[Funland] Ý nghĩ thực tế của mớ lý thuyết ta học, mời các cụ làm sáng tỏ

hungeverest

Xe điện
Biển số
OF-32800
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
2,371
Động cơ
2,319,152 Mã lực
Các cụ xê ra để e trả lời ô thớt nào, tất cả 8 gạch đầu dòng của chủ thớt nếu học giỏi sẽ áp dụng vào cấy gặt lúc 18h15 rất chuẩn đó, e thật. Thế này làm e nhớ năm 2012 có thằng cbkt mới học đh ra trường, e bảo mày ra ktra cho a xem xe cát san lấp nó đổ có đủ khối lượng ko, cu e chạy ra xong bảo a ơi nó đổ hết xuống rồi, e ko đo tính được, bó tay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cụ hãy chứng minh nó ko đúng ;))
Để em chờ giáo sư nhiệt động lực học vào chém gió 🤣🤣🤣 mà chém xong ộp phơ chạy hết!
Có nhiều ộp phơ phán thuyết tiến hoá hay tương đối ... sai lắm! Em chịu :))
 

mr.l0nely.184

Xe điện
Biển số
OF-36141
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
3,230
Động cơ
507,958 Mã lực
Nơi ở
Tối đâu là nhà,Ngã đâu là giường...

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,153
Động cơ
2,951,980 Mã lực
Nơi ở
Internet
Các cụ đã biết, tất cả những cái chúng ta học đều xuất pháp từ nhu cầu thực tế. Nhưng giờ nghịch lí là ta học mà không biết cái này nó ứng dụng ở đâu trong thực tế? Nên học xong không biết làm gì!
Mời các cụ tháo gỡ ý nghĩa thực tế của những công cụ toán học cũng như vật lý này nhé. Các cụ cố gắng đưa ra ví dụ thực tế dễ hiểu nhất, để ai cũng có thể hình dung được nhé.
1. Ứng dụng của số pi (3.14…)
2. Ứng dụng của căn bậc 2, bậc 3
3. Ứng dụng của tích phân 1 lớp, 2 lớp, 3 lớp
4. Ứng dụng của ma trận
5. Ứng dụng của trị riêng, véc tơ riêng
6. Ứng dụng của đạo hàm
7. Ứng dụng của phương trình vi phân
8. Ứng dụng của số phức
9. ….
Tất cả những cái này dùng để lọc ra những người có năng lực hơn những người khác, và tiếp tục lọc ra một số rất ít người có thể sử dụng những kiến thức này, đó thường là những người quan trọng trong xã hội cụ ạ.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,544
Động cơ
1,122,879 Mã lực
Tuổi
46

@xichlo@

Xe điện
Biển số
OF-77263
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
2,509
Động cơ
1,549,985 Mã lực
Em có thằng bạn thầy giáo Toán lớp tài năng bách khoa áp dụng ma trận và đủ loại xác xuất tích phân đạo hàm để tính tỷ số đá bóng và lô đề.
Giờ chắc bay mấy cái nhà rồi
Thằng bạn cụ tên ji đấy? Dạy riêng toán lớp tài năng ak?
 

le_petit

Xe tăng
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
1,773
Động cơ
222,649 Mã lực
Cụ nghiêm trọng quá, các cụ ý phun thôi mà.
Còn cụ thớt đặt câu hỏi "mấy cái này để làm gì" ko phải là hỏi, mà chỉ khơi chủ đề cho mọi người thảo luận thôi.
Có gì nghiêm trọng đâu cụ, tôi cũng đưa ý kiến và nhận xét bình thường thôi mà.
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,976
Động cơ
506 Mã lực
Tại sao lại phải ăn nhỉ, trong khi chỉ cần uống cũng sống được. Tại sao phải có mũi nhỉ trong khi chỉ cần mồm là đủ dùng. Tại sao phải học nhỉ ko học cũng vẫn sống cơ mà ... vân vân mây mây.. :))
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Nhưng người lập trong aucad họ hiểu rất sâu về cái này
Ak vâng em đồng ý vs cụ ạ. Cái em nghĩ là chúng ta có lên học quá sâu khi chúng ta ko phải là người làm bên mảng viết phần mềm ko, hay đơn cử học khối kinh tế vs bác sĩ y khoa có cần phải học sâu đến vậy ko ạ,
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
Mấy cái này để lập trình Blockchain tiền số cụ à, nó chỉ pump cho 1 lần là đổi đời uy tín lun

