[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,901
Động cơ
1,062,069 Mã lực
Nay ngày 02 đi làm và trên tuyến đường em đi ng ta vẫn vượt đèn đỏ như chưa có gì xẩy ra.
Việc vượt đèn đỏ đa phần chỉ xẩy ra với xe máy vì các đối tượng này thừa biết là không làm được gì vì họ biết chỗ đó không có xxx và không có cam phạt nguội.
Với việc tăng nặng xử phạt e e là hiệu quả mang lại cũng không quá nhiều khi hệ thống biển báo vạch kẻ đường không đồng bộ.
Và có một cái mà e thấy ng dân bức xúc là vì thắc mắc khi họ sai thì họ bị phạt, nhưng đèn sai hay đại loại hệ thống biến báo giao thông không phù hợp hoặc không rõ ràng thì ai chịu trách nhiệm ? Hoặc khi bị gọi vào nhưng các đồng trí xxx sai thì chỉ xin lỗi rồi cho đi,...
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,247
Động cơ
569,868 Mã lực
Thu nhập chưa được 1/10 của Mỹ, nhưng mức phạt GT gấp mấy lần Mỹ và gấp mấy lần thu nhập tb người dân. Quả thật luật VN rất nghiêm khắc! Hic
Xxx lên nắm quyền bính rồi tăng thu các thể loại, giá đất công bố cao để các cụ nộp nhiều thuế bds vào.
 

Toàn Hoa

Xe tải
Biển số
OF-518510
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
296
Động cơ
185,030 Mã lực
Sáng nay, tại ngã tư HTK-NCT thì tất cả xe máy đúng trước vạch, 1 ông theo thói quen loi nhoi lên thì bị tóm luôn. Em đang chờ đèn đỏ chứng kiến luôn.
Lúc trước đông người quá CA ko xử lý được, giờ đánh vào kinh tế là rén hết, đơn lẻ 1 ông nhoi lên ko bị tóm mới lạ
 

NgangNganh

Xe buýt
Biển số
OF-821808
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
615
Động cơ
2,676 Mã lực
Tuổi
125
Nơi ở
Hang giữa bờ Háng
Vậy các em học sinh cấp 3 PTTH đang đi xe máy dưới 50cc ngày hôm nay phải để xe ở nhà khi chưa hoàn thành chương trình hướng dẫn lái xe an toàn rồi
Thật vô cảm khi bọn này chưa mở một lớp nào của chương trình hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn nào cho các cháu. Vậy mà nó bắt phải có ngay.
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
461
Động cơ
362,367 Mã lực
Em cũng muốn dừng lắm chứ. Nhưng nhìn thấy cái đầu kéo phía sau lại sợ. Họ vội hơn mình nhiều ;)

Em dừng cụ ạ, vì khi em nhìn đèn khoảng cách độ 20m là em áng tỷ lệ thời gian và giảm dần tốc độ, đi chậm rồi.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
876
Động cơ
41,625 Mã lực
Tuổi
35
Một số nước ngoài camera em thấy họ lắp các sensor trên đường, khi thấy xe vượt đèn đỏ hay đè bạch hay quá tốc độ, hệ thống tự tính tiền theo lỗi phạt rồi gửi tin nhắn về điện thoại, ko có tranh cãi phân trần, mà em cũng chả thấy có ai vi phạm cả, ko thấy xxx đứng ngoài đường, ko rõ mức phạt cao hay thấp.
Phương pháp rất hay cụ ạ.
Cháu nghĩ nên áp dụng thí điểm tại 1 số điểm nóng để bà con tập trung vượt đèn đỏ ở chỗ khác. :D
 

bobochacha29

Xe đạp
Biển số
OF-102694
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
37
Động cơ
399,481 Mã lực
Thấy có bài cũng hay, em đăng lên phục vụ các bác

- Thứ 1: Luật ban hành ảnh hưởng đến toàn bộ người dân Việt Nam, nhưng ý kiến dân đen hoàn toàn không được coi trọng. Điều này cũng dễ hiểu vì xưa nay luật cấp TW đề ra chủ yếu là để bảo vệ giới cầm quyền chóp bu và chế độ hiện tại, bảo vệ lợi ích của nhóm đứng đầu. Luật mà được đa phần người dân thông qua thường chỉ là luật làng, luật xã, luật thôn xóm, luật khu phố... Nếu không muốn tranh cãi luật này được ủng hộ hay không, thì làm cái khảo sát ai đồng ý với việc vượt đèn đỏ phạt 18-20tr (ô tô) và 4-6tr (xe máy) trên facebook tích xanh "Thông tin chính phủ", và một số trang báo lớn như "VNexpress, Dân Trí..." để 100tr dân vào vote là biết kết quả ngay trong ngày.

