"Chỉ cần ra đường chỗ nào tắc đường thì chỗ đó xe con là chính chứ không phải xe máy"

Monster's sleep

Xe tải
Biển số
OF-59856
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
437
Động cơ
445,405 Mã lực
Chẳng có Tp nào trên TG này vấm ô tô cả. Vì sao ư, vì đi ô tô chi phí lớn + người đi ô tô là người có thu nhập cao nên nộp thuế nhiều hơn người đi xe máy => họ có quyền được sử dụng PTGTCN.
Tư duy ngõ nhỏ phố nhỏ chỉ phù hợp với xe máy là hết sức lạc hậu. Vì nếu thế HN sẽ không phát triển được quá vành đai 2 và chỉ phù hợp với dân số < 2 triệu.
Nên cấm xe máy là hoàn toàn đúng!
 

Stent

Xe điện
Biển số
OF-83161
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,599
Động cơ
432,990 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào lạnh
@ cụ vespafun : trước khi cụ cổ vũ cái gì thì xem kỹ xem nó đúng hay sai đã nhá.
Cụ tốt nghiệp lớp mấy rồi bỏ học đi làm vậy? bó tay cho cái kiểu suy luận này, nhầm lẫn lung tung giữa tương đối và tuyệt đối
@vespafun: Đã làm luận văn bao giờ chưa mà thở ra chuyện tương đối và tuyệt đối vậy? Những cái gì khi đã thành nghiên cứu thì những số liệu (trên lý thuyết) là hoàn toàn chính xác. Trừ những ông chôm đầu này, trộm đầu kia để lắp ráp thành một cái luận văn thì mới tương đối thôi. Kiểu như ông tờ sờ gì đó ở trên ấy
 

ManhLinh.Dinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-60484
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
1,678
Động cơ
454,854 Mã lực
Nơi ở
Quán Cafe Otofun
Cháu lần này quyết tâm học lên Tiến Sĩ để có tầm nhìn như cụ Hùng và 1 số cụ khác.
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Đã ngu còn cố tỏ ra nguy hiểm.
 

Royce

Xe tải
Biển số
OF-288
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
226
Động cơ
582,573 Mã lực
Tuổi
44
Tán thành với TS Hùng, phát biểu quá chuẩn *-:)
Bác có tán thành ý kiến của tay hùng là nếu cấm xe máy thì trong ngõ nhỏ đi bằng gì không? Nếu bác tán thành thì em khuyên bác nên tìm hiểu xem đôi chân con người ta thường được dùng vào làm việc gì ạ?
 

mount

Xe buýt
Biển số
OF-29161
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
872
Động cơ
489,000 Mã lực
Nơi ở
...có giàn hoa giấy, có người tôi thương...
Do nhiều lý do.
Tại sao cứ đổ lỗi cho xe máy hay ô tô?
Cái chính là hạ tầng được quy hoạch cho 1 HN không có nhiều ô tô và xe máy như vậy. Cho tới giờ đã cải tạo nhiều nhưng không đồng bộ.
Những chỗ quy hoạch tốt sẽ không tắc, những chỗ thuộc quy hoạch cho 1 thế kỷ trước thì tắc... nếu không cấm.
Luật pháp tồi sinh ra ý thức tồi cũng là 1 lý do nữa.

Thường tắc đường vào lúc nào? Giải quyết được đúng nguyên do ấy mới được:
- Chuyển phần lớn các trường ĐH, các cơ quan, nhà máy, công xưởng cách xa HN tầm 15 - 20 km đi, sẽ dẫn theo 1 loạt hệ quả khả quan hơn.
- Cán bộ, công nhân, viên chức đi làm theo kiểu "commuter" ( kiểu đi lại bằng xe đưa đón...)

Tại sao ngày nghỉ, ngày lễ, Tết... khi các công sở không làm việc, trường học... không hoạt động thì HN bình yên đến vậy?
 

hajinbk

Xe tăng
Biển số
OF-5687
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,334
Động cơ
554,948 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Đọc thới này hiểu nhõn vấn đề vespafun là đệ tử Khuất Việt Khùng !
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
6,690
Động cơ
481,513 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Ông này nghiên cứu nhõn cái đuôi voi, ngẩng đầu lên chỉ nhìn thấy cái đ.ít voi.
 

