[Thảo luận] "Anh Csgt đối đáp rất chuẩn mực" nhưng ... Sai luật!

mimoza07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385919
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
1,254
Động cơ
252,890 Mã lực
Nơi ở
Ecohome
em nhìn cái ông xxxx này đã thấy chối tỷ r xong nghe giải thích thì sai bét, thế mà mấy tờ báo ca tụng chém kinh, thảo nào hôm nay vịnh bắc bộ rét thế^:)^^:)^
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Không có cơ sở để xác định xe đó đang đi trên một làn đường cụ thể nào, nên không thể quy kết, không thể chứng minh xe đó đang đi sai làn đường, và không thể phạt được, kụ à.
Em đang băn khoăn chỗ này đó cụ ạ. Vì câu từ của luật là "đi không đúng làn", nếu hiểu sát nghĩa thì nó bao gồm cả việc "đi chệch làn" (hay "đi dạng chân") và việc "đi sai làn" (tức là cụ ko đè vạch, nhưng làn cụ đang đi thì ko được phép).

Điều 13 Luật GTĐB có qui định xe phải di chuyển trong làn. "Đi dạng chân" sẽ vi phạm điều trên. Như cụ đã nêu NĐ 171 chưa có chế tài cho hành vi vi phạm trên. Nhưng theo em đó là ở câu chữ thôi. Còn tuỳ cách "áp dụng" chế tài của xxx và trình cãi của ọp phơ nhà mình thôi.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Em đang băn khoăn chỗ này đó cụ ạ. Vì câu từ của luật là "đi không đúng làn", nếu hiểu sát nghĩa thì nó bao gồm cả việc "đi chệch làn" (hay "đi dạng chân") và việc "đi sai làn" (tức là cụ ko đè vạch, nhưng làn cụ đang đi thì ko được phép).

Điều 13 Luật GTĐB có qui định xe phải di chuyển trong làn. "Đi dạng chân" sẽ vi phạm điều trên. Như cụ đã nêu NĐ 171 chưa có chế tài cho hành vi vi phạm trên. Nhưng theo em đó là ở câu chữ thôi. Còn tuỳ cách "áp dụng" chế tài của xxx và trình cãi của ọp phơ nhà mình thôi.
Vấn đề ở đây là vạch kẻ chia 2 làn cùng chiều thì có loại nét đứt và loại nét liền, vạch nét đứt thì không nói làm gì, còn vạch nét liền thì là vạch số 35 như xe của cụ nguoilaixe20152015 vi phạm; Cụ ý bị phạt 150k là đúng rồi vậy mà các cụ cứ nâng cao quan điểm là tìm xem cụ ấy có phải đi sai làn hay không định để phạt cụ ý 1.00k hả?...
P/s: Thế từ hôm nọ đến giờ các cụ vẫn chưa phát hiện ra lỗi thật của cụ nguoilaixe20152015 ah? Mời cụ nguoilaixe20152015 vào "nhận hàng" đuê...
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Nếu như có biển phân làn 412(a,b,c,d) "Làn đường dành riêng cho từng loại xe" thì đương nhiên các loại xe khác không được phép đi vào (Cố tình đi vào mà bị xxx vịn thì cấm kêu... :))) vì biển đấy là để chỉ dẫn cho người lái xe biết có làn đường dành riêng cho từng loại xe riêng biệt "Các loại xe khác không được đi vào làn đường có đặt biển này (trừ các xe được quyền ưu tiên theo quy định)"
P/s: Lỗi này nặng lắm, cụ không tin thì hôm nào cứ thử đi... :))
Đây là diễn giải của cụ. Cụ trả lời giúp em đoạn 2 của còm #39 với.
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
6,371
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Như ý cụ thì ví dụ như ô tô con đi vào làn xe tải hoặc xe máy (có biển phân làn) mới là "đi không đúng làn đường qui định" phải không ạ? Cụ có thể cho em biết điều luật nào mô tả đúng như diễn giải của cụ ko?

