[VHGT] Các cụ cho Ý kiến: Chấp nhận phạm lỗi để nhường đường hay chấp nhận kẻ xấu ?

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,498
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Ơ! cụ morning đang chào cụ chủ theo đúng phong cách OF đấy ạ! :))
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Em hỏi các cụ trường hợp này nhé:
Ví dụ như trường hợp cụ chủ chạy max làn trái, xe K.M xin vượt các cụ không cho. Nhưng giả sử thay con K.M bằng 1 ông xe khách, xe tải hay xe lớn hơn chạy hung hăng xin vượt các cụ có cho không? Em dự là các cụ té hết cho nó vượt.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,740
Động cơ
630,550 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em hỏi các cụ trường hợp này nhé:
Ví dụ như trường hợp cụ chủ chạy max làn trái, xe K.M xin vượt các cụ không cho. Nhưng giả sử thay con K.M bằng 1 ông xe khách, xe tải hay xe lớn hơn chạy hung hăng xin vượt các cụ có cho không? Em dự là các cụ té hết cho nó vượt.
Nhưng trên thực tế hầu như không xảy ra trường hợp kụ đã ví dụ.

Ông xe khách, xe tải hay xe lớn hơn chạy hung hăng, hoặc có việc vội, chẳng bao giờ xin đường.
Họ nháy đèn, bóp còi cho các kụ biết, hoặc chẳng nháy bóp gì hết, rồi vù cái qua ngay, bên phải bên trái gì cũng vượt hết, chẳng cần chờ các kụ nhường đường đâu.
 

small_best

Xe lăn
Biển số
OF-28565
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
11,220
Động cơ
2,379,713 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhưng trên thực tế hầu như không xảy ra trường hợp kụ đã ví dụ.

Ông xe khách, xe tải hay xe lớn hơn chạy hung hăng, hoặc có việc vội, chẳng bao giờ xin đường.
Họ nháy đèn, bóp còi cho các kụ biết, hoặc chẳng nháy bóp gì hết, rồi vù cái qua ngay, bên phải bên trái gì cũng vượt hết, chẳng cần chờ các kụ nhường đường đâu.
Chuẩn, mấy ông xe khách chỉ nháy đèn bóp còi rồi phải trái gì vượt hết :D
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Nhưng trên thực tế hầu như không xảy ra trường hợp kụ đã ví dụ.

Ông xe khách, xe tải hay xe lớn hơn chạy hung hăng, hoặc có việc vội, chẳng bao giờ xin đường.
Họ nháy đèn, bóp còi cho các kụ biết, hoặc chẳng nháy bóp gì hết, rồi vù cái qua ngay, bên phải bên trái gì cũng vượt hết, chẳng cần chờ các kụ nhường đường đâu.
Đấy là em ví dụ thôi :D
Nhiều cụ ko cho xe khác vượt có thể có những suy nghĩ như sau: (đây là em nói trong mọi tình huống vượt chứ không phải riêng tình huống của thớt các cụ nhé)
- Xe mày nhỏ hơn xe cậu, cậu éo cho mày vượt
- Xe mày ko xịn bằng xe cậu mà mày dám vượt, dám chạy nhanh hơn cậu à, chạy sau cậu đi nhé (trường hợp này rất nhiều đối với các cụ đi xe xịn, xin vượt là ko cho mà tăng ga tít luôn =)) =)) )
- Mày đi 2B, cậu đi 4B, cậu phải đi nhanh hơn mày, cậu không cho mày vượt
........
Cái này em còn thêm 1 ví dụ nữa:
Nếu cụ thấy 1 ông đi láo (2B chẳng hạn) nhưng thấy ông đi 2B mặt hiền lành các cụ có thể chèn, ép lại, hoặc hạ kính chửi cho vài câu, nhưng gặp thằng xăm mực thì các sẽ nhường,nhịn, kcmn (trường hợp này em lấy ví dụ cho giống trường hợp em nêu là gặp hung thần xin vượt là các cụ sẽ cho vượt liền)
Túm lại quan điểm của em thì chỉ ntn thôi:
- Ai xin vượt sẽ cho vượt cho nhẹ nhàng đầu óc cả đôi bên
- Nếu mình xin vượt, xe trước ko cho, tùy trường hợp sẽ vượt về phía bên phải, nhưng ko trả đũa như cụ K.M kia.
 

