"Chỉ cần ra đường chỗ nào tắc đường thì chỗ đó xe con là chính chứ không phải xe máy"

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Đúng là TS này mua bằng rồi. Việc tắc đường không phải do cái ô tô, xe máy hay xe đạp, mà là do người điều khiển các phương tiện đó. Việc hạn chế xe máy là xu thế tất yếu, sẽ phải làm không sớm thì muộn. Nhân dân Việt Nam không thể đi xe máy muôn đời, trong khi nhân dân các nước khác nghiễm nhiên được hưởng thành quả công nghệ của nhân loại.
- Số lượng xe ô tô trên đầu người ở Việt Nam hiện nay thuộc loại thấp nhất trên Thế giới.
- Số lượng xe ô tô trên 1 km đường ở Việt Nam cũng thuộc loại thấp nhất trên Thế giới (7,16) so với Lào (10), Trung Quốc (11,86), Indonesia (62), Malaysia (72), Singapore (207)...
- Tỷ lệ km đường trên 100 km2 diện tích ở Việt Nam không thấp (48,61), thậm chí còn cao hơn so với Trung Quốc (36,24), Thái Lan (35,24), Indonesia (20), Lào (12,59)...
- Ô tô là phương tiện an toàn hơn xe máy (Con số tỷ lệ tai nạn trên 10.000 xe ô tô cao hơn xe máy chắc chắn là con số bịa hoặc được thống kê theo đơn đặt hàng)
- Ô tô là phương tiện văn minh, đảm bảo sức khỏe cho con người hơn xe máy. Xu hướng của xã hội văn minh là sử dụng ô tô, chứ không phải xe máy.
- Chẳng có nước văn minh nào mà xe máy đi đầy đường như ở Việt Nam.
Kết luận: Nếu bằng TS của Khuất Việt Hùng không phải do mua mà có, thì:
- TS Khuất Việt Hùng là người muốn kéo lùi nền văn minh của nhân loại ở Việt Nam.
- TS Khuất Việt Hùng là người cổ vũ chính sách hạn chế ô tô của Chính phủ.
- TS Khuất Việt Hùng đã bán linh hồn cho các công ty lắp ráp xe máy ở Việt Nam.
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,916 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Chủ thớt đâu rồi, chắc cụ cũng thuộc dạng tay to nếu không thì cũng có họ với anh Hùng
Cụ đúng là lợi hại nhưng cụ vào xem cái ảnh này đi rồi về ép cái xứ Hà Lội này học théo xì gềnh đã rồi cấm hết 4b cũng chưa muộn

Hình ảnh ở TP HCM
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,751
Động cơ
466,492 Mã lực
Ts này đúng nuôi chỉ lấy phưn.
Hiện tượng nêu ra thì có vẻ đúng,mà ai chả nhìn thấy.Nhưng giải pháp lại cấm cấm và cấm,phí cao phí và phí cực cao.
Cứ làm các phương tiện thay thế( như mấy tuyến điện ngầm )ngon xem người ta chả tự nhiên bỏ xe máy mà đi à
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,399
Động cơ
-60,658 Mã lực
Em dự là Thiến Sót Khuất núi cũng là mem OF, nick là Vespafun!

Việc ô tô chiếm chỗ nhiều hơn xem máy, di chuyển không linh hoạt bằng xe máy thì đứa trẻ con chưa đi học nó cũng biết, cần c.hó gì 1 ông TS phải làm nghiên cứu mới kết luận được:o)

Vấn đề là các công dân có quyền được hưởng những tiện nghi sống ngày càng nâng cao, Chính Phủ có trách nhiệm đảm bảo quyền đó của công dân. Nếu không hướng tới điều đó thì xã hội làm gì có động lực để phát triển. Thêm nữa là nhũng người sử dụng 4b phải đóng thuế rất nhiều cho CP, và số thuế đó phải được dùng đúng mục đích, có hiệu quả để họ được lưu thông 4b trên đường thuận lợi, (chí ít là cũng ko được mang tiền đóng thuế của dân để trả lương và học phí cho những kẻ dốt nát như vị TS này!~X().

