[Thảo luận] "Anh Csgt đối đáp rất chuẩn mực" nhưng ... Sai luật!

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Cụ trích chỗ này chưa chuẩn. Các cụ xem đoạn này (đoạn thứ 4, điểm f, mục G.1, Phụ lục G, QC41): "- Vạch liền vàng: Khi theo chiều dọc đường có tác dụng phân cách làn xe chạy ngược chiều và không được lấn làn (đè lên vạch)..."
Đây là chỗ từ "đè lên vạch" xuất hiện lần đầu tiên trong QC, có ý nghĩa bắt đầu từ điểm này từ "đè lên vạch" có thể được dùng thay thế cho từ "lấn làn".
Đấy là có phải e trích nội dung đâu mà do cụ Phú Ông Đi Dép Tông nói là e toàn dùng "từ ngữ (như "đè") ko có tính qui phạm pháp luật, là một từ "nôm na". Ng ta bắt lỗi cụ cũng sẽ phải trích dẫn nguyên văn trong luật chứ ko dùng từ "dân gian" được" và đề nghị e trích dẫn để CM từ "đè vạch" là không phải từ dân gian, nên e trích tạm thế thôi..., (Ý của e là tứ "đè vạch" có trong Qui chuẩn và có tính qui phạm pháp luật)
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
xxx đã xử lý đúng lỗi trong tình huống này. Thiếu sót chỉ là chứng minh lỗi vi phạm không được người vi phạm chấp nhận. xxx thì không phải ai cũng có trình độ như các luật sư nên câu chôt dứt khoát là "tôi làm theo đúng hướng dẫn", người vi phạm không chấp nhận có thể khiếu nại và phải có lý lẽ thuyết phục.

Vì hành vi "đi dạng chân trên vạch kẻ đường" (vạch liền) xảy trên QL5 nên chắc chắn là đã vi phạm vạch cấm thay đổi làn xe (vạch số 35 phụ lục G).
Vấn đề là "thay đổi làn xe" có đồng nghĩa với "chuyển làn" không? xxx được hướng dẫn là có, còn người vi phạm nghĩ là không. Ra tòa các cụ nghĩ xem phần thắng thuộc về ai?

Còn nếu lý lẽ kiểu "trong các văn bản pháp luật hiện hành của VN về Gtđb lại có khoảng trống, chưa quy định cụ thể lỗi "đi dạng chân trên vạch kẻ đường" cũng như mức phạt cho lỗi vi phạm đó" thì cũng giống như "trong các văn bản pháp luật hiện hành của VN về Gtđb chưa có quy định cụ thể thế nào là hành vi chuyển làn nên không có lỗi liên quan".
Em cho rằng việc xử lý vi phạm phải đảm bảo khách quan, đúng bản chất, ko nên có tính qui kết.

Đó là vạch cấm chuyển làn, ok. Giả sử cụ đi do lỡ đễnh, sơ xuất thành ra đi kiểu "dạng chân" như vậy chứ cụ ko hề có ý chuyển làn. Vậy mà xxx vẫn bắt cụ lỗi đó thì cụ có tâm phục khẩu phục ko?

Như cụ đã nói là "lái xe đã vi phạm VẠCH cấm thay đổi làn xe". Thế thì đúng lỗi phải là "không tuân thủ vạch kẻ đường" chứ. Xe còn chưa qua hẳn làn bên cạnh thì chưa thể coi đó là hành vi "thay đổi làn xe" được.

Còn việc kết luận hay ra toà phân xử nó là một phạm trù khác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Đấy là có phải e trích nội dung đâu mà do cụ Phú Ông Đi Dép Tông nói là e toàn dùng "từ ngữ (như "đè") ko có tính qui phạm pháp luật, là một từ "nôm na". Ng ta bắt lỗi cụ cũng sẽ phải trích dẫn nguyên văn trong luật chứ ko dùng từ "dân gian" được" và đề nghị e trích dẫn để CM từ "đè vạch" là không phải từ dân gian, nên e trích tạm thế thôi..., (Ý của e là tứ "đè vạch" có trong Qui chuẩn và có tính qui phạm pháp luật)
Em đã xin lỗi cụ rồi mà cụ vẫn còn tag em vào để kêu thế :))

Cụ pnew ko có ý bắt bẻ cụ đâu. Chỉ là cụ ý là dân luật chuẩn đấy. Lẽ ra cụ đã trích dẫn thì cũng nên trích từ "lấn làn". Nó sát nghĩa hơn. Mặt khác từ "đè lên vạch" được đóng mở ngoặc ngay sau đó nên được thừa nhận là dùng thay được.