Các cụ đã biết, tất cả những cái chúng ta học đều xuất pháp từ nhu cầu thực tế. Nhưng giờ nghịch lí là ta học mà không biết cái này nó ứng dụng ở đâu trong thực tế? Nên học xong không biết làm gì!
Mời các cụ tháo gỡ ý nghĩa thực tế của những công cụ toán học cũng như vật lý này nhé. Các cụ cố gắng đưa ra ví dụ thực tế dễ hiểu nhất, để ai cũng có thể hình dung được nhé.
1. Ứng dụng của số pi (3.14…)
2. Ứng dụng của căn bậc 2, bậc 3
3. Ứng dụng của tích phân 1 lớp, 2 lớp, 3 lớp
4. Ứng dụng của ma trận
5. Ứng dụng của trị riêng, véc tơ riêng
6. Ứng dụng của đạo hàm
7. Ứng dụng của phương trình vi phân
8. Ứng dụng của số phức
9. ….
 
Chỉnh sửa cuối:

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,192
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Có thứ em chả được học, thế mừ lần đầu tiên vưỡn làm được à
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
655
Động cơ
255,517 Mã lực
Các cụ đã biết, tất cả những cái chúng ta học đều xuất pháp từ nhu cầu thực tế. Nhưng giờ nghịch lí là ta học mà không biết cái này nó ứng dụng ở đâu trong thực tế? Nên học xong không biết làm gì!
Mời các cụ tháo gỡ ý nghĩa thực tế của những công cụ toán học cũng như vật lý này nhé. Các cụ cố gắng đưa ra ví dụ thực tế dễ hiểu nhất, để ai cũng có thể hình dung được nhé.
1. Ứng dụng của số pi (3.14…)
2. Ứng dụng của căn bậc 2, bậc 3
3. Ứng dụng của tích phân 1 lớp, 2 lớp, 3 lớp
4. Ứng dụng của ma trận
5. Ứng dụng của trị riêng, véc tơ riêng
6. Ứng dụng của đạo hàm
7. Ứng dụng của phương trình vi phân
8. Ứng dụng của số phức
9. ….
Cụ (và đa số mọi người ở xã hội ta, trong đó có em) được hưởng một nền giáo dục đậm tính giáo điều lý thuyết nên kiến thức xa rời thực tế. Các câu hỏi của cụ đều về toán học, và đều là những kiến thức rất có tính ứng dụng, có điều nếu cụ đi buôn thì không dùng đến thật :D Ở đây em chỉ lấy những ví dụ gần gũi nhất với đời sống, còn kể ra thì hơi nhiều cụ nhé:
1. Ứng dụng của số pi: Tính diện tích hình tròn, thể tích hình cầu, hình trụ nói chung là các hình có liên quan đến tròn ... Cái này gặp rất nhiều trong các ngành sản xuất. Cao sang hơn thì nhiều nhưng tạm thời mấy cái trước mắt vậy.
2. Căn bậc 2, bậc 3: Đơn giản nhất là bài toán xác định kích thước của hình khi biết trước thể tích, ví dụ như cụ cần xây 1 cái bể chứa hình lập phương thể tích 5m3 thì cần phải tính 1 cạnh của nó là bao nhiêu.
3. Tích phân: Nó dùng để tính diện tích hình phẳng, rộng hơn thì các ngành kỹ thuật đều dùng đến nó, nó là 1 trong 2 phép toán xương sống của toán học hiện đại.
4. ~ 8: Các phép toán này đúng là không phổ thông, chúng được dùng nhiều trong tính toán kỹ thuật, nếu mà cụ được học đến nó chứng tỏ cụ được giới thiệu về ứng dụng của nó ở các phần sau của chương trình học rồi, cụ chịu khó xem lại :D
 

