[Thảo luận] XXX Bắt sai Xinhan và em đã chiến thắng

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,160
Động cơ
339,067 Mã lực
chuyển nhánh vào to đó là hành vi nối từ đường này đến đường kia chứ ko thể gọi là chuyển làn được. Và cái đường to đó thì vẫn đi đúng phần đường của mình. Còn hướng ở đây e xin nhắc lại 1 lần nữa theo luật sẽ là hướng lưu thông các phương tiện chứ ko phải hướng góc của toán học. Nếu cụ là xxx thì e khẳng định tại vị trí đấy cụ ko thể bắt đc lỗi ko có tín hiệu khi chuyển hướng hay chuyển làn đc
Cứ coi như em đóng vai csgt phản biện với cụ nhé, như cụ sbg nói là để hiểu rõ và hiểu đúng luật, em khẳng định cụ chuyển hướng vì hướng theo ngôn ngữ phổ thông (đông tay nam bắc) nói về hướng hình học, cụ bẻ từ hướng tây bắc sang hướng bắc, trong luật em chưa tìm thấy chỗ nào trong luật định nghĩa lại chữ hướng đó. Dòng em in nghiêng mà cụ khẳng định đó là theo luật nào ạ, trong luật có ghi là hướng lưu thông các phương tiện đâu, em cũng chưa tìm thấy văn bản nào định nghĩa khái niệm đó cả. Mà em thấy là định nghĩa cái "hướng lưu thông phương tiện" là hơi bị khó nhé, theo làn đường hay theo cái gì để gọi là hướng lưu thông.
 

sonld

Xe tải
Biển số
OF-350277
Ngày cấp bằng
11/1/15
Số km
370
Động cơ
270,800 Mã lực
Cứ coi như em đóng vai csgt phản biện với cụ nhé, như cụ sbg nói là để hiểu rõ và hiểu đúng luật, em khẳng định cụ chuyển hướng vì hướng theo ngôn ngữ phổ thông (đông tay nam bắc) nói về hướng hình học, cụ bẻ từ hướng tây bắc sang hướng bắc, trong luật em chưa tìm thấy chỗ nào trong luật định nghĩa lại chữ hướng đó. Dòng em in nghiêng mà cụ khẳng định đó là theo luật nào ạ, trong luật có ghi là hướng lưu thông các phương tiện đâu, em cũng chưa tìm thấy văn bản nào định nghĩa khái niệm đó cả. Mà em thấy là định nghĩa cái "hướng lưu thông phương tiện" là hơi bị khó nhé, theo làn đường hay theo cái gì để gọi là hướng lưu thông.
giả sự cụ là xxx bắt em. Cụ nói chuyển hướng mà bắt theo hình học mà bắt em chỗ này thì em đảm bảo sẽ có cái đơn cho cụ và đội của cụ luôn. Cụ hãy chứng minh rằng xe em đang chuyển hướng đi nào. Đường cong khi lưu thông nếu tính theo hướng của cụ thì xe sẽ đâm vào đâu? Hướng ở đây nếu tính thế thì đến cả máy bay cũng không thể đi hướng hình học như cụ nói được nhé. Cụ cứ thử hỏi bên giao thông xem người ta nói hướng đi các phương tiện từ A-B hay là hướng đi chéo hay đi thẳng. Em đảm bảo chỗ này mà bắt em lỗi chuyển hướng thì sai luôn nhé. Hướng ở đây là hướng em rẽ từ Xuân Thuỷ ra PVĐ. Và ngay đầu hướng rẽ từ XT vào đường chéo em đã có tín hiệu. Tại cuối đường chéo ra PVĐ chỉ có 1 lối đi duy nhất, tại đây chỉ có 1 hành vi nối từ đường này đến đường kia. Và nó cũng gọi là hướng di chuyển di nhất nên không thể nói đây là hành vi chuyển hướng. Em chưa thấy ai nói hướng tham gia giao thông là hướng đi hình học cả. Cụ thử ra thực tế tại địa điểm đấy rồi xem lại các phương án xem ở đây xinhan có phải là không cần thiết và thừa không nhé
 

