[Funland] Yêu cầu xóa bỏ hoặc tư nhân hóa Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Tư duy của một tiến sỹ kinh tế.

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cháu đọc kỹ mệnh đề đi "có Nghị quyết riêng cho việc này rồi". Phản biện vào hư vô à cháu.
Bác cho cháu hỏi có phải là Nghị quyết 80/NQ-CP 2018 không ạ ?

Bộ Giáo dục và Đào tạo
- Xây dựng Đề án sáp nhập, hợp nhất hoặc giải thể các trường đại học, cơ sở giáo dục - đào tạo hoạt động không hiệu quả, không nhất thiết tỉnh nào cũng có trường đại học, hoàn thành trong quý III năm 2019.
- Xây dựng Đề án sắp xếp, tổ chức lại các trường sư phạm và thành lập một số trường sư phạm trọng điểm để đào tạo đội ngũ giáo viên và viên chức quản lý giáo dục, hoàn thành trong quý II năm 2019.
- Xây dựng cơ chế, chính sách để chuyển đổi mô hình các cơ sở giáo dục mầm non, trung học phổ thông từ công lập ra ngoài công lập ở những nơi có khả năng xã hội hóa cao, hoàn thành trong quý IV năm 2019
Có lẽ lập luận của Tiến sỹ Thành là bắt nguồn ở câu chữ này ?

Xây dựng cơ chế, chính sách để chuyển đổi mô hình các cơ sở giáo dục mầm non, trung học phổ thông từ công lập ra ngoài công lập ở những nơi có khả năng xã hội hóa cao
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
À vâng từ ngày thành lập đến nay .. ams sản sinh ra đúng một uvtw... như vậy có xứng đáng không... so với các trường công nổi tiếng khác thì quá bình thường.đơn cử trường PTCS Trưng Vương.... con cực giỏi thì nó đệch cống hiến cho nước nhà.. bọn nó đi đâu rồi.
Em trả lời vụ Trung ủy của cụ thôi. Vụ dài dòng gì mời cụ tiếp theo :D
Còn em vẫn thấy trường chuyên người ta ít làm chính khách, khoa học nhiều hơn chứ. BT và cao hơn với VN (30 năm gần đây hoặc tuổi hiện tại 55-70) là thước đo thì cũng chưa hẳn là đúng.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,834
Động cơ
582,403 Mã lực
Vậy cháu mới ngạc nhiên mà.

1. Học Ams >>> du học (rất phổ biến).
2. Học Ams >>> học bác sỹ trong nước (rất nhiều).
3. Học Ams >>> du học Y khoa, dễ hơn bác sỹ (không có).
Học Y ở nước ngoài tốn kém và hình như ngành này không có học bổng cho sinh viên đại học nên các bạn du học sẽ chọn ngành khác dễ tiếp cận và trong khả năng chi trả của gia đình hơn.

Bạn cùng lứa mình 7x học Ams học Y cũng nhiều, chủ yếu học trong nước sau đó xin được học bổng thạc sĩ, tiến sĩ thì mới đi du học. Tuy nhiên thời mình đi du học từ đại học cũng ít thôi, chỉ vài trường hợp cực xuất sắc được học bổng toàn phần cả ăn ở mới đi được, chứ khi đó mức kinh tế còn thấp không nhiều gia đình có thể chi trả.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Sau khi có Nghị quyết 80/NQ-CP 2018, thì có Kết luận 51-KL/TW.
Có xuất hiện cụm từ "trung học phổ thông chuyên", nhưng không có cụm từ "ra ngoài công lập" nào cả.

Nghiên cứu chuyển đổi mô hình trường trung học phổ thông chuyên, trường dự bị đại học và trường phổ thông dân tộc nội trú phù hợp với điều kiện mới, từng bước bảo đảm sự công bằng, bình đẳng trong giáo dục.

--------------
Và có lẽ cụm từ "bảo đảm sự công bằng, bình đẳng trong giáo dục" của Kết luận 51-KL/TW là cơ sở để Tiến sĩ Thành xoáy sâu vào yếu tố mà tiến sĩ cho là "bất bình đẳng" ở Ams.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cháu bắt đầu hiểu ra cách "cắt ghép câu chữ" để tạo cơ sở cho bài viết gây tranh cãi của Tiến sĩ Thành.
 