be beo

Xe tăng
Biển số
OF-97174
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,383
Động cơ
410,470 Mã lực
Sáng nay ( 6/9) Em ra đường. 6h 50 em ra tới Cầu Lủ thì đã tắc, em nhìn thấy 1 rừng xe máy chứ chưa thấy cái ô tô con nào, rồi em lượn ra cầu Khương Đình bằng con đường dọc bờ sông Tô Lịch thơ mộng vừa mới mở còn thơm mùi polymer ... em thấy rất có thể phải chờ thêm ít nhất 45 phút như hôm qua mới đến ngã 4 cầu Khương Đình nên em lại quay đầu không ngoảnh lại. Rồi em lại lượn 1 vòng quay về phố Bùi Xương Trạch tĩnh lặng êm đềm qua những ngõ ngách quanh co bằng con xe 2B nhỏ xinh và em bị ách lại tại ngã 3 Khương Trung , Khương Hạ, BXT. Sau 1 hồi phanh và ga em cũng rẽ ra được phố Khương Hạ để đi dưới những hàng cây rợp mát với tốc độ 2km/h. Cả con phố ngắn mà chứa đầy xe cộ, duy chỉ có 03 vợ 2 của các cụ nhà ở đây phải khăn gói ra đường... Em chân thành cảm ơn tất cả các cụ quanh đây đã mang thân mình dầm mưa dãi nắng để vợ 2 ở nhà cho đỡ tắc đường nhưng đường vẫn ... tắc. Tại sao??? b-(
 

lyhuong

Xe điện
Biển số
OF-70003
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
2,781
Động cơ
419,907 Mã lực
Nơi ở
Nông thôn
Sáng nay ( 6/9) Em ra đường. 6h 50 em ra tới Cầu Lủ thì đã tắc, em nhìn thấy 1 rừng xe máy chứ chưa thấy cái ô tô con nào, rồi em lượn ra cầu Khương Đình bằng con đường dọc bờ sông Tô Lịch thơ mộng vừa mới mở còn thơm mùi polymer ... em thấy rất có thể phải chờ thêm ít nhất 45 phút như hôm qua mới đến ngã 4 cầu Khương Đình nên em lại quay đầu không ngoảnh lại. Rồi em lại lượn 1 vòng quay về phố Bùi Xương Trạch tĩnh lặng êm đềm qua những ngõ ngách quanh co bằng con xe 2B nhỏ xinh và em bị ách lại tại ngã 3 Khương Trung , Khương Hạ, BXT. Sau 1 hồi phanh và ga em cũng rẽ ra được phố Khương Hạ để đi dưới những hàng cây rợp mát với tốc độ 2km/h. Cả con phố ngắn mà chứa đầy xe cộ, duy chỉ có 03 vợ 2 của các cụ nhà ở đây phải khăn gói ra đường... Em chân thành cảm ơn tất cả các cụ quanh đây đã mang thân mình dầm mưa dãi nắng để vợ 2 ở nhà cho đỡ tắc đường nhưng đường vẫn ... tắc. Tại sao??? b-(
Èo, mạn đấy giờ đông đúc thế . Em có ông anh vợ ở Kim Giang, đi lại thế này thì mệt nhẩy
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,545
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái nghiên cứu của TS này sai bét, thật vớ vẩn. E chứng minh một điểm cho các cụ xem nhá :
- Theo TS Hùng thì HN có 4.000.000 xe máy và 400.000 ô tô (cứ coi là đúng đi)
-
Cũng theo TS Hùng thì oto chiếm 65% diện tích bãi đỗ, như vậy xe máy chiếm tối đa 35%

E suy ra rằng, với 4.000.000 cái ô tô thì chiếm 650% diện tích bãi đỗ, như vậy là cùng số lượng là 4 triệu thì bãi đỗ ô tô so với xe máy là 650/35 = 18.5 lần, suy ra mỗi cái ô tô chiếm diện tích đỗ bằng 18 cái xe máy (d.e.c.k ngửi được). Tương tự thế, là 550/45= 12.2 lần, như vậy một cái ô tô khi di chuyển chiếm diện tích bằng 12.2 cái xe máy (càng d.e.c.k ngửi được)

Chạ hiểu TS Hùng nghiên cứu bằng phương pháp gì mà ra được con số đíu ngửi được như thế, rồi từ đó suy ra rằng cái nọ, cái chai.

Hơn nữa, nếu theo TS Hùng thì ở HN sẽ có hơn 50% quãng đường di chuyển là dưới 5km thì em đề xuất cấm m.i.a nó cả xe máy để chuyển sang xe đạp, vì dưới 5km thì đi xe đạp vừa tiện, vừa rẻ lại bảo vệ môi trường. Ờ, mà sao vừa rẻ, vừa tiện như thế mà ở HN chỉ có các em học sinh đi xe đạp nhẩy, dân HN ngu quá hay là con số thống kê có vấn đề ???

