[VHGT] Các cụ cho Ý kiến: Chấp nhận phạm lỗi để nhường đường hay chấp nhận kẻ xấu ?

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ đừng gắt gao nữa. Em vừa có việc sang bên kia sông, em đi cầu Thanh Trì. Em đi tầm 80-83, nhưng sự thật là có tới 3/4 các xe cứ xin vượt, kể cả 1 em matiz. Em cho vượt hầu hết, nhưng cũng trường hợp chưa cho vượt, các cụ ấy lắc phải và vượt luôn. Em ko bị cụ nào tạt đầu mặc dù cũng có 1, 2 trường hợp em không cho vì vướng xe tải.
Như vậy có thể thấy: chuyện các xe xin vượt khi ta đi tầm 80 là rất phổ biến (chắc cung đường ít xxx).
Các cụ cũng không phải là xxx để thi hành luật pháp (cấm các xe chạy quá tốc), vậy đk cho vượt được là cho kẻo lại bị ăn tạt đầu, nặng hơn là mấy anh hoa cải ạ. Em fun tí, nhưng chuyện đó cũng có thể lắm chứ.
Một vấn đề nữa là mặc dù đi đường cao tốc, thoáng, nhưng em vẫn đôi khi liếc gương hậu, vì nhiều tình huống có thể nẩy sinh, nếu ta chủ động thì mọi thứ không 'sinh biến'.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Các cụ đừng gắt gao nữa...

Không có gì đâu cụ ơi!
Em chỉ muốn các cụ nhà ta hiểu rõ hơn cái luật GTĐB đầy chắp vá của người làm luật cũng xuất phát từ cảm tính và nhìn nhận thiếu cụ thể nên mới nhiều "cái lý của Người Mèo". Chịu khó tí thì đi đường mới nhẹ nhàng sung sướng và an toàn được.
Cụ đi 80-83km/h thì chắc chắn toàn bám đuôi chốc lát các xe trước với khoảng cách 20-30m(em cũng thường ở hơn tốc độ này chút-max của max vì đi kiểu này rất nhanh), vậy cụ nào đó vượt lên thì cũng là lấp đầy chỗ trống, như vậy nguy hiểm theo cấp số nhân rồi, vì bản thân cụ khi nhường đường trong trường hợp này là phải giảm tốc về 60, trên làn đường có các xe khác đang chạy với tốc độ như vậy...
Bản thân em không ngăn cấm ai đó chạy quá tốc độ nhưng cũng không khuyến khích người ta làm việc đó. Khi xe em chưa đạt max speed vì lý do chủ quan thì em sẵn sàng nhường đường ngay nếu có thể, còn khi đã đạt max hoặc đang bám xe trước thì chưa bao giờ, để ý các cụ xe khác nếu là đã có nhiều kinh nghiệm thì sẽ quan sát để vượt phải, như vậy cũng nhanh và an toàn hơn cho họ mặc dù thực tế thời gian tiết kiệm được không nhiều. Còn các cụ trẻ lái xe thì luôn sẵn sàng tạt đầu ngay khi vượt phải, âu cũng là do tuổi trẻ không tiếc đời xanh. Nhưng trong trường hợp này thì không nguy hiểm bằng việc cứ liên tục chuyển làn mặc dù đã đến tốc độ tối đa cho phép, không phải lúc nào cũng quan sát được phía sau tốt ở cả 3 gương được, vả lại còn các điểm mù cố hữu cản trở tầm quan sát...về kỹ thuật lái xe thì lái kiểu này tạo nên nhiều nguy hiểm đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cụ đóng sai vai rồi. Vai của cụ là người tham gia giao thông. Cụ phải tuân thủ luật (Luật cấm cản trở xe khác vượt nếu đủ điều kiện an toàn) không phải là vai trò khuyến khích hay hạn chế ai cả!

Đúng là cụ chưa năm vũng luật nhưng lại rất cứng nhắc!
Thực ra cụ sợ nhường đường là vì sợ bị phạt (video cho thấy có lúc có đủ điều kiện an toàn để cho vượt) chứ có phải vì văn hóa văn heo gì đâu. Mà trên em đã phân tích là xxx không thể phạt được cụ rồi!

