[VHGT] Xe ưu tiên không đi về bên phải các xe khác là tôn trọng người tham gia gia

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Và gỡ bỏ điều 22 Luật GT ĐB nữa chứ nhỉ, cho đỡ vướng.
Hướng tích cực là phải làm rõ và tăng tính bắt buộc của điều luật này 1
1. Xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ khẩn cấp gồm những loại sau :
a) Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ;
b) Xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường;
c) Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu;
d) Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp khác theo quy định của pháp luật;

2. Đối với người tham gia giao thông :
- Khi có tín hiệu của xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ khẩn cấp người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ tới mức có thể dừng lại ngay để không gây cản trở hay nguy hiểm cho hành trình của xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ khẩn cấp
- Người tham gia giao thông phải nhanh chóng tránh hoặc dừng lại sát bên phải của mình để đảm bảo không gây cản trở hay nguy hiểm cho hành trình của xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ khẩn cấp
- Người tham gia giao thông phải tuyết đối chấp hành chỉ dẫn của người điều khiển xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ khẩn cấp
- Người tham gia giao thông chỉ được tiếp tục đi khi xe ưu tiên đã đi qua hoặc chắc chắn sẽ không gây cản trở hay nguy hiểm cho hành trình của xe ưu tiên

3. Đối với người điều khiển xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ khẩn cấp :
- Khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định;
- Khi đi làm nhiệm vụ không bị hạn chế tốc độ; không bị hạn chế chiều đi;
- Khi đi làm nhiệm vụ được đi vào mọi loại đường có thể đi được; được đi kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ
- Khi đi làm nhiệm vụ không phải chấp hành các quy tắc giao thông mà chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.

4. Các điều trên không miễn trừ trách nhiệm của người điều khiển xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ khẩn cấp nếu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên đường cao tốc
P/s: điểm 4 giống Luật 1 số bang của Hoa Kì !
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Bác cho rằng Xe cứu hỏa đang "đang di chuyển sang làn đường phù hợp nhất với tốc độ rất chậm !", tức là sang làn trái ấy à?
Và cho đó là phù hợp, chỉ vì bác dựa vào cái yêu cầu nêu ở # 125??
Trích:
"So sánh 2 điều sau sẽ thấy :
Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên."

Hóa ra bác đang so sánh Xe xin vượt và Xe ưu tiên.
Thế bác có biết là khi sinh ra cái vụ Nhường đường cho xe ưu tiên, nó (mấy cái thằng làm luật ấy) tính toán như thế nào không?
Nó đang tính rằng: Xe ưu tiên đang đi xuôi chiều, do đó nhường xe ưu tiên thì cần phải sang bên phải.
Điều ấy thì chuẩn, nhưng không copy để áp dụng cho loại đi ngược chiều được.

Luật Đức (theo công ước Wien), có thể hiện quyền của xe ưu tiên vượt qua nhiều lệnh cấm (nêu đích danh đường 1 chiều, vượt đèn đỏ, vượt ở chỗ cấm vượt...), nhưng không nêu Autobahn hay đường cao tốc.

Tiếp, thế trên đường có 2 làn xe / bên, thì các xe phải làm gì theo kiểu Việt nam, khi gặp xe ưu tiên, bác trích nốt đi?
Cả 2 làn đều dồn về bên phải???
Bác có cần clip thể hiện xe họ cư xử thế nào, theo công ước Wien không? Cái công ước mà Việt nam có tham gia ấy.
- Tôi so sánh 2 điều này để thấy sự khác biệt của câu chữ đều có ý nghĩa cụ thể chứ không phải chỉ khác cho vui !
- Luật xây dựng có tính cả cho trường hợp xe ưu tiên đi ngược chiều vì luật đã cấp quyền đi ngược chiều cho nó !
- Tôi đang phân tích dựa trên Luật pháp hiện hành của Việt Nam

P/s: Bác có thể tranh luận với tôi từ đầu. Cái đó tôi trả lời cho 1 câu hỏi cụ thể bác nhé !
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cụ đừng ngụy biện tốc độ nhanh chậm, cụ già đi bộ qua đường thôi mà cứ nhắm mắt đi bừa thì vẫn sai luật, 88km/h là tốc độ bình thường trên cao tốc, có khi nó giảm từ 100 về 88 do nhìn thấy xe cứu hỏa thì sao. Em đã bảo không có dữ liệu thì đừng phán bừa áp đặt định kiến.

