[VHGT] Xe ưu tiên không đi về bên phải các xe khác là tôn trọng người tham gia gia

captain_007

Xe tải
Biển số
OF-205935
Ngày cấp bằng
13/8/13
Số km
217
Động cơ
320,927 Mã lực
Tình huống cụ này đưa ra vui nè :))

Với quan điểm của bác Thuy_CK sẽ xảy ra tình huống như này:

Bối cảnh là ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, nơi có nhiều tầng giao thông nhất HN, một chiếc xe ưu tiên hú còi (không biết từ hướng nào đến), khi đó tất cả các xe trên đường vành đai 3 trên cao theo cả 2 hướng đi Pháp Vân và Phạm Văn Đồng đều dạt vào lề đường bên phải, dưới hầm chui tất cả các phương tiện theo di chuyển theo 2 hướng Hà Đông và Ngã Tư Sở cũng dạt vào lề đường bên phải. Chưa hết, trên mặt đất tất cả các phương tiện di chuyển theo 2 hướng về Linh Đàm và Phạm Hùng cũng dạt hết vào lề đường bên phải. Còn nữa, trên cùng là đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, tàu điện cũng phải dạt hết về... à quên, tàu điện cóc có chỗ mà dạt vào :)) (vì em thấy trong luật không có ghi là tàu điện không cần táp vào lề phải khi nghe tín hiệu còi ưu tiên)

Hình ảnh này sẽ được đưa lên báo nước ngoài về ý thức tuân thủ luật giao thông của người Việt!

Các cụ cũng cho em hỏi ngu tí, nếu chỉ cần nghe tiếng còi ưu tiên đã phải tránh hết về bên phải thì đèn với cờ để làm gì ạ?
 

dongphuong031

Xe tăng
Biển số
OF-498260
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
1,837
Động cơ
204,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ khẩn cấp thì 2,5m/s là rất chậm

88km/h là quá nhanh so với QUY ĐỊNH VỀ TỐC ĐỘ VÀ KHOẢNG CÁCH AN TOÀN CỦA XE CƠ GIỚI, XE MÁY CHUYÊN DÙNG THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Chả theo quy định lào, chắc của mình lão
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Bác xử lý từng mục là tốt rồi.
Tuy nhiên, cái quan trọng nhất là câu hỏi: 1. Trước khi gặp và 2. Khi gặp Xe ưu tiên, ta cần làm gì, tại sao lại logic như thế và căn cứ vào cái gì.
Đấy là cái đa số lái xe (cả tôi và bác) cần quan tâm và đúc rút, để cái vụ trên kia nó không xảy ra nữa.

Trước khi gặp có vẻ dễ hơn: Đi chậm thôi, dỏng tai lên, mắt rang lạc ...
Tình huống giả định là xe cứu hoả từ Trường Chinh cần tiếp cận đám cháy tại Khương Trung, có nhiều người vẫn mắc kẹt trong nhà !
Xe trên hướng Nguyễn Trãi đi Tây Sơn không nhìn được xe cứu hoả tới và không biết xe cứu hoả sẽ đi về phía mình nên các xe vẫn đi tràn kín đường. Khi xe cứu hoả rẽ ngược vào thì các xe này mới bắt đầu loay hoay tránh đường cho nó đi.
Kết quả là đến chậm 1 phút và toàn bộ người trong nhà bị ngạt khói !

Luật được xây dựng để đảm bảo xe cứu hoả đi vào bất kì hướng nào thì đường đều đã sẵn sàng cho nó đi ! Vì vậy tất cả các xe trong phạm vi nhận được tín hiệu đều phải dừng lại sát lề phải để nhường đường dù chưa biết xe cứu hoả sẽ đi từ hướng nào tới !
Tất nhiên Luật không yêu cầu lập tức dừng lại nhưng phải nhanh chóng dừng lại !

