[VHGT] Các cụ cho Ý kiến: Chấp nhận phạm lỗi để nhường đường hay chấp nhận kẻ xấu ?

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Trừ phần "cho 1 bài học" ở dòng màu xanh ra, còn lại nhà cháu đồng ý hoàn toàn với kụ Minck.

Mời kụ chén rượu OF nhé.
Nhà cháu rút kinh nghiệm! Tks cụ !!!
 

tt0812us

Xe điện
Biển số
OF-158294
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
3,534
Động cơ
348,531 Mã lực
Cái bọn GTCC dở hơi tự dưng đi cắm biển hạn chế tốc độ, không biết có tác dụng gì không nữa hay lại làm chậm toàn tuyến, trước hay đi về Thái Nguyên đường này nhưng giờ thì cạch hẳn, đi quốc lộ 3 hơi xấu tí nhưng lành
 

huynhque

Xe hơi
Biển số
OF-78633
Ngày cấp bằng
23/11/10
Số km
113
Động cơ
419,330 Mã lực
Nơi ở
Em đang lái xe
Tùy cơ ứng biến nhưng theo nhà cháu tuy rằng kinh nghiệm không nhiều:
Gặp những trường hợp này thì cụ cứ bật đèn xinhan chuyển làn phải trước, là tín hiệu cho vượt để xe sau được biết. Khi nào đủ điều kiện thì cụ mới từ từ cho xe chuyển làn. Thực ra từ lúc cụ có tín hiệu đến lúc xe sau vượt thì 10 hay 25s là có thể xử được, miễn là xe sau hiểu được thiện chí của cụ. Với lại cụ hơi cứng nhắc, các xe khác họ chạy làn trong 80 kmph nhưng không phải họ không quan sát từ xa đâu, đồng thời khi có xe làn trong bám mít thì xe đi sau cụ cũng quan sát được và biết khi nào cụ có thể nhường đường cho vượt.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Kính thưa các cụ các mợ!
Hôm qua nhà chấu chạy từ Lạng Sơn về Hà nội. Về đến đường đôi thuộc địa phận Bắc ninh ( Gần đến điểm XXX hay đón lõng )
Xin nói rõ là đường này phân 2 làn: Làn phải Tốc độ tối đa 60Km/h (Ko hạn chế TĐ tối thiểu ). Làn Trái tốc độ tối đa 80km/h-Tốc độ tối thiểu 60km/h.
Nhà cháu chạy đúng tốc độ tối đa cho phép 80 cây chuối suốt từ đầu đường.
Nhìn gương chiếu hậu nhà chấu thấy "Buổi sáng" xin vượt...
Nhìn Contermets thì xe đang chạy 80km/h+Làn phải đang có rất nhiều xe...Nhà cháu đành phải nháy si nhan trái...Và "Buổi sáng" Vượt phải lên đè ngay đầu nhà chấu như trong Clip "Giây thứ 30". Nhà cháu định lao lên trả đũa thì nhìn thấy Mít "Buổi sáng" có gắn Logo OtoFun...Nên nhà cháu Kìm chế (Chẳng lẽ gà nhà đã nhau ???)...