Hối xưa em cũng giống cụ không dám nhường đường vì sợ bị phạt. Về phải nghiên cứu luật mãi, giờ mới dám nhường. (Kể cả Pháp vân - Cầu Giẽ: làn trong 80, làn ngoài 100. EM đang 100 rồi, có xe nào xin vượt, đủ điều kiện vẫn cho vượt bình thường. Có hôm đi quá lên 1 đoạn thấy chú vừa vượt mình bị xxx vẫy lại em cũng chỉ cười thầm, nghĩ bụng: hăng thế tưởng qua được xxx luôn!)
Giờ cứ đủ điều kiện an toàn mà không vi phạm luật là em nhường. Đi như vậy thấy rất thoải mái. XXX mà định cắn đểu thì chết với em, em sẵn sàng lên kho bạc nộp phạt và không tiếc thời gian khiếu nại hoặc kiện nếu mình bị xxx xử bẩn. (XXX toàn chỉ ăn bẩn với các tài non, cụ thấy rõ trên này còn gì!)

Văn hóa GT là cả văn hóa dám nhường đường đấy cụ ạ!
Trong một CMT của cụ đã có mâu thuẫn giữa chữ xanh và chữ đen đậm.
Ở tình huống nhà cháu có:"đủ điều kiện an toàn mà không vi phạm luật" như cụ nói ko...Đang chạy đúng Tốc độ Max=80 đúng làn...Chuyển sang làn max=60 để nhường đường có đúng luật ko? Theo ý của cụ: "Văn hóa GT là cả văn hóa dám nhường đường" Chữ DÁM nghĩa là dám phạm lỗi để nhường đường mới là có VHGT?
Ở đây chúng ta muốn bàn đến luật có cho phép hay ko... Và người có VHGT trước tiên phải nghiêm chỉnh chấp hành luật...
Còn nếu nhà cháu "Sai vai" như cụ nói thì nhà cháu đã cho con nhợn KM lên dải phân cách...Và nhà nhà cháu đủ bằng chứng để chứng minh thằng lái KM là con nhợn chạy trên đường với CQCA...
Xin thưa với cụ: Nhà cháu cầm lái đã hết 1 đời xe 3 chân...Hơn 20 năm chỉ làm theo lệ...Từ khi tham Gia OF mới là người lái xe có VHGT đấy cụ ợ!
Muốn làm người tốt mà cũng khó nghê cơ...
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Luật giao thông đã sửa đổi nhiều lần cho phù hợp với phương pháp giao thông theo quy chuẩn đường xá cho phép, các cụ nhà ta nên thay đổi theo luật, đừng làm theo quan niệm và thói quen là an toàn cho bản thân và cho mọi người!
Đoạn đường đã khống chế max speed và xe cụ đạt max rồi mà lại còn cướp đường của người khác bên làn phải lấy lý do nhường đường cho xe làn trái lên over speed là không đúng, nhất là khi xe làn trái bị tai nạn hay cảnh sát giữ phạt lại tỏ vẻ vui mừng cười tủm lại càng không văn minh. Tổng hợp lại hình ảnh này là:
1- Gây nguy hiểm cho xe làn phải khi cướp đường từ làn trái
2- Xúi bẩy khích lệ xe đòi vượt ở làn trái vào chỗ nguy hiểm cho xe đó và nhiều xe khác do đã over speed.
Như vậy các cụ có nên làm?
Giới hạn tốc độ trên/dưới của đoạn đường là tối đa hoặc tối thiểu để đảm bảo an toàn, điều này đã được học và các cụ nên nhớ!
Thế mà có rất nhiều người ko nhớ...
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Các cụ đừng gắt gao nữa...