nijerrys

Xe đạp
Biển số
OF-100485
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
21
Động cơ
397,910 Mã lực
1- Xe kụ đi thẳng theo hướng A-B, tức là muốn chọn 1 trong 3 hướng để đi. Tại sao kụ không xi nhan cho xe sau biết về ý muốn của kụ?
2- Theo kụ và các kụ khác, khi có 3 hướng di chuyển, kụ chọn 1 trong 3 hướng đó để đi tiếp, mà không xi nhan báo cho xe sau biết, thì có vi phạm luật hay không.
Điều 15 ghi rõ, "chuyển hướng" phải xi nhan. Nếu đi từ A đến B thì ko phải là hành vi chuyển hướng, ko cần xi nhan cho xe sau biết làm gì. Bạn đừng nhầm lẫn giữa "chọn hướng" và "chuyển hướng". Lập luận như bạn thì đến ngã tư(có 4 hướng hẳn hoi) tôi vẫn đi thẳng(chọn hướng đi ko đổi) thì xi nhan cho xe sau làm gì????
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,493
Động cơ
356,875 Mã lực
Các cụ lại đề cập đến vấn đề hình học trong luật giao thông rồi :D.

Như vậy, nhân việc:

- chuyển hướng trong tình huống này và một số tình huống tương tự = Không phải chuyển hướng.

- đỗ xe hàng loạt song song với vỉa hè mà lại là đỗ nối tiếp chứ không phải đỗ song song (đỗ song song là phạm luật) :D.

Ngày mai em làm cái thư ngỏ gửi bộ trưởng xyz đề nghị bỏ môn hình học và tiến tới bỏ môn toán ra khỏi chương trình học :D.
 
Chỉnh sửa cuối:

maitung

Xe buýt
Biển số
OF-16048
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
938
Động cơ
501,862 Mã lực
giả sự cụ là xxx bắt em. Cụ nói chuyển hướng mà bắt theo hình học mà bắt em chỗ này thì em đảm bảo sẽ có cái đơn cho cụ và đội của cụ luôn. Cụ hãy chứng minh rằng xe em đang chuyển hướng đi nào. Đường cong khi lưu thông nếu tính theo hướng của cụ thì xe sẽ đâm vào đâu? Hướng ở đây nếu tính thế thì đến cả máy bay cũng không thể đi hướng hình học như cụ nói được nhé. Cụ cứ thử hỏi bên giao thông xem người ta nói hướng đi các phương tiện từ A-B hay là hướng đi chéo hay đi thẳng. Em đảm bảo chỗ này mà bắt em lỗi chuyển hướng thì sai luôn nhé. Hướng ở đây là hướng em rẽ từ Xuân Thuỷ ra PVĐ. Và ngay đầu hướng rẽ từ XT vào đường chéo em đã có tín hiệu. Tại cuối đường chéo ra PVĐ chỉ có 1 lối đi duy nhất, tại đây chỉ có 1 hành vi nối từ đường này đến đường kia. Và nó cũng gọi là hướng di chuyển di nhất nên không thể nói đây là hành vi chuyển hướng. Em chưa thấy ai nói hướng tham gia giao thông là hướng đi hình học cả. Cụ thử ra thực tế tại địa điểm đấy rồi xem lại các phương án xem ở đây xinhan có phải là không cần thiết và thừa không nhé
Cụ chủ thích đơn từ nhỉ.... Động một tí là dọa đâm đơn. Ko hiểu cụ đã đâm đơn lần nào chưa chia sẻ cho ae biết với
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,160
Động cơ
339,067 Mã lực
giả sự cụ là xxx bắt em. Cụ nói chuyển hướng mà bắt theo hình học mà bắt em chỗ này thì em đảm bảo sẽ có cái đơn cho cụ và đội của cụ luôn. Cụ hãy chứng minh rằng xe em đang chuyển hướng đi nào. Đường cong khi lưu thông nếu tính theo hướng của cụ thì xe sẽ đâm vào đâu? Hướng ở đây nếu tính thế thì đến cả máy bay cũng không thể đi hướng hình học như cụ nói được nhé. Cụ cứ thử hỏi bên giao thông xem người ta nói hướng đi các phương tiện từ A-B hay là hướng đi chéo hay đi thẳng. Em đảm bảo chỗ này mà bắt em lỗi chuyển hướng thì sai luôn nhé. Hướng ở đây là hướng em rẽ từ Xuân Thuỷ ra PVĐ. Và ngay đầu hướng rẽ từ XT vào đường chéo em đã có tín hiệu. Tại cuối đường chéo ra PVĐ chỉ có 1 lối đi duy nhất, tại đây chỉ có 1 hành vi nối từ đường này đến đường kia. Và nó cũng gọi là hướng di chuyển di nhất nên không thể nói đây là hành vi chuyển hướng. Em chưa thấy ai nói hướng tham gia giao thông là hướng đi hình học cả. Cụ thử ra thực tế tại địa điểm đấy rồi xem lại các phương án xem ở đây xinhan có phải là không cần thiết và thừa không nhé
Em phải nhắc lại là em phản biện ở đây là để hiểu đúng, hiểu rõ hơn về luật. ok cụ thắng đội 6 hôm đó, nhưng cái đó chưa hẳn có nghĩa cụ đúng luật. Vậy nên cụ đừng có lôi đơn từ ra với em, nếu muốn phản biện ý kiến của em mời cụ trích dẫn văn bản hoặc lý luận có cơ sở.

