[VHGT] Xe ưu tiên không đi về bên phải các xe khác là tôn trọng người tham gia gia

Biển số
OF-470383
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
165
Động cơ
-70,530 Mã lực
Em đặt đây cho các cụ suy nghĩ về việc không thể giảm tốc độ

Từ lúc nhìn thấy đến lúc dừng hẳn xe chỉ có khoảng 7-8s mà thôi, vật thể bé tầm nhìn hẹp mà lái xe chú ý cẩn thận vẫn tránh được

Tất nhiên, với lý luận là tôi đi đúng tốc độ, đúng làn và bảo đảm an toàn cho xe tôi thì chắc chắn là đứa bé sẽ có cái kết khác

 

captain_007

Xe tải
Biển số
OF-205935
Ngày cấp bằng
13/8/13
Số km
217
Động cơ
320,927 Mã lực
Em đặt đây cho các cụ suy nghĩ về việc không thể giảm tốc độ

Từ lúc nhìn thấy đến lúc dừng hẳn xe chỉ có khoảng 7-8s mà thôi, vật thể bé tầm nhìn hẹp mà lái xe chú ý cẩn thận vẫn tránh được

Tất nhiên, với lý luận là tôi đi đúng tốc độ, đúng làn và bảo đảm an toàn cho xe tôi thì chắc chắn là đứa bé sẽ có cái kết khác

Cụ xem lại, tôc độ chỉ 50km/h nhé, mà mất 7,8s, thì gần 90km/h với xe khách to mất bao nhiêu s cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Tình huống cụ này đưa ra vui nè :))




Các cụ cũng cho em hỏi ngu tí, nếu chỉ cần nghe tiếng còi ưu tiên đã phải tránh hết về bên phải thì đèn với cờ để làm gì ạ?
Cụ trả lời câu hỏi này: Nếu phải nhìn thấy đèn, cờ thì còi để làm gì?
 

captain_007

Xe tải
Biển số
OF-205935
Ngày cấp bằng
13/8/13
Số km
217
Động cơ
320,927 Mã lực
C
Cụ trả lời câu hỏi này: Nếu phải nhìn thấy đèn, cờ thì còi để làm gì?
Em xin trả lời câu hỏi của cụ:
Theo cách xử lý của em, khi nghe thấy còi em sẽ ngay lập tức quan sát phía trước, phía sau, trái phải, khi thấy tín hiệu xe ưu tiên sẽ tùy tình huống mà nhường đường, nếu xe ưu tiên tiếp cận từ bên trái hoặc cùng làn em sẽ đánh sang phải để nhường, nếu xe ưu tiên tiếp cận từ bên phải em sẽ đánh sang trái để nhường. Như vậy còi để hướng sự tập trung của lái xe, còn đèn, cờ để lái xe biết vị trí xe ưu tiên mà nhường đường.

Bây giờ đến lượt cụ trả lời câu hỏi của em đi ạ.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
C

Em xin trả lời câu hỏi của cụ:
Theo cách xử lý của em, khi nghe thấy còi em sẽ ngay lập tức quan sát phía trước, phía sau, trái phải, khi thấy tín hiệu xe ưu tiên sẽ tùy tình huống mà nhường đường, nếu xe ưu tiên tiếp cận từ bên trái hoặc cùng làn em sẽ đánh sang phải để nhường, nếu xe ưu tiên tiếp cận từ bên phải em sẽ đánh sang trái để nhường. Như vậy còi để hướng sự tập trung của lái xe, còn đèn, cờ để lái xe biết vị trí xe ưu tiên mà nhường đường.

Bây giờ đến lượt cụ trả lời câu hỏi của em đi ạ.
Cụ trả lời sai rồi. Em có hỏi cụ làm gì đâu vì Quy tắc nhường đường đã ghi rõ trong Luật "nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường". "quan sát phía trước, phía sau, trái phải" là hành vi mà cụ phải làm khi lái xe rồi.
Câu hỏi của em chỉ để biết khi nghe thấy còi cụ đã thực hiện hành vi nhường đường chưa hay phải nhìn đầy đủ cả đèn, cờ mới thực hiện hành vi nhường đường. Vì nếu phải THẤY tín hiệu ưu tiên mới bắt đầu nhường thì nhiều khi muốn nhường cũng không được.
 

