"Chỉ cần ra đường chỗ nào tắc đường thì chỗ đó xe con là chính chứ không phải xe máy"

sactimtn

Xe tăng
Biển số
OF-4416
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,904
Động cơ
3,287,471 Mã lực
học đâu xa, cái thằng láng giềng ấy hoặc cố tý thì học thằng Mỹ ấy nhỉ
Cụ Hùng này chắc sắp đề xuất dự án đưa Tiến sỹ về dạy mẫu giáo tại vùng cao để cải thiện chất lượng giáo dục nước nhà!:(
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Các cụ cứ cãi nhau nhiều vào. Mai nhà cháu cấm tất. Không có cả 2B và 4B thì đường có tắc vào mắt. Mà cái bác TS (thiến sót) Hùng nói đúng đấy. Kết quả bao nhiêu năm nghiên cứu giao thông của bác ấy là 4B to hơn 2B nên chiếm diện tích ==> cấm ===> cấm nữa ===> cấm mãi.
 

ducxit

Xe điện
Biển số
OF-16741
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
2,549
Động cơ
534,523 Mã lực
Nơi ở
miền đất hứa
Cấm 4B thì theo e cứ bắt lão tiến sĩ kia đi đâu cũng 2b xem nói gì. Về quê cũng 2b, ăn cưới đám ma cũng phải 2b, vợ đẻ cũng 2b v.v...
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Theo em thì cứ cấm dân ra đường là triệt để nhất. Keke..
Thằng TS này chắc xxx nuôi để lấy phưn chứ ng/c cái của nợ gì nhỉ? Trả lời thế mà vẫn mấy lượt thò mẹt lên báo.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
học đâu xa, cái thằng láng giềng ấy hoặc cố tý thì học thằng Mỹ ấy nhỉ
Cụ Hùng này chắc sắp đề xuất dự án đưa Tiến sỹ về dạy mẫu giáo tại vùng cao để cải thiện chất lượng giáo dục nước nhà!:(
Cứ thiến mi.a nó những thằng như này đi là dần dần tự khắc dân trí sẽ tăng ngay í mà.
 

Stent

Xe điện
Biển số
OF-83161
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,599
Động cơ
432,990 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào lạnh
Cái thớt này cũng đươc 9p roài, các kụ cũng không nên bàn luận thêm nữa. Đóng cái thớt nhảm này được rồi đó. Còn chủ thớt là người nguy hiểm lém, em không dám bàn luận ợ
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,213
Động cơ
461,910 Mã lực
Em nói với các cụ là thằng này là phần tử nguy hiểm đây, có thể có thế lực thù địch từ bên ngoài lôi kéo nó để dìm Vịt ta vào mối bòng bong hỗn độn qua những bài phát biểu của nó thấy sự rắp tâm tiêu phá nền kinh tế quốc gia rồi sau đó cho ta về thời kỳ đồ đá đây. Cảnh giác!!!
Em chã bình nuận gì, dưng mà thử tìm tiểu sử sự nghiệp của Tiến sĩ Hùng thì thấy cũng là con nòi cháu giống, ngó qua các bài đã đăng thì nhiều vô kể, em copy tạm một bài hầu các cụ đọc chơi ợ
====================

TS Khuất Việt Hùng: “Hoan hô”đường sắt cao tốc?
26/05/2010 09:27:32
- "Dự án này muốn thành công phải có được tinh thần giống như tinh thần giải phóng dân tộc, nếu không thì đừng làm".

LTS: Bee nhận được bài viết dài 11 trang của TS Khuất Việt Hùng - một chuyên gia nhiều lần xuất hiện trên truyền thông về những vấn đề nóng của giao thông - với tựa đề “Đường sắt cao tốc Bắc - Nam, kỳ vọng và thách thức”, trong đó thể hiện rõ tác giả “nhất trí cao” với “Báo cáo đầu tư Xây dựng Công trình Đường sắt cao tốc Hà Nội - TP.HCM” (chúng tôi xin được gọi tắt là BCĐT) do Liên danh tư vấn Việt Nam - Nhật Bản thực hiện nghiên cứu.

