"Chỉ cần ra đường chỗ nào tắc đường thì chỗ đó xe con là chính chứ không phải xe máy"

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,399
Động cơ
-60,658 Mã lực
Ồ..., em cứ tưởng cái thớt này tiêu rồi để cụ vespafun còn đi gặp bác sĩ tâm lý để điều trị chứ, cụ nào lại lôi nó lên vậy!?

Mừng cụ vespafun được ra tù, để cái nick vespafun1 dự phòng lần sau cụ nhé!

Cụ VPF có thấy cần cấm luôn cả internet ko, vì để cái mạng này tồn tại thì nhiều ông lên chém gió, rồi du nhập lối sống, suy nghĩ ngoại lai quá đi....
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cụ Vespafun này chẳng hiểu sao toàn đi bới móc. Cái thớt này nó chìm lâu rồi, tự nhiên cụ này ra tù lại đi bới móc nó lên. Chẳng khác gì đàn bà, chẳng có việc gì làm.
Giọng văn thì cay cú,cực đoan. Chẳng fun tý nào.


Ồ..., em cứ tưởng cái thớt này tiêu rồi để cụ vespafun còn đi gặp bác sĩ tâm lý để điều trị chứ, cụ nào lại lôi nó lên vậy!?

Mừng cụ vespafun được ra tù, để cái nick vespafun1 dự phòng lần sau cụ nhé!

Cụ VPF có thấy cần cấm luôn cả internet ko, vì để cái mạng này tồn tại thì nhiều ông lên chém gió, rồi du nhập lối sống, suy nghĩ ngoại lai quá đi....
 

vespafun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-95714
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
250
Động cơ
402,490 Mã lực
Có quá nhiều việc phải làm với giao thông VN. Những vấn đề quy hoạch, giãn dân, metro thì là kế hoạch tương lai rất dài, một số chục năm nữa. Còn trước mắt, để chữa cháy tạm thời, hiệu quả nhất là phải hạn chế được ô tô con, thủ phạm chính gây tắc đường ở HN và tp HCM, cũng bởi ô tô là phương tiện rất không phù hợp với đặc điểm đường phố HN hay HCM.

Bạn bè, đồng nghiệp, họ hàng... rất nhiều người tôi quen biết đang dùng ô tô, thì đều có tần suất sử dụng ô tô chỉ chở 1 người chiếm phần lớn thời gian trong ngày, vô cùng lãng phí diện tích mặt đường.

Ngoài ra, với kích thước ở trạng thái tĩnh to hơn xe máy 4-5 lần (hoặc trạng thái di chuyển thẳng đều), thì ô tô lại cần/quẹt một diện tích mặt đường gấp cỡ 8 lần xe máy khi cần quay đầu, lùi, rẽ... Và đây cũng là nguyên nhân phổ biến gây ùn tắc.

Thêm vào đó, ý thức của lái xe ô tô đều không hơn xe máy, và cũng lách luồn nhiệt tình (miễn là có chỗ hở đủ rộng), đỗ dưới lòng đường đã chiếm 1/3 diện tích đường, dàn hàng 4 hàng 5 (biểu hiện cụ thể nhất của việc luồn lách).

Đối với xe máy, tính "lỏng" (liquidity) phát huy tác dụng rất hiệu quả trong điều kiện đường xá hiện nay, đó là tính giải tỏa nhanh, thông đường nhanh. Thử hình dung, 30 chiếc xe máy sẽ giải tỏa rất nhanh khỏi 1 con phố nhỏ, nhưng chỉ 1 chiếc xe bus 30 chỗ (hoặc 2 chiếc ô tô con dàn hàng hoặc tránh nhau trên đường) thì có thể gây ùn ứ cả 1 con phố, vì tính "lỏng" của nó rất kém.

