[VHGT] Các cụ cho Ý kiến: Chấp nhận phạm lỗi để nhường đường hay chấp nhận kẻ xấu ?

MR_TIM

Xe tải
Biển số
OF-44851
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
287
Động cơ
466,170 Mã lực
Nơi ở
Không nhà
Ofer đấy, chắc thằng Morning đến lúc bị xxx hỏi thì lại bảo là người của diễn đàn otofun. Haiz.
 

de_ba

Xe đạp
Biển số
OF-137071
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
48
Động cơ
368,880 Mã lực
Như vậy thì điều kiện nhường chưa chín, cụ cứ từ từ. Khi vãn xe là xi nhan phải nhường luôn. Em không nghĩ xe biển xanh, đỏ có thể đi mãi không dứt đâu. Lượng xe ưu tiên đó cũng có hạn thôi. Bản thân xe sau nếu thấy bên phải lắm xe phóng nhanh, họ cũng hiểu và không hối thúc đâu.
Nói chung đi trên đường nên nhường nhau một chút. Và người xin đường cùng nên nhẫn nại 1 chút. Em đi đường trường, xin đường cả xe công hay xe khách đều được, vấn đề là nếu họ chưa nhường, chưa hẳn là do họ có vấn đề với mình mà chủ yếu là do tình huống chưa cho phép.
Em đã xem lại clip. Sau khi con Camry vượt qua, không có 1 xe nào đi bên phải mà sau mười mấy giây thì chính con xe xin vượt tạt đầu cụ. Như vậy trong khoảng thời gian đó, cụ có thể nhường nó thoải mái.
Nhà cháu đồng ý với cụ này
Vấn đề này nhà cháu thấy có rất nhiều thớt rồi, Cháu thấy nhiều cụ trên này có suy nghĩ rất lạ là xe mình đã đi hết tốc độ cho phép rồi thì xe khác không dc vượt nữa, như vậy là không chuẩn, khi đủ điều kiện cho vượt thì nên cho người ta vượt, còn việc người ta chạy quá tốc độ thì sẽ bị xxx tóm thôi.
Chuối nhất là những dịp cuối tuần, nghỉ lễ, có những cụ cứ rề rề đi dưới tốc độ cho phép, thậm chí dưới tốc độ tối thiểu nhưng cứ bám làn ngoài, xin vượt thì cứ như mù như điếc. Ví dụ sáng 30-4, nhà cháu đi Đại lộ Thăng Long gặp hai cụ cứ 60-70 km/h ở làn ngoài cùng, chả cho xe nào vượt, các xe đều phải chuyển làn trong hết, thế mới chuối, cứ như đường của nhà mình
 

ChuyenDaQua

Xe tăng
Biển số
OF-122090
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
1,621
Động cơ
233,376 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa - Nhân Chính
Hôm qua nhà cháu cũng đi đường này. Mấy con lợn chạy làn 80 mà có chạy đủ 80 đâu.( 70km) Xi nhan xin vượt thì k cho. Chấp nhân lỗi để vượt phải, khi xi nhan vào làn thì nó tăng tốc chạy song song với minh.( ý đè mình k cho vào). Đệnh mợ mấy con lợn.Chẳng nhẽ tay mình lại để tát mấy con lợn đấy.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Nhà cháu đồng ý với cụ này
Vấn đề này nhà cháu thấy có rất nhiều thớt rồi, Cháu thấy nhiều cụ trên này có suy nghĩ rất lạ là xe mình đã đi hết tốc độ cho phép rồi thì xe khác không dc vượt nữa, như vậy là không chuẩn, khi đủ điều kiện cho vượt thì nên cho người ta vượt, còn việc người ta chạy quá tốc độ thì sẽ bị xxx tóm thôi.
Nhà cháu ko đồng ý với quan điểm của cụ! Chúng ta cùng chung tay xây dựng VHGT...Tất cả OFer tham gia diễn đàn là tự nguyện...Trên tinh thần tự giác chấp hành luật giao thông đường bộ...
- Khi cụ có "điều kiện" cụ vi phạm tốc độ: Tiền phạt đối với cụ thì chẳng có vấn đề gì...Còn đối với người khác thì là cả vấn đề đó.
- Khi cụ đã ko sợ bị phạt vượt quá tốc độ thì sao lại phải sợ chạy sai làn? Đã vượt phải thì cứ thế mà chạy => anh hùng lộ nửa vời [-X
- Người ta đã chạy hết tốc độ cho phép rồi, Nếu chuyển làn, nhường đường thì bị lỗi sai tốc độ trên làn cho phép...Còn giảm tốc độ xuống 60 rồi chuyển làn nhường đường thì bản thân mất thời gian, Tốn xăng, và nguy cơ bị cụ chạy sau hít vào mít...
Trên đây là điều kiện thực tế của nhà cháu...Còn chuyện chạy chậm mà cứ bám làn trái...Đủ điều kiện (Về luật và an toàn) mà ko cho thì đáng cho 1 bài học...
Chúng ta tham gia diễn đàn là trao đổi kinh nghiệm...Tự nguyện tự giác chấp hành luật lệ giao thông...Đấu tranh với cái xấu...Và chung tay xây dựng VHGT...
Chứ ko thể tao phạm lỗi thì kệ tao...Mày ko được "cản trở" tao phạm lỗi...Hay bắt người khác phải phạm lỗi để tạo điều kiện cho mình... Nếu như thế thì ko nên tự xưng là OFer...