Nếu xxx diễn giải như sau: "Làn đường qui định" được giới hạn bởi 2 vạch kẻ đó (tạm coi vạch đúng chuẩn đi). Anh ko đi trong phạm vi 2 vạch đó, anh đi "lẹm" ra ngoài, thế là anh đi "không đúng làn" còn gì ==> đúng lỗi. Cụ trả lời sao ạ?
Trả lời là: Đấy không phải là đi không đúng làn, mà là tôi chỉ đè vạch kẻ đường thôi, mà cái vạch kẻ đường này không thuộc vạch kẻ đường cấm đè trong Quy chuẩn 41 (QCVN 41). Trong QCVN 41, phụ lục G chỉ quy định vạch liền, rộng 10cm, ngăn cách 2 làn đường ngược nhau là cấm đè lên. QCVN 41, phụ lục G không nhắc đến vạch liền ngăn cách 2 làn đường cùng chiều.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Trả lời là: Đấy không phải là đi không đúng làn, mà là tôi chỉ đè vạch kẻ đường thôi, mà cái vạch kẻ đường này không thuộc vạch kẻ đường cấm đè trong Quy chuẩn 41 (QCVN 41). Trong QCVN 41, phụ lục G chỉ quy định vạch liền, rộng 10cm, ngăn cách 2 làn đường ngược nhau là cấm đè lên. QCVN 41, phụ lục G không nhắc đến vạch liền ngăn cách 2 làn đường cùng chiều.
E cũng xin mời cụ đọc lại CHI TIẾT của vạch kẻ đường số 35 ạ!
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
6,371
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
E cũng xin mời cụ đọc lại CHI TIẾT của vạch kẻ đường số 35 ạ!
Trả lời là: Đấy không phải là đi không đúng làn, mà là tôi chỉ đè vạch kẻ đường thôi, mà cái vạch kẻ đường này không thuộc vạch kẻ đường cấm đè trong Quy chuẩn 41 (QCVN 41). Trong QCVN 41, phụ lục G chỉ quy định vạch liền, rộng 10cm, ngăn cách 2 làn đường ngược nhau là cấm đè lên. QCVN 41, phụ lục G không nhắc đến vạch liền ngăn cách 2 làn đường cùng chiều.
vâng, em nhớ nhầm, ý em đang nói đến phụ lục H, đối với đường có tốc độ <60km/h. Ở các ngã tư đèn xanh đèn đỏ thường là tốc độ <60km/h
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Trả lời là: Đấy không phải là đi không đúng làn, mà là tôi chỉ đè vạch kẻ đường thôi, mà cái vạch kẻ đường này không thuộc vạch kẻ đường cấm đè trong Quy chuẩn 41 (QCVN 41). Trong QCVN 41, phụ lục G chỉ quy định vạch liền, rộng 10cm, ngăn cách 2 làn đường ngược nhau là cấm đè lên. QCVN 41, phụ lục G không nhắc đến vạch liền ngăn cách 2 làn đường cùng chiều.
Đúng là cụ đè vạch. Nhưng nếu xxx qui được về lỗi "đi không đúng làn" thì sẽ bỏ qua lỗi đè vạch và bắt lỗi này.

Nó cũng giống việc cụ đi vào đường 1 chiều, cụ ko thể chỉ nhận lỗi "không tuân thủ biển báo" (lỗi nhẹ) mà sẽ bị xử lý lỗi "đi ngược chiều trong đường 1 chiều" (lỗi nặng). Vì lỗi nặng nêu trên cũng có chế tài nên xxx cứ thế mà áp dụng.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
vâng, em nhớ nhầm, ý em đang nói đến phụ lục H, đối với đường có tốc độ <60km/h. Ở các ngã tư đèn xanh đèn đỏ thường là tốc độ <60km/h
Vụ này đang bàn đến đường có tốc độ >60km/h cụ nhé..., Bài của cụ "lạc đề", 2 điểm và mời cụ về chỗ... :))
 

