[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

Palisade

Xe buýt
Biển số
OF-673482
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
555
Động cơ
110,543 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thành phần vượt đèn đỏ chủ yếu 99% là xe máy chứ oto ít khi cố tình vượt , đang đi giữa đường thấy chú xe máy xiên qua thế là 1 đống xe đằng sau lỡ nhịp đèn , nên ùn ứ cũng là nguyên nhân .Xe oto cũng phải ý thức hơn khi đèn xanh bật , nhiều ông cứ đủng đỉnh , lò dò chạy làm nhỡ nhịp đèn của nhiểu người khác đằng sau
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,873
Động cơ
650,500 Mã lực
Tuổi
23
Sai cụ nhé, sẽ có lần 102 thế chúng ta mới là con người. Còn nếu cụ sống trong xã hội mà không có lần 102, thì còn ghê sợ, khủng khiếp hơn rất nhiều.
Thế à bác.
Tôi lái xe thì dừng đèn đỏ ngoan ngoãn, nhường xe ưu tiên hơn mình ngoan ngoãn.
Và tôi cũng kỳ vọng rằng, khi tôi Đèn xanh, khi tôi được ưu tiên hơn, đội địch sẽ nhường tôi tương đối ngoan ngoãn, không thì họ sẽ nhè ra rất nhiều tiền, tiền mặt.
Chứ không phải đợi tôi xin họ "làm đơn bãi nại", nếu xảy chuyện, dù là ở lần 102.
 

porsche gt

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
2,890
Động cơ
501,519 Mã lực
Nơi ở
HN
Ngoài vấn đề có thể nhìn thấy ngay ra thì liệu có phải ngta muốn tạo một môi trường sống ngày càng ngột ngạt để ng dân ai khổ quá thì về quê, giảm tải áp lực hạ tầng cho các tp lớn k nhi?
 

Gerben

Xe buýt
Biển số
OF-114101
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
784
Động cơ
395,569 Mã lực
Thế à bác.
Tôi lái xe thì dừng đèn đỏ ngoan ngoãn, nhường xe ưu tiên hơn mình ngoan ngoãn.
Và tôi cũng kỳ vọng rằng, khi tôi Đèn xanh, khi tôi được ưu tiên hơn, đội địch sẽ nhường tôi tương đối ngoan ngoãn, không thì họ sẽ nhè ra rất nhiều tiền, tiền mặt.
Chứ không phải đợi tôi xin họ "làm đơn bãi nại", nếu xảy chuyện, dù là ở lần 102.
Em xin dừng trả lời thành phần làm việc full time nhé.
 

daidiachu

Xe hơi
Biển số
OF-359535
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
173
Động cơ
763,969 Mã lực
EM lại vừa hỏi Chatgpt về chức năng nhiệm vụ lực lượng cảnh sát giao thông mấy nước. Hiện nay VN lệch hướng CSGT chức năng chính là thịt nhỉ