Khi tham gia GT có nhiều làn đường: Chạy làn nào ko quan trọng mà luôn biết rằng với tốc độ đang chạy thì mình dc chạy những làn nào ???Họ đang bám làn trái nhưng làn phải xe mình vẫn được chạy thì cần gì phải xin vượt ??? Cứ chuyển làn đúng luật để chạy thì ai cấm?
Nếu là đường 1 làn duy nhất mà nó ko cho vượt thì mới đáng lên án...
P/S: Thưa thật với các cụ...Nếu xe và người cháu ko liên quan đến OF thì nhà cháu đã lao lên "Táng vỡ m...õm" Con chó...
 
Chỉnh sửa cuối:

lonelydriver

Xe buýt
Biển số
OF-173498
Ngày cấp bằng
24/12/12
Số km
634
Động cơ
348,240 Mã lực
30H-1674. Em nhớ rồi, lần sau em tránh ngay cái loại OFer này! OFer bây giờ cũng nên phân loại các cụ ạ!
Em đồng ý với cụ...

EM chỉ mong xxx vịn những loại như 30H - 1674....
mà hình như bây giờ biển càng cũ chạy càng láo hay sao ấy các cụ ạ... em để ý thấy thế không biết có đúng không?
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Quan điểm của em là nhường đường.
Cụ chủ không cho vượt sẽ gây ức chế cho tài xế phía sau, và hậu quả có thể như tình huống cụ chủ gặp, nặng hơn nữa là có thể va chạm xảy ra và "nếu điều đó xảy ra, cả 2 ta đều khổ".
Ở đây chỉ mới là 1 tình huống đơn giản: cụ chủ không cho vượt --> cụ morning ức chế vượt phải lên tạt đầu cụ chủ ---> cụ chủ ức chế và lên đây chia sẻ và xả bức xúc.
Vậy theo em nếu có ai xin vượt, mình cứ cho thoải mái, vừa nhẹ cái đầu của mình, vừa nhẹ cái đầu của họ và quan trọng nhất là tránh đc những điều đáng tiếc có thể xảy ra.
Ở đây tuy em không đồng tình với cách xử lý không cho vượt của cụ chủ, nhưng đặc biệt lên án hành động trả đũa của cụ morning.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,853 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Cụ chạy cũng sát m*t chú đằng trước phết nhể :) em là em nhường ngay nếu được, tính em đi trên đường là cứ phải thoải mái không thích bon chen.
 

de_ba

Xe đạp
Biển số
OF-137071
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
48
Động cơ
368,880 Mã lực
Nhà cháu ko đồng ý với quan điểm của cụ! Chúng ta cùng chung tay xây dựng VHGT...Tất cả OFer tham gia diễn đàn là tự nguyện...Trên tinh thần tự giác chấp hành luật giao thông đường bộ...
- Khi cụ có "điều kiện" cụ vi phạm tốc độ: Tiền phạt đối với cụ thì chẳng có vấn đề gì...Còn đối với người khác thì là cả vấn đề đó.
- Khi cụ đã ko sợ bị phạt vượt quá tốc độ thì sao lại phải sợ chạy sai làn? Đã vượt phải thì cứ thế mà chạy => anh hùng lộ nửa vời [-X
- Người ta đã chạy hết tốc độ cho phép rồi, Nếu chuyển làn, nhường đường thì bị lỗi sai tốc độ trên làn cho phép...Còn giảm tốc độ xuống 60 rồi chuyển làn nhường đường thì bản thân mất thời gian, Tốn xăng, và nguy cơ bị cụ chạy sau hít vào mít...
Trên đây là điều kiện thực tế của nhà cháu...Còn chuyện chạy chậm mà cứ bám làn trái...Đủ điều kiện (Về luật và an toàn) mà ko cho thì đáng cho 1 bài học...
Chúng ta tham gia diễn đàn là trao đổi kinh nghiệm...Tự nguyện tự giác chấp hành luật lệ giao thông...Đấu tranh với cái xấu...Và chung tay xây dựng VHGT...
Chứ ko thể tao phạm lỗi thì kệ tao...Mày ko được "cản trở" tao phạm lỗi...Hay bắt người khác phải phạm lỗi để tạo điều kiện cho mình... Nếu như thế thì ko nên tự xưng là OFer...