DeislerX

Xe tải
Biển số
OF-84580
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
405
Động cơ
414,900 Mã lực
Trưng Vương là cấp 2 cụ ơi. Ai tính vào với Ams. Ngày xưa, ít trường tốt nên mới hội tụ đc nhiều tinh hoa. Ngày nay (20 năm đổ lại), công nhận mấy trường này ít thấy có tinh hoa thật.

Bà già em cấp 2 cũng trường Trưng Vương này.

Chị Hải mặc dù vừa được lên BT Thái Nguyên tuy nhiên chưa nằm trong Trung uỷ nhé cụ... còn lâu với bằng được BT. Có thể khoá sau có... tuy nhiên nhìn vào bảng thành tích chính trị gia của trường Ams quá nghèo nàn so trường THCS Trưng Vương Hà Nội
Vậy cớ gì Ams được cấp ngân sách nhiều hơn THCS Trưng Vương Hà Nội...
Đội siêu giỏi ams thì nó lại ở lại bọn giãy chết nên không tính cống hiến nước nhà
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,710
Động cơ
205,452 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Thực ra có nhiều cụ thành danh thành tài ở nước ngoài. Người thực dụng thường né công khai ở cái xứ này. GS Châu ngày trước thì cũng học ở trường kiểu như Ams. Nhiều cu học Ams giờ thành danh ở NN từ nhiều chục năm nay Nhờ đi thi quốc tế và ở lại (được)
Nếu so thành tích học thuật thì Ams tuổi tí so với các trường chuyên khác trên toàn quốc, liệt kê ra thì chắc còn chưa nổi Top 10. Tuy nhiên em như em trình bày ở post trước, lợi thế của Ams so với đám còn lại là cái tư tưởng liberalism nên học sinh trường này có khả năng hòa nhập tốt hơn với xu hướng toàn cầu hóa, nhưng mặt trái sẽ là đẻ ra những thằng quái thai như thằng La, húp được tí tư tưởng tự do phương tây rồi cứ nghĩ nó sẽ phù hợp với mọi môi trường xã hội mà áp đặt bất kể hoàn cảnh. Chưa kể đến việc chúng có thể sử dụng nó như một công cụ để tha hóa xã hội, nhằm lũng đoạn và đục khoét tài sản công như cách mà có thể La đang là thằng bắn phát súng mở màn. Hoặc như hiện thực hỗn loạn của nước Mèo khi bọn Democratic đang dùng bài antifa để phát huy sự nổi loạn của đám liberate, mục đích là chống lại sự mạnh mẽ của anh Trump với khẩu hiệu đem sức mạnh về lại cho người Mèo:D... Kết quả thì đều là 1 xã hội hỗn loạn, mất động lực phát triển.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,061
Động cơ
135,456 Mã lực
Tư nhân hóa giáo dục (cùng với y tế) trong vòng 15 năm tới là quá trình không thể đảo ngược ở Việt Nam được đâu các cụ (trừ phi lật lại vấn đề "đổi mới"_ điều em nghĩ là rất khó xảy ra). Vì thế, việc hình thành một nền giáo dục tư thục phổ rộng sẽ sớm muộn hình thành và dần dần, nền giáo dục tư thục này sẽ có các trường chất lượng cao (tương tự trường chuyên ở các trường công lập) thôi, trước tiên là ở các thành phố lớn như Hà Nội/Hồ Chí Minh. Lý do là vì các trường tư thục này thường hướng tới đối tượng nào nhất:
1. Họ thường hướng tới đối tượng không có đủ điều kiện học trường công do học lực không đủ.
2. Họ hướng tới đối tượng mà cha mẹ có điều kiện kinh tế khá (tầng lớp trung lưu trở lên), sẵn sàng tạo điều kiện cho con học tập ở điều kiện cơ sở vật chất... hơn khả năng mà nhà nước có thể làm cho trường công. Ví dụ: lớp học ít học sinh hơn, cơ sở vật chất tốt hơn...
Khi kinh tế tiếp tục phát triển, số lượng học sinh/sinh viên ở dạng 2 sẽ ngày càng nhiều hơn, tạo điều kiện cho cơ cấu trường tư thục sẽ phát triển nhiều hơn nữa, học sinh nhiều hơn và sẽ dần hình thành các trường/lớp có chất lượng cao hơn. Khi hình thành tương đối số lượng học sinh này, các trường tư thục sẽ có nguồn lực (nhu cầu) đủ để phát triển các lớp này thay vì học sinh đó sẽ di chuyển về các trường như Ams khi lên THPT.