- Thứ 2: Luật pháp ban hành ngày càng nghiêm minh, nghiêm khắc, nhưng phía sau nó là cả một hệ thống mục ruỗng, kém chính xác, đầy sai sót & lỗi nghiêm trọng.
Mọi người (từ những người tham gia giao thông lão làng đến những người mới cầm vô lăng những ngày đầu tiên) đều biết là hệ thống đèn tín hiệu, biển báo, vạch kẻ giao thông trên cả nước có quá nhiều vấn đề (đang 10s, 20s xanh nhảy lập tức sang đỏ, đỏ đếm ngược về 0 rồi lại tiếp tục đỏ..., vạch kẻ đường mờ, vạch kẻ không hợp lý, không khớp biển báo, biển báo không đúng vị trí, biển hôm nay gỡ mai cắm, biển bị che khuất tầm nhìn, khuất sau hàng loạt biển báo, cây cối...). Tất cả những điều này đều có rất nhiều clip trên facebook & tiktok.

Nếu mọi việc được triển khai dựa trên những điều chính xác, hợp lý, ít sai sót thì mới hy vọng có kết quả bền lâu. Còn không thì việc ban hành và thi hành pháp luật nghiêm minh dựa trên những thứ đầy sai sót, bất hợp lý, thiếu tin cậy ví như việc xây một ngôi nhà cao tầng dựa trên nền móng hoàn toàn là cọc tre, xây nhà trên bùn..., rồi sớm muộn cũng sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề tiêu cực và gây ra hậu quả khôn lường.

- Thứ 3: Pháp luật nghiêm minh nhưng người thực thi pháp luật không nghiêm minh, không đủ tâm và tầm, đầy lỗ hổng và thối nát.
Việc thực thi pháp luật hiện tại đang đều dựa theo cảm tính, thiếu công cụ giám sát & đầy tiêu cực. Hiện tại, từng ngày và từng giờ việc này đang diễn ra trên tất cả các cung đường, và tất cả những ai từng lái xe trên nước Việt Nam này đều biết điều đó. Nói thẳng, việc này chẳng khác nào trao một thanh gươm cực bén, trao quyền sinh sát cho một thằng... Mất Dạy.

(Người trong ngành hả? bỏ qua. Người nhà nhả, là lực lượng công vụ, công an, báo chí, truyền hình phải không? bỏ qua. Lỗi anh 20tr? 10tr mời anh đi nhanh. Lỗi em 6tr? 3tr giải quyết nhanh...). Nói tóm lại là: chế độ hiện tại trao quyền thực thi pháp luật vào tay những người thiếu thượng tôn pháp luật. Ngoài ra, những người hành pháp này còn được bảo vệ bởi bộ áo giáp vô cùng dày (luật chống người thi hành công vụ, luật áp dụng cho người trong ngành...). Nếu có chuyện xảy ra, nếu có lỡ chân ga, anh em hãy tưởng tượng là mình đang đối đầu với một kẻ giám sát vừa to, vừa khỏe, mặc full giáp, full công cụ hỗ trợ và trên tay đang cầm một thanh gươm cực kỳ bén, chỉ cần vung dao là đoạt mạng mà ae không có bất kỳ cơ hội phản kháng nào.

- Thứ 4: Luật ban hành xen kẽ rất nhiều điều hợp lý như: Phạt nặng những người điều khiển xe & lùi xe ngược chiều trên cao tốc, phạt lạng lách đánh võng, mở cửa không quan sát, vận chuyển thép cuộn không chằng buộc...rồi "chèn" vào đó một điều đang gây "cực nhiều tranh cãi" đó là: phạt rất nặng những người không tuân thủ tín hiệu đèn, biển báo.