Tóm lại là vớ vỉn.

@ cụ vespafun : trước khi cụ cổ vũ cái gì thì xem kỹ xem nó đúng hay sai đã nhá.
Đô thị các nước phát triển chỉ có phương tiện công cộng (xe bus, tàu điện...), oto và xe đạp. Học theo thì nhanh mà phát minh với nghiên cứu thì còn phải trả giá mấy ông PTS (phun thuốc sâu) và TS (thuốc sâu) ah...
 

pick-up

Xe buýt
Biển số
OF-35116
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
682
Động cơ
480,040 Mã lực
Nhìn mặt ông TS này sáng sủa thế mà phát biểu léo ngửi được các cụ ạ. chắc do kiến thức sách vở nông cạn đây mà.
Ơ em thấy tối cũng sủa mà cụ cụ nên chỉnh lại là : ông TS cả ngày sủa .:o)
 

ducxit

Xe điện
Biển số
OF-16741
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
2,549
Động cơ
534,523 Mã lực
Nơi ở
miền đất hứa
bg mà cấm cả 2b lẫn 4b chỉ đi 6b trở lên là đỡ tắc ngay.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,044
Động cơ
648,016 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Các bác lãnh đạo toàn lo hớt phần ngọn, trong khi phần gốc rễ của vấn đề tại sao không làm: Quy hoạch đô thị thì phải có đường to, phải có bãi đỗ đủ rộng để những đứa con là cái ô tô mà các bác đã thu bao nhiêu là tiền thuế; nhà chức trách thực thi PL thì thờ ơ lỏng lẻo; vân vân và vân vân ...
 

blackcarens

Xe buýt
Biển số
OF-80933
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
909
Động cơ
422,201 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Hà Lội
Em chã bình nuận gì, dưng mà thử tìm tiểu sử sự nghiệp của Tiến sĩ Hùng thì thấy cũng là con nòi cháu giống, ngó qua các bài đã đăng thì nhiều vô kể, em copy tạm một bài hầu các cụ đọc chơi ợ
====================

TS Khuất Việt Hùng: “Hoan hô”đường sắt cao tốc?
26/05/2010 09:27:32
- "Dự án này muốn thành công phải có được tinh thần giống như tinh thần giải phóng dân tộc, nếu không thì đừng làm".

LTS: Bee nhận được bài viết dài 11 trang của TS Khuất Việt Hùng - một chuyên gia nhiều lần xuất hiện trên truyền thông về những vấn đề nóng của giao thông - với tựa đề “Đường sắt cao tốc Bắc - Nam, kỳ vọng và thách thức”, trong đó thể hiện rõ tác giả “nhất trí cao” với “Báo cáo đầu tư Xây dựng Công trình Đường sắt cao tốc Hà Nội - TP.HCM” (chúng tôi xin được gọi tắt là BCĐT) do Liên danh tư vấn Việt Nam - Nhật Bản thực hiện nghiên cứu.

Do khuôn khổ của trang báo có hạn, và vì còn có nhiều điểm không đồng thuận với những luận điểm phân tích trong bài viết, chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với TS Hùng về đường sắt cao tốc (ĐSCT)....

Đường sắt cao tốc tốc độ sẽ ngang máy bay?

Hơi ngạc nhiên là trong khi có nhiều ý kiến không đồng tình với việc nghĩ tới xây dựng ĐSCT vào thời điểm này thì ông lại có quan điểm ủng hộ gần như tuyệt đối?

Lúc đầu tôi phản đối dữ dằn, đến mức bên tư vấn Nhật bảo không thể làm việc được. Con người ta trải qua một quá trình nhận thức. Khi vỡ lẽ ra, tôi nhận thấy ĐSCT có thể giúp chúng ta thực hiện được giấc mơ giàu đẹp cho đất nước

Bạn nói tôi có quan điểm ủng hộ hoàn toàn dự án này là chưa hẳn đúng. Theo quan điểm của tôi việc xem xét ra chủ trương về dự án vào thời điểm này là phù hợp. Như vậy mới có khả năng để hoàn thành tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam vào khoảng năm 2040.

Là một người sử dụng dịch vụ giao thông, nếu cần đi nhanh người ta có thể lựa chọn máy bay, tại sao lại cần đường sắt cao tốc? Trong khi giá vé theo như tính toán - giữa đường sắt cao tốc với máy bay cũng không chênh lệch nhau là mấy?