captain_007

Xe tải
Biển số
OF-205935
Ngày cấp bằng
13/8/13
Số km
217
Động cơ
320,927 Mã lực
Cụ trả lời sai rồi. Em có hỏi cụ làm gì đâu vì Quy tắc nhường đường đã ghi rõ trong Luật "nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường". "quan sát phía trước, phía sau, trái phải" là hành vi mà cụ phải làm khi lái xe rồi.
Câu hỏi của em chỉ để biết khi nghe thấy còi cụ đã thực hiện hành vi nhường đường chưa hay phải nhìn đầy đủ cả đèn, cờ mới thực hiện hành vi nhường đường. Vì nếu phải THẤY tín hiệu ưu tiên mới bắt đầu nhường thì nhiều khi muốn nhường cũng không được.
Khi nghe thấy còi phải tập trung quan sát, đá gương liên tục. Còn đi bình thường thì một lúc mới cần đá gương, cụ mà đá gương liên tục khi đi bình thường thì chỉ tổ chóng mặt.
Cụ muốn bắt bẻ em thì phải trả lời câu hỏi của em đi đã.
Nghe còi mà đã nhanh chóng chuyển làn phải không cần biết vị trí xe ưu tiên thì em đề nghị bỏ đèn và cờ, tiết kiệm cho nhà nước cả đống tiền của.
 

Hungtantien

Xe buýt
Biển số
OF-180957
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
533
Động cơ
341,530 Mã lực
Tôi thì khác.
Sẽ giảm tốc và bật xi nhan phải ngay đồng thời đưa xe dần về bên phải, vừa đưa dần về phải vừa quan sát tứ phía, nếu thấy xe ưu tiên bên phải thì khẩn trương nhường đường ngay (lại chuyển xi nhan, đánh lái sang trái ngay nếu được). Nhất quyết không gây cản trở và giữ ở tốc độ có thể dừng ngay được mà không gây nguy hiểm cho mình (xe không bị rê trượt, không bị xoạy, không bị lật)
Như cụ, nếu nó ở làn phải là cụ lại gây cản trở cho nó đấy
Cụ ko đọc đoạn em đóng mở ngoặc à "(quan sát nhanh nếu thấy an toàn)"..., lúc đó nếu xe ưu tiên đang đi bên phải em mà em con ép sang sao được
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Thế tóm lại, khi nhòm thấy xe ưu tiên, dân ta nên làm gì hả bác?
Sang phải nhá, phục tùng quy trình, bất kể nó muốn đi đâu và đợi đến khi nó húc cho tan mông hay mũi?
Hay vẫn đi, dù có giảm ga, và đợi để biết nó muốn gì?

Cá nhân tôi thì ủng hộ hết sức quan điểm sang phải, hồi nào đến giờ tôi toàn đi vậy và "không sảy ra sự cố nào !" đâu nhể, như cậu nào đó đăng ở # 62.
Khi nào sảy ra gì đó, ta sửa sau.
Bận nhưng vẫn tranh thủ tiếp chuyện cụ ! Tạm xin lỗi các cụ khác phải đợi !

Tóm lại. Theo các quy định hiện hành tại Việt Nam :
Khi thấy tín hiệu của xe ưu tiên hãy nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề bên phải.
Mục đích cần đạt là phần đường phía bên trái sẵn sàng cho xe ưu tiên đi qua khi nó cần đi qua từ bất kì hướng nào.
Cụ đã tránh sát về bên phải và phần đường bên trái đã trống trải từ trước khi xe ưu tiên đi tới thì tại sao nó lại húc tan mông, tan mít cụ?
Nếu nó vẫn húc cụ thì có thể kiện nó với nội dung "Tôi đã thực hiện nhường đường cho xe ưu tiên theo đúng các quy định của Luật nhưng xe ưu tiên vẫn cố tình gây nguy hiểm cho tôi" !
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Bận nhưng vẫn tranh thủ tiếp chuyện cụ ! Tạm xin lỗi các cụ khác phải đợi !

Tóm lại. Theo các quy định hiện hành tại Việt Nam :
Khi thấy tín hiệu của xe ưu tiên hãy nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề bên phải.
Mục đích cần đạt là phần đường phía bên trái sẵn sàng cho xe ưu tiên đi qua khi nó cần đi qua từ bất kì hướng nào.
Cụ đã tránh sát về bên phải và phần đường bên trái đã trống trải từ trước khi xe ưu tiên đi tới thì tại sao nó lại húc tan mông, tan mít cụ?
Nếu nó vẫn húc cụ thì có thể kiện nó với nội dung "Tôi đã thực hiện nhường đường cho xe ưu tiên theo đúng các quy định của Luật nhưng xe ưu tiên vẫn cố tình gây nguy hiểm cho tôi" !
Khi luật nó bảo, Mứt thơm lắm, thì ta nên thừa nhận, không phải lúc nào nó cũng thơm; và càng không nên tuyên truyền cái công thức đó cho những người khác.
Bác bẩu rằng: Luật nó ghi thế này, ta nên tuân thủ, chỉ vì luật nó ghi như thế, mà không thèm quan tâm đến hậu quả có thể xảy ra, là không ổn.
Còn đợi đến khi ta kiện nó, dễ thôi, thì cái mục đích tối thượng của xe ưu tiên, là cứu ai đó, đã không làm được; chưa kể ta có thể mất thêm vài mạng, như đã xảy ra.