Em thì thấy nhiều cụ cứ nghe từ đấy là liên tuởng đến vợ hoặc gấu ở nhà chứ :))
 

MOTOYA

Xe tăng
Biển số
OF-34293
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,099
Động cơ
486,352 Mã lực
Về nhà mà cụ phát hiện ra BB sai thì vẫn có thể khiếu nại mà trừ trường hợp cụ 50/50 theo lỗi sai trong BB thì mới "Ơ...Ơ " thôi.:))
ồi... đợi khiếu nại thì hơi bị đầu lâu nhé bác... chuyện hôm qua rồi chả cãi được đâu ợ... hồi trước có quả OF kiện quả đi ngược chiều ở đội cấn có được đâu ạ:) em chả tin khiếu nại ở VN lắm... làm quả cầu cứu BT Bộ xxx qua FB có khi lại được :))
 

MOTOYA

Xe tăng
Biển số
OF-34293
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,099
Động cơ
486,352 Mã lực
xxx đã xử lý đúng lỗi trong tình huống này. Thiếu sót chỉ là chứng minh lỗi vi phạm không được người vi phạm chấp nhận. xxx thì không phải ai cũng có trình độ như các luật sư nên câu chôt dứt khoát là "tôi làm theo đúng hướng dẫn", người vi phạm không chấp nhận có thể khiếu nại và phải có lý lẽ thuyết phục.

Vì hành vi "đi dạng chân trên vạch kẻ đường" (vạch liền) xảy trên QL5 nên chắc chắn là đã vi phạm vạch cấm thay đổi làn xe (vạch số 35 phụ lục G).
Vấn đề là "thay đổi làn xe" có đồng nghĩa với "chuyển làn" không? xxx được hướng dẫn là có, còn người vi phạm nghĩ là không. Ra tòa các cụ nghĩ xem phần thắng thuộc về ai?

Còn nếu lý lẽ kiểu "trong các văn bản pháp luật hiện hành của VN về Gtđb lại có khoảng trống, chưa quy định cụ thể lỗi "đi dạng chân trên vạch kẻ đường" cũng như mức phạt cho lỗi vi phạm đó" thì cũng giống như "trong các văn bản pháp luật hiện hành của VN về Gtđb chưa có quy định cụ thể thế nào là hành vi chuyển làn nên không có lỗi liên quan".
... Cụ nói chuẩn :) em chỉ biết làm theo văn bản Hướng dẫn thế là hết hơ hơ..nhói toám nại nà Hãy làm người tham gia giao thông hiểu luật :)) he he
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
xxx đã xử lý đúng lỗi trong tình huống này. Thiếu sót chỉ là chứng minh lỗi vi phạm không được người vi phạm chấp nhận. xxx thì không phải ai cũng có trình độ như các luật sư nên câu chôt dứt khoát là "tôi làm theo đúng hướng dẫn", người vi phạm không chấp nhận có thể khiếu nại và phải có lý lẽ thuyết phục.

Vì hành vi "đi dạng chân trên vạch kẻ đường" (vạch liền) xảy trên QL5 nên chắc chắn là đã vi phạm vạch cấm thay đổi làn xe (vạch số 35 phụ lục G).
Vấn đề là "thay đổi làn xe" có đồng nghĩa với "chuyển làn" không? xxx được hướng dẫn là có, còn người vi phạm nghĩ là không. Ra tòa các cụ nghĩ xem phần thắng thuộc về ai?