Bracking Bad

Xe máy
Biển số
OF-188864
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
54
Động cơ
331,940 Mã lực
Cụ mn chạy thế nhỡ có va chạm mặt mũi lúc ấy xanh hay đỏ nhỉ?
 

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
784
Động cơ
471,837 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
Kính thưa các cụ các mợ!
Hôm qua nhà chấu chạy từ Lạng Sơn về Hà nội. Về đến đường đôi thuộc địa phận Bắc ninh ( Gần đến điểm XXX hay đón lõng )
Xin nói rõ là đường này phân 2 làn: Làn phải Tốc độ tối đa 60Km/h (Ko hạn chế TĐ tối thiểu ). Làn Trái tốc độ tối đa 80km/h-Tốc độ tối thiểu 60km/h.
Nhà cháu chạy đúng tốc độ tối đa cho phép 80 cây chuối suốt từ đầu đường.
Nhìn gương chiếu hậu nhà chấu thấy "Buổi sáng" xin vượt...
Nhìn Contermets thì xe đang chạy 80km/h+Làn phải đang có rất nhiều xe...Nhà cháu đành phải nháy si nhan trái...Và "Buổi sáng" Vượt phải lên đè ngay đầu nhà chấu như trong Clip "Giây thứ 30". Nhà cháu định lao lên trả đũa thì nhìn thấy Mít "Buổi sáng" có gắn Logo OtoFun...Nên nhà cháu Kìm chế (Chẳng lẽ gà nhà đã nhau ???)...

Xin hỏi các cụ các mợ: Gặp trường hợp như nhà cháu thì phải xử lý ra sao ợ:
1/ Giảm TĐ xuống dưới 60=> Chuyển làn nhường đường ??? (Nguy hiểm lắm:Nhiều xe chạy > 80km/h "Vượt phải ầm ầm)
2/ Giữ nguyên TĐ chuyển làn cho vượt ??? ( Điều này Vi phạm lối tốc độ > 60km/h và rất dễ bị vịn vì gần đến chỗ xxx phục kích )
3/ Cứ giữ đúng 80km/h chạy đúng làn, đúng luật ( Điều này lại bị tạt đầu như trong Clip )
Điều đáng nói ở đây: Kẻ tạt đầu nhà chấu lại là OFer (Có gắn logo ở mít)...Nhà cháu mong các cụ cho nhà chấu 1 lời "khuyên" Nếu như gặp lại hành động tương tự như cụ "Buổi sáng"
http://youtu.be/OIDGiYlP0Mo
Cụ nào cho hiện hình giúp nhà chấu với...Nhà cháu cám ơn!
Nhiều cụ đã cho ý kiến rất hay, em không nhắc lại nữa.
Cái chô đo đỏ (phương án 2) của cụ có vấn đề:
1. Cụ có biết tại sao vạch phân làn giữa làn 80 và làn 60 là vạch rời không? Cụ có chẹt lên vạch đó được không?
2. Khi cho vượ bao giờ cụ cũng phải ngớt ga 1 chút, không thể giữ nguyên tốc độ 80 được!

Nói chung cụ chủ tưởng mình nắm rõ luật nhưng thực tế là chưa rõ + thêm cứng nhắc.