Khi tham gia GT có nhiều làn đường: Chạy làn nào ko quan trọng mà luôn biết rằng với tốc độ đang chạy thì mình dc chạy những làn nào ???Họ đang bám làn trái nhưng làn phải xe mình vẫn được chạy thì cần gì phải xin vượt ??? Cứ chuyển làn đúng luật để chạy thì ai cấm?
Nếu là đường 1 làn duy nhất mà nó ko cho vượt thì mới đáng lên án...
P/S: Thưa thật với các cụ...Nếu xe và người cháu ko liên quan đến OF thì nhà cháu đã lao lên "Táng vỡ m...õm" Con chó...
Cụ chủ cứ khăng khăng như thế này thì khó tranh luận rồi.
Trường hợp của cụ kô khác gì đi pháp vân cầu giẽ, chỉ khác là hai làn tốc độ là 100 và 80 thôi. Nhiều lúc nhà cháu đi làn ngoài tốc độ cũng đạt tốc độ tối đa 100km/h mà có người xin vượt, nếu đủ điều kiện, nhà cháu chỉ cần hơi giảm tốc độ xuống khoảng 90 chuyển làn phải cho người ta vượt rồi lại chở lại làn cũ, trường hợp này gọi là tạm mượn làn chứ cảnh sát giao thông cũng không thể bắt lỗi mình quá tốc độ trong trường hợp này được. Trường hợp đang đi làn ngoài mà có người xin vượt nếu đủ điều kiện vượt thì nên giảm tốc bật sinhan phải chuyển làn cho vượt rồi trở về làn cũ, tất cả cũng chỉ vài chục giây, nhanh chậm gì, miễn là đảm bảo an toàn cho mình và người khác, như cụ Anhtho đã nói, sau khi con camry vượt phải lên xong, làn phải cũng thông thoáng, cụ hoàn toàn có thể cho vượt được.
Nhà cháu nói thế không biết có đúng ko, các cụ cho ý kiến nhé
Còn hành động đáng lên án ở đây là hành động vượt lên rồi tạt đầu của cụ đi morning các cụ nhỉ

PS: Khi cụ có "điều kiện" cụ vi phạm tốc độ: Tiền phạt đối với cụ thì chẳng có vấn đề gì...Còn đối với người khác thì là cả vấn đề đó.
Nhà cháu chẳng bao giờ chạy quá tốc độ cả vì sợ bị phạt, nhưng khi đã chạy hết tốc độ cho phép mà có người xin vượt mà đủ điều kiện cho vượt thì nhà cháu vẫn cho vượt bình thường, đơn giản nhà cháu nghĩ chắc họ có việc gấp (như chở vợ đi đẻ chẳng hạn) thì nhường cho người ta đi có sao đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

hazdoom

Xe hơi
Biển số
OF-161409
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
196
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
Kim giang - Thanh Xuân
Website
www.facebook.com
Vụ này có lẽ phải đợi Min + Mod đứng ra phân xử may ra mới tạm ổn đc =)), nhà cháu ủng hộ tịch thu lô gô, còn oto xung công quỹ =))
 

