CSGT CA Hà Nội trả lời biển mới trên QL5 là biển 4A.

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Ngụ ý của video này là ông nào đi chậm xin mời đi bên phải và khi nào cần vượt thì vượt ở làn ngoài cùng cạnh giải phân cách cứng. Còn vụ chất lượng mặt đường thì không bàn trong thớt này cụ nhé :D
Đây là nguyên tắc tối quan trọng của hệ thống giao thông bên phải (keep right), nhờ nó mà nhân loại tránh được biết bao nhiêu tai nạn giao thông. Tiếc thay trên cao tốc Việt Nam hiện nay lại xảy ra hiện tượng khá phổ biến là xe nhanh hơn chạy bên phải, xe chậm hơn chạy bên trái. Có lẽ đó là hệ quả của phát minh "mỗi làn dành riêng cho một loại xe" của ngành Giao thông Việt Nam chăng?
 

Hungdiec

Xe máy
Biển số
OF-89640
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
88
Động cơ
406,880 Mã lực
Đọc bài cụ từ đầu thì em thấy cụ tranh luận có nhiều cái hơi chủ quan. Em thì em đồng ý với quan điểm của cụ chinhatm.

Thứ nhất, dân tuân thủ và làm đúng theo pháp luật;

Thứ hai, tất cả các bộ, ban ngành,... cũng đều phải tuân thủ pháp luật, không thể tự nghĩ ra biển không có trong quy định, quy chuẩn nào để cắm ở đường và bắt người tham gia giao thông phải chấp hành.

Thứ ba, không có trong luật thì có hợp lý đến mấy thì cũng không thể xử phạt người dân được. Cắm biển không có trong quy định và phạt lỗi như vậy thì chẳng coi thường hiến pháp và pháp luật thì là gì hả cụ? Nếu muốn cắm thì đưa vào văn bản và phổ biến để dân được biết rồi áp dụng, không thể làm việc theo kiểu: Tao thấy nó hợp lý thì tao làm, chúng mày phải nghe tao vì như thế là tốt cho chúng mày...:D! Chả cần văn bản nào quy định cả.