Còn nếu lý lẽ kiểu "trong các văn bản pháp luật hiện hành của VN về Gtđb lại có khoảng trống, chưa quy định cụ thể lỗi "đi dạng chân trên vạch kẻ đường" cũng như mức phạt cho lỗi vi phạm đó" thì cũng giống như "trong các văn bản pháp luật hiện hành của VN về Gtđb chưa có quy định cụ thể thế nào là hành vi chuyển làn nên không có lỗi liên quan".
Với vạch số 35 này thì xxx phải CM được lx đã THAY ĐỔI LÀN XE thì lx mới chấp nhận lỗi, sau khi xác định có lỗi rồi MỚI được giở Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ra để xem áp dụng vào điều khoản nào cho phù hợp, nếu xxx không CM được lx có lỗi thì mang Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ra làm gì cho mất công (lx cũng không có trách nhiệm phải xem)
 

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,110
Động cơ
267,707 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Kể cả vạch đứt hay vạch liền thì ở Việt nam mình chưa có luật cấm đi "dạng chân" trên vạch như thế này. Ý em ở đây là ủng hộ cụ ý kiến cụ sbg đưa cái này vào luật (cấm đi dạng chân cả vạch đứt và vạch liền). Và để chứng minh hành vi đi dạng chân thì cần dùng clip chứ không phải dùng 1 tấm ảnh chụp mà kết luận
Nếu là vạch nét đứt mà đi "dạng chân' thì xxx không bắt lỗi được đâu, có cụ nào đi "dạng chân" mà đã bị xxx vịn thì vào đây "PHẢN BÁC" lại e cái...
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Kể cả vạch đứt hay vạch liền thì ở Việt nam mình chưa có luật cấm đi "dạng chân" trên vạch như thế này. Ý em ở đây là ủng hộ cụ ý kiến cụ sbg đưa cái này vào luật (cấm đi dạng chân cả vạch đứt và vạch liền). Và để chứng minh hành vi đi dạng chân thì cần dùng clip chứ không phải dùng 1 tấm ảnh chụp mà kết luận
Có còm trước e nói rồi "chân với cẳng" chỉ là bộ phận của xe thôi, mà bản chất ở đây là XE OTO đè vạch thôi, các cụ gọi là "dạng chân" là việc của các cụ, xxx không đủ cơ sỏ để bắt lỗi này khi xe đi ĐÈ VẠCH tại nơi được phép đè đâu
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Kể cả vạch đứt hay vạch liền thì ở Việt nam mình chưa có luật cấm đi "dạng chân" trên vạch như thế này. Ý em ở đây là ủng hộ cụ ý kiến cụ sbg đưa cái này vào luật (cấm đi dạng chân cả vạch đứt và vạch liền). Và để chứng minh hành vi đi dạng chân thì cần dùng clip chứ không phải dùng 1 tấm ảnh chụp mà kết luận
Luật có cấm đó cụ

Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

"Đi dạng chân" là cụ ko tuân thủ điều này rồi. Vấn đề là hiện giờ thì chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể hơn để phạt thôi.
 

nguoilaixe20152015

Xe đạp
Biển số
OF-393757
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
47
Động cơ
235,870 Mã lực
Tuổi
44
xxx đã xử lý đúng lỗi trong tình huống này. Thiếu sót chỉ là chứng minh lỗi vi phạm không được người vi phạm chấp nhận. xxx thì không phải ai cũng có trình độ như các luật sư nên câu chôt dứt khoát là "tôi làm theo đúng hướng dẫn", người vi phạm không chấp nhận có thể khiếu nại và phải có lý lẽ thuyết phục.

Vì hành vi "đi dạng chân trên vạch kẻ đường" (vạch liền) xảy trên QL5 nên chắc chắn là đã vi phạm vạch cấm thay đổi làn xe (vạch số 35 phụ lục G).
Vấn đề là "thay đổi làn xe" có đồng nghĩa với "chuyển làn" không? xxx được hướng dẫn là có, còn người vi phạm nghĩ là không. Ra tòa các cụ nghĩ xem phần thắng thuộc về ai?

Còn nếu lý lẽ kiểu "trong các văn bản pháp luật hiện hành của VN về Gtđb lại có khoảng trống, chưa quy định cụ thể lỗi "đi dạng chân trên vạch kẻ đường" cũng như mức phạt cho lỗi vi phạm đó" thì cũng giống như "trong các văn bản pháp luật hiện hành của VN về Gtđb chưa có quy định cụ thể thế nào là hành vi chuyển làn nên không có lỗi liên quan".
Vâng, vậy theo cụ thì sao xxx lại o dám ghi tờ đỏ, o dám ghi 2 lỗi, sao o dám giữ bằng lái xe? cụ đừng nói là do chính sách nhân đạo như 1 ẻm fb nói nhé.
 