Diều 22 quy định giảm tốc độ để tránh, hoặc dừng để tránh chứ không bắt buộc phải dừng để tránh nhé.
Đây không phải định kiến của tôi mà đây là yêu cầu của Luật pháp
Luật pháp yêu cầu giảm tốc độ tới mức có thể dừng lại an toàn khi trời mưa, tầm nhìn hạn chế ... khi có xe ưu tiên !
Luật pháp yêu cầu nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại từ khi có tín hiệu của xe ưu tiên chứ không phải khi có xe ưu tiên tới rồi anh mới bắt đầu tránh hoặc dừng !
- Xe cứu hỏa không bất ngờ đâm vào anh mà nó đi rất chậm đủ thời gian để cho anh tránh hoặc dừng lại. Anh không tránh hoặc dừng lại an toàn khi thấy xe ưu tiên là anh sai !
 

daxong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554018
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
383
Động cơ
158,579 Mã lực
Tuổi
105
- Tôi so sánh 2 điều này để thấy sự khác biệt của câu chữ đều có ý nghĩa cụ thể chứ không phải chỉ khác cho vui !
- Luật xây dựng có tính cả cho trường hợp xe ưu tiên đi ngược chiều vì luật đã cấp quyền đi ngược chiều cho nó !
- Tôi đang phân tích dựa trên Luật pháp hiện hành của Việt Nam

P/s: Bác có thể tranh luận với tôi từ đầu. Cái đó tôi trả lời cho 1 câu hỏi cụ thể bác nhé !
Cả tỷ người gọi ời ời mà cụ chả nghe thấy, thế mà cụ cứ đòi xk phải nghe, phải thấy từ 400-500m :D.
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
5,259
Động cơ
410,300 Mã lực
Cho em hỏi:
-Nếu Cụ Thuy_CK là lái xe cứu hoả,cụ sẽ điều khiển phương tiện thế nào nếu xảy ra một vụ tai nạn cần ứng cứu với các đ/k tương tự?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cả tỷ người gọi ời ời mà cụ chả nghe thấy, thế mà cụ cứ đòi xk phải nghe, phải thấy từ 400-500m :D.
Bạn có quyền cãi nhau vô bổ ở đâu đó, bạn có quyền gọi tôi nhưng tôi không có trách nhiệm ra đó cãi nhau cùng các bạn !
Bạn có thể chỉ ra chỗ nào tôi đòi hỏi xk phải nghe, phải thấy từ 400-500m không ?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cho em hỏi:
-Nếu Cụ Thuy_CK là lái xe cứu hoả,cụ sẽ điều khiển phương tiện thế nào nếu xảy ra một vụ tai nạn cần ứng cứu với các đ/k tương tự?
Cá nhân tôi thì dễ mà cụ :D
Tôi dừng tại lề đường chớ các xe tự giác giảm tốc độ, dừng lại nhường đường, nếu các xe cứ thế đi mà không dừng thì tôi cứ chờ ở đấy thôi !
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
5,259
Động cơ
410,300 Mã lực
Cá nhân tôi thì dễ mà cụ :D
Tôi dừng tại lề đường chớ các xe tự giác giảm tốc độ, dừng lại nhường đường, nếu các xe cứ thế đi mà không dừng thì tôi cứ chờ ở đấy thôi !
Vâng,rõ rồi! Cảm ơn Cụ đã trả lời!:)

Như thế Cụ là người tggt CÓ VĂN HOÁ đấy! Tay lx cứu hoả kia cần phải học Cụ.:D
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Vâng,rõ rồi! Cảm ơn Cụ đã trả lời!:)

Như thế Cụ là người tggt CÓ VĂN HOÁ đấy! Tay lx cứu hoả kia cần phải học Cụ.:D
Cụ nên tham khảo cả ý kiến những người đang chờ được cứu nữa :D
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
- Tôi so sánh 2 điều này để thấy sự khác biệt của câu chữ đều có ý nghĩa cụ thể chứ không phải chỉ khác cho vui !
- Luật xây dựng có tính cả cho trường hợp xe ưu tiên đi ngược chiều vì luật đã cấp quyền đi ngược chiều cho nó !
- Tôi đang phân tích dựa trên Luật pháp hiện hành của Việt Nam

P/s: Bác có thể tranh luận với tôi từ đầu. Cái đó tôi trả lời cho 1 câu hỏi cụ thể bác nhé !
Trước hết, tôi chưa thấy cái việc họ ghi cụ thể là "được đi ngược chiều", kể cả với cao tốc.
Họ chỉ ghi chung chung là "không bị hạn chế chiều đi;", cứ cho là cả Xuôi + Ngược chiều, mặc dù với những vụ nhạy cảm như Ngược chiều, cần nhấn mạnh trong luật, để qua đó có cách ứng xử phù hợp.

