[Thảo luận] "Anh Csgt đối đáp rất chuẩn mực" nhưng ... Sai luật!

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Nhà cháu đồng ý với kụ, và xin bổ sung thêm chi tiết sau:
Lỗi "đi dạng chân" không chỉ giới hạn bởi vạch liền, vạch cấm thay đổi làn xe.
Lỗi "đi dạng chân" xảy ra khi xe đi 2 bên của bất kỳ vạch kẻ chia làn nào, bao gồm các loại vạch liền, vạch đứt, vạch cấm đè lên, vạch không cấm đè lên.
Nói chung, lỗi "đi dạng chân" là hành vi khi xe di chuyển trên một làn, nhưng để một phần của thành xe mình đè qua vạch chia làn của làn đường bên cạnh, gây cản trở và mất an toàn cho phương tiện trên làn bên cạnh.
.
Nhà em cũng cân nhắc kỹ rồi đấy cụ. Các vạch liền cấm đè đã có mức phạt cụ thể (hầu hết vạch ở tim đường 2 chiều) còn vạch đứt mà vội quy định như cụ bổ sung thì e ngại mục đích và nguyên tắc của giao thông trong bối cảnh quá độ nước nhà trên con đường tiến lên XHCN rất dễ bị lạm dụng chuyển hướng khác, mà hầu hết những vụ em biết thì đều chệch hướng cả rồi ạ. Khác nào gửi trứng cho ác :))

Đi 2 bên vạch là 2 hàng bánh của mỗi bên xe đi trên 2 làn khác nhau. Vạch nét đứt không cấm đè nên rất nhiều trường hợp vì một lý do nào đó như đi qua 1 chiếc xe đạp, xe bò kéo, đống rơm rạ, tránh vũng nước... để an toàn mà phải đề phòng đi 2 bên vạch 1 đoạn nếu quy là lỗi thì chưa đúng bản chất và xử lý rất phức tạp vì lái xe không chuyển làn

Cho nên đã bổ sung thì lại phải bổ sung thêm rất nhiều thứ: Khoảng cách từ vạch đến bánh xe gần nhất vượt qua nó là bao nhiêu centimét thì bị quy thành lỗi? Đi 2 bên vạch hết cả 1 tuyến đường dài hay đi 1 đoạn xa bao nhiêu mét thì bị quy thành lỗi? Nêu được lý do bị vật cản nhưng chưa đến mức phải chuyển làn thì bị coi là lỗi không? Bằng chứng vi phạm chỉ là hình ảnh hay phải có video...?

Em nghĩ nhiệt tình là cần thiết nhưng kèm theo phải đặt ra nhiều câu hỏi hệ lụy từ những góp ý chủ quan mới tránh được phần nào đi vào vết xe đổ: sai đâu sửa đó, sửa đâu sai đó, càng sửa càng sai.
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Quan điểm của nhà em rõ ràng: nếu để nắm thêm thông tin trên tinh thần trao đổi trước khi tiến hành xử phạt...OK, nhưng thái độ các bên khi đó phải đúng. Người xử phạt vẫn phải là người cầm chịch và duy trì trật tự công vụ, chứ ko phải để ông chủ xe bem bẻm như vậy. Nếu thích quay vid, OK, nhưng giữ trật tự. Anh cu CS ko nhất thiết phải nói năng dài dòng, ko liên quan về quyền nọ quyền kia...
Thì từ trước đến nay họ thực hiện đúng theo quan điểm của cụ mới bị dân chửi báo chửi vô cảm... Còn anh Nam nhẹ nhàng, dài dòng... mới được khen :))
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,747
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em đang băn khoăn chỗ này đó cụ ạ. Vì câu từ của luật là "đi không đúng làn", nếu hiểu sát nghĩa thì nó bao gồm cả việc "đi chệch làn" (hay "đi dạng chân") và việc "đi sai làn" (tức là cụ ko đè vạch, nhưng làn cụ đang đi thì ko được phép).

Điều 13 Luật GTĐB có qui định xe phải di chuyển trong làn. "Đi dạng chân" sẽ vi phạm điều trên. Như cụ đã nêu NĐ 171 chưa có chế tài cho hành vi vi phạm trên. Nhưng theo em đó là ở câu chữ thôi. Còn tuỳ cách "áp dụng" chế tài của xxx và trình cãi của ọp phơ nhà mình thôi.
Nhà cháu lại không băn khoăn về chỗ đó, kụ à. Vì trong luật dùng từ khá chuẩn, nêu đúng bản chất vấn đề. Có thể do mình hiểu chưa chính xác nghĩa của từ, nên còn băn khoăn thôi.