Không có gì đâu cụ ơi!
Em chỉ muốn các cụ nhà ta hiểu rõ hơn cái luật GTĐB đầy chắp vá của người làm luật cũng xuất phát từ cảm tính và nhìn nhận thiếu cụ thể nên mới nhiều "cái lý của Người Mèo". Chịu khó tí thì đi đường mới nhẹ nhàng sung sướng và an toàn được.
Cụ đi 80-83km/h thì chắc chắn toàn bám đuôi chốc lát các xe trước với khoảng cách 20-30m(em cũng thường ở hơn tốc độ này chút-max của max vì đi kiểu này rất nhanh), vậy cụ nào đó vượt lên thì cũng là lấp đầy chỗ trống, như vậy nguy hiểm theo cấp số nhân rồi, vì bản thân cụ khi nhường đường trong trường hợp này là phải giảm tốc về 60, trên làn đường có các xe khác đang chạy với tốc độ như vậy...
Bản thân em không ngăn cấm ai đó chạy quá tốc độ nhưng cũng không khuyến khích người ta làm việc đó. Khi xe em chưa đạt max speed vì lý do chủ quan thì em sẵn sàng nhường đường ngay nếu có thể, còn khi đã đạt max hoặc đang bám xe trước thì chưa bao giờ, để ý các cụ xe khác nếu là đã có nhiều kinh nghiệm thì sẽ quan sát để vượt phải, như vậy cũng nhanh và an toàn hơn cho họ mặc dù thực tế thời gian tiết kiệm được không nhiều. Còn các cụ trẻ lái xe thì luôn sẵn sàng tạt đầu ngay khi vượt phải, âu cũng là do tuổi trẻ không tiếc đời xanh. Nhưng trong trường hợp này thì không nguy hiểm bằng việc cứ liên tục chuyển làn mặc dù đã đến tốc độ tối đa cho phép, không phải lúc nào cũng quan sát được phía sau tốt ở cả 3 gương được, vả lại còn các điểm mù cố hữu cản trở tầm quan sát...về kỹ thuật lái xe thì lái kiểu này tạo nên nhiều nguy hiểm đường.
Đây cũng là quan điểm và nguyên tắc lái xe của nhà cháu.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
.

Còn các cụ trẻ lái xe thì luôn sẵn sàng tạt đầu ngay khi vượt phải, âu cũng là do tuổi trẻ không tiếc đời xanh.

Nhưng trong trường hợp này thì không nguy hiểm bằng việc cứ liên tục chuyển làn mặc dù đã đến tốc độ tối đa cho phép, không phải lúc nào cũng quan sát được phía sau tốt ở cả 3 gương được, vả lại còn các điểm mù cố hữu cản trở tầm quan sát...về kỹ thuật lái xe thì lái kiểu này tạo nên nhiều nguy hiểm trên đường.
Mong các kụ thích vượt khi xe trước đang chạy tốc độ max hãy quan tâm đến mối nguy hiểm các xe đang chạy max phải gánh chịu khi phải đánh võng chuyển làn liên tục để nhường đường cho các kụ vượt, như kụ Anhtho đã nêu ở trên.

Hẫy cùng mình vì người khác nữa, chứ không chỉ quyết liệt yêu cầu người khác phải vì mình..
(Mà mình lại đang phạm luật, quá tốc)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Funny cụ! Như cụ nói thì cụ đang trên Autobahn của Đức, con đường này đang tiếp tục bị tranh luận xem có nên đưa về như kiểu đường Thăng Long hay không đây và nguyên nhân cũng là xuất phát từ các tại nạn do kiểu đi như của cụ mặc dù điều này hiện luật GT VN cấm chỉ.Còn cụ chủ threader thì lại đi trên đường 1B, nơi có biển báo cấm và biển hiệu lệnh tuy quá bé cùng với 2 làn đường cho các tốc độ khác nhau...
Thế có nghĩa là không tưởng.
Và đây là trích dẫn điều 13 luật GTĐB:
"2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới đi trên làn đường bên trái.
3. Các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải."
Nếu chđọc có điều 13 này thì chưa đủ, các cụ còn phải đọc thêm phần biển báo cấm 127 và biển hiệu lệnh 306 mới đủ.

