[VHGT] Các cụ cho Ý kiến: Chấp nhận phạm lỗi để nhường đường hay chấp nhận kẻ xấu ?

chitom

Xe tăng
Biển số
OF-92529
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,397
Động cơ
415,659 Mã lực
Em hỏi khí ko phải, các cụ có nhường đường bằng cách vượt đèn đỏ cho mấy anh mù màu ko? VHGT đấy chứ đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
784
Động cơ
471,962 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
Ở đây phải nói đến luật giao thông không hợp lý cụ ợ
Tại cái biển phân làn và cấm vượt nó rõ ràng quá rồi, nên nếu xe con đi trước mà chuyển sang làn xe tải để nhường đường thì sai luật, XXX họ cứ phạt => không cãi được . Nếu không nhường đường thì bị coi là không có văn hóa giao thông
Thay vì phân làn các loại xe, nhà cháu nghĩ là phân làn theo tốc độ sẽ hợp lý hơn
Cãi tốt cụ nhé!
Non mới sợ thôi.
Mà cụ đã thấy ai bị phạt khi nhường đường kiểu này chưa hay toàn thần hồn nát thần tính?
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Quan điểm của tôi luôn là: "Xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải, nếu có thể". Điều kiện an toàn, bác phải hiểu là khi có thể nhường đường, không vướng xe khác ở làn trong nhé. Tôi đã nói nhiều lần, bác KHÔNG CÓ QUYỀN phán xét người khác đi quá tốc độ hay không. Ngay cả cảnh sát sử dụng máy đo tốc độ không được kiểm định cũng không có quyền đó nhé. Luật chỉ cho bác quyền nhận biết đi nhanh hơn hay chậm hơn xe khác, chứ không cho bác quyền xác định vận tốc của xe khác nhé. Nếu ai cũng như bác, ai cũng sẵn sàng thay công an thi hành pháp luật thì xã hội sẽ đi đến đâu? Có thể 01 anh chàng phân làn bằng điếu cầy thì tốt, nhưng bất cứ người dân nào cũng ra đường phân làn thì xã hội sẽ loạn đấy!
Thư nhất là vote cho cụ vì nói có dũng khí lắm!
Ở đây ko ai phán xét ai cụ nhé! Tất cả chỉ là cảm nhận dựa trên các quy tắc của pháp luật thôi ạ! Thế nào là đúng, thê nào là sai??? có chăng đó chỉ là định nghĩa thôi có phải ko cụ??? Sao lại bắt lái xe phải học và thi luật GTĐB hả cụ? Nếu lái xe ko cần biết chạy thế nào là quá tốc độ thì có cần đưa điều đó vào luật ko cụ? Cụ bảo sao lại ko biết lái xe chạy quá tốc độ khi mà xe nào cũng đc kiểm định định kỳ nhỉ? (chắc cụ lái xe cũng có đồng hồ vận tốc chứ???). Còn bảo là tuân thủ điều 13 thì còn có điều 14 làm gì cho nó thừa?
Thứ hai là cụ hơi bị nhầm lẫn giữa việc nhận định và xử lý nên cụ nói là phán xét.
Mọi người đều có thể nhận biết được cái sai trái, vi phạm pháp luật thông thường và cũng có quyền biểu hiện sự phản đối hoặc không phản đối miễn là ko sai pháp luật, còn quyền xử lý cá nhân vi phạm lại của cơ quan BV pháp luật. Trường hợp như cụ chủ thớt nếu là đang chạy đúng tốc độ tối đa cho phép rồi mà lại còn có xe đòi vượt nữa (theo cụ thì xe xin vượt có quá tốc độ quy định ko ạ?) và cụ chủ thớt ko cho vượt bên trái thì đấy là biểu hiện sự phản đối, đấu tranh vói cái sai đấy cụ ạ! Em thấy mọi biểu hiện ko đấu tranh với cái sai, trái đều không hay đâu và điều đó thì còn lâu mới có chế độ pháp quyền. Nhiều khi xã hội bắt buộc con người tuân thủ pháp luật bằng các chế tài phạt tù, phạt tiền nhưng quên mất là ngoài điều đó con người còn có sự xấu hổ nữa, nếu mọi người xung quanh biết đấu tranh làm cho người vi phạm đó xấu hổ thì điều đó có thể có tác dụng giáo dục sâu sắc hơn! Đúng em ko có quyền phán xét và em cũng có phán xét đâu?) nhưng em có quyền NHẬN BIẾT ĐƯỢC CÁI SAI VÀ ĐƯỢC QUYỀN TỎ THÁI ĐỘ CỦA MÌNH cụ ợ!
 
