Xe Tank USA & Russia

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
806
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Siêu xe tăng Т-95 của Nga

3/16/2010 10:10:00 PM



Т-95 (Objekt 195) là xe tăng tương lai thử nghiệm của Nga. Bắt đầu được thiết kế trong khuôn khổ cuộc thi nghiên cứu khoa học "Sovershenstvovanie-88" (có nghĩa là "Hoàn thiện", năm 1988) từ những năm 1990.


Hình ảnh giả định tăng Objektа 195 (otvaga2004)​
Hãng phát triển chính là Viên thiết kế chế tạo máy vận tải Ural (UKBTM, thành phố Nizhny Tagil), do Liên hiệp PO Uralvagonzavod sản xuất (UVZ, thành phố Nizhny Tagil).

Lần đầu tiên báo chí đưa tin về dự án xe tăng Objekt 195 vào tháng 7.2001. Năm 2006, báo chí đưa tin xe tăng đang được thử nghiệm cấp quốc gia. Năm 2007, dự định hoàn tất thử nghiệm mẫu chế thử vào năm 2008 và nhận vào trang bị năm 2009.

Năm 2008, đã tiến hành thử nghiệm mẫu chế thử số 2 trong khuôn khổ thử nghiệm quốc gia giai đoạn 2. Cho đến đầu năm 2010, có tin xe tăng đang được thử nghiệm quốc gia và dự định hoàn thành trong giai đoạn 2010-2015.

Dự định, xe tăng sẽ được đưa vào trang bị với tên gọi Т-95.

T-95 có lẽ sẽ được sản xuất tại PO Uralvagonzavod.

Các số liệu về xe tăng thử nghiệm còn chưa chính xác và dựa trên các nguồn thông tin báo chí công khai, cũng như những ý kiến đánh giá tương đối.

Kíp xe: 2 người (lái xe và trưởng xe), theo các nguồn khác - 3 người (lái xe và trưởng xe, trắc thủ)
Cấu trúc

Xe có cấu trúc truyền thống, song với tháp xe không có người, được bố trí gần hơn với khoang động cơ. Dự kiến, các vật liệu và thiết kế sẽ được tính toán sử dụng theo yêu cầu giảm độ bộc lộ radar và hồng ngoại của xe tăng.

Kíp xe ngồi trong một cáp-xun (buồng) bọc giáp.
Vỏ giáp Objekt 195 (ước lượng, tính tương đương với vỏ giáp đồng nhất, không tính giáp phản ứng nổ)

Phần trước thân xe, mm: chống đạn xuyên giáp dưới cỡ - 1000 mm; chống đạn xuyên lõm - 1500 mm.

Phần trước tháp xe, mm: chống đạn xuyên giáp dưới cỡ - 1000 mm; chống đạn xuyên lõm - 1500 mm.
Objekt 195 cũng được trang bị hệ thống giáp phản ứng nổ lắp liền thế hệ 2 hoặc 3 do Viện nghiên cứu thép (NII Stali) ở Moskva phát triển, có thể là trong khuôn khổ công trình nghiên cứu Relikt.

Xe tăng được trang bị hệ thống phòng vệ chủ động kiểu Drozd-M hoặc Arena.

Bộ phận vận hành: Kiểu 7 bánh lăn với hệ thống truyền lực thuỷ-khí.
Động cơ

Objekt 195 phương án 1: mẫu chế thử động cơ diesel kiểu chữ Х công suất gần 1500 mã lực của Viện thiết kế động cơ của hãng ChTZ, thành phố Chelyabinsk.

Objekt 195 phương án 1A: mẫu chế thử động cơ diesel kiểu chữ Х công suất 1650 mã lực của Viện thiết kế Barnaultransmash, thành phố Barnaul.

Objekt 195 phương án 1A: động cơ turbine khí công suất 1500 mã lực do Viện thiết kế và Nhà máy mang tên V.Ya. Klimov thiết kế và chế tạo.