Hóa ra một số các cOF nhà ta chữa bệnh kiểu: "đau bụng uống Nhân sâm thì...
...tắc t" vẫn đúng sách dy!
Lần sau bác cố viết cho rõ ý nhé. Chẳng hiểu bác đã đi những đâu, nhưng nguyên tắc xe chạy châm ở bên phải, xe chạy nhanh ở bên trái hầu hết các nước đều sử dụng, kể cả Đức, Mỹ, Pháp...Và không có nước nào có ý định xem xét cho xe chạy nhanh hơn đi ở bên phải đâu.
Tôi luôn cổ vũ cho cách đi trên: Đi chậm thì sang bên phải. Bác giải thích xem, tại sao đi như thế lại nguy hiểm?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Trong một CMT của cụ đã có mâu thuẫn giữa chữ xanh và chữ đen đậm.
Ở tình huống nhà cháu có:"đủ điều kiện an toàn mà không vi phạm luật" như cụ nói ko...Đang chạy đúng Tốc độ Max=80 đúng làn...Chuyển sang làn max=60 để nhường đường có đúng luật ko? Theo ý của cụ: "Văn hóa GT là cả văn hóa dám nhường đường" Chữ DÁM nghĩa là dám phạm lỗi để nhường đường mới là có VHGT?
Ở đây chúng ta muốn bàn đến luật có cho phép hay ko... Và người có VHGT trước tiên phải nghiêm chỉnh chấp hành luật...
Còn nếu nhà cháu "Sai vai" như cụ nói thì nhà cháu đã cho con nhợn KM lên dải phân cách...Và nhà nhà cháu đủ bằng chứng để chứng minh thằng lái KM là con nhợn chạy trên đường với CQCA...
Xin thưa với cụ: Nhà cháu cầm lái đã hết 1 đời xe 3 chân...Hơn 20 năm chỉ làm theo lệ...Từ khi tham Gia OF mới là người lái xe có VHGT đấy cụ ợ!
Muốn làm người tốt mà cũng khó nghê cơ...
Bác mới chỉ nghĩ một vế. Nhương đường đúng là có thể phạm lỗi, nhưng không nhường đường thì cũng sẽ phạm lỗi đấy
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Lần sau bác cố viết cho rõ ý nhé. Chẳng hiểu bác đã đi những đâu, nhưng nguyên tắc xe chạy châm ở bên phải, xe chạy nhanh ở bên trái hầu hết các nước đều sử dụng, kể cả Đức, Mỹ, Pháp...Và không có nước nào có ý định xem xét cho xe chạy nhanh hơn đi ở bên phải đâu.
Tôi luôn cổ vũ cho cách đi trên: Đi chậm thì sang bên phải. Bác giải thích xem, tại sao đi như thế lại nguy hiểm?
Cụ chịu khó xem cẩn thận thì sẽ hiểu. Luật gtdb của vn như cụ nói đến điều 13 em đã bổ xung thêm để cụ hiểu rõ hơn quyền và trách nhiệm của cụ khi lái xe trên đường và như thế nào là nguy hiểm cho mình cùng đẩy các bạn đồng hành vào vòng xoáy nguy hiểm của tốc độ lạng lách. Khi luật cấm mà còn cố vi phạm là nguy hiểm cho bản thân và xã hội.
 
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ chịu khó xem cẩn thận thì sẽ hiểu. Luật gtdb của vn như cụ nói đến điều 13 em đã bổ xung thêm để cụ hiểu rõ hơn quyền và trách nhiệm của cụ khi lái xe trên đường và như thế nào là nguy hiểm cho mình cùng đẩy các bạn đồng hành vào vòng xoáy nguy hiểm của tốc độ lạng lách. Khi luật cấm mà còn cố vi phạm là nguy hiểm cho bản thân và xã hội.
 