Câu hỏi đặt ra ở đây là: tại sao đa phần người dân không phản đối những điều trước đó ??? mà lại chỉ phản đối mỗi cái tín hiệu đèn vs biển báo này? Đó là vì ai cũng biết là tín hiệu đèn và biển báo ở VN không hề có một chuẩn mực tin cậy nào, nói tóm lại là như ****. Thêm vào đó là tệ nạn tham nhũng, bẫy bắt người đi đường của những người thực thi pháp luật clip chình ình đầy rẫy trên mạng, xảy ra như cơm bữa, nên việc người dân tin tưởng vào luật mới là điều không thể. Ban hành 9 điều luật hợp lý kèm theo một điều luật bất hợp lý để mong nhân dân đồng tình? Hiện tại thì chính vì lý do đèn đóm không chính xác, biển báo vạch kẻ bất hợp lý, lỗi 10tr đóng 5tr cho đi... cho nên khiến điều luật chưa hợp lý này biến thành mỏ vàng không đáy cho các anh khai thác, làm béo cho một nhóm nhỏ người. Các anh nghĩ luật đã ra thì người dân rồi cũng sẽ phải cắn răng chấp nhận, dân trí của người dân VN thực sự ng*u ngốc đến mức như vậy sao?

- Thứ 5: Luật nghiêm để trị, luật nhẹ thì nhờn? Mình nghĩ một bộ luật nào ban hành liên quan đến lợi ích kinh tế, sức khỏe người dân thì cũng nên cân nhắc đến 2 yếu tố đó là: răn đe & giáo dục. Với bộ luật hiện tại, tính răn đe: có, nhưng tính giáo dục thì hoàn toàn không.
Việc phạt rất nặng những người vi phạm giao thông trong bộ luật mới chẳng khác nào bảo rằng: Dân VN ngu quá, bọn dân đen chúng mày thực sự là hết thuốc chữa rồi, nên tao ra cái luật này giống như cây gậy bóng chày, bọn mày mà sai thì gậy phang thẳng vào đầu, không chết cũng la lết, máu chắc chắn không đổ ít mà sẽ đổ rất nhiều, để cho chúng mày nhớ suốt đời? phải không?

Bỏ qua các vấn đề tiêu cực phát sinh, nếu luật mới ra nhằm mục đích: "Giáo dục ý thức người dân" tốt hơn, thì cam đoan đây chắc chắn 100% là cách giáo dục bằng đòn roi, roi vọt. Đảm bảo fail! Cách giáo dục này thường chỉ áp dụng đối với những đối tượng bất trị, cứng đầu, là giải pháp lựa chọn cuối cùng, và chưa bao giờ là cách giáo dục tốt nhất trong tất cả hoàn cảnh.
Khi chúng ta huấn luyện một con vật (cứ giả dụ vậy), hoặc một đứa trẻ nhỏ..., thì việc nói đạo lý - lý lẽ để chúng hiểu được cái nào nên làm, cái nào không, cái nào đúng cái nào sai v.v... là điều không thể. Vậy thì chẳng lẽ chúng ta dùng đòn roi để ép chúng vào khuôn khổ? hay là dạy bảo chúng từ từ theo một cách khác hợp lý hơn? Có một số trường hợp dùng đòn roi để dạy bảo từ bé, và đạt kết quả mong đợi. Nhưng có rất ít người nhận ra, bên trong sự phục tùng đó là một nỗi uất hận kìm nén, một ngọn lửa phản kháng âm ỷ chực chờ bùng lên. Những vết thương này tuy nhỏ, nhưng không bao giờ lành, chúng sẽ cứ tích lũy từng ngày, và chờ đến một ngày nỗi đau đủ lớn thì nó sẽ quay lại cắn trả cái người mà đã ra đòn với nó, hậu quả thì vô cùng khủng khiếp. Nói điều này là vì mình từng nhận kết quả không tốt đẹp khi huấn luyện một con cún theo cách như vậy. Và nhìn vào xã hội, lịch sử trong thời gian đã qua (Vụ bé Hào Anh, vụ những người người làm thuê giết chủ, chồng giết vợ vì đòn roi quá đau. Hổ, sư tử, voi trong rạp xiếc giết chết người huấn luyện, các cuộc binh biến dưới thời nô lệ, của nhân dân lao động bị áp bức.v.v...) thì rất nhiều trường hợp dạy dỗ bằng đòn roi cho ra sản phẩm cuối cùng đi ngược hoàn toàn với mong đợi. Đối với mình thì 18tr-20tr ô tô/ 4tr-6tr xe máy, là những cú đòn/roi rất đau.

