[VHGT] Các cụ cho Ý kiến: Chấp nhận phạm lỗi để nhường đường hay chấp nhận kẻ xấu ?

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,207
Động cơ
455,540 Mã lực
em là cụ thì em nháy xi nhan trái rồi cứ thế chạy. đã ở giới hạn tốc độ rồi, k cho vượt không phải vì mình sợ chuyển làn tốn xăng mà là bảo vệ cho cả chúng ta và họ. họ chạy nhanh, gặp xxx thì lại gọi Bác Hồ, k gặp cũng rất nguy hiểm. nên nếu đã chạy tới 80 em nhất định k nhường.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
em là cụ thì em nháy xi nhan trái rồi cứ thế chạy. đã ở giới hạn tốc độ rồi, k cho vượt không phải vì mình sợ chuyển làn tốn xăng mà là bảo vệ cho cả chúng ta và họ. họ chạy nhanh, gặp xxx thì lại gọi Bác Hồ, k gặp cũng rất nguy hiểm. nên nếu đã chạy tới 80 em nhất định k nhường.
Nhà cháu có bật si nhan trái rồi đấy chứ cụ...Cụ đọc kỹ lại xem...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu có bật si nhan trái rồi đấy chứ cụ...Cụ đọc kỹ lại xem...
Cụ chỉ nên bật xi nhan trái khi cụ định xin vượt xe khác và khi đó xe sau sẽ hiểu cụ cũng đang muốn vượt và họ sẽ chờ cho cụ vượt.
Chứ nếu chỉ vì cụ ko muốn cho vượt mặc dù phía trước thoáng mà cụ bật xi nhan trái thì nó chẳng có ý nghĩa lắm. Hành động đó làm xe phía sau hiểu rằng: tôi không cho ông vượt đâu, tôi đang đi đúng 80, ông muốn làm gì thì làm.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,260
Động cơ
837,084 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
E luôn cố gắng nhường đường ngay nếu đủ đ,k an toàn ở bất cứ cung đường nào . Ngoại trừ 2 TH :
1.Em cũng đang xin vượt một xe phía trc hoặc trước mặt em có nhiều xe đang nối đuôi nhau .
2.Vạch liền ko cho phép chuyển làn hoặc nơi đường giao nhau .
 

trungnd195

Xe tải
Biển số
OF-89421
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
489
Động cơ
410,889 Mã lực
Nơi ở
Quán nhậu :D
Là e thì e cứ đúng luật em chạy, đường giới hạn 80 mình chạy 80 cây chuối rồi, giảm tốc để chuyển sang làn 60km thì cũng nguy hiểm. Nhưng cũng tuỳ cơ ứng biến cụ ạ, dĩ hoà vi quý, nhưng e gét cái thái độ của a buổi sáng e không ưng cái bụng.
 

giangdang1

Xe tải
Biển số
OF-192008
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
480
Động cơ
334,203 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
Em sẽ cho vượt khi đủ điều kiện, không dại gì mà phạm luật chỉ vì phép "lịch sự" và văn hóa giao thông "còi" như bác buổi sáng này.
 

arsenal8660

Xe tăng
Biển số
OF-89056
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
1,822
Động cơ
420,161 Mã lực
đủ điều kiện an toàn thì em nhường cụ ấy thôi, nếu không đủ thì cứ đường của mình mà chạy .
 

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
769
Động cơ
472,307 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
Nhà cháu có bật si nhan trái rồi đấy chứ cụ...Cụ đọc kỹ lại xem...
Cụ đúng là cố đấm ăn xôi!
Em đã bảo là cụ nhường 1 chút cũng không phạm luật mà.
Cụ trả lời cho em là: Tại sao cái vạch phân làn 80 và 60 là vạch rời mà không phải vạch liền không!?
20 năm không có nghĩa là đã hết là tài non đâu cụ à!
(Hơn nữa, cụ có Cam hành trình, xxx mà túy lại. Cụ chỉ cần gọi khẽ: 1. Tôi có được phép chẹt lên cái vạch liền này không? 2. Anh vào đây tôi cho xem Cam là tôi đang nhường xe khác xin vượt. Nếu anh vẫn muốn phạt, anh cho tôi xin biên bản. Tôi sẽ ghi ý kiến của tôi vào và sẽ khiếu nại. Xem xxx có dám không?)
 