Do khuôn khổ của trang báo có hạn, và vì còn có nhiều điểm không đồng thuận với những luận điểm phân tích trong bài viết, chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với TS Hùng về đường sắt cao tốc (ĐSCT)....

Đường sắt cao tốc tốc độ sẽ ngang máy bay?

Hơi ngạc nhiên là trong khi có nhiều ý kiến không đồng tình với việc nghĩ tới xây dựng ĐSCT vào thời điểm này thì ông lại có quan điểm ủng hộ gần như tuyệt đối?

Lúc đầu tôi phản đối dữ dằn, đến mức bên tư vấn Nhật bảo không thể làm việc được. Con người ta trải qua một quá trình nhận thức. Khi vỡ lẽ ra, tôi nhận thấy ĐSCT có thể giúp chúng ta thực hiện được giấc mơ giàu đẹp cho đất nước

Bạn nói tôi có quan điểm ủng hộ hoàn toàn dự án này là chưa hẳn đúng. Theo quan điểm của tôi việc xem xét ra chủ trương về dự án vào thời điểm này là phù hợp. Như vậy mới có khả năng để hoàn thành tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam vào khoảng năm 2040.

Là một người sử dụng dịch vụ giao thông, nếu cần đi nhanh người ta có thể lựa chọn máy bay, tại sao lại cần đường sắt cao tốc? Trong khi giá vé theo như tính toán - giữa đường sắt cao tốc với máy bay cũng không chênh lệch nhau là mấy?

Hiện nay, nếu tính một lộ trình (Hà Nội - TP.HCM và ngược lại mất đến 5,5 tiếng (2 tiếng để bay, 2 tiếng để đi từ nội đô tới sân bay, một tiếng làm thủ tục). Có nghĩa là tốc độ của ĐSCT sẽ bằng máy bay trong lúc vận tải được nhiều hơn.

Với địa hình phát triển theo chiều dài và hẹp, cái cần được vận chuyển với tốc độ nhanh và nhiều không phải là con người mà là hàng hóa? Trong khi vận chuyển đặc trưng của ĐSTC là con người, thưa ông?

Hiện nay, đường vận tải ven biển nếu chạy bình thường sẽ mất 36 đến 72 tiếng; tàu hàng chạy Bắc Nam mất khoảng 48-72h; đường sắt vận chuyển hàng hóa chạy tốc độ cao nhất là 120km/h.

Chúng ta có thể hình dung thế này: Một khi có ĐSCT, một lượng lớn hành khách lựa chọn phương tiện này để đi; tuyến đường sắt hiện tại được giảm tải nhiều tuyến tàu chở hành khách sẽ nhường chỗ cho tàu hàng, bớt được tình trạng tàu hàng phải nằm lại hàng tháng, hàng tuần trên các đường ray rẽ để chờ đường. Như vậy tàu hàng sẽ có nhiều cơ hội để tăng vận tốc lên.

Nhưng tại sao không mở rộng, nâng cao khả năng vận tải của đường sắt hiện tại?

Chúng ta phải tin vào lựa chọn của những người làm nghiên cứu, đó là những người chân thành.

Đường sắt cao tốc có sắp xếp lại được đô thị?

"Lúc đầu, tôi đã phản đối dữ dằn dự án này" - TS Khuất Việt Hùng. Ảnh VNE
Như nhiều người hình dung, ĐSCT sẽ phải có hai bức tường chắn khu biệt với khu dân cư. Có nghĩa là không gian càng bị phân cắt, nói theo cách nói dân dã là đất đai càng bị phá nát?

Phá nát đất nước này không phải đường sắt mà là đường bộ. Đường sắt là hấp lực đẩy phát triển mật độ cao, đường bộ là động lực đẩy phát triển phân tán.

Nói cho cùng, đất nước cần có đường. Đường sắt sẽ giảm tải cho đường bộ. Việt Nam cần năng lực vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa đủ lớn.

Khi có đường sắt cao tốc, kịch bản cho vận tải hàng hóa bằng đường sắt hiện hữu và đường thủy sẽ thay đổi. Đường sắt cao tốc sẽ giúp Việt Nam sắp xếp lại toàn bộ hệ thống đô thị.