Việc cụ nhường đường khi có người xin vượt không xxx nào có thể phạt được. Em thì em cãi tốt, nhưng cụ vẫn sợ thi cứ để 2 chân bên lái lên vạch rời.
Nếu xxx cho biên bản, em với cụ cùng đi kiện. Chi phí em chịu OK không?
Việc người ta chạy quá 80km/h là của người ta. MIên là đủ an toàn, cụ pphải cho vượt. Cụ không thể viện cớ tôi chạy tối đa rồi, làn bên cạnh lại chỉ cho 60km/h nên tôi không cho vượt.
Trừ duy nhất 1 trường hợp cụ không cho vượt đúng là vạch kẻ phân làn là vạch liền! Lúc này thì đúng là cứ nối đuôi nhau mà bò (Nhưng bên Giao thông không ngu như cụ nghĩ đâu, chả ai kẻ vạch liền để phân làn trong trường hợp này cả! Chỉ vài chỗ đặc biệt họ mới dùng vạch lền - khi đó cụ không cho vượt mới đúng)
 
Chỉnh sửa cuối:

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,182
Động cơ
961,290 Mã lực
Nhưng trên thực tế hầu như không xảy ra trường hợp kụ đã ví dụ.

Ông xe khách, xe tải hay xe lớn hơn chạy hung hăng, hoặc có việc vội, chẳng bao giờ xin đường.
Họ nháy đèn, bóp còi cho các kụ biết, hoặc chẳng nháy bóp gì hết, rồi vù cái qua ngay, bên phải bên trái gì cũng vượt hết, chẳng cần chờ các kụ nhường đường đâu.
e hay đi cao tốc PV-CG, bình thường nếu hung thần và xe khách vượt thì cứ làn trong họ lên thẳng thôi
ít khi thấy họ xin vượt bên trái cả.

các kụ nói nhiều về văn hóa GT, e ko bàn, vì cá nhân e cũng là lái xe có văn hóa, chưa bao giờ để xảy ra va chạm, chơi đểu... trên đường,
tuy nhiên, cứ áp dụng luật một cách máy móc quá trên đường cao tốc, thì hoặc mình sẽ bị cản trở (theo tình huống nhất định nào đó) hoặc bị mất chủ động, ko an toàn,...
nên đi làm sao cho an toàn, thoải mái nhất,
các kụ cứ ngẫm xem, nếu các kụ đi sau hoặc bị một xe bám mít một đoạn dài cả km, liên tục bật/bị bật signal hoặc nháy pha để xin vượt, mà ko được các kụ có ức chế ko??? mà lúc đã ức chế khi lxe rồi, thì e nghĩ các kụ cũng sẽ phản ứng theo một cách tiêu cực nào đấy.
luật lúc ấy là cái đinh, giải quyết ức chế đã! :P
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,740
Động cơ
630,550 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
...
Việc cụ nhường đường khi có người xin vượt không xxx nào có thể phạt được. Em thì em cãi tốt, nhưng cụ vẫn sợ thi cứ để 2 chân bên lái lên vạch rời.
...

- Trong tp HCM có trường hợp xe 4b đang dừng đèn đỏ thấy xe cứu thương chạy đến phía sau liền nhích lên đánh lái nhường đường. Thế mà bị xxx đứng chốt ở đấy phạt tội vượt qua đèn đỏ đấy ạh.
- Lại có trường hợp khác. Trên Xa lộ Hà nội ngang Thủ đức có 2 làn xe 4b cho mỗi chiều có cắm biển phân làn 412, quy định làn ngoài sát dải phân cách dành riêng cho xe con, làn trong dành riêng cho xe tải, khách. Xe con từ làn ngoài chuyển vào mượn làn trong của xe tải để nhường đường, xong lại ra. Vậy mà xe con đó bị phạt lỗi đi sai làn đường đó kụ ui.