Vậy giáo dục bằng cách nào? thực ra mình thấy mức phạt hiện tại (800-1tr xe máy, 4tr-6tr ô tô) đã rất mạnh và đau rồi. Nhưng vì sao dân vẫn nhờn? Như một bác nào đó trên VOZ nói thì chỉ là cách thực hiện (hành pháp) chưa thực sự nghiêm mà thôi? Có rất nhiều phương pháp giáo dục ý thức người tham gia giao thông nhưng không lấy tiền làm cây gậy chỉ thiên. Mình lấy ví dụ: Mỗi quận có một hội trường Giao Thông sức chứa 500 người, hội trường này có loa phát luật giao thông đường bộ cả ngày. Với các trường hợp vi phạm giao thông thì tùy vào lỗi mà có thời gian cụ thể như:

Mọi lỗi giao thông đều được xử lý bằng camera phạt nguội gửi tới người vi phạm, với lỗi vượt đèn đỏ ( những người thích vội vàng):
- Lỗi lần 1 có 2 option:
+ option 1: Đến hội trường nghe luật giao thông 3h + test cuối ngày rồi về
+ option 2: Đóng phạt 5 củ VND và được đi ngay + trừ điểm bằng lái

- Lỗi lần 2 có 2 option:
+ option 1: Đến hội trường nghe luật giao thông 5h + test cuối ngày rồi về
+ option 2: Đóng phạt 10 củ VND và được đi ngay + trừ điểm bằng lái

- Lỗi lần 3 có 2 option:
+ option 1: Đến hội trường nghe luật giao thông 8h + test cuối ngày rồi về
+ option 2: Đóng phạt 20 củ VND và được đi ngay + trừ điểm bằng lái

- Lỗi lần 4 có 2 option:
+ option 1: Giam xe 2 tháng + thi lại bằng.
+ option 2: Đóng phạt 20 củ VND và đi ngay + thi lại bằng.

Tất cả những người bị phạt cuối giờ đều phải làm một bài test 50 câu liên quan đến luật giao thông đường bộ, ai pass thì cho đi về, ai chưa pass thì ở lại làm cho đến khi qua mới thôi
Như đã thấy ở trên thì việc phạt sẽ rất linh hoạt, những ai thấy tiền không quan trọng thì có thể đóng phạt rồi đi ngay, còn những ai ở lại thi hành phạt thì sẽ học được rất nhiều bài học. Hình phạt ở đây là đánh vào thời gian, thời gian ngày càng tăng sẽ làm cho những người vội vàng phải cân nhắc vi phạm, bởi vì không đi làm ngày nào đồng nghĩa với việc ngày hôm đó người vi phạm không có thu nhập về cho gia đình. Nếu có một cốp nào ở trên suy nghĩ được như vậy thì đúng là hồng phúc cho dân tộc, nhưng mà ý tưởng vậy thôi chứ thực ra có kứt mà mấy anh nhả miếng bánh béo ngậy thơm ngon trong mồm ra phải không? đang thơm ngon bỏ mịa.:still_dreaming:

- Thứ 6: Các anh đề nghị giữ lại 85% tiền phạt vi phạm để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, theo mình biết thì số tiền này cả nghìn tỷ VND. Vậy thì cả nghìn tỷ này chi tiêu như thế nào? Có công khai các khoản thu chi không hay các anh im lặng chia nhau? tiền này là tiền mồ hôi xương máu của nhân dân, nuôi các anh một phần, phần còn lại phải sử dụng để phục vụ đất nước. Giờ mức phạt tăng lên gấp 4-5 lần thì các anh lại chả béo quá?
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
342
Động cơ
20,890 Mã lực
Tuổi
38
Bộ đếm nó tốt, nhưng chỉ hỗ trợ cái đèn thôi bác.
Thực tế, tụi bên bển không xài bộ đếm này, với rất ít ngoại lệ.

