đường 5 không phải kiểu "Làn đường dành riêng cho từng loại xe".
 

Bobby Car

Xe tăng
Biển số
OF-84372
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,093
Động cơ
419,280 Mã lực
Ông anh rể em cứ về HN đếch dám lái xe , ông nói lái ở HN có ngày nhồi máu cơ tim mà chết.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ đọc kỹ cmt. Cụ đọc thể nào lại bảo tây giống ta. Ở tây là phân làn theo kiểu "Làn đường dành riêng cho từng loại xe" còn ở ta là phân làn kiểu "Làn đường dành cho một số loại xe" không giống nhau nhé. Phân làn ở đường 5 không phải kiểu "Làn đường dành riêng cho từng loại xe".
Cái biển phân làn ở Đường 5 thì tôi chẳng quan tâm, vì nó không có trong luật. Tôi đang nói đến cái biển 412 mới được quy định trong quy chuẩn, quy định đến 4 loại phương tiện (xe khách, xe con, xe tải, xe máy) có làn đường dành riêng, trong khi điều lệ cũ chỉ có 1 loại (xe khách, buýt).
Và tôi tin rằng ở nước ngoài không có làn đường dành riêng cho nhiều loại phương tiên đến thế
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái biển phân làn ở Đường 5 thì tôi chẳng quan tâm, vì nó không có trong luật. Tôi đang nói đến cái biển 412 mới được quy định trong quy chuẩn, quy định đến 4 loại phương tiện (xe khách, xe con, xe tải, xe máy) có làn đường dành riêng, trong khi điều lệ cũ chỉ có 1 loại (xe khách, buýt).
Và tôi tin rằng ở nước ngoài không có làn đường dành riêng cho nhiều loại phương tiên đến thế
Em biết đường cao tốc ở một số nước là không cho 2b lưu thông. Một số thì chỉ cho 2b đi được 80km/h trở lên. Các xe máy ở ta họ gọi là scooter là loại nhỏ, đi chậm, hệ thống an toàn kém nên tách ra khỏi làn ô tô ở những nơi đi tốc độ tương đối cao là hợp lý. Và một số nơi cũng cấm xe tải lớn đi vào làn sát trái.
Ví dụ hình này ở 1 bang của Mỹ:




Việc cấm xe tải đi vào làn sát trái là OK, nhưng lại cấm xe con đi vào làn xe tải như ở QL5 là rất chuối vì nhiều khi xe con cũng có thể đi chậm như xe tải.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,853
Động cơ
544,800 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Tôi đã xem xét ý kiến các cụ, xin Trân trọng cảm ơn và sẽ giao cho lớp kế tiếp chỉnh sửa, gửi lời chào Trân Trọng.
 

fbigaubu

Xe hơi
Biển số
OF-320227
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
106
Động cơ
291,870 Mã lực
Sài Gòn áp dụng làn đường dành cho xe hỗn hợp nhiều hơn.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Kiểu biển này tuy sai nhưng cả VN này ở đâu chả thấy cắm. E thấy ở Đà Nẵng với HCM cắm đầy. Chẳng nhẽ chính quyền địa phương cần phương án để giải quyết ùn tắc tai nạn giao thông thì phải chờ chính phủ TW ra nghị định, thông tư, quy chuẩn mới?

Theo em thì cái không hợp lý ở đây là nó vẽ làn oto con to tổ bố chạy được 2 xe song song nhau (nhưng lại vẽ thành 1 làn), lãng phí đường và gây ức chế vì nhiều thằng nó cứ bò ra trước mặt mà ko vượt đc vì vượt kiểu gì cũng sai.
Nó chả ngu đâu cụ ạ . Nó làm thế để các cụ phải vượt trái trong làn, nếu cụ mượn làn thì nó sẽ vịn đấy ạ 8-}
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Em không biết đúng hay sai nhưng theo em thế chưa gọi là thành công.