Cuối cùng, ý thức còn kém thì nên lái xe máy, hậu quả vẫn còn chưa lớn. Còn như hiện nay, cái ý thức kém sẵn có đó vác ra để điều khiển ô tô thì hậu quả gây ra còn tác hại gấp nhiều lần, như ta đang chứng kiến bây giờ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cứ mỗi lần đóng tiền học cho F1 xong là nhà cháo hết nhẵn tiền.
Kết luận: nhà cháu nghèo vì cái thèng ku F1 nhà cháo. Phải cấm F1 đi học thui.
 

KarinMoon

Xe tăng
Biển số
OF-54611
Ngày cấp bằng
9/1/10
Số km
1,150
Động cơ
460,290 Mã lực
Có quá nhiều việc phải làm với giao thông VN. Những vấn đề quy hoạch, giãn dân, metro thì là kế hoạch tương lai rất dài, một số chục năm nữa. Còn trước mắt, để chữa cháy tạm thời, hiệu quả nhất là phải hạn chế được ô tô con, thủ phạm chính gây tắc đường ở HN và tp HCM, cũng bởi ô tô là phương tiện rất không phù hợp với đặc điểm đường phố HN hay HCM.

Bạn bè, đồng nghiệp, họ hàng... rất nhiều người tôi quen biết đang dùng ô tô, thì đều có tần suất sử dụng ô tô chỉ chở 1 người chiếm phần lớn thời gian trong ngày, vô cùng lãng phí diện tích mặt đường.

Ngoài ra, với kích thước ở trạng thái tĩnh to hơn xe máy 4-5 lần (hoặc trạng thái di chuyển thẳng đều), thì ô tô lại cần/quẹt một diện tích mặt đường gấp cỡ 8 lần xe máy khi cần quay đầu, lùi, rẽ... Và đây cũng là nguyên nhân phổ biến gây ùn tắc.

Thêm vào đó, ý thức của lái xe ô tô đều không hơn xe máy, và cũng lách luồn nhiệt tình (miễn là có chỗ hở đủ rộng), đỗ dưới lòng đường đã chiếm 1/3 diện tích đường, dàn hàng 4 hàng 5 (biểu hiện cụ thể nhất của việc luồn lách).

Đối với xe máy, tính "lỏng" (liquidity) phát huy tác dụng rất hiệu quả trong điều kiện đường xá hiện nay, đó là tính giải tỏa nhanh, thông đường nhanh. Thử hình dung, 30 chiếc xe máy sẽ giải tỏa rất nhanh khỏi 1 con phố nhỏ, nhưng chỉ 1 chiếc xe bus 30 chỗ (hoặc 2 chiếc ô tô con dàn hàng hoặc tránh nhau trên đường) thì có thể gây ùn ứ cả 1 con phố, vì tính "lỏng" của nó rất kém.

Cuối cùng, ý thức còn kém thì nên lái xe máy, hậu quả vẫn còn chưa lớn. Còn như hiện nay, cái ý thức kém sẵn có đó vác ra để điều khiển ô tô thì hậu quả gây ra còn tác hại gấp nhiều lần, như ta đang chứng kiến bây giờ.
Đỏ: Thưa bác là nếu 30 người ngồi trên 30 cái xe máy đó được dồn hết vào 1 cái xe bus 30 chỗ thì chả biết cái nào thoát nhanh hơn cái nào. Với cả nếu đem 30 xe máy ra xếp lại thì phải bằng 1,5 cái xe bus.
Việc phát triển giao thông là kế hoạch dài chứ không phải kiểu rách đâu vá đấy cả thế nên mục tiêu là phát triển metro, bus, mở đường to ra, dãn dân chứ ko phải là hạn chế oto.
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Bây giờ vẫn thế, tắc đường cứ đổ tại xm trong khi

 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,543 Mã lực
Nhìn ảnh thì thấy đường đang bị ùn (ở đâu chả có ùn, đông phương tiện thì ùn ứ thôi), tắc nó khác nhá (kể cả ít phương tiện cũng tắc). Ùn thì cứ tuần tự mà đi thôi. Thái Lan nó cũng ít tắc, ùn là chính, nên cứ phải 5-7 phút mới qua được 1 đèn đỏ. Nhưng nó không tắc như mình, mình là tắc ý thức.
 