Bác đã cố tình không chịu hiểu, lại còn đánh tráo khái niệm. Luật VN không những không cấm, mà còn bắt buộc xe chạy chậm phải đi về phía bên phải. Bác đừng cố tình hiểu sai luật mà đi cổ vũ cho nhưng người chạy chậm mà nhất định không chịu nhường đường.
Bác đã nhắc đến biển cấm và biển hiệu lệnh, bác xem lại quy định về hiệu lực của biển theo chiều ngang đường nhé, xem có phát hiện được vấn đề gì không?
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Các cụ đừng gắt gao nữa. Em vừa có việc sang bên kia sông, em đi cầu Thanh Trì. Em đi tầm 80-83, nhưng sự thật là có tới 3/4 các xe cứ xin vượt, kể cả 1 em matiz. Em cho vượt hầu hết, nhưng cũng trường hợp chưa cho vượt, các cụ ấy lắc phải và vượt luôn. Em ko bị cụ nào tạt đầu mặc dù cũng có 1, 2 trường hợp em không cho vì vướng xe tải.
Như vậy có thể thấy: chuyện các xe xin vượt khi ta đi tầm 80 là rất phổ biến (chắc cung đường ít xxx).
Các cụ cũng không phải là xxx để thi hành luật pháp (cấm các xe chạy quá tốc), vậy đk cho vượt được là cho kẻo lại bị ăn tạt đầu, nặng hơn là mấy anh hoa cải ạ. Em fun tí, nhưng chuyện đó cũng có thể lắm chứ.
Một vấn đề nữa là mặc dù đi đường cao tốc, thoáng, nhưng em vẫn đôi khi liếc gương hậu, vì nhiều tình huống có thể nẩy sinh, nếu ta chủ động thì mọi thứ không 'sinh biến'.
Nhà cháu thấy các cụ nói đến "Đủ điều kiện cho vượt" mà ko chịu hiểu thế nào là đủ trong trường hợp cụ thể ở đây?
- Nếu trên đường có 1 hoặc nhiều làn hỗn hợp và ko qui định tốc độ riêng cho từng làn thì việc xe trước chạy chậm ( Chưa hết tốc độ tối đa) phải nhường đường cho xe chạy sau xin vượt.
- Nếu đường có từ 2 làn cùng chung 1 tốc độ ( Cầu giẽ-Ninh bình; Đại lộ Thăng long ) thì cứ đúng tốc độ trên làn mà chạy, Khi muốn vượt xe khắc thì chỉ việc sin nhan chuyển làn. Sao cứ phải bắt người khác chuyển làn để mình vượt trái ?
- Còn cụ thể trường hợp nhà cháu: Chuyển làn để nhường đường sẽ vi phạm lỗi tốc độ...Vì đang chạy 80 thì ko thể chuyển ngay sang làn 60 ...(Nếu cho là cứng nhắc nhưng hoàn toàn đúng luật)

Fun theo ý cụ...
Nhà cháu muốn nói với cụ: Trẻ trâu và Hổ báo không giống nhau đâu!
- "Trẻ trâu" thì "miệng hùm, gan sứa" khi lái xe thì thích phóng nhanh, vượt ẩu, Muốn người khác phải nhường cho mình (dù đúng hay sai luật)...ko dc thì giở trò hèn...Trẻ trâu sợ xxx nhưng lại thích bắt nạt những người dc chúng cho là kém mình...
-" Hổ báo" Thì làm cái gì cũng có mục đích và chỉ tấn công khi bị đe dọa thôi...Họ chạy trên đường thì ko cần biết luật: Đâu có đường là đi...Chẳng cần biết thế nào là vượt phải, vượt trái...Nhưng chắc chắn rằng họ ko bao giờ hành động giống trẻ trâu...Họ chẳng sợ xxx nhưng ko vô cớ động đến người khác...
Và nếu trẻ trâu thích tạt đầu tạt mít mà gặp Hổ báo thì nguy cơ "Ăn rau ngồng cải" mới cao đấy!
Trên đây là chúng ta chỉ Fun chứ ko cổ súy cho bất cứ ai...
Còn người lái xe: Luôn tự giác chấp hành đúng luật GTĐB, đúng biển báo, đúng vạch kẻ đường ...mà thực hiện thì mới là người có Văn hóa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bác đã cố tình không chịu hiểu, lại còn đánh tráo khái niệm. Luật VN không những không cấm, mà còn bắt buộc xe chạy chậm phải đi về phía bên phải.
Nhà cháu dự rằng kụ Chinhatm mới là người đang đánh tráo khái niệm giũa xe chạy nhanh và xechajy chậm.
Xe chạy nhanh hay chậm ở đây là so với vận tốc cho phép lưu thông trên các làn đường đó, chứ không phải so với các xe đang chạy tít phía sau mà chưa biết lúc nào sẽ nháy đèn sau mít mình.