Một số tính năng của Objekt 195

- Trọng lượng chiến đấu, tấn: 50-55*

- Dự trữ nhiên liệu, l: -

- Chiều dài, mm: -

- Chiều dài thân, mm: -

- Chiều rộng, mm: -

- Chiều cao, mm: -

- Khoảng sáng gầm xe, mm: -

- Áp lực riêng lên mặt đất (kg/cm2): 0,9*

- Công suất riêng, mã lực/tấn: không dưới 24*

- Tốc độ trên đường nhựa, km/h: đến 75-80*

- Tốc độ trên đường đất, km/h: hơn 50*

- Dự trữ hành trình, km: -
(* - số liệu phỏng đoán)
Vũ khí

- Pháo chính, cỡ nòng x cơ số đạn: 135, 140 hoặc 152 mm x 36-40 viên.

- Súng máy đồng trục, số lượng x cỡ nòng: 1-2 x 7,62 mm.

- Vũ khí phòng không: 1 súng máy cao xạ Kord 12,7 mm hoặc 1 pháo tự động 30 mm.

- Vũ khí bổ sung: hệ thống tên lửa chống tăng có điều khiển
T-95 được trang bị 1 pháo nòng trơn cỡ 135 hoặc 140 hoặc 152 mm với máy nạp đạn tự động. Pháo lắp trên tháp không có người ngồi, đặt gần hơn với khoang động cơ của xe tăng.
Loại pháo 152 mm có khả năng lắp cho Objekt 195 có lẽ là bước nghiên cứu tiếp của công trình xe tăng thử nghiệm Objekt 477 của KhBTM (thành phố Kharkov) vào nửa cuối thập niên 1980.
Loại pháo nòng trơn 135 mm có khả năng lắp cho Objekt 195 được cải tiến để sử dụng được hệ thống tên lửa chống tăng có điều khiển.
Tốc độ đạn: 1980 m/s.
Theo số liệu chưa được khẳng định, xe tăng sử dụng một module vận chuyển-nạp đạn được gắn vào đuôi tháp, nơi cất giữ toàn bộ cơ số đạn trên giá đạn của cơ cấu nạp đạn.

Trang thiết bị:

- Hệ thống thông tin chiến đấu của xe tăng;

- Các khí tài hồng ngoại, khí tài ảnh nhiệt và radar;

- Theo các nguồn tin phương Tây, một trong các phương án thiết kế Objekt 195 đã dự kiến lắp thiết bị laser dùng để tiêu diệt các máy ngắm và khí tài quan sát quang học của đối phương. Ở chế độ phát hiện, thiết bị laser này dùng tia laser yếu quét bán cầu phía trước và khi phát hiện khí tài quang học thì dùng tia laser công suất mạnh hướng vào vệt sáng để tiêu diệt.

- Hệ thống đối phó quang-điện tử Shtora-2.

- Thiết bị phòng hộ hạt nhân.

- Các ống phóng lựu 81 mm 902B Tucha để tạo màn khói và màn xon khí.

Ở giai đoạn 2 thử nghiệm quốc gia đối với mẫu chế thử số 2 Objektа 195, NPO Elektomashina đã hoàn thành tốt đẹp việc thử nghiệm các trang thiết bị sau của xe tăng: IUS-D, 1ETs41-1, APKN-А, RSA-1, 1ETs69, 3ETs18, BTShU1-2B, cũng đã hoàn thành thử nghiệm các sản phẩm sau: PUT, PUM, BUVO, BGD32-1, ED-66А, EDM-66, ED-43, AZ195-1.
Tình trạng:

- Năm 2006: báo chí đưa tin, xe tăng đang được thử nghiệm quốc gia và dự kiến bắt đầu sản xuất loạt năm 2007.

- Ngày 22.12.2007: Cục trưởng Cục quân khí quân đội Nga, Đại tướng Nikolai Makarov tuyên bố xe tăng Т-95 đang được thử nghiệm và sẽ được nhận vào trang bị quân đội Nga năm 2009.