nguoilaixe20152015

Xe đạp
Biển số
OF-393757
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
47
Động cơ
235,870 Mã lực
Tuổi
44
Vấn đề ở đây là vạch kẻ chia 2 làn cùng chiều thì có loại nét đứt và loại nét liền, vạch nét đứt thì không nói làm gì, còn vạch nét liền thì là vạch số 35 như xe của cụ nguoilaixe20152015 vi phạm; Cụ ý bị phạt 150k là đúng rồi vậy mà các cụ cứ nâng cao quan điểm là tìm xem cụ ấy có phải đi sai làn hay không định để phạt cụ ý 1.00k hả?...
P/s: Thế từ hôm nọ đến giờ các cụ vẫn chưa phát hiện ra lỗi thật của cụ nguoilaixe20152015 ah? Mời cụ nguoilaixe20152015 vào "nhận hàng" đuê...

Mời các cụ vào xem hình ảnh em vẽ tạm nhé. Vì hôm đó em lại quên o quay cái ảnh vi phạm.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Cụ chủ xe nguoilaixe20152015 vào rồi, mời cụ thành thật nhận khuyết điểm đuê..., xem là lỗi gì nào...
 
Chỉnh sửa cuối:

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,656
Động cơ
377,767 Mã lực
Các cao nhân phân tích kỹ rồi, em chỉ tự rút kinh nghiệm cho bản thân như sau
- 01 cái ảnh không chứng minh được lỗi chuyển làn, vì hành vi này là 1 quá trình chứ không phải chỉ xảy ra tại 1 thời điểm nhất định - Không công nhận lỗi chuyển làn.
- Chấp nhận lỗi "không tuân thủ biển báo vạch kẻ..." theo đúng qui định mức phạt trong 171 - vui vẻ nộp 150k, ngay và luôn. Đưa biên lai đây. Nếu hết biên lai thì ghi vào quyết định xử phạt là hết biên lai (hoạc ghi âm lại lời từi chối) để làm việc tiếp.
- Về lời cảnh báo việc "...vi phạm quyền rieng tư khi quay clip...." xin thưa : 1 là : Đây là ghi lại hình ảnh csgt đang làm nhiệm vụ đẻ làm tư liệu trong sắc phục nghành CA theo quyền của ng dân qui định trong hiến pháp. Không phải "riêng tư". 2 là: đây mới là ghi lại, chưa phát tán hoạc công bố nên chưa vi phạm ghì hết. Cứ ghi đấy, dùng làm gì hồi sau sẽ rõ.

Còn vụ 35 -37 thì coi như nhầm nhọt sang trồng trọt. Nếu cần, sau này thêm vào con ngon
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
- Về lời cảnh báo việc "...vi phạm quyền rieng tư khi quay clip...." xin thưa : 1 là : Đây là ghi lại hình ảnh csgt đang làm nhiệm vụ đẻ làm tư liệu trong sắc phục nghành CA theo quyền của ng dân qui định trong hiến pháp. Không phải "riêng tư". 2 là: đây mới là ghi lại, chưa phát tán hoạc công bố nên chưa vi phạm ghì hết. Cứ ghi đấy, dùng làm gì hồi sau sẽ rõ.
Về phần này thì có Công văn số 2315/C67-P6 ngày 23/08/2013 do Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ-Đường sắt (C67) đã ký, nêu rõ "Trường hợp nhân dân hoặc phóng viên báo, đài quay phim, chụp ảnh thì không được ngăn cản (trừ nơi cấm quay phim, chụp ảnh)". Lúc trước thì có Công văn số 1042/C67-P3 ngày 26/04/2013 do Cục phó Cục CSGT Đường bộ-Đường sắt ký đại loại là "Cấm" lx quay phim, chụp ảnh lực lượng xxx đang làm nhiệm khi không được phép; Sau đó bị Cục quản lý văn bản Bộ Tư Pháp "Tuýt còi" nên Cục Trưởng mới phải ra cái công văn kia, bây giờ thì xxx đố cấm quay phim, chụp ảnh đấy...
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,656
Động cơ
377,767 Mã lực
Về phần này thì có Công văn số 2315/C67-P6 ngày 23/08/2013 do Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ-Đường sắt (C67) đã ký, nêu rõ "Trường hợp nhân dân hoặc phóng viên báo, đài quay phim, chụp ảnh thì không được ngăn cản (trừ nơi cấm quay phim, chụp ảnh)". Lúc trước thì có Công văn số 1042/C67-P3 ngày 26/04/2013 do Cục phó Cục CSGT Đường bộ-Đường sắt ký đại loại là "Cấm" lx quay phim, chụp ảnh lực lượng xxx đang làm nhiệm khi không được phép; Sau đó bị Cục quản lý văn bản Bộ Tư Pháp "Tuýt còi" nên Cục Trưởng mới phải ra cái công văn kia, bây giờ thì xxx đố cấm quay phim, chụp ảnh đấy...
Đúng thế, cái này em biết rõ
Dưng mà gần đây, các anh ý hay lý sự về quyền riêng tư nên em phải tự luyện sẵn; Có riêng tư đâu, đang làm công vụ cơ mà
 