Cho nên 1 lái xe có tâm nên chấp nhận dừng lại sát lề phải từ trước khi nhì thấy xe cứu hỏa để cứ hỏa chỉ việc lao đi như cadilac one !
upload-2018-3-24-20-47-46.png
 
Chỉnh sửa cuối:

dongphuong031

Xe tăng
Biển số
OF-498260
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
1,837
Động cơ
204,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em cứ nhắm mắt mà theo luật thì dễ xuống rãnh lắm,
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Theo em cứ nhắm mắt mà theo luật thì dễ xuống rãnh lắm,
Tôi thấy ít có ai xuống rãnh chỉ vì giảm tốc độ, dừng lại sát lề đường bên tay phải !
Như trong vụ tai nạn vừa rồi các xe sau xe khách đâu có đâm vào nhau dù đều phải dừng lại khẩn cấp !
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Tình huống giả định là xe cứu hoả từ Trường Chinh cần tiếp cận đám cháy tại Khương Trung, có nhiều người vẫn mắc kẹt trong nhà !
Xe trên hướng Nguyễn Trãi đi Tây Sơn không nhìn được xe cứu hoả tới và không biết xe cứu hoả sẽ đi về phía mình nên các xe vẫn đi tràn kín đường. Khi xe cứu hoả rẽ ngược vào thì các xe này mới bắt đầu loay hoay tránh đường cho nó đi.
Kết quả là đến chậm 1 phút và toàn bộ người trong nhà bị ngạt khói !

Luật được xây dựng để đảm bảo xe cứu hoả đi vào bất kì hướng nào thì đường đều đã sẵn sàng cho nó đi ! Vì vậy yêu cầu của Luật là tất cả các xe trong phạm vi nhận được tín hiệu dừng lại để nhường đường sát lề phải dù chưa biết xe cứu hoả sẽ đi từ hướng nào tới !
Tất nhiên Luật không yêu cầu lập tức dừng lại nhưng phải nhanh chóng !
View attachment 1242240
Bác làm thế này tôi ngại gặp mấy thằng bên Công ước Wien quá.
Ngày 21/03/2018, tại # 1: Ai đó yêu cầu:
"Luật GT Việt Nam quy định như sau : Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.

Như vậy các xe có ý thức tuân thủ pháp luật trên đường khi nghe thấy còi của xe ưu tiên dù còn xa (kể cả chưa nhìn thấy xe ưu tiên) đều nhanh chóng giảm tốc độ và tránh hoặc dừng sát lề bên phải để nhường phía bên trái cho xe ưu tiên.
Xe cứu hỏa cũng đi về bên phải các xe thuận chiều sẽ bị chính các xe đã nghiêm chỉnh tuân thủ luật gây cản trở !"
Tôi thấy chuẩn quá, gọi ngay cho cậu E. Macron và mụ Merkel, ra lệnh: Chúng mài sửa ngay luật bản xứ lạc hậu và cả Công ước, như sau:
1. Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.
2. Cấm tuyệt đối các xe ưu tiên, không được rẽ về bên phải của các xe khác. Vì dân tau nó tuân thủ luật ghê lắm, nghe còi 1 phát, nó dàn kín con mẹ nó hết bên phải rồi. Còn bên trái thì mời các ngài.

Đấy là chuyện hôm 21, bi giờ ngày 24, luật Việt Nam lại đổi rồi:
"Luật được xây dựng để đảm bảo xe cứu hoả đi vào bất kì hướng nào thì đường đều đã sẵn sàng cho nó đi ! Vì vậy yêu cầu của Luật là tất cả các xe trong phạm vi nhận được tín hiệu dừng lại để nhường đường sát lề phải dù chưa biết xe cứu hoả sẽ đi từ hướng nào tới ! ": Thế thì đầu tiên phải biết xe ưu tiên nó thích gì đã chứ.
Bằng việc: Khi nghe thấy thì giảm ga, có thể nó chạy ở trên cao; khi nhìn thấy thì ngó nghiêng và dự đoán hướng đi của Ưu tiên, để qua đó nhường đường cho nó 1 cách nhanh chóng nhất. Nó rẽ phải => ta sang trái; và ngược lại.