Tôi khẳng định 100%, nếu có quyền, tôi sẽ lựa chọn đường sắt cao tốc là xương sống của đất nước.

Ông nói ĐSCT có thể giúp sắp xếp lại đô thị. Cụ thể như thế nào?

Đó là một quy luật của sức hấp dẫn. Đường sắt cao tốc, với khả năng tiếp cận chiến lược mạnh như thế, một lần dừng có thể vài nghìn hành khách. Từ đó thúc đẩy việc có cơ sở hạ tầng kết nối. Khi đó đáng ra phải làm đô thị quay sang hướng này, nhưng vì có đường sắt cao tốc, làm lại quy hoạch đô thị để lấy đường sắt cao tốc làm trung tâm.

Có dư luận nói rằng, để hoàn thành dự án lớn, nửa thế kỷ nữa mới xong, nợ thế hệ khác chịu, nhóm nghiên cứu chỉ làm một việc là vay được tiền nghiên cứu?

Hoàn toàn có quyền đặt ra suy nghĩ như vậy, điều nó là nên, thậm chí nên công khai với dư luận. Nhưng không làm dự án này thì làm dự án khác, những dự án nhỏ hơn. Chỉ có điều, những cái đó nhỏ, các quyết định “dễ đút túi” nên không bị phân tích nhiều như thế này.

Chúng ta phải tin là Việt Nam có lãnh đạo sạch

Nói gì thì nói, khi người ta tính một dự án, phải tính đến chi phí, nguồn thu, thời gian bao lâu. Có nhiều ý kiến rằng, lộ trình phát triển của ĐSCT mà nhà đầu tư đưa ra là duy ý chí, và khó thực hiện so với khả năng tài chính, kỹ thuật, quản lý dự án ở VN?

Tôi ủng hộ dự án nhưng không đồng ý lộ trình của mà báo cáo đầu tư đặt ra.

Theo tôi, nên chia ra từng đoạn nhỏ làm dần, đừng đụng đến trục chính vội. Làm các đoạn ngắn khả thi về kinh phí và kỹ thuật. Hãy bắt đầu bằng Hà Nội - Hải Phòng, Biên Hòa-Vũng Tàu. Đó sẽ là hai tuyến mẫu, nếu làm nhanh sẽ xong vào năm 2015, vì hiện tại đã có nghiên cứu khả thi.

Chúng ta phải làm sao khi xây xong hai tuyến này sẽ làm chủ công nghệ xây dựng, đóng toa xe, còn đầu máy thì nhập. Chỉ sau đó bắt đầu mở ra làm các khúc khác: Hà Nội, Nha Trang, Phan Thiết..., đóng được đầu máy, mua động cơ Nhật. Sau đó Nha Trang - Vinh..., cả tuyến sẽ hoàn thành vào năm 2045.

Nếu làm dần theo cách này, chúng ta sẽ chủ động, sẽ xây được 60% hệ thống đường ray, đóng được 60% số toa xe.

Người ta sẽ nói ông quá lạc quan?

Thành công của dự án là điều có thể xảy ra hoặc có thể không xảy ra. Chúng ta có quyền nghi ngờ nhưng không có quyền bác bỏ nếu chúng ta chưa cho họ cơ hội để nghiên cứu kỹ và trình bày kỹ hơn. Ngày xưa, đội VN Tuyên truyền Giải phóng quân có 34 người, có ai hình dung ra đội quân ấy sẽ lớn mạnh và làm nên chiến thắng Điện Biện Phủ lẫy lừng chỉ sau một thập kỷ.

Và dự án này, muốn thành công phải có được tinh thần giống như tinh thần giải phóng dân tộc, nếu không thì đừng làm.

Vậy theo ông, có tinh thần giải phóng dân tộc như vậy trong thời điểm này?

Sẽ là có nếu có một người lãnh đạo quyết tâm làm và họ sạch. Nhưng vấn đề là mình phải tin, Ấn Độ là một đất nước tham nhũng kinh khủng, nhưng người Ấn Độ xây Metro ở New Deli nhanh nhất thế giới vì có một người quản lý dự án giỏi.