Au79 Dragon

Xe container
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
5,458
Động cơ
252,015 Mã lực
Ông Hùng rõ ràng là người nhìn thấu đáo được nguyên nhân tắc đường và dũng cảm đưa lên truyền thông. Rất tốt!
Với 1 diễn đàn ô tô, có nhiều cá nhân ủng hộ di chuyển bằng ô tô thì chắc chắn sẽ có auto, có phản ứng mạnh, thậm chí phản ứng vô văn hoá. Lẽ thường những người sử dụng ô tô cá nhân thường là có điều kiện, việc chịu phí lưu hành cao để sử dụng cũng là cách cho họ có cơ hội để thể hiện là có điều kiện, nói cách khác để đúng bản chất là mua đường cho % diện tích chiếm dụng. Cá nhân em chỉ dùng ô tô ở các trường hợp bất khả kháng trong nội thành, di chuyển chủ yếu bằng xe máy vì tính cơ động của nó. Qua câu chuyện này, đừng trách cái gì gọi là lợi ích nhóm, bởi chính chúng ta cũng đang bảo vệ lợi ích cá nhân của mình thôi.
 

Acient.cutkit

Xe tăng
Biển số
OF-604680
Ngày cấp bằng
24/12/18
Số km
1,528
Động cơ
137,870 Mã lực
Ông Hùng rõ ràng là người nhìn thấu đáo được nguyên nhân tắc đường và dũng cảm đưa lên truyền thông. Rất tốt!
Với 1 diễn đàn ô tô, có nhiều cá nhân ủng hộ di chuyển bằng ô tô thì chắc chắn sẽ có auto, có phản ứng mạnh, thậm chí phản ứng vô văn hoá. Lẽ thường những người sử dụng ô tô cá nhân thường là có điều kiện, việc chịu phí lưu hành cao để sử dụng cũng là cách cho họ có cơ hội để thể hiện là có điều kiện, nói cách khác để đúng bản chất là mua đường cho % diện tích chiếm dụng. Cá nhân em chỉ dùng ô tô ở các trường hợp bất khả kháng trong nội thành, di chuyển chủ yếu bằng xe máy vì tính cơ động của nó. Qua câu chuyện này, đừng trách cái gì gọi là lợi ích nhóm, bởi chính chúng ta cũng đang bảo vệ lợi ích cá nhân của mình thôi.
Theo em cấm hay ko đều gượng ép. Oto hay xe may đều có điểm mạnh của nó. Nhưng phải cân nhắc đkien hạ tầng và cả khả năng kte của cá nhân. Ng ta có nhu cầu gì thì dùng câi đó.
Quánh thuế e ủng hộ, nhưng e ko đóng vi đóng tiền vào túi ai e ko bít. Giải pháp tốt nhất e vứt xe ra ngoại ô. Dù sao trong phố gần như ko bâu dờ e đi xe trừ khi có vc :))
 

Au79 Dragon

Xe container
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
5,458
Động cơ
252,015 Mã lực
Theo em cấm hay ko đều gượng ép. Oto hay xe may đều có điểm mạnh của nó. Nhưng phải cân nhắc đkien hạ tầng và cả khả năng kte của cá nhân. Ng ta có nhu cầu gì thì dùng câi đó.
Quánh thuế e ủng hộ, nhưng e ko đóng vi đóng tiền vào túi ai e ko bít. Giải pháp tốt nhất e vứt xe ra ngoại ô. Dù sao trong phố gần như ko bâu dờ e đi xe trừ khi có vc :))
Vầng, như cụ nói và làm thì đảm bảo sẽ chả có ùn tắc để có dư địa phát triển phương tiện công cộng, chất lượng tốt, hợp lý thì người dân sẽ bỏ dần xe máy. Còn chuyện nát quy hoạch thì chả nên bàn tới vì chả thay đổi được gì, nó là tất yếu ở các đô thị phát triển thôi.
 