1- Trong điều 13 Luật Gtđb 2008 sử dụng từ "đi trong một làn đường", chứ không dùng từ "đi đúng làn đường".
Do vậy, nếu xe nào "đi trong một làn đường" thì không vi phạm quy định này. Xe nào "đi trong hai làn đường", hoặc đi lệch ra ngoài làn đường đó" là vi phạm. Ở đây, phạm vi một làn đường được xác định bằng hai vạch kẻ dọc chia làn ở hai phía của làn đường đó.

Câu luật này yêu cầu xác định vị trí của phương tiện, trả lời cho câu hỏi "Ở đâu?", "Ở bên trong hay chệch ra ngoài?", tức là nó xem xét vị trí phương tiện nằm hoàn ở bên trong một làn đường hay nửa trong nửa ngoài làn đường đó.

2- Còn lỗi "đi không đúng làn đường" thì có nghĩa khác. Có thể suy "Đi không đúng làn đường" đồng nghĩa với "đi sai làn".
Đi đúng làn đường chỉ có nghĩa là khi trên phần đường xe chạy có nhiều làn đường, luật yêu cầu mình phải chọn một làn phù hợp để lưu thông. Nếu mình chọn sai là phạm lỗi này.

Câu luật này yêu cầu xác định sự lựa chọn, trả lời cho câu hỏi "đi trên làn nào?", "chọn làn cho xe buýt, làn cho xe máy hay làn cho xe tải?", v.v... Câu luật này không liên quan đến vị trí phương tiện trong làn đường phương tiện đó đang đi.
.
 

nguoilaixe20152015

Xe đạp
Biển số
OF-393757
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
47
Động cơ
235,870 Mã lực
Tuổi
44
nhưng thái độ các bên khi đó phải đúng. Người xử phạt vẫn phải là người cầm chịch và duy trì trật tự công vụ, chứ ko phải để ông chủ xe bem bẻm như vậy
báo cáo cụ là may cho anh cu xxx khi em bem bẻm chứ em không bem bẻm thì bây giờ em đã có tờ đỏ khoe các bác, lúc đó tha hồ bàn luận, anh cu đáng lẽ phải cảm ơn em mới phải. Lần sau em o bem bẻm nữa đâu, cứ giương mắt chờ các anh cu xxx ghi giấy rồi tính. Nếu bác xem clip sẽ thấy em có nói là luôn tạo điều kiện cho các cơ quan nhà nước. Em thậm chí còn mời anh cu ghi 2 lỗi mà anh cu chả dám. Em mời hẳn 2 lần nhé.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,747
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Quan điểm của nhà em rõ ràng: nếu để nắm thêm thông tin trên tinh thần trao đổi trước khi tiến hành xử phạt...OK, nhưng thái độ các bên khi đó phải đúng. Người xử phạt vẫn phải là người cầm chịch và duy trì trật tự công vụ, chứ ko phải để ông chủ xe bem bẻm như vậy. Nếu thích quay vid, OK, nhưng giữ trật tự. Anh cu CS ko nhất thiết phải nói năng dài dòng, ko liên quan về quyền nọ quyền kia...
Nhà cháu hoàn toàn đồng ý với kụ.

Nhà cháu chỉ muốn nói, trên thực tế có trường hợp chưa chắc xxx đã thích làm theo ý của kụ, dù họ biết họ có quyền như kụ nói, là quyền cầm chịch và duy trì trật tự công vụ.
Xem trên Youtube, nhà cháu thấy có nhiều clip cho thấy thay vì tìm cách duy trì tranh luận nhẹ nhàng, trật tự, nhiều nơi họ lại sử dụng chiêu khích tướng, kích động để đối tượng của họ mất bình tĩnh, nổi nóng, hoa chân múa tay, la lối chửi mắng.

Nói chung, nhiều sự việc xảy ra trên thực tế thường đều có toan tính, dự liệu từ trước rồi. Chẳng thể nói ai đó là dại đâu.

.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Nhà cháu lại không băn khoăn về chỗ đó, kụ à. Vì trong luật dùng từ khá chuẩn, nêu đúng bản chất vấn đề. Có thể do mình hiểu chưa chính xác nghĩa của từ, nên còn băn khoăn thôi.