dragon03

Xe buýt
Biển số
OF-319219
Ngày cấp bằng
11/5/14
Số km
591
Động cơ
297,530 Mã lực
Cụ ko bit đó thôi. Câu từ của luật tuy đọc có vẻ khó hiểu nhưng nghĩa của nó đều có căn cứ, ko cho phép hiểu thành 2 nghĩa, hiểu tuỳ tiện. Căn cứ ở đây có thể là từ:

1. Từ điển chính thức được pháp luật thừa nhận.

2. Văn bản qui phạm định nghĩa, mô tả từ ngữ đó.

3. Thông lệ trước đó.

Tranh cãi chủ yếu là ở chỗ việc hiểu từ ngữ là theo căn cứ nào. Vậy ai có căn cứ mạnh hơn (về mặt pháp lý) thì sẽ đúng hơn.

Chẳng hạn ở một vương quốc mà vua là kẻ độc tài. Luật có qui định rằng "Vua luôn đúng". Thế thì vua gọi con chó và bảo rằng nó là con mèo thì vẫn là đúng. Dù rằng tất cả mọi người đều bảo là sai.
E nhất trí với cụ. Nhưng ko phải người dân nào cũng hiểu được hết các nghĩa của từ ngữ và ko phải ai cũng cóthời gian mang từ điển ra tra, ko phải tất cả chúng ta đều có tg và công sức để phân tích từng câu, chữ trong Luật, Nđ và THông tư. Luật và các vb dưới luật làm sao mà mọi người dân đọc đều hiểu được. Người dân e nói ở đây là người có đủ năng lực,hành vi theo quy định của Pháp luật
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Có còm trước e nói rồi "chân với cẳng" chỉ là bộ phận của xe thôi, mà bản chất ở đây là XE OTO đè vạch thôi, các cụ gọi là "dạng chân" là việc của các cụ, xxx không đủ cơ sỏ để bắt lỗi này khi xe đi ĐÈ VẠCH tại nơi được phép đè đâu
Em lại mạn phép phản biện cụ. Theo em hành vi "đi dạng chân" và hành vi "đè vạch" về hình thức có vẻ giống nhau nhưng về bản chất là khác nhau.

Cụ có thể xem các còm của cụ sgb345 về mô tả các hành vi đó trong Công ước QT để thấy sự khác nhau đó. Theo em sự khác nhau về bản chất là ở chỗ "đè vạch" thì có lúc cấm có lúc ko, còn "đi dạng chân" là hành vi hoàn toàn sai, ko lúc nào được phép cả. Em bỏ qua việc luật đã phạt được chưa nhé.

Em thấy người ta mô tả rất rõ ràng, trực quan và dễ hiểu. Câu từ chỉ mặt đặt tên đi kèm hình ảnh minh hoạ. Dựa vào đó thì việc xử lý vi phạm có lẽ cũng sẽ đỡ phức tạp hơn rất nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Vâng, vậy theo cụ thì sao xxx lại o dám ghi tờ đỏ, o dám ghi 2 lỗi, sao o dám giữ bằng lái xe? cụ đừng nói là do chính sách nhân đạo như 1 ẻm fb nói nhé.
Cụ chủ xe lại vào đây rồi, hôm trước cụ có nói với e là mấy trang mạng, có trang facebook thì 8.000 comment, có trang baophapluat thì 1.000 comment vào hội đồng "chửi' cụ làm cụ "hoảng"; Thế bây giờ, mà toàn các cụ "Cao niên" trong OF này "mổ xẻ" mấy ngày rồi mà không phát hiện ra lỗi của cụ... làm cụ sướng quá..., mặc dù e có "kêu gọi" cụ chủ xe mấy lần ra "tự thú" xem đã nhận khuyết điểm chưa... và khuyết điểm gì..., mà cụ cứ lặn mất tăm.. (mặc dù cụ chủ xe biết lỗi của mình mắc phải là lỗi gì...)
 

nguoilaixe20152015

Xe đạp
Biển số
OF-393757
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
47
Động cơ
235,870 Mã lực
Tuổi
44
Em có một thắc mắc: mọi người dự xem chú xxx khoảng trên 30t, đứng đường thâm niên đến tận gần 10 năm ở hải dương mà nói luật như thế, trong khi luật giao thông đường bộ cũng o phải nhiều lắm. Vậy bây giờ chú ấy làm tận chức phó trưởng công an huyện Thanh Hà, quyền sinh sát cho khoảng gần 16 vạn sinh linh với 24 xã và 1 thị trấn, không chỉ liên quan đến luật giao thông đường bộ nữa mà liên quan đến rất nhiều luật khác, thì sẽ như thế nào nhỉ?
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Em lại mạn phép phản biện cụ. Theo em hành vi "đi dạng chân" và hành vi "đè vạch" về hình thức có vẻ giống nhau nhưng về bản chất là khác nhau.