Xin hỏi các cụ các mợ: Gặp trường hợp như nhà cháu thì phải xử lý ra sao ợ:
1/ Giảm TĐ xuống dưới 60=> Chuyển làn nhường đường ??? (Nguy hiểm lắm:Nhiều xe chạy > 80km/h "Vượt phải ầm ầm)
2/ Giữ nguyên TĐ chuyển làn cho vượt ??? ( Điều này Vi phạm lối tốc độ > 60km/h và rất dễ bị vịn vì gần đến chỗ xxx phục kích )
3/ Cứ giữ đúng 80km/h chạy đúng làn, đúng luật ( Điều này lại bị tạt đầu như trong Clip )
Điều đáng nói ở đây: Kẻ tạt đầu nhà chấu lại là OFer (Có gắn logo ở mít)...Nhà cháu mong các cụ cho nhà chấu 1 lời "khuyên" Nếu như gặp lại hành động tương tự như cụ "Buổi sáng"
http://youtu.be/OIDGiYlP0Mo
Cụ nào cho hiện hình giúp nhà chấu với...Nhà cháu cám ơn!
Em đăng lại lời cụ để các cụ khác dễ theo dõi nhé và về phần em, khi đã đi đạt max speed như cụ thì em cũng vẫn xử lý như cụ thôi, gần 20 năm nay em chưa bao giờ và vẫn sẽ không bao giờ nhường đường trong tình huống tương tự. Như vậy an toàn cho mình, cho mọi người và không tự mình vi phạm lỗi nào cả. Cụ nào muốn over speed thì cứ việc trên làn khác, hà cớ gì lại bắt người ta đi chậm lại để mình đi lên trên trong khi đã max speed. Xe ưu tiên chạy đơn lẻ như cảnh sát hay cứu thương khi bật đèn hay còi trên xa lộ, người lái xe luôn có ý thức theo luật là chạy riêng từng đoạn đường trên từng làn đường trong suốt quãng đường di chuyển chứ không dí mũi vào *** các xe khác bắt nhường đường để chạy 1 làn duy nhất, vì như vậy tạo ra nhiều tình huống hỗn loạn rất nguy hiểm trên đường.
Cụ nào muốn tỏ ra nguy hiểm như cụ Kia Morning 30H - 1674 thì không nên chút nào!
Thứ nhất là đã tạo nên tình huống nguy hiểm trên đường cho bản thân và cho nhiều người khác.
Thứ 2 là hành động đó chứng tỏ là người không hiểu biết, không lịch sự và kém văn hóa.
Thứ 3 là hệ quả của thứ 1 và thứ 2. Nếu tạt đầu thật thì cũng không dễ, hậu quả biết liền còn tạt đầu để dọa thì chẳng may sơ sểnh hoặc người bị tạt đầu luống cuống thì chắc chắn xe tạt đầu sẽ bị nguy hiểm hơn xe đi sau do bị mất lái, xoay ngang và bay qua dải phân cách sang làn đối diện. Kết cục tàn cho DÒNG MÁU ANH HÙNG.
Mong các cụ có ý thức hơn trong thời buổi "sóng ở đáy sông" này!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
... gần 20 năm nay em chưa bao giờ và vẫn sẽ không bao giờ nhường đường trong tình huống tương tự.

... Nếu tạt đầu thật thì cũng không dễ, hậu quả biết liền
còn tạt đầu để dọa thì chẳng may sơ sểnh hoặc người bị tạt đầu luống cuống thì chắc chắn xe tạt đầu sẽ bị nguy hiểm hơn xe đi sau, do xe tạt đầu dễ bị mất lái, xoay ngang và bay qua dải phân cách sang làn đối diện. Kết cục tàn cho DÒNG MÁU ANH HÙNG.
Mong các cụ có ý thức hơn trong thời buổi "sóng ở đáy sông" này!
Thông qua nhiều thớt, nhà cháu thấy rất nhiều kụ OF nhà mình cổ vũ quan điểm "dù xe trước đi tốc độ max trên làn nhưng xe sau xin đường thì xe trước phải giảm tốc chuyển làn để nhường đường cho các kụ đó. Nếu xe trước không tránh đường thì vượt lên bên phải rồi tạt đầu cho bõ ghét".

Nhà cháu quote lại lời kụ HANOICity để xin được nhấn mạnh cùng các kụ đó rằng:
- Có rất nhiều tài lâu năm không ủng hộ quan điểm đó, và họ không phải là trẻ trâu lái xe (phần chữ xanh ở trên)
- Khi bị tạt đầu họ có đủ bản lĩnh và kỹ thuật làm cho xe tạt đầu bị lật, dễ như thò tay vào túi lấy kẹo (phần chữ đỏ).