nguoilaixe20152015

Xe đạp
Biển số
OF-393757
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
47
Động cơ
235,870 Mã lực
Tuổi
44
Cụ chủ xe nguoilaixe20152015 vào rồi, mời cụ thành thật nhận khuyết điểm đuê..., xem là lỗi gì nào...
Ô kìa, trên clip mình có nói là lái xe mình o bị lỗi đâu, còn thực tế thì như trong ảnh mình post đấy. Còn nếu các bác phát hiện ra là thực ra xe mình còn o bị lỗi thì càng tốt.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Đúng thế, cái này em biết rõ
Dưng mà gần đây, các anh ý hay lý sự về quyền riêng tư nên em phải tự luyện sẵn; Có riêng tư đâu, đang làm công vụ cơ mà
Đây là quay phim, chụp ảnh lực lượng CSGT đang làm nhiêm vụ chứ có phải quay cá nhân đâu (Cá nhân thì mời anh cởi quân phục CAND ra, mà lx cũng không có trách nhiệm phải làm việc với cá nhân); Trong CV còn nêu rõ "Trường hợp nhân dân hoặc phóng viên báo, đài cung cấp thông tin, hình ảnh về sai phạm, tiêu cực của CSGT thì Thủ trưởng đơn vị phải tiếp nhận, giải quyết và xử lý kịp thời, nghiêm túc theo đúng quy định", nếu có sai pham thì lx còn có thể làm tài liệu để khiếu nại, tố cáo nữa...
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Ô kìa, trên clip mình có nói là lái xe mình o bị lỗi đâu, còn thực tế thì như trong ảnh mình post đấy. Còn nếu các bác phát hiện ra là thực ra xe mình còn o bị lỗi thì càng tốt.
Đúng ra là lx bác có vi phạm nhưng xxx không phát hiện ra mà chỉ lỗi lung tung..., Còn ở đây, toàn "Người nhà" đề nghị cụ "khai" thật ra là lx cụ mắc lỗi gì...
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,747
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Báo cáo cụ, em là người quay phim, xe này là của em, lái xe của em lái nên em có quyền có ý kiến ạ.
vầng, vậy kiến nghị cụ về đọc lại luật ạ. Xử phạt HÀNH VI vi phạm HC, nên đối tượng phạt là người có HÀNH VI đó, trường hợp này là lái xe. Nếu là cụ thật thì chẳng qua do anh CS nọ thiếu hiểu biết luật nên cụ mới đứng đó mà nói được, người thuộc luật thì nguời ta mời cụ ra ngoài ạ.

Cá nhân nhà cháu thấy có một cách nhìn dung hoà, có thể đáp ứng được yêu cầu của cả 2 kụ trong việc này.

