[Thảo luận] XXX Bắt sai Xinhan và em đã chiến thắng

nijerrys

Xe đạp
Biển số
OF-100485
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
21
Động cơ
397,910 Mã lực
Há há. Nhà cháu thù vặt ai, thì mới "tưởng" người đó là xxx. Kụ chẳng cần phải chứng minh làm gì cho mất công.


Về "điều bất lợi" kụ nhắc ở trên, nếu có, cũng chẳng khiến nhà cháu phải băn khoăn lắm.
Vì quy định của luật pháp có 3 quy định ủng hộ lợi ích hợp pháp của công dân trong trường hợp này.

- Thứ nhất, luật quy định "người ra quyết định xử phạt phải có trách nhiệm chứng minh lỗi vi phạm". Nếu trong luật không có quy định thế nào là lỗi A, thế nào là vi phạm B thì xxx không thể chứng minh, không thể phạt công dân với lỗi A, lỗi B do xxx tự suy diễn ra.

- Thứ hai, luật pháp quy định xxx có trách nhiệm tuân thủ Luật XL VPHC khi họ xử lí lỗi. Nếu xxx làm sai luật, họ sẽ bị phiền với pháp luật và cấp trên của họ.

- Thứ 3: người bị xử phạt sai có quyền khiếu nại hoặc kiện các quyết định xử phạt sai của xxx.

Chỉ cần ngần đấy quy định cũng đã giúp hạn chế việc xxx tự tung tự tác bắt sai lỗi cho các kụ OF rồi.





Những nơi có cắm biển 301 "Hướng đi phải theo", những nơi có cắm biển như trong hình, theo quan điểm cá nhân nhà cháu, là những ngã rẽ, có nhiều hướng di chuyển, nhưng luật hạn chế, chỉ cho lái xe (xe trên chiều đi có gắn biển đó) được chọn 1, hoặc một vài hướng trong các hướng đó.

Những nơi nói trên không phải vị trí nhập làn (là nơi chỉ có duy nhất một hướng di chuyển) nên không nằm trong danh sách "không phải là chuyển hướng nên không phải xi nhan" của nhà cháu.
Đúng rồi, trong trường hợp biển 301 này, nếu hướng mà biển 301 bắt phải đi khác với hướng đang di chuyển hiện tại thì vẫn phải xi nhan.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Bởi vậy mới phải hiểu rõ "hướng đi theo cách hiểu thông thường" và "hướng lưu thông theo luật".
Về hướng đi, hiểu như thế nào thì khỏi bàn cụ ạ, vì cũng đã được bàn nát ra ở các thớt tranh luận về xi nhan nơi đường cong rồi. Câu chuyện di chuyển trên đường cong độc đạo có phải là chuyển hướng hay không và có phải xi nhan hay không cũng đã ngã ngũ. Nhưng ở đây là tại nút giao, có rẽ sang đường khác, có ảnh hưởng, tác động/xung đột với các phương tiện đi đến từ hướng đường khác nên việc xi nhan là cần thiết để đảm bảo an toàn và đúng luật.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,717
Động cơ
630,855 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thanks cụ Sgb. Như vậy, những chỗ giao giữa đường nhánh với đường 1 chiều/đường đôi có phân cách cứng ko phải chỉ duy nhất có 1 hướng đi mà do Luật hạn chế hướng đi nên chỉ còn 1 hướng duy nhất được đi thì khác ở chỗ nào so với trường hợp này.
Hai hình trên khác hẳn nhau về bản chất, kụ ui.
Một hình là hình thức giao cắt, được tổ chức giao thông theo nhiều hướng đi hợp pháp, hình kia là hình thức nhập làn, được tổ chức giao thông theo một hướng đi hợp pháp duy nhất.

----------------------

Giải thích:

1- Trong Hình #1, chúng ta thấy đây là một giao cắt, được Sở gtvt tổ chức lưu thông theo 3 hướng đi, gồm hướng 1, 2 và 3.
Các phương tiện khác được tự do lưu thông vào cả 3 hướng trên từ những hướng đi khác nhau.
Ví dụ xe tải B, xe máy D đi xuôi theo hướng 1, xe máy C đi theo hướng 2, là các hướng di chuyển hợp pháp, nằm trong phương án giao thông chung.