Tóm lại, mình không nên vì chủ quan mà không lường hết các kiểu xử lí của các loại xxx khác nhau, kụ ui.
Có những lúc, những xxx, mới sáng ra đã bị vợ nhăn, bồ mắng, thủ trưởng nhắc nhở, v.v... thì ngày hôm đó sẽ có đủ kiểu cư xử trên đường, không theo một nguyên tắc cố định nào đâu ạh.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Qua vụ việc cụ thể mới thấy ý thức tự giác chấp hành luật GTĐB khi lái xe như thế nào...^:)^ . Một diễn đàn có uy tín...Một chuyên mục" Chung tay xây dựng văn hóa giao thông" mà vẫn vô cảm, thậm chí khuyến khích những kẻ ko chấp hành luật GT...(Ko chấp hành tốc độ tối đa cho phép trên mỗi làn đường)...
Người lái xe nào đó muốn tuân thủ tuyệt đối LGTĐB thì cũng ko được:
-Bởi Bất cập của ngành GT khi phân làn và qui định tốc độ trên mỗi làn dc phân: Nếu như cung đường này được phân như Đại lộ Thăng long (Cả 2 làn đều cùng 1 tốc độ)
-Bởi có ko ít "Trẻ trâu" thích phóng nhanh, vượt ẩu...Coi thường luật GTĐB...Xem thường tính mạng và tài sản của người khác...
Đến bao giờ Tất cả lái xe mới tự giác chấp hành mọi qui định của Luật GTĐB ???
 

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
784
Động cơ
471,837 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
- Trong tp HCM có trường hợp xe 4b đang dừng đèn đỏ thấy xe cứu thương chạy đến phía sau liền nhích lên đánh lái nhường đường. Thế mà bị xxx đứng chốt ở đấy phạt tội vượt qua đèn đỏ đấy ạh.
Vạch đèn đỏ là vạch liền, cụ đè là xxx có thể phạt. Tuy nhiên, nếu cụ rắn, ghi âm, ghi hình đầy đủ. Cứ xin biên bản, ghi rõ ý kiến của mình kèm bằng chứng rồi cụ làm đơn khiếu nại là xxx thua rồi.

- Lại có trường hợp khác. Trên Xa lộ Hà nội ngang Thủ đức có 2 làn xe 4b cho mỗi chiều có cắm biển phân làn 412, quy định làn ngoài sát dải phân cách dành riêng cho xe con, làn trong dành riêng cho xe tải, khách. Xe con từ làn ngoài chuyển vào mượn làn trong của xe tải để nhường đường, xong lại ra. Vậy mà xe con đó bị phạt lỗi đi sai làn đường đó kụ ui.
Trường hợp này cụ phải có bằng chứng để bảo về mình. Tốt nhất là lắp camera hành trình.
Nếu không cụ cứ để 2 chân bên lái trên vạch liền (xi nhan phải vẫn đang bật để báo chuyển nhường đường nhé!).
Cụ yêu cầu xxx cho xem hình vi phạm, nếu thấy rõ cụ đang signal và có xe đang vượt mà xxx lập biên bản thì cụ xin biên bản, nếu xx dam lập thì chuẩn bị bưới 1: Khiếu nại, Bước 2: Kiện ra tòa.
[/QUOTE]

Tóm lại, mình không nên vì chủ quan mà không lường hết các kiểu xử lí của các loại xxx khác nhau, kụ ui.
Có những lúc, những xxx, mới sáng ra đã bị vợ nhăn, bồ mắng, thủ trưởng nhắc nhở, v.v... thì ngày hôm đó sẽ có đủ kiểu cư xử trên đường, không theo một nguyên tắc cố định nào đâu ạh.
Ý này là ý vớ vẩn nhất của cụ. Đi trên đường là phải theo luật chứ không phải theo cảm xúc của xxx!
Còn nếu cụ chỉ cấn nhanh được việc, luật cũng không rõ lắm, không tự biết cách bảo vệ mình lại sẵn sàng 50/50 thì em chả có gì để bàn.
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Kính thưa các cụ các mợ!
Hôm qua nhà chấu chạy từ Lạng Sơn về Hà nội. Về đến đường đôi thuộc địa phận Bắc ninh ( Gần đến điểm XXX hay đón lõng )
Xin nói rõ là đường này phân 2 làn: Làn phải Tốc độ tối đa 60Km/h (Ko hạn chế TĐ tối thiểu ). Làn Trái tốc độ tối đa 80km/h-Tốc độ tối thiểu 60km/h.
Nhà cháu chạy đúng tốc độ tối đa cho phép 80 cây chuối suốt từ đầu đường.
Nhìn gương chiếu hậu nhà chấu thấy "Buổi sáng" xin vượt...
Nhìn Contermets thì xe đang chạy 80km/h+Làn phải đang có rất nhiều xe...Nhà cháu đành phải nháy si nhan trái...Và "Buổi sáng" Vượt phải lên đè ngay đầu nhà chấu như trong Clip "Giây thứ 30". Nhà cháu định lao lên trả đũa thì nhìn thấy Mít "Buổi sáng" có gắn Logo OtoFun...Nên nhà cháu Kìm chế (Chẳng lẽ gà nhà đã nhau ???)...