Em đã chứng mình rất rõ ràng cụ chuyển hướng:
1) Đường nhánh đi chéo của cụ là hướng tây bắc
2) Đường Phạm Văn Đồng hướng bắc
Như vậy cụ đang đi hướng tây bắc chuyển qua hướng bắc, theo luật chuyển hướng là phải xi nhan, do vậy cụ phải xi nhan ở điểm đó.

Em sẽ phản biện từng ý của cụ như sau:

Đường cong khi lưu thông nếu tính theo hướng của cụ thì xe sẽ đâm vào đâu? Hướng ở đây nếu tính thế thì đến cả máy bay cũng không thể đi hướng hình học như cụ nói được nhé.
Cái nhánh chéo của cụ đâm vào dải phân cách cứng (chân cầu vượt) chứ đâu, nó là điều bình thường, cụ có bao giờ thắc mắc ở ngã 3 có cái hướng đâm vào nhà dân thì có làm sao không?

Cụ cứ thử hỏi bên giao thông xem người ta nói hướng đi các phương tiện từ A-B hay là hướng đi chéo hay đi thẳng.Em đảm bảo chỗ này mà bắt em lỗi chuyển hướng thì sai luôn nhé. Hướng ở đây là hướng em rẽ từ Xuân Thuỷ ra PVĐ. Và ngay đầu hướng rẽ từ XT vào đường chéo em đã có tín hiệu.

Còn phải tùy A và B có đường nối thẳng thì là thẳng, còn không nó là đường gấp khúc, chuyển hướng nhiều lần. Cụ nói bắt lỗi sai thì mời cụ chỉ ra điểm sai trong lập luận cụ đã chuyển hướng ở trên của em, hướng Xuân Thủy ra PVD mà cụ đi là gấp khúc chuyển hướng 2 lần nên cần xi nhan 2 lần.

Tại cuối đường chéo ra PVĐ chỉ có 1 lối đi duy nhất, tại đây chỉ có 1 hành vi nối từ đường này đến đường kia. Và nó cũng gọi là hướng di chuyển di nhất nên không thể nói đây là hành vi chuyển hướng. Em chưa thấy ai nói hướng tham gia giao thông là hướng đi hình học cả. Cụ thử ra thực tế tại địa điểm đấy rồi xem lại các phương án xem ở đây xinhan có phải là không cần thiết và thừa không nhé

Đoạn này cụ lại vận dụng cảm tính chứ không vận dụng luật rồi, em đi qua cái cầu vượt này hàng ngày nên có biết thực địa. Chuyện cần thiết và thừa nó không gắn liền với đúng luật hay không cụ nhé, thực tế là em đi đoạn đó vẫn xi nhan 2 lần.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cảm ơn kụ Bomon nhiều.
Như vậy, đã có 1 kụ có ý kiến trái chiều với kụ Tribute rồi nhé.

Nếu kụ Bomon là csgt, thấy kụ Tribute và các kụ OF khác chọn nhánh chéo bên phải tại giao cắt KM- NTH- ST mà không xi nhan phải, chọn nhánh đi thẳng trên giao cắt ĐCV-BT mà không xi nhan trái, kụ Bomon sẽ dừng xe các kụ để thổi phạt.

Các kụ sẽ tự bảo vệ mình thế nào, hay các kụ sẽ đồng ý nộp phạt cho kụ Bomon?
.
Em đã trả lời ở trên rồi, đi KM sang NTH ko thay đổi làn xe, ko chuyển hướng mà đi theo chiều cong của đường nên ko phải xi nhan. Chỗ đó hoàn toàn khác chỗ nhập từ đường nhánh vào PVĐ.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
chuyển nhánh vào to đó là hành vi nối từ đường này đến đường kia chứ ko thể gọi là chuyển làn được. Và cái đường to đó thì vẫn đi đúng phần đường của mình. Còn hướng ở đây e xin nhắc lại 1 lần nữa theo luật sẽ là hướng lưu thông các phương tiện chứ ko phải hướng góc của toán học. Nếu cụ là xxx thì e khẳng định tại vị trí đấy cụ ko thể bắt đc lỗi ko có tín hiệu khi chuyển hướng hay chuyển làn đc
Xin cụ trả lời thẳng câu hỏi: Hành vi "chuyển từ nhánh vào đường to" gọi là chuyển gì?

