"Chỉ cần ra đường chỗ nào tắc đường thì chỗ đó xe con là chính chứ không phải xe máy"

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,579
Động cơ
408,912 Mã lực
Cầu Bươu- Cầu Tó đây mà, ý thức giao thông của 2b và 4b quá kém, đáng lẽ phải xếp hàng dài lên tận Việt Trì chứ lại lộn xộn thế kia à kkkkkkkk*k
Các bác ấy cứ đổ tại ô tô nên cháu đưa ra làm ví dụ.
Thêm mấy tấm cháu chụp sáng nay. 2 bánh cứ đi kiểu "điền đầy chỗ trống" thì không tắc mới lạ. Mà kiểu đi này là đặc trưng rồi, không chỉ ở VN. Cháu thấy bên nước ngoài 2 bánh cũng đi theo kiểu đấy.




Đi kiểu tràn hết sang làn bên thế kia thì phía bên kia đi thế nào được. Và phía bên ngược lại chắc cũng đi y chang vậy. Sáng nào cũng tắc ị vì kiểu đi thế này.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,382
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Lỗi rõ ràng là do thằng cầm lái, ai bẩu đổ xô ra đường làm chi cho kẹt xe thế.
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,041
Động cơ
383,761 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tôi đảm bảo chỉ cần 50% dân số HN đi ô tô thì chỉ có nhìn nhau. Các vị đi ô tô đưa con đi học hay đón con giờ cao điểm cũng rất bá đạo :)). Nói cho vuông là lái ô tô với tư duy xài xe máy cũng điền lung tung cả.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,579
Động cơ
408,912 Mã lực
Sang các nước phát triển họ đi ô tô nhưng không tắc tị như xứ ta. Thế nên các cụ đừng đổ tại tắc đường là do ô tô, tội nghiệp nó. Tắc là do thứ khác cơ :D
 

thợ xây

Xe buýt
Biển số
OF-409878
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
962
Động cơ
232,179 Mã lực
Tuổi
44
Nói thì hơi thô , nhưng đa số người lao động phổ thông , người vừa tốt nghiệp đại học cao đẳng , và sinh viên học sinh, những người đi làm nv cho các công ty ..... Những thành tố này chiếm tỉ lệ rất đông tại nội thành HN , họ ko sản sinh ra nhiều của cải vật chất , cũng ko thúc đẩy quá nhiều về sự phát triển kinh tế của TP . Liệu có giải pháp nào ? Để bố trí những thành tố này tập trung ra ngoại thành ?
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
8,345
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Thằng 4 bánh tư duy đi theo kiểu 2 bánh. Thằng 2 bánh thì vừa ghét ô tô lại vừa muốn được việc. Tắc là phải thôi. Trên hết, muốn được tôn trọng nhưng văn hoá thì cùn kiểu ỉa đái trong thang máy thì làm sao khá được ?
 

Tonkin Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-386471
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
3,481
Động cơ
268,970 Mã lực
Nơi ở
P204 - 18 Yên Ninh - HN.
Website
shopyeuthuong.vn
Các bác ấy cứ đổ tại ô tô nên cháu đưa ra làm ví dụ.
Thêm mấy tấm cháu chụp sáng nay. 2 bánh cứ đi kiểu "điền đầy chỗ trống" thì không tắc mới lạ. Mà kiểu đi này là đặc trưng rồi, không chỉ ở VN. Cháu thấy bên nước ngoài 2 bánh cũng đi theo kiểu đấy.