Tóm lại, em ủng hộ tất cả mọi người đều chấp hành luật kể cả cơ quan nhà nước và cơ quan ban hành pháp luật...:D!
Em thì nghĩ như vầy. Khi ra một loại biển mới (bất kể là đúng hay không đúng quy định) thì quan trọng nhất là phải có tính hợp lý cao. Nếu hợp lý thì anh em vui vẻ tuân thủ và cũng chưa thấy ai bàn về tính đúng sai của cai biển phân làn này (như đường bắc thăng long, nội bài). Nhưng trên tuyến HN - HP (cả hai chiều) thì hoàn toàn ngược lại. Xe con chỉ được đi duy nhất làn bên trái sát giải phân cách là cực kỳ bất hợp lý. Em đồ rằng cái biển này sinh ra chỉ để làm công cụ kiếm thêm cho mấy đồng chí xxx mà thôi. Em khẳng định rằng có đến 99% anh em đi vào làn giữa sẽ bị phạt, 1% còn lại (những người hiểu luật hoặc láng máng về luật nhưng đã từng đọc kỹ box này) thì cãi luật với xxx và em cũng khẳng định luôn là 99% trong số 1% còn lại cũng ăn BB hoặc nộp đi cho nhanh, tỉ lệ là 1/1000 em đồ là có thể còn ít hơn nữa. Em tin là chỉ một thời gian ngắn nữa thôi là sẽ có bài nói về chuyện thỉnh thoảng có 1 con xe tải (hoặc xe gì cũng được) đi với vận tốc 20 km/h, cách đó một đoạn là 1 chôt đầy nhóc xxx. Chuyện gì sẽ xảy ra và con xe rùa bò kia là thế nào? em tin là ai cũng biết.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Theo em hiểu thì niển phân làn mới như trên theo luật sẽ được hiểu là: làn xe con, xe khách thì chỉ xe tải không được vào là đương nhiên còn làn xe tải thì xe con vẫn đi được vào chứ nhỉ. Các cụ có để ý là đường cấm xe tải nhưng xe con vẫn được đi vào không? Cụ nào rành luật giải thích xem có đúng vậy không?
Cái biển "phân làn" 412 là đường dành riêng cụ ạ, mỗi làn chỉ ưu tiên dành cho 1 loại phương tiện giao thông . Nên chỉ tính riêng chuyện tụi GTVT ghép vài phương tiện vào 1 làn đã là không đúng rồi . Còn nếu cụ chọn tuân theo mấy cái biển lởm đó thì không sang làn xe tải được đâu ạ . Một điều quan trọng nữa (em mới để ý chiều HP-HN) thì tới mấy chỗ giao cắt xe con và xe khách không đi thẳng được đâu ạ, dù cụ đi làn nào cũng sai: đi làn giữa thì bị vin là đi vào làn xe tải, đi làn bên trái thì có mũi tên rẽ trái dưới đường .
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
THứ nhất là cả em và cụ đều chưa rõ có 1 văn bản nào thấp hơn luật cho phép dựng cái biển đó hay không, vậy cũng chưa nên phủ nhận cái biển.
Tiếp đó về độ tiện dụng thì cái biển đó hợp lý. Tất nhiên nội dung biển như ở đường 5 đoạn HN thì bất hợp lý vì cấm xe con vào làn giữa.
Các biển này có rất nhiều từ Đà Nẵng trở vào trong, và hiện tại đã lan ra Bắc. Nếu các cụ ở đây đã từng chạy 4b trong SG sẽ cảm nhận dễ chịu hơn ngoài này nhiều vì rất ít 2b tạt đầu hoặc vượt lách từ bên trái. Xu thế đang lan ra cả nước, muốn hay ko muốn, các cụ cũng phải quen với nó thôi. Có thể vì chúng ta tranh luận thế này, cái văn bản liên quan đến cái biển sẽ sớm hé lộ.
Thật em không hiểu sao cụ cứ mãi lăn tăn cái việc có cái Văn bản nào cho phép cắm cái biển sai luật nào hay không để làm gì . Một Văn bản chỉ có hiệu lực pháp lý nếu nó được ban hành đúng theo quy định của Luật ban hành VBQPPL 2010: dự thảo phải được lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên trang ưeb của cơ quan dự thảo và/hoặc các phương tiện thông tin đại chúng và các phương tiện khác trong 60 ngày; đăng công báo trong ít nhất 2 số; có hiệu lực sau (với Thông tư, Quyết định) 45 ngày kể từ ngày đăng công báo . Nếu VBQPPL không được ban hành theo đúng quy định trên thì có thể kiến nghị lên cơ quan ban hành, Cục QL ban hành VBQPPL, Bộ Tư pháp để thu hồi . Vậy cụ đừng nnhắc lại vụ cái Văn bản không biết có hay không và chả Liên quan gì nữa nhé .
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
E thấy trong sg rất ít offer nên phong trào phủ sáng văn minh cho xxx trong đó rất ít e vào đó thấy dân trong đó đi theo thói quen k nhìn biển hơi giống gà công nghiệp.
Cứ ra đường là rúc đầu vào góc hẹp . Luật đã quy định tất cả các phương tiện tham gia giao thông quyền bình đẳng là như nhau vậy sao các cụ đi 4 b lại đc đi làn đường rộng thênh thang trong khi 2b chen chúc nhau trong khi xét về thu nhập nếu ngang nhau thì 2b sẽ đóng thuế tncn nhiều hơn vì 4b còn đưa xăng vào chi phi làm ra lương trong khi 2b thì k vậy bình đẳng công bằng ở đâu?
E chỉ sơ qua thế đã
