Ơ! cụ morning đang chào cụ chủ theo đúng phong cách OF đấy ạ!
Nhưng trên thực tế hầu như không xảy ra trường hợp kụ đã ví dụ.Em hỏi các cụ trường hợp này nhé:
Ví dụ như trường hợp cụ chủ chạy max làn trái, xe K.M xin vượt các cụ không cho. Nhưng giả sử thay con K.M bằng 1 ông xe khách, xe tải hay xe lớn hơn chạy hung hăng xin vượt các cụ có cho không? Em dự là các cụ té hết cho nó vượt.
Chuẩn, mấy ông xe khách chỉ nháy đèn bóp còi rồi phải trái gì vượt hếtNhưng trên thực tế hầu như không xảy ra trường hợp kụ đã ví dụ.
Ông xe khách, xe tải hay xe lớn hơn chạy hung hăng, hoặc có việc vội, chẳng bao giờ xin đường.
Họ nháy đèn, bóp còi cho các kụ biết, hoặc chẳng nháy bóp gì hết, rồi vù cái qua ngay, bên phải bên trái gì cũng vượt hết, chẳng cần chờ các kụ nhường đường đâu.
Đấy là em ví dụ thôiNhưng trên thực tế hầu như không xảy ra trường hợp kụ đã ví dụ.
Ông xe khách, xe tải hay xe lớn hơn chạy hung hăng, hoặc có việc vội, chẳng bao giờ xin đường.
Họ nháy đèn, bóp còi cho các kụ biết, hoặc chẳng nháy bóp gì hết, rồi vù cái qua ngay, bên phải bên trái gì cũng vượt hết, chẳng cần chờ các kụ nhường đường đâu.
Nhiều cụ đã cho ý kiến rất hay, em không nhắc lại nữa.Kính thưa các cụ các mợ!
Hôm qua nhà chấu chạy từ Lạng Sơn về Hà nội. Về đến đường đôi thuộc địa phận Bắc ninh ( Gần đến điểm XXX hay đón lõng )
Xin nói rõ là đường này phân 2 làn: Làn phải Tốc độ tối đa 60Km/h (Ko hạn chế TĐ tối thiểu ). Làn Trái tốc độ tối đa 80km/h-Tốc độ tối thiểu 60km/h.
Nhà cháu chạy đúng tốc độ tối đa cho phép 80 cây chuối suốt từ đầu đường.
Nhìn gương chiếu hậu nhà chấu thấy "Buổi sáng" xin vượt...
Nhìn Contermets thì xe đang chạy 80km/h+Làn phải đang có rất nhiều xe...Nhà cháu đành phải nháy si nhan trái...Và "Buổi sáng" Vượt phải lên đè ngay đầu nhà chấu như trong Clip "Giây thứ 30". Nhà cháu định lao lên trả đũa thì nhìn thấy Mít "Buổi sáng" có gắn Logo OtoFun...Nên nhà cháu Kìm chế (Chẳng lẽ gà nhà đã nhau ???)...
Xin hỏi các cụ các mợ: Gặp trường hợp như nhà cháu thì phải xử lý ra sao ợ:
1/ Giảm TĐ xuống dưới 60=> Chuyển làn nhường đường ??? (Nguy hiểm lắm:Nhiều xe chạy > 80km/h "Vượt phải ầm ầm)
2/ Giữ nguyên TĐ chuyển làn cho vượt ??? ( Điều này Vi phạm lối tốc độ > 60km/h và rất dễ bị vịn vì gần đến chỗ xxx phục kích )
3/ Cứ giữ đúng 80km/h chạy đúng làn, đúng luật ( Điều này lại bị tạt đầu như trong Clip )
Điều đáng nói ở đây: Kẻ tạt đầu nhà chấu lại là OFer (Có gắn logo ở mít)...Nhà cháu mong các cụ cho nhà chấu 1 lời "khuyên" Nếu như gặp lại hành động tương tự như cụ "Buổi sáng"
http://youtu.be/OIDGiYlP0Mo
Cụ nào cho hiện hình giúp nhà chấu với...Nhà cháu cám ơn!
e hay đi cao tốc PV-CG, bình thường nếu hung thần và xe khách vượt thì cứ làn trong họ lên thẳng thôiNhưng trên thực tế hầu như không xảy ra trường hợp kụ đã ví dụ.