Quay lại câu hỏi "Cụ đã tránh sát về bên phải và phần đường bên trái đã trống trải từ trước khi xe ưu tiên đi tới thì tại sao nó lại húc tan mông, tan mít cụ?":
Bác không bao giờ biết xe ưu tiên nó định đi đâu, và tốt nhất đừng đoán mò, vì 50% có thể sai.
Thế nên, nó mới sinh ra còi Martin, để bác nghe thấy trước và ngó nghiêng xung quanh.
Sinh ra đèn, để bác dễ nhìn thấy nó (sau khi nghe thấy), và qua đó, đoán được nó sẽ đi đâu, để ta nhường đường cho nó - hoặc là ta mặc xác nó.
Chí ít bây giờ, việc "đoán" của bác nó có cơ sở hơn, vì xe ưu tiên cũng có đủ thứ xi nhan.

Ví dụ cụ thể: Bác đi gầm cầu vượt, và nghe thấy ò e; và thiên hạ lao hết về bên phải, để rồi 75% chỗ đó phát hiện ra là, chả liên quan đek gì tới mình.

Cuối cùng, đừng bắt tôi ví dụ, chỗ nào Luật bẩu Mứt thơm lắm nhé.

Nhắc lại 1 lần nữa là, cái Quy định "về phải" chỉ áp dụng được ở đường 1 chiều hoặc 2 chiều với 1 đến 2 làn / bên thôi.
Còn hơn thế, đặc biệt là trên cao tốc, không thể áp dụng.
Cũng đến đây, bác có nhận ra, các "Nhà nàm nuật vĩ đại và không thể sai sót" của chúng ta đã đánh đồng đường trong phố với đường cao tốc không?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Cụ trả lời sai rồi. Em có hỏi cụ làm gì đâu vì Quy tắc nhường đường đã ghi rõ trong Luật "nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường". "quan sát phía trước, phía sau, trái phải" là hành vi mà cụ phải làm khi lái xe rồi.
Câu hỏi của em chỉ để biết khi nghe thấy còi cụ đã thực hiện hành vi nhường đường chưa hay phải nhìn đầy đủ cả đèn, cờ mới thực hiện hành vi nhường đường. Vì nếu phải THẤY tín hiệu ưu tiên mới bắt đầu nhường thì nhiều khi muốn nhường cũng không được.
Thực tế, phải THẤY thì bác mới BIẾT, nó muốn gì, và mình phục vụ nó tương ứng.
Ở bển, ban đầu quy chuẩn nó chỉ có đèn quay trên nóc thôi, nhưng nó thấy rằng, như thế quá khó nhận ra khi đi gần, nên nó đã đặt thêm đèn xanh ngay trên taplo, như cảnh sát trong phim Mỹ vậy.
Và tụi cứu hỏa Đức đánh giá, hiệu quả hơn hẳn.
 
Biển số
OF-470383
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
165
Động cơ
-70,530 Mã lực
Cụ xem lại, tôc độ chỉ 50km/h nhé, mà mất 7,8s, thì gần 90km/h với xe khách to mất bao nhiêu s cụ.
Em không thấy ghi ở đâu là 50km/h, nhưng với cảm giác lái xe của em thì tốc độ cũng phải tầm 70-80km/h chứ không ít, và đây là xe dừng hẳn, trời cũng đang lất phất mưa.
 

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
674
Động cơ
202,388 Mã lực
Cụ thông thái nhưng quan điểm sai khi cưỡng ép 1 trong 2 thằng phải có thằng sai để thằng còn lại đúng, em thì thế này:
1. Cả 2 thằng sai: ch sai vì có thể đúng luật nhưng gây nguy hiểm, xk sai vì ko làm chủ tốc độ, đâm thằng ch
2. Cả 2 đều đúng: ko ai sai luật, tai nạn do thời tiết, do đen thôi.
Em thích 2 hơn 1
Em cùng quan điểm của Cụ. Vụ này tốt nhất là "êm dịu" theo thời gian thôi. Chứ giải quyết vụ này để ra được kết luận cuối cùng thì em khẳng định có bão dư luận ngay.... Chắc cơ quan chức năng họ thừa hiểu nên giải quyết thế nào. kekekek
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Bận nhưng vẫn tranh thủ tiếp chuyện cụ ! Tạm xin lỗi các cụ khác phải đợi !