Nếu câu trả lời của cụ là không phải chuyển hướng và cũng không phải chuyển làn thì sẽ không có khái niệm đường nhánh đường to nữa vì hai đường đó phải là một.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,493
Động cơ
356,875 Mã lực
Các cụ lại đề cập đến vấn đề hình học trong luật giao thông rồi :D.

Như vậy, nhân việc:

- chuyển hướng trong tình huống này và một số tình huống tương tự = Không phải chuyển hướng.

- đỗ xe hàng loạt song song với vỉa hè mà lại là đỗ nối tiếp chứ không phải đỗ song song (đỗ song song là phạm luật) :D.

Ngày mai em làm cái thư ngỏ gửi bộ trưởng xyz đề nghị bỏ môn hình học và tiến tới bỏ môn toán ra khỏi chương trình học :D.

Ơ, buồn quá, chả cụ nào ủng hộ em cái vụ bỏ môn Hình học và tiến tới bỏ môn Toán ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,717
Động cơ
630,855 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em đã trả lời ở trên rồi, đi KM sang NTH ko thay đổi làn xe, ko chuyển hướng mà đi theo chiều cong của đường nên ko phải xi nhan. Chỗ đó hoàn toàn khác chỗ nhập từ đường nhánh vào PVĐ.
Cảm ơn kụ Tribute nhiều.

Có lẽ nhà cháu chưa hiểu ý kụ chăng?
Trong hình kụ chụp, thấy vạch kẻ chia làn kết thúc trước khi tới điểm rẽ nhánh. Sau đó không thấy vẽ tiếp vạch kẻ chia làn đường để có thể hiểu xe kụ vẫn đi trên 1 làn xe để từ KM sang NTH.

Vậy bằng cách nào kụ có thể chứng minh xe kụ đi từ KM đến NTH không thay đổi làn xe, không chuyển hướng?
 
Chỉnh sửa cuối:

anlam511

Xe hơi
Biển số
OF-335388
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
105
Động cơ
279,588 Mã lực
xXx tiếp dân mà mỏ như Xeko.
 

lonelydriver

Xe buýt
Biển số
OF-173498
Ngày cấp bằng
24/12/12
Số km
634
Động cơ
348,240 Mã lực
Bác chủ mất bình tĩnh quá. Chú CSGT cũng mồm mép ghê.
Chẳng ra gì... Cả 2 đều cùn....

Nhập vào Phạm Văn Đồng thì phải xi nhan ... Giống như cầu Vĩnh Tuy thôi vừa phải xi nhan phải, sau đó lại xin nhan trái để nhập vào đường mới...

3x cũng cùn... xe máy vượt xe máy... hehehehehe... cố gắng chứng minh là mình phạt đúng...
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cảm ơn kụ Tribute nhiều.

Có lẽ nhà cháu chưa hiểu ý kụ chăng?
Trong hình kụ chụp, thấy vạch kẻ chia làn kết thúc trước khi tới điểm rẽ nhánh. Sau đó không thấy vẽ tiếp vạch kẻ chia làn đường để có thể hiểu xe kụ vẫn đi trên 1 làn xe để từ KM sang NTH.

Vậy bằng cách nào kụ có thể chứng minh xe kụ đi từ KM đến NTH không thay đổi làn xe, không chuyển hướng?
Nhà cháu chờ, mà chưa thấy kụ Tribute phản biện kụ Bomon, yêu cầu phải xi nhan trong cả 2 trường hợp nhỉ.
Sorry cụ sgb, nhà em cứ váo quote bài để trả lời nó lại treo máy.

Theo em khi đi từ KM sang NTH không có nhập làn, chỉ là di chuyển trên 1 trục đường nên ko có chuyển hướng. Hơn nữa cụ muốn nói đến cái vạch phân làn, tại vị trí quay đầu xe này người ta không kẻ vạch phân làn nữa có nghĩa là đường chỉ có 1 làn xe nên không phải xin nhan chuyển làn, tuy nhiên trường hợp lách sang bên để tránh/vượt xe khác thì vẫn cần xi nhan để đảm bảo an toàn.