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
769
Động cơ
472,307 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
E luôn cố gắng nhường đường ngay nếu đủ đ,k an toàn ở bất cứ cung đường nào . Ngoại trừ 2 TH :
1.Em cũng đang xin vượt một xe phía trc hoặc trước mặt em có nhiều xe đang nối đuôi nhau .
2.Vạch liền ko cho phép chuyển làn hoặc nơi đường giao nhau .
đủ điều kiện an toàn thì em nhường cụ ấy thôi, nếu không đủ thì cứ đường của mình mà chạy .
Nhất trí với bác.
Về nguyên tắc, nhường được là nhường ngay.
Nhưng cũng phải nói, rất khó chịu với một số bác, khi chưa thể nhường đường được mà cứ bán sát *** còi với đèn nhặng xị lên, ức chế lắm!
Các cụ đừng gắt gao nữa. Em vừa có việc sang bên kia sông, em đi cầu Thanh Trì. Em đi tầm 80-83, nhưng sự thật là có tới 3/4 các xe cứ xin vượt, kể cả 1 em matiz. Em cho vượt hầu hết, nhưng cũng trường hợp chưa cho vượt, các cụ ấy lắc phải và vượt luôn. Em ko bị cụ nào tạt đầu mặc dù cũng có 1, 2 trường hợp em không cho vì vướng xe tải.
Như vậy có thể thấy: chuyện các xe xin vượt khi ta đi tầm 80 là rất phổ biến (chắc cung đường ít xxx).
Các cụ cũng không phải là xxx để thi hành luật pháp (cấm các xe chạy quá tốc), vậy đk cho vượt được là cho kẻo lại bị ăn tạt đầu, nặng hơn là mấy anh hoa cải ạ. Em fun tí, nhưng chuyện đó cũng có thể lắm chứ.
Một vấn đề nữa là mặc dù đi đường cao tốc, thoáng, nhưng em vẫn đôi khi liếc gương hậu, vì nhiều tình huống có thể nẩy sinh, nếu ta chủ động thì mọi thứ không 'sinh biến'.
Hồi xưa em cũng giống cụ và bây giờ cũng giống cụ ntn :D :D
Có qua nhiều cụ sẵn sàng cho vượt đây này. Em không cần nói nữa.

Em nhắc 1 ý em đã nói ơ trên: Chẳng qua là cụ sợ bị phạt (non về luật vì thực tế không thể phạt) chứ văn hóa văn hiếc gì mà đã định đi chê trách này nọ.

p/s: Đây là lân cuối cùng em có ý kiến trong thớt của cụ. Sau này cụ đi thế nào kệ cụ. Nhưng chắc chắn mà còn giữ kiểu đi cũ thì còn tiếp tục ăn tạt đầu (xin lỗi e nói thẳng, 10 xe vượt được qua cụ thể nào cũng có 1 xe không giữ được bình tĩnh vì đã phải lẽo đẽo suốt cả chặng đường dài!)
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,632
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
Em xem clip thì thấy:

1. Cụ có đủ thời gian và không gian để nhường đường cho anh Morning. Tình huống không nguy hiểm lắm như cụ bình luận.
2. Nhìn đoàn xe đang nối đuôi nhau thì quả thật tâm lí lái xe cũng ngại nhường.

Trả lời câu hỏi của chủ thớt là xử lí như thế nào, em xin trả lời là phương án 1 nhưng không nhất thiết phải máy móc giảm xuống dưới 60kmh rồi mới nhường. Cụ cứ xin nhan phải, hơi ngớt ga một tí, xe dưới vượt xong thì xin nhan trở lại và lướt luôn (tổng thời gian khoảng 5s là cùng).
Các cụ lí luận sợ bị xxx phục kích bắn tốc độ quá 60kmh, em cho là sợ hãi thái quá.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Có qua nhiều cụ sẵn sàng cho vượt đây này. Em không cần nói nữa.