Chỉnh sửa cuối:

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Đọc tất cả các Cm của các cụ tham ra em thấy có rất nhiều cụ hiểu vấn đề nhưng có nhiều cụ lại cố tình hay chưa nhìn ra vấn đề thì phải:
- Nhiều cụ đang có ý trách cụ chủ thớt ko nhường đường cho xe vi phạm lỗi tốc độ vượt bên trái (vì cụ chủ đã chạy tốc độ 80km/h-tối đa cho phép).
- Các cụ trích dẫn luật GTĐB ở điều 13 và 14 nhưng lại quên mất 1 điều rằng các điều này chỉ có giá trị với những trường hợp tuân thủ các điều khác của luật cụ ạ! hình như quên mất rằng Luật GTĐB bao gồm rất nhiều điều và là 1 thể thống nhất không thể tách rời được.
Khi đã sai thì không thể bắt buộc người đúng phải nhường mình được đó là lẽ đời thường.
- Theo các cụ trong trường hợp của cụ chủ thớt thì liệu các cụ có nghĩ là xe xin vượt đang vi phạm tốc độ không???? (100% các cụ nhận định đc điều đó).
- Ở đây nhận thức được cái sai thì làm con người ai chẳng có biểu hiện thái độ (ko ít thì nhiều có cụ chửi thầm, có cụ ko cho vượt ..... và có cụ cũng coi như bình thường).
Theo cách nghĩ của cá nhân em và một số cụ thì:
Nói nôm na cho nó gọn Pháp luật ra đời để quy định được phép và không được phép kèm theo các hình phạt khi vi phạm. Vậy nên các hành động vi phạm pháp luật không vì thế mà không xảy ra. Nó xảy ra và còn phát triển mạnh hơn nếu như mọi người đều coi nó là BÌNH THƯỜNG. Điều này thật nguy hiểm phải không ạ! Vì vậy nhà nước mới có những khẩu hiệu pano...... phát động nhân dân tìm hiểu và tự giác chấp hành pháp luật, bên cạnh đó là đấu tranh với những hành vi vi phạm pháp luật. Xã hội nào cũng vậy nếu cứ ỷ lại vào cơ quan bảo vệ pháp luật nhưng người dân thì lại thờ ơ với các hành vi vi phạm pháp luật thì văn bản pháp luật sẽ ngày 1 dày lên nhưng chẳng làm thay đổi được gì đâu ạ!
Ở OF này cũng có BOX CHUNG TAY XÂY DỰNG VH GIAO THÔNG các cụ nhỉ? thế nào gì để xây dựng văn hóa giao thông đây?
EM VOTE CỤ CHỦ THỚT KHÔNG CHO VƯỢT BÊN TRÁI TRONG TRƯỜNG HỢP NÀY
VÀ EM KO TRANH LUẬN THÊM NỮA!
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,640 Mã lực
Cãi tốt cụ nhé!
Non mới sợ thôi.
Mà cụ đã thấy ai bị phạt khi nhường đường kiểu này chưa hay toàn thần hồn nát thần tính?
Có rồi cụ ợ . Có đứa bạn cháu bị phạt rồi . Cũng có thể do non tay, cũng có thể do có camera họ ghi hình rõ ràng
Nhưng biển báo rõ ràng thì đương nhiên đi sai so với biển báo là bị phạt , trừ trường hợp khẩn cấp đặc biệt gì đó thôi ạ