E vào sg 1tuần lấy 2b của đứa e đi nhiều khi nó đi cùng cứ nhắc e phải đi vào cái o bế bên trong nhưng e k chịu e vẫn đi làn ngoài cho nó thoáng đến khi gặp xxx giao thông thì mọi ng gọi e vẫn đi rồi e vòng lại rồi e vào xin gặp xxx và hỏi e đi thế đúng chưa
Xxx bảo e đi chưa đúng nhưng vì xe biển bắc nên k xử lý e hỏi luôn sai thế nào các xxx căn cứ vào biển nào? Và ng dân đến 1 tỉnh bất kỳ trên lãnh thỏi Việt Nam! Có phải học luật riêng của địa phương đó k và xxx k trả lời đc nên xin phép đi tuần tra tiếp và e để ý qua rất nhiều trạm xxx né tránh biển hn. Quan điểm của e luật k cấm là e đc làm
E đã hỏi rất nhiều xxx sg xem cái biển cấm đúng luật giấu ở đâu mà chưa xxx nào chỉ đc cho e và 7 ngày e k đi chung với dân sg mà 7 ngày e k đc xx tuýt còi và giải thích ( ngày mấy đứa e đi làm e ở nhà buồn vác xe đi thăm quan 1 mình nên ngứa mồm lắm)
Em chỉ khác cụ là em toàn mượn xe biển SG đi nhưng cũng chưa bao giờ bị xxx hỏi thăm cả ;))
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
2,796
Động cơ
436,955 Mã lực
Kính thưa các cụ, các mợ!
E thường hay vào diễn đàn của OF để đọc các bài viết, thực sự e lười nên không đăng ký thành viên, e nói vậy các cụ đừng mắng e nhé.
Bù lại hôm nay e đã đăng ký và có một câu chuyện mở hàng mong các cụ cùng chia sẻ:
Chả là: sáng hôm T7 ngày 07.06.2014 e có việc phải đi viếng đám ma trên Gia Lâm, hôm đó e không phải lái xe vì đi nhờ xe của ông anh. Ông anh em lái qua đoạn Như Quỳnh thì đi vào làn giữa, e ngồi cạnh biết lát thế nào cũng bị CSGT vịn nhưng thôi kệ vì e suy nghĩ cái biển báo mới ấy không có trong QC41, có gì xuống tranh luận 1 tí với CSGT cho vỡ vạc thêm.
Đúng là cầu được ước thấy, 1 chú CSGT ra chặn xe e lại, e cùng xuống xe, chú CA bảo ông a e xuất trình giấy tờ, e hỏi luôn: Có việc gì vậy e? Sao lại dừng xe a? (Lúc này e đã lại gần và nhìn thấy chú ấy là: Thiếu úy L.Đ.C)
- Thiếu úy L.Đ.C: Xe anh đi sai làn đường.
- Em: Ở đây có biển phân làn hả e?
- Thiếu úy L.Đ.C: Vâng.
- Em: À anh nhìn thấy rồi, có giống cái biển nhắc lại ở kia không?
- Thiếu úy L.Đ.C: Vâng nó như thế đấy.
- Em: E cho a hỏi biển này số hiệu bao nhiêu? Có trong QCVN41/2012 không?
- Thiếu úy L.Đ.C: Lắp bắp....
- Em: A hỏi mà e không trả lời à?
- Thiếu úy L.Đ.C: Biển bốn... bốn A (4A).
- Em: Chú là CSGT mà trả lời a đấy là biển 4A à, chú về đọc lại Luật đi.
Đúng lúc ấy ông anh e lại đưa thẻ nhà báo cho Thiếu úy L.Đ.C (thế mới chán chứ).
- Em: Xe tôi không đi sai, tại sao các anh lại dừng?
- Thiếu úy L.Đ.C: Thì tại các anh chuyển làn không xi nhan.
- Em: Tôi là người dân, tôi muốn hỏi các anh xử phạt thì phải có căn cứ, vậy biển đó số hiệu bao nhiêu? VD biện hạn chế tốc độ là biển 127, biển phân làn 420a,b,c...
Lúc này có 1 chú CA đeo hàm Thiếu úy, không biển tên, số hiệu, lấy cái thẻ đeo ngực mua ở cửa hàng tạp hóa để nguyên cái miếng giấy màu xanh xanh, gài trước ngực gần với vị trí bắt buộc phải đeo thẻ xanh, chạy ra nói: Các bác đã chấp hành được cái làn đường chưa mà hỏi, các bác sai thì xin a e, chúng tôi tạo điều kiện.
- Em: Tôi không sai nên tôi không xin.
Lúc này sếp của Thiếu úy L.Đ.C là Thượng úy Ng.H.C ra thấy e cầm ĐT quay nên nói với chú thiếu úy không tên, thẻ bìa giấy màu xanh: E lấy ĐT ra quay lại và mời các anh ấy về cơ quan làm việc.
- Em: Anh cho người quay càng tốt, càng minh bạch, chúng tôi không sai và không có nghĩa vụ phải về cơ quan của các anh, nếu có việc gì đề nghị các anh lập BB tại chỗ.
Em bực mình rút ĐT gọi số Hotline của C67 nói sự việc như vậy: Vị đại diện cho C67 trả lời luôn trên ĐT: Các anh cứ về đó, nếu có gì ĐT lại sau. (Cách trả lời nghe rất khó chịu).
- Em: Cám ơn anh và tắt ĐT.
Quay ra với mấy chú CA, lúc này đang phân bua: Có gì a e bảo nhau, tạo điều kiện, việc gì phải căng thẳng mà anh này làm ở đâu?
Một ông anh khác đi cùng xe: Làm ở đâu hỏi làm gì.
Ô anh e lái xe lúc này đi ra đẩy e ra và nói: Chú hẹn đi đám ma 8h, bây giờ sắp tới h viếng rồi, cãi nhau làm ..éo gì, để anh xử lý.
Mấy chú CA bắt ông anh e ký sổ công tác vì lý do e ĐT cho C67, ông ấy viết e lại đi vào nhưng bị ông anh khác kéo ra, chú CA không tên hiệu kéo e ra nói: chuyện nhỏ có gì đâu anh có gì a nói bọn e bỏ qua.
Vì sát thời gian viếng đám ma nên e thôi không tranh luận nữa vào xe ngồi.
Lát sau mấy chú CA trả giấy tờ xe e đi tiếp.
Toàn bộ câu chuyện xảy ra trong thời gian 5-7 phút, e xin kể lại hầu các cụ!