Đi kiểu tràn hết sang làn bên thế kia thì phía bên kia đi thế nào được. Và phía bên ngược lại chắc cũng đi y chang vậy. Sáng nào cũng tắc ị vì kiểu đi thế này.
Cụ lại chỉ đổ tội cho 2 bánh rồi ;))
Cụ muốn biết ô tô lấn làn thế nào thì đi trục Quán Sứ lúc tan tầm ý ;))

Cơ mà về cơ bản, em thấy vẫn phải cấm 2 bánh thôi. Nhưng cũng phải cấm cả đống xe bus to chình ình tổ chảng nữa.
Xe bus to là 1 phát kiến ngu xuẩn trong điều kiện hiện nay vì có lúc nó chỉ chở vài người mà chiếm diện tích quá khủng bố. Hơn nữa, thay 1 cái xe bus to đó bằng 3 xe bus nhỏ hơn (loại 12-16 chỗ) thì chở vẫn đc từng đó người mà ko bị tắc bằng. Ngoài ra, tư nhân nên đc kinh doanh xe bus, 1 người có thể chỉ cần đăng kí kinh doanh 1-2 xe rồi tự chở khách theo tuyến. Như thế, xe bus đi liên tục, ko bắt khách hàng đợi lâu tới 30p như hiện tại => rút ngắn thời gian đi. Từ đó, sẽ có nhiều người bỏ xe máy dần đi. Xe bus nhỏ còn có lợi là đi vào các trục đường nhỏ đc chứ xe to thì ko thể => dân đỡ phải đi xa để đón xe bus.
 

tungwalkalone

Xe tăng
Biển số
OF-25020
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
1,360
Động cơ
499,407 Mã lực
Nói thì hơi thô , nhưng đa số người lao động phổ thông , người vừa tốt nghiệp đại học cao đẳng , và sinh viên học sinh, những người đi làm nv cho các công ty ..... Những thành tố này chiếm tỉ lệ rất đông tại nội thành HN , họ ko sản sinh ra nhiều của cải vật chất , cũng ko thúc đẩy quá nhiều về sự phát triển kinh tế của TP . Liệu có giải pháp nào ? Để bố trí những thành tố này tập trung ra ngoại thành ?
Bộ máy hành chính công ý cụ, rồi 3 triệu Đ.ảng viên nữa, cũng ko tạo ra của cải vật chất gì đâu, chuyển hết lên núi là đẹp :))
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,041
Động cơ
383,761 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Sang các nước phát triển họ đi ô tô nhưng không tắc tị như xứ ta. Thế nên các cụ đừng đổ tại tắc đường là do ô tô, tội nghiệp nó. Tắc là do thứ
khác cơ :D
Xứ khác thì cũng tắc nếu mật độ ô tô cao
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,041
Động cơ
383,761 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ lại chỉ đổ tội cho 2 bánh rồi ;))
Cụ muốn biết ô tô lấn làn thế nào thì đi trục Quán Sứ lúc tan tầm ý ;))

Cơ mà về cơ bản, em thấy vẫn phải cấm 2 bánh thôi. Nhưng cũng phải cấm cả đống xe bus to chình ình tổ chảng nữa.
Xe bus to là 1 phát kiến ngu xuẩn trong điều kiện hiện nay vì có lúc nó chỉ chở vài người mà chiếm diện tích quá khủng bố. Hơn nữa, thay 1 cái xe bus to đó bằng 3 xe bus nhỏ hơn (loại 12-16 chỗ) thì chở vẫn đc từng đó người mà ko bị tắc bằng. Ngoài ra, tư nhân nên đc kinh doanh xe bus, 1 người có thể chỉ cần đăng kí kinh doanh 1-2 xe rồi tự chở khách theo tuyến. Như thế, xe bus đi liên tục, ko bắt khách hàng đợi lâu tới 30p như hiện tại => rút ngắn thời gian đi. Từ đó, sẽ có nhiều người bỏ xe máy dần đi. Xe bus nhỏ còn có lợi là đi vào các trục đường nhỏ đc chứ xe to thì ko thể => dân đỡ phải đi xa để đón xe bus.
Toàn nói ngược, xe bus chở nhiều người chứ xe con cá nhân mới là chở ít chiếm nhiều diện tích
 

