- Biển số
- OF-143913
- Ngày cấp bằng
- 30/5/12
- Số km
- 8,412
- Động cơ
- 426,915 Mã lực
Dân trí thấp quá, 85% tiền phạt vào Bộ CA nhétăng thu cho ngân sách
Dân trí thấp quá, 85% tiền phạt vào Bộ CA nhétăng thu cho ngân sách
Pháp luật bảo vệ ai đúng luật và xử lý vi phạm luật. Ủng hộ phạt tiền nặng để nhớ, các cụ có câu đòn đau thì nhớ đời mà . Đi trên đường thực sự giờ xe máy mới là vi phạm vượt đèn đỏ nhiều, con tôi đi đi xe máy chờ đèn đỏ còn tầm 10s mà đối tượng trung niên (con nói thế) bấm còi inh ỏi nói cho vượt, thậm chí cố lách để đi bất chấp ;(. Cần xử lý nghiêm để an toàn và hạn chế gây tai nạn. Đánh vào "dạ giày" là ngoan ngay.Sáng nay em đọc báo thấy có tin Đề xuất mức phạt từ 18 đến 20 triệu đồng, đối với người điều khiển ô tô không chấp hành đèn tín hiệu giao thông hay đi ngược chiều mà thấy tâm tư quá các cụ ah!
Cái lỗi nồng độ cồn thì không thể đổ do vô tình được, phạt nặng em cũng ủng hộ, tuy nhiên cái lỗi không chấp hành đèn tín hiệu thì nó khác, di chuyển ở Hà nội và TPHCM đường thường xuyên tắc nghẽn, xe sát vào nhau, nhiều khi xe tải đằng trước nó chắn không nhìn thấy đèn, đèn bị cây cối nó che, khi đường đông vài chỗ người điền khiển giao thông vẫn vẫy cho đi trước khi đèn đỏ vài chục giây, đèn đóm thỉnh thoảng cũng sự cố từ xanh còn mấy s đã nhảy sang đèn đỏ luôn.. nhiều ví dụ để thấy việc vô tình vi phạm là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu chẳng may vô ý một lần phạt đi tong cả tháng lương của NLĐ thì thì có hợp lý không? Chưa kể nếu bị oan phạt nguội thì đợi được vạ thì túi đã nhẵn mất rồi.
Em chỉ thấy một thực tế tại HN:Cụ có giải pháp gì tốt hơn không (thay vì phạt nặng như hiện nay) để đủ răn đe nhằm mục tiêu là giảm tình trạng vi phạm giao thông?
Cái ông nói vậy đi tù rồi đấy. Hay là cụ muốn đi theo?Cụ lại chưa quán triệt rồi, dân sai dân chịu trách nhiệm trước pháp luật, cán bộ sai xin lỗi là xong
Luật không có quy định đếm giây mà nhỉ.Không thể lấy cái sai, yếu kém ( không phạt kịp) để bỏ đèn đếm giây đi được.
Bỏ đèn đếm-> khi qua ngã tư thoáng, đèn đang xanh thì ô tô đi kiểu gì, đương nhiên là giảm tốc độ để qua ngã tư nhưng giảm đến bn là vừa , 5 hay 10km/h, trong trưởng hợp đó, thậm chí 10km/h vẫn phanh không kịp khi chớm vạch (cách vạch <= 50cm) đèn chuyển đỏ. Và các ngã tư ngã tư cả đoàn oto lừ lừ tốc độ 5km/h thì hệ lụy sẽ luôn tắc đường các ngã tư.
Lúc đấy, chắc nhất là kiểu đi tiêu cực nhất là đến ngã tư thấy đèn đang xanh ( ko biết khi nào nó đỏ) thì cứ dừng lại, chờ đền chu kỳ xanh tiếp theo. Nhưng nó cũng chỉ tác dụng với 3-5 xe đầu thôi, còn với xe tiếp theo thì vẫn khả năng vượt đèn đỏ.
Cho nên ý tưởng không phạt kịp để bỏ đếm là không đúng lắm.
Để phạt kịp thì thiếu gì cách: tăng người, quay phim và phạt điểm răn đe, thay đổ hình thức lập biên bản băng xé vé phạt chẳng hạn..