Lời nhắn nhủ của nhà cháu ở đây là:
- dù bất kì trường hợp nào chớ nên dùng tạt đầu làm hình thức đe doạ xe khác, vừa nguy hiểm trực tiếp cho bản thân, vừa không đúng tiêu chí "văn hoá giao thông của OF".
- Nếu vội, nếu chấp nhận phạm luật và chạy quá tốc độ thì sá gì việc chuyển vào làn trong để vượt lên. Trên đường có 2 làn trở lên làm gì có lỗi vượt phải đâu mà phải sợ?
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,687
Động cơ
605,738 Mã lực
Cụ chủ chấp nhận sự nguy hiểm để nhường đường, như nhà cháu thì quên đi.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,141
Động cơ
547,870 Mã lực
Thông qua nhiều thớt, nhà cháu thấy rất nhiều kụ OF nhà mình cổ vũ quan điểm "dù xe trước đi tốc độ max trên làn nhưng xe sau xin đường thì xe trước phải giảm tốc chuyển làn để nhường đường cho các kụ đó. Nếu xe trước không tránh đường thì vượt lên bên phải rồi tạt đầu cho bõ ghét".
Nhà cháu quote lại lời kụ HANOICity để xin được nhấn mạnh cùng các kụ đó rằng:
- Có rất nhiều tài lâu năm không ủng hộ quan điểm đó, và họ không phải là trẻ trâu lái xe (phần chữ xanh ở trên)
- Khi bị tạt đầu họ có đủ bản lĩnh và kỹ thuật làm cho xe tạt đầu bị lật, dễ như thò tay vào túi lấy kẹo (phần chữ đỏ).

Lời nhắn nhủ của nhà cháu ở đây là:
- dù bất kì trường hợp nào chớ nên dùng tạt đầu làm hình thức đe doạ xe khác, vừa nguy hiểm trực tiếp cho bản thân, vừa không đúng tiêu chí "văn hoá giao thông của OF".
- Nếu vội, nếu chấp nhận phạm luật và chạy quá tốc độ thì sá gì việc chuyển vào làn trong để vượt lên. Trên đường có 2 làn trở lên làm gì có lỗi vượt phải đâu mà phải sợ?
Cụ nói hay lắm! Nhà em ghét nhất mấy chú trẻ trâu đi 4B.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,046
Động cơ
438,063 Mã lực
Nhà cháu ko đồng ý với quan điểm của cụ! Chúng ta cùng chung tay xây dựng VHGT...Tất cả OFer tham gia diễn đàn là tự nguyện...Trên tinh thần tự giác chấp hành luật giao thông đường bộ...
- Khi cụ có "điều kiện" cụ vi phạm tốc độ: Tiền phạt đối với cụ thì chẳng có vấn đề gì...Còn đối với người khác thì là cả vấn đề đó.
- Khi cụ đã ko sợ bị phạt vượt quá tốc độ thì sao lại phải sợ chạy sai làn? Đã vượt phải thì cứ thế mà chạy => anh hùng lộ nửa vời [-X
- Người ta đã chạy hết tốc độ cho phép rồi, Nếu chuyển làn, nhường đường thì bị lỗi sai tốc độ trên làn cho phép...Còn giảm tốc độ xuống 60 rồi chuyển làn nhường đường thì bản thân mất thời gian, Tốn xăng, và nguy cơ bị cụ chạy sau hít vào mít...
Trên đây là điều kiện thực tế của nhà cháu...Còn chuyện chạy chậm mà cứ bám làn trái...Đủ điều kiện (Về luật và an toàn) mà ko cho thì đáng cho 1 bài học...
Chúng ta tham gia diễn đàn là trao đổi kinh nghiệm...Tự nguyện tự giác chấp hành luật lệ giao thông...Đấu tranh với cái xấu...Và chung tay xây dựng VHGT...
Chứ ko thể tao phạm lỗi thì kệ tao...Mày ko được "cản trở" tao phạm lỗi...Hay bắt người khác phải phạm lỗi để tạo điều kiện cho mình... Nếu như thế thì ko nên tự xưng là OFer...

