[Funland] Ý nghĩ thực tế của mớ lý thuyết ta học, mời các cụ làm sáng tỏ

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
3,282
Động cơ
299,505 Mã lực
UNESCO có đưa ra các định nghĩa về mục đích của việc học, theo mức độ được đưa ra như sau:
1. Học để biết.
2. Học để làm.
3. Học để chung sống.
4. Học để tự khẳng định mình.

Đấy!, đầu tiên là học để biết để mà làm kiếm tiền và cuối cùng quan trọng nhất chính là học để khẳng định mình!, là để tán gái đó cụ :D. Chứ nói thật nghe nhiều cụ cứ nói rất ghê gớm là học quan trọng nhất là tư duy với cả nọ kia gì gì nghe nó cứ chung chung kiểu mấy ông nhà báo hay mấy ông thầy giáo già già hay nói mà cuối cùng chẳng ra được cái việc tư duy là thế nào?, tư duy cái gì?!, tư duy thế nào?!…
Còn nói về tư duy và lý luận thì đúng ra là phải học Triết học!. Nói ra thế này khối cụ nhảy vào bĩu môi dè bỉu chê bai nọ kia cho mà xem!. Tại vì Triết học ở Việt Nam nó hay bị gắn với 9chị mà cái này thì hay bị chửi nên Triết học cũng bị mang tiếng oan!.
Chứ Mỹ hay Tây là họ rất đề cao môn này, nó còn được gọi là môn khoa học của các môn khoa học cơ đấy!, hay gọi là Triết lý “Phylosophy”. Các ông nhà khoa học như Pitago, Achimes, Newton hay Einstein,… cũng đều gốc gác là các nhà Triết học và cũng rất giỏi Triết học!.
Triết học là một môn khoa học rất quan trọng mà đồng ý với cụ là không được giảng dạy tốt ở ta. Nhưng triết học chỉ là một phương diện của tư duy thôi, cụ không thể dùng triết học để giải quyết các bài toán thực tế.
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,386
Động cơ
485,469 Mã lực
Tất đáng lo ngại nếu như đó là suy nghĩ của những người có trọng trách Giáo Dục. Cách đào tạo cách nghĩ như còm của cụ chỉ tạo ra những con rô bốt trong tư duy - họ coi trọng Toán hơn các môn khác thế cho nên họ sẽ ko thể hiểu được tiếng kêu của các vật chất Hữu Cơ - họ sẽ dễ dàng ký quyết định phá 1 cách Rừng 1 thảm xanh 1 hệ sinh thái tự nhiên....... để xây lên các mảng khối bê tông cao ốc hay 1 cái gì đó đại loại thế
- mà thực ra các khối bê tông mềm mại cũng đã được dựng lên khắp nơi từ trong mọi ngõ ngách từ cách đây 2 năm rồi cụ ạ , chưa kể các hệ lụy thiên tai địch họa khác vẫn còn đang xếp hàng chờ đến lượt - chúng ta khi đó lại có dịp thể hiện tình thân bằng các chuyến hàng cứu trợ đầy nghĩa tình
.
Phần này cụ nói cao siêu quá, em chịu và nhường các cụ khác :)
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,386
Động cơ
485,469 Mã lực
Đọc còm các cụ về mối liên hệ giữa lý với toán, e mới nhớ lại tầm 20 năm trước có học môn lý thuyết mạch, giờ mới tưởng tượng tại sao lại đưa mạch điện về phương trình toán học có góc chia độ đoàng hoàng, phải dùng sin, cos để giải, xong vẽ lên trục toạ độ. Tiên sư anh tào tháo, tài thật.
Cụ thấy toán có vẻ đẹp của nó không, thay vì vẽ hình dòng diện thì chỉ bằng công thức sin có ta đã hình dung dòng điện nó biến đối thế nào. Rồi các đồ thị, con số giúp chúng ta dự đoán xu thế sắp xảy ra…
Em hay nói vui các nhà toán học là những người lười biếng, họ luôn tìm cách để tối giản nhất có thể.Phép cộng chính là phép đếm đặc biệt, phép nhân là phép cộng đặc biệt, số mũ chính là phép nhân đặc biệt….
 