Ông xe khách, xe tải hay xe lớn hơn chạy hung hăng, hoặc có việc vội, chẳng bao giờ xin đường.
Họ nháy đèn, bóp còi cho các kụ biết, hoặc chẳng nháy bóp gì hết, rồi vù cái qua ngay, bên phải bên trái gì cũng vượt hết, chẳng cần chờ các kụ nhường đường đâu.
...
Việc cụ nhường đường khi có người xin vượt không xxx nào có thể phạt được. Em thì em cãi tốt, nhưng cụ vẫn sợ thi cứ để 2 chân bên lái lên vạch rời.
...
Vạch đèn đỏ là vạch liền, cụ đè là xxx có thể phạt. Tuy nhiên, nếu cụ rắn, ghi âm, ghi hình đầy đủ. Cứ xin biên bản, ghi rõ ý kiến của mình kèm bằng chứng rồi cụ làm đơn khiếu nại là xxx thua rồi.- Trong tp HCM có trường hợp xe 4b đang dừng đèn đỏ thấy xe cứu thương chạy đến phía sau liền nhích lên đánh lái nhường đường. Thế mà bị xxx đứng chốt ở đấy phạt tội vượt qua đèn đỏ đấy ạh.
Trường hợp này cụ phải có bằng chứng để bảo về mình. Tốt nhất là lắp camera hành trình.- Lại có trường hợp khác. Trên Xa lộ Hà nội ngang Thủ đức có 2 làn xe 4b cho mỗi chiều có cắm biển phân làn 412, quy định làn ngoài sát dải phân cách dành riêng cho xe con, làn trong dành riêng cho xe tải, khách. Xe con từ làn ngoài chuyển vào mượn làn trong của xe tải để nhường đường, xong lại ra. Vậy mà xe con đó bị phạt lỗi đi sai làn đường đó kụ ui.
Ý này là ý vớ vẩn nhất của cụ. Đi trên đường là phải theo luật chứ không phải theo cảm xúc của xxx!Tóm lại, mình không nên vì chủ quan mà không lường hết các kiểu xử lí của các loại xxx khác nhau, kụ ui.
Có những lúc, những xxx, mới sáng ra đã bị vợ nhăn, bồ mắng, thủ trưởng nhắc nhở, v.v... thì ngày hôm đó sẽ có đủ kiểu cư xử trên đường, không theo một nguyên tắc cố định nào đâu ạh.
E vẫn thấy câu nói của các cụ kinh nghiệm lái thế này : LÁI XE GIỎI PHẢI BIẾT NHƯỜNG ĐƯỜNGKính thưa các cụ các mợ!
Hôm qua nhà chấu chạy từ Lạng Sơn về Hà nội. Về đến đường đôi thuộc địa phận Bắc ninh ( Gần đến điểm XXX hay đón lõng )
Xin nói rõ là đường này phân 2 làn: Làn phải Tốc độ tối đa 60Km/h (Ko hạn chế TĐ tối thiểu ). Làn Trái tốc độ tối đa 80km/h-Tốc độ tối thiểu 60km/h.
Nhà cháu chạy đúng tốc độ tối đa cho phép 80 cây chuối suốt từ đầu đường.
Nhìn gương chiếu hậu nhà chấu thấy "Buổi sáng" xin vượt...
Nhìn Contermets thì xe đang chạy 80km/h+Làn phải đang có rất nhiều xe...Nhà cháu đành phải nháy si nhan trái...Và "Buổi sáng" Vượt phải lên đè ngay đầu nhà chấu như trong Clip "Giây thứ 30". Nhà cháu định lao lên trả đũa thì nhìn thấy Mít "Buổi sáng" có gắn Logo OtoFun...Nên nhà cháu Kìm chế (Chẳng lẽ gà nhà đã nhau ???)...