Mà trên báo chí cũng nói tới vấn đề phân làn không hợp lý này từ lâu rồi
- Cách phân làn vô lý ở VN
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/cach-phan-lan-oto-vo-ly-o-viet-nam-2428582.html

- Phân làn ở lõi đô thị ?
http://giadinh.net.vn/xa-hoi/chang-nuoc-nao-phan-lan-o-loi-do-thi-20130724095835802.htm
 

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
784
Động cơ
471,962 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
Có rồi cụ ợ . Có đứa bạn cháu bị phạt rồi . Cũng có thể do non tay, cũng có thể do có camera họ ghi hình rõ ràng
Nhưng biển báo rõ ràng thì đương nhiên đi sai so với biển báo là bị phạt , trừ trường hợp khẩn cấp đặc biệt gì đó thôi ạ

Mà trên báo chí cũng nói tới vấn đề phân làn không hợp lý này từ lâu rồi
- Cách phân làn vô lý ở VN
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/cach-phan-lan-oto-vo-ly-o-viet-nam-2428582.html
xxx chỉ dọa được tài non
- Phân làn ở lõi đô thị ?
http://giadinh.net.vn/xa-hoi/chang-nuoc-nao-phan-lan-o-loi-do-thi-20130724095835802.htm
Chả liên quan gì! Nếu phân làn là vạch liền thì không thể chẹt vạch để nhường đường được
VD của cụ cho thấy rõ là xxx đểu dọa được tài non thôi!
(Đều giống mấy cụ không dám nhường đường trên này. Em nói toẹt ra là cũng muốn nhường đường nhưng sợ nhường đường thì bị phạt chứ văn hóa văn hiếc quái gì!)
Đến lúc thành tài già rồi lại ok, nhường thoải mái ngay ấy mà!
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Thư nhất là vote cho cụ vì nói có dũng khí lắm!
Ở đây ko ai phán xét ai cụ nhé! Tất cả chỉ là cảm nhận dựa trên các quy tắc của pháp luật thôi ạ! Thế nào là đúng, thê nào là sai??? có chăng đó chỉ là định nghĩa thôi có phải ko cụ??? Sao lại bắt lái xe phải học và thi luật GTĐB hả cụ? Nếu lái xe ko cần biết chạy thế nào là quá tốc độ thì có cần đưa điều đó vào luật ko cụ? Cụ bảo sao lại ko biết lái xe chạy quá tốc độ khi mà xe nào cũng đc kiểm định định kỳ nhỉ? (chắc cụ lái xe cũng có đồng hồ vận tốc chứ???). Còn bảo là tuân thủ điều 13 thì còn có điều 14 làm gì cho nó thừa?
Thứ hai là cụ hơi bị nhầm lẫn giữa việc nhận định và xử lý nên cụ nói là phán xét.
Mọi người đều có thể nhận biết được cái sai trái, vi phạm pháp luật thông thường và cũng có quyền biểu hiện sự phản đối hoặc không phản đối miễn là ko sai pháp luật, còn quyền xử lý cá nhân vi phạm lại của cơ quan BV pháp luật. Trường hợp như cụ chủ thớt nếu là đang chạy đúng tốc độ tối đa cho phép rồi mà lại còn có xe đòi vượt nữa (theo cụ thì xe xin vượt có quá tốc độ quy định ko ạ?) và cụ chủ thớt ko cho vượt bên trái thì đấy là biểu hiện sự phản đối, đấu tranh vói cái sai đấy cụ ạ! Em thấy mọi biểu hiện ko đấu tranh với cái sai, trái đều không hay đâu và điều đó thì còn lâu mới có chế độ pháp quyền. Nhiều khi xã hội bắt buộc con người tuân thủ pháp luật bằng các chế tài phạt tù, phạt tiền nhưng quên mất là ngoài điều đó con người còn có sự xấu hổ nữa, nếu mọi người xung quanh biết đấu tranh làm cho người vi phạm đó xấu hổ thì điều đó có thể có tác dụng giáo dục sâu sắc hơn! Đúng em ko có quyền phán xét và em cũng có phán xét đâu?) nhưng em có quyền NHẬN BIẾT ĐƯỢC CÁI SAI VÀ ĐƯỢC QUYỀN TỎ THÁI ĐỘ CỦA MÌNH cụ ợ!
Ở đây có hai vấn đề, nếu bác không muốn công nhận thì ta không nên tranh luận nữa:
1. Trường hợp mà chủ thớt nêu là trường hợp giao thông trên đường có nhiều làn, tương ứng với điều 13 "Sử dụng làn đường" chứ không phải là trường hợp vượt nhau, tương ứng với điều 14 "Vượt xe". Trường hợp chủ thớt đã nêu, bản chất là đòi lại làn đường dành cho xe chạy nhanh hơn, nhắc xe chạy chậm hơn đi sang làn đường bên phải dành cho xe chạy chậm hơn, chứ không phải vượt nhau. Cái này ở thớt về Đường 5 đã được công nhận rộng rãi.
2. Xe chạy chậm hơn mà không đi về phía bên phải (nếu có thể) là vi phạm luật giao thông đường bộ.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,640 Mã lực
VD của cụ cho thấy rõ là xxx đểu dọa được tài non thôi!
(Đều giống mấy cụ không dám nhường đường trên này. Em nói toẹt ra là cũng muốn nhường đường nhưng sợ nhường đường thì bị phạt chứ văn hóa văn hiếc quái gì!)
Đến lúc thành tài già rồi lại ok, nhường thoải mái ngay ấy mà!
Thì đúng là sợ bị phạt nên mới không dám nhường đường. Đang đi đúng không vấn đề gì, tự nhiên nhường đường xong lại có nguy cơ phải đi giải trình với XXX , cụ thấy có vô lý không
Do cái luật giao thông và các biển báo, phân làn đường nó vừa không hợp lý vưà thiếu nữa
Cá nhân nhà cháu Nếu đường vắng không lo có XXX thì nhà cháu nhường ngay , nhưng ở nơi nhạy cảm hay có XXX đứng thì chịu thôi, không dám nhường , chỉ đạp ga đi nhanh tới gần tốc độ giới hạn thôi ạ
 