Hiện nay, nếu tính một lộ trình (Hà Nội - TP.HCM và ngược lại mất đến 5,5 tiếng (2 tiếng để bay, 2 tiếng để đi từ nội đô tới sân bay, một tiếng làm thủ tục). Có nghĩa là tốc độ của ĐSCT sẽ bằng máy bay trong lúc vận tải được nhiều hơn.

Với địa hình phát triển theo chiều dài và hẹp, cái cần được vận chuyển với tốc độ nhanh và nhiều không phải là con người mà là hàng hóa? Trong khi vận chuyển đặc trưng của ĐSTC là con người, thưa ông?

Hiện nay, đường vận tải ven biển nếu chạy bình thường sẽ mất 36 đến 72 tiếng; tàu hàng chạy Bắc Nam mất khoảng 48-72h; đường sắt vận chuyển hàng hóa chạy tốc độ cao nhất là 120km/h.

Chúng ta có thể hình dung thế này: Một khi có ĐSCT, một lượng lớn hành khách lựa chọn phương tiện này để đi; tuyến đường sắt hiện tại được giảm tải nhiều tuyến tàu chở hành khách sẽ nhường chỗ cho tàu hàng, bớt được tình trạng tàu hàng phải nằm lại hàng tháng, hàng tuần trên các đường ray rẽ để chờ đường. Như vậy tàu hàng sẽ có nhiều cơ hội để tăng vận tốc lên.

Nhưng tại sao không mở rộng, nâng cao khả năng vận tải của đường sắt hiện tại?

Chúng ta phải tin vào lựa chọn của những người làm nghiên cứu, đó là những người chân thành.

Đường sắt cao tốc có sắp xếp lại được đô thị?

"Lúc đầu, tôi đã phản đối dữ dằn dự án này" - TS Khuất Việt Hùng. Ảnh VNE
Như nhiều người hình dung, ĐSCT sẽ phải có hai bức tường chắn khu biệt với khu dân cư. Có nghĩa là không gian càng bị phân cắt, nói theo cách nói dân dã là đất đai càng bị phá nát?

Phá nát đất nước này không phải đường sắt mà là đường bộ. Đường sắt là hấp lực đẩy phát triển mật độ cao, đường bộ là động lực đẩy phát triển phân tán.

Nói cho cùng, đất nước cần có đường. Đường sắt sẽ giảm tải cho đường bộ. Việt Nam cần năng lực vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa đủ lớn.

Khi có đường sắt cao tốc, kịch bản cho vận tải hàng hóa bằng đường sắt hiện hữu và đường thủy sẽ thay đổi. Đường sắt cao tốc sẽ giúp Việt Nam sắp xếp lại toàn bộ hệ thống đô thị.

Tôi khẳng định 100%, nếu có quyền, tôi sẽ lựa chọn đường sắt cao tốc là xương sống của đất nước.

Ông nói ĐSCT có thể giúp sắp xếp lại đô thị. Cụ thể như thế nào?

Đó là một quy luật của sức hấp dẫn. Đường sắt cao tốc, với khả năng tiếp cận chiến lược mạnh như thế, một lần dừng có thể vài nghìn hành khách. Từ đó thúc đẩy việc có cơ sở hạ tầng kết nối. Khi đó đáng ra phải làm đô thị quay sang hướng này, nhưng vì có đường sắt cao tốc, làm lại quy hoạch đô thị để lấy đường sắt cao tốc làm trung tâm.

Có dư luận nói rằng, để hoàn thành dự án lớn, nửa thế kỷ nữa mới xong, nợ thế hệ khác chịu, nhóm nghiên cứu chỉ làm một việc là vay được tiền nghiên cứu?

Hoàn toàn có quyền đặt ra suy nghĩ như vậy, điều nó là nên, thậm chí nên công khai với dư luận. Nhưng không làm dự án này thì làm dự án khác, những dự án nhỏ hơn. Chỉ có điều, những cái đó nhỏ, các quyết định “dễ đút túi” nên không bị phân tích nhiều như thế này.

Chúng ta phải tin là Việt Nam có lãnh đạo sạch

Nói gì thì nói, khi người ta tính một dự án, phải tính đến chi phí, nguồn thu, thời gian bao lâu. Có nhiều ý kiến rằng, lộ trình phát triển của ĐSCT mà nhà đầu tư đưa ra là duy ý chí, và khó thực hiện so với khả năng tài chính, kỹ thuật, quản lý dự án ở VN?