Đến lếch xù mà còn sợ bị phạt 20 củ thì nhiều anh em khác cũng tâm tư xót tiền lắm kakaka. Kể ra cũng nặng thật năm dính 1-2 lần thôi là mất 1 chuyến đi du lịch cả gia đìnhĐã có cụ bị tâm lý về đèn đỏ
Hậu quả cũng xót ruột
[ATGT] - Chỉ vì sợ phạt tiền nặng lỗi vượt đèn đỏ
Vừa xong , tại khu star lake hồ tây Bác lexus đèn xanh còn hẳn 6 7s cứ phanh lại đã cho chắc Và hậu quả là … bác madaz 3 đằng sau phanh ko kịp Và 1 bác xe máy đi sau cũng bị giật mình:( Kể ra lỗi vượt đèn đỏ phạt 20 củ nghe cũng rén đi đường giờ stress thậtwww.otofun.net
Em 15 năm dính 2 cái bánh mỳ với 1 quả đi vào đường 1 chiều (lâu ko đi đường đó lớ ngớ phi vào), cồn thì gặp nhiều mà chỉ 1 lần đi xe máy các chú ấy gọi thổi, đi oto chả bao giờ bị gọi, em bỏ rượu bia tuyệt đối trước khi có cái nghị định 100, đến giờ bỏ được hơn 4 năm rồi. Tình hình thời tiết trời ấm lên là đi xe máy đi làm cho chắc cốp, cứ đèn đỏ thế này cũng chết mệt.Mười năm lái ô tô chưa bao giờ dính quả phạt nguội. Trừ phi quả thổi nồng độ cồn. Nhưng giờ ra đường áp lực quá chỉ soi đèn các cụ ạ. Em thấy ngột ngạt. Nên xem lại qui định phạt và ko để csgt giữ lại 85%
Thực ra đây truyền thông lên để dân ta biết mà sợ. Hôm trước tôi có việc phải đón người dưới nước ngầm, ngồi quan sát thấy từ Hoàng Liệt cấm đi thẳng qua ngữ tư Giải Phóng - Ngọc Hồi mà chỉ được rẽ phải vào Ngọc Hồi nhưng rất nhiều xe máy không rẽ chờ nhịp hẫng của đèn để đi thẳng. Ngồi quan sát 8 nhịp đèn, mỗi nhịp đèn xx vợt được 1-2 đc, còn lại thoát hết nhưng nhịp đèn nào cũng rất nhiều người ko tuân theo biển báo, người điều tiết. Vậy là ý thức kém họ phải trả giá, giờ là 5 củ mà chưa có dịp xuống đấy nên ko biết có đỡ hay ko, cụ nào gần đấy quan sát giúp e với.Mấy hôm nay làm truyền thông thôi đã cụ, với lại cũng sắp Tết nữa, nên chả đánh giá được gì đâu. Bản chất là vẫn thế thôi, không thay đổi gì đâu.
Qcvn 41:2024 có qui định về đếm giây. Ngoài ra, không đếm giây thì trả lại đèn vàng đúng ý nghĩa của nó. Giờ k đếm giây mà đèn vàng vẫn phải dừng trước vạch thì đi thế éo nào được nữaLuật không có quy định đếm giây mà nhỉ.
Vào nề nếp thì ai cho tôi bánh mỳ ? Cứ phải nhả rồi bóp rồi lại nhả thì doanh số mới tối đaMấy hôm nay làm truyền thông thôi đã cụ, với lại cũng sắp Tết nữa, nên chả đánh giá được gì đâu. Bản chất là vẫn thế thôi, không thay đổi gì đâu.
Sáng nay e vừa lướt qua đấy, có chắn dây rồi cụ ạ, tối vêg qua vẫn thấy, đi từ Ngọc Hồi lên cấm rẽ trái mà ngta vẫn rẽ ầm ầm luôn.Thực ra đây truyền thông lên để dân ta biết mà sợ. Hôm trước tôi có việc phải đón người dưới nước ngầm, ngồi quan sát thấy từ Hoàng Liệt cấm đi thẳng qua ngữ tư Giải Phóng - Ngọc Hồi mà chỉ được rẽ phải vào Ngọc Hồi nhưng rất nhiều xe máy không rẽ chờ nhịp hẫng của đèn để đi thẳng. Ngồi quan sát 8 nhịp đèn, mỗi nhịp đèn xx vợt được 1-2 đc, còn lại thoát hết nhưng nhịp đèn nào cũng rất nhiều người ko tuân theo biển báo, người điều tiết. Vậy là ý thức kém họ phải trả giá, giờ là 5 củ mà chưa có dịp xuống đấy nên ko biết có đỡ hay ko, cụ nào gần đấy quan sát giúp e với.
Đội vận tải đang đưa báo giá tăng 10%, lý do chi phí tăng rồiPhí tăng vô tội vạ. Đây là cũng là 1 trong những nguyên nhân làm lạm phát tăng!
Phạt nặng nếu vi phạm liên tiếp trong 3 6 12 tháng thì rất ok.Phạt thậm chí phạt nặng thì cũng được thôi nhưng không thể ra luật một cách áp đặt cực đoan trong 1 thời gian ngắn như vậy. Chỉ phạt nặng khi đủ các yếu tố Hệ thống đèn báo báo hiệu biển chỉ dẫn đúng chuẩn không bẫy dân + phạt nguội full các chốt đèn đỏ + chỉ giao 50 phần trăm tiền phạt về bca. Và trước khi ra luật một cách đột ngột như vậy đáng lẽ phải truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng ít nhất là nửa năm để cho đông đảo quần chúng nhân dân được biết trước khi áp dụng