Chỉ vì có biển 138 gắn trên lề, bắt buộc xe trên làn của xe máy A chỉ được chuyển hướng để rẽ phải vào hướng 3, mà không được đi như các phương tiện khác, không được chuyển hướng rẽ vào hướng 1 hoặc 2.

Nếu không có biển 138, xe máy A có thể có 3 chọn lựa để chuyển hướng, là rẽ trái vào hướng 1 như xe máy B và ô tô D, hoặc đi thẳng vào hướng 2 như xe máy C.

Vì vậy, trong Hình #1 là một giao cắt, từ vị trí xe máy A có thể có 3 lựa chọn hợp pháp về hướng đi, nhưng bị biển 138 hạn chế mất 2 hướng, chỉ còn 1 lựa chọn là chuyển hướng để rẽ phải vào hướng 3.


2- Ngược lại, trong Hình #2 và #3, là điểm nhập làn, được Sở gtvt tổ chức lưu thông theo 1 hướng hợp pháp duy nhất. Từ vị trí A, khi nhập làn, tất cả các phương tiện dù đi vào làn nào, đều chỉ được đi theo 1 hướng từ trái qua phải.
Dù không bị biển báo nào hạn chế, các xe từ vị trí A đều không có lựa chọn thứ 2, không thể chuyển hướng để rẽ sang nhánh đường khác.


Hình #1: tổ chức giao thông kiểu giao cắt, xét từ vị trí xe máy A có thể chuyển hướng để rẽ sang nhiều hướng khác.




Hình #2, #3: Tổ chức giao thông kiểu nhập làn, từ vị trí A không có hành vi chuyển hướng để rẽ sang hướng khác.




Hình #3:




 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em thấy cụm từ "hướng đi hợp pháp" chưa thỏa mãn sự khác biệt gì ở đây. Với hình 1 ở dưới, 2b kia cũng chỉ có 1 hướng đi hợp pháp là rẽ phải.

Quan điểm và cách hiểu Luật của em thì dù là giao cắt hay nhập làn thì vẫn là "nơi đường giao nhau cùng mức" (sau đây em gọi tắt là nút giao) được định nghĩa rõ ràng trong Luật:

"11. Nơi đường giao nhau cùng mức (sau đây gọi là nơi đường giao nhau) là nơi hai hay nhiều đường bộ gặp nhau trên cùng một mặt phẳng, gồm cả mặt bằng hình thành vị trí giao nhau đó."


Tại các nút giao này, có các hướng rẽ để chuyển hướng dù hợp pháp hay không. Khoản 1 điều 15 cũng không hề nói đến hướng rẽ hợp pháp hay không, không loại trừ nơi chỉ có 1 hướng rẽ hợp pháp, cứ có hướng rẽ là và muốn rẽ thì phải có tín hiệu báo hướng rẽ.

Về mặt an toàn, như em vừa nói ở trên, tại các nút giao, dù chỉ có 1 hướng rẽ (hợp pháp) của phương tiện này nhưng vẫn có xung đột hoặc ảnh hưởng trực tiếp đến các phương tiện đi đến nút giao từ hướng khác nên phương tiện chuyển hướng hay chuyển làn ở nút giao phải có tín hiệu báo hướng di chuyển (rẽ/chuyển làn), điều này hoàn toàn hợp lý và đúng với khoản 1 điều 15 LGT.

Hai hình trên khác hẳn nhau về bản chất, kụ ui.
Một hình là hình thức giao cắt, được tổ chức giao thông theo nhiều hướng đi hợp pháp, hình kia là hình thức nhập làn, được tổ chức giao thông theo một hướng đi hợp pháp duy nhất.

----------------------

Giải thích:

1- Trong Hình #1, chúng ta thấy đây là một giao cắt, được Sở gtvt tổ chức lưu thông theo 3 hướng đi, gồm hướng 1, 2 và 3.
Các phương tiện khác được tự do lưu thông vào cả 3 hướng trên từ những hướng đi khác nhau.
Ví dụ xe tải B, xe máy D đi xuôi theo hướng 1, xe máy C đi theo hướng 2, là các hướng di chuyển hợp pháp, nằm trong phương án giao thông chung.