Dưới đây là sự so sánh cơ bản về chức năng và nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tại Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ và Singapore:
1. Việt Nam
  • Chức năng chính:
    Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa.
  • Nhiệm vụ cụ thể:
    • Tuần tra, kiểm soát giao thông.
    • Xử lý vi phạm giao thông.
    • Điều tiết giao thông tại các khu vực đông đúc, giờ cao điểm.
    • Tham gia điều tra tai nạn giao thông.
    • Phổ biến giáo dục pháp luật về giao thông.
    • Phối hợp các lực lượng bảo vệ an ninh trật tự.
2. Trung Quốc
  • Chức năng chính:
    Đảm bảo an toàn giao thông và quản lý giao thông trên các tuyến đường.
  • Nhiệm vụ cụ thể:
    • Giám sát và điều chỉnh lưu lượng giao thông.
    • Cài đặt và quản lý hệ thống camera giao thông.
    • Xử lý các vi phạm luật giao thông và thu phí phạt.
    • Phòng chống và xử lý các tình huống khẩn cấp trên đường.
    • Phối hợp với lực lượng cảnh sát khác để đảm bảo an ninh.
3. Thái Lan
  • Chức năng chính:
    Duy trì trật tự giao thông và đảm bảo tuân thủ luật lệ giao thông đường bộ.
  • Nhiệm vụ cụ thể:
    • Kiểm tra giấy phép lái xe và phương tiện.
    • Điều khiển giao thông tại các nút giao và đường cao tốc.
    • Thực hiện chiến dịch giảm thiểu tai nạn giao thông, đặc biệt trong các dịp lễ lớn.
    • Quản lý giao thông tại các khu vực du lịch trọng điểm.
    • Xử lý các hành vi như lái xe khi say rượu hoặc sử dụng chất kích thích.
4. Ấn Độ
  • Chức năng chính:
    Quản lý lưu lượng giao thông trong các thành phố lớn và giảm tai nạn giao thông.
  • Nhiệm vụ cụ thể:
    • Điều tiết giao thông trong các đô thị đông đúc.
    • Xử lý vi phạm luật giao thông như quá tốc độ, vượt đèn đỏ.
    • Quản lý bãi đỗ xe và xử lý các xe vi phạm.
    • Giáo dục cộng đồng về an toàn giao thông, đặc biệt qua các chương trình tại trường học.
    • Ứng dụng công nghệ để giám sát giao thông và thu phí.
5. Singapore
  • Chức năng chính:
    Đảm bảo giao thông an toàn, trật tự, và hiệu quả trong hệ thống giao thông đô thị hiện đại.
  • Nhiệm vụ cụ thể:
    • Thực hiện các biện pháp kiểm soát giao thông thông minh (ITS).
    • Thực thi nghiêm ngặt luật giao thông, xử phạt bằng hệ thống tự động (ERP).
    • Đảm bảo an toàn cho người đi bộ và người sử dụng phương tiện công cộng.
    • Tuyên truyền và thúc đẩy việc sử dụng các phương tiện giao thông xanh.
    • Phối hợp với các đơn vị quy hoạch đô thị để phát triển cơ sở hạ tầng giao thông bền vững.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,873
Động cơ
650,500 Mã lực
Tuổi
23
bộ đếm giúp cho việc điều chỉnh tốc độ chứ cụ. nếu bỏ bộ đếm thì các cụ dựa vào đâu để giảm tốc khi ko biết lúc nào chuyển đèn ?, như vậy sẽ sảy ra phanh gấp nguy hiểm.
em ko biết bên bển có dùng bộ đếm hay ko nhưng ở VN thì bộ đếm rất hữu dụng.
"nếu bỏ bộ đếm thì các cụ dựa vào đâu để giảm tốc khi ko biết lúc nào chuyển đèn ?": Bác thấy đấy, vì quân ta không hề được đào tạo về cái sự dựa dẫm này, kể cả trong sa hình.
Bác cũng thấy là, bên bển, nó không hề có bộ đếm, vậy mấy thằng mũi lõ nó dựa vào đâu để giảm tốc?


Cách đi được đào tạo cơ bản như sau:
Bác đến và Đèn xanh (đúng là nó có thể sang Vàng bất cứ lúc nào): Bác đi tốc độ bình thường, như khi có đèn xanh, tương tự khi bác gặp 1 giao lộ không có đèn thôi, không có gì đặc biệt cả.
Và, lưu ý nhìn đèn.

Đến 1 khoảng nhất định trước Đèn:
+ Nếu lúc đó, nó sang Vàng => Bác phanh lại và dừng lại kịp trước vạch. Không phải phanh gấp quá đâu.
+ Nếu lúc đó, nó vẫn Xanh => Bây giờ thì bác không cần nhìn đèn nữa, cứ thế phi qua thôi.
Vì kể cả ngay sau đó, nó có sang Vàng, bác vẫn còn 3sec, và thừa đủ thời gian để vượt qua giao lộ ấy.

