[Funland] Ý kiến của Luật sư về vụ chị gái đi ngược chiều.

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,975
Động cơ
253,148 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Anh bán tải kiện chị kia tội. Cố ý giết người. Chị kia điều khiển xe máy vào đường ngược chiều cố ý đâm vào xe ôtô để giết anh ta. Nhưng anh ấy không chết mà chị ấy chết là nằm ngoài ý muốn của chị.
 

BAOVEVANLONG

Xe tăng
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,813
Động cơ
486,058 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sáng nay đi làm, cả 1 đoàn dài tắc cứng chỉ vì một mợ đẹp chạy Yaris đỏ thấy đường ùn ứ, chờ không nổi chạy sang làn trái, vậy là cả nhà ... nhìn nhau chờ CSGT tới
Nhìn những pha như thế đúng là quỳ lạy
 

Utopia79

Xe buýt
Biển số
OF-8070
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
897
Động cơ
547,549 Mã lực
Nói như LS này thì vụ này cũng kiểu kiểu vụ thấy anh trộm vào nhà thì phải pha trà mời nước xong ân cần dắt tay anh ấy ra ngoài đường, chớ manh động :D
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,732
Động cơ
501,347 Mã lực
Lỗi ko làm chủ tốc đô là cái lỗi phụ thuộc vào cảm tính, muốn ép vào lỗi này thi ko tránh đc :(
 

crod

Xe tăng
Biển số
OF-63823
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,764
Động cơ
452,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Bó tay thật, việc đi ngược chiều ở nước ngoài làm cho ng đi đúng luật bị nhiều thiệt hại:
- Căng thẳng thần kinh, có thể dẫn đến đột quỵ vì sợ hãi, hoảng loạn.
- Phanh hoặc tránh dễ gây tai nạn, giả sử lật xe thì có khi người ngồi bán tải cũng tèo ấy chứ, còn làm những xe khác vạ lây
Nói chung là cứ dẫn chứng mấy cái này ra là đã thấy vấn đề rồi, chứ ở đây bảo con điên kia chết thì nó thiệt nên ô ô tô (không sao) thì phải bồi thường, nghe thối ko chịu nổi.
Cái sảy nảy cái ung, vì 1 con điên mà gây hoạ giờ mấy thằng ls bú trend phân tích vớ vẩn câu view. Đến là quỳ.
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,408
Động cơ
541,929 Mã lực
Bình tĩnh cụ. Em thấy luật như vậy là đúng, hợp lý rồi. Vấn đề ở việc đưa vào thực tế, trong đó có nguyên tắc suy đoán vô tội. Đây là luật áp dụng chung khi lái xe trên mọi khu vực giao thông. Trường hợp riêng trên đường cao tốc này, trời lại tối thì hiển nhiên là bất khả kháng, do vậy lái xe không phải chịu trách nhiệm cả hình sự lẫn dân sự. Muốn buộc tội thì CQĐT phải chứng minh lái xe có thể xử lý được để tránh tai nạn chứ không phải là ông lái xe phải chứng mình mình không thể tránh được tai nạn này.
Tại sao VN luôn tự sáng tác những điều luật không phù hợp với cuộc sống và cổ vũ những cái sai trái. Như luật bên Đức, đường cao tốc Autobahn người đi bộ, đi xe máy , kể cả đúng chiều gây tại nạn dù sống hay chết cũng phải bồi thường thiệt hại do việc vi phạm luật GT của mình. Có lẽ cả thế giới áp dụng như vậy. Luật giao thông VN quy định xác định trường hợp bất khả kháng là điều quá vớ vẩn. Tốc độ 100km/h đương nhiên là bất khả kháng
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
956
Động cơ
433,466 Mã lực
Tại sao VN luôn tự sáng tác những điều luật không phù hợp với cuộc sống và cổ vũ những cái sai trái. Như luật bên Đức, đường cao tốc Autobahn người đi bộ, đi xe máy , kể cả đúng chiều gây tại nạn dù sống hay chết cũng phải bồi thường thiệt hại do việc vi phạm luật GT của mình. Có lẽ cả thế giới áp dụng như vậy. Luật giao thông VN quy định xác định trường hợp bất khả kháng là điều quá vớ vẩn. Tốc độ 100km/h đương nhiên là bất khả kháng
Ở nước ngoài thì nhận định thế nào phụ thuộc vào chủ xe có biết làm việc với các anh xxx và toà hay không, trắng đen nó phụ thuộc vào độ ngoan là chính, có camera thì sẽ đỡ bị đổi trắng thay đen hơn.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,868
Động cơ
606,979 Mã lực
Ở Nhật đến tự tử cũng phải vào rừng ra biển, vì nếu tự tử ảnh hưởng đến tàu, đến xe, đến giao thông thì gia đình sẽ phải đền. Luật Việt Nam như thanh niên luật sư diễn giải như trong topic sẽ có ít tác dụng răn đe người vi phạm và đặc biệt là tạo ra nhiều kẽ hở để nhân viên công quyền (nếu có ý định xấu) lợi dụng.
 