Chỉ vì có biển 138 gắn trên lề, bắt buộc xe trên làn của xe máy A chỉ được chuyển hướng để rẽ phải vào hướng 3, mà không được đi như các phương tiện khác, không được chuyển hướng rẽ vào hướng 1 hoặc 2.

Nếu không có biển 138, xe máy A có thể có 3 chọn lựa để chuyển hướng, là rẽ trái vào hướng 1 như xe máy B và ô tô D, hoặc đi thẳng vào hướng 2 như xe máy C.

Vì vậy, trong Hình #1 là một giao cắt, từ vị trí xe máy A có thể có 3 lựa chọn hợp pháp về hướng đi, nhưng bị biển 138 hạn chế mất 2 hướng, chỉ còn 1 lựa chọn là chuyển hướng để rẽ phải vào hướng 3.


2- Ngược lại, trong Hình #2 và #3, là điểm nhập làn, được Sở gtvt tổ chức lưu thông theo 1 hướng hợp pháp duy nhất. Từ vị trí A, khi nhập làn, tất cả các phương tiện dù đi trên làn nào, đều chỉ được đi theo 1 hướng từ trái qua phải.
Dù không bị biển báo nào hạn chế, các xe từ vị trí A đều không có lựa chọn thứ 2, không thể chuyển hướng để rẽ sang nhánh đường khác.


Hình #1: tổ chức giao thông kiểu giao cắt, xét từ vị trí xe máy A có thể chuyển hướng để rẽ sang nhiều hướng khác.




Hình #2, #3: Tổ chức giao thông kiểu nhập làn, không có hành vi chuyển hướng để rẽ sang hướng khác.





Hình #3:



.
 
Chỉnh sửa cuối:

nijerrys

Xe đạp
Biển số
OF-100485
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
21
Động cơ
397,910 Mã lực
Tại các nút giao này, có các hướng rẽ để chuyển hướng dù hợp pháp hay không. Khoản 1 điều 15 cũng không hề nói đến hướng rẽ hợp pháp hay không, không loại trừ nơi chỉ có 1 hướng rẽ hợp pháp, cứ có hướng rẽ là và muốn rẽ thì phải có tín hiệu báo hướng rẽ.
Chưa có thông tư nào định nghĩa "chuyển hướng", và đó chính là điều phiền phức. Theo mình nghĩ, ở góc B là góc 90 độ như hình vẽ trên hành vi rẽ phải có thể xem là hành vi "chuyển hướng' theo luật(cái này là theo mình suy diễn, chứ luật ko định nghĩa rõ), và nếu hợp lý thì dưới mặt đường sẽ có mũi tên rẽ phải. Riêng góc số 2 nút giao Xuân Thủy-Phạm Văn Đồng, góc đó là góc nghiêng, nếu mặt đường phụ in mũi tên đi thẳng hoặc ko in mũi tên gì cả thì đó là hành vi nhập làn(vì bản chất nó giống hình ở dưới), nếu in mũi tên rẽ phải thì phải xi nhan. Vì Xét về tình chất thì góc số 2 và hình dưới(nút giao đường thẳng-hoa thị) giống nhau, đều là nhập làn. Việc bẻ tay lái theo đường cong thì ko phải chuyển hướng;hay bẻ tay lái theo góc khác góc 90 độ có được xem là chuyển hướng hay ko mình nghĩ là phải căn cứ vào tính chất của nút giao đó nữa.

Một ví dụ về nút giao cắt giao thông nhưng ko thể có hành vi "chuyển hướng" theo luật(vì luật qui định phải vẽ mũi tên đi thẳng.)
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ nên đọc kỹ 1 chút, em nói hoàn toàn theo Luật, để các cụ có cho là mình đúng khi ko xi nhan cần xuy xét trong trường hợp này. Cụ thử dẫn chứng cho em và mọi người thế nào là "chuyển hướng theo định nghĩa của luật". Cách mà các cụ đang chứng minh ko cần xi nhan, em chưa thấy dẫn chứng luật nào phù hợp. Đặc biệt khi cho rằng 1 con đường nhập vào con đường khác khi bị Luật điều chỉnh chỉ còn 1 hướng đi hợp pháp thì ko cần xi nhan. Mời cụ xem lại cái ảnh em up ở trên để chứng minh bằng Luật rằng phải xi nhan hay ko phải xi nhan khi chỉ có 1 hướng đi hợp pháp ở đó.