le_petit

Xe tăng
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
1,773
Động cơ
222,649 Mã lực
Có một điều mà rất ít ng để ý: Nhìn trên cao xuống thì mọi điều đơn giản, rõ ràng và chính xác hơn.
VD: Đứng trên tầng cao tìm một người trong đám đông trên quảng trường.
Nhận thức của chúng ta cũng vậy, khi đã học nhiều điều phức tạp thì chúng ta giải quyết một công việc cụ thể đơn giản hơn là khi ta học ít hơn (loại trừ yếu tố kinh nghiệm).
Đơn giản: Học lớp 5, ta và đối tác xuất phát từ hai điểm xa nhau với tốc độ khác nhau để gặp nhau đúng tại một nhà nghỉ cần học giỏi mới tính được thời gian xuất phát của từng người nhưng nếu học lên lớp 7 chỉ cần học trung bình.
Rất nhiều vấn đề trong cuộc sống được xử lý đơn giản hơn và chính xác hơn nhờ các công cụ và tư duy được cung cấp và rèn luyện trong các chương trình học mà chúng ta vẫn thấy vô bổ khi nhồi nhét vào đầu.
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,432
Động cơ
451,250 Mã lực
Cụ đổi độ C sang độ F:
℉ = 0℃ * 1,8 + 32 = 32 ℉
Mai nóng gấp 2 lần hôm nay: 32*2 = 64℉ ~ 17,78℃ :)
Ok, vậy nếu hôm nay là 1độ C và mai nóng gấp đôi thì kết quả thế nào tính theo độ F?
Ô hay nhỉ, hôm nay 0độ mai nóng gấp đôi lại có kết quả là 17,78 độ.
Hình như sai sai chỗ nào :D
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
655
Động cơ
255,517 Mã lực
Bài

Thực ra với những bài toàn này đưa ra thực tế nếu là em em vẽ ra autocad hoặc solidwork tính ra chưa đến 1 phút là ra.
Không có mấy kiến thức này thì người ta viết ra Cad với Solid bằng niềm tin à cụ. Không kinh qua các môn hình học thì liệu cụ có đủ kiến thức để học và sử dụng Cad và Solid ko?
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,598
Động cơ
245,767 Mã lực
Tuổi
51
Các cụ đã biết, tất cả những cái chúng ta học đều xuất pháp từ nhu cầu thực tế. Nhưng giờ nghịch lí là ta học mà không biết cái này nó ứng dụng ở đâu trong thực tế? Nên học xong không biết làm gì!
Mời các cụ tháo gỡ ý nghĩa thực tế của những công cụ toán học cũng như vật lý này nhé. Các cụ cố gắng đưa ra ví dụ thực tế dễ hiểu nhất, để ai cũng có thể hình dung được nhé.
1. Ứng dụng của số pi (3.14…)
2. Ứng dụng của căn bậc 2, bậc 3
3. Ứng dụng của tích phân 1 lớp, 2 lớp, 3 lớp
4. Ứng dụng của ma trận
5. Ứng dụng của trị riêng, véc tơ riêng
6. Ứng dụng của đạo hàm
7. Ứng dụng của phương trình vi phân
8. Ứng dụng của số phức
9. ….
Mỗi thứ bác nói như một viên gạch nhỏ, có tí ý nghĩa nhưng rất nhỏ nhoi. Nhưng phải có nhiều, rất nhiều viên gạch nhỏ mới xây được cái nhà to.

Nhiều người có gạch nhưng ko xây được nhà vì số lượng gạch không đủ, hoặc có đủ nhưng ko biết dùng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top