zero4803

Xe buýt
Biển số
OF-27679
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
995
Động cơ
495,267 Mã lực
qua nhiều lần đi cao tốc cháu mới thấy củ chuối từ cách dạy & học luật GT đến hệ thống biển báo của Việt Nam.Hồi em học lái cũng ko có thầy nào bảo mình đi chậm thì vào làn trong, cứ táng làn ngoài, cứ nghĩ làn trong của xe tải, công.... thành ra đếch dám vào dù có đi chậm[-X.Ở nước ngoài họ hay sơn số tốc độ cho phép ngay trên mặt đường sau vài km để nhắc nhở người đi tốc độ cho phép, chứ ko nhử ở VN toàn cắm từ đầu đường or đoạn nhập làn... làm cho lái xe ko có thói quen đi đúng làn,đúng tốc độ
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Có nhiều ý kiến cho là nhà cháu bon chen. Xin thưa từ khi biết vần vô lăng đến giờ nhà cháu chưa hề bon chen...Hễ đủ điều kiện an toàn là nhà cháu nhường liền...(Kể cả trước đây chạy xe 4 chân Nam bắc cũng ko "Bắt nạt" xe bé...). Nhưng thực tế trường hợp này thì nhà cháu ko thể nhường ngay dc Vì:
1/ Xe nhà cháu lắp thiết bị dẫn đường: Có cảnh báo nguy hiểm được cài đặt trước. Trong tình huống trên là xe đang cách chỗ xxx thường đón lõng 300m...( Các cụ có thể nghe rõ giọng nhắc trên xe. )
2/ Con Camry vừa mới vượt qua thì nhà cháu phải chú ý xem nó có chuyển làn làm chú xe trắng chạy trước có "Đỏ mít" hay ko mà đỏ theo chứ...
3/ Con morning bám sát mít nhà cháu nên nhà cháu ko thể giảm tốc độ để chuyển ngay được...
Và nhà cháu cũng nghĩ thằng này nó "anh hùng" giống như chú Camry kia...
Tóm lại: Nếu muốn nhường đường trong trường hợp này:
- Giảm tốc độ để chuyển làn thì dễ bị thằng morning phang vào mông...
- Nếu ko giảm tốc độ mà xi nhan chuyển làn thì vi phạm lỗi tốc độ (Vì máy dẫn đường đang cảnh báo vị trí xxx đón cách 300m... Các cụ nghe âm thanh trong Clip.) Mất tiền ngu cho xxx có đáng ko ợ...


Trong vòng 20 giây từ giây thứ 9 Đên giây thứ 30 Phải xử lý tất cả ngần ấy thông tin thì nhà cháu tin rằng chẳng có cụ nào xử lý nhanh hơn cái thằng đã có F2 này đâu ợ...

P/s: Nếu như chạy đường Cầu giẽ -Ninh bình thì nhà cháu chỉ chạy làn phải đúng 100km/h...Khi nào vượt mới sang trái rồi lại về làn phải. Vì làn nào cũng 100km/h... F1.2 nhà cháu bảo Bố lái xe giống bên Trung Quốc...:-o
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
620
Động cơ
430,490 Mã lực
Thường thì nhường cho lành cụ ạ. Nhanh 5-10' chỉ quan trọng khi cụ đang vội thôi!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,715
Động cơ
630,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
...Trường hợp chú "buổi sáng" kia nên bóc cái logo ra cho nhanh đừng làm mất hình ảnh của of, nhiều lúc tạt như thế là hại người hại mình
Rất tiếc là trên OF vẫn có khá nhiều kụ ủng hộ tạt đầu khi xe phía trước không cho vượt vì họ đang chạy vận tốc tối đa của làn đó.

Nhà cháu thấy trong trường hợp này đôi khi phương án "húc mít lão tạt đầu" cũng chẳng quá xa xỉ lắm đâu.
 

Lái xe quê

Xe buýt
Biển số
OF-180160
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
905
Động cơ
346,480 Mã lực
Nơi ở
Bờ sông
Em thấy Cụ bẩu: "Thằng này tát chết mệ....". Thôi cụ ạ, nêud có thể thì nhường, còn không thì thui. Nó thế mà mình cũng làm căng nữa thì dễ cả giận mất khôn. Em thông cảm cho Cụ, gặp em lúc đang nóng có khi em cũng tát thật (nếu đủ điều kiện tát), còn không coi như mình gặp......
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Em nghĩ cũng chưa chắc đã phải trả đũa. Cũng có thể cụ Morning vượt phải và chuyển ngay về làn trái để tránh bị bắn tốc độ ở làn phải (tức là dám đi 80 ở làn phải nhưng nhát gan sợ bị bắn :D). Dù sao thì chơi quả tạt đầu cụ chủ như trên em thấy khá nguy hiểm.
Cái này có khả năng cụ béc giê nói có lý.