Còn việc Đi và nhìn đèn, là việc phải làm và được đào tạo trong khóa học lái xe trên tivi rồi bác.
Cách đi cũng không cần đến mức "ngửa cổ mắt mũi dán chặt vào cái màu đèn rồi lại hự một cái", nếu như đèn đóm nghiêm chỉnh đúng và đúng Quy trình, cũng trên tivi.
Bên tây nó không phải mẫu , cái gì cũng phải máy móc theo nó, hệ thống hạ tầng nó khác, thực tế tỉ lệ tai nạn/ số dân của nó còn cao hơn mình . Ví dụ bỏ đếm giây rồi máy móc đèn vàng cứ 3s, áp dụng ở nhiều ngã tư rộng , nhiều loại phương tiện như Việt nam là toang, 3s , qua vạch rồi ô tô có khi chưa qua được 1/3 giao lộ, nói gì đến xe máy.
 

Tĩnh Lặng

Xe buýt
Biển số
OF-796616
Ngày cấp bằng
14/11/21
Số km
531
Động cơ
22,346 Mã lực
Tuổi
38
Khiếp, em vừa xem thấy quả xanh đang 52s chuyển sang vàng rồi đỏ luôn. Tháng trước em dính quả đỏ lâu lâu rồi xanh vài s sau đó đỏ lâu lâu tiếp và đèn đếm s không sáng; không có phạt nguội nhưng nếu có người quay là em dính lỗi 5 củ. Bình thường thì ở đó có đếm s, lâu lâu bị như vậy 1 phát.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,214
Động cơ
737,609 Mã lực
Em tính type vài câu ủng hộ việc phạt, mà thôi, vì e biết nhiều cụ từng bị bẫy nên chả thể nuốt trôi quả này
Cơ mà năm vừa qua e thấy quá nhiều các vụ tai nạn giao thông thương tâm, e riết cũng sợ tham gia giao thông trong môi trường như thế. Nhìn những hậu quả đã diễn ra, dù có rủi ro tiêu cực, e cũng thấy vẫn có nhiều lý do để chấp nhận 1 mức phạt cao nhằm răn đe. Còn tiêu cực là vấn đề của hậu kiểm, vẫn còn con đường tố giác và khiếu nại dù nó khá lằng ngoằng.
Trước, khi có thông tin Sing nó phạt vụ xả rác bả kẹo cao su ở ngoài đường mức rất cao, e thấy nhiều người ca ngợi lắm, nên e thấy nên để có thời gian để xem biện pháp này có thật sự chấn chỉnh được giao thông không, khi mà tuyên truyền đã không còn tác dụng nhiều nữa
Cụ có thấy mức phạt cồn, đi ngược chiều cao tốc, lạng lách đánh võng đua xe hiện nay nhiều ngừoi còn ủng hộ tăng hơn nữa. Thậm chí bỏ tù cũng được. Vì sao cụ biết ko ạ? Vì đó là hành vi hoàn toàn chủ quan 100% của ngừoi vi phạm. Còn lỗi vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm ko phải lúc nào cũng do 100% hành vi của ngừoi vi phạm. Do đèn nháy, biển báo bị che mờ... chẳng hạn. Cụ đem so sánh với lỗi nhai kẹo cao su của sing (hoàn toàn 100% do người vi phạm) vậy có khiên cưỡng ko? Thêm nữa ở sing xxx họ ko bán bánh mỳ cụ ạ. Còn ở ta thì thế nào chắc em ko cần nói nữa nhể.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,998
Động cơ
629,770 Mã lực
Bên tây nó không phải mẫu , cái gì cũng phải máy móc theo nó, hệ thống hạ tầng nó khác, thực tế tỉ lệ tai nạn/ số dân của nó còn cao hơn mình . Ví dụ bỏ đếm giây rồi máy móc đèn vàng cứ 3s, áp dụng ở nhiều ngã tư rộng , nhiều loại phương tiện như Việt nam là toang, 3s , qua vạch rồi ô tô có khi chưa qua được 1/3 giao lộ, nói gì đến xe máy.
Thực tế họ tai nạn nhiều hơn mình là do:
1. Tai nạn đã có BH lo
2. Không nhường đường cho người đi sai.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,578
Động cơ
352,329 Mã lực
Thấy có bài cũng hay, em đăng lên phục vụ các bác
Về điều thứ 6 trong bài của cụ, trong dự thảo đề xuất quy định mới trích tiền xử phạt vi phạm giao thông đã có một số mức dự kiến chi cụ thể:
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,214
Động cơ
737,609 Mã lực
Hơn 20 năm cầm vô lăng chưa bao giờ em ra đường căng thẳng như lúc này. Sểnh phát là cả nhà em nhịn đói nguyên tháng luôn. Dù em là thằng luôn chấp hành và luôn quan sát tốt. Anh gì các cụ ngày xưa hay gánh lên phát cấm quay phim, giờ ra tiếp tăng mức phạt. Thật xứng đáng dựng tượng cả trong lòng ngừoi dân lẫn anh em trong ngành.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,998
Động cơ
629,770 Mã lực
Thành phần vượt đèn đỏ chủ yếu 99% là xe máy chứ oto ít khi cố tình vượt , đang đi giữa đường thấy chú xe máy xiên qua thế là 1 đống xe đằng sau lỡ nhịp đèn , nên ùn ứ cũng là nguyên nhân .Xe oto cũng phải ý thức hơn khi đèn xanh bật , nhiều ông cứ đủng đỉnh , lò dò chạy làm nhỡ nhịp đèn của nhiểu người khác đằng sau
Giờ thì lại tăng số lượng ô tô đủng đỉnh lò dò rồi (trong đó em sẽ đóng góp 1 suất :)) ). Không đi thế nhỡ đèn xanh vụt tắt, đèn khác bật lên thì mình toi tiền.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,625
Động cơ
641,346 Mã lực
Tuổi
23
Bên tây nó không phải mẫu , cái gì cũng phải máy móc theo nó, hệ thống hạ tầng nó khác, thực tế tỉ lệ tai nạn/ số dân của nó còn cao hơn mình . Ví dụ bỏ đếm giây rồi máy móc đèn vàng cứ 3s, áp dụng ở nhiều ngã tư rộng , nhiều loại phương tiện như Việt nam là toang, 3s , qua vạch rồi ô tô có khi chưa qua được 1/3 giao lộ, nói gì đến xe máy.
3sec là mức tối thiểu.
Vậy theo bác, pha vàng cần mấy giây?