Cụ có thể xem các còm của cụ sgb345 về mô tả các hành vi đó trong Công ước QT để thấy sự khác nhau đó.

Em thấy người ta mô tả rất rõ ràng, trực quan và dễ hiểu. Câu từ chỉ mặt đặt tên đi kèm hình ảnh minh hoạ. Dựa vào đó thì việc xử lý vi phạm có lẽ cũng sẽ đỡ phức tạp hơn rất nhiều.
Thế e hỏi cụ đi "dạng chân" với quãng đường bao xa hoặc trong thời gian bao lâu thì được gọi là "dạng chân", thế lái mới (nhất là chị em) khi chuyển làn một cách từ từ thì cũng gọi là đi "dạng chân" ah?
 

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,110
Động cơ
267,707 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Theo em phần lớn xxx nắm luật không chắc, toàn theo kiểu cứ bắt đã, khi bị phản biện thường sẽ không trả lời được 1 cách hợp lý, trích dẫn luật cũng sai. Thế nên phần lớn xxx khi gặp người hiểu biết về luật GT phản biện sẽ tìm cách bỏ qua để khỏi rắc rối.
Em có một thắc mắc: mọi người dự xem chú xxx khoảng trên 30t, đứng đường thâm niên đến tận gần 10 năm ở hải dương mà nói luật như thế, trong khi luật giao thông đường bộ cũng o phải nhiều lắm. Vậy bây giờ chú ấy làm tận chức phó trưởng công an huyện Thanh Hà, quyền sinh sát cho khoảng gần 16 vạn sinh linh với 24 xã và 1 thị trấn, không chỉ liên quan đến luật giao thông đường bộ nữa mà liên quan đến rất nhiều luật khác, thì sẽ như thế nào nhỉ?
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Em có một thắc mắc: mọi người dự xem chú xxx khoảng trên 30t, đứng đường thâm niên đến tận gần 10 năm ở hải dương mà nói luật như thế, trong khi luật giao thông đường bộ cũng o phải nhiều lắm. Vậy bây giờ chú ấy làm tận chức phó trưởng công an huyện Thanh Hà, quyền sinh sát cho khoảng gần 16 vạn sinh linh với 24 xã và 1 thị trấn, không chỉ liên quan đến luật giao thông đường bộ nữa mà liên quan đến rất nhiều luật khác, thì sẽ như thế nào nhỉ?
Chú xxx này khi bắt lỗi tại chỗ đấy là đã có KẾ HOẠCH cụ thể rồi, bố trí người ở đâu chụp ảnh, người lx sẽ vi phạm vào lỗi gì, khung phạt theo NĐ 171 là bao nhiêu, dọa lx như thế nảo..., nói chung là chuẩn bị hết rồi, mà vào "trận" còn như thế thì Nghiệp vụ quá kém, lỗi thì chỉ lung tung chả trúng cái nào, thậm chí đọc lỗi một kiểu khi phạt thì lại phạt lỗi khác..., thế mới "tài"...
 

nguoilaixe20152015

Xe đạp
Biển số
OF-393757
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
47
Động cơ
235,870 Mã lực
Tuổi
44
Cụ chủ xe lại vào đây rồi, hôm trước cụ có nói với e là mấy trang mạng, có trang facebook thì 8.000 comment, có trang baophapluat thì 1.000 comment vào hội đồng "chửi' cụ làm cụ "hoảng"; Thế bây giờ, mà toàn các cụ "Cao niên" trong OF này "mổ xẻ" mấy ngày rồi mà không phát hiện ra lỗi của cụ... làm cụ sướng quá..., mặc dù e có "kêu gọi" cụ chủ xe mấy lần ra "tự thú" xem đã nhận khuyết điểm chưa... và khuyết điểm gì..., mà cụ cứ lặn mất tăm.. (mặc dù cụ chủ xe biết lỗi của mình mắc phải là lỗi gì...)
Báo cáo cụ là lỗi của lái xe của em thì em đã nói ngay trong clip và cả trong diễn đàn này từ đầu rồi. Lúc cụ nói thì em cũng đã trả lời rồi. Em o hiểu là cụ đang định hỏi lỗi gì nữa? Nếu cụ biết thì em xin hậu tạ vì quả thực trình độ em chỉ đến thế nên em o biết em còn mắc lỗi nào nữa.

