"Chỉ cần ra đường chỗ nào tắc đường thì chỗ đó xe con là chính chứ không phải xe máy"

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,677
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thằng này chắc làm l/a ts trên xứ mần nên sợ ô tô yêu xe máy, phát biểu thối hơn cả kứt, đi 1 vòng thế giới xong về phát biểu léo có kinh phí sang china cũng được.
 

Stent

Xe điện
Biển số
OF-83161
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,599
Động cơ
432,990 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào lạnh
Cụ chủ thớt vespafun đã trở lại và lợi hại gấp đôi :)) =)) Các cụ mà commet toppic này nữa thì đúng ý nguyện thêm 1 lần xôm :))
Thì đã có ý kiến nên đổi nick kụ này thành vespa-phan(fans) mà lị =))
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,343
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
Tắc đường là sự kết hợp "nhuần nhuyễn" giữa ô tô và xe máy. Hay nói cách khác, điều kiện cần để tắc đường là phải có ô tô, còn điều kiện đủ là phải có thêm xe máy để chèn vào các chỗ còn trống.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,124
Động cơ
491,357 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Sao cái thằng ngu này nó suốt ngày đc phỏng vấn thế nhỉ? ~X(
 

Be Grace

Xe container
Biển số
OF-75119
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
5,780
Động cơ
462,170 Mã lực
nói chung là do ý thức người tham gia GT thôi ợ ..ở HN ..ô tô chạy tràn làn ra ..cả đường thì ô tô đi thành 3 dãy ..thì bố ai mà ko tắc ..chẳng phân làn xe
 

Xecutkit2008

Xe điện
Biển số
OF-22878
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
2,545
Động cơ
513,992 Mã lực
Kiểm soát taxi nữa vào các cụ nhìn ảnh thì thấy nhấp nhô mào gà cũng đến 40%
 

santana189

Xe tải
Biển số
OF-51957
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
343
Động cơ
456,202 Mã lực
Nơi ở
Trái đất
em nghĩ sao nhag nước không mở rộng đường nhỉ.Thành phố thì mở rông rồi, thế sao không chuyển dần các trừong học, công ty ra ngoài trung tâm thành phố cũ ra những vị trí ngoại ô hay giáp danh thành phố???.
 

MrKien_Trung

Xe điện
Biển số
OF-24207
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
2,736
Động cơ
517,787 Mã lực
Không biết bác này có thường xuyên đi làm bằng ô tô không?
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,768 Mã lực
Ô tô vô ý thức thế này bảo sao không tắc?

Các cụ đi 4B nhiều cứ kếu 2B chứ e thấy 4B cũng là nguyên nhân chính gây tắc...Theo e, đặc điểm của đường phố HN là nhỏ hẹp, nhiều ngõ ngách, 2B thì luồn lách dễ--->nguy cơ gây tắc thấp hơn. Nhiều ngõ nhỏ mà 4B vẫn chui vào--->tắc mà tắc chỗ này thì nó lòi ra chỗ khác --->tắc toàn cục.
E lấy ví dụ là nếu đường Khâm Thiên tắc, thông thạo đường chút là 2B có thể chui vào ngõ này ngõ nọ để chọc ra Trần Quí Cáp hay Tôn Đức Thằng hoặc Kim Liên mới...còn 4B thì chỉ có khóc bằng tiếng Arap :(
 

vespafun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-95714
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
250
Động cơ
402,490 Mã lực
Các cụ đi 4B nhiều cứ kếu 2B chứ e thấy 4B cũng là nguyên nhân chính gây tắc...Theo e, đặc điểm của đường phố HN là nhỏ hẹp, nhiều ngõ ngách, 2B thì luồn lách dễ--->nguy cơ gây tắc thấp hơn. Nhiều ngõ nhỏ mà 4B vẫn chui vào--->tắc mà tắc chỗ này thì nó lòi ra chỗ khác --->tắc toàn cục.
E lấy ví dụ là nếu đường Khâm Thiên tắc, thông thạo đường chút là 2B có thể chui vào ngõ này ngõ nọ để chọc ra Trần Quí Cáp hay Tôn Đức Thằng hoặc Kim Liên mới...còn 4B thì chỉ có khóc bằng tiếng Arap :(
Cụ này có ý đúng này.
 