Chúng ta có quyền tin người Việt Nam mình có nhiều người tốt. Chúng ta có quyền tin người Việt mình thông minh, đủ năng lực học hỏi. Và trên hết, chúng ta có quyền tin rằng VN sẽ có một vị lãnh đạo sáng suốt, mạnh mẽ và sạch. Và chúng ta có toàn quyền đòi hỏi một thể chế giám sát đặc biệt đối với dự án này.

Lương Bích Ngọc (thực hiện)
Bài báo trên bee.net.vn
Xuất bản lúc:26/05/2010 09:27:32
 

Ga que

Xe buýt
Biển số
OF-87092
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
531
Động cơ
412,820 Mã lực
Nơi ở
Cối xay
Để bạn Hùng này ngồi với bạn Tuyên thì vui đáo để. Cuối năm chả cần Táo quân giải trí nữa. Nói chung các bạn này phát biểu còn Fun hơn cả OTOFUN, em phục.
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,677
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ đừng phát biểu linh tinh nhà em làm TS bên mẽo đấy nhá, có điều phần lớn time là đi hái nho và cắt cỏ để mang ngoại tệ về XD nước nhà:D vẫn kiểu 5C nên phát biểu và tư duy giống :@) là chuyện bình thường ở VN.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,282
Động cơ
594,686 Mã lực
Các cụ đừng nỏ mồm chửi người ta là Tiến sỹ. Hưởng cùng một nền giáo dục, cùng một điều kiện xã hội, một số ông còn không làm nổi TS đâu. Vậy, muốn chửi TS, đầu tiên phải là TS đã nhé. (Em phải mở ngoặc để xin lỗi một số cụ, em ko có ý định bảo ông nào không là TS là ngu. Em chỉ định chửi cái đội ăn theo, nói leo thôi ạ).

Thôi, quay lại chủ đề chính. Nhìn mặt ông TS này em thấy hãm không thể đuwowch. Tuy nhiên, khi đọc kỹ, nếu xét một cách thuần túy khoa học thì bản thân 4B cũng góp phần ko nhỏ vào việc gây ra tắc đường. Tuy nhiên, cái dở người của ông TS này là ông ấy không nhận thức được việc: Đi 4B là xu thế tất yếu của nhân loại, ông ko kéo lùi lịch sử lại được. Phải tìm nguyên nhân giải quyết những hệ lụy của việc đi 4B, chứ không phải là tìm cách cấm nó (Vì để phục vụ con người, 4B là tất yếu.).

Cái cơ bản nhất là quy hoạch và các chính sách vĩ mô thì chả ông nào chém, lại đi tìm nguyên nhân ở mấy cái vớ vẩn.
 

boemcun

Xe điện
Biển số
OF-17649
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
2,122
Động cơ
525,743 Mã lực
Các cụ đừng nỏ mồm chửi người ta là Tiến sỹ. Hưởng cùng một nền giáo dục, cùng một điều kiện xã hội, một số ông còn không làm nổi TS đâu. Vậy, muốn chửi TS, đầu tiên phải là TS đã nhé. (Em phải mở ngoặc để xin lỗi một số cụ, em ko có ý định bảo ông nào không là TS là ngu. Em chỉ định chửi cái đội ăn theo, nói leo thôi ạ).

Thôi, quay lại chủ đề chính. Nhìn mặt ông TS này em thấy hãm không thể đuwowch. Tuy nhiên, khi đọc kỹ, nếu xét một cách thuần túy khoa học thì bản thân 4B cũng góp phần ko nhỏ vào việc gây ra tắc đường. Tuy nhiên, cái dở người của ông TS này là ông ấy không nhận thức được việc: Đi 4B là xu thế tất yếu của nhân loại, ông ko kéo lùi lịch sử lại được. Phải tìm nguyên nhân giải quyết những hệ lụy của việc đi 4B, chứ không phải là tìm cách cấm nó (Vì để phục vụ con người, 4B là tất yếu.).