Xin hỏi các cụ các mợ: Gặp trường hợp như nhà cháu thì phải xử lý ra sao ợ:
1/ Giảm TĐ xuống dưới 60=> Chuyển làn nhường đường ??? (Nguy hiểm lắm:Nhiều xe chạy > 80km/h "Vượt phải ầm ầm)
2/ Giữ nguyên TĐ chuyển làn cho vượt ??? ( Điều này Vi phạm lối tốc độ > 60km/h và rất dễ bị vịn vì gần đến chỗ xxx phục kích )
3/ Cứ giữ đúng 80km/h chạy đúng làn, đúng luật ( Điều này lại bị tạt đầu như trong Clip )
Điều đáng nói ở đây: Kẻ tạt đầu nhà chấu lại là OFer (Có gắn logo ở mít)...Nhà cháu mong các cụ cho nhà chấu 1 lời "khuyên" Nếu như gặp lại hành động tương tự như cụ "Buổi sáng"
http://youtu.be/OIDGiYlP0Mo
Cụ nào cho hiện hình giúp nhà chấu với...Nhà cháu cám ơn!
Cụ đóng sai vai rồi. Vai của cụ là người tham gia giao thông. Cụ phải tuân thủ luật (Luật cấm cản trở xe khác vượt nếu đủ điều kiện an toàn) không phải là vai trò khuyến khích hay hạn chế ai cả!thậm chí khuyến khích những kẻ ko chấp hành luật GT...(Ko chấp hành tốc độ tối đa cho phép trên mỗi làn đường)...
Hồi xưa em cũng giống cụ và bây giờ cũng giống cụ ntnHối xưa em cũng giống cụ không dám nhường đường vì sợ bị phạt. Về phải nghiên cứu luật mãi, giờ mới dám nhường. [/I][/B]
Em thì ngược lại. Hôm trong SG, em đi taxi từ sân bay về Q1. Lúc trên đường Bà Huyện, xe em đang đứng giữa chờ đèn đỏ bỗng phía sau có chớp còi xe cứu thương, thế là rất nhanh, anh lái xe tiến lên và né (đương nhiên là phạm luật). Xe cứu tương vụt qua luôn và vài giây sau, đèn xanh, xe em tiếp tục đi. xxx đứng đó không tỏ thái độ gì. Em thấy như thế rất hợp lý, là em thì em cũng nhường. Nhiều khi chỉ vì vài phút mà tính mạng bệnh nhân có thể nguy hiểm.- Trong tp HCM có trường hợp xe 4b đang dừng đèn đỏ thấy xe cứu thương chạy đến phía sau liền nhích lên đánh lái nhường đường. Thế mà bị xxx đứng chốt ở đấy phạt tội vượt qua đèn đỏ đấy ạh.
...
.
Việc cụ nhường đường khi có người xin vượt không xxx nào có thể phạt được. Em thì em cãi tốt, nhưng cụ vẫn sợ thi cứ để 2 chân bên lái lên vạch rời.
Vạch đèn đỏ là vạch liền, cụ đè là xxx có thể phạt. Tuy nhiên, nếu cụ rắn, ghi âm, ghi hình đầy đủ. Cứ xin biên bản, ghi rõ ý kiến của mình kèm bằng chứng rồi cụ làm đơn khiếu nại là xxx thua rồi.
Trường hợp này cụ phải có bằng chứng để bảo về mình. Tốt nhất là lắp camera hành trình.
Nếu không cụ cứ để 2 chân bên lái trên vạch liền (xi nhan phải vẫn đang bật để báo chuyển nhường đường nhé!).
Cụ yêu cầu xxx cho xem hình vi phạm, nếu thấy rõ cụ đang signal và có xe đang vượt mà xxx lập biên bản thì cụ xin biên bản, nếu xx dam lập thì chuẩn bị bưới 1: Khiếu nại, Bước 2: Kiện ra tòa.
Kụ Tom9 hơi nóng tính nên không hiểu ý nhà cháu nói òi.tom09 nói:Ý này là ý vớ vẩn nhất của cụ. Đi trên đường là phải theo luật chứ không phải theo cảm xúc của xxx!
Còn nếu cụ chỉ cấn nhanh được việc, luật cũng không rõ lắm, không tự biết cách bảo vệ mình lại sẵn sàng 50/50 thì em chả có gì để bàn.
Post của nhà cháu là nói về lái xe khác trong SG đã bị phạt vì nhường đường, sau đó lên OS than quá trời.Em thì ngược lại. Hôm trong SG, em đi taxi từ sân bay về Q1. Lúc trên đường Bà Huyện, xe em đang đứng giữa chờ đèn đỏ bỗng phía sau có chớp còi xe cứu thương, thế là rất nhanh, anh lái xe tiến lên và né (đương nhiên là phạm luật). Xe cứu tương vụt qua luôn và vài giây sau, đèn xanh, xe em tiếp tục đi. xxx đứng đó không tỏ thái độ gì. Em thấy như thế rất hợp lý, là em thì em cũng nhường. Nhiều khi chỉ vì vài phút mà tính mạng bệnh nhân có thể nguy hiểm.