Em o trả lời thường xuyên được vì công việc cuối năm bận rộn, lại lo việc riêng tư. Với lại em cũng muốn nghe ý kiến các cụ bô lão trong làng forum để học hỏi. Em cũng o tranh đua gì với bọn fb trẻ trâu (mặc dù gìa hay chưa già) hay phóng .. viên mới nhú gì cả. Chỉ là em lo ngại những người quen biết em hiểu nhầm về em thôi. Trong clip em cũng nói rõ là em quay clip để xem ai đúng ai sai và để o nộp tiền oan, nếu em sai thì em học để sửa sai chứ chả phải để ganh đua với chú xxx và với ai cả. Kết quả thì mức phạt chỉ còn ... thì cụ tự suy ra là biết. Cụ thử đặt cụ vào xxx bị em thách đố ghi vào giấy đỏ 2 lần liền, nếu cụ đúng thì sao cụ o dám ghi?

xxx này chức cũng to rồi, tuổi cũng trên 30t rồi, gần đây được bổ nhiệm làm to nữa nên xxx này cũng o phải là để bị bắt nạt đâu cụ ạ.

ảnh mô phỏng vi phạm em cũng đưa lên rồi. Các cụ quy ảnh trực tiếp vào luật để ra mức phạt chứ sao lại suy diễn ảnh để rồi ra mức phạt. Luật có nói về mục này đấy: o dc suy diễn khi sử dụng các bằng chứng để luận lỗi, chỉ dc quy chiếu trực tiếp bằng chứng vào các điều luật.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Thế e hỏi cụ đi "dạng chân" với quãng đường bao xa hoặc trong thời gian bao lâu thì được gọi là "dạng chân", thế lái mới (nhất là chị em) khi chuyển làn một cách từ từ thì cũng gọi là đi "dạng chân" ah?
Em đang trao đổi với cụ về mặt bản chất hành vi chứ ko phải là làm sao để phạt.

1. Hành vi "đi dạng chân": là hành vi mà lái xe ko có ý thức đi trong làn.

2. Hành vi chuyển làn: nguyên tắc là phải có tín hiệu báo trước, khi chuyển làn phải đảm bảo an toàn. Thế thì nếu chuyển làn quá chậm như cụ nói sẽ gây mất an toàn phải ko cụ.

Thế còn cụ hỏi em là đi bao lâu và bao xa mới cấu thành lỗi thì em xin nhường các nhà làm luật trả lời.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em cho rằng việc xử lý vi phạm phải đảm bảo khách quan, đúng bản chất, ko nên có tính qui kết.

Đó là vạch cấm chuyển làn, ok. Giả sử cụ đi do lỡ đễnh, sơ xuất thành ra đi kiểu "dạng chân" như vậy chứ cụ ko hề có ý chuyển làn. Vậy mà xxx vẫn bắt cụ lỗi đó thì cụ có tâm phục khẩu phục ko?

Như cụ đã nói là "lái xe đã vi phạm VẠCH cấm thay đổi làn xe". Thế thì đúng lỗi phải là "không tuân thủ vạch kẻ đường" chứ. Xe còn chưa qua hẳn làn bên cạnh thì chưa thể coi đó là hành vi "thay đổi làn xe" được.

Còn việc kết luận hay ra toà phân xử nó là một phạm trù khác.
- Xét theo cái "tình" như thế thì vô cùng lắm. Chẳng ai muốn gây tại nạn (kể cả thằng đi ẩu, láo).

- Vi phạm vạch cấm thay đổi làn có nghĩa là thay đổi làn không đúng quy định. Nếu đã cho rằng "thay đổi làn"="chuyển làn" thì không thể là lỗi "không chấp hành vạch được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top