Tonkin Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-386471
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
3,481
Động cơ
268,970 Mã lực
Nơi ở
P204 - 18 Yên Ninh - HN.
Website
shopyeuthuong.vn
Toàn nói ngược, xe bus chở nhiều người chứ xe con cá nhân mới là chở ít chiếm nhiều diện tích
Cụ đọc kĩ nhé! Em nói cấm bus to và thay bằng những con bus 12-16 chỗ chứ ko nói là cấm bus. Bản thân em từng ở nơi mà bus nhỏ kiểu đó là phương tiện giao thông chính và thấy đi khá tiện lợi.
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,041
Động cơ
383,761 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ đọc kĩ nhé! Em nói cấm bus to và thay bằng những con bus 12-16 chỗ chứ ko nói là cấm bus. Bản thân em từng ở nơi mà bus nhỏ kiểu đó là phương tiện giao thông chính và thấy đi khá tiện lợi.
Cơ mà lượng người trên một chuyến bus mà cụ kêu cấm ấy nó rất lớn nhất là giờ cao điểm nếu một con ấy so với 2 con 16 chỗ cụ định sử dụng thì bus bây giờ có lợi hơn. Bus vướng víu vì xe máy trong đô thị thôi :)). Phương tiện cá nhân như 4 bánh và 2 bánh cá nhân đều nên xét hạn chế chứ ko riêng 2 bánh đâu.
 

Tonkin Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-386471
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
3,481
Động cơ
268,970 Mã lực
Nơi ở
P204 - 18 Yên Ninh - HN.
Website
shopyeuthuong.vn
Cơ mà lượng người trên một chuyến bus mà cụ kêu cấm ấy nó rất lớn nhất là giờ cao điểm nếu một con ấy so với 2 con 16 chỗ cụ định sử dụng thì bus bây giờ có lợi hơn. Bus vướng víu vì xe máy trong đô thị thôi :)). Phương tiện cá nhân như 4 bánh và 2 bánh cá nhân đều nên xét hạn chế chứ ko riêng 2 bánh đâu.
Cụ vẫn chưa hiểu ý em.

Ý em là thay toàn bộ bus to = bus con. Bus con khi đó ko khiến người ta đợi 30p nữa mà chỉ là 5p là căng, xe luân chuyển liên tục. Còn khi tan tầm thì đương nhiên bus con dễ giải phóng đường tốt hơn bus to nhiều. Giả sử bus to cần 1 giờ để giải phóng thì 3 cái bus con, mỗi bus cần 20p giải phóng thì đã lợi hơi nhiều rồi. Bus to chỉ nên để trục chính thôi chứ ko phải toàn bộ như hiện nay.
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,041
Động cơ
383,761 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ vẫn chưa hiểu ý em.

Ý em là thay toàn bộ bus to = bus con. Bus con khi đó ko khiến người ta đợi 30p nữa mà chỉ là 5p là căng, xe luân chuyển liên tục. Còn khi tan tầm thì đương nhiên bus con dễ giải phóng đường tốt hơn bus to nhiều. Giả sử bus to cần 1 giờ để giải phóng thì 3 cái bus con, mỗi bus cần 20p giải phóng thì đã lợi hơi nhiều rồi. Bus to chỉ nên để trục chính thôi chứ ko phải toàn bộ như hiện nay.
Ô hay, 3 con bus con giờ cao điểm là khó loay hoay trong dòng xe máy, diện tích chiếm dụng mặt đường lớn hơn. Bus to nó chuyên chở lớn tại sao lại dẹp.
 

VIEEJTNAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446417
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,776
Động cơ
223,369 Mã lực
Ý kiến của em là đập hết đi làm lại, trong thời gian tái thiết dân tùy nghi di tản ạ.
Nếu không thì thôi chấp nhận đi.
Cách của c hay lắm, nhưng đồng nghĩa với việc thu ngân sách về mo đó c.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top