Kinh nhỉ, các đồng chí viết luật đã tính cả "cách cư xử của lái xe khác " khi gặp xe ưu tiên đi ngược chiều "vì luật đã cấp quyền đi ngược chiều cho nó !", phải không ạ?
Và, các đồng chí viết luật bẩu rằng, cho cả 2 trường hợp, đều cần tránh về bên phải và dừng lại??

Về cái Luật hiện hành của Việt Nam, trên Face đang đồn là họ sẽ tháo Quyền đi ngược chiều của xe ưu tiên, chắc bác cũng đã nghe?
Sao 1 cái Quy định hiệu quả đến như thế lại bị tháo nhể? Quá lãng phí.

Quay lại cái So sánh cách ứng xử với Xe đang vượt và Xe ưu tiên, có thể thấy là nó hao hao giống nhau, dù Quyền của ông Ưu tiên có cao hơn nhiều.

Và thế là, ta cứ thế "sang phải" khi nghe thấy hoặc nhìn thấy Ưu tiên, bất kể chiều đi?? Còn ông Ưu tiên cũng cứ thế "sang phải", bất kể chiều đi?
Đấy cũng là Sự "Luật xây dựng có tính cả cho trường hợp ....." nêu trên?
Bác không nhận thấy sự vô lý à?
Về logic:
nếu Luật có thực sự tính toán cho trường hợp Ngược chiều, do là 1 trường hợp khác hẳn so với các vụ khác, hậu quả (nếu có) là nặng hơn hẳn so với Xuôi chiều, họ phải xây dựng riêng, nhấn mạnh việc này.

Trên mọi trang web mà tôi xem được, họ đều hướng dẫn Lái xe: 1. Luôn sẵn sàng cho việc xe Ưu tiên đang ở sau lưng; 2. Luôn sẵn sàng nhường đường.
Gửi bác 1 link của tụi Đức, chính xác hơn là của Cứu hỏa Kreuzau, Đức:
Link: http://www.ff-kreuzau.de/index.php/blaulicht-und-martinshorn-was-tun
Bei Blaulicht keine Panik!
Wenn Sie im Auto unterwegs sind und ein Martinshorn hören: Radio ausschalten und Fenster öffnen. So können Sie am besten feststellen, aus welcher Richtung das Einsatzfahrzeug kommt. Drei Grundregeln sind dabei zu beachten:
1. Ausschau halten, woher das Einsatzfahrzeug kommt
2. Abschätzen bzw. beobachten (Blinker), wohin die Retter wollen und
3. überlegen, wie man ihnen am besten Platz verschafft.

Nó bẩu, đại khái:
Khi nghe thấy còi, đừng cuống. Hãy tắt radio + hạ cửa sổ, cách tốt nhất để xác định Xe ưu tiên từ đâu đến.
1. Nhòm ngó, tìm xe Ưu tiên.
2. Tính toán và quan sát xem ông kia cần đi đâu.
3. Nghĩ xem, làm thế nào để mình hỗ trợ họ tốt nhất.

"Hỗ trợ" tức là, sang trái, sang phải, đứng im, hoặc tiến lên vượt đèn đỏ cũng được, nếu điều kiện giao thông chỗ đó phù hợp.
"Luôn luôn sang phải" à??
Thế nếu cái xe ưu tiên nó cần sang phải, bác làm gì? Chắn đường nó chăng?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Trước hết, tôi chưa thấy cái việc họ ghi cụ thể là "được đi ngược chiều", kể cả với cao tốc.
Họ chỉ ghi chung chung là "không bị hạn chế chiều đi;", cứ cho là cả Xuôi + Ngược chiều, mặc dù với những vụ nhạy cảm như Ngược chiều, cần nhấn mạnh trong luật, để qua đó có cách ứng xử phù hợp.
...
Tôi sẽ giải quyết từng mục !
Trước tiên là về quyền đi ngược chiều trên đường cao tốc theo Luật hiện hành !

1. Điều 22 cho biết xe ưu tiên đi làm nhiệm vu (từ đây gọi tắt là xe ưu tiên) được đi ngược chiều, được đi vào tất cả các loại đường... chỉ phải chấp hành chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.
- Các quy định giao thông trên loại đường cao tốc tại điều 26 không thể hiện sự hạn chế quyền này. Nếu có nó phải được chỉ ra như cách của biển "stop' là có hiệu lực cả với xe ưu tiên.
- Các báo hiệu trên cao tốc (báo chiều được phép đi, báo chiều đi bị cấm, báo cấm, đèn đỏ ...) không có hiệu lực với xe ưu tiên vì xe ưu tiên chỉ phải chấp hành chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.