Tôi ủng hộ dự án nhưng không đồng ý lộ trình của mà báo cáo đầu tư đặt ra.

Theo tôi, nên chia ra từng đoạn nhỏ làm dần, đừng đụng đến trục chính vội. Làm các đoạn ngắn khả thi về kinh phí và kỹ thuật. Hãy bắt đầu bằng Hà Nội - Hải Phòng, Biên Hòa-Vũng Tàu. Đó sẽ là hai tuyến mẫu, nếu làm nhanh sẽ xong vào năm 2015, vì hiện tại đã có nghiên cứu khả thi.

Chúng ta phải làm sao khi xây xong hai tuyến này sẽ làm chủ công nghệ xây dựng, đóng toa xe, còn đầu máy thì nhập. Chỉ sau đó bắt đầu mở ra làm các khúc khác: Hà Nội, Nha Trang, Phan Thiết..., đóng được đầu máy, mua động cơ Nhật. Sau đó Nha Trang - Vinh..., cả tuyến sẽ hoàn thành vào năm 2045.

Nếu làm dần theo cách này, chúng ta sẽ chủ động, sẽ xây được 60% hệ thống đường ray, đóng được 60% số toa xe.

Người ta sẽ nói ông quá lạc quan?

Thành công của dự án là điều có thể xảy ra hoặc có thể không xảy ra. Chúng ta có quyền nghi ngờ nhưng không có quyền bác bỏ nếu chúng ta chưa cho họ cơ hội để nghiên cứu kỹ và trình bày kỹ hơn. Ngày xưa, đội VN Tuyên truyền Giải phóng quân có 34 người, có ai hình dung ra đội quân ấy sẽ lớn mạnh và làm nên chiến thắng Điện Biện Phủ lẫy lừng chỉ sau một thập kỷ.

Và dự án này, muốn thành công phải có được tinh thần giống như tinh thần giải phóng dân tộc, nếu không thì đừng làm.

Vậy theo ông, có tinh thần giải phóng dân tộc như vậy trong thời điểm này?

Sẽ là có nếu có một người lãnh đạo quyết tâm làm và họ sạch. Nhưng vấn đề là mình phải tin, Ấn Độ là một đất nước tham nhũng kinh khủng, nhưng người Ấn Độ xây Metro ở New Deli nhanh nhất thế giới vì có một người quản lý dự án giỏi.

Chúng ta có quyền tin người Việt Nam mình có nhiều người tốt. Chúng ta có quyền tin người Việt mình thông minh, đủ năng lực học hỏi. Và trên hết, chúng ta có quyền tin rằng VN sẽ có một vị lãnh đạo sáng suốt, mạnh mẽ và sạch. Và chúng ta có toàn quyền đòi hỏi một thể chế giám sát đặc biệt đối với dự án này.

Lương Bích Ngọc (thực hiện)
Bài báo trên bee.net.vn
Xuất bản lúc:26/05/2010 09:27:32
 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,279
Động cơ
480,670 Mã lực
Đúng là đ/c Khùng.
Em sử dụng cả 2B lẫn 4B nhưng vẫn cho rằng phương tiện chính gây tắc đường là 2B: cậy bé luồn lách, tạt đầu, lấn làn của xe ngược chiều. Dù sao 4B tham gia giao thông cũng ý thức hơn nhiều.
Chuần không phải chỉnh
http://vnmedia.vn/images/icon_ym.gif[/IMG][/COLOR][/SIZE][/FONT][/URL]

nhìn lượng ô tô so với xe máy trong ảnh mà kêu tội đồ là ô tô thì bó chiếu. Thằng cha này là tiến sĩ giấy, học giả đấy các cụ à, ko chấp
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Ông này chắc cay mũi vì bọn VAMA nó ko cho đồng nào đây mà.
Chán cho TS ở mình
 

Hamvui001

Xe buýt
Biển số
OF-54785
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
983
Động cơ
456,500 Mã lực
Chả hiểu ông TS Khuất này nghiên cứu dư lào mà phát biểu thế ? Hay ông Khuất này cũng chém gió như ae OF ?
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
5,195
Động cơ
497,957 Mã lực
Em chẳng biết ông này nghiên cứu cái gì nhưng qua câu hỏi và câu TL thế này thì , ... ^:)^

PV: "Nhưng tại sao không mở rộng, nâng cao khả năng vận tải của đường sắt hiện tại?

KVH: "Chúng ta phải tin vào lựa chọn của những người làm nghiên cứu, đó là những người chân thành."
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top