Đoạn bôi đỏ kia em đồng tình ngay từ đầu rồi.Hôm qua em vừa đi qua đoạn này và để ý vạch kẻ thì thấy vạch phân làn không có liên tục từ KM sang NTH. Nên theo em đúng luật chỗ cong mềm mại từ KM sang NTH phải xin nhan. Việc nó là hướng di chuyển duy nhất không đồng nghĩa với không phải xin nhan.
Theo em việc có hay ko có vạch phân làn cũng chỉ là để phân chia mặt đường thành nhiều làn hay 1 làn thôi. Nếu xe không thay đổi hướng di chuyển so với hướng đi chung của con đường đó thì ko phải là "rẽ" hay "chuyển hướng" và không phải xi nhan. Nếu quay trở lại vấn đề chuyển hướng theo tọa độ địa lý thì xe đi trên tất cả các đường cong mềm mại đều phải xi nhan, điều này là phi lý.
Trả lời mãi rồi nhưng có thể cách trả lời của em chưa đủ sáng tỏ nên giờ em xin đặt một câu hỏi:
Trong thực tế, khi đi trên những đường 1 chiều không phân làn hoặc làn rộng thừa 2-3 xe tránh nhau, khi cần lách ra để tránh/vượt qua 1 chướng ngại/xe nào đó, lúc này các cụ có xi nhan không? Tại sao có, tại sao không?