Xin hỏi các cụ các mợ: Gặp trường hợp như nhà cháu thì phải xử lý ra sao ợ:
1/ Giảm TĐ xuống dưới 60=> Chuyển làn nhường đường ??? (Nguy hiểm lắm:Nhiều xe chạy > 80km/h "Vượt phải ầm ầm)
2/ Giữ nguyên TĐ chuyển làn cho vượt ??? ( Điều này Vi phạm lối tốc độ > 60km/h và rất dễ bị vịn vì gần đến chỗ xxx phục kích )
3/ Cứ giữ đúng 80km/h chạy đúng làn, đúng luật ( Điều này lại bị tạt đầu như trong Clip )
Điều đáng nói ở đây: Kẻ tạt đầu nhà chấu lại là OFer (Có gắn logo ở mít)...Nhà cháu mong các cụ cho nhà chấu 1 lời "khuyên" Nếu như gặp lại hành động tương tự như cụ "Buổi sáng"
http://youtu.be/OIDGiYlP0Mo
Cụ nào cho hiện hình giúp nhà chấu với...Nhà cháu cám ơn!
E vẫn thấy câu nói của các cụ kinh nghiệm lái thế này : LÁI XE GIỎI PHẢI BIẾT NHƯỜNG ĐƯỜNG

Trong trường hợp của cụ vì không có CAM sau nên e không dám chém gió - Nhưng nếu xe sau đã cố xin vượt thì nên dành đường cho họ vượt trái đúng luật
E thấy cụ nói phía sau có nhiều xe chạy > 80 ở làn phải , nhưng khi xe kia vượt phải cụ thì không có xe nào ( Ngoại trừ 1 chiếc đã vượt khá xa ) - Như vậy thì phương án nhường cụ KM vẫn thực hiện được - Cụ xi nhan trái xe sau sẽ hiểu cụ không cho vượt - Như vậy thì họ sẽ vượt phải - Và điều nguy hiểm se sảy ra nếu quả tạt đầu hơi QUÁ TAY ???

( Ở đây e không bình luận việc đúng sai của xe KM )
 

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
784
Động cơ
471,837 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
thậm chí khuyến khích những kẻ ko chấp hành luật GT...(Ko chấp hành tốc độ tối đa cho phép trên mỗi làn đường)...
Cụ đóng sai vai rồi. Vai của cụ là người tham gia giao thông. Cụ phải tuân thủ luật (Luật cấm cản trở xe khác vượt nếu đủ điều kiện an toàn) không phải là vai trò khuyến khích hay hạn chế ai cả!

Đúng là cụ chưa năm vũng luật nhưng lại rất cứng nhắc!
Thực ra cụ sợ nhường đường là vì sợ bị phạt (video cho thấy có lúc có đủ điều kiện an toàn để cho vượt) chứ có phải vì văn hóa văn heo gì đâu. Mà trên em đã phân tích là xxx không thể phạt được cụ rồi!

Hối xưa em cũng giống cụ không dám nhường đường vì sợ bị phạt. Về phải nghiên cứu luật mãi, giờ mới dám nhường. (Kể cả Pháp vân - Cầu Giẽ: làn trong 80, làn ngoài 100. EM đang 100 rồi, có xe nào xin vượt, đủ điều kiện vẫn cho vượt bình thường. Có hôm đi quá lên 1 đoạn thấy chú vừa vượt mình bị xxx vẫy lại em cũng chỉ cười thầm, nghĩ bụng: hăng thế tưởng qua được xxx luôn!)
Giờ cứ đủ điều kiện an toàn mà không vi phạm luật là em nhường. Đi như vậy thấy rất thoải mái. XXX mà định cắn đểu thì chết với em, em sẵn sàng lên kho bạc nộp phạt và không tiếc thời gian khiếu nại hoặc kiện nếu mình bị xxx xử bẩn. (XXX toàn chỉ ăn bẩn với các tài non, cụ thấy rõ trên này còn gì!)