Vai trò của xe máy đối với đời sống người dân VN thì ko cần bình luận nhiều, nhưng khi kinh tế phát triển đến một mức độ nhất định, thì việc sử dụng xe máy lại trở nên ko còn phù hợp (tất nhiên ko phải ngay ngày mai hay sang năm là có thể cấm xe máy ngay!). Điều nguy hiểm hơn là việc sử dụng xe máy đã tạo nên 1 nếp sống, có thể tạm gọi la f"nền văn minh xe máy" hỗn loạn, vô tổ chức, bất chấp pháp luật. Khi sử dụng xe máy, do có tính linh hoạt, dẽ luồn lách nên người đi xm thường tranh thủ mọi khoảng trống để len lách lên phía trước, vượt đèn đỏ (nếu có CA thì cũng dễ chạy... và CA thì cũng lười chả muốn bắt), lấn đường ngược chiều, leo lên hè .... Các lxe 4b cũng xuất thân từ người đi xm nên nhiều người vẫn chưa từ bỏ được thói quen này khi lxe 4b, cũng len lách quay đầu, lấn đường... nhưng rõ ràng là số 4b vi phạm kiểu này (kể cả tính theo số tương đối) cũng ít hơn nhiều so với XM (chả phải vì ý thức hơn gì đâu mà vì họ sợ bị phạt hơn :(). Lâu dần thành quen, người ta mang thói quen đi xe máy vào cả đời sống hàng ngày, trong công việc, luôn tìm cách bon chen, luồn lách để "hơn" người khác. Chính vì thế mới nảy sinh những thói xấu, dễ thấy như không chịu xếp hàng, hay sâu xa hơn thì luôn tìm cách chạy chọt, luồn lọt để có được vị trí tốt hơn người khác ....

"Nền văn minh xe máy" chắc chắn cũng sẽ đến lúc phải bị diệt vong! Vấn đề là lúc nào mà thôi. Em thì nghĩ càng sớm càng tốt, nhưng phải có sự chuẩn bị chu đáo để người dân có thể vượt qua bước chuyển đó!
 

quynhanh03

Xe điện
Biển số
OF-100675
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
2,424
Động cơ
6,024 Mã lực
Nơi ở
Rừng mơ
Do nhiều lý do.
Tại sao cứ đổ lỗi cho xe máy hay ô tô?
Cái chính là hạ tầng được quy hoạch cho 1 HN không có nhiều ô tô và xe máy như vậy. Cho tới giờ đã cải tạo nhiều nhưng không đồng bộ.
Những chỗ quy hoạch tốt sẽ không tắc, những chỗ thuộc quy hoạch cho 1 thế kỷ trước thì tắc... nếu không cấm.
Luật pháp tồi sinh ra ý thức tồi cũng là 1 lý do nữa.

Thường tắc đường vào lúc nào? Giải quyết được đúng nguyên do ấy mới được:
- Chuyển phần lớn các trường ĐH, các cơ quan, nhà máy, công xưởng cách xa HN tầm 15 - 20 km đi, sẽ dẫn theo 1 loạt hệ quả khả quan hơn.
- Cán bộ, công nhân, viên chức đi làm theo kiểu "commuter" ( kiểu đi lại bằng xe đưa đón...)