vespafun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-95714
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
250
Động cơ
402,490 Mã lực
Nói tóm lại là Tiến Sỹ Hùng có đưa ra số liệu, dữ liệu cụ thể, về mật độ, diện tích,..v..v. Còn mấy ông trên này toàn cảm tính, chửi bới thô lỗ mà có lí lẽ nào ra hồn đâu.
Túm lại, điều kiện lý tưởng vẫn là mở mang đường xá, nâng cấp hạ tầng. Nhưng cái đó còn xa vời hàng chục năm nữa, trước mắt với hạ tầng hiện nay thì ô tô là thủ phạm chính gây tắc đường. Đặc trưng của đường phố Hà Nội là "ngõ nhỏ, phố nhỏ, nhà tôi ở đó" nên chỉ hợp với xe máy.
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
790
Động cơ
513,614 Mã lực
Về nguyên tắc thì Hà Nội nên càng sớm càng tốt áp dụng giải pháp hạn chế sử dụng xe cá nhân, đặc biệt là ô tô con. Theo thống kê, Hà Nội hiện có khoảng 400.000 xe con và 4 triệu xe máy.

Theo nghiên cứu của tôi vào năm 2010, xe con hiện đang chiếm 55% diện tích di động và 65% diện tích bãi đỗ; trong khi đó, nhu cầu đi lại bởi ô tô con hiện nay mới chỉ khoảng 5%.
Cái nghiên cứu của TS này sai bét, thật vớ vẩn. E chứng minh một điểm cho các cụ xem nhá :
- Theo TS Hùng thì HN có 4.000.000 xe máy và 400.000 ô tô (cứ coi là đúng đi)
-
Cũng theo TS Hùng thì oto chiếm 65% diện tích bãi đỗ, như vậy xe máy chiếm tối đa 35%

E suy ra rằng, với 4.000.000 cái ô tô thì chiếm 650% diện tích bãi đỗ, như vậy là cùng số lượng là 4 triệu thì bãi đỗ ô tô so với xe máy là 650/35 = 18.5 lần, suy ra mỗi cái ô tô chiếm diện tích đỗ bằng 18 cái xe máy (d.e.c.k ngửi được). Tương tự thế, là 550/45= 12.2 lần, như vậy một cái ô tô khi di chuyển chiếm diện tích bằng 12.2 cái xe máy (càng d.e.c.k ngửi được)

Chạ hiểu TS Hùng nghiên cứu bằng phương pháp gì mà ra được con số đíu ngửi được như thế, rồi từ đó suy ra rằng cái nọ, cái chai.

Hơn nữa, nếu theo TS Hùng thì ở HN sẽ có hơn 50% quãng đường di chuyển là dưới 5km thì em đề xuất cấm m.i.a nó cả xe máy để chuyển sang xe đạp, vì dưới 5km thì đi xe đạp vừa tiện, vừa rẻ lại bảo vệ môi trường. Ờ, mà sao vừa rẻ, vừa tiện như thế mà ở HN chỉ có các em học sinh đi xe đạp nhẩy, dân HN ngu quá hay là con số thống kê có vấn đề ???

Tóm lại là vớ vỉn.

@ cụ vespafun : trước khi cụ cổ vũ cái gì thì xem kỹ xem nó đúng hay sai đã nhá.
 
Chỉnh sửa cuối:

vespafun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-95714
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
250
Động cơ
402,490 Mã lực
Nếu có chút trí não thì thử phản biện, chỉ ra cái sai, cái vô lý trong nghiên cứu, số liệu của TS Hùng đi, chứ đừng Chí phèo chửi đổng thô thiển như vậy.
[/I][/B]Về nguyên tắc thì Hà Nội nên càng sớm càng tốt áp dụng giải pháp hạn chế sử dụng xe cá nhân, đặc biệt là ô tô con. Theo thống kê, Hà Nội hiện có khoảng 400.000 xe con và 4 triệu xe máy.

Theo nghiên cứu của tôi vào năm 2010, xe con hiện đang chiếm 55% diện tích di động và 65% diện tích bãi đỗ; trong khi đó, nhu cầu đi lại bởi ô tô con hiện nay mới chỉ khoảng 5%.