2. Cụ thể hơn tại quy định xử phạt cũng ghi rõ:
- Nghị định 34/2010 (nghị định này chưa tách riêng lỗi đi ngược chiều trên đường cao tốc)
Đi vào đường cấm, khu vực cấm, đi ngược chiều của đường một chiều; trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;

- Nghị định 171/2013
Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”; trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;
Điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;


- Nghị định 46/2016
Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm a Khoản 8 Điều này và các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;
Điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;
 
Chỉnh sửa cuối:

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,592
Động cơ
353,086 Mã lực
Em không muốn bàn chuyện đúng sai nữa vì câu chuyện này rất dài. Nó liên quan đến thói quen xử lý giao thông của số đông mà xuất phát một phần từ khâu dạy luật và cấp bằng... Và thói quen ấy phải được từ bỏ ngay từ hôm nay.
Đừng đi bằng cảm tính, hãy lấy luật để thống nhất các ứng xử trên đường.
có những trường hợp mà chưa có trong luật thì mỗi người khi tham gia gt hãy có ý thức tự bảo đảm an toàn cho mình và cho mọi người , tránh để xẩy ra tai nạn ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của các bên
 

black_sheep

Xe hơi
Biển số
OF-391937
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
122
Động cơ
237,576 Mã lực
Tôi sẽ giải quyết từng mục !
Trước tiên là về quyền đi ngược chiều trên đường cao tốc theo Luật hiện hành !

1. Điều 22 cho biết xe ưu tiên đi làm nhiệm vu (từ đây gọi tắt là xe ưu tiên) được đi ngược chiều, được đi vào tất cả các loại đường... chỉ phải chấp hành chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.
- Các quy định giao thông trên loại đường cao tốc tại điều 26 không thể hiện sự hạn chế quyền này. Nếu có nó phải được chỉ ra như cách của biển "stop' là có hiệu lực cả với xe ưu tiên.
- Các báo hiệu trên cao tốc (báo chiều được phép đi, báo chiều đi bị cấm, báo cấm, đèn đỏ ...) không có hiệu lực với xe ưu tiên vì xe ưu tiên chỉ phải chấp hành chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.

2. Cụ thể hơn tại quy định xử phạt cũng ghi rõ:
- Nghị định 34/2010 (nghị định này chưa tách riêng lỗi đi ngược chiều trên đường cao tốc)
Đi vào đường cấm, khu vực cấm, đi ngược chiều của đường một chiều; trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;

- Nghị định 171/2013
Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”; trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;
Điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;


- Nghị định 46/2016
Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm a Khoản 8 Điều này và các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;
Điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;
Mệt quá các cụ!
Nói bao nhiêu mà cũng ko chịu thông. Cái nghị định trên kia nó chỉ nêu ra các lỗi bị xử phạt và loại trừ xe ưu tiên. Có nghĩa rằng nó sẽ ko bị phạt hành chính, được phép đi ngược chiều. Nhưng đặt vào trường hợp cụ thể đi ngược đường cao tốc thì rõ ràng luật của mình chưa đề cập đến nó sẽ đi như thế nào. Và việc nó lao vào như vậy là ko hợp lý. Thể hiện sự thiếu sót của luật. Ở trường hợp này phải nói là xe cứu hoả đã KO CHO xe khách có thời gian để thực hiện nghĩa vụ nhường đường của mình.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Mệt quá các cụ!
Nói bao nhiêu mà cũng ko chịu thông. Cái nghị định trên kia nó chỉ nêu ra các lỗi bị xử phạt và loại trừ xe ưu tiên. Có nghĩa rằng nó sẽ ko bị phạt hành chính, được phép đi ngược chiều. Nhưng đặt vào trường hợp cụ thể đi ngược đường cao tốc thì rõ ràng luật của mình chưa đề cập đến nó sẽ đi như thế nào. Và việc nó lao vào như vậy là ko hợp lý. Thể hiện sự thiếu sót của luật. Ở trường hợp này phải nói là xe cứu hoả đã KO CHO xe khách có thời gian để thực hiện nghĩa vụ nhường đường của mình.
Theo video xe khách có không ít hơn 6s để thực hiện nghĩa vụ giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề bên phải. Nhưng xe khách đã không thực hiện các nghĩa vụ này !
Thậm chí tại giây cuối xe khách còn tránh sang bên trái !