bạn căn cứ vào khoản 1 điều 15 để suy diễn ra cái gọi là "nơi chỉ có 1 hướng rẽ hợp pháp" à??? Bạn vẫn cho là ở góc B hình #2 là chuyển hướng theo luật định à??? Hành vi rẽ phải ở góc B ko phải là "chuyển hướng theo nghĩa của luật", mà phải là hành vi "nhập làn". Hành vi rẽ phải chỉ được xem là "chuyển hướng" một khi ở nút giao có thêm 1 hướng "di chuyển hợp pháp" khác cho bạn lựa chọn. Ở nút giao B này, việc tổ chức giao thông của Sở giao thông đã tạo nên 1 hướng di chuyển duy nhất cho cả 2 luồng giao thông. Ở góc B này nếu hiểu theo luật thì cái mà bạn gọi là "nơi chỉ có 1 hướng rẽ hợp pháp" là hành vi "nhập làn" chứ ko phải "chuyển hướng", và Ko có sự "chuyển hướng theo luật" tại nút giao B thì tại sao phải áp dụng điều 15???? Còn nếu bạn xi nhan trái rồi rẽ trái thì áp dụng đúng điều 15 nhưng lúc này bạn lại vi phạm 2 điều luật khác( ko chấp hành biển báo cấm rẽ trái, đi vào đường 1 chiều)

Bạn hiểu sai, bất cứ nút giao nào cũng có gây xung đột hoặc ảnh hưởng giữa các phương tiện, nhưng việc có tồn tại sự "chuyển hướng lưu thông" hay ko thì do cách tổ chức giao thông theo luật của Sở Giao Thông tại nút giao đó. Nếu tại nút giao đó ko tồn tại khả năng "chuyển hướng" theo luật quy định, cũng ko có vạch đứt phân làn thì luật cho phép ko cần xi nhan.

Còn nếu nói ko xi nhan là gây nguy hiểm cho luồng giao thông khác khi rẽ phải thì cũng ko hợp lý, bạn rẽ phải vào Phạm Văn Đồng, luồng xe đi từ bên trái qua sẽ thấy xe của bạn trước hay thấy cái xi nhan của bạn trước nè.

Một ví dụ về nút giao cắt giao thông nhưng ko thể có hành vi "chuyển hướng" theo luật.
 

nijerrys

Xe đạp
Biển số
OF-100485
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
21
Động cơ
397,910 Mã lực
Cụ nên đọc kỹ 1 chút, em nói hoàn toàn theo Luật, để các cụ có cho là mình đúng khi ko xi nhan cần xuy xét trong trường hợp này. Cụ thử dẫn chứng cho em và mọi người thế nào là "chuyển hướng theo định nghĩa của luật". Cách mà các cụ đang chứng minh ko cần xi nhan, em chưa thấy dẫn chứng luật nào phù hợp. Đặc biệt khi cho rằng 1 con đường nhập vào con đường khác khi bị Luật điều chỉnh chỉ còn 1 hướng đi hợp pháp thì ko cần xi nhan. Mời cụ xem lại cái ảnh em up ở trên để chứng minh bằng Luật rằng phải xi nhan hay ko phải xi nhan khi chỉ có 1 hướng đi hợp pháp ở đó.
Sorry, đây là bài viết lỗi, mình đã edit lại, có điều mạng lag quá nên chưa lưu kịp. :)
 

nijerrys

Xe đạp
Biển số
OF-100485
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
21
Động cơ
397,910 Mã lực
Về khía cạnh an toàn, việc bật xi nhan khi rẽ phải vào nút giao B theo mình nghĩ ko có tác dụng lắm. Xe đi sau thì hiển nhiên phải giữ khoảng cách an toàn và chắc chắn phải rẽ phải như xe đi trước rồi(còn hướng nào khác đâu). Vậy thì xe trước xi nhan cho xe sau biết làm gì??? Còn với xe chiều từ trái sang phải thì cũng chỉ nhìn thấy cái xe rẽ ra trước rồi mới thấy cái xi nhan của xe đó chứ.? Vậy xe rẽ phải có xi nhan cũng vô dụng.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,717
Động cơ
630,855 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Kụ Tribute và các kụ ở Hà nội cho nhà cháu hỏi câu này nhé, theo minh họa trên bản đồ dưới đây.