Acient.cutkit

Xe tăng
Biển số
OF-604680
Ngày cấp bằng
24/12/18
Số km
1,528
Động cơ
137,870 Mã lực
Vầng, như cụ nói và làm thì đảm bảo sẽ chả có ùn tắc để có dư địa phát triển phương tiện công cộng, chất lượng tốt, hợp lý thì người dân sẽ bỏ dần xe máy. Còn chuyện nát quy hoạch thì chả nên bàn tới vì chả thay đổi được gì, nó là tất yếu ở các đô thị phát triển thôi.
Ý e cungz là phải tuân theo thực tế xã hội, không phải ông nào muốn làm gì thì làm. Áp đặt ko ổn. Cả tư bản họ cũng gửi xe ngoại ô, vào phố đi pt công cộng, kể cả tầng lớp quí sờ tộc bên họ luôn ạ.
Mình ko có pt công cộng thì e cứ làm cái xa đạp hoặc xe máy túc tắc trong phố :)
 

mr teppi

Xe buýt
Biển số
OF-405002
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
881
Động cơ
238,453 Mã lực
Tuổi
43
Em chả biết, quy hoạch kiểu gì mà nhà cao tầng mọc lên như nấm, đường thì bé đi bởi lấn chiếm! Các lãnh đạo cứ bóng bàn, xong tăng phí, tăng thuế... bẩm các cụ là cái oto em mua là đã đắt gấp 3 lần thế giới rồi ah! Chưa kể các loại thuế trước đó em đã đóng góp cho xh, như thuế doanh nghiệp, thuế gtgt, thuế thu nhập cá nhân, và khi sử dụng xe em đóng phí moi trường cho xăng, thuế đường bộ cho các cụ bảo trì... tính ra là khi xử dụng một cái oto em đã đóng cho nhà nước ít nhất 3,4 cái oto( đây mới là xe cỏ thôi ah) thế nên mong các cụ đừng tham ô, tham nhũng thì tiền thuế oto các cụ làm rất nhiều đường xá ah!
 
Biển số
OF-628391
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
691
Động cơ
119,980 Mã lực
Nơi ở
HN
Thực ra cái việc ùn tắc này thì nó đến sớm hay muộn đối với các thành phố đang đà phát triển mà thôi. Với HN và SG thì đến nhanh tới nỗi trở ko kịp , điều hiển nhiên thôi với lượng phương tiện ô tô tăng kèm theo chung cư dồn nén vùng lõi, Giao thông ko đáp ứng kịp và đặc thù giao thông thành phố thiếu mấy trục đường xương sống xuyên tâm , toàn đường 1 đoạn ngắn lại giao cắt , đèn đỏ nhiều càng ùn ứ thôi , ý thức người tham gia gt chỉ 1 phần làm ùn tắc bởi vì nếu ko tắc họ đâu có chen có lấn làn, giờ làm có 8 tiếng cứ ý thức xếp hàng đến lượt di chuyển thì muộn giờ của tất cả nhưg ngưòi đóng góp chính vào tăg trưởng kte đất nc. Rồi thì trên một diện tích đường nhỏ hẹp đủ các thành phần phương tiện gt tham gia, có cấm taxi , cấm xe hợp đồng thì ông xe buýt to gấp mấy lần vẫn dc đi nên mấu chốt đỡ tắc ko giải quyết gì, trên tất cả phố phường thì phương tiện công cộng ko có đường đi rieng.
** Giải pháp tôi đóng góp ý kiến :
- Trên Trung ương ban cái khẩu hiệu bào đó, ví dụ như " 5 năm lột xác đổi mới " chẳng hạn, và thực hiện một cách quyết liệt, có kỷ luật khen thưởng với tư lệnh nghành làm dc/ko làm dc.
- Khẩu hiệu đi đôi với việc làm là: đây nhanh tiến độ di dời các trường ĐH đã dc cấp đất/ các cơ quan thuộc diện phải di dời, ko chần trừ , ko thể đảo ngược.
- Bộ GT đôn nhanh các dự án đag triển khai trục đường xuyên tâm tp- đường 2 tầng ít điểm giao cắt , ít đèn đỏ, làm cầu vượt, để các phương tiện đi lộ trình dài sẽ chọn tuyến này.
- Gia hạn đến năm 202x hoặc 203x sẽ bỏ hẳn loại xe buýt truyền thống hết date trên phần lớn nội đô ( chỉ sd ngoại ô), thay thế bằng hạ tầg đường sắt đô thị trên cao, những nơi chưa có đường trên cao cũng ko nên làm nữa vì phá vỡ cảnh quan, có thể làm ngầm , làm ngầm là tốn kém, nhưng có thể làm điểm khu vực, trc mắt khôi phục điểm mô hình tàu điện chạy vỉa hè trong khi chờ khác giải pháp tương lai, tóm lại để phương tiện công cộng bon chen cùng các ptien như hiện nay là hạ sách, cần chuyển đổi phương thức mới.
- Đang nghĩ tiếp....
- Dành cc đóng góp tiếp...
** Giải pháp tôi đóng góp bằng hành động nhỏ
- sẽ thay đổi lại kế hoạch ko cố mua nhà trong vùng lõi
- Xoay trục công việc, gia đình thoát khỏi Trung tâm tp trong vòng 2 năm tới.
Các cụ thấy ý kiến tôi dc ko????????