Khi tham gia GT có nhiều làn đường: Chạy làn nào ko quan trọng mà luôn biết rằng với tốc độ đang chạy thì mình dc chạy những làn nào ???Họ đang bám làn trái nhưng làn phải xe mình vẫn được chạy thì cần gì phải xin vượt ??? Cứ chuyển làn đúng luật để chạy thì ai cấm?
Nếu là đường 1 làn duy nhất mà nó ko cho vượt thì mới đáng lên án...
P/S: Thưa thật với các cụ...Nếu xe và người cháu ko liên quan đến OF thì nhà cháu đã lao lên "Táng vỡ m...õm" Con chó...
Đồng ý với cụ chủ.
Xe e đã đi đúng tốc độ tối đa cho phép trong làn thì e sẽ ko nhường cho xe sau, bởi nếu nhường cho xe sau nhấn ga vượt quá tốc độ cho phép có nghĩa em sẽ là tòng phạm với xe đó.
E thật ko hiểu điều đáng nói ở đây là thái độ của con morning dán mác OF láo toét kia các cụ ko bàn, ko xem chủ nhân nó là thằng nhợn nào, mà lại xúm vào đòi hỏi chủ thớt phải thế lọ thế chai! [-X
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cám ơn các cụ đã chia sẻ! Điều nhà cháu mừng nhất ở đây là trên diễn đàn này còn rất nhiều người tôn trọng Luật GTĐB và coi trọng văn hóa giao thông...
Từ trước đến nay nhà cháu luôn làn theo tôn chỉ: Không được làm những gì luật cấm trước, rồi mới làm đến những gì luật không cấm...
Và nhà cháu cũng cho rằng đó là những tôn chỉ của OF...
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Các bác chọn đi:
- Nếu nhường đường thì như bác chủ thớt đã nói: Nguy hiểm, vượt quá tốc độ làn trong...
- Không nhường đường: Phạm luật, vì xe chạy chậm hơn mà không đi về phía bên phải

Theo tôi, nên nhường đường ngay khi có thể, vì xe mình sẽ không bị đẩy vào tình thế phạm luật (chạy chậm hơn mà không đi về phía bên phải), văn minh hơn vì nhường đường cho người cần chạy nhanh hơn. Việc họ phạm luật (Chạy quá tốc độ) là việc của họ, đã có công an xử lý, mình không có quyền can thiệp. Hơn nữa, chắc gì đồng hồ đo tốc độ của mình đã chính xác hơn của họ.
Nhưng đúng là cũng rất khó chịu khi đường thì đông nghịt mà xe sau cứ bấm còi rồi nháy đèn liên tục đòi vượt. Nhiều khi đã định tạt vào để nhường đường rồi, nhưng thấy còi và đèn loạn xạ lại thôi, mặc kệ!
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Các bác chọn đi:
- Nếu nhường đường thì như bác chủ thớt đã nói: Nguy hiểm, vượt quá tốc độ làn trong...
- Không nhường đường: Phạm luật, vì xe chạy chậm hơn mà không đi về phía bên phải