Lái xe máy

Xe tăng
Biển số
OF-759497
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
1,078
Động cơ
60,587 Mã lực
Tuổi
37
Nói chung thì phải mất 2 con bán tải may ra mới k tù được.
1 con chở nạn nhân. 1 con chở đi các cơ quan.
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,408
Động cơ
541,929 Mã lực
Bó tay thật, việc đi ngược chiều ở nước ngoài làm cho ng đi đúng luật bị nhiều thiệt hại:
- Căng thẳng thần kinh, có thể dẫn đến đột quỵ vì sợ hãi, hoảng loạn.
- Phanh hoặc tránh dễ gây tai nạn, giả sử lật xe thì có khi người ngồi bán tải cũng tèo ấy chứ, còn làm những xe khác vạ lây
Nói chung là cứ dẫn chứng mấy cái này ra là đã thấy vấn đề rồi, chứ ở đây bảo con điên kia chết thì nó thiệt nên ô ô tô (không sao) thì phải bồi thường, nghe thối ko chịu nổi.
Cái sảy nảy cái ung, vì 1 con điên mà gây hoạ giờ mấy thằng ls bú trend phân tích vớ vẩn câu view. Đến là quỳ.
Luật pháp ngoài việc để người dân nghiêm chỉnh chấp hành nó còn phải mang tính răn đe và bảo vệ lẽ phải. Chẳng có luật nào ở hành tinh này "nhân hậu " bảo vệ những kẻ sai trái. Với những hành vi vi phạm luật gíao thông gây hậu quả thì đương nhiên kẻ vi phạm là người phải chịu trách nhiệm. Éo đâu có thể loại đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, .... khi bị tai nạn lại đổ cho người khác không làm chủ tốc độ ...
Việc làm rất dễ là lấy luật giao thông của EU dịch ra rồi ban hành cho dân thực hiện thôi chứ đừng tự nghĩ ra những điều trên trời nữa...
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,524
Động cơ
228,300 Mã lực
Cụ nói thô nhưng mà chuẩn. Giờ trên cao tốc em cứ làn giữa em đi. Kệ con mother thằng nào muốn đi làn nào thì đi.
chuẩn đấy, e thấy hay, vì làn ngoài nhiều thằng cũng hay đi lững thững, rồi xe tải, xe cont bám, giờ thêm mấy con giời phang ngược chiều nữa
Và thực tế e thấy, làn thứ 2 rất thoáng, do nhiều bất cập ở làn ngoài, nhiều người thường chọn làn này để vượt phải
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,408
Động cơ
541,929 Mã lực
Ở nước ngoài thì nhận định thế nào phụ thuộc vào chủ xe có biết làm việc với các anh xxx và toà hay không, trắng đen nó phụ thuộc vào độ ngoan là chính, có camera thì sẽ đỡ bị đổi trắng thay đen hơn.
Lại quay về chủ đề vụ lùi xe trên cao tốc Thái Nguyên cụ nhỉ. Em kể chuyện này cho mấy thằng tây ở cơ quan nghe. Bọn nó cứ há hốc mồm không tin và nghĩ rằng mình bịa. Sau cùng chúng nó bảo " bọn tao có lẽ đi khắp thế giời rồi nhưng chưa đâu kỳ lạ bằng luật GT VN " nghĩ mà đau lòng thật
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,408
Động cơ
541,929 Mã lực
chuẩn đấy, e thấy hay, vì làn ngoài nhiều thằng cũng hay đi lững thững, rồi xe tải, xe cont bám, giờ thêm mấy con giời phang ngược chiều nữa
Và thực tế e thấy, làn thứ 2 rất thoáng, do nhiều bất cập ở làn ngoài, nhiều người thường chọn làn này để vượt phải
Cụ sai nhé, nếu đường có 2 làn trở lên thì không có khái niệm vượt phải
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,316
Động cơ
736,472 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Em thấy có thớt tương tự.
Hay Chã nhập 1 cho tập trung đi. Em là người tranh luận với cái gọi là luật sư đó đây!

Hai vấn đề đưa ra khác nhau nên e ko nhập đấy chứ. :D
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,127
Động cơ
478,304 Mã lực
Đoán mò là : trách nhiệm đầu tiên thuộc về người quản lý .
Trách nhiệm tiếp theo thuộc người điều khiển phương tiện đi ngược chiều .
Cứ nghĩ người đi đúng là 100km/h . Người sai đi 50 km /h .Vận tốc va chạm là ... Thôi không dám nghĩ nữa 😫
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xin lỗi anh luật sư, em đi học lái xe ô tô thầy dạy lái xe chỉ hướng dẫn xử trí trường hợp có chướng ngại vật là thứ đứng im. Lúc đấy em có đủ thời gian để ra phán đoán, nhìn gương trái phải, phanh hoặc đánh lái nhẹ nhàng sang làn bên cạnh.

Chứ thầy méo dạy cái thứ chướng ngại vật chán sống lao đầu vào xe em như thế này.

Em phanh nó vẫn lao đầu vào xe em, mà em phanh chết cứng hoặc đánh lái gấp với tốc độ 100km/h thì em gái có thể sống nhưng em chết đầu nước, lại còn kéo theo vài xe ô tô khác đằng sau chết theo em.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,419
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Tại sao VN luôn tự sáng tác những điều luật không phù hợp với cuộc sống và cổ vũ những cái sai trái. Như luật bên Đức, đường cao tốc Autobahn người đi bộ, đi xe máy , kể cả đúng chiều gây tại nạn dù sống hay chết cũng phải bồi thường thiệt hại do việc vi phạm luật GT của mình. Có lẽ cả thế giới áp dụng như vậy. Luật giao thông VN quy định xác định trường hợp bất khả kháng là điều quá vớ vẩn. Tốc độ 100km/h đương nhiên là bất khả kháng
À luật mình nhân văn quá, bênh người nghèo trước rồi mới bênh cái đúng sau mà lại.
Cứ lý do nghèo là làm bừa. Thế nên mới có chuyện xe máy xe đạp đi sai bị va vào oto thì ông đi Oto kiểu gì cũng phải đền.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top