Cái "khoảng nhất định" này, do từng cá nhân lái xe đặt ra, nó phụ thuộc vào khả năng lái xe của bác và kinh nghiệm.
Rõ ràng là với newbie, khoảng cách này xa hơn, và tốc độ hắn tiếp cận cái đèn cũng chậm hơn so với tài già.
Thực tế, khi qua khoảng cách này rồi, bác cũng rất khó nhìn thấy - không thể nhìn thấy cái đèn, do góc nhìn đèn (so với hướng đi) ngày càng tiếp cận 90 độ.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,048
Động cơ
320,405 Mã lực
Tuổi
58
ở HN thì việc vượt đèn đỏ là cơm bữa rồi. Cứ 1 2 người vượt là 1 đám phi theo.
Đang bàn người tử tế muốn đi đúng, chứ không nói về bọn cố ý vượt đèn đỏ cụ ạ. Cc đang đánh đồng lẫn lộn. Mấy hình ảnh hôm qua, các xe đứng ngay ngắn trước vạch thì rất bt với trỏng, lạ với cc ngoải thôi.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
876
Động cơ
66,457 Mã lực
Tuổi
35
Đang bàn người tử tế muốn đi đúng, chứ không nói về bọn cố ý vượt đèn đỏ cụ ạ. Cc đang đánh đồng lẫn lộn. Mấy hình ảnh hôm qua, các xe đứng ngay ngắn trước vạch thì rất bt với trỏng, lạ với cc ngoải thôi.
Cháu có biết cụ bàn gì đâu, cháu ý kiến vào chủ đề.
Chuyện các cụ mời các cụ cứ tự dưng thôi ạ.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,924
Động cơ
1,062,612 Mã lực
Nay ngày 02 đi làm và trên tuyến đường em đi ng ta vẫn vượt đèn đỏ như chưa có gì xẩy ra.
Việc vượt đèn đỏ đa phần chỉ xẩy ra với xe máy vì các đối tượng này thừa biết là không làm được gì vì họ biết chỗ đó không có xxx và không có cam phạt nguội.
Với việc tăng nặng xử phạt e e là hiệu quả mang lại cũng không quá nhiều khi hệ thống biển báo vạch kẻ đường không đồng bộ.
Và có một cái mà e thấy ng dân bức xúc là vì thắc mắc khi họ sai thì họ bị phạt, nhưng đèn sai hay đại loại hệ thống biến báo giao thông không phù hợp hoặc không rõ ràng thì ai chịu trách nhiệm ? Hoặc khi bị gọi vào nhưng các đồng trí xxx sai thì chỉ xin lỗi rồi cho đi,...
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,248
Động cơ
569,764 Mã lực
Thu nhập chưa được 1/10 của Mỹ, nhưng mức phạt GT gấp mấy lần Mỹ và gấp mấy lần thu nhập tb người dân. Quả thật luật VN rất nghiêm khắc! Hic
Xxx lên nắm quyền bính rồi tăng thu các thể loại, giá đất công bố cao để các cụ nộp nhiều thuế bds vào.
 

Toàn Hoa

Xe tải
Biển số
OF-518510
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
301
Động cơ
186,863 Mã lực
Sáng nay, tại ngã tư HTK-NCT thì tất cả xe máy đúng trước vạch, 1 ông theo thói quen loi nhoi lên thì bị tóm luôn. Em đang chờ đèn đỏ chứng kiến luôn.
Lúc trước đông người quá CA ko xử lý được, giờ đánh vào kinh tế là rén hết, đơn lẻ 1 ông nhoi lên ko bị tóm mới lạ
 

NgangNganh

Xe buýt
Biển số
OF-821808
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
617
Động cơ
4,171 Mã lực
Tuổi
125
Nơi ở
Hang giữa bờ Háng
Vậy các em học sinh cấp 3 PTTH đang đi xe máy dưới 50cc ngày hôm nay phải để xe ở nhà khi chưa hoàn thành chương trình hướng dẫn lái xe an toàn rồi
Thật vô cảm khi bọn này chưa mở một lớp nào của chương trình hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn nào cho các cháu. Vậy mà nó bắt phải có ngay.
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
468
Động cơ
362,679 Mã lực
Em cũng muốn dừng lắm chứ. Nhưng nhìn thấy cái đầu kéo phía sau lại sợ. Họ vội hơn mình nhiều ;)