Kụ Chinhatm có thấy nơi nào trên thế giới cắm biển báo quy định làn xe bên trong tốc độ thấp hơn (60kmh) so với làn xe bên ngoài (80) không ợ? Nhà cháu thấy hình như không có. Ở họ xe chạy vào các làn bên phải còn trống, làn bên trái dành riêng cho xe vượt lên. Lái xe tự quyết định mình chạy làn nào.

Còn ở VN, lái xe có tự quyết định được mình chạy làn nào không? Nhà cháu thấy hình như là không. Vì nhà nước đã cắm biển bắt xe chạy chậm hơn (60) phải vào làn trong, nơi có cắm biển tối đa 60, còn xe chạy nhanh hơn (80) phải chạy làn ngoài nơi có căm biển 80.
Nnhuwxng xe đang chạy 84 trên làn cho phép max 80 là xe chạy nhanh rồi, không phải là xe chạy chậm nữa. Họ không chạy nhanh hơn 84 chỉ vì tuân thủ luật, chứ không phải họ không chạy được nhanh hơn.

Tại sao cứ bắt người nghiêm chỉnh thực hiện luật gtđb không được lưu thông theo luật (chạy max trên đường có tốc cao nhất bên trái) mà phải lưu thông thông theo cách người vi phạm muốn thế nhỉ? (Như kiểu người ngay phải bắt buộc làm theo ý kẻ gian, chứ không được làm theo luật).
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Bác đã cố tình không chịu hiểu, lại còn đánh tráo khái niệm. Luật VN không những không cấm, mà còn bắt buộc xe chạy chậm phải đi về phía bên phải. Bác đừng cố tình hiểu sai luật mà đi cổ vũ cho nhưng người chạy chậm mà nhất định không chịu nhường đường.
Bác đã nhắc đến biển cấm và biển hiệu lệnh, bác xem lại quy định về hiệu lực của biển theo chiều ngang đường nhé, xem có phát hiện được vấn đề gì không?
Cụ nên xem lại bài viết của cụ rồi lắng nghe để thấu hiểu. Nhất là trên mục Văn hóa giao thông thì nên bớt chút fun đi mà thiên trọng tâm về luật và tình.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Nhà cháu dự rằng kụ Chinhatm mới là người đang đánh tráo khái niệm giũa xe chạy nhanh và xechajy chậm.
Xe chạy nhanh hay chậm ở đây là so với vận tốc cho phép lưu thông trên các làn đường đó, chứ không phải so với các xe đang chạy tít phía sau mà chưa biết lúc nào sẽ nháy đèn sau mít mình.

Kụ Chinhatm có thấy nơi nào trên thế giới cắm biển báo quy định làn xe bên trong tốc độ thấp hơn (60kmh) so với làn xe bên ngoài (q0) không ợ? Nhà cháu thấy hình như không có. Ở họ xe chạy vào các làn bên phải còn trống, làn bên trái dành riêng cho xe vượt lên. Lái xe tự quyết định mình chạy làn nào.

Còn ở VN, lái xe có tự quyết định được mình chạy làn nào không? Nhà cháu thấy hình như là không. Vì nhà nước đã cắm biển bắt xe chạy chậm hơn (60) phải vào làn trong, nơi có cắm biển tối đa 60, còn xe chạy nhanh hơn (80) phải chạy làn ngoài nơi có căm biển 80.
Nnhuwxng xe đang chạy 84 trên làn cho phép max 80 là xe chạy nhanh rồi, không phải là xe chạy chậm nữa. Họ không chạy nhanh hơn 84 chỉ vì tuân thủ luật, chứ không phải họ không chạy được nhanh hơn.