Chỗ Đại Cồ Việt lâu nay em ko đi qua không rõ họ kẻ vạch thế nào nhưng cũng đồng quan điểm với cụ Bomon là sẽ cần phải xi nhan trái nếu ở đó có sự nhập làn/chuyển làn.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,717
Động cơ
630,855 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Sorry cụ sgb, nhà em cứ váo quote bài để trả lời nó lại treo máy.

Theo em khi đi từ KM sang NTH không có nhập làn, chỉ là di chuyển trên 1 trục đường nên ko có chuyển hướng. Hơn nữa cụ muốn nói đến cái vạch phân làn, tại vị trí quay đầu xe này người ta không kẻ vạch phân làn nữa có nghĩa là đường chỉ có 1 làn xe nên không phải xin nhan chuyển làn, tuy nhiên trường hợp lách sang bên để tránh/vượt xe khác thì vẫn cần xi nhan để đảm bảo an toàn.

.
Nhà cháu không cùng quan điểm với kụ Bomon, nhưng muốn xem kụ phản biện thế nào khi đi từ KM, lượn sang phải vào NTH mà không xi nhan.
Do đó, nhà cháu tạm thời đứng cùng phe với kụ Bomon để phản biện cùng kụ vậy.

1- Nếu kụ chỉ nói "chỉ di chuyển trên một trục đường nên không có chuyển hướng" chưa chắc đã thuyết phục.
Vì trên hình vẽ, trục đường thẳng phải là trục A-D, tức là, nếu kụ đi từ KM vào Sơn Tây thì mới là di chuyển trên 1 trục đường, mới không có chuyển hướng. Còn nếu đi lượn qua phải vào NTH, là đã chuyển hướng nên phải xi nhan.

Ngoài ra, còn hướng di chuyển khác nữa là quay đầu xe. Kụ chọn 1 trong 3 hướng đi hiện có trên đường, kụ phải xi nhan để xe sau biết kụ muốn đi theo hướng nào chứ.


Nhà cháu mô đi phê hình #4 một tí.
Nếu góc lượn vào NTH lớn hơn như này, nếu kụ đi từ KM vào NTH, theo kụ có phải xi nhan không nhỉ?


Hình #4a:
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Nhà cháu không cùng quan điểm với kụ Bomon, nhưng muốn xem kụ phản biện thế nào khi đi từ KM, lượn sang phải vào NTH mà không xi nhan.
Do đó, nhà cháu tạm thời đứng cùng phe với kụ Bomon để phản biện cùng kụ vậy.

1- Nếu kụ chỉ nói "chỉ di chuyển trên một trục đường nên không có chuyển hướng" chưa chắc đã thuyết phục.
Vì trên hình vẽ, trục đường thẳng phải là trục A-D, tức là, nếu kụ đi từ KM vào Sơn Tây thì mới là di chuyển trên 1 trục đường, mới không có chuyển hướng. Còn nếu đi lượn qua phải vào NTH, là đã chuyển hướng nên phải xi nhan.

Ngoài ra, còn hướng di chuyển khác nữa là quay đầu xe. Kụ chọn 1 trong 3 hướng đi hiện có trên đường, kụ phải xi nhan để xe sau biết kụ muốn đi theo hướng nào chứ.


Nhà cháu mô đi phê hình #4 một tí.
Nếu góc lượn vào NTH lớn hơn như này, nếu kụ đi từ KM vào NTH, theo kụ có phải xi nhan không nhỉ?


Hình #4a:
Em thấy thực tế đoạn này nó chỉ như 1 cái đường đôi mà đến đoạn này nó tách xa nhau ra, có mở 1 lối quay đầu xe thôi chứ không hẳn là 1 ngã rẽ như cụ mô đi phê kia.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,493
Động cơ
356,875 Mã lực
Ngoài ra, còn hướng di chuyển khác nữa là quay đầu xe. Kụ chọn 1 trong 3 hướng đi hiện có trên đường, kụ phải xi nhan để xe sau biết kụ muốn đi theo hướng nào chứ.
]
Khà khà, câu chuyện cũng đến lúc rõ ràng rồi đới cụ ợ. Tự cụ nói ra đới nhóa.