Tại sao ngày nghỉ, ngày lễ, Tết... khi các công sở không làm việc, trường học... không hoạt động thì HN bình yên đến vậy?
Em chung suy nghĩ như cụ
 

nguyen_nhatminh

Xe tăng
Biển số
OF-34237
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
1,681
Động cơ
491,090 Mã lực
Mịe cái thằng này chưa tiến hóa hết hay sao ý nhỉ?quay *** nó về thời đóng khố đi bộ đi cho nó vuông, đỡ phải ngợi.
 

checnomo

Xe hơi
Biển số
OF-70318
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
165
Động cơ
430,180 Mã lực
Xe may, xe con, xe to suy cho cùng cũng chỉ là phương tiện, công cụ. Mà thợ dở thì mới đổ tại ... lung tung. Nhu cầu xã hội không đáp ứng được lại đổ tại mấy thứ không có đầu óc.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,651
Động cơ
-163,967 Mã lực
mỗi lần định ra phố nhớn đèn cao áp chơi mà phải chạy 4b là em bắt đầu những toan tính: đi đường nào, đỗ xe hay gửi xe ở đâu ... nên em lại quay về với xe máy cho dễ lượn hĩ hĩ
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,704
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Các bác lãnh đạo toàn lo hớt phần ngọn, trong khi phần gốc rễ của vấn đề tại sao không làm: Quy hoạch đô thị thì phải có đường to, phải có bãi đỗ đủ rộng để những đứa con là cái ô tô mà các bác đã thu bao nhiêu là tiền thuế; nhà chức trách thực thi PL thì thờ ơ lỏng lẻo; vân vân và vân vân ...
Đám thầy bói xem voi phán dư đúng dồi kiểu Hùng, Tuyên chả đáng bàn làm giề. Tiếc là cái đám nhẽ ra có trách nhiệm chăm sóc con voi QUY HOẠCH ĐÔ THỊ này, có đủ điều kiện ngắm nghía, sờ mó, cân đo nó một cách tổng thể để lập kế hoạch cho voi phát triển cân đối, khỏe mạnh thì ứ làm. Trong đám ấy, đa phần là dững kẻ lo bẻ ngà lột da bán kiếm lời; còn sót lại dăm kẻ nhăm nhe bịt trôn cấm ị cho đỡ thối :D
 

nntu

Xe máy
Biển số
OF-99292
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
62
Động cơ
398,792 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng là đ/c Khùng.
Em sử dụng cả 2B lẫn 4B nhưng vẫn cho rằng phương tiện chính gây tắc đường là 2B: cậy bé luồn lách, tạt đầu, lấn làn của xe ngược chiều. Dù sao 4B tham gia giao thông cũng ý thức hơn nhiều.
Bác có nói quá không, em thấy nhiều người đi 4B ý thức rất tồi, hơi tắc tý hoặc đèn đỏ đã lấn làn, giàn hàng ngang ra đường, lúc đấy thì khẻo luồn lách như 2B cũng chịu.
Tóm lại, nguyên nhân tắc đường phần lớn là do ý thức giao thông kém, trong đó có 4B.
 

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
320
Động cơ
424,930 Mã lực
" Hiện nay, nếu tính một lộ trình (Hà Nội - TP.HCM và ngược lại mất đến 5,5 tiếng (2 tiếng để bay, 2 tiếng để đi từ nội đô tới sân bay, một tiếng làm thủ tục). Có nghĩa là tốc độ của ĐSCT sẽ bằng máy bay trong lúc vận tải được nhiều hơn "
Hô hô...Máy bay cả đi lẫn về mất 5,5 tiếng cho quãng đường khoảng 4000km. Cho hẳn là 6 tiếng đi. Vậy là ĐSCT sẽ chạy với tốc độ bao nhiêu để nuốt quãng đường 4000km cả đi lẫn về trong 6 tiếng đây =))
Khùng ơi là Khùng...Ông không phát biểu cũng có ai bảo là ông bị câm đâu :))
 