1- Trong điều 13 Luật Gtđb 2008 sử dụng từ "đi trong một làn đường", chứ không dùng từ "đi đúng làn đường".
Do vậy, nếu xe nào "đi trong một làn đường" thì không vi phạm quy định này. Xe nào "đi trong hai làn đường", hoặc đi lệch ra ngoài làn đường đó" là vi phạm. Ở đây, phạm vi một làn đường được xác định bằng hai vạch kẻ dọc chia làn ở hai phía của làn đường đó.

Câu luật này yêu cầu xác định vị trí của phương tiện, trả lời cho câu hỏi "Ở đâu?", "Ở bên trong hay chệch ra ngoài?", tức là nó xem xét vị trí phương tiện nằm hoàn ở bên trong một làn đường hay nửa trong nửa ngoài làn đường đó.

2- Còn lỗi "đi không đúng làn đường" thì có nghĩa khác. Có thể suy "Đi không đúng làn đường" đồng nghĩa với "đi sai làn".
Đi đúng làn đường chỉ có nghĩa là khi trên phần đường xe chạy có nhiều làn đường, luật yêu cầu mình phải chọn một làn phù hợp để lưu thông. Nếu mình chọn sai là phạm lỗi này.

Câu luật này yêu cầu xác định sự lựa chọn, trả lời cho câu hỏi "đi trên làn nào?", "chọn làn cho xe buýt, làn cho xe máy hay làn cho xe tải?", v.v... Câu luật này không liên quan đến vị trí phương tiện trong làn đường phương tiện đó đang đi.
.
Cụ thật là cao nhân. Giải thích như cụ là hết sức hợp lý. Nhà cháu đã ko còn băn khoăn nữa.

Gút lại là cụ chủ thớt ở đây cùng lắm là bị lỗi "không tuân thủ vạch kẻ đường" thôi phải ko ạ?

Em xin thắc mắc thêm một ý nữa. Trường hợp vạch kẻ chỉ cấm chuyển làn, ko cấm đè thì "đi dạng chân" sẽ ko bị lỗi nêu trên. Nhưng đi như vậy thì sẽ vi phạm "ko đi trong làn" (theo Điều 13). Vậy xxx sẽ qui vào chế tài nào để phạt hả cụ ?
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Cụ thật là cao nhân. Giải thích như cụ là hết sức hợp lý. Nhà cháu đã ko còn băn khoăn nữa.

Gút lại là cụ chủ thớt ở đây cùng lắm là bị lỗi "không tuân thủ vạch kẻ đường" thôi phải ko ạ?

Em xin thắc mắc thêm một ý nữa. Trường hợp vạch kẻ chỉ cấm chuyển làn, ko cấm đè thì "đi dạng chân" sẽ ko bị lỗi nêu trên. Nhưng đi như vậy thì sẽ vi phạm "ko đi trong làn" (theo Điều 13). Vậy xxx sẽ qui vào chế tài nào để phạt hả cụ ?
Cái lỗi của lx không phải như cụ nói đâu; Thế e hỏi cụ vậy chỗ vạch nét đứt cũng không cấm đè mà xe cũng "đi dạng chân" (như cụ nói) và cũng vi phạm "ko đi trong làn" (theo Điều 13) (như cụ nói) thì cũng bị phạt như lx vừa rồi ah?
Lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" là chỉ chung cho nhiều loại lỗi, xxx phải CM được lx vi phạm theo biển báo, vạch kẻ đường nào? số bao nhiêu? Cụ thể chi tiết của lỗi là gì? Phải giải thích lỗi rõ ràng...
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,747
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà em cũng cân nhắc kỹ rồi đấy cụ. Các vạch liền cấm đè đã có mức phạt cụ thể (hầu hết vạch ở tim đường 2 chiều) còn vạch đứt mà vội quy định như cụ bổ sung thì e ngại mục đích và nguyên tắc của giao thông trong bối cảnh quá độ nước nhà trên con đường tiến lên XHCN rất dễ bị lạm dụng chuyển hướng khác, mà hầu hết những vụ em biết thì đều chệch hướng cả rồi ạ. Khác nào gửi trứng cho ác :))

Đi 2 bên vạch là 2 hàng bánh của mỗi bên xe đi trên 2 làn khác nhau. Vạch nét đứt không cấm đè nên rất nhiều trường hợp vì một lý do nào đó như đi qua 1 chiếc xe đạp, xe bò kéo, đống rơm rạ, tránh vũng nước... để an toàn mà phải đề phòng đi 2 bên vạch 1 đoạn nếu quy là lỗi thì chưa đúng bản chất và xử lý rất phức tạp vì lái xe không chuyển làn

Cho nên đã bổ sung thì lại phải bổ sung thêm rất nhiều thứ: Khoảng cách từ vạch đến bánh xe gần nhất vượt qua nó là bao nhiêu centimét thì bị quy thành lỗi? Đi 2 bên vạch hết cả 1 tuyến đường dài hay đi 1 đoạn xa bao nhiêu mét thì bị quy thành lỗi? Nêu được lý do bị vật cản nhưng chưa đến mức phải chuyển làn thì bị coi là lỗi không? Bằng chứng vi phạm chỉ là hình ảnh hay phải có video...?