1- Lợi ích của tranh luận:
Phải công nhận rằng trước khi ghi biên bản, việc Csgt có trao đổi, kể cả tranh luận, chủ động với lái xe và những người đi cùng trên xe là việc làm hữu ích cho cả 2 phía. Không nên bỏ lỡ giai đoạn này.
Nếu Csgt giải thích cho những người này hiểu ra lỗi họ đã mắc phải thì họ sẽ tâm phục khẩu phục chấp nhận. Giải thích lỗi vi phạm cho người tham gia giao thông cũng là một trong các nhiệm vụ chính của Csgt.
Trong quá trình trao đổi, nếu Csgt nhận ra cách bắt lỗi của mình chưa hoàn toàn đúng luật, họ có thời gian và cơ hội để điều chỉnh, tránh khiếu nại về sau.
Trong trường hợp cụ thể này, rõ ràng việc tranh luận với chủ xe cũng có tác dụng giúp anh Csgt nhận ra cách bắt lỗi "chuyển làn..." của mình không có tính thuyết phục, nên đã chủ động thay đổi lỗi vi phạm khi giải quyết sau đó.

2- Đối tượng làm việc:
- Nhìn dưới góc độ của Csgt: theo luật Xử lý VPHC, người lái xe là đối tượng làm việc trực tiếp của Csgt. Nói về lý, họ có quyền khăng khăng từ chối làm việc với những người khác, không phải là người vi phạm, nếu thấy làm việc với những người đó không giúp xử lý vấn đề.
Tuy nhiên, như đã nói ở trên. Nếu trường hợp trong clip, anh Csgt cứ khăng khăng gạt chủ xe ra, không tiếp chuyện với chủ xe, thì kết cục sẽ phức tạp và bất lợi cho anh Csgt này nhiều.
Mà sớm muộn gì thì anh Csgt này cũng phải ngồi lại để tranh luận cùng với chủ xe, không ở hiện trường thì ở văn phòng của cấp trên. Do vậy, không từ chối nói chuyện với chủ xe là hành vi khôn ngoan và có lợi cho anh Csgt.

- Nhìn dưới góc độ người chủ xe:
Người chủ xe có quyền hợp pháp trong 4 việc sau:
a- quay clip sự việc, trong vai trò một công dân giám sát người thi hành công vụ.
b- chủ động trao đổi với Csgt trong quá trình xử lý vụ việc, trong vai trò là nhân chứng ngồi trên xe, biết rõ sự việc xảy ra.
c- chủ động yêu cầu tổ công tác để cho mình ghi ý kiến vào biên bản, với vai trò người làm chứng.
d- khi thấy việc xử lý của Csgt không hợp luật, kụ chủ xe có quyền đứng đơn khiếu nại lên cấp trên, thậm chí kiện ra toà án, để tranh luận với bên Csgt, để chứng minh lái xe của mình không phạm lỗi như Csgt đã quy kết, trong vai trò "người đại diện hợp pháp" của lái xe, theo quy định của điểm đ), khoản 1 Điều 3, Luật Xử lý VPHC, như trích dẫn dưới đây.


Vì vậy, cá nhân nhà cháu thấy, thay vì khăng khăng từ chối nói chuyện với chủ xe, anh Csgt đã chủ động tranh luận với chủ xe và có điều chỉnh sau đó. Đây là một động thái cần thiết, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, và rất hữu ích của anh Csgt, miễn là việc tranh luận đó diễn ra văn minh, lịch sự, không xảy ra to tiếng hay xô xát.


---------------

Minh hoạ:

Quy định của Luật Xử lý VPHC




.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Cá nhân nhà cháu thấy có một cách nhìn dung hoà, có thể đáp ứng được yêu cầu của cả 2 kụ trong việc này.

