[Funland] Ý kiến của Luật sư về vụ chị gái đi ngược chiều.

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,425 Mã lực
Cụ sai nhé, nếu đường có 2 làn trở lên thì không có khái niệm vượt phải
Em thấy chính vì không có khái niệm này trên đường cao tốc nên nhiều lúc không ai dám đi làn trong cùng vì làn đó các bố xe khách cứ thoắt ẩn thoắt hiện ghê cực
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,658
Động cơ
757,612 Mã lực
Sao cc trên này hay chém bên tây là ng pn dù chết cũng phải bồi thường cơ mà?
Tây hay ta cũng giống nhau thôi.
Sau vụ này nếu tài xế bán tải kiện dân sự và thắng kiện thì người chết (với các di sản còn lại, vẫn có thể thực hiện phán quyết của tòa án) vẫn phải bồi thường. Vấn đề là anh lx bán tải có thích kiện hay không thôi.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Các cụ lưu ý đến vấn đề chính em đưa ra ở bài 1

1652235278611.png


Cá nhân em cho rằng LS phát biểu như thế này là SAI, là không có nghiệp vụ, chuyên môn quá kém.
Hành vi đi ngược chiều của chị xe mái phải được tính là LỖI CHÍNH.

Còn em không có ý kiến với các phát ngôn khác của LS và đồng ý với ý kiến của 1 số cụ là vẫn phải xem xét hành động của người lái xe ô tô xem mức độ lỗi đến đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,658
Động cơ
757,612 Mã lực
Tại sao VN luôn tự sáng tác những điều luật không phù hợp với cuộc sống và cổ vũ những cái sai trái. Như luật bên Đức, đường cao tốc Autobahn người đi bộ, đi xe máy , kể cả đúng chiều gây tại nạn dù sống hay chết cũng phải bồi thường thiệt hại do việc vi phạm luật GT của mình. Có lẽ cả thế giới áp dụng như vậy. Luật giao thông VN quy định xác định trường hợp bất khả kháng là điều quá vớ vẩn. Tốc độ 100km/h đương nhiên là bất khả kháng
Nếu (em nếu thôi, vì chứng minh thì phía buộc tội phải chứng minh) xác định được tx không thèm phanh thì không phải là bkk
Luật văn minh giời đi nữa cũng không có điều khoản "cho phép đâm chết thằng vượt đèn đỏ"
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,044
Động cơ
260,761 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Em chỉ ví dụ: nếu lái xe oto đang "thong thả" 70km/h, phát hiện thấy có "chướng ngại vật" phía trước, tự dưng lại nổi ác ý, dí ga thêm "cho mày chừa" thì sẽ như thế nào?

Nghĩa là sự việc xảy ntn ra đã rõ, nhưng CQCN phải làm rõ tường tận hành vi từng đối tượng thì mới có kết luận.

Người phụ nữ sai, nhưng ko có nghĩa lái xe bán tải 100% đúng. Phải chờ kết luận!
 

thunm

Xe buýt
Biển số
OF-419713
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
888
Động cơ
-139,247 Mã lực
Đừng nói bừa như thế.
Đã lên xe là phải kiểm soát được.
2xe gặp nhau, tốc độ Khoảng 150km/h, gặp thêm quả dốc nhẹ nữa thì chỉ có ú ớ là kịp. Cụ chắc đệ của Michael Schumacher mới phản xạ kịp, quá nể
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,337
Động cơ
899,660 Mã lực
Nếu (em nếu thôi, vì chứng minh thì phía buộc tội phải chứng minh) xác định được tx không thèm phanh thì không phải là bkk
Luật văn minh giời đi nữa cũng không có điều khoản "cho phép đâm chết thằng vượt đèn đỏ"
Luật họ quy định rất rõ là lái xe phải tìm cách tránh tránh gây thương vong (cho người vi phạm luật giao thông). Cái nội dung này luôn có trong phần thi lý thuyết để lấy bằng. Nhưng chứng minh lái xe không tránh khó hơn là lái xe buông 1 câu "Tôi đã cố tránh, nhưng không tránh được!"!
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
Các cụ lưu ý đến vấn đề chính em đư ra ở bài 1

View attachment 7105140

Cá nhân em cho rằng LS phát biểu như thế này là SAI, là không có nghiệp vụ, chuyên môn quá kém.
Hành vi đi ngược chiều của chị xe mái phải được tính là LỖI CHÍNH.

Còn em không có ý kiến với các phát ngôn khác của LS và đồng ý với ý kiến của 1 số cụ là vẫn phải xem xét hành động của người lái xe ô tô xem mức độ lỗi đến đâu.
à ra thế :P
em vẫn nghĩ thằng biên bài nó nói chệch đường tàu, Ls nó nói cả khúc trên ko sai thì ko lẽ nó ấu trĩ đến độ có thêm cái dòng "ko phải tình tiết để xác định yếu tố lỗi thuộc về người nài"??? em nghĩ bạn Ls nói về mẹt "chịu trách nhiệm" về cái hành vi vi phạm hành chính đó thôi, chứ chết rồi mà trách nhiệm hình sự vẫn phải chịu, nếu có tài sản thừa kế. Còn sạch bách thì cũng đành thôi chứ biết túm đâu
 