Em dừng cụ ạ, vì khi em nhìn đèn khoảng cách độ 20m là em áng tỷ lệ thời gian và giảm dần tốc độ, đi chậm rồi.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
876
Động cơ
66,457 Mã lực
Tuổi
35
Một số nước ngoài camera em thấy họ lắp các sensor trên đường, khi thấy xe vượt đèn đỏ hay đè bạch hay quá tốc độ, hệ thống tự tính tiền theo lỗi phạt rồi gửi tin nhắn về điện thoại, ko có tranh cãi phân trần, mà em cũng chả thấy có ai vi phạm cả, ko thấy xxx đứng ngoài đường, ko rõ mức phạt cao hay thấp.
Phương pháp rất hay cụ ạ.
Cháu nghĩ nên áp dụng thí điểm tại 1 số điểm nóng để bà con tập trung vượt đèn đỏ ở chỗ khác. :D
 

bobochacha29

Xe đạp
Biển số
OF-102694
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
37
Động cơ
399,549 Mã lực
Thấy có bài cũng hay, em đăng lên phục vụ các bác

- Thứ 1: Luật ban hành ảnh hưởng đến toàn bộ người dân Việt Nam, nhưng ý kiến dân đen hoàn toàn không được coi trọng. Điều này cũng dễ hiểu vì xưa nay luật cấp TW đề ra chủ yếu là để bảo vệ giới cầm quyền chóp bu và chế độ hiện tại, bảo vệ lợi ích của nhóm đứng đầu. Luật mà được đa phần người dân thông qua thường chỉ là luật làng, luật xã, luật thôn xóm, luật khu phố... Nếu không muốn tranh cãi luật này được ủng hộ hay không, thì làm cái khảo sát ai đồng ý với việc vượt đèn đỏ phạt 18-20tr (ô tô) và 4-6tr (xe máy) trên facebook tích xanh "Thông tin chính phủ", và một số trang báo lớn như "VNexpress, Dân Trí..." để 100tr dân vào vote là biết kết quả ngay trong ngày.

- Thứ 2: Luật pháp ban hành ngày càng nghiêm minh, nghiêm khắc, nhưng phía sau nó là cả một hệ thống mục ruỗng, kém chính xác, đầy sai sót & lỗi nghiêm trọng.
Mọi người (từ những người tham gia giao thông lão làng đến những người mới cầm vô lăng những ngày đầu tiên) đều biết là hệ thống đèn tín hiệu, biển báo, vạch kẻ giao thông trên cả nước có quá nhiều vấn đề (đang 10s, 20s xanh nhảy lập tức sang đỏ, đỏ đếm ngược về 0 rồi lại tiếp tục đỏ..., vạch kẻ đường mờ, vạch kẻ không hợp lý, không khớp biển báo, biển báo không đúng vị trí, biển hôm nay gỡ mai cắm, biển bị che khuất tầm nhìn, khuất sau hàng loạt biển báo, cây cối...). Tất cả những điều này đều có rất nhiều clip trên facebook & tiktok.

Nếu mọi việc được triển khai dựa trên những điều chính xác, hợp lý, ít sai sót thì mới hy vọng có kết quả bền lâu. Còn không thì việc ban hành và thi hành pháp luật nghiêm minh dựa trên những thứ đầy sai sót, bất hợp lý, thiếu tin cậy ví như việc xây một ngôi nhà cao tầng dựa trên nền móng hoàn toàn là cọc tre, xây nhà trên bùn..., rồi sớm muộn cũng sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề tiêu cực và gây ra hậu quả khôn lường.