Văn hóa GT là cả văn hóa dám nhường đường đấy cụ ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Hối xưa em cũng giống cụ không dám nhường đường vì sợ bị phạt. Về phải nghiên cứu luật mãi, giờ mới dám nhường. [/I][/B]
Hồi xưa em cũng giống cụ và bây giờ cũng giống cụ ntn :D :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- Trong tp HCM có trường hợp xe 4b đang dừng đèn đỏ thấy xe cứu thương chạy đến phía sau liền nhích lên đánh lái nhường đường. Thế mà bị xxx đứng chốt ở đấy phạt tội vượt qua đèn đỏ đấy ạh.
...
.
Em thì ngược lại. Hôm trong SG, em đi taxi từ sân bay về Q1. Lúc trên đường Bà Huyện, xe em đang đứng giữa chờ đèn đỏ bỗng phía sau có chớp còi xe cứu thương, thế là rất nhanh, anh lái xe tiến lên và né (đương nhiên là phạm luật). Xe cứu tương vụt qua luôn và vài giây sau, đèn xanh, xe em tiếp tục đi. xxx đứng đó không tỏ thái độ gì. Em thấy như thế rất hợp lý, là em thì em cũng nhường. Nhiều khi chỉ vì vài phút mà tính mạng bệnh nhân có thể nguy hiểm.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,740
Động cơ
630,550 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Việc cụ nhường đường khi có người xin vượt không xxx nào có thể phạt được. Em thì em cãi tốt, nhưng cụ vẫn sợ thi cứ để 2 chân bên lái lên vạch rời.
Vạch đèn đỏ là vạch liền, cụ đè là xxx có thể phạt. Tuy nhiên, nếu cụ rắn, ghi âm, ghi hình đầy đủ. Cứ xin biên bản, ghi rõ ý kiến của mình kèm bằng chứng rồi cụ làm đơn khiếu nại là xxx thua rồi.


Trường hợp này cụ phải có bằng chứng để bảo về mình. Tốt nhất là lắp camera hành trình.
Nếu không cụ cứ để 2 chân bên lái trên vạch liền (xi nhan phải vẫn đang bật để báo chuyển nhường đường nhé!).
Cụ yêu cầu xxx cho xem hình vi phạm, nếu thấy rõ cụ đang signal và có xe đang vượt mà xxx lập biên bản thì cụ xin biên bản, nếu xx dam lập thì chuẩn bị bưới 1: Khiếu nại, Bước 2: Kiện ra tòa.
tom09 nói:
Ý này là ý vớ vẩn nhất của cụ. Đi trên đường là phải theo luật chứ không phải theo cảm xúc của xxx!
Còn nếu cụ chỉ cấn nhanh được việc, luật cũng không rõ lắm, không tự biết cách bảo vệ mình lại sẵn sàng 50/50 thì em chả có gì để bàn.
Kụ Tom9 hơi nóng tính nên không hiểu ý nhà cháu nói òi.

Nhà cháu thấy ở dòng chữ đỏ phía trên kụ khẳng định "không xxx nào phạt được".
Nhà cháu dẫn chứng ở SG đã xảy ra trường hợp các lái xe khác đã bị xxx phạt vì nhường đường rồi thì kụ lại nói nhà cháu vớ vẩn vì đi theo cảm xúc của xxx chứ không phải theo luật.

Sau đó kụ lại bổ sung nếu xe có cam hành trình, có ghi âm ghi hình đầy đủ thì không sợ bị xxx phạt.
Như vậy theo kụ những ai không có ghi âm ghi hình hay cam hành trình thì đương nhiên vẫn phải cảnh giác với cảm xúc của xxx, đúng không ạh?