Pony nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-576429
Ngày cấp bằng
28/6/18
Số km
167
Động cơ
140,803 Mã lực
Tuổi
48
Cụ nói thô nhưng mà chuẩn. Giờ trên cao tốc em cứ làn giữa em đi. Kệ con mother thằng nào muốn đi làn nào thì đi.
vâng cụ, thường xe đi ngược chiều cao tốc hay đi làn trong hoặc ngoài. trước tiên ta hãy bảo vệ ta bằng cách đi làn giữa nếu có 3 làn.
 

honglongit

Xe buýt
Biển số
OF-78735
Ngày cấp bằng
24/11/10
Số km
712
Động cơ
423,569 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em đi đường Đại lộ Thăng Long đầy lần gặp xe máy đi ngược chiều ở ngay làn ngoài cùng cho ô tô đi 100km/h.
em ngày nào đi cũng gặp xe máy đi lên đại lộ, ngược chiều luôn. Nhưng ngược chiều bên làn ngoài cùng thì thi thoảng mới gặp mà toàn ninja @@
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,565
Động cơ
597,010 Mã lực
Cụ lột sư này nói theo lột cũng chả sai vì đó là tính ưu việt của nó thế.
Tuy nhiên ra tòa để chứng mình làm chủ tốc hay không làm chủ tốc, bất khả kháng hay không bất khả kháng nó lại phụ thuộc vào mồm của mấy ông quan tòa, mà mồm của mấy ông này lại phụ thuộc vào túi tiền của đương sự. Thế nó mới ưu việt, nhân văn.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,534
Động cơ
232,570 Mã lực
Tuổi
48
Nói chung là luật lá đưa ra lắm tình huống lằng nhằng, mà cuối cùng để giải quyết vấn đề tuân thủ luật giao thông thì chưa giải quyết được...
Cứ đơn giản là ai lưu thông vi phạm luật thì phải chịu hết trách nhiệm thế là xong, giải quyết nhanh gọn mà có tính răn đe cao, chết tự chịu, bị thương thì tự chữa và cũng phải đền bù hư hỏng cho xe ô tô nếu có
 

kysingheo

Xe buýt
Biển số
OF-307637
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
838
Động cơ
306,237 Mã lực
Muốn bớt đi những vụ như thế này thì luật pháp phải nghiêm minh, để dân nhờn luật là lỗi của hệ thống pháp luật. Chả ai đang tham gia giao thông bình thường mà lại muốn đâm chết người, muốn vướng vào kiện tụng pháp luật cả.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,658
Động cơ
757,612 Mã lực
Luật họ quy định rất rõ là lái xe phải tìm cách tránh tránh gây thương vong (cho người vi phạm luật giao thông). Cái nội dung này luôn có trong phần thi lý thuyết để lấy bằng. Nhưng chứng minh lái xe không tránh khó hơn là lái xe buông 1 câu "Tôi đã cố tránh, nhưng không tránh được!"!
Vâng, nó khá giống với lời chia xẻ của bs với người nhà bn.
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,252
Động cơ
464,473 Mã lực
Cụ nói thô nhưng mà chuẩn. Giờ trên cao tốc em cứ làn giữa em đi. Kệ con mother thằng nào muốn đi làn nào thì đi.
Cụ đích thị là người tiêu dùng thông minh :D
Nhất định là thế, phải là người tham gia giao thông thông minh. Phải lường trước có đi ngược chiều, lùi quay đít, hay đứt cáp chằng, hay dồn toa từ phía sau.
Tóm lại phải thông minh. Không thông minh là lỗi tại mình. Thế nhé.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,658
Động cơ
757,612 Mã lực
em ngày nào đi cũng gặp xe máy đi lên đại lộ, ngược chiều luôn. Nhưng ngược chiều bên làn ngoài cùng thì thi thoảng mới gặp mà toàn ninja @@
Cách đây hơn 1 tháng em đi cao tốc. Cao tốc quê em đường vắng lắm. Từ xa em thấy đèn ngược chiều, em tưởng xe bên làn ngược chiều nhưng sao chỉ có 1 đèn thôi. Lại gần thì ra xe máy đi ngược chiều và sát lươn. Em không tránh thì được lên báo rồi.
 

longkhau

Xe tải
Biển số
OF-43543
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
280
Động cơ
462,214 Mã lực
Nghĩ nó chán các cụ ạ.
Ai đời vi phạm luật GT gây hậu quả nghiêm trọng mà lại chỉ bị phạt hành chính, nếu còn sống.
Giờ thì ai đền bù thiệt hại cho xe ô tô, nếu ko có BH thân vỏ?







Chào các cụ.

Các cụ chắc còn nhớ vụ tai nạn, xe giường nằm tông xe cứu hoả trên cao tốc PV-CG năm 2018. Qua vụ việc, có một ý rất quan trọng là: vấn đề liên quan đến cái sự "giao thông trên cao tốc" là khá mới ở VN (hình như Trung Lương là cái cao tốc đầu tiên).

Vậy nên nó còn có những điểm chưa phù hợp từ luật lệ, quy định đến ý thức của người tham gia.

Có thể bài này là báo chí (qua mồm tay ls), cho mọi người thấy sự khiếm khuyết của luật giao thông trên cao tốc, từ đó thúc đẩy nhanh việc sửa đổi luật cho phù hợp thực tế.

Cá nhân thì tôi cho rằng luật cần nhấn mạnh vấn đề "an toàn cao tốc". từ đó có các hướng dẫn, giảng dạy, thực hành và chế tài phù hợp.

Tks.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top