-
 

dnnv

Xe tăng
Biển số
OF-175939
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
1,059
Động cơ
150,451 Mã lực
Ý kiến của em là đập hết đi làm lại, trong thời gian tái thiết dân tùy nghi di tản ạ.
Nếu không thì thôi chấp nhận đi.
 

hoangtpf4

Xe hơi
Biển số
OF-573578
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
104
Động cơ
143,529 Mã lực
Website
kikyushop.com
2025 liệu có cấm được hết xe máy ko các cụ
 
Biển số
OF-628391
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
691
Động cơ
119,980 Mã lực
Nơi ở
HN
Ý kiến của em là đập hết đi làm lại, trong thời gian tái thiết dân tùy nghi di tản ạ.
Nếu không thì thôi chấp nhận đi.
Những người chê thủ đô là những người đang chán lên tận cổ rồi , còn đâu HN niềm tin và hy vọng, hãy lên kế hoạch biến khỏi thủ đô , let go , ai chấp nhận ko thay đổi thì ở.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,999
Động cơ
527,817 Mã lực
PA1: cấm toàn bộ xe con xem có tắc đương ko? câu trả lời: có !

PA2: cấm toàn bộ xe con, xe máy xem có tắc đg ko ? câu trả lời: khả năng vẫn có.

PA3: cấm cái nào thì đất nước phát triển theo đúng xu hướng ? câu trả lời: 100 người đi oto rồi sẽ bảo xe máy. 100 người chưa đi oto sẽ bảo là oto. Khó thế nhỉ :))
 

n3yhn

Xe đạp
Biển số
OF-471122
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
42
Động cơ
199,900 Mã lực
Tuổi
33
đổ lỗi cho ô tô trong khi nước ngoài phần lớn ngta dùng ô tô cho xe máy.
cái cốt lõi là vấn đề quy hoạch dài hạn 1 2 năm cấm cái này cái kia cũng chẳng làm đc gì ạ.
 
Biển số
OF-628391
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
691
Động cơ
119,980 Mã lực
Nơi ở
HN
2025 liệu có cấm được hết xe máy ko các cụ
Vấn đề cấm xe máy, để giải quyết vấn đề
- để hết tắc đường --- có hết tắc ko?
- để kích cầu sx tiêu thụ nhiều ô tô ?
Cụ Cần trả lời dc câu hỏi này,
Xe máy vẫn còn là phương tiện rất khó thay thế trong đôi chục năm nữa, một phần nó tiện lợi, một phần dân thu nhập thấp ko mua nổi o tô,, một phần có ô tô nhưng vẫn phải dùng sang xe máy bán ô tô vì tắc và ko có chỗ gửi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top