Bác sun nghĩ rất cảm tính!Luật giao thông đã sửa đổi nhiều lần cho phù hợp với phương pháp giao thông theo quy chuẩn đường xá cho phép, các cụ nhà ta nên thay đổi theo luật, đừng làm theo quan niệm và thói quen là an toàn cho bản thân và cho mọi người!
Đoạn đường đã khống chế max speed và xe cụ đạt max rồi mà lại còn cướp đường của người khác bên làn phải lấy lý do nhường đường cho xe làn trái lên over speed là không đúng, nhất là khi xe làn trái bị tai nạn hay cảnh sát giữ phạt lại tỏ vẻ vui mừng cười tủm lại càng không văn minh. Tổng hợp lại hình ảnh này là:
1- Gây nguy hiểm cho xe làn phải khi cướp đường từ làn trái
2- Xúi bẩy khích lệ xe đòi vượt ở làn trái vào chỗ nguy hiểm cho xe đó và nhiều xe khác do đã over speed.
Như vậy các cụ có nên làm?
Giới hạn tốc độ trên/dưới của đoạn đường là tối đa hoặc tối thiểu để đảm bảo an toàn, điều này đã được học và các cụ nên nhớ!
Nhất trí với bác.Kụ Tom9 hơi nóng tính nên không hiểu ý nhà cháu nói òi.
Nhà cháu thấy ở dòng chữ đỏ phía trên kụ khẳng định "không xxx nào phạt được".
Nhà cháu dẫn chứng ở SG đã xảy ra trường hợp các lái xe khác đã bị xxx phạt vì nhường đường rồi thì kụ lại nói nhà cháu vớ vẩn vì đi theo cảm xúc của xxx chứ không phải theo luật.
Sau đó kụ lại bổ sung nếu xe có cam hành trình, có ghi âm ghi hình đầy đủ thì không sợ bị xxx phạt.
Như vậy theo kụ những ai không có ghi âm ghi hình hay cam hành trình thì đương nhiên vẫn phải cảnh giác với cảm xúc của xxx, đúng không ạh?
Post của nhà cháu là nói về lái xe khác trong SG đã bị phạt vì nhường đường, sau đó lên OS than quá trời.
Riêng nhà cháu, tuỳ vai trò mình là xe chạy trước hay sau mà cư xử như sau:
- Là xe chạy trước: nhường được thì nhường ngay,
không nhường được thì nhan trái cho họ chuyển sang làn phải mà lên, đồng thời chuẩn bị cá hồi để chấm mù tạt.
- Là xe chạy sau: chả đi đâu mà vội.
Nếu vội, phải chạy quá tốc độ cho phép thì sang làn bên phải mà lên, xin xỏ làm gì cho phiền lòng người khác.
Funny cụ! Như cụ nói thì cụ đang trên Autobahn của Đức, con đường này đang tiếp tục bị tranh luận xem có nên đưa về như kiểu đường Thăng Long hay không đây và nguyên nhân cũng là xuất phát từ các tại nạn do kiểu đi như của cụ mặc dù điều này hiện luật GT VN cấm chỉ.Còn cụ chủ threader thì lại đi trên đường 1B, nơi có biển báo cấm và biển hiệu lệnh tuy quá bé cùng với 2 làn đường cho các tốc độ khác nhau...Bác sun nghĩ rất cảm tính!
- Lấy cơ sở nào mà bác khẳng định là người ta over speed?
- Bác đi chậm hơn thì phải tạt sang phải nhường đường, theo điều 13 luật GTĐB chứ!
Luật đã quy định, xe chạy chậm hơn thì đi ở bên phải, cứ thế mà làm, đừng có nghĩ rằng mình đi ở tốc độ tối đa rồi (chắc gì đồng hồ chỉ tốc độ đã chính xác) mà không chịu nhường đường cho người khác!
Nếu ai đi chậm hơn (Kể cả over speed) mà đều đi về phía bên phải (như thế là đúng luật) thì giao thông VN đã văn minh hơn từ lâu rồi!