Bận nhưng vẫn tranh thủ tiếp chuyện cụ ! Tạm xin lỗi các cụ khác phải đợi !
Tóm lại. Theo các quy định hiện hành tại Việt Nam :
Khi thấy tín hiệu của xe ưu tiên hãy nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề bên phải.
Mục đích cần đạt là phần đường phía bên trái sẵn sàng cho xe ưu tiên đi qua khi nó cần đi qua từ bất kì hướng nào.
Cụ đã tránh sát về bên phải và phần đường bên trái đã trống trải từ trước khi xe ưu tiên đi tới thì tại sao nó lại húc tan mông, tan mít cụ?
Nếu nó vẫn húc cụ thì có thể kiện nó với nội dung "Tôi đã thực hiện nhường đường cho xe ưu tiên theo đúng các quy định của Luật nhưng xe ưu tiên vẫn cố tình gây nguy hiểm cho tôi" !
Khi luật nó bảo, Mứt thơm lắm, thì ta nên thừa nhận, không phải lúc nào nó cũng thơm; và càng không nên tuyên truyền cái công thức đó cho những người khác.
Bác bẩu rằng: Luật nó ghi thế này, ta nên tuân thủ, chỉ vì luật nó ghi như thế, mà không thèm quan tâm đến hậu quả có thể xảy ra, là không ổn.
Còn đợi đến khi ta kiện nó, dễ thôi, thì cái mục đích tối thượng của xe ưu tiên, là cứu ai đó, đã không làm được; chưa kể ta có thể mất thêm vài mạng, như đã xảy ra.
Quay lại câu hỏi "Cụ đã tránh sát về bên phải và phần đường bên trái đã trống trải từ trước khi xe ưu tiên đi tới thì tại sao nó lại húc tan mông, tan mít cụ?":
Bác không bao giờ biết xe ưu tiên nó định đi đâu, và tốt nhất đừng đoán mò, vì 50% có thể sai.
Thế nên, nó mới sinh ra còi Martin, để bác nghe thấy trước và ngó nghiêng xung quanh.
Sinh ra đèn, để bác dễ nhìn thấy nó (sau khi nghe thấy), và qua đó, đoán được nó sẽ đi đâu, để ta nhường đường cho nó - hoặc là ta mặc xác nó.
Chí ít bây giờ, việc "đoán" của bác nó có cơ sở hơn, vì xe ưu tiên cũng có đủ thứ xi nhan.
Ví dụ cụ thể: Bác đi gầm cầu vượt, và nghe thấy ò e; và thiên hạ lao hết về bên phải, để rồi 75% chỗ đó phát hiện ra là, chả liên quan đek gì tới mình.
Cuối cùng, đừng bắt tôi ví dụ, chỗ nào Luật bẩu Mứt thơm lắm nhé.
Nhắc lại 1 lần nữa là, cái Quy định "về phải" chỉ áp dụng được ở đường 1 chiều hoặc 2 chiều với 1 đến 2 làn / bên thôi.
Còn hơn thế, đặc biệt là trên cao tốc, không thể áp dụng.
Cũng đến đây, bác có nhận ra, các "Nhà nàm nuật vĩ đại và không thể sai sót" của chúng ta đã đánh đồng đường trong phố với đường cao tốc không?