lamseico

Xe buýt
Biển số
OF-16379
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
951
Động cơ
518,910 Mã lực
Nơi ở
Ở đây
Website
www.seico.vn
" Hiện nay, nếu tính một lộ trình (Hà Nội - TP.HCM và ngược lại mất đến 5,5 tiếng (2 tiếng để bay, 2 tiếng để đi từ nội đô tới sân bay, một tiếng làm thủ tục). Có nghĩa là tốc độ của ĐSCT sẽ bằng máy bay trong lúc vận tải được nhiều hơn "
Hô hô...Máy bay cả đi lẫn về mất 5,5 tiếng cho quãng đường khoảng 4000km. Cho hẳn là 6 tiếng đi. Vậy là ĐSCT sẽ chạy với tốc độ bao nhiêu để nuốt quãng đường 4000km cả đi lẫn về trong 6 tiếng đây =))
Khùng ơi là Khùng...Ông không phát biểu cũng có ai bảo là ông bị câm đâu :))
Những thèng ng.u thì lại hay tỏ ra nguy hiểm cụ ạ.
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,333
Động cơ
494,773 Mã lực
Cái văn hóa đi xe máy nó còn xuất phát từ yếu tố khí hậu và thời tiết nữa các cụ ạ. VN mình khác 1 số nới ở TQ và các nước khác vì cái khí hậu nóng ẩm và nhiệt đới nữa. Đi bộ ở đâu cháu ko dám nói, chứ ở VN mình mà đi bộ vài trăm mét là nhớp nháp, chính vì thế đi xe đạp cũng ko ổn, đi bộ cũng ko ổn, chỉ có xe máy là đỡ thôi.
Ý kiến cá nhân cháu như thế này, các cụ xem có khả thi ko nhé:
- Cấm xe máy ở HN, TP HCM. Đã cấm thì phải có phương tiện thay thế.
- Thay bằng xe buýt thi phải mới toàn bộ, tất cả các phố lớn nhỏ đều phải có xe qua, mật độ dày đặc theo tỉ lệ ko có ngừoi nào phải đi bộ quá 500 m:). Cái này hơi khó nhưng ko phải ko làm được. Còn ko, khi chưa có xe buýt và đường sắt đô thi ngầm và nối thì làm cái này:
+ tất cả vỉa hè sẽ được dùng làm băng tải cuốn có mái che, thậm chí là máy lạnh ( như ở sân bay ! Vd như Bangkok) làm dọc các trục phố lớn để đảm bảo ko ai phải đi bộ quá 500m, kết hợp với xe buýt tại các vùng xung quanh còn lại để phủ kín đô thi HN, SG. Đường phố hiện tại dành cho xe 4 bánh trở lên. Cháu mà gặp anh Đinh cháu cũng dám nói để anh ấy tính xem mất bao nhiêu tiền. Lúc đó đo thi Hn va SG chắc đẹp lắm các cụ a, đúng ra nhìn xe máy đi như VN, Ấn độ.... Trông nhếch nhác quá.
 

KiaCD5numberone

Xe điện
Biển số
OF-17821
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
2,017
Động cơ
525,487 Mã lực
Nơi ở
TT Bộ Công An
100% tắc đường do 2B. 2B đi sai luật chiếm đến 99%. Trong khi 4B vi phạm là rất nhỏ( trong Thành Phố) không hẳn là ý thức tốt hơn mà vì CSGT "chăm chút" nhiều hơn vì 4B thường có tiền trong ví nhiều hơn. 100% xe 2B phạm luật đều được CSGT bỏ qua và không quan tâm. Vì vậy đi 2B muốn đi thế nào là đi và vô tình cản trở 4B di chuyển. Vậy tại sao ông này lại nói chỗ tắc đường toàn do 4B??? Nếu không bị 2B đè đầu, chặn lối đi 4B thì có điên 4B mới đứng 1 chỗ cho thiên hạ chửi.
Con tai nạn: Thử hỏi xem, ngoài xe điên, uống rượu say và các xe khách, xe Bus, hung thần, xe taxi đi láo thì hiển nhiên rồi. Loại đấy là do nhà thi hành luật pháp không nghiêm. Ăn tiền chung chi nên bỏ qua lỗi. Rõ như ban ngày ai cũng biết. Vậy lỗi tại ai???
Khang định lại: tắc đường 100% do xe máy và xe Bus. Cần loại khẩn cấp 2 ông này ra khỏi xã hội nếu như không thay đổi văn hóa lái xe.
 

lead2011

Xe container
Biển số
OF-98925
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
7,056
Động cơ
448,586 Mã lực
Ô tô vô ý thức thế này bảo sao không tắc?