1- Lợi ích của tranh luận:
Phải công nhận rằng trước khi ghi biên bản, việc Csgt có trao đổi, kể cả tranh luận, chủ động với lái xe và những người đi cùng trên xe là việc làm hữu ích cho cả 2 phía. Không nên bỏ lỡ giai đoạn này.
Nếu Csgt giải thích cho những người này hiểu ra lỗi họ đã mắc phải thì họ sẽ tâm phục khẩu phục chấp nhận. Giải thích lỗi vi phạm cho người tham gia giao thông cũng là một trong các nhiệm vụ chính của Csgt.
Trong quá trình trao đổi, nếu Csgt nhận ra cách bắt lỗi của mình chưa hoàn toàn đúng luật, họ có thời gian và cơ hội để điều chỉnh, tránh khiếu nại về sau.
Trong trường hợp cụ thể này, rõ ràng việc tranh luận với chủ xe cũng có tác dụng giúp anh Csgt nhận ra cách bắt lỗi "chuyển làn..." của mình không có tính thuyết phục, nên đã chủ động thay đổi lỗi vi phạm khi giải quyết sau đó.

2- Đối tượng làm việc:
- Nhìn dưới góc độ của Csgt: theo luật Xử lý VPHC, người lái xe là đối tượng làm việc trực tiếp của Csgt. Nói về lý, họ có quyền khăng khăng từ chối làm việc với những người khác, không phải là người vi phạm, nếu thấy làm việc với những người đó không giúp xử lý vấn đề.
Tuy nhiên, như đã nói ở trên. Nếu trường hợp trong clip, anh Csgt cứ khăng khăng gạt chủ xe ra, không tiếp chuyện với chủ xe, thì kết cục sẽ phức tạp và bất lợi cho anh Csgt này nhiều.
Mà sớm muộn gì thì anh Csgt này cũng phải ngồi lại để tranh luận cùng với chủ xe, không ở hiện trường thì ở văn phòng của cấp trên. Do vậy, không từ chối nói chuyện với chủ xe là hành vi khôn ngoan và có lợi cho anh Csgt.

- Nhìn dưới góc độ người chủ xe:
Người chủ xe có quyền hợp pháp trong 4 việc sau:
a- quay clip sự việc, trong vai trò một công dân giám sát người thi hành công vụ.
b- chủ động trao đổi với Csgt trong quá trình xử lý vụ việc, trong vai trò là nhân chứng ngồi trên xe, biết rõ sự việc xảy ra.
c- chủ động yêu cầu tổ công tác để cho mình ghi ý kiến vào biên bản, với vai trò người làm chứng.
d- khi thấy việc xử lý của Csgt không hợp luật, kụ chủ xe có quyền đứng đơn khiếu nại lên cấp trên, thậm chí kiện ra toà án, để tranh luận với bên Csgt, để chứng minh lái xe của mình không phạm lỗi như Csgt đã quy kết, trong vai trò "người đại diện hợp pháp" của lái xe, theo quy định của điểm đ), khoản 1 Điều 3, Luật Xử lý VPHC, như trích dẫn dưới đây.


Vì vậy, cá nhân nhà cháu thấy, thay vì khăng khăng từ chối nói chuyện với chủ xe, anh Csgt đã chủ động tranh luận với chủ xe và có điều chỉnh sau đó. Đây là một động thái cần thiết, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, và rất hữu ích của anh Csgt, miễn là việc tranh luận đó diễn ra văn minh, lịch sự, không xảy ra to tiếng hay xô xát.


---------------

Minh hoạ:

Quy định của Luật Xử lý VPHC






.
Quan điểm của nhà em rõ ràng: nếu để nắm thêm thông tin trên tinh thần trao đổi trước khi tiến hành xử phạt...OK, nhưng thái độ các bên khi đó phải đúng. Người xử phạt vẫn phải là người cầm chịch và duy trì trật tự công vụ, chứ ko phải để ông chủ xe bem bẻm như vậy. Nếu thích quay vid, OK, nhưng giữ trật tự. Anh cu CS ko nhất thiết phải nói năng dài dòng, ko liên quan về quyền nọ quyền kia...
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top