nguyentuannghia

Xe hơi
Biển số
OF-120900
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
124
Động cơ
383,540 Mã lực
Kính thưa các cụ các mợ!
Hôm qua nhà chấu chạy từ Lạng Sơn về Hà nội. Về đến đường đôi thuộc địa phận Bắc ninh ( Gần đến điểm XXX hay đón lõng )
Xin nói rõ là đường này phân 2 làn: Làn phải Tốc độ tối đa 60Km/h (Ko hạn chế TĐ tối thiểu ). Làn Trái tốc độ tối đa 80km/h-Tốc độ tối thiểu 60km/h.
Nhà cháu chạy đúng tốc độ tối đa cho phép 80 cây chuối suốt từ đầu đường.
Nhìn gương chiếu hậu nhà chấu thấy "Buổi sáng" xin vượt...
Nhìn Contermets thì xe đang chạy 80km/h+Làn phải đang có rất nhiều xe...Nhà cháu đành phải nháy si nhan trái...Và "Buổi sáng" Vượt phải lên đè ngay đầu nhà chấu như trong Clip "Giây thứ 30". Nhà cháu định lao lên trả đũa thì nhìn thấy Mít "Buổi sáng" có gắn Logo OtoFun...Nên nhà cháu Kìm chế (Chẳng lẽ gà nhà đã nhau ???)...