- Hướng được phép đi: như thực tế hiện nay trên các đường này mà các kụ vẫn đi hàng ngày.
- Đường Sơn Tây, Nguyễn Thái Học tại hình #4, đường Bà Triệu tại hình #5 đang là đường một chiều.
- Cả 2 trường hợp dưới mặt đường không có mũi tên chỉ hướng đi.
- Tại vị trí A, Hình #4 có biển "nơi quay đầu xe". Tại ngang vị trí A, Hình #5 xe không được quay đầu vào đường ngược chiều.


1- Theo Hình #4, khi các kụ lái xe trên Kim Mã, trước khi gặp ngã rẽ là nơi có thể đi thẳng theo mũi tên màu trắng hoặc rẽ phải theo mũi tên màu xanh, các kụ có xi nhan phải để rẽ phải, đi theo mũi tên màu xanh hay không? Tại sao?

2- Theo Hình #5, khi các kụ lái xe trên Đại Cồ Việt, trước khi gặp ngã rẽ là nơi có thể đi thẳng theo mũi tên màu xanh hoặc rẽ phải theo mũi tên màu đỏ, các kụ có xi nhan trái để đi thẳng theo mũi tên màu xanh hay không? Tại sao?


Hình #4: Kim Mã - Nguyễn Thái Học - Sơn Tây.




Hình #5: Đại Cồ Việt - Bà Triệu

 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
356,902 Mã lực
Cả hai hình #4 và 5 còn thiếu hướng được phép đi nữa cụ [@sgb345;2985] ợ.

Em bổ sung thêm, ảnh của mợ [@Tribute;61792] còn một hướng đi được phép nữa chứ không phải là chỉ được rẽ phải ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Innova-black

Xe hơi
Biển số
OF-179784
Ngày cấp bằng
3/2/13
Số km
186
Động cơ
339,815 Mã lực
Nơi ở
Cổ nhuế 2 bắc từ liêm
He he Em cũng đã va vào cậu xxx này lỗi đi vào làn ô tô Ngay cổng bộ công an. Cậu này mồm nói như cái máy nhưng khi bảo ra xem lại biển chỉ có làn xe cơ giới và xe thô sơ thì tịt luôn. Cậu này làm từ chân cầu vượt Mai dịch đến ngã tư cổ nhuế gần như hôm nào đi làm e cũng gặp giờ quen mặt rồi.
 

nijerrys

Xe đạp
Biển số
OF-100485
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
21
Động cơ
397,910 Mã lực
hình #4, nếu có mũi tên rẽ phải trên mặt đường thì phải xi nhan. Ko có thì ko cần. Ăn tiền nhau là ở vạch mũi tên hoặc biển báo giao thông ở đó có thể hiểu là chuyển hướng hay ko.

hình #5, đi từ A đến B ko phải xi nhan vì mũi tên chỉ hướng đi thẳng, tại điểm B đó là nhập làn.
 
Chỉnh sửa cuối:

sonld

Xe tải
Biển số
OF-350277
Ngày cấp bằng
11/1/15
Số km
370
Động cơ
270,800 Mã lực

Tặng cụ Bia cái ảnh thực tế để cụ luật với các cụ khác nhé. Em là em đầu hàng rồi. Chỗ này thì chả hiểu các cụ nói xinhan phải để làm cái gì nữa. Cái hướng mũi tên đỏ đi ra đó nhé :-h
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,717
Động cơ
630,855 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cả hai hình #4 và 5 còn thiếu hướng được phép đi nữa cụ [@sgb345;2985] ợ.

Em bổ sung thêm, ảnh của mợ [@Tribute;61792] còn một hướng đi được phép nữa chứ không phải là chỉ được rẽ phải ạ.
Nhà cháu bổ sung trên còm đó rồi.

Hướng được phép đi: như thực tế hiện nay trên các đường này mà các kụ vẫn đi hàng ngày.
Đường Sơn Tây, Nguyễn Thái Học tại hình #4, đường Bà Triệu tại hình #5 đang là đường một chiều.
Cả 2 trường hợp dưới mặt đường không có mũi tên chỉ hướng đi.