Em nghĩ nhiệt tình là cần thiết nhưng kèm theo phải đặt ra nhiều câu hỏi hệ lụy từ những góp ý chủ quan mới tránh được phần nào đi vào vết xe đổ: sai đâu sửa đó, sửa đâu sai đó, càng sửa càng sai.

À, nhà cháu hiểu ý kụ nói rồi.

Ở đây, chúng ta băn khoăn liên quan đến cái vạch kẻ dọc, là chỉ nên xác định có lỗi khi đi dạng chân trên vạch liền thôi hay khi đi dạng chân trên cả vạch liền và vạch đứt.

Nếu quy định lỗi vi phạm áp dụng cho cả 2 loại vạch liền và đứt thì:
- vạch nét đứt không cấm đè lên, nếu xe vì lý do nào đó phải tránh chướng ngại vật hoặc vật cản mà phương tiện phải đè lên vạch đứt một đoạn thì dễ bị suy diễn thành lỗi "đi dạng chân", bị phạt vô lý.

Nếu quy định lỗi vi phạm chỉ áp dụng cho vạch liền, không áp dụng cho vạch đứt thì:
- quy định như vậy khác với tinh thần công ước Viên, dẫn đến các điều luật của VN không được coi là thống nhất và đúng với quy định tại Công ước Viên.
- sự không thống nhất về luật lệ như vậy dẫn đến hệ luỵ người Vn ra nước ngoài lái ô tô sẽ vô tư đi dạng chân trên vạch đứt, vừa gây nguy hiểm cho giao thông, vừa phạm luật nước sở tại, bị phạt mà không biết mình phạm lỗi gì.
- giao thông trong nước cũng bị ảnh hưởng bởi trên thực tế khi các hàng xe lịch sự xếp hàng nhích từng tí một để đi, thì vẫn có nhiều bác tài "khôn lỏi" chen vào giữa hai hàng xe, dạng chân đè lên vạch đứt để len lỏi chen lên. Do không thể phạt họ lỗi "đi dạng chân trên vạch đứt được" nên không thể ngăn chặn kiểu lưu thông như này ở VN.

Nhà cháu đề xuất phương án lỗi vi phạm áp dụng cho cả 2 loại vạch liền và vạch đứt, kèm theo ngoại lệ, như "trừ trường hợp vì lý do an toàn giao thông mà phương tiện buộc phải đè qua vạch đứt, ví dụ a, b, c, d... thì không bị coi là lỗi đi dạng chân..."

Hơn nữa, điều kiện để áp dụng lỗi "đi dạng chân" chỉ là "khi các phương tiện đang di chuyển theo hàng dọc, khi các làn đường được phân định bằng vạch kẻ dọc...", kụ à.

.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Cái lỗi của lx không phải như cụ nói đâu; Thế e hỏi cụ vậy chỗ vạch nét đứt cũng không cấm đè mà xe cũng đi "dạng háng" (như cụ nói) và cũng vi phạm "ko đi trong làn" (theo Điều 13) (như cụ nói) thì cũng bị phạt như lx vừa rồi ah?
Lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" là chỉ chung cho nhiều loại lỗi, xxx phải CM được lx vi phạm theo biển báo, vạch kẻ đường nào? số bao nhiêu? Cụ thể chi tiết của lỗi là gì? Phải giải thích lỗi rõ ràng...
Cụ ơi kể cả là vạch đứt thì cũng ko có nghĩa là cho "đi dạng chân" như trên. Vạch đứt là để GT được linh hoạt, cho phép có những lúc xe được vượt, chuyển làn, sang đường,...Còn "đi dạng chân" thì vừa phản cảm vừa mất an toàn.

Cá nhân em ủng hộ phạt lỗi này. Vấn đề là chế tài phải đúng, rõ ràng và hợp lý.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Cụ ơi kể cả là vạch đứt thì cũng ko có nghĩa là cho "đi dạng chân" như trên. Vạch đứt là để GT được linh hoạt, cho phép có những lúc xe được vượt, chuyển làn, sang đường,...Còn "đi dạng chân" thì vừa phản cảm vừa mất an toàn.