Giờ, tạm thời ta cứ tạt phải và để nhường đường, và ông ưu tiên dỗi, cứ thích rẽ phải theo, thì bác làm gì? Bác vừa mới "gây cản trở xe được quyền ưu tiên" đấy.

Khả năng xe ưu tiên rẽ trái / rẽ phải là 50/50. Vậy, ta làm gì để "bất kì hướng nào thì đường đều đã sẵn sàng cho nó đi ".
Tôi lại vừa chỉ đạo tiếp: Chỉ được ốm, cấp cứu, cháy to vào 01-02h sáng, vì giờ đó mới đảm bảo "bất kì hướng nào thì đường đều đã sẵn sàng cho nó đi".

Mụ Merkel bẩu: Xe ưu tiên nó chỉ cần 1 hướng thôi, chú nhòm xi nhan của nó => biết nó muốn gì => mình làm theo.
Còn nếu xe ưu tiên nó "bất kì hướng nào thì đường đều đã sẵn sàng", thế thì cả cái thành phố này cháy như đuốc rồi.

Cậu Macron thì hỏi: Đường chỗ tau tới 4 làn/1 bên lận, thế mài định bắt cả 4 thằng sang phải hết à? Mài vừa yêu cầu "tất cả các xe trong phạm vi nhận được tín hiệu" thì phải? Thế thì khi 4 thằng nó sang phải xong, bệnh nhân khỏi cần cấp cứu nữa.

Giao thông trên đường nó linh hoạt, flexible.
Thế nên, không thể đem "sang phải" ra để áp dụng cho mọi trường hợp được.
Càng không thể đem quy định áp dụng trong City để copy and paste vào cao tốc.
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,355
Động cơ
334,284 Mã lực
Theo video xe khách có không ít hơn 6s để thực hiện nghĩa vụ giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề bên phải. Nhưng xe khách đã không thực hiện các nghĩa vụ này !
Thậm chí tại giây cuối xe khách còn tránh sang bên trái !

View attachment 1241639
Sau khi đã có hành động dừng ngang làn khẩn cấp để nghe ngóng, tài xế xe cứu hỏa đã nhận thấy xe khách đang đi ở làn số 2 và anh ta đã quyết định tăng tốc qua đầu xe khách để đi ngược vào làn số 1. Hành động này đã dẫn đến tai nạn vì tài xế xe khách đã bị bất ngờ với hành động chiếm ngay cùng lúc cả 2 làn đường của xe cứu hỏa. Trong điều kiện đường trơn khoảng thời gian 6s từ lúc phát hiện đến lúc xảy ra va chạm trên đường cao tốc là không đủ để tránh được tai nạn. Thật tuyệt vời khi tài xe khách đã bảo toàn tính mạng được toàn bộ 45 hành khách của mình.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Sau khi đã có hành động dừng ngang làn khẩn cấp để nghe ngóng, tài xế xe cứu hỏa đã nhận thấy xe khách đang đi ở làn số 2 và anh ta đã quyết định tăng tốc qua đầu xe khách để đi ngược vào làn số 1. Hành động này đã dẫn đến tai nạn vì tài xế xe khách đã bị bất ngờ với hành động chiếm ngay cùng lúc cả 2 làn đường của xe cứu hỏa. Trong điều kiện đường trơn khoảng thời gian 6s từ lúc phát hiện đến lúc xảy ra va chạm trên đường cao tốc là không đủ để tránh được tai nạn. Thật tuyệt vời khi tài xe khách đã bảo toàn tính mạng được toàn bộ 45 hành khách của mình.
Không cần tính đến thời điểm nghe thấy tín hiệu còi. Từ khoảng cách ~130m người lái xe khách đã nhìn thấy xe cứu hỏa !
Kể từ lúc này người lái xe khách phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề bên phải không được gây cản trở xe cứu hỏa đi qua !
Trong điều kiện trời mưa, đường trơn, tầm nhìn hạn chế người lái xe khách phải giảm tốc độ tới mức có thể dừng lại an toàn đặc biệt là khi gặp xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ !

Biện hộ như cụ thì tội càng chồng thêm tội ;))

Điều 22.Quyền ưu tiên của một số loại xe
3. Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.

Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ

Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp sau:
2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế.
10. Gặp xe ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ; gặp xe quá khổ, quá tải, xe chở hàng nguy hiểm; gặp đoàn người đi bộ.
11. Trời mưa; có sương mù, khói, bụi; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, cát bụi rơi vãi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Bác làm thế này tôi ngại gặp mấy thằng bên Công ước Wien quá.
Ngày 21/03/2018, tại # 1: Ai đó yêu cầu:
"Luật GT Việt Nam quy định như sau : Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.

Như vậy các xe có ý thức tuân thủ pháp luật trên đường khi nghe thấy còi của xe ưu tiên dù còn xa (kể cả chưa nhìn thấy xe ưu tiên) đều nhanh chóng giảm tốc độ và tránh hoặc dừng sát lề bên phải để nhường phía bên trái cho xe ưu tiên.
Xe cứu hỏa cũng đi về bên phải các xe thuận chiều sẽ bị chính các xe đã nghiêm chỉnh tuân thủ luật gây cản trở !"
Tôi thấy chuẩn quá, gọi ngay cho cậu E. Macron và mụ Merkel, ra lệnh: Chúng mài sửa ngay luật bản xứ lạc hậu và cả Công ước, như sau:
1. Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.
2. Cấm tuyệt đối các xe ưu tiên, không được rẽ về bên phải của các xe khác. Vì dân tau nó tuân thủ luật ghê lắm, nghe còi 1 phát, nó dàn kín con mẹ nó hết bên phải rồi. Còn bên trái thì mời các ngài.

Đấy là chuyện hôm 21, bi giờ ngày 24, luật Việt Nam lại đổi rồi:
"Luật được xây dựng để đảm bảo xe cứu hoả đi vào bất kì hướng nào thì đường đều đã sẵn sàng cho nó đi ! Vì vậy yêu cầu của Luật là tất cả các xe trong phạm vi nhận được tín hiệu dừng lại để nhường đường sát lề phải dù chưa biết xe cứu hoả sẽ đi từ hướng nào tới ! ": Thế thì đầu tiên phải biết xe ưu tiên nó thích gì đã chứ.
Bằng việc: Khi nghe thấy thì giảm ga, có thể nó chạy ở trên cao; khi nhìn thấy thì ngó nghiêng và dự đoán hướng đi của Ưu tiên, để qua đó nhường đường cho nó 1 cách nhanh chóng nhất. Nó rẽ phải => ta sang trái; và ngược lại.

Giờ, tạm thời ta cứ tạt phải và để nhường đường, và ông ưu tiên dỗi, cứ thích rẽ phải theo, thì bác làm gì? Bác vừa mới "gây cản trở xe được quyền ưu tiên" đấy.

Khả năng xe ưu tiên rẽ trái / rẽ phải là 50/50. Vậy, ta làm gì để "bất kì hướng nào thì đường đều đã sẵn sàng cho nó đi ".
Tôi lại vừa chỉ đạo tiếp: Chỉ được ốm, cấp cứu, cháy to vào 01-02h sáng, vì giờ đó mới đảm bảo "bất kì hướng nào thì đường đều đã sẵn sàng cho nó đi".

Mụ Merkel bẩu: Xe ưu tiên nó chỉ cần 1 hướng thôi, chú nhòm xi nhan của nó => biết nó muốn gì => mình làm theo.
Còn nếu xe ưu tiên nó "bất kì hướng nào thì đường đều đã sẵn sàng", thế thì cả cái thành phố này cháy như đuốc rồi.