Em nhắc 1 ý em đã nói ơ trên: Chẳng qua là cụ sợ bị phạt (non về luật vì thực tế không thể phạt) chứ văn hóa văn hiếc gì mà đã định đi chê trách này nọ.

p/s: Đây là lân cuối cùng em có ý kiến trong thớt của cụ. Sau này cụ đi thế nào kệ cụ. Nhưng chắc chắn mà còn giữ kiểu đi cũ thì còn tiếp tục ăn tạt đầu (xin lỗi e nói thẳng, 10 xe vượt được qua cụ thể nào cũng có 1 xe không giữ được bình tĩnh vì đã phải lẽo đẽo suốt cả chặng đường dài!)
@tom09
Đây là chuyên mục CHUNG TAY XÂY DỰNG VĂN HÓA GIAO THÔNG của một diễn đàn có uy tín. Trường hợp nhà cháu đưa lên đâu để các cụ “mổ xẻ” vì nhà cháu và thằng MN kia cùng là thành viên trên diễn đàn…
Ở đây chúng ta muốn nói đến việc “Tự giác chấp hành luật GTĐB”. Điều mà cả xã hội đang kêu gọi.(không bàn đến tư tưởng:" Người ta làm sao tôi làm vậy, người ta làm bậy tôi cũng làm theo")
- Nhà cháu đang chạy tốc độ tối đa cho phép rồi, MN chạy quá tốc độ cho phép để vượt nhà cháu thì có đúng luật hay ko ?
- Nhà cháu chuyển làn (nhường đường) trong khi tốc độ Max=80 sang làn max=60 thì có phạm luật hay không?

( Chưa nói đến điều kiện an toàn khi chuyển làn ).
Vấn đề chính là đúng luật chứ chưa nói đến xxx phạt hay ko phạt…

Bẩm cụ! Nếu thằng 30H-1674 kia ko có logo OF thì nhà cháu ko đưa lên đây làm gì cho mất thới gian của các cụ…(Xã hội mà.)

Nhà cháu cảm ơn lời cảnh báo của cụ…Nhưng nhà cháu vẫn chỉ làm những gì mà thấy đúng. Ko phải vì sợ tạt đầu mà phải vi phạm luật GT (nếu có)
Và có thể sau đây nhà cháu cũng sẽ sòng phẳng với tất cả tình huống trên đường ( Kể cả bóc bỏ LOGO để giữ uy tín cho OF ).
Nhưng từ trước tới giờ nhà cháu luôn tâm niệm:
Đạo đức của người lái xe: Tuyệt đối không được đẩy người khác vào tình huống có nguy cơ vi phạm luật.
" Cao nhân tặc hữu cao nhân trị "
Một lần nữa cám ơn cụ đã chia sẻ...
P/S Cái chữ đỏ: Nếu ko muốn lẽo đẽo thì cụ bảo cu # đừng hạn chế Max=80km/h nữa chứ có phải lỗi tại nhà chấu đâu ???
 
Chỉnh sửa cuối:

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Đạo đức của người lái xe: Tuyệt đối không được đẩy người khác vào tình huống có nguy cơ vi phạm luật.
Em thấy nếu giảm tốc, chuyển làn phải cho nó vượt mới không đẩy người khác phạm luật. Còn như trường hợp ở trển thì rõ ràng em M.N vì cụ ko cho vượt nên đã vượt về phía bên phải, vi phạm tốc độ ở làn max 60 rồi.
Tùy quan điểm từng cụ nhưng em vẫn giữ quan điểm chọn phương án 1 cho nhẹ những cái đầu nóng: đủ điều kiện là cho vượt, bất kể tốc độ nào.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Nâng cao cảnh giác thôi ợ!Em thấy có vẻ Cụ hơi bị bất ngờ?
Nhà cháu giật hết cả nảy cụ ợ...Vì cánh đây 8 năm: Tại TP Vinh, 1 vụ đau lòng đã xảy ra.1 chú 2b cũng tạt đầu em 3 chân nhà chấu. Ghi đông va vào ba đờ sốc ngã xuống, xe nhà cháu chở nặng ko thể đỡ dc...Hậu quả để lại là chú ấy vào BV cắt mất cả 2 chân. Nhà cháu bị giữ xe 1 tuần...Mất 27 củ hỗ trợ (ko phải đền bù đây nhé. vì 2b sai toàn tập) Tiền lấy từ BH .
May mà ko mất mạng :P
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cụ chỉ nên bật xi nhan trái khi cụ định xin vượt xe khác và khi đó xe sau sẽ hiểu cụ cũng đang muốn vượt và họ sẽ chờ cho cụ vượt.
Chứ nếu chỉ vì cụ ko muốn cho vượt mặc dù phía trước thoáng mà cụ bật xi nhan trái thì nó chẳng có ý nghĩa lắm. Hành động đó làm xe phía sau hiểu rằng: tôi không cho ông vượt đâu, tôi đang đi đúng 80, ông muốn làm gì thì làm.
Cụ xem mà ko "Nhìn" kỹ Clip...Cụ ko có "Kỹ năng điều tra" rồi :))
Nhà cháu bám mít con xe trắng và vẫn bật si nhan xin vượt...Nhưng khi con xe trắng ko cho vượt và nhìn đồng hồ thì thấy xe mình lên >80 thì nhà cháu mới ko vượt nữa mà hơi ngớt ga để giữ khoảng cách an toàn (Phía trước xe trắng còn nhiều xe khác nữa mà cụ).
Mong cụ xác minh lại !
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
@tom09

- Nhà cháu đang chạy tốc độ tối đa cho phép rồi, MN chạy quá tốc độ cho phép để vượt nhà cháu thì có đúng luật hay ko ?
- Nhà cháu chuyển làn (nhường đường) trong khi tốc độ Max=80 sang làn max=60 thì có phạm luật hay không?
Xin mạn phép trả lời 2 câu hỏi của bác nhé:
- Nhà cháu đang chạy tốc độ tối đa cho phép rồi, MN chạy quá tốc độ cho phép để vượt nhà cháu thì có đúng luật hay ko ?
Trả lời: Chưa chắc đã phạm luật, vì chỉ có máy bắn tốc độ được kiểm định tại Bộ KHCN mới đủ cơ sở xác định phạm luật hay không. Bác xác định tốc độ bằng mắt thường qua đồng hồ đo tốc độ ở xe bác là không đủ cơ sở để kết luận.
- Nhà cháu chuyển làn (nhường đường) trong khi tốc độ Max=80 sang làn max=60 thì có phạm luật hay không?
Trả lời: Không phạm luật, do biển hạn chế tốc độ tối đa 80 và 60 chỉ mang tính hướng dẫn, không có hiệu lực bắt buộc do không có biển phụ 504 ở dưới và vạch phân làn là vạch đứt. Hơn nữa, bác chỉ chuyển làn để nhường đường chứ không đi cố định trong làn ấy, nên không phạm luật.

*Nói thêm, nếu bác không nhường đường, để xe MN vượt bên phải thì bác sẽ phạm luật (điều 13) vì đi chậm hơn mà không di chuyển về phía bên phải.
Nghị định 71 cũng có quy định:
"2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây:
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp mà không đi về bên phải phần đường xe chạy;"
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Xin mạn phép trả lời 2 câu hỏi của bác nhé:
- Nhà cháu đang chạy tốc độ tối đa cho phép rồi, MN chạy quá tốc độ cho phép để vượt nhà cháu thì có đúng luật hay ko ?
Trả lời: Chưa chắc đã phạm luật, vì chỉ có máy bắn tốc độ được kiểm định tại Bộ KHCN mới đủ cơ sở xác định phạm luật hay không. Bác xác định tốc độ bằng mắt thường qua đồng hồ đo tốc độ ở xe bác là không đủ cơ sở để kết luận.
- Nhà cháu chuyển làn (nhường đường) trong khi tốc độ Max=80 sang làn max=60 thì có phạm luật hay không?
Trả lời: Không phạm luật, do biển hạn chế tốc độ tối đa 80 và 60 chỉ mang tính hướng dẫn, không có hiệu lực bắt buộc do không có biển phụ 504 ở dưới và vạch phân làn là vạch đứt. Hơn nữa, bác chỉ chuyển làn để nhường đường chứ không đi cố định trong làn ấy, nên không phạm luật.