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,526
Động cơ
1,045,924 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Haizz, các cụ tư duy mà không có kiến thức hay thông tin đặc biệt là kiến thức cơ bản bản thì tư duy thế nào. Nhận thức về sự vật, hiện tượng, thế giới thế nào. Không học kiến thức cơ bản thì giống như mấy thằng người rừng trở về xã hội văn minh thôi
 

Chọc là thủng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728772
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
765
Động cơ
80,469 Mã lực
Các cụ đã biết, tất cả những cái chúng ta học đều xuất pháp từ nhu cầu thực tế. Nhưng giờ nghịch lí là ta học mà không biết cái này nó ứng dụng ở đâu trong thực tế? Nên học xong không biết làm gì!
Mời các cụ tháo gỡ ý nghĩa thực tế của những công cụ toán học cũng như vật lý này nhé. Các cụ cố gắng đưa ra ví dụ thực tế dễ hiểu nhất, để ai cũng có thể hình dung được nhé.
1. Ứng dụng của số pi (3.14…)
2. Ứng dụng của căn bậc 2, bậc 3
3. Ứng dụng của tích phân 1 lớp, 2 lớp, 3 lớp
4. Ứng dụng của ma trận
5. Ứng dụng của trị riêng, véc tơ riêng
6. Ứng dụng của đạo hàm
7. Ứng dụng của phương trình vi phân
8. Ứng dụng của số phức
9. ….
Nếu giàu rồi thì không cần học, nghèo hoặc đam mê mới cần học thôi.
 

Dark_Man

Xe tăng
Biển số
OF-477932
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
1,024
Động cơ
207,185 Mã lực
Nhiều cụ trả lại hết sau khi ra trường cho mà xem :)))
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,511 Mã lực
Em thấy lại rất có giá trị để lên ọp chém gjó.
Mấy cái kiến thức rất sơ đẳng trong sách giáo khoa phổ thông mà rất nhiều ọp phơ 4.0 lại thấy chúng như của viện hàn lâm tận nước lạ nào ấy.
Đại đa số bây giờ vẫn thấy bỏ hết kiến thức để tụi trẻ chỉ học mỗi kỹ năng sống. Với họ nếu kiến thức phổ thông = 0 sẽ có thời gian để học kỹ năng về sau mới sống được!
 

Thichlinhtinh866

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780048
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
371
Động cơ
50,541 Mã lực
Tuổi
23
Nhiều cụ trả lại hết sau khi ra trường cho mà xem :)))
Cụ thật là tham, em trả góp nên xong môn nào e trả lại hết luôn. Giữ lâu sinh lãi, chật kho, 100 số đề còn chưa có chỗ chứa kìa =))
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
7,309
Động cơ
942,374 Mã lực
Bài

Thực ra với những bài toàn này đưa ra thực tế nếu là em em vẽ ra autocad hoặc solidwork tính ra chưa đến 1 phút là ra.
Thế cụ nghĩ mấy cái phần mềm kia tính kl dựa vào cái j?
Thực tế thì e cũng làm như cụ vì cho tính tay thì e cũng chịu
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,057
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Thế cụ nghĩ mấy cái phần mềm kia tính kl dựa vào cái j?
Thực tế thì e cũng làm như cụ vì cho tính tay thì e cũng chịu
Cụ xem lại cụ thớt đang nói về vấn đề gì chúng ta là người đi sử dụng chứ ko phải là người đi làm ra những cái phần mềm kia
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
454
Động cơ
362,356 Mã lực
Thực ra khi thiết kế kể cả dùng phần mềm vẫn cần kiến thức cơ bản, còn không thì không gọi là thiết kế, mà là cóp nhặt. Kể cả sau có dùng công cụ tính FEM thì cũng không nên cười nhạo kiến thức cách tính giải tích thời đi học.

Em vẫn đang dùng thường xuyên các kiến thức mà thớt liệt kê.

Cụ xem lại cụ thớt đang nói về vấn đề gì chúng ta là người đi sử dụng chứ ko phải là người đi làm ra những cái phần mềm kia
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
đọc hàng trăm quyển sách, xem hàng nghìn bộ phim, chơi rubick, đánh cờ.... để làm cái gì ạ? Học cho não nó to, cho nó sướng thằng người thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top