Bây giờ quay lại câu chuyện trường Ams hay các trường chuyên khác trên cả nước nói chung. Thuật ngữ "bán trường" nghe hơi thô và có vẻ chợ búa nên nhiều cụ có phản ứng tức thì (điều cũng dễ hiểu). Có thể dùng các thuật ngữ khác như tư nhân hóa, xã hội hóa, tự chủ về chi thường xuyên tiến tới tự chủ hoàn toàn... mà các cụ vẫn nghe đầy thì sẽ đỡ phản ứng hơn?
Thực ra, tác giả chỉ lấy Ams ra làm giả thuyết cũng hợp lý trong hệ thống các trường chuyên công lập (Ams cũng có vẻ hot hơn, được quan tâm hơn, khả năng xã hội hóa cũng cao hơn vì nó nằm ở thành phố Hà Nội). Khả năng bán thì khó vì xác định giá trị thương hiệu cực kỳ khó trong khi đối với dân Amser, chắc cái này là cái quý nhất. Tất nhiên, khó trong điều kiện VN thôi. Rồi thêm nữa là tính cam kết của cổ đông mới với thương hiệu này cũng là vấn đề đáng quan tâm đối với dân Amser. Nên tôi nghĩ khả năng cao nhất là nhà nước sẽ cho hội đồng trường tự chủ dần về kinh phí. Nghĩa là cắt dần hoặc duy trì (duy trì cũng là cắt vì lạm phát) chi phí hỗ trợ trường trong thời gian tới, nhà trường sẽ phải tự tìm cách thu - chi. Như vậy, trường Ams sẽ dần giống một trường công bình thường (theo quan điểm chi của nhà nước), còn Ams có còn duy trì hay giống một trường chất lượng cao (yếu tố thương hiệu) hay không chắc phụ thuộc vào tài năng của hội đồng nhà trường.
Thế nếu quyết cổ phần hóa (bán) thì sao? Làm được thôi nhưng sẽ phải thay đổi rất nhiều nhất là về mô hình và tư duy quản lý giáo dục (quyền hạn và phân công trách nhiệm giữa hội đồng quản trị với hiệu trưởng/hội đồng tín thác của trường_ một ông là chủ sở hữu, quản lý tiền với một ông là quản lý chất lượng/thương hiệu). Cái này cần thời gian khá dài để hiểu nhau nên gặp nhau ngay sẽ không dễ dàng. Ở các tỉnh (các trường chuyên khác) thì việc này chắc sẽ càng khó khăn hơn nên việc cổ phần hóa/bán sẽ khó nữa.

Cải tiến là điều tốt thôi. Tiến sĩ đưa ra luận điểm (gây sốc) cũng là cách tốt để tranh luận và phản biện.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Sau khi đọc kỹ lại Luật Giáo dục 2019 thì cháu thấy "trường trung học phổ thông" (điều 33, Luật Giáo dục 2019) và "trường chuyên, trường năng khiếu" (điều 62, Luật Giáo dục 2019) là hai khái niệm không phụ thuộc vào nhau.

Nghĩa là "trung học phổ thông từ công lập ra ngoài công lập" theo Nghị quyết 80/NQ-CP 2018 không bao gồm "trường chuyên, trường năng khiếu". Và "trường chuyên, trường năng khiếu" thì không chuyển đổi ra ngoài công lập theo Kết luận 51-KL/TW.

Tóm lại: bài viết của Tiến sĩ Thành là một sự suy diễn, không có cơ sở gì cả ạ.
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
868
Động cơ
200,879 Mã lực
Câu chuyện bán Ams có thể mang tính khiêu khích từ phía chủ post, rõ ràng nó thu hút nhiều người, nhưng không ổn. Quan điểm của em là:
- KHÔNG nên cào bằng trong đầu tư, nhưng nên bình đằng trong cơ hội => nên lập luận rằng Ams hơn 2.5 chỗ khác không khác gì bảo sao không đem tiền pháo hoa để hỗ trợ hộ nghèo.
- Sự thành công của Ams nếu có không cần phải ở số thành công về những người làm chính trị => về lý thuyết nó nên là một mô hình giáo dục tân tiến, cởi mở gần với những gì thế giới tân tiến có.
- Ams chắc chắn hiện giờ có nhiều vấn đề, nhưng nó nằm trong chính cấu trúc của ngành giáo dục hiện thời => việc thay đổi không nằm ở việc tư nhân hóa mà ở việc thay đổi cách tiếp cận học sinh.
=> chốt lại em cho rằng những ai ủng hộ tư nhân hóa Ams nên hợp sức mở 1 trường cạnh tranh đi. Việc mở 1 trường tư giờ không quá khó. Duy trì mới khó, và để cạnh tranh với Ams càng khó. Nhưng nếu thành công, nó sẽ là một tấm gương soi để Ams thay đổi.
 