Hôm nay nhà cháu đã gặp một tình huống tương tự lối rẽ từ đường nhánh vào PVĐ nhưng không liên quan đến xi nhan. Từ trong khu phố đi ra, một xe 16 chỗ đã rẽ trái vào phần đường là một nửa của đường đôi (có giải phân cách cứng trước mặt người lái xe trước khi rẽ trái). Nhưng ... xe 16 chỗ ấy đi đúng vì ... không có biển cấm rẽ hoặc biển báo gì gì đó tương tự. Tiếc là đúng lúc ấy cam hành trình xe nhà cháu tậm tịt :D.

Câu chuyện của cụ chủ thớt trôi qua rồi, không nói nữa nhưng nếu đúng luật thì ở đoạn KM - NTH mà cụ bia nêu ra là phải xi nhan :D.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Có 1 lý do quan trọng cần xi nhan khi việc thay đổi hướng di chuyển của mình có gây xung đột với hướng đi mặc định của phương tiện khác, việc này Luật ko quy định cụ thể nhưng khi điều khiển xe, vì an toàn cho mình và cho người khác thì tùy tình huống cụ thể mà bật tín hiệu cho phù hợp. Chứ em thấy tranh luận cứng ngắc theo Luật đôi khi chỗ cần xi nhan thì ko chỗ ko cần thì lại xi nhan.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,717
Động cơ
630,855 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em thấy thực tế đoạn này nó chỉ như 1 cái đường đôi mà đến đoạn này nó tách xa nhau ra, có mở 1 lối quay đầu xe thôi chứ không hẳn là 1 ngã rẽ như cụ mô đi phê kia.
Hai hình #4 và #4a chỉ có một khác biệt duy nhất là góc lượn từ A đến C của hình #4a lớn hơn của hình #4.
Tất cả các yếu tố khác (mà kụ dựa vào đó để quyết định xe vẫn đang đi theo tuyến KM-NTH nên không có hành vi chuyển hướng) đều giống nhau hoàn toàn, không có gì thay đổi.
Mà góc lượn, hay góc đường uốn cong, như các kụ đều biết, không hề ảnh hưởng đến quyết định xe có chuyển hướng hay không.

Về mặt lô gic mà nói, nếu kụ đã xác nhận xe di chuyển từ KM sang NTH trên Hình #4 chỉ là "di chuyển trên một trục đường, nên không có chuyển hướng, không phải xi nhan",
thì đối với Hình #4a cũng vậy, nhà cháu nghĩ kụ cũng sẽ xác nhận xe đi từ KM lượn vào NTH trên hình #4a cũng "chỉ là "di chuyển trên một trục đường có góc uốn lượn lớn hơn tí ti, xe không có chuyển hướng, nên không phải xi nhan".

Tuy vậy, nhà cháu vẫn muốn kụ xác nhận giúp, xe lượn theo trục đường từ A đến C trên Hình #4a thì có phải xi nhan không? Vì sao?

Hình #4a:
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,717
Động cơ
630,855 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
sgb345 nói:
Ngoài ra, còn hướng di chuyển khác nữa là quay đầu xe. Kụ chọn 1 trong 3 hướng đi hiện có trên đường, kụ phải xi nhan để xe sau biết kụ muốn đi theo hướng nào chứ.

Khà khà, câu chuyện cũng đến lúc rõ ràng rồi đới cụ ợ. Tự cụ nói ra đới nhóa.

Hôm nay nhà cháu đã gặp một tình huống tương tự lối rẽ từ đường nhánh vào PVĐ nhưng không liên quan đến xi nhan. Từ trong khu phố đi ra, một xe 16 chỗ đã rẽ trái vào phần đường là một nửa của đường đôi (có giải phân cách cứng trước mặt người lái xe trước khi rẽ trái). Nhưng ... xe 16 chỗ ấy đi đúng vì ... không có biển cấm rẽ hoặc biển báo gì gì đó tương tự. Tiếc là đúng lúc ấy cam hành trình xe nhà cháu tậm tịt :D.

Câu chuyện của cụ chủ thớt trôi qua rồi, không nói nữa nhưng nếu đúng luật thì ở đoạn KM - NTH mà cụ bia nêu ra là phải xi nhan :D.
Khà khà. Kụ toàn tầu ngầm, lặn sâu giấu kỹ nhé.
Đó là nhà cháu quote quan điểm của kụ cho kụ Tribute thôi. Nhà cháu không chung quan điểm đó đâu.

Bây giờ kụ đã khẳng định quan điểm xe phải xi nhan.

Vậy nhờ kụ chứng minh giúp theo luật, tại sao khi xe đi từ A đến C thì phải xi nhan?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top