Chỗ tôi đi làm, có 1 cái bùng binh rất lớn, không hiểu tại sao nó cũng đặt đèn đỏ.
Và, pha vàng ở chỗ này là hơn 4sec, chưa kể chênh lệch giữa Vàng và Đỏ ở 2 hướng vuông góc, cái này tôi không đếm được.

Còn cách đi không có bộ đếm: Chỉ có 1 cách thôi.

Bác đặt bộ đếm cũng tốt, rõ ràng là tốt hơn, nhưng phải tính và chuẩn bị đến việc nó hỏng hoặc chạy sai, vốn đang đầy rẫy.
 

Felix Navi

Xe hơi
Biển số
OF-817452
Ngày cấp bằng
13/8/22
Số km
182
Động cơ
5,365 Mã lực
Ngoài vấn đề có thể nhìn thấy ngay ra thì liệu có phải ngta muốn tạo một môi trường sống ngày càng ngột ngạt để ng dân ai khổ quá thì về quê, giảm tải áp lực hạ tầng cho các tp lớn k nhi?
Thế về quê xong thì làm gì để có đủ tiền nộp phạt bác nhẩy?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,998
Động cơ
629,770 Mã lực
Ngoài vấn đề có thể nhìn thấy ngay ra thì liệu có phải ngta muốn tạo một môi trường sống ngày càng ngột ngạt để ng dân ai khổ quá thì về quê, giảm tải áp lực hạ tầng cho các tp lớn k nhi?
Quê thì vượt đèn đỏ, đi ngược chiều thoải mái à cụ? Quê cũng không có đèn lỗi, biển bị khuất, vạch mờ... à cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top