Cá nhân em ủng hộ phạt lỗi này. Vấn đề là chế tài phải đúng, rõ ràng và hợp lý.
Vấn đề ở đây là ảnh chụp lỗi vi phạm, nếu vạch nét đứt kể cả cụ được chuyển làn nếu cụ "đi dạng chân" ảnh chụp lại làm sao CM được cụ "đi dạng chân" hay chuyển làn? Thế cụ "đi dạng chân" khi xxx đưa ảnh ra thì cụ nói tôi đang chuyển làn thì sao? Ở đây chỉ ảnh CM thôi nhưng lx vẫn biêt lỗi của mình, không tin cụ cứ hỏi cụ chủ xe đi...
Vạch nét đứt, cụ "đi dạng chân" thì xxx cũng không phạt được đâu
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Ko chuyển làn thì ăn lỗi đè vạch liền. Nói chung lái xe sai gây nguy hiểm cho xe chạy làn trong, cần xử.
lỗi đè vach chứ không phải lỗi chuyển làn sai. 2 cái này khung hình phạt khác nhau nhé cụ.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
lỗi đè vach chứ không phải lỗi chuyển làn sai. 2 cái này khung hình phạt khác nhau nhé cụ.
Lỗi đè vạch của vạch sô 35 thì lại không phạt được vì không có qui định cấm đè vạch số 35
 

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,110
Động cơ
267,707 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Nếu quy định rõ về hành vi đi dạng chân (dù là vạch đứt hay liền) thì để chứng minh vi phạm phải có clip quay lại. Nếu cụ chuyển làn thì phải có signal và có hành vi chuyển từ làn này sang làn kia.
Vấn đề ở đây là ảnh chụp lỗi vi phạm, nếu vạch nét đứt kể cả cụ được chuyển làn nếu cụ "đi dạng chân" ảnh chụp lại làm sao CM được cụ "đi dạng chân" hay chuyển làn? Thế cụ "đi dạng chân" khi xxx đưa ảnh ra thì cụ nói tôi đang chuyển làn thì sao? Ở đây chỉ ảnh CM thôi nhưng lx vẫn biêt lỗi của mình, không tin cụ cứ hỏi cụ chủ xe đi...
Vạch nét đứt, cụ "đi dạng chân" thì xxx cũng không phạt được đâu
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Nếu quy định rõ về hành vi đi dạng chân (dù là vạch đứt hay liền) thì để chứng minh vi phạm phải có clip quay lại. Nếu cụ chuyển làn thì phải có signal và có hành vi chuyển từ làn này sang làn kia.
Nếu là vạch nét đứt mà đi "dạng chân' thì xxx không bắt lỗi được đâu, có cụ nào đi "dạng chân" mà đã bị xxx vịn thì vào đây "PHẢN BÁC" lại e cái...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu là vạch nét đứt mà đi "dạng chân' thì xxx không bắt lỗi được đâu, có cụ nào đi "dạng chân" mà đã bị xxx vịn thì vào đây "PHẢN BÁC" lại e cái...
Lỗi ở đây là vạch liền cụ ạ. Vạch đứt thì chẳng xxx nào mất công vịn làm gì.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Vấn đề ở đây là ảnh chụp lỗi vi phạm, nếu vạch nét đứt kể cả cụ được chuyển làn nếu cụ "đi dạng chân" ảnh chụp lại làm sao CM được cụ "đi dạng chân" hay chuyển làn? Thế cụ "đi dạng chân" khi xxx đưa ảnh ra thì cụ nói tôi đang chuyển làn thì sao? Ở đây chỉ ảnh CM thôi nhưng lx vẫn biêt lỗi của mình, không tin cụ cứ hỏi cụ chủ xe đi...
Vạch nét đứt, cụ "đi dạng chân" thì xxx cũng không phạt được đâu
Thì em cũng cho rằng ảnh chụp ko đủ chứng minh mà cụ. Nhưng video thì sao. Nếu trang bị và chế tài đủ thì hoàn toàn có thể phạt lỗi này. Chẳng hạn qui định là quay video được xe "đi dạng chân" trong bao nhiêu giây thì sẽ cấu thành lỗi.