Charmsalot

Xe tăng
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,735
Động cơ
241,315 Mã lực
Tư nhân hóa giáo dục (cùng với y tế) trong vòng 15 năm tới là quá trình không thể đảo ngược ở Việt Nam được đâu các cụ (trừ phi lật lại vấn đề "đổi mới"_ điều em nghĩ là rất khó xảy ra). Vì thế, việc hình thành một nền giáo dục tư thục phổ rộng sẽ sớm muộn hình thành và dần dần, nền giáo dục tư thục này sẽ có các trường chất lượng cao (tương tự trường chuyên ở các trường công lập) thôi, trước tiên là ở các thành phố lớn như Hà Nội/Hồ Chí Minh. Lý do là vì các trường tư thục này thường hướng tới đối tượng nào nhất:
1. Họ thường hướng tới đối tượng không có đủ điều kiện học trường công do học lực không đủ.
2. Họ hướng tới đối tượng mà cha mẹ có điều kiện kinh tế khá (tầng lớp trung lưu trở lên), sẵn sàng tạo điều kiện cho con học tập ở điều kiện cơ sở vật chất... hơn khả năng mà nhà nước có thể làm cho trường công. Ví dụ: lớp học ít học sinh hơn, cơ sở vật chất tốt hơn...
Khi kinh tế tiếp tục phát triển, số lượng học sinh/sinh viên ở dạng 2 sẽ ngày càng nhiều hơn, tạo điều kiện cho cơ cấu trường tư thục sẽ phát triển nhiều hơn nữa, học sinh nhiều hơn và sẽ dần hình thành các trường/lớp có chất lượng cao hơn. Khi hình thành tương đối số lượng học sinh này, các trường tư thục sẽ có nguồn lực (nhu cầu) đủ để phát triển các lớp này thay vì học sinh đó sẽ di chuyển về các trường như Ams khi lên THPT.

Bây giờ quay lại câu chuyện trường Ams hay các trường chuyên khác trên cả nước nói chung. Thuật ngữ "bán trường" nghe hơi thô và có vẻ chợ búa nên nhiều cụ có phản ứng tức thì (điều cũng dễ hiểu). Có thể dùng các thuật ngữ khác như tư nhân hóa, xã hội hóa, tự chủ về chi thường xuyên tiến tới tự chủ hoàn toàn... mà các cụ vẫn nghe đầy thì sẽ đỡ phản ứng hơn?
Thực ra, tác giả chỉ lấy Ams ra làm giả thuyết cũng hợp lý trong hệ thống các trường chuyên công lập (Ams cũng có vẻ hot hơn, được quan tâm hơn, khả năng xã hội hóa cũng cao hơn vì nó nằm ở thành phố Hà Nội). Khả năng bán thì khó vì xác định giá trị thương hiệu cực kỳ khó trong khi đối với dân Amser, chắc cái này là cái quý nhất. Tất nhiên, khó trong điều kiện VN thôi. Rồi thêm nữa là tính cam kết của cổ đông mới với thương hiệu này cũng là vấn đề đáng quan tâm đối với dân Amser. Nên tôi nghĩ khả năng cao nhất là nhà nước sẽ cho hội đồng trường tự chủ dần về kinh phí. Nghĩa là cắt dần hoặc duy trì (duy trì cũng là cắt vì lạm phát) chi phí hỗ trợ trường trong thời gian tới, nhà trường sẽ phải tự tìm cách thu - chi. Như vậy, trường Ams sẽ dần giống một trường công bình thường (theo quan điểm chi của nhà nước), còn Ams có còn duy trì hay giống một trường chất lượng cao (yếu tố thương hiệu) hay không chắc phụ thuộc vào tài năng của hội đồng nhà trường.
Thế nếu quyết cổ phần hóa (bán) thì sao? Làm được thôi nhưng sẽ phải thay đổi rất nhiều nhất là về mô hình và tư duy quản lý giáo dục (quyền hạn và phân công trách nhiệm giữa hội đồng quản trị với hiệu trưởng/hội đồng tín thác của trường_ một ông là chủ sở hữu, quản lý tiền với một ông là quản lý chất lượng/thương hiệu). Cái này cần thời gian khá dài để hiểu nhau nên gặp nhau ngay sẽ không dễ dàng. Ở các tỉnh (các trường chuyên khác) thì việc này chắc sẽ càng khó khăn hơn nên việc cổ phần hóa/bán sẽ khó nữa.