Cá nhân nhg ng có ý thức như ông khi tham gia giao thông nên nhẩy lò cò để tốn ít chỗ hơn đi cả 2 chân làm gương cho bọn 4b vô ý thức nhá....đừng có đi cả 2 chân đấy.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Theo em thì nguyên nhân tắc đường do hạ tầng Gt kém cộng với ý thức giao thông kém của xe máy xe buýt!
Biện pháp : có lộ trình cải thiện nâng cấp GT công cộng cho tốt, giáo dục ý thức của lái xe buýt; sau vài năm cấm tiệt xe máy để XH phát triển như các nước văn minh, sẽ giảm tắc đường và giảm tai nạn.
P/s : ô tô con không phải là nguyên nhân tắc đường!
tay TS Khùng đúng là mua bằng, chưa có tiền hoặc ko biết lái xe con nên phát biểu bậy
 
Chỉnh sửa cuối:

MariaOzawa

Xe buýt
Biển số
OF-110269
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
629
Động cơ
395,800 Mã lực
Nơi ở
Trương phìm
Cái văn hóa đi xe máy nó còn xuất phát từ yếu tố khí hậu và thời tiết nữa các cụ ạ. VN mình khác 1 số nới ở TQ và các nước khác vì cái khí hậu nóng ẩm và nhiệt đới nữa. Đi bộ ở đâu cháu ko dám nói, chứ ở VN mình mà đi bộ vài trăm mét là nhớp nháp, chính vì thế đi xe đạp cũng ko ổn, đi bộ cũng ko ổn, chỉ có xe máy là đỡ thôi.
Ý kiến cá nhân cháu như thế này, các cụ xem có khả thi ko nhé:
- Cấm xe máy ở HN, TP HCM. Đã cấm thì phải có phương tiện thay thế.
- Thay bằng xe buýt thi phải mới toàn bộ, tất cả các phố lớn nhỏ đều phải có xe qua, mật độ dày đặc theo tỉ lệ ko có ngừoi nào phải đi bộ quá 500 m:). Cái này hơi khó nhưng ko phải ko làm được. Còn ko, khi chưa có xe buýt và đường sắt đô thi ngầm và nối thì làm cái này:
+ tất cả vỉa hè sẽ được dùng làm băng tải cuốn có mái che, thậm chí là máy lạnh ( như ở sân bay ! Vd như Bangkok) làm dọc các trục phố lớn để đảm bảo ko ai phải đi bộ quá 500m, kết hợp với xe buýt tại các vùng xung quanh còn lại để phủ kín đô thi HN, SG. Đường phố hiện tại dành cho xe 4 bánh trở lên. Cháu mà gặp anh Đinh cháu cũng dám nói để anh ấy tính xem mất bao nhiêu tiền. Lúc đó đo thi Hn va SG chắc đẹp lắm các cụ a, đúng ra nhìn xe máy đi như VN, Ấn độ.... Trông nhếch nhác quá.
Cháu thấy chương trình dùng băng tải lại hay >:D< sáng muốn tập thể dục chỉ cần ra của nhà chạy ngược băng tải 30' là người ngợm ngon ngay <:-P
 

qua_khoang

Xe tăng
Biển số
OF-100702
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,241
Động cơ
383,532 Mã lực
Đọc xong thớt này cháu kết nuận có 2 tiến Xĩ ở trong thớt này,k biết a khuất đào tạo bác thích xe thành tiến Xĩ hay bác thích xe dậy a khuất thành tiến Xĩ nhỉ.Cháu phải hóng để xem là đẩy xe máy hay ô tô đi cho nó chủ động chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top