E xin được tấm hình biển báo của cụ Luckyhiro đây rồi:

Đậu....cụ qua thớt em đê. Đã cảnh báo rồi mờ
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Có phải Công báo ai cũng có đâu, ở cơ quan công quyền nhiều bộ phận còn không có. Nhiều người tự tìm mua số công báo cần thì cũng khốn khổ luôn.
Có công báo hay không giờ không quá quan trọng nữa cụ ạ . Từ ngày Luật ban hành VBQPPL có hiệu lực thì việc đăng công báo Thuận lợi hơn nhiều, thường là trùng với ngày ban hành VBQPPL đó . Và hiệu lực thi hành do đó cũng không còn ghi là có hiệu lực sau bao nhiêu ngày kể từ ngày đăng công báo nữa mà cơ quan ban hành luôn thời gian quy định có hiệu lực kể từ ngày đăng công báo (thường là 30 hoặc 45 ngày) vào ngày ban hành . Các cụ thử kiểm tra vài Văn bản là biết ngay em nói đúng không .
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Nó đang nói về quy tắc "Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình" đúng không cụ
Nói là nên đi ở làn bên phải trừ khi phải vượt xe khác . Và khi vượt thì vượt từ làn bên trái của xe muốn vượt cụ ạ .
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Nói là nên đi ở làn bên phải trừ khi phải vượt xe khác . Và khi vượt thì vượt từ làn bên trái của xe muốn vượt cụ ạ .
Em nghĩ clip này giải thích rất rõ về nguyên tắc luôn luôn đi về bên phải mà Luật của VN cũng có đó là "Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình".
Mong nguyên tắc này sớm trở thành hiện thực ở VN đặc biệt trên đường quốc lộ, cao tốc
 

Xe 2b

Xe đạp
Biển số
OF-322951
Ngày cấp bằng
9/6/14
Số km
20
Động cơ
288,900 Mã lực
Chú thiếu úy này không có biển tên, số hiệu, lại có cái thẻ đặc biệt thế mà cụ cũng trả lời à? Cụ chủ có hình cái thẻ ấy post cho a e xem tí!!!
Ảnh của chú ấy đây, đến tên hiệu, số hiệu cũng không có nữa, không biết có phải Công an không? Theo e thì cái thẻ đeo trước ngực chú ấy chắc là được Cửa hàng tạp hóa cấp cho để đi làm nhiệm vụ.

 
Chỉnh sửa cuối:

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
571
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
Bác nên mở rộng tầm mắt hơn chút nữa. "Bắc kỳ" hay "Nam kỳ" cũng đều là Việt Nam cả. Bác hãy thử hỏi những người nước ngoài đến Việt Nam xem liệu họ có nhận thấy giao thông ở "Nam kỳ" tốt hơn "Bắc kỳ" không? Hay họ chỉ nhận thấy một mớ hỗn độn mang tên "Giao thông Việt Nam"
Mở rộng thêm chút nữa, không chỉ trong lĩnh vực giao thông. Bác ra nước ngoài, ngay cả cái tên nước Việt Nam đôi khi họ còn không hình dung ra, nói gì đến "Bắc kỳ" với "Nam kỳ"? Lúc đó, trước mắt họ, dân Sài Gòn xịn như bác (giả dụ thế) hay anh chàng người Mèo ở Đồng Văn cũng chẳng khác gì nhau.
Cụ nên nhớ ở trong nam người ta gọi là "Người Bắc" thì bình thường, còn họ thấy người bắc không tốt họ sẽ gọi "DÂN BẮC KỲ" E thấy quả thực ở ngoài này nhất là Hà Nội cách chạy xe khó chịu thật , NÓI CHUNG LÀ HÔN TẠP, VÔ VĂN HÓA.