- Thứ 3: Pháp luật nghiêm minh nhưng người thực thi pháp luật không nghiêm minh, không đủ tâm và tầm, đầy lỗ hổng và thối nát.
Việc thực thi pháp luật hiện tại đang đều dựa theo cảm tính, thiếu công cụ giám sát & đầy tiêu cực. Hiện tại, từng ngày và từng giờ việc này đang diễn ra trên tất cả các cung đường, và tất cả những ai từng lái xe trên nước Việt Nam này đều biết điều đó. Nói thẳng, việc này chẳng khác nào trao một thanh gươm cực bén, trao quyền sinh sát cho một thằng... Mất Dạy.

(Người trong ngành hả? bỏ qua. Người nhà nhả, là lực lượng công vụ, công an, báo chí, truyền hình phải không? bỏ qua. Lỗi anh 20tr? 10tr mời anh đi nhanh. Lỗi em 6tr? 3tr giải quyết nhanh...). Nói tóm lại là: chế độ hiện tại trao quyền thực thi pháp luật vào tay những người thiếu thượng tôn pháp luật. Ngoài ra, những người hành pháp này còn được bảo vệ bởi bộ áo giáp vô cùng dày (luật chống người thi hành công vụ, luật áp dụng cho người trong ngành...). Nếu có chuyện xảy ra, nếu có lỡ chân ga, anh em hãy tưởng tượng là mình đang đối đầu với một kẻ giám sát vừa to, vừa khỏe, mặc full giáp, full công cụ hỗ trợ và trên tay đang cầm một thanh gươm cực kỳ bén, chỉ cần vung dao là đoạt mạng mà ae không có bất kỳ cơ hội phản kháng nào.

- Thứ 4: Luật ban hành xen kẽ rất nhiều điều hợp lý như: Phạt nặng những người điều khiển xe & lùi xe ngược chiều trên cao tốc, phạt lạng lách đánh võng, mở cửa không quan sát, vận chuyển thép cuộn không chằng buộc...rồi "chèn" vào đó một điều đang gây "cực nhiều tranh cãi" đó là: phạt rất nặng những người không tuân thủ tín hiệu đèn, biển báo.

Câu hỏi đặt ra ở đây là: tại sao đa phần người dân không phản đối những điều trước đó ??? mà lại chỉ phản đối mỗi cái tín hiệu đèn vs biển báo này? Đó là vì ai cũng biết là tín hiệu đèn và biển báo ở VN không hề có một chuẩn mực tin cậy nào, nói tóm lại là như ****. Thêm vào đó là tệ nạn tham nhũng, bẫy bắt người đi đường của những người thực thi pháp luật clip chình ình đầy rẫy trên mạng, xảy ra như cơm bữa, nên việc người dân tin tưởng vào luật mới là điều không thể. Ban hành 9 điều luật hợp lý kèm theo một điều luật bất hợp lý để mong nhân dân đồng tình? Hiện tại thì chính vì lý do đèn đóm không chính xác, biển báo vạch kẻ bất hợp lý, lỗi 10tr đóng 5tr cho đi... cho nên khiến điều luật chưa hợp lý này biến thành mỏ vàng không đáy cho các anh khai thác, làm béo cho một nhóm nhỏ người. Các anh nghĩ luật đã ra thì người dân rồi cũng sẽ phải cắn răng chấp nhận, dân trí của người dân VN thực sự ng*u ngốc đến mức như vậy sao?

- Thứ 5: Luật nghiêm để trị, luật nhẹ thì nhờn? Mình nghĩ một bộ luật nào ban hành liên quan đến lợi ích kinh tế, sức khỏe người dân thì cũng nên cân nhắc đến 2 yếu tố đó là: răn đe & giáo dục. Với bộ luật hiện tại, tính răn đe: có, nhưng tính giáo dục thì hoàn toàn không.
Việc phạt rất nặng những người vi phạm giao thông trong bộ luật mới chẳng khác nào bảo rằng: Dân VN ngu quá, bọn dân đen chúng mày thực sự là hết thuốc chữa rồi, nên tao ra cái luật này giống như cây gậy bóng chày, bọn mày mà sai thì gậy phang thẳng vào đầu, không chết cũng la lết, máu chắc chắn không đổ ít mà sẽ đổ rất nhiều, để cho chúng mày nhớ suốt đời? phải không?