Với 5% nhu cầu chuyến đi nhưng chiếm 55% diện tích đường và 65% bãi đỗ thì có thể khẳng định rằng xe con đang là tác nhân chiếm dụng diện tích giao thông nhiều nhất và là đối tượng trực tiếp gây nên ùn tắc giao thông. Vì vậy phải có giải pháp để kiểm soát việc sử dụng xe con hay nói khác là giảm những số chuyến đi không cần thiết của xe con.

Theo khảo sát của chúng tôi tại TPHCM thì số chuyến đi bằng xe con dưới 5km chiếm khoảng 50% số chuyến đi của xe con. TPHCM hiện nay lõi đô thị rộng hơn Hà Nội, vì vậy chuyến đi bằng xe con thường dài hơn và đa số nằm trong đô thị với vận tốc chậm. Từ đó có thể thấy gần như các chuyến đi bằng xe con có thể thay thế bằng xe máy hay là bằng các phương tiện khác.

Việc sử dụng xe con hiện nay đang quá mức, đa số những người đang sử dụng xe con rất ngại đi xe khác dẫn đến tình trạng xe con gây ùn tắc kinh khủng. Không nói đâu xa chỉ cần ra đường chỗ nào tắc đường thì chỗ đó xe con là chính chứ không phải xe máy


Theo nghiên cứu của CSGT Hà Nội, tỷ lệ số vụ tai nạn trên 10.000 xe ô tô lớn gấp 5 lần số vụ tai nạn so với xe máy. Từ đó có thể đặt câu hỏi tai nạn do xe máy hay do hành vi tham gia giao thông chưa đúng?.
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,346
Động cơ
494,770 Mã lực
Đường thì bé mà ô tô cứ dàn hàng 3,4 thì làm gì chả tắc. Đi đường nhiều lúc e tách ra cho xe máy đi lên, nhưng xe đằng trước phát hiện ra nó lại ép vào. Hic.
 

vespafun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-95714
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
250
Động cơ
402,490 Mã lực
E suy ra rằng, với 4.000.000 cái ô tô thì chiếm 650% diện tích bãi đỗ,.
Cụ tốt nghiệp lớp mấy rồi bỏ học đi làm vậy? bó tay cho cái kiểu suy luận này, nhầm lẫn lung tung giữa tương đối và tuyệt đối
 

at2011

Xe tải
Biển số
OF-81837
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
402
Động cơ
417,057 Mã lực
Đúng là đ/c Khùng.
Em sử dụng cả 2B lẫn 4B nhưng vẫn cho rằng phương tiện chính gây tắc đường là 2B: cậy bé luồn lách, tạt đầu, lấn làn của xe ngược chiều. Dù sao 4B tham gia giao thông cũng ý thức hơn nhiều.
E cũng sử dụng cả 2b và 4b, nhưng e thấy nguyên nhân chính tắc đường là do ý thức kém của cả 2b và 4b, chả ai hơn ai. 4b cũng đi lấn làn 2b, thấy khe hở phía trước là tách làn rồi rúc ngay vào, thỉnh thoảng đường vắng lại thấy có 4b đi nghênh ngang giữa 2 làn...
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,346
Động cơ
494,770 Mã lực
E cũng sử dụng cả 2b và 4b, nhưng e thấy nguyên nhân chính tắc đường là do ý thức kém của cả 2b và 4b, chả ai hơn ai. 4b cũng đi lấn làn 2b, thấy khe hở phía trước là tách làn rồi rúc ngay vào, thỉnh thoảng đường vắng lại thấy có 4b đi nghênh ngang giữa 2 làn...
Công bằng mà nói thì ý thức 4B vẫn hơn 2B. Nhưng 1 chiếc 2b thì không thể gây tắc đường nhưng 4b thì có thể ạ.
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
790
Động cơ
513,614 Mã lực
Cụ tốt nghiệp lớp mấy rồi bỏ học đi làm vậy? bó tay cho cái kiểu suy luận này, nhầm lẫn lung tung giữa tương đối và tuyệt đối
Hehe, cụ không hiểu thì cố đọc cho hiểu chứ đừng nói nói kiểu dở dở đó. Nói thật, sinh viên khoa toán lớp 5 tiểu học cũng hiểu em nói gì nhá, cụ chắc chưa đọc kỹ, đừng giận em nói thật
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top