Cải tiến là điều tốt thôi. Tiến sĩ đưa ra luận điểm (gây sốc) cũng là cách tốt để tranh luận và phản biện.
Giáo dục ở Việt Nam cho phép tư nhân tham gia từ đởi nào rồi mà cụ.
Nhưng tư nhân HOÁ thì lại là chuyện khác, vì không cần thiết, thậm chí còn phải tiến tới mở rộng giáo dục công. Nó là cái phúc lợi cơ bản của tất cả những người đóng thuế mà nhà nước phải đảm bảo.
Hướng phát triển phải là giáo dục công và y tế công là chủ đạo. Như ở Canada, vẫn có bệnh viện tư cho ai muốn kinh doanh chữa bệnh, nhưng bênh viện công cũng rất tốt, miễn phí và đang ngày một mở rộng. Nó là cái phúc lợi cho người đóng thuế.
Các thày cô giáo trường Ams muốn tư nhân hóa thì các thày rủ nhau đi xin đất, xây trường rồi thu học phí thoải mái. Như bà Hoàng Xuân Sính đang làm với trường Đại Học Thăng Long. (Phải nói đó là một công trình đáng nể của giáo sư Hoàng Xuân Sính, với cơ sở vật chất rất đẹp, hoành tráng không khác gì Singapore.)
Chứ trường Ams thì làm sao mà tính đúng tính đủ học phí được. Bao nhiêu tiền của nhà nước đổ vào trường sở, bể bơi, tiền đất.
 

abx

Xe tải
Biển số
OF-400971
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
434
Động cơ
235,046 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Có một b.trưởng đấy mợ. Nằm trong những ng nổi tiếng nhất trường Ams theo wiki. Danh sách ng nổi tiếng của Ams thật hoành.
Em cứ nghĩ danh sách này của Ams phải khủng hơn nhiều cơ. Có thể một phần vì Ams mới thành lập cách đây 35 năm.
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Bác cho cháu hỏi có phải là Nghị quyết 80/NQ-CP 2018 không ạ ?
Đúng vậy, nhưng nghị quyết của Chính phủ chỉ là thể chế hóa Nghị quyết số 19-NQ/TW NQ/TW ngày 25/10/2017 Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị SNCL.
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Tư nhân hóa giáo dục (cùng với y tế) trong vòng 15 năm tới là quá trình không thể đảo ngược ở Việt Nam được đâu các cụ (trừ phi lật lại vấn đề "đổi mới"_ điều em nghĩ là rất khó xảy ra).
Cụ sai lầm về nhận thức rồi.

Tránh cho y tế tư nhân, giáo dục tư thục không bị "quốc hữu hóa" mới là quá trình không nên. Chứ y tế tư nhân, giáo dục tư thục nhiều khi rất cần sự "giải cứu" của Nhà nước.

Nhà nước có thể cổ phần hóa, tư nhân hóa 100% doanh nghiệp nhà nước, chứ sẽ không bao giờ cho cổ phần hóa, tư nhân hóa y tế, giáo dục công lập.

Xã hội hóa được khuyến khích (Nhà nước 99%, tư nhân 1% chẳng hạn). Ví dụ, làm nhà tập luyện thể chất chẳng hạn, cho tư nhân đầu tư vào, hợp tác cùng trường cung cấp dịch vụ cho học sinh và huấn luyện thể dục thể thao theo chương trình giáo dục.
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Sau khi đọc kỹ lại Luật Giáo dục 2019 thì cháu thấy "trường trung học phổ thông" (điều 33, Luật Giáo dục 2019) và "trường chuyên, trường năng khiếu" (điều 62, Luật Giáo dục 2019) là hai khái niệm không phụ thuộc vào nhau.