P/S: E cũng là người bắc xịn chứ không phải là người miền Nam đâu các cụ nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

fbigaubu

Xe hơi
Biển số
OF-320227
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
107
Động cơ
291,870 Mã lực
Thôi em dân SG xịn can các bác, góp ý hay tranh luận để mang tính xây dựng, chớ ... đừng nawj g nhẹ nhau
Sài Gòn lắp toàn biển này nhưng khác về cơ bản, làn 1: con, khách, tải
Làn 2: con, khách, 2 bánh
Làn 3: xe 2-3 bánh
Dân tuân thủ, Xxx không có cơ hội phạt vạ

Mặc dù biển này không có trong QCVN 41 nhưng Bộ GTVT đã cho phép TPHCM thực hiện thí điểm lâu rồi (có văn bản đóng dấu Quốc huy đàng hoàng nhé)

Em nghỉ Luật xuất phát từ cuộc sống, nên từ nhu cầu cuộc sống sẽ hiệu chỉnh luật.

Còn em ra Hà Nội nhìn thấy người lái xe không đội mũ bảo hiểm rất nhiều, con SG tình trạng này hiếm.

Cty em làm có nhiều ae miền ngoài vào làm theo đợt, mới vào chạy xe đúng chất Bắc, đến khi về thì lại đi đúng chất Nam, đúng là ở đâu quen đấy.

À mà xxx trong SG không xử phạt lỗi đi sai làn đâu mà chỉ xử lỗi không tuân theo hướng dẫn của hệ thống biển báo

Cuối cùng theo em thấy mấy cụ GTCC Hà Nội lắp biển trên là chưa phù hợp và tạo đk cho mấy anh xxx ăn bẩn
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ nên nhớ ở trong nam người ta gọi là "Người Bắc" thì bình thường, còn họ thấy người bắc không tốt họ sẽ gọi "DÂN BẮC KỲ" E thấy quả thực ở ngoài này nhất là Hà Nội cách chạy xe khó chịu thật , NÓI CHUNG LÀ HÔN TẠP, VÔ VĂN HÓA.

P/S: E cũng là người bắc xịn chứ không phải là người miền Nam đâu các cụ nhé!
Thế thì tôi mới bảo bác cần nhìn rộng ra. Tôi cũng chung nhận định với bác về giao thông ở Hà Nội thôi, nhưng đừng có đem so sánh với Sài Gòn, bởi đó là cách so sánh thằng đui với thằng mù. Trong một nước VN này chẳng có địa phương nào văn minh (nói về giao thông đã nhé) được khi mà vẫn nằm chung dưới một sự lãnh đạo bác ạ, kể cả Đà Nẵng vẫn đang được ca ngợi
 

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
571
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
Thế thì tôi mới bảo bác cần nhìn rộng ra. Tôi cũng chung nhận định với bác về giao thông ở Hà Nội thôi, nhưng đừng có đem so sánh với Sài Gòn, bởi đó là cách so sánh thằng đui với thằng mù. Trong một nước VN này chẳng có địa phương nào văn minh (nói về giao thông đã nhé) được khi mà vẫn nằm chung dưới một sự lãnh đạo bác ạ, kể cả Đà Nẵng vẫn đang được ca ngợi
Cái hình này có nằm trong cái quan điểm của cụ không?

Ảnh của chú ấy đây, đến tên hiệu, số hiệu cũng không có nữa, không biết có phải Công an không? Theo e thì cái thẻ đeo trước ngực chú ấy chắc là được Cửa hàng tạp hóa cấp cho để đi làm nhiệm vụ.

 

minhbb

Xe tải
Biển số
OF-106858
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
241
Động cơ
396,000 Mã lực
Trước đó nó có biển nào chuẩn không cụ>
 

orion101

Xe tải
Biển số
OF-296286
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
323
Động cơ
314,814 Mã lực
Em cũng thấy khó chịu với cái biển này. Tiền thuế của dân mà đi làm mấy cái biển không theo quy chuẩn nào cả. Chưa nói chuyện có hợp lý hay không nhưng cái kiểu biển vớ vẩn này là em đã muốn xuống cãi nhau với xxx chơi rồi. :)).
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,908
Động cơ
356,973 Mã lực

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
571
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
E nhìn kỹ thì thấy cái thẻ đeo trước ngực chú ấy được Cửa hàng tạp hóa cấp cho để đi làm nhiệm vụ nên được viết bằng chữ nho, không biết đồng chí tổ trưởng tổ công tác ấy có nhìn thấy không nhỉ?



[/QUOTE]
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top