Em thì ngược lại. Hôm trong SG, em đi taxi từ sân bay về Q1. Lúc trên đường Bà Huyện, xe em đang đứng giữa chờ đèn đỏ bỗng phía sau có chớp còi xe cứu thương, thế là rất nhanh, anh lái xe tiến lên và né (đương nhiên là phạm luật). Xe cứu tương vụt qua luôn và vài giây sau, đèn xanh, xe em tiếp tục đi. xxx đứng đó không tỏ thái độ gì. Em thấy như thế rất hợp lý, là em thì em cũng nhường. Nhiều khi chỉ vì vài phút mà tính mạng bệnh nhân có thể nguy hiểm.
Post của nhà cháu là nói về lái xe khác trong SG đã bị phạt vì nhường đường, sau đó lên OS than quá trời.

Riêng nhà cháu, tuỳ vai trò mình là xe chạy trước hay sau mà cư xử như sau:
- Là xe chạy trước: nhường được thì nhường ngay,
không nhường được thì nhan trái cho họ chuyển sang làn phải mà lên, đồng thời chuẩn bị cá hồi để chấm mù tạt.

- Là xe chạy sau: chả đi đâu mà vội.
Nếu vội, phải chạy quá tốc độ cho phép thì sang làn bên phải mà lên, xin xỏ làm gì cho phiền lòng người khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,385 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Luật giao thông đã sửa đổi nhiều lần cho phù hợp với phương pháp giao thông theo quy chuẩn đường xá cho phép, các cụ nhà ta nên thay đổi theo luật, đừng làm theo quan niệm và thói quen là an toàn cho bản thân và cho mọi người!
Đoạn đường đã khống chế max speed và xe cụ đạt max rồi mà lại còn cướp đường của người khác bên làn phải lấy lý do nhường đường cho xe làn trái lên over speed là không đúng, nhất là khi xe làn trái bị tai nạn hay cảnh sát giữ phạt lại tỏ vẻ vui mừng cười tủm lại càng không văn minh. Tổng hợp lại hình ảnh này là:
1- Gây nguy hiểm cho xe làn phải khi cướp đường từ làn trái
2- Xúi bẩy khích lệ xe đòi vượt ở làn trái vào chỗ nguy hiểm cho xe đó và nhiều xe khác do đã over speed.
Như vậy các cụ có nên làm?
Giới hạn tốc độ trên/dưới của đoạn đường là tối đa hoặc tối thiểu để đảm bảo an toàn, điều này đã được học và các cụ nên nhớ!
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Luật giao thông đã sửa đổi nhiều lần cho phù hợp với phương pháp giao thông theo quy chuẩn đường xá cho phép, các cụ nhà ta nên thay đổi theo luật, đừng làm theo quan niệm và thói quen là an toàn cho bản thân và cho mọi người!
Đoạn đường đã khống chế max speed và xe cụ đạt max rồi mà lại còn cướp đường của người khác bên làn phải lấy lý do nhường đường cho xe làn trái lên over speed là không đúng, nhất là khi xe làn trái bị tai nạn hay cảnh sát giữ phạt lại tỏ vẻ vui mừng cười tủm lại càng không văn minh. Tổng hợp lại hình ảnh này là:
1- Gây nguy hiểm cho xe làn phải khi cướp đường từ làn trái
2- Xúi bẩy khích lệ xe đòi vượt ở làn trái vào chỗ nguy hiểm cho xe đó và nhiều xe khác do đã over speed.
Như vậy các cụ có nên làm?
Giới hạn tốc độ trên/dưới của đoạn đường là tối đa hoặc tối thiểu để đảm bảo an toàn, điều này đã được học và các cụ nên nhớ!
Bác sun nghĩ rất cảm tính!
- Lấy cơ sở nào mà bác khẳng định là người ta over speed?
- Bác đi chậm hơn thì phải tạt sang phải nhường đường, theo điều 13 luật GTĐB chứ!
Luật đã quy định, xe chạy chậm hơn thì đi ở bên phải, cứ thế mà làm, đừng có nghĩ rằng mình đi ở tốc độ tối đa rồi (chắc gì đồng hồ chỉ tốc độ đã chính xác) mà không chịu nhường đường cho người khác!
Nếu ai đi chậm hơn (Kể cả over speed) mà đều đi về phía bên phải (như thế là đúng luật) thì giao thông VN đã văn minh hơn từ lâu rồi!
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Kụ Tom9 hơi nóng tính nên không hiểu ý nhà cháu nói òi.