Tại sao cứ bắt người nghiêm chỉnh thực hiện luật gtđb không được lưu thông theo luật (chạy max trên đường có tốc cao nhất bên trái) mà phải lưu thông thông theo cách người vi phạm muốn thế nhỉ? (Như kiểu người ngay phải bắt buộc làm theo ý kẻ gian, chứ không được làm theo luật).
Cảm ơn cụ đã bớt chút thời gian và có lòng kiên nhẫn để giải thích giùm em cho cụ Chinhatm hiểu. Vấn đề của cụ Chinhatm cũng là vấn đề của rất nhiều cụ bên threader thichlabup. Thực sự luật giao thông đb việt nam khó hiểu và khó chấp hành đến thế hay sao? Hay nguyên nhân cũng góp phần từ thói quen giao thông làng xã của người tham gia giao thông và bộ máy công quyền điều khiển giám sát giao thông đầy tham nhũng lạm quyền?
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Trong một CMT của cụ đã có mâu thuẫn giữa chữ xanh và chữ đen đậm.
Ở tình q huống nhà cháu có:"đủ điều kiện an toàn mà không vi phạm luật" như cụ nói ko...Đang chạy đúng Tốc độ Max=80 đúng làn...Chuyển sang làn max=60 để nhường đường có đúng luật ko? Theo ý của cụ: "Văn hóa GT là cả văn hóa dám nhường đường" Chữ DÁM nghĩa là dám phạm lỗi để nhường đường mới là có VHGT?
Ở đây chúng ta muốn bàn đến luật có cho phép hay ko... Và người có VHGT trước tiên phải nghiêm chỉnh chấp hành luật...
Còn nếu nhà cháu "Sai vai" như cụ nói thì nhà cháu đã cho con nhợn KM lên dải phân cách...Và nhà nhà cháu đủ bằng chứng để chứng minh thằng lái KM là con nhợn chạy trên đường với CQCA...
Xin thưa với cụ: Nhà cháu cầm lái đã hết 1 đời xe 3 chân...Hơn 20 năm chỉ làm theo lệ...Từ khi tham Gia OF mới là người lái xe có VHGT đấy cụ ợ!
Muốn làm người tốt mà cũng khó nghê cơ...
Em hiểu và hết sức thông cảm cùng cụ, người đã hơn 20 năm kinh nghiệm cầm lái cả những xe tải hạng nặng trên đường. Câu nói của cụ làm em nhớ đến câu hỏi nhiều năm nay của nhân vật Chí Phèo trong tác phẩm vh của nhà văn Năm Cam: "ai cho tao làm người lương thiện?" Nghe thật não lòng!
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Nhà cháu dự rằng kụ Chinhatm mới là người đang đánh tráo khái niệm giũa xe chạy nhanh và xechajy chậm.
Xe chạy nhanh hay chậm ở đây là so với vận tốc cho phép lưu thông trên các làn đường đó, chứ không phải so với các xe đang chạy tít phía sau mà chưa biết lúc nào sẽ nháy đèn sau mít mình.

Kụ Chinhatm có thấy nơi nào trên thế giới cắm biển báo quy định làn xe bên trong tốc độ thấp hơn (60kmh) so với làn xe bên ngoài (80) không ợ? Nhà cháu thấy hình như không có. Ở họ xe chạy vào các làn bên phải còn trống, làn bên trái dành riêng cho xe vượt lên. Lái xe tự quyết định mình chạy làn nào.

Còn ở VN, lái xe có tự quyết định được mình chạy làn nào không? Nhà cháu thấy hình như là không. Vì nhà nước đã cắm biển bắt xe chạy chậm hơn (60) phải vào làn trong, nơi có cắm biển tối đa 60, còn xe chạy nhanh hơn (80) phải chạy làn ngoài nơi có căm biển 80.
Nnhuwxng xe đang chạy 84 trên làn cho phép max 80 là xe chạy nhanh rồi, không phải là xe chạy chậm nữa. Họ không chạy nhanh hơn 84 chỉ vì tuân thủ luật, chứ không phải họ không chạy được nhanh hơn.