Bỏ qua các vấn đề tiêu cực phát sinh, nếu luật mới ra nhằm mục đích: "Giáo dục ý thức người dân" tốt hơn, thì cam đoan đây chắc chắn 100% là cách giáo dục bằng đòn roi, roi vọt. Đảm bảo fail! Cách giáo dục này thường chỉ áp dụng đối với những đối tượng bất trị, cứng đầu, là giải pháp lựa chọn cuối cùng, và chưa bao giờ là cách giáo dục tốt nhất trong tất cả hoàn cảnh.
Khi chúng ta huấn luyện một con vật (cứ giả dụ vậy), hoặc một đứa trẻ nhỏ..., thì việc nói đạo lý - lý lẽ để chúng hiểu được cái nào nên làm, cái nào không, cái nào đúng cái nào sai v.v... là điều không thể. Vậy thì chẳng lẽ chúng ta dùng đòn roi để ép chúng vào khuôn khổ? hay là dạy bảo chúng từ từ theo một cách khác hợp lý hơn? Có một số trường hợp dùng đòn roi để dạy bảo từ bé, và đạt kết quả mong đợi. Nhưng có rất ít người nhận ra, bên trong sự phục tùng đó là một nỗi uất hận kìm nén, một ngọn lửa phản kháng âm ỷ chực chờ bùng lên. Những vết thương này tuy nhỏ, nhưng không bao giờ lành, chúng sẽ cứ tích lũy từng ngày, và chờ đến một ngày nỗi đau đủ lớn thì nó sẽ quay lại cắn trả cái người mà đã ra đòn với nó, hậu quả thì vô cùng khủng khiếp. Nói điều này là vì mình từng nhận kết quả không tốt đẹp khi huấn luyện một con cún theo cách như vậy. Và nhìn vào xã hội, lịch sử trong thời gian đã qua (Vụ bé Hào Anh, vụ những người người làm thuê giết chủ, chồng giết vợ vì đòn roi quá đau. Hổ, sư tử, voi trong rạp xiếc giết chết người huấn luyện, các cuộc binh biến dưới thời nô lệ, của nhân dân lao động bị áp bức.v.v...) thì rất nhiều trường hợp dạy dỗ bằng đòn roi cho ra sản phẩm cuối cùng đi ngược hoàn toàn với mong đợi. Đối với mình thì 18tr-20tr ô tô/ 4tr-6tr xe máy, là những cú đòn/roi rất đau.

Vậy giáo dục bằng cách nào? thực ra mình thấy mức phạt hiện tại (800-1tr xe máy, 4tr-6tr ô tô) đã rất mạnh và đau rồi. Nhưng vì sao dân vẫn nhờn? Như một bác nào đó trên VOZ nói thì chỉ là cách thực hiện (hành pháp) chưa thực sự nghiêm mà thôi? Có rất nhiều phương pháp giáo dục ý thức người tham gia giao thông nhưng không lấy tiền làm cây gậy chỉ thiên. Mình lấy ví dụ: Mỗi quận có một hội trường Giao Thông sức chứa 500 người, hội trường này có loa phát luật giao thông đường bộ cả ngày. Với các trường hợp vi phạm giao thông thì tùy vào lỗi mà có thời gian cụ thể như:

Mọi lỗi giao thông đều được xử lý bằng camera phạt nguội gửi tới người vi phạm, với lỗi vượt đèn đỏ ( những người thích vội vàng):
- Lỗi lần 1 có 2 option:
+ option 1: Đến hội trường nghe luật giao thông 3h + test cuối ngày rồi về
+ option 2: Đóng phạt 5 củ VND và được đi ngay + trừ điểm bằng lái

- Lỗi lần 2 có 2 option:
+ option 1: Đến hội trường nghe luật giao thông 5h + test cuối ngày rồi về
+ option 2: Đóng phạt 10 củ VND và được đi ngay + trừ điểm bằng lái

- Lỗi lần 3 có 2 option:
+ option 1: Đến hội trường nghe luật giao thông 8h + test cuối ngày rồi về
+ option 2: Đóng phạt 20 củ VND và được đi ngay + trừ điểm bằng lái

- Lỗi lần 4 có 2 option:
+ option 1: Giam xe 2 tháng + thi lại bằng.
+ option 2: Đóng phạt 20 củ VND và đi ngay + thi lại bằng.