Cái cơ bản nhất là quy hoạch và các chính sách vĩ mô thì chả ông nào chém, lại đi tìm nguyên nhân ở mấy cái vớ vẩn.
:D :D:D:D

việc bốn bánh nhà cháu thấy hao hao giống việc xả rác :21:, ở Nhật, cụ nào đi nhật roài biết là xả rác theo ngày và quy định loại rác đổ ( hữu cơ, vô cơ, nhựa, ... ) trong ngày hôm đó,
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Các bác cứ chửi kiểu sướng mồm, chỉ lo mình không được xài 4b nữa chứ chả quan tâm đến việc bác Hùng nói có đúng, có lý hay là không. Như thế là không công bằng và nói thẳng ra là kém.

Theo em, rõ ràng 4b là nguyên nhân gây ra tắc đường trầm trọng, hoặc chí ít thì cũng là hơn nhiều so với xe máy (dĩ nhiên em không có số má gì để chứng minh điều này, nhưng cảm nhận thế). Do đó, nếu chỉ lấy tiêu chí mức độ đóng góp vào nguyên nhân gây tắc đường thì ô tô phải hạn chế trước xe máy, là đương nhiên. Nhưng xe máy lại gây nên 1 vấn nạn khác là mất mĩ quan đô thị, thành phố mà đầy xe máy thì không thể quy củ được, loạn xạ hết cả lên. Vậy nên em nghĩ phải hạn chế cả ô tô lẫn xe máy. Ô tô hạn chế bằng kỹ thuật, giá thật cao, thu phí vào nội đô thật đắt, gửi xe đắt thậm chí không có chỗ gửi xe. Còn xe máy, phải có lộ trình cấm di chuyển trong nội đô, song song với việc phát triển mạnh giao thông công cộng để thu hút người dân bỏ xe máy và cả ô tô sang.

Hiện giờ, giao thông công cộng có mỗi xe bus, đã hết công suất. Vậy chưa thể cấm xe máy được, và do đó hạn chế dần ô tô sẽ là bước đi đúng. Ép người dùng ô tô chuyển sang xe máy, sau đó khi giao thông công cộng đã phát triển thì hạn chế xe máy, ép người dân sang giao thông công cộng, hạn. Mỗi tội hạn chế ô tô là động vào tầng lớp có thu nhập cao hơn, đi đôi với đó là quyền lực lớn hơn (cho dù văn hóa chưa chắc đã hơn) so với đám xe máy. Như thế nên sẽ bị ăn chửi và chống đối mạnh hơn, he he he :).
 

mitstock

Xe tải
Biển số
OF-71302
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
380
Động cơ
430,940 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà bác 10
Ô tô tắc là do bị xe máy chẹn đầu. Sao đi được?????
 

Mr.Saclo

Xe tăng
Biển số
OF-63757
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,207
Động cơ
347,609 Mã lực
Các bác cứ chửi kiểu sướng mồm, chỉ lo mình không được xài 4b nữa chứ chả quan tâm đến việc bác Hùng nói có đúng, có lý hay là không. Như thế là không công bằng và nói thẳng ra là kém.

Theo em, rõ ràng 4b là nguyên nhân gây ra tắc đường trầm trọng, hoặc chí ít thì cũng là hơn nhiều so với xe máy (dĩ nhiên em không có số má gì để chứng minh điều này, nhưng cảm nhận thế). Do đó, nếu chỉ lấy tiêu chí mức độ đóng góp vào nguyên nhân gây tắc đường thì ô tô phải hạn chế trước xe máy, là đương nhiên. Nhưng xe máy lại gây nên 1 vấn nạn khác là mất mĩ quan đô thị, thành phố mà đầy xe máy thì không thể quy củ được, loạn xạ hết cả lên. Vậy nên em nghĩ phải hạn chế cả ô tô lẫn xe máy. Ô tô hạn chế bằng kỹ thuật, giá thật cao, thu phí vào nội đô thật đắt, gửi xe đắt thậm chí không có chỗ gửi xe. Còn xe máy, phải có lộ trình cấm di chuyển trong nội đô, song song với việc phát triển mạnh giao thông công cộng để thu hút người dân bỏ xe máy và cả ô tô sang.