Cậu Macron thì hỏi: Đường chỗ tau tới 4 làn/1 bên lận, thế mài định bắt cả 4 thằng sang phải hết à? Mài vừa yêu cầu "tất cả các xe trong phạm vi nhận được tín hiệu" thì phải? Thế thì khi 4 thằng nó sang phải xong, bệnh nhân khỏi cần cấp cứu nữa.

Giao thông trên đường nó linh hoạt, flexible.
Thế nên, không thể đem "sang phải" ra để áp dụng cho mọi trường hợp được.
Càng không thể đem quy định áp dụng trong City để copy and paste vào cao tốc.
Công ước Viên về GTĐB
upload-2018-3-24-23-1-2.png
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Thế tóm lại, khi nhòm thấy xe ưu tiên, dân ta nên làm gì hả bác?
Sang phải nhá, phục tùng quy trình, bất kể nó muốn đi đâu và đợi đến khi nó húc cho tan mông hay mũi?
Hay vẫn đi, dù có giảm ga, và đợi để biết nó muốn gì?

Cá nhân tôi thì ủng hộ hết sức quan điểm sang phải, hồi nào đến giờ tôi toàn đi vậy và "không sảy ra sự cố nào !" đâu nhể, như cậu nào đó đăng ở # 62.
Khi nào sảy ra gì đó, ta sửa sau.
 

black_sheep

Xe hơi
Biển số
OF-391937
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
122
Động cơ
237,576 Mã lực
Thế tóm lại, khi nhòm thấy xe ưu tiên, dân ta nên làm gì hả bác?
Sang phải nhá, phục tùng quy trình, bất kể nó muốn đi đâu và đợi đến khi nó húc cho tan mông hay mũi?
Hay vẫn đi, dù có giảm ga, và đợi để biết nó muốn gì?

Cá nhân tôi thì ủng hộ hết sức quan điểm sang phải, hồi nào đến giờ tôi toàn đi vậy và "không sảy ra sự cố nào !" đâu nhể, như cậu nào đó đăng ở # 62.
Khi nào sảy ra gì đó, ta sửa sau.
Muốn vodka cho cụ mà OF ko cho mời nữa. Khà khà
Ngay cả cái công ước gì gì mà cụ ông Thuy_CK trích dẫn trên kia cũng có 1 đoạn rất rõ ràng "...với đk họ ko gây nguy hiểm cho ng tham gia gt khác" Rõ như ban ngày thế rồi còn gì nữa nhỉ
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
10,270
Động cơ
336,282 Mã lực
Theo các cụ sắp tới luật GTDB có sửa đổi cho phù hợp với thực tế k:D
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Đúng là lý thuyết suông.
Rất chuẩn và thuận nếu xe ưu tiên đi cùng chiều và xe ưu tiên đi ngược chiều đường hai chiều.Đây là đi ngược chiều vào đường cao tốc 1 chiều.
Hãy hiểu đúng bản chất tự nhiên và luật pháp sẽ có được điều tốt đẹp hơn.
Đừng bao biện cho trường hợp ưu tiên phi ra ngang đường như vậy nữa.
Người tiến bộ là người thấy cái sai của mình trước.
Luật GT Việt Nam quy định như sau : Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.

Như vậy các xe có ý thức tuân thủ pháp luật trên đường khi nghe thấy còi của xe ưu tiên dù còn xa (kể cả chưa nhìn thấy xe ưu tiên) đều nhanh chóng giảm tốc độ và tránh hoặc dừng sát lề bên phải để nhường phía bên trái cho xe ưu tiên.
Xe cứu hỏa cũng đi về bên phải các xe thuận chiều sẽ bị chính các xe đã nghiêm chỉnh tuân thủ luật gây cản trở !