Tóm lại. Theo các quy định hiện hành tại Việt Nam :
Khi thấy tín hiệu của xe ưu tiên hãy nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề bên phải.
Mục đích cần đạt là phần đường phía bên trái sẵn sàng cho xe ưu tiên đi qua khi nó cần đi qua từ bất kì hướng nào.
Cụ đã tránh sát về bên phải và phần đường bên trái đã trống trải từ trước khi xe ưu tiên đi tới thì tại sao nó lại húc tan mông, tan mít cụ?
Nếu nó vẫn húc cụ thì có thể kiện nó với nội dung "Tôi đã thực hiện nhường đường cho xe ưu tiên theo đúng các quy định của Luật nhưng xe ưu tiên vẫn cố tình gây nguy hiểm cho tôi" !

đấy là trường hợp xe ưu tiên cần vượt lên. còn đây là ngược chiều trong đường cao tốc chứ ko phải thấp tốc
 

Ecosport

Xe đạp
Biển số
OF-465319
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
27
Động cơ
202,070 Mã lực
Tuổi
44
Đi 1 ngày đằng, học 1 sàng khôn !!!
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Khi luật nó bảo, Mứt thơm lắm, thì ta nên thừa nhận, không phải lúc nào nó cũng thơm; và càng không nên tuyên truyền cái công thức đó cho những người khác.
Bác bẩu rằng: Luật nó ghi thế này, ta nên tuân thủ, chỉ vì luật nó ghi như thế, mà không thèm quan tâm đến hậu quả có thể xảy ra, là không ổn.
Còn đợi đến khi ta kiện nó, dễ thôi, thì cái mục đích tối thượng của xe ưu tiên, là cứu ai đó, đã không làm được; chưa kể ta có thể mất thêm vài mạng, như đã xảy ra.

Quay lại câu hỏi "Cụ đã tránh sát về bên phải và phần đường bên trái đã trống trải từ trước khi xe ưu tiên đi tới thì tại sao nó lại húc tan mông, tan mít cụ?":
Bác không bao giờ biết xe ưu tiên nó định đi đâu, và tốt nhất đừng đoán mò, vì 50% có thể sai.
Thế nên, nó mới sinh ra còi Martin, để bác nghe thấy trước và ngó nghiêng xung quanh.
Sinh ra đèn, để bác dễ nhìn thấy nó (sau khi nghe thấy), và qua đó, đoán được nó sẽ đi đâu, để ta nhường đường cho nó - hoặc là ta mặc xác nó.
Chí ít bây giờ, việc "đoán" của bác nó có cơ sở hơn, vì xe ưu tiên cũng có đủ thứ xi nhan.

Ví dụ cụ thể: Bác đi gầm cầu vượt, và nghe thấy ò e; và thiên hạ lao hết về bên phải, để rồi 75% chỗ đó phát hiện ra là, chả liên quan đek gì tới mình.

Cuối cùng, đừng bắt tôi ví dụ, chỗ nào Luật bẩu Mứt thơm lắm nhé.

Nhắc lại 1 lần nữa là, cái Quy định "về phải" chỉ áp dụng được ở đường 1 chiều hoặc 2 chiều với 1 đến 2 làn / bên thôi.
Còn hơn thế, đặc biệt là trên cao tốc, không thể áp dụng.
Cũng đến đây, bác có nhận ra, các "Nhà nàm nuật vĩ đại và không thể sai sót" của chúng ta đã đánh đồng đường trong phố với đường cao tốc không?
Nhắc lại lần nữa với bác :
- Quy định xe ưu tiên được đi ngược chiều hiện đang áp dụng thống nhất ở mọi loại đường tại Việt Nam (đường cao tốc không có quy định khác) !
- Quy định "tránh hoặc dừng sát về bên phải" khi có tín hiệu của xe ưu tiên hiện đang áp dụng thống nhất ở mọi loại đường tại Việt Nam (đường cao tốc không có quy định khác) !

Khi nghe thấy tín hiệu mà chưa biết chắc chắn xe ưu tiên sẽ đi thế nào thì bác chả thể nào biết nó có liên quan tới mình hay không. Tới lúc bác chắc chắn có liên quan thì có thể đã muộn. Bác không bao giờ được đoán xe ưu tiên sẽ đi thế nào vì khả năng đoán sai là 50/50 !
Cho nên khi chưa biết chắc chắn xe ưu tiên sẽ đi thế nào cách tốt nhất là bác làm theo luật: giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát bên phải theo chiều đi của mình để xe ưu tiên có lối đi thuận tiện nhất phía bên trái của bác ! Khiu cần bác làm gì đó trái với luật định thì xe ưu tiên có trách nhiệm phát ra tín hiệu hướng dẫn cho bác.
Nếu bác không thực hiện đúng luật để sảy ra tai nạn thì bác không có cơ hội nào để kiện !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top