Hiện giờ, giao thông công cộng có mỗi xe bus, đã hết công suất. Vậy chưa thể cấm xe máy được, và do đó hạn chế dần ô tô sẽ là bước đi đúng. Ép người dùng ô tô chuyển sang xe máy, sau đó khi giao thông công cộng đã phát triển thì hạn chế xe máy, ép người dân sang giao thông công cộng, hạn. Mỗi tội hạn chế ô tô là động vào tầng lớp có thu nhập cao hơn, đi đôi với đó là quyền lực lớn hơn (cho dù văn hóa chưa chắc đã hơn) so với đám xe máy. Như thế nên sẽ bị ăn chửi và chống đối mạnh hơn, he he he :).
Giao Thông Công Cộng mình như mứt , nên cụ phát biểu thế em thấy xxx lắm . Giao thông CC mình mà được như sing , em bỏ ngay 2b lẫn 4b :))
 

tricoi

Xe buýt
Biển số
OF-3668
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
813
Động cơ
561,840 Mã lực
Đầu tiên phải cấm thằng Khùng ngồi xe con cái đã, chỉ được đi xe buýt và ngồi nhờ xe tải.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,282
Động cơ
594,686 Mã lực
Giao Thông Công Cộng mình như mứt , nên cụ phát biểu thế em thấy xxx lắm . Giao thông CC mình mà được như sing , em bỏ ngay 2b lẫn 4b :))
Thế cụ nghĩ Sing nó không tắc đường à? Nó có rất ít xe máy nhưng giờ cao điểm thì cũng nhích từng bước. Chỉ hơn ta là nó ít cắt ngang đầu thằng khác vì toàn 4B. Em nói là ít thôi nhá, chứ cũng ko quá hiếm đâu.
 

hanoi beer

Xe điện
Biển số
OF-34364
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
2,872
Động cơ
497,504 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy bia
Haizz...chung qui cũng tại vua Hùng...
 

vespafun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-95714
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
250
Động cơ
402,490 Mã lực
Các bác cứ chửi kiểu sướng mồm, chỉ lo mình không được xài 4b nữa chứ chả quan tâm đến việc bác Hùng nói có đúng, có lý hay là không. Như thế là không công bằng và nói thẳng ra là kém.

Theo em, rõ ràng 4b là nguyên nhân gây ra tắc đường trầm trọng, hoặc chí ít thì cũng là hơn nhiều so với xe máy (dĩ nhiên em không có số má gì để chứng minh điều này, nhưng cảm nhận thế). Do đó, nếu chỉ lấy tiêu chí mức độ đóng góp vào nguyên nhân gây tắc đường thì ô tô phải hạn chế trước xe máy, là đương nhiên. Nhưng xe máy lại gây nên 1 vấn nạn khác là mất mĩ quan đô thị, thành phố mà đầy xe máy thì không thể quy củ được, loạn xạ hết cả lên. Vậy nên em nghĩ phải hạn chế cả ô tô lẫn xe máy. Ô tô hạn chế bằng kỹ thuật, giá thật cao, thu phí vào nội đô thật đắt, gửi xe đắt thậm chí không có chỗ gửi xe. Còn xe máy, phải có lộ trình cấm di chuyển trong nội đô, song song với việc phát triển mạnh giao thông công cộng để thu hút người dân bỏ xe máy và cả ô tô sang.

Hiện giờ, giao thông công cộng có mỗi xe bus, đã hết công suất. Vậy chưa thể cấm xe máy được, và do đó hạn chế dần ô tô sẽ là bước đi đúng. Ép người dùng ô tô chuyển sang xe máy, sau đó khi giao thông công cộng đã phát triển thì hạn chế xe máy, ép người dân sang giao thông công cộng, hạn. Mỗi tội hạn chế ô tô là động vào tầng lớp có thu nhập cao hơn, đi đôi với đó là quyền lực lớn hơn (cho dù văn hóa chưa chắc đã hơn) so với đám xe máy. Như thế nên sẽ bị ăn chửi và chống đối mạnh hơn, he he he :).
Cụ này có cùng cảm nhận với tôi , he he
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,977
Động cơ
581,000 Mã lực
thằng tiến sĩ này phát biểu thối éo ngửi được
 

ManhLinh.Dinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-60484
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
1,678
Động cơ
454,854 Mã lực
Nơi ở
Quán Cafe Otofun
Nói chung tắc là do ý thức người dân thôi.

Đí đúng làn. Ko lấn làn. Luồn lách xem có tắc không.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top