Minh họa :
View attachment 1230900
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ không cần vượt xe vì theo luật các xe cùng chiều phải dừng lại hết rồi !
Mới nghe tín hiệu chưa thấy xe ưu tiên ở làn nào vì khuất tầm nhìn các xe khác thì cứ kệ chờ nó đến rồi tính hả cụ ?
Kiểu là xe ưu tiên đang đi làn giữa. Nhưng xe khác thấy mà đang ở làn trái cũng giảm tốc độ và dạt sang phải cắt đầu xe ưu tiên luôn.
Đường nhiều làn. Xe ưu tiên chạy làn nào thì tránh nó ra để nó phi.
 

aachen

Đi bộ
Biển số
OF-464911
Ngày cấp bằng
24/10/16
Số km
5
Động cơ
201,950 Mã lực
Tôi cũng từng đi cuối một đoàn xe đi làn trái. Xe cứu thương từ sau đi tới, tôi quan sát và quyết định giảm tốc bám làn trái để xe cứu thương đi làn phải đang thông thoáng vì nếu chuyển làn phải là cản trở và xe cứu thương sẽ mất thời gian hơn.
 

Hungtantien

Xe buýt
Biển số
OF-180957
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
533
Động cơ
341,530 Mã lực
Híc các cụ tranh cãi sôi nổi quá...
Theo em, bất cứ cái gì cúng có 2 mặt..., ko thể cầu toàn đc. Nhưng trước khi có bất cứ có thay đổi nào của Luật GTĐB, thì ta cần tuân thủ luật hiện hành. Em sẽ giảm tốc và nép phải ngay (quan sát nhanh nếu thấy an toàn) khi nghe tín hiệu ưu tiên...
 

medănmed

Đi bộ
Biển số
OF-548353
Ngày cấp bằng
1/1/18
Số km
5
Động cơ
158,550 Mã lực
Tuổi
34
Trong chuyện tai nạn này, cần có có điều tra, phân tích rõ ràng chỉ ra cái sai, cái đúng của các bên. Chúng ta, những người Việt thường để cái tình lên trên cái quy định để hành xử. Về cá nhân em thì đối với những xe ưu tiên: cứu hỏa, cứu thương,... khi nghe tiếng còi đầu tiên, em sẽ đảo mắt qua toàn bộ gương để xem từ đâu đến, rồi cố gắng giảm tốc, tránh vào bên phải nếu họ đi đến gần, thậm chí em còn cố gắng lựa chọn vị trí để các xe bên cạnh có chỗ nhường đường cho xe ưu tiên. Tuy nhiên, hiện giờ có nhiều trường hợp xe cứu thương, xe CS lạm dụng còi ưu tiên để tranh cướp đường nên dân tình lưu thông trở nên nhàm mà không nhường cho những xe đúng đang đi làm việc.
 

Chevroletspack4D

Xe tải
Biển số
OF-413727
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
416
Động cơ
226,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Híc các cụ tranh cãi sôi nổi quá...
Theo em, bất cứ cái gì cúng có 2 mặt..., ko thể cầu toàn đc. Nhưng trước khi có bất cứ có thay đổi nào của Luật GTĐB, thì ta cần tuân thủ luật hiện hành. Em sẽ giảm tốc và nép phải ngay (quan sát nhanh nếu thấy an toàn) khi nghe tín hiệu ưu tiên...
Tôi thì khác.
Sẽ giảm tốc và bật xi nhan phải ngay đồng thời đưa xe dần về bên phải, vừa đưa dần về phải vừa quan sát tứ phía, nếu thấy xe ưu tiên bên phải thì khẩn trương nhường đường ngay (lại chuyển xi nhan, đánh lái sang trái ngay nếu được). Nhất quyết không gây cản trở và giữ ở tốc độ có thể dừng ngay được mà không gây nguy hiểm cho mình (xe không bị rê trượt, không bị xoạy, không bị lật)
Như cụ, nếu nó ở làn phải là cụ lại gây cản trở cho nó đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top