upload-2018-3-24-15-25-58.png
 
Chỉnh sửa cuối:

malenh12

Xe buýt
Biển số
OF-300031
Ngày cấp bằng
28/11/13
Số km
500
Động cơ
312,570 Mã lực
Cao tốc với thấp tốc nó khác nhau đấy. Thế cụ thử phân tích xem từng hợp nào thì xe ưu tiên đi ngược chiều sẽ đảm bảo an toàn hơn cho các xe khác. Hãy nghiên cứu và phân tích đầy đủ nhé. Đừng đưa ra định hướng dư luận
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Mệt quá các cụ!
Nói bao nhiêu mà cũng ko chịu thông. Cái nghị định trên kia nó chỉ nêu ra các lỗi bị xử phạt và loại trừ xe ưu tiên. Có nghĩa rằng nó sẽ ko bị phạt hành chính, được phép đi ngược chiều. Nhưng đặt vào trường hợp cụ thể đi ngược đường cao tốc thì rõ ràng luật của mình chưa đề cập đến nó sẽ đi như thế nào. Và việc nó lao vào như vậy là ko hợp lý. Thể hiện sự thiếu sót của luật. Ở trường hợp này phải nói là xe cứu hoả đã KO CHO xe khách có thời gian để thực hiện nghĩa vụ nhường đường của mình.
Có gì đâu mà mệt hả bác?
Khi họ đặt ra QUy định: tau có quyền, tất cả tụi bây xê ra.
Dễ thôi.
Nhưng xê ra như nào, là câu hỏi khác, cái mà mấy thằng viết luật nó chưa trả lời 1 cách thấu đáo.
Ông Thuy_CK cho rằng "xê qua phải", áp dụng cho mọi trường hợp. Hết.
(và cho rằng, vì thiên hạ ngoan ngoãn qua phải hết rồi => còn lại của tau cả).
 

black_sheep

Xe hơi
Biển số
OF-391937
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
122
Động cơ
237,576 Mã lực
Theo video xe khách có không ít hơn 6s để thực hiện nghĩa vụ giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề bên phải. Nhưng xe khách đã không thực hiện các nghĩa vụ này !
Cụ căn cứ vào đâu để kết luận xe khách ko giảm tốc độ, tránh xe cứu hỏa? Nếu tôi nói xe khách đã giảm tốc độđang tránh xe cứu hỏa thì sao?
Ở đây tôi chỉ muốn nói đến 1 vấn đề là rõ ràng luật không hợp lý, vì các điều khoản luật nói đến chỉ áp dụng được khi xe đi cùng chiều, hoặc ngược chiều ko phải trên cao tốc.
Còn cứng nhắc áp dụng xe ưu tiên đi ngược chiều trên đường cao tốc là thể hiện cái ngu của luật rồi.
Xe CH đã đặt mình và các xe khác vào tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông. Và đừng bao giờ lấy Mục đích để biện minh cho Hành động!
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Tôi sẽ giải quyết từng mục !
Trước tiên là về quyền đi ngược chiều trên đường cao tốc theo Luật hiện hành !

1. Điều 22 cho biết xe ưu tiên đi làm nhiệm vu (từ đây gọi tắt là xe ưu tiên) được đi ngược chiều, được đi vào tất cả các loại đường... chỉ phải chấp hành chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.
- Các quy định giao thông trên loại đường cao tốc tại điều 26 không thể hiện sự hạn chế quyền này. Nếu có nó phải được chỉ ra như cách của biển "stop' là có hiệu lực cả với xe ưu tiên.
- Các báo hiệu trên cao tốc (báo chiều được phép đi, báo chiều đi bị cấm, báo cấm, đèn đỏ ...) không có hiệu lực với xe ưu tiên vì xe ưu tiên chỉ phải chấp hành chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.

2. Cụ thể hơn tại quy định xử phạt cũng ghi rõ:
- Nghị định 34/2010 (nghị định này chưa tách riêng lỗi đi ngược chiều trên đường cao tốc)
Đi vào đường cấm, khu vực cấm, đi ngược chiều của đường một chiều; trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;

- Nghị định 171/2013
Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”; trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;
Điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;


- Nghị định 46/2016
Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm a Khoản 8 Điều này và các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;
Điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;
Bác xử lý từng mục là tốt rồi.
Tuy nhiên, cái quan trọng nhất là câu hỏi: 1. Trước khi gặp và 2. Khi gặp Xe ưu tiên, ta cần làm gì, tại sao lại logic như thế và căn cứ vào cái gì.
Đấy là cái đa số lái xe (cả tôi và bác) cần quan tâm và đúc rút, để cái vụ trên kia nó không xảy ra nữa.

Trước khi gặp có vẻ dễ hơn: Đi chậm thôi, dỏng tai lên, mắt rang lạc ...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top