Thưa các bác, kể từ ngày đường BN này chia làn theo kiểu tốc độ, em thấy nguy hiểm hơn và là mồi ngon cho xxx. Ngày trước nếu xin vượt k được em xi nhan tách làn, đạt 80 vượt ngay đi dễ chịu và cũng chưa bị tóm vì đi vào làn xe tải bao giờ. Nhưng kể từ khi cho làn thứ 2 này tốc độ tối đa 60 thì có vẻ k ổn chỗ nào đó, hôm nghỉ lễ có rất nhiều xe đi làn 80 nhưng toàn 65-70, xin vượt k được, mà em cũng k thể tách phải để vượt vì quá tốc độ, đây là vấn đề nan giải, thôi thì đành phải lẽo đẽo theo sau vậy.

Còn trường hợp xe sau xin vượt, nếu thấy đủ điều kiện, em tách phải cho vượt ngay, nhất là đoạn hạn 60-40, nhiều ông đòi vượt bằng được em cho vượt, còn lỗi là của họ, k phải day dứt như cụ minck:P, còn k đủ đk là em xi nhan trái, k cho vượt. Đủ đk ở đây là: bên phải vắng đủ để mình tách sang, tốc độ đảm bảo khi chuyển sang phải k quá 60 để bị bòm chíu.

Morning đi rất ngu và ác.
 

minhtuan_ptn

Xe tăng
Biển số
OF-186818
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
1,316
Động cơ
346,258 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/tuan.ngominh.908?ref=tn_t
theo ý kiến của cháu thì các cụ các mợ cứ đi đúng làn đúng tốc độ đúng khoảng cách quy định, nếu ai muốn vượt phải thì cứ việc, mặc dù bị tạt đầu thì ức chế thật nhưng như vậy là sai luật, mình đúng thì mình ko sợ j cụ chủ thớt ạ, mong rằng cụ sẽ ko gặp lại cảnh này
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,715
Động cơ
630,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu ko đồng ý với quan điểm của cụ! Chúng ta cùng chung tay xây dựng VHGT...Tất cả OFer tham gia diễn đàn là tự nguyện...Trên tinh thần tự giác chấp hành luật giao thông đường bộ...
- Khi cụ có "điều kiện" cụ vi phạm tốc độ: Tiền phạt đối với cụ thì chẳng có vấn đề gì...Còn đối với người khác thì là cả vấn đề đó.
- Khi cụ đã ko sợ bị phạt vượt quá tốc độ thì sao lại phải sợ chạy sai làn? Đã vượt phải thì cứ thế mà chạy => anh hùng lộ nửa vời [-X
- Người ta đã chạy hết tốc độ cho phép rồi, Nếu chuyển làn, nhường đường thì bị lỗi sai tốc độ trên làn cho phép...Còn giảm tốc độ xuống 60 rồi chuyển làn nhường đường thì bản thân mất thời gian, Tốn xăng, và nguy cơ bị cụ chạy sau hít vào mít...
Trên đây là điều kiện thực tế của nhà cháu...Còn chuyện chạy chậm mà cứ bám làn trái...Đủ điều kiện (Về luật và an toàn) mà ko cho thì đáng cho 1 bài học...

Chúng ta tham gia diễn đàn là trao đổi kinh nghiệm...Tự nguyện tự giác chấp hành luật lệ giao thông...Đấu tranh với cái xấu...Và chung tay xây dựng VHGT...
Chứ ko thể tao phạm lỗi thì kệ tao...Mày ko được "cản trở" tao phạm lỗi...Hay bắt người khác phải phạm lỗi để tạo điều kiện cho mình... Nếu như thế thì ko nên tự xưng là OFer...

Khi tham gia GT có nhiều làn đường: Chạy làn nào ko quan trọng mà luôn biết rằng với tốc độ đang chạy thì mình dc chạy những làn nào ???Họ đang bám làn trái nhưng làn phải xe mình vẫn được chạy thì cần gì phải xin vượt ??? Cứ chuyển làn đúng luật để chạy thì ai cấm?
Nếu là đường 1 làn duy nhất mà nó ko cho vượt thì mới đáng lên án...
P/S: Thưa thật với các cụ...Nếu xe và người cháu ko liên quan đến OF thì nhà cháu đã lao lên "Táng vỡ m...õm" Con chó...

Trừ phần "cho 1 bài học" ở dòng màu xanh ra, còn lại nhà cháu đồng ý hoàn toàn với kụ Minck.

Mời kụ chén rượu OF nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top