Xin hỏi các cụ các mợ: Gặp trường hợp như nhà cháu thì phải xử lý ra sao ợ:
1/ Giảm TĐ xuống dưới 60=> Chuyển làn nhường đường ??? (Nguy hiểm lắm:Nhiều xe chạy > 80km/h "Vượt phải ầm ầm)
2/ Giữ nguyên TĐ chuyển làn cho vượt ??? ( Điều này Vi phạm lối tốc độ > 60km/h và rất dễ bị vịn vì gần đến chỗ xxx phục kích )
3/ Cứ giữ đúng 80km/h chạy đúng làn, đúng luật ( Điều này lại bị tạt đầu như trong Clip )
Điều đáng nói ở đây: Kẻ tạt đầu nhà chấu lại là OFer (Có gắn logo ở mít)...Nhà cháu mong các cụ cho nhà chấu 1 lời "khuyên" Nếu như gặp lại hành động tương tự như cụ "Buổi sáng"
http://youtu.be/OIDGiYlP0Mo
Cụ nào cho hiện hình giúp nhà chấu với...Nhà cháu cám ơn!
đường ls - hn cả 2 làn đều được phép chạy tối đa là 80 nhé cụ,
 

dutoan

Xe buýt
Biển số
OF-22770
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
593
Động cơ
493,729 Mã lực
Nơi ở
Ngõ lỗ thủng
Em ủng hộ cụ minck, cụ ấy đã đúng luật.. thế mà vẫn có vài ý kiến nào đó ủng hộ bạn Morning kia là sao nhỉ?

Riêng hành động tạt đầu đã là quá sai rồi ạ!
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,640 Mã lực
Bây giờ đặt ngược lại tình huống : Các cụ lái xe con đang đi trên đường có phân làn và cấm vượt :
- 1 làn cho xe con và xe khách bên trái : tốc độ giới hạn là 50 km/h
- 1 làn cho xe tải ở giữa : tốc độ giới hạn 40 km/h
-1 làn cho xe máy và xe đạp ở bên phải

Các cụ đang đi đúng làn bên trái , Xe phía trước cũng là xe con đi chậm với tốc độ 30km/h

Hỏi : các cụ muốn đi nhanh hơn thì làm thế nào ?
 

VDB

Xe đạp
Biển số
OF-4852
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
11
Động cơ
546,710 Mã lực
Tuổi
45
Em là em cứ giữ nguyên tốc độ tối đa vì trong trường hợp này không có cách nào khác cả.
Bác kìm chế được như thế là em phục bác lăn ra đất rồi.
 

VDB

Xe đạp
Biển số
OF-4852
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
11
Động cơ
546,710 Mã lực
Tuổi
45
Bác đặt đúng tình huống oái oăm vẫn đang tồn tại ở một số tuyến đường, đúng ra với các đường có 2 đến 3 làn chỉ nên phân làn theo tốc độ chứ không thể sáng tạo như một số tuyến đường hiện nay.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,640 Mã lực
Vấn đề này tới nay chưa được giải quyết đâu các cụ ợ , không giới hạn tốc độ tối thiểu nên xe sau cứ bị ép 1 chiều thôi
Mã:
 http://autocarvietnam.vn/tin-tuc/717/vuot-xe-the-nao-la-dung
 

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
784
Động cơ
471,962 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
Thì đúng là sợ bị phạt nên mới không dám nhường đường. Đang đi đúng không vấn đề gì, tự nhiên nhường đường xong lại có nguy cơ phải đi giải trình với XXX , cụ thấy có vô lý không
Do cái luật giao thông và các biển báo, phân làn đường nó vừa không hợp lý vưà thiếu nữa
Cá nhân nhà cháu Nếu đường vắng không lo có XXX thì nhà cháu nhường ngay , nhưng ở nơi nhạy cảm hay có XXX đứng thì chịu thôi, không dám nhường , chỉ đạp ga đi nhanh tới gần tốc độ giới hạn thôi ạ
Hehe! Lòi đuôi con chuồn chuồn rồi nhé! =P~ Cụ giống em ngày xưa thế!
Giờ em nhường ngon rồi.
Các cụ cứ thử lấy việc nhường đường làm vui mà xem. Đi đường thấy phấn khởi, thoải mái hơn hẳn.