.
 
Chỉnh sửa cuối:

nijerrys

Xe đạp
Biển số
OF-100485
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
21
Động cơ
397,910 Mã lực
Tặng cụ Bia cái ảnh thực tế để cụ luật với các cụ khác nhé. Em là em đầu hàng rồi. Chỗ này thì chả hiểu các cụ nói xinhan phải để làm cái gì nữa. Cái hướng mũi tên đỏ đi ra đó nhé :-h
Uhm, căn cứ vào những biển báo giao thông ngay góc đó thì chả việc gì phải xi nhan phải cả.
 

nijerrys

Xe đạp
Biển số
OF-100485
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
21
Động cơ
397,910 Mã lực
Ăn tiền nhau là ở biển báo và mấy cái vạch chỉ hướng các bác ạ. Theo mình nghĩ để áp dụng đúng luật thì ở những chỗ như vậy phải có mũi tên rẽ phải trên mặt đường thì CAGT mới đủ cơ sở áp điều 15 để phạt. Xin trích 1 comment trên otosaigon.com : "Giống 1 đoạn đường Nguyễn Thị Minh Khai hướng từ Q1 về Q5 đấy, ở đấy cũng có 1 cái bảng thông báo bắt buộc rẽ fải. Nếu như lập luận là ko còn đường nào để đi thì đó là đường cong thì e nghĩ là ko đúng. "
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
356,902 Mã lực
Cụ [@sgb345;2985] à, ý nhà cháu là tại vị trí B của hình 4 và vị trí A hình 5 còn một hướng đi được phép nữa cơ. Còn hai cái đường ST và BT thì rõ là một chiều rồi.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Kụ Tribute và các kụ ở Hà nội cho nhà cháu hỏi câu này nhé, theo minh họa trên bản đồ dưới đây.

Hướng được phép đi: như thực tế hiện nay trên các đường này mà các kụ vẫn đi hàng ngày.
Đường Sơn Tây, Nguyễn Thái Học tại hình #4, đường Bà Triệu tại hình #5 đang là đường một chiều.
Cả 2 trường hợp dưới mặt đường không có mũi tên chỉ hướng đi.

Cụ vui lòng chờ em chụp cái ảnh thực địa lên em sẽ trả lời cụ thể, vì bản đồ mô phỏng của cụ có chút sai lệch so với thực địa, cũng tùy tình huống thực tế mà em có xi nhan hay không.

1- Theo Hình #4, khi các kụ lái xe trên Kim Mã, trước khi gặp ngã rẽ là nơi có thể đi thẳng theo mũi tên màu trắng hoặc rẽ phải theo mũi tên màu xanh, các kụ có xi nhan phải để rẽ phải, đi theo mũi tên màu xanh hay không? Tại sao?

2- Theo Hình #5, khi các kụ lái xe trên Đại Cồ Việt, trước khi gặp ngã rẽ là nơi có thể đi thẳng theo mũi tên màu xanh hoặc rẽ phải theo mũi tên màu đỏ, các kụ có xi nhan trái để đi thẳng theo mũi tên màu xanh hay không? Tại sao?


Hình #4: Kim Mã - Nguyễn Thái Học - Sơn Tây.




Hình #5: Đại Cồ Việt - Bà Triệu

 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,717
Động cơ
630,855 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ [@sgb345;2985] à, ý nhà cháu là tại vị trí B của hình 4 và vị trí A hình 5 còn một hướng đi được phép nữa cơ. Còn hai cái đường ST và BT thì rõ là một chiều rồi.
Giả sử nhà cháu hiểu đúng ý kụ, nên đã thêm vào, và cắm thêm biển mới trong 2 hình, như sau.

- Tại vị trí B, Hình #4 có biển "nơi quay đầu xe". Tại ngang vị trí A, Hình #5 xe không được quay đầu vào đường ngược chiều.

Nhờ kụ Tribute điều chỉnh giúp trong còm, thay hình mới giùm, để khỏi lẫn lộn nhé.

Kụ Sonld: cảm ơn kụ đã tặng nhà cháu tấm hình. Các biển cắm góc đường là biển gì thế kụ?

.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top