Nghĩa là "trung học phổ thông từ công lập ra ngoài công lập" theo Nghị quyết 80/NQ-CP 2018 không bao gồm "trường chuyên, trường năng khiếu". Và "trường chuyên, trường năng khiếu" thì không chuyển đổi ra ngoài công lập theo Kết luận 51-KL/TW.

Tóm lại: bài viết của Tiến sĩ Thành là một sự suy diễn, không có cơ sở gì cả ạ.
Luật có thể sửa cháu ạ, nếu luật đưa ra quan điểm tiến bộ, thúc đẩy phát triển.

Nhưng nếu có lực lượng đối lập nào đụng vào nền tảng (sở hữu toàn dân) hay rường cột (y tế, giáo dục) thì phải xác định là... đi tàu suốt. :D
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Nếu so thành tích học thuật thì Ams tuổi tí so với các trường chuyên khác trên toàn quốc, liệt kê ra thì chắc còn chưa nổi Top 10. Tuy nhiên em như em trình bày ở post trước, lợi thế của Ams so với đám còn lại là cái tư tưởng liberalism nên học sinh trường này có khả năng hòa nhập tốt hơn với xu hướng toàn cầu hóa, nhưng mặt trái sẽ là đẻ ra những thằng quái thai như thằng La, húp được tí tư tưởng tự do phương tây rồi cứ nghĩ nó sẽ phù hợp với mọi môi trường xã hội mà áp đặt bất kể hoàn cảnh. Chưa kể đến việc chúng có thể sử dụng nó như một công cụ để tha hóa xã hội, nhằm lũng đoạn và đục khoét tài sản công như cách mà có thể La đang là thằng bắn phát súng mở màn. Hoặc như hiện thực hỗn loạn của nước Mèo khi bọn Democratic đang dùng bài antifa để phát huy sự nổi loạn của đám liberate, mục đích là chống lại sự mạnh mẽ của anh Trump với khẩu hiệu đem sức mạnh về lại cho người Mèo:D... Kết quả thì đều là 1 xã hội hỗn loạn, mất động lực phát triển.
Về học thuật thì Ams cũng "chậm chân" so với trường bạn là THPT Quốc gia Chu Văn An.

Hiện thời, chỉ có Trường THPT Chu Văn An trở thành trường công đầu tiên trực thuộc Hệ thống trường Cambridge, nghĩa là các cháu cứ học chương trình của Cambridge ở Chu Văn An thì mặc nhiên được công nhận A level.

Ams và một số trường "quốc tế" khác vẫn đang loay hoay chờ công nhận của các đối tác giáo dục A level, IB hay AP.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,246
Động cơ
501,470 Mã lực
Thấy những người có ý kiến trái chiều là một đống nhảy vào chửi bới chả ra sao. Bản thân em cũng học ams ra, nhưng em chắc chắn sẽ không cho và không định hướng con cái học theo cái kiểu dớ dẩn như vậy.
Vậy trường chuyên Tổng hợp (KHTN) em thấy tử tế hơn nhiều. F1 em học ở đây, em ko có quan hệ gì. Giờ nó mới học năm 2 nhưng thấy nó hơn hẳn em mọi mặt, đặc biệt là quan điểm và kiên trì. em thấy chỉ cần muốn là nó làm được trong thời gian ngắn
 

Chọc là thủng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728772
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
765
Động cơ
80,469 Mã lực
Vậy trường chuyên Tổng hợp (KHTN) em thấy tử tế hơn nhiều. F1 em học ở đây, em ko có quan hệ gì. Giờ nó mới học năm 2 nhưng thấy nó hơn hẳn em mọi mặt, đặc biệt là quan điểm và kiên trì. em thấy chỉ cần muốn là nó làm được trong thời gian ngắn
Em cũng thi chuyên tổng hợp, nhưng hồi đó thấy học khổ quá (tít dưới ktx gì dưới nguyễn trãi í) lớp giảng đường kiểu xưa, có mỗi cái quạt trần chạy lờ đờ nóng bức không chịu nổi nên đỗ mà không vào. Em cho rằng môi trường học tập tốt cần phải thơm phức, mát lạnh, và ít học sinh thôi (khoảng 10-20 bạn), giáo viên có thu nhập đủ tốt để không lo lắng về tiền bạc nữa mà tập trung hoàn toàn vào giảng dạy, nghiên cứu. Chả hiểu bây giờ chuyên tổng hợp thế nào cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top