VD:
1. Nhường đường cho người đi bộ, nhất là khi có vạch sang đường cho người đi bộ: Đừng dí sát vào vạch, dừng xa hẳn ngừoi đi bộ 1 đoạn. Người đi bộ sẽ rất cảm kích (thường thể hiện ra mặt)
2. Mình đang đi trên đường chính, xe đông, nối đuôi nhau. Có 1 cụ từ trong ngõ đi ra. Nếu mình cứ nối đuôi (đúng luật) thì mình cũng không thoát được (vì xe trước chưa thoát), xe trong ngõ cũng không thoát được: Mình dừng hẳn lại để cho xe trong ngõ thoát ra. Đường đỡ tắc hẳn, lái xe từ trong ngõ ra cũng vui ra mặt.
3. Đi trên đường (chủ yếu là ngoại thị): Cứ khi nào đủ an toàn là nhường đường là xi nhan nhường đường rồi quau lại làn sau. Xe sau sướng thường thoát lên rất nhanh! (hơn hẳn việc cứ để 2 xe kèn cựa 1 đoạn dài)

Tất cả những hành động như vậy làm cho mình cảm thấy rất thoải mái và thú vị khi lái xe!
Tất nhiên các cụ cũng phải trang bị đủ kiến thức (trên OF đầy) để khỏi bị xxx đểu dọa phạt!

Cụ nào đã từng ngộ ra, hoặc sau này ngộ ra thì nhớ vote em đấy nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,640 Mã lực
Hehe! Lòi đuôi con chuồn chuồn rồi nhé! =P~ Cụ giống em ngày xưa thế!
Giờ em nhường ngon rồi.
Các cụ cứ thử lấy việc nhường đường làm vui mà xem. Đi đường thấy phấn khởi, thoải mái hơn hẳn.

VD:
1. Nhường đường cho người đi bộ, nhất là khi có vạch sang đường cho người đi bộ: Đừng dí sát vào vạch, dừng xa hẳn ngừoi đi bộ 1 đoạn. Người đi bộ sẽ rất cảm kích (thường thể hiện ra mặt)
2. Mình đang đi trên đường chính, xe đông, nối đuôi nhau. Có 1 cụ từ trong ngõ đi ra. Nếu mình cứ nối đuôi (đúng luật) thì mình cũng không thoát được (vì xe trước chưa thoát), xe trong ngõ cũng không thoát được: Mình dừng hẳn lại để cho xe trong ngõ thoát ra. Đường đỡ tắc hẳn, lái xe từ trong ngõ ra cũng vui ra mặt.
3. Đi trên đường (chủ yếu là ngoại thị): Cứ khi nào đủ an toàn là nhường đường là xi nhan nhường đường rồi quau lại làn sau. Xe sau sướng thường thoát lên rất nhanh! (hơn hẳn việc cứ để 2 xe kèn cựa 1 đoạn dài)

Tất cả những hành động như vậy làm cho mình cảm thấy rất thoải mái và thú vị khi lái xe!
Tất nhiên các cụ cũng phải trang bị đủ kiến thức (trên OF đầy) để khỏi bị xxx đểu dọa phạt!