Theo tôi, nên nhường đường ngay khi có thể, vì xe mình sẽ không bị đẩy vào tình thế phạm luật (chạy chậm hơn mà không đi về phía bên phải), văn minh hơn vì nhường đường cho người cần chạy nhanh hơn. Việc họ phạm luật (Chạy quá tốc độ) là việc của họ, đã có công an xử lý, mình không có quyền can thiệp. Hơn nữa, chắc gì đồng hồ đo tốc độ của mình đã chính xác hơn của họ.
Nhưng đúng là cũng rất khó chịu khi đường thì đông nghịt mà xe sau cứ bấm còi rồi nháy đèn liên tục đòi vượt. Nhiều khi đã định tạt vào để nhường đường rồi, nhưng thấy còi và đèn loạn xạ lại thôi, mặc kệ!
Cụ vận dụng cái chữ đo đỏ kia chưa chính xác:
Đường cho phép chạy 80km/h mà chạy dưới 76km/h ( + - 4km ) thì mới được gọi là chạy chậm (Chậm hơn 80 thôi)...Còn đã chạy 80km/h rồi thì ko cho là chạy chậm dc. Trường hợp này người đòi vượt mới là người phạm luật Vi phạm tốc độ...Hay là muốn: mày phải giảm TĐ xuống để tao giữ đúng 80km/h vượt qua mày ???
Hầu hết những tai nạn thương tâm xảy ra đều do những kẻ phóng nhanh, vượt ẩu gây ra...Kẻ gieo rắc tai họa cho mọi người...Thế mà trên diễn đàn này còn khá nhiều người vô cảm ( Thậm chí đồng tình ) với loại này mới lạ ???
Nếu một ngày nào đó ( Mong điều này ko sảy ra) Kẻ phóng nhanh vượt ẩu kia đem tai họa đến cho cụ nào đó ủng hộ bọn này thì chắc chắn cụ đó sẽ nghĩ lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Cái bọn GTCC dở hơi tự dưng đi cắm biển hạn chế tốc độ, không biết có tác dụng gì không nữa hay lại làm chậm toàn tuyến, trước hay đi về Thái Nguyên đường này nhưng giờ thì cạch hẳn, đi quốc lộ 3 hơi xấu tí nhưng lành
chính xác là phân làn theo tốc độ, lẽ ra có 3 làn như đại lộ thăng long thì được, vì với văn hóa giao thông của VN thì khi chỉ có 2 làn những tình huống như cụ chủ thớt là liên tục xảy ra.
 

VPID

Xe buýt
Biển số
OF-134352
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
579
Động cơ
376,310 Mã lực
Có thể xe MN của cụ OFer nào cho bạn ( Ko phải OFer )mượn chạy thì sao hả các cụ ?
 

tt0812us

Xe điện
Biển số
OF-158294
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
3,534
Động cơ
348,531 Mã lực
chính xác là phân làn theo tốc độ, lẽ ra có 3 làn như đại lộ thăng long thì được, vì với văn hóa giao thông của VN thì khi chỉ có 2 làn những tình huống như cụ chủ thớt là liên tục xảy ra.
Đúng vậy, chắc ông GTCC vô tình đọc được bài viết trên vnexpress.net về việc phân làn theo tốc độ nên áp dụng luôn, nhưng đại lộ Thăng Long nếu mình không nhầm thì có 2 làn 100, làn còn lại 80, đằng này,... T_T. Nếu sắp tới đường trên cao mà cũng phân làn theo tốc độ như vậy thì không biết đi kiểu nào nữa!
 

ganon

Xe tải
Biển số
OF-30590
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
252
Động cơ
482,743 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Theo em cứ giảm tốc độ và nhường cho nó lành. Tránh MỨT thì có thiệt gì đâu cụ!
 

6diop

Xe buýt
Biển số
OF-167355
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
610
Động cơ
351,307 Mã lực
e thề, nếu gặp xe chạy đúng làn, đúng tốc độ, e xi nhan và nháy pha 1-2 lần ko cho vượt là e vượt phải,
đường PV-CG e toàn chạy thế, đè lên 110 để vượt phải e cũng đè :)
tất nhiên là ko bao giờ có kiểu tạt đầu, hoặc trả đũa, nhìn đểu ... người khác.
cá nhân e, ko thích bám mít người khác ở tốc độ cao,
mình cầm cờ chạy trước cho chủ động, an toàn.
Cụ chạy giống em thế?
 

khinhvuphiduong

Xe hơi
Biển số
OF-117001
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
141
Động cơ
386,810 Mã lực
Trường hợp này cũng sẽ xử lý như cụ chủ thớt thôi, tuy nhiên cũng khó nếu gặp đội xe Ben và xe Khách ạ, em nghĩ là cứ tùy cơ ứng biến, tránh voi chẳng xấu mặt nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top