Trường hợp bắt láo rất nhiều mà em thấy cãi được và em đã áp dụng được đó là ở đường Trường Chinh, chỗ làn ngoài cùng có đèn đỏ mũi tên rẽ trái nhưng có biển cấm ô tô rẽ trái nhưng không có mũi tên chỉ hướng, xxx rất hay bắt ở đây nhưng khi bảo đèn không có tác dụng phân làn thì được đi.

Còn cãi các biển phân làn này không hợp lý, mời xxx ghi biên bản mà xxx cóng cho đi thì em chưa thấy cụ nào làm được. Toàn trên lý thuyết, thật.

Sao các cụ thấy đường 5 rộng nhỉ, em thấy chia 2 làn như giờ là đc rồi. Nếu chia làm 3 thì nó đã chật thế này rồi, làm 4 thì chịu.



Mà chia làm 3 thế này, tưởng tượng 3 con xe chạy song song nhau thì hơi đánh lái tránh xe máy hay dân đi láo cái là quẹt vào nhau luôn
Không phải toàn tuyến đều có làn rộng vậy đâu cụ, có 1 đoạn trên địa phận HN thôi, đủ cho 2 xe con vượt nhau trong làn . Đoạn chân cầu Thanh Trì cũng vẽ làn to đùng, có khi 3 xe dàn hàng ngang còn rộng rãi .
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Cái biển dạng như vậy đã cắm trên ít nhất 1/2 của Việt Nam rồi cụ, nếu tính từ Đà Nẵng vào, và cũng cắm từ lâu rồi. Còn chuyện cái biển đó có tác dụng tốt cho giao thông không thì chắc chắn là có, vì nếu không các tỉnh phía nam họ đã bỏ từ lâu. Hầu như những người ngoài HN vào Nam và tham gia giao thông đều cảm thấy dễ chịu hơn khi xe máy không đi lấn sang làn ô tô.
Vấn đề là cái biển ở đường 5 họ chỉ cho xe con đi 1 làn, như vậy là rất thất sách, vì xe con có thể đi nhanh, và cũng có thể đi chậm như xe tải.
Về sự hữu dụng thì cái biển ghép đó thực sự rất được. Vì nếu theo đúng quy chuẩn, ta phải làm giá long môn để treo các biển 412 cho từng làn (cho đường nhiều làn). Mà chi phí cho 1 giá long môn chắc chắn cao hơn cái biển tạm gọi là "kiểu miền Nam" rất nhiều.
Còn nếu cụ nào vịn cớ biển nhỏ khó xem thì chắc chỉ ngụy biện thôi, đã là lái xe thì việc nhìn cái biển đó không có gì khó khăn, chỉ cần qua một vài tháng nữa khi đã quen mắt thì chỉ liếc qua là đã biết ngay nó là cái gì. Còn nói biển thấp, dễ bị che khuất bởi xe to thì các biển cấm vượt, biển đô thị, biển hạn chế tốc độ... đều có thể bị che khuất như vậy.
Xin lỗi cụ, thế mà cụ cũng nói được . Thế theo cụ thì chúng t lưu thông trên đường thì nên lưu ý các tình huống giao thông trên đường hay chỉ nên chú ý các loại biển báo để đi cho đúng ạ ? Tất nhiên là cả 2 nhưng với điều kiện biển báo phải đặt ở vị trí dễ quan sát . Như đường 5 mà có xe công đi làn trong thì cụ quan sát bằng niềm tin à ? Hơn nữa đang đi với tốc độ cao lại chả có biển led hay biển phản quang thôi thì đi tối quan sát đâu có dễ . Nhưng em ghi nhận 1 điều tích cực nhưng trái với ý kiến của cụ là có 1 số biển báo hiệu đô thị và hết khu vực đô thị được treo trên giá Long môn ngay làn bên trái đấy ạ (dù nó không đúng quy chuẩn và em cũng không có thời gian để quan sát có biển cắm bên phải theo đúng quy định không).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top