Tại sao cứ bắt người nghiêm chỉnh thực hiện luật gtđb không được lưu thông theo luật (chạy max trên đường có tốc cao nhất bên trái) mà phải lưu thông thông theo cách người vi phạm muốn thế nhỉ? (Như kiểu người ngay phải bắt buộc làm theo ý kẻ gian, chứ không được làm theo luật).
Khái niệm này đã có trong luật, bác xem lại sẽ rõ. Cụ thể là đièu 13: "Xe chạy chậm hơn thì phải di chuyển về phía bên phải". Ở đây là so sánh hai xe với nhau, chứ không so sánh với tốc độ cho phép nhé. Nghĩa là nếu có xe chạy ở phía bên phải nhanh hơn bác thì bác phạm luật vì đi chậm hơn mà không đi về phía bên phải.
Bác có vẻ đã đi nhiều, vậy bác có thấy ở nước nào (trừ các nước theo luật bám bên trái như Anh, Nhật, Thái...) mà xe đi nhanh hơn lại đi ở làn bên phải như Việt Nam không?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ nên xem lại bài viết của cụ rồi lắng nghe để thấu hiểu. Nhất là trên mục Văn hóa giao thông thì nên bớt chút fun đi mà thiên trọng tâm về luật và tình.
Vấn đề là cách hiểu luật của bác lại quá cảm tính, thành ra phạm luật. Chẳng lẽ bác cho rằng tôi cổ vũ việc nhường đường cho xe chạy nhanh hơn là không đúng luật sao?
Tiện đây, tôi cũng cho bác biết thêm thông tin, là câu trả lời cho câu hỏi mà bác không trả lời:
- Biển cấm và biển hiệu lệnh có hiệu lực trên tất cả các làn của một chiều xe chạy nhé, không thể có hiệu lực với một làn nào cụ thể.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Vấn đề là cách hiểu luật của bác lại quá cảm tính, thành ra phạm luật. Chẳng lẽ bác cho rằng tôi cổ vũ việc nhường đường cho xe chạy nhanh hơn là không đúng luật sao?
ÔTiện đây, tôi cũng cho bác biết thêm thông tin, là câu trả lời cho câu hỏi mà bác không trả lời:
- Biển cấm và biển hiệu lệnh có hiệu lực trên tất cả các làn của một chiều xe chạy nhé, không thể có hiệu lực với một làn nào cụ thể.
Oh không! Em hiểu cụ ngay từ vấn đề ban đầu cụ đề cập chứ không phải đến giờ mới hiểu.
Thực sự luật giao thông đb việt nam khó hiểu và khó chấp hành đến thế hay sao? Hay nguyên nhân cũng góp phần từ thói quen giao thông làng xã của người tham gia giao thông và bộ máy công quyền điều khiển giám sát giao thông đầy tham nhũng lạm quyền?
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Khái niệm này đã có trong luật, bác xem lại sẽ rõ. Cụ thể là đièu 13: "Xe chạy chậm hơn thì phải di chuyển về phía bên phải". Ở đây là so sánh hai xe với nhau, chứ không so sánh với tốc độ cho phép nhé. Nghĩa là nếu có xe chạy ở phía bên phải nhanh hơn bác thì bác phạm luật vì đi chậm hơn mà không đi về phía bên phải.
Bác có vẻ đã đi nhiều, vậy bác có thấy ở nước nào (trừ các nước theo luật bám bên trái như Anh, Nhật, Thái...) mà xe đi nhanh hơn lại đi ở làn bên phải như Việt Nam không?

Những chữ đậm đỏ của cụ đáng để những nhà làm luật GTĐB và ngành GTCC phải mở một cuộc hội thảo đây ợ.:))
 
Chỉnh sửa cuối:

Denta7

Xe máy
Biển số
OF-192827
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
58
Động cơ
329,006 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Không bao giờ nhường trừ 113, 114 xe ưu tiên còn cứ đúng tộc độ mà chạy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top