Nhà cháu thấy ở dòng chữ đỏ phía trên kụ khẳng định "không xxx nào phạt được".
Nhà cháu dẫn chứng ở SG đã xảy ra trường hợp các lái xe khác đã bị xxx phạt vì nhường đường rồi thì kụ lại nói nhà cháu vớ vẩn vì đi theo cảm xúc của xxx chứ không phải theo luật.

Sau đó kụ lại bổ sung nếu xe có cam hành trình, có ghi âm ghi hình đầy đủ thì không sợ bị xxx phạt.
Như vậy theo kụ những ai không có ghi âm ghi hình hay cam hành trình thì đương nhiên vẫn phải cảnh giác với cảm xúc của xxx, đúng không ạh?




Post của nhà cháu là nói về lái xe khác trong SG đã bị phạt vì nhường đường, sau đó lên OS than quá trời.

Riêng nhà cháu, tuỳ vai trò mình là xe chạy trước hay sau mà cư xử như sau:
- Là xe chạy trước: nhường được thì nhường ngay,
không nhường được thì nhan trái cho họ chuyển sang làn phải mà lên, đồng thời chuẩn bị cá hồi để chấm mù tạt.

- Là xe chạy sau: chả đi đâu mà vội.
Nếu vội, phải chạy quá tốc độ cho phép thì sang làn bên phải mà lên, xin xỏ làm gì cho phiền lòng người khác.
Nhất trí với bác.
Về nguyên tắc, nhường được là nhường ngay.
Nhưng cũng phải nói, rất khó chịu với một số bác, khi chưa thể nhường đường được mà cứ bán sát *** còi với đèn nhặng xị lên, ức chế lắm!
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,385 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Bác sun nghĩ rất cảm tính!
- Lấy cơ sở nào mà bác khẳng định là người ta over speed?
- Bác đi chậm hơn thì phải tạt sang phải nhường đường, theo điều 13 luật GTĐB chứ!
Luật đã quy định, xe chạy chậm hơn thì đi ở bên phải, cứ thế mà làm, đừng có nghĩ rằng mình đi ở tốc độ tối đa rồi (chắc gì đồng hồ chỉ tốc độ đã chính xác) mà không chịu nhường đường cho người khác!
Nếu ai đi chậm hơn (Kể cả over speed) mà đều đi về phía bên phải (như thế là đúng luật) thì giao thông VN đã văn minh hơn từ lâu rồi!
Funny cụ! Như cụ nói thì cụ đang trên Autobahn của Đức, con đường này đang tiếp tục bị tranh luận xem có nên đưa về như kiểu đường Thăng Long hay không đây và nguyên nhân cũng là xuất phát từ các tại nạn do kiểu đi như của cụ mặc dù điều này hiện luật GT VN cấm chỉ.Còn cụ chủ threader thì lại đi trên đường 1B, nơi có biển báo cấm và biển hiệu lệnh tuy quá bé cùng với 2 làn đường cho các tốc độ khác nhau...
Thế có nghĩa là không tưởng.
Và đây là trích dẫn điều 13 luật GTĐB:
"2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới đi trên làn đường bên trái.
3. Các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải."
Nếu chđọc có điều 13 này thì chưa đủ, các cụ còn phải đọc thêm phần biển báo cấm 127 và biển hiệu lệnh 306 mới đủ.

Hóa ra một số các cOF nhà ta chữa bệnh kiểu: "đau bụng uống Nhân sâm thì...
...tắc t" vẫn đúng sách dy!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top