*Nói thêm, nếu bác không nhường đường, để xe MN vượt bên phải thì bác sẽ phạm luật (điều 13) vì đi chậm hơn mà không di chuyển về phía bên phải.
Nghị định 71 cũng có quy định:
"2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây:
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp mà không đi về bên phải phần đường xe chạy;"
8-> Nếu mà cụ là xxx thì có lẽ ...???...^:)^^:)^^:)^
Phúc thống phục nhân sâm ...đúng là...Là đúng.
 
Chỉnh sửa cuối:

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,078
Động cơ
961,700 Mã lực
nói chung là một kụ có "văn hóa" cao quá nên nhất định viện vào cái lý do chạy đúng tốc độ ở làn đường cho phép và ko cho vượt,
còn một số kụ thì yêu cầu kụ chủ nhường đường, hoặc ko sẽ vượt phải - ko chơi tạt đầu (trong đó có e).
cãi nhau tới sáng mai cũng chả xong,

yêu cầu MM close topic, vì cũng chả còn gì để mà tranh luận hoặc có thêm "văn hóa" nữa,
các kụ cũng chả phải mất công trích luật nọ, điều kia, hoặc giả định xxx trên đường làm gì cho mệt :)))))))))
nhanh ko các kụ lại lời ra tiếng vào, thành trì triết-cãi lý cá nhân đấy ạ :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nói chung là một kụ có "văn hóa" cao quá nên nhất định viện vào cái lý do chạy đúng tốc độ ở làn đường cho phép và ko cho vượt,
còn một số kụ thì yêu cầu kụ chủ nhường đường, hoặc ko sẽ vượt phải - ko chơi tạt đầu (trong đó có e).
cãi nhau tới sáng mai cũng chả xong,

yêu cầu MM close topic, vì cũng chả còn gì để mà tranh luận hoặc có thêm "văn hóa" nữa,
các kụ cũng chả phải mất công trích luật nọ, điều kia, hoặc giả định xxx trên đường làm gì cho mệt :)))))))))
nhanh ko các kụ lại lời ra tiếng vào, thành trì triết-cãi lý cá nhân đấy ạ :))
Đồng ý với cụ chủ. Nhưng em chỉ thêm một ý là:
Xe KM kia tạt dầu thì rất xứng đáng với câu "kẻ xấu" của cụ chủ. Nhưng sẽ có rất nhiều xe xin vượt ko được, họ đành vượt phải nhưng ko tạt đầu, liệu có phải kẻ xấu hay không ? Không lẽ cụ chủ đi 80, xe nào đó xin vượt là thành "kẻ xấu" hết hay sao ?.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Khái niệm này đã có trong luật, bác xem lại sẽ rõ. Cụ thể là đièu 13: "Xe chạy chậm hơn thì phải di chuyển về phía bên phải". Ở đây là so sánh hai xe với nhau, chứ không so sánh với tốc độ cho phép nhé. Nghĩa là nếu có xe chạy ở phía bên phải nhanh hơn bác thì bác phạm luật vì đi chậm hơn mà không đi về phía bên phải...
Cảm ơn kụ Chinhatm.
Nhà cháu thấy kụ áp dụng phần chữ đỏ nêu trên vào trường hợp này hơi khiên cưỡng, thành ra sai luật.


Nhà cháu xin phản biện bằng 3 lí do sau:

1- Các xe đang lưu thông đúng tốc độ quy định trên biển hạn chế tốc độ cho từng làn tức là họ đang tuân thủ đúng luật gtđb.

2- Có nhiều lái xe vừa chạy quá tốc độ vừa quyết liệt đòi nhường đường: những lái xe này vừa vi phạm luật gtđb, vừa làm các kụ OF bị nhiễu giữa đúng và sai.

3- Quy định "Nhường đường khi có xe xin vượt" bị nhiều kụ OF hiểu sai ---> nhiều lái xe nhầm lẫn khi coi rằng trong mọi trường hợp xe sau đều có quyền yêu cầu xe trước phải chuyển làn để nhường đường cho xe sau.
Trên thực tế luật chỉ yêu cầu "nhường đường cho các xe ưu tiên" và nhường đường khi "vượt xe" ---> khi không phải là xe ưu tiên và khi không có hành vi "vượt xe" thì không có quyền bắt xe khác phải dẹp sang một bên để nhường đường.