Cụ nào đã từng ngộ ra, hoặc sau này ngộ ra thì nhớ vote em đấy nhé!
Vodka cụ một ly luôn
Nhà cháu tài mới nên có khi cứ làm theo luật một cách cứng nhắc quá chăng :-?
Khi học thì đúng là thấy thầy vẫn nói : tài non thì nên nhường đường
Nhưng mà cơ bản là chưa có kinh nghiệm ứng phó với XXX trong tình huống như thế ạ
 

vanbui

Xe tăng
Biển số
OF-192304
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,743
Động cơ
344,565 Mã lực
Tuổi
48
Em dự là chủ cũ em Morning khi bán không bóc logo OF ra hoặc lái xe Morning thấy cái logo OF đẹp thì dán chơi vào cho ... đẹp :) chứ ofer ( dù mới chỉ 1-2 ngày ) thì chắc cũng không đi đứng dư lày ợ !!!

Khi bán xe mà khứa không phải ofer là em cứ bóc logo OF ra ngay. Có hỏi thì em bảo cái logo OF bé xíu này trông thế thôi chứ giá ... 1k obama :) !!!

Với "Trình còi" Của nhà cháu đủ cho con Morning kia lên dải phân cách, nhưng nhà cháu nhìn thấy Logo và "Chữ nhẫn" Trước mặt nên bỏ qua
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Hehe! Lòi đuôi con chuồn chuồn rồi nhé! =P~ Cụ giống em ngày xưa thế!
Giờ em nhường ngon rồi.
Các cụ cứ thử lấy việc nhường đường làm vui mà xem. Đi đường thấy phấn khởi, thoải mái hơn hẳn.

VD:
1. Nhường đường cho người đi bộ, nhất là khi có vạch sang đường cho người đi bộ: Đừng dí sát vào vạch, dừng xa hẳn ngừoi đi bộ 1 đoạn. Người đi bộ sẽ rất cảm kích (thường thể hiện ra mặt)
2. Mình đang đi trên đường chính, xe đông, nối đuôi nhau. Có 1 cụ từ trong ngõ đi ra. Nếu mình cứ nối đuôi (đúng luật) thì mình cũng không thoát được (vì xe trước chưa thoát), xe trong ngõ cũng không thoát được: Mình dừng hẳn lại để cho xe trong ngõ thoát ra. Đường đỡ tắc hẳn, lái xe từ trong ngõ ra cũng vui ra mặt.
3. Đi trên đường (chủ yếu là ngoại thị): Cứ khi nào đủ an toàn là nhường đường là xi nhan nhường đường rồi quau lại làn sau. Xe sau sướng thường thoát lên rất nhanh! (hơn hẳn việc cứ để 2 xe kèn cựa 1 đoạn dài)

Tất cả những hành động như vậy làm cho mình cảm thấy rất thoải mái và thú vị khi lái xe!
Tất nhiên các cụ cũng phải trang bị đủ kiến thức (trên OF đầy) để khỏi bị xxx đểu dọa phạt!

Cụ nào đã từng ngộ ra, hoặc sau này ngộ ra thì nhớ vote em đấy nhé!
Nhất trí quan điểm của bác. Hôm nọ trên đường Minh Khai, ô tô nối đuôi nhau hai chiều, tôi dừng lại nhường đường cho một bác đi chiều ngược lại rẽ vào ngõ, mà bác ấy lại không tin, phải vẫy tay mới rẽ vào. Có lẽ việc nhường đường bây giờ quá hiếm chăng?
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,640 Mã lực
Nhất trí quan điểm của bác. Hôm nọ trên đường Minh Khai, ô tô nối đuôi nhau hai chiều, tôi dừng lại nhường đường cho một bác đi chiều ngược lại rẽ vào ngõ, mà bác ấy lại không tin, phải vẫy tay mới rẽ vào. Có lẽ việc nhường đường bây giờ quá hiếm chăng?
Vodka cụ một ly vì hành động đẹp
Nhưng các cụ đã khuyên nên nhường đường ( đúng như thầy giảng viên của nhà cháu cũng nói thế ạ ) , thì cũng cho lời khuyên ứng phó khi bị XXX hỏi trong trường hợp chuyển sang làn phải - không thuộc làn của xe mình - để nhường đường cho xe sau ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top