Tất cả những người bị phạt cuối giờ đều phải làm một bài test 50 câu liên quan đến luật giao thông đường bộ, ai pass thì cho đi về, ai chưa pass thì ở lại làm cho đến khi qua mới thôi
Như đã thấy ở trên thì việc phạt sẽ rất linh hoạt, những ai thấy tiền không quan trọng thì có thể đóng phạt rồi đi ngay, còn những ai ở lại thi hành phạt thì sẽ học được rất nhiều bài học. Hình phạt ở đây là đánh vào thời gian, thời gian ngày càng tăng sẽ làm cho những người vội vàng phải cân nhắc vi phạm, bởi vì không đi làm ngày nào đồng nghĩa với việc ngày hôm đó người vi phạm không có thu nhập về cho gia đình. Nếu có một cốp nào ở trên suy nghĩ được như vậy thì đúng là hồng phúc cho dân tộc, nhưng mà ý tưởng vậy thôi chứ thực ra có kứt mà mấy anh nhả miếng bánh béo ngậy thơm ngon trong mồm ra phải không? đang thơm ngon bỏ mịa.:still_dreaming:

- Thứ 6: Các anh đề nghị giữ lại 85% tiền phạt vi phạm để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, theo mình biết thì số tiền này cả nghìn tỷ VND. Vậy thì cả nghìn tỷ này chi tiêu như thế nào? Có công khai các khoản thu chi không hay các anh im lặng chia nhau? tiền này là tiền mồ hôi xương máu của nhân dân, nuôi các anh một phần, phần còn lại phải sử dụng để phục vụ đất nước. Giờ mức phạt tăng lên gấp 4-5 lần thì các anh lại chả béo quá?
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
361
Động cơ
23,239 Mã lực
Tuổi
38
Bộ đếm nó tốt, nhưng chỉ hỗ trợ cái đèn thôi bác.
Thực tế, tụi bên bển không xài bộ đếm này, với rất ít ngoại lệ.

Còn việc Đi và nhìn đèn, là việc phải làm và được đào tạo trong khóa học lái xe trên tivi rồi bác.
Cách đi cũng không cần đến mức "ngửa cổ mắt mũi dán chặt vào cái màu đèn rồi lại hự một cái", nếu như đèn đóm nghiêm chỉnh đúng và đúng Quy trình, cũng trên tivi.
Bên tây nó không phải mẫu , cái gì cũng phải máy móc theo nó, hệ thống hạ tầng nó khác, thực tế tỉ lệ tai nạn/ số dân của nó còn cao hơn mình . Ví dụ bỏ đếm giây rồi máy móc đèn vàng cứ 3s, áp dụng ở nhiều ngã tư rộng , nhiều loại phương tiện như Việt nam là toang, 3s , qua vạch rồi ô tô có khi chưa qua được 1/3 giao lộ, nói gì đến xe máy.
 

Tĩnh Lặng

Xe buýt
Biển số
OF-796616
Ngày cấp bằng
14/11/21
Số km
535
Động cơ
22,371 Mã lực
Tuổi
38
Khiếp, em vừa xem thấy quả xanh đang 52s chuyển sang vàng rồi đỏ luôn. Tháng trước em dính quả đỏ lâu lâu rồi xanh vài s sau đó đỏ lâu lâu tiếp và đèn đếm s không sáng; không có phạt nguội nhưng nếu có người quay là em dính lỗi 5 củ. Bình thường thì ở đó có đếm s, lâu lâu bị như vậy 1 phát.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top