Cụ thể:

1- Các xe đang lưu thông đúng tốc độ quy định trên biển hạn chế tốc độ cho từng làn tức là họ đang tuân thủ đúng luật gtđb.

Giải thích:
Trong trường hợp cụ thể này trên đường có 2 làn trở lên cho 1 hướng di chuyển, trên từng làn gtcc đều có cắm biển quy định tốc độ cụ thể theo nguyên tắc xe đi chậm hơn buộc phải đi vào làn phía bên phải (60kmh), xe đi nhanh hơn đi sang làn bên trái (80kmh).
Trường hợp này, tiêu chí để đánh giá lái xe đi đúng hay sai luật là căn cứ trên việc họ "tuân thủ đúng biển báo giao thông trên đường" hay không. Tiêu chí này theo đúng tinh thần của Luật gtđb là tuân thủ biển báo giao thông.

Như vậy, kụ chủ đi max 84kmh trên làn bên trái, xe chạy chậm hơn 60kmh đi sang làn phải là đúng với cách tổ chức giao thông của gtcc và đúng luật.

2- Có nhiều lái xe vừa chạy quá tốc độ vừa quyết liệt đòi nhường đường: những lái xe này vừa vi phạm luật gtđb, vừa làm các kụ OF bị nhiễu giữa đúng và sai.

Giải thích:
- Tất cả các kụ OFer nhà mình đều công nhận chạy quá 84 trên làn 80 là vi phạm luật gtđb.
- Với sự xuất hiện của kẻ vi phạm luật này, các kụ khác đang đi đúng luật gtđb bỗng bị một số kụ coi là đi sai luật.
Trường hợp này, kụ Chinhatm đưa ra tiêu chí để đánh giá lái xe đi đúng hay sai luật là căn cứ trên việc họ chạy chậm hay nhanh hơn kẻ vi phạm luật đang đòi vượt, bất kể biển báo trên đường quy định vận tốc thế nào.
Tiêu chí như này theo đúng tinh thần của "Luật rừng", tức là lấy hành vi của kẻ vi phạm làm tiêu chí để đánh giá người khác đúng luật hay sai luật, dù họ đang đúng luật.

3- Quy định "Nhường đường khi có xe xin vượt" bị nhiều kụ OF hiểu sai ---> nhiều lái xe nhầm lẫn khi coi rằng trong mọi trường hợp xe sau đều có quyền yêu cầu xe trước phải chuyển làn để nhường đường cho xe sau.

Giải thích:
- Luật chỉ quy định "phải nhường đường cho các xe ưu tiên".

- Đối với các xe không trong diện ưu tiên: luật chỉ quy định phải nhường đường "khi vượt xe".
...nếu đủ điều kiện và an toàn thì xe phía trước phải "tránh sang một bên để nhường đường cho xe đang xin vượt". Xin nhấn mạnh, điều kiện nhường đường ở đây là khi xe "đang vượt nhau"
Ngoại trừ trường hợp nhường đường khi vượt xe, luật không có quy định nào khác bắt xe phía trước phải "tránh sang một bên để nhường đường cho xe sau".

- Trên đường có nhiều làn xe thì không xảy ra hành vi vượt xe. Do vậy khi trên đường có nhiều làn xe, xe phía trước không có nghĩa vụ phải chuyển làn sang phải để cho xe phía sau chạy lên.

Theo luật quy định, hành vi vượt xe chỉ xảy ra trên đường chỉ có 1 làn xe cho mỗi hướng, khi xe bên phía trước chạy chậm cần đi sát về bên phải của phần đường xe chạy, tức là sát lề đường, xe phía sau mượn làn xe của hướng đối diện để vượt lên.






.
 
Chỉnh sửa cuối:

Black Rexton

Xe tải
Biển số
OF-26880
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
221
Động cơ
483,833 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Cháu chọn phương án 3, bị tạt thì tạt lại (vì xe nhà cháu cứng lắm) :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top