Bjo chưa qui định cụ thể nên cụ còn cãi được. Chứ các nước họ phạt được hết mà. Trên tinh thần VHGT & ATGT thì em ủng hộ phạt lỗi này. Vì đi đường em cũng gặp kha khá các cụ đi kiểu này, rất cản trở GT. Em trộm nghĩ các cụ này có thể rơi vào 1 trong các trường hợp sau:

1 - Sơ xuất:cai này chắc ko ai tránh được lúc này lúc khác, như cụ chủ trong video theo em là do vô ý thôi. Đáng cảm thông nhưng vẫn đáng bị phạt.
2 - Tài non: đi đè vạch lấn làn cũng ko bit.
3 - Bố đời: đường rộng, vắng bố việc déo gì phải đi trong cái làn con con, cứ giữa đường mà vít có phải phê ko.
4 - Vừa đi vừa "tâm sự" với gấu trên xe.
5 - Ngủ gật, say rượu, phê đá... Cái này mới bỏ mịa chứ.
....
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Lỗi ở đây là vạch liền cụ ạ. Vạch đứt thì chẳng xxx nào mất công vịn làm gì.
Đè vạch liền thì cũng tùy từng loại vạch mới phạt được, không phải vạch liền nào cũng phạt được, ví dụ như vạch số 35 này chẳng hạn
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Thì em cũng cho rằng ảnh chụp ko đủ chứng minh mà cụ. Nhưng video thì sao. Nếu trang bị và chế tài đủ thì hoàn toàn có thể phạt lỗi này. Chẳng hạn qui định là quay video được xe "đi dạng chân" trong bao nhiêu giây thì sẽ cấu thành lỗi.

Bjo chưa qui định cụ thể nên cụ còn cãi được. Chứ các nước họ phạt được hết mà. Trên tinh thần VHGT & ATGT thì em ủng hộ phạt lỗi này. Vì đi đường em cũng gặp kha khá các cụ đi kiểu này, rất cản trở GT. Em trộm nghĩ các cụ này có thể rơi vào 1 trong các trường hợp sau:

1 - Sơ xuất:cai này chắc ko ai tránh được lúc này lúc khác, như cụ chủ trong video theo em là do vô ý thôi. Đáng cảm thông nhưng vẫn đáng bị phạt.
2 - Tài non: đi đè vạch lấn làn cũng ko bit.
3 - Bố đời: đường rộng, vắng bố việc déo gì phải đi trong cái làn con con, cứ giữa đường mà vít có phải phê ko.
4 - Vừa đi vừa "tâm sự" với gấu trên xe.
5 - Ngủ gật, say rượu, phê đá... Cái này mới bỏ mịa chứ.
....
Vì sao e nói là đi "dạng chân" thì xxx không phạt được, bởi vì bản chất của nó chính là "Đè vạch"; Đè vạch ở đây không phải là bánh xe đè, bánh xe chỉ là 1 bộ phận của xe thôi; Đè vạch sẽ được tính là xe oto đè vạch, mà oto sẽ được tính bằng chiều rộng của xe là từ thành xe bên này đến thành xe bên kia, nhưng do bánh xe ở phía ngoài xe (mà lại tiếp xúc trực tiếp xuống đường) nên sẽ được tính từ bánh xe bên này đến bánh xe bên kia
 

dragon03

Xe buýt
Biển số
OF-319219
Ngày cấp bằng
11/5/14
Số km
591
Động cơ
297,530 Mã lực
Ôi. Luật. Vẫn là câu chữ khó hiểu dẫn đến thực hiện tuỳ tiện theo cách hiểu
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Vì sao e nói là đi "dạng chân" thì xxx không phạt được, bởi vì bản chất của nó chính là "Đè vạch"; Đè vạch ở đây không phải là bánh xe đè, bánh xe chỉ là 1 bộ phận của xe thôi; Đè vạch sẽ được tính là xe oto đè vạch, mà oto sẽ được tính bằng chiều rộng của xe là từ thành xe bên này đến thành xe bên kia, nhưng do bánh xe ở phía ngoài xe (mà lại tiếp xúc trực tiếp xuống đường) nên sẽ được tính từ bánh xe bên này đến bánh xe bên kia
Ô. Thế cụ cho rằng cứ đi "dạng chân" như thế hoàn toàn ko ảnh hưởng gì sao.

Còn biện luận như cụ thì ko sát luật đâu, mang tính suy diễn chủ quan, từ ngữ (như "đè") ko có tính qui phạm pháp luật, là một từ "nôm na". Ng ta bắt lỗi cụ cũng sẽ phải trích dẫn nguyên văn trong luật chứ ko dùng từ "dân gian" được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top