- Năm 2008: Dự định hoàn tất thử nghiệm mẫu chế thử Objekt 195. Trong năm 2008, đã diễn ra giai đoạn 2 thử nghiệm quốc gia đối với mẫu số 2 của Objekt 195.

- Năm 2010: Dự kiến công bố hình dáng bên ngoài xe tăng Т-95 và có thể sẽ đưa vào trang bị.

Cơ hội xuất khẩu: Năm 2006, có tin Saudi Arabia đang thảo luận khả năng mua Т-95.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Т-90 chống lại M1 Abrams

3/11/2010 11:14:00 PM



Nhiều thông tin trên báo chí khẳng định, ở tình trạng như hiện nay, Т-90 không thể được coi là xe tăng hiện đại. Mỹ coi tăng chủ lực M1A1 Abrams của họ là loại tăng tốt nhất thế giới, là đỉnh cao sáng tạo và cỗ máy giết chóc bất khả chiến bại. Theo họ, tăng Т-90 của Nga, đã lạc hậu vô hình ngay tại thời điểm ra đời nên không thể là đối thủ của M-1.

Т-90 và М1А1 Abrams là các đại diện tiêu biểu của các trường phái chế tạo xe tăng Liên Xô và phương Tây, áp dụng các ý tưởng thiết kế và công nghệ khác nhau.

Т-90 là biến thể hiện đại hoá sâu của loại tăng tin cậy và được kiểm nghiệm tốt trong thực tế Т-72, được chế tạo sau khi Liên Xô đã sụp đổ và hấp thụ tất cả những gì tốt nhất của các xe tăng Liên Xô. Pháo chình của T-90 là biến thể cải tiến của pháo nòng trơn 125 mm 2А46М4.

Vỏ giáp của xe tăng gia tăng gần như 3 lần so với các biến thể đầu của Т-72 và bao gồm cả vỏ giáp thụ động vững chắc với loại giáp đặc biệt kiểu “bán tích cực, cũng như giáp đông học “tích cực” (giáp phản ứng nổ) lắp liền, nên xe có mức độ bọc giáp cao mà không vượt quá những hạn chế về trọng lượng quy định bởi những thông số cơ động chiến lược.

T-90


Tăng chủ lực T-90 của quân đội Ấn Độ với tên gọi BHISHMA


Tăng chủ lực M1 Abrams của Mỹ​

Xe tăng chủ lực М1 Abrams được chế tạo trước hết không phải để làm xe tăng đột phá mà như phương tiện chống tăng mà nhiệm vụ của nó là chặn đứng hay ít ra là làm chậm các làn sóng xe tăng Liên Xô đang lao đến eo biển Măng-sơ.

M1 được chế tạo với sự hợp tác chặt chẽ với các nhà chế tạo xe tăng Đức, song với đặc điểm của Mỹ. Kể từ biến thể М1А1, xe tăng được lắp pháo chính là pháo 120 mm М-256, vốn là biến thể cải tiến đôi chút của pháo Rh-120 của Đức.

Vỏ giáp của các biến thể đầu tiên của M1 là vỏ giáp phức hợp, nhiều lớp kiểu Chobham được chế tạo ở Anh. Các biến thể sau này sử dụng vỏ giáp có sử dụng gốm uranium thế hệ 1 và 2.

Vỏ giáp tháp xe tăng Т-90 thuộc loại “bán tích cực”. Ở phần trước tháp có 2 mặt phẳng nghiêng 55 độ so với trục dọc của pháo, trong đó có bố trí các bộ phận giáp đặc biệt kiểu “bán tích cực”.

Cấu trúc vỏ giáp với các tấm “phản xạ” là một vật cản gồm 3 lớp: các tấm thép, các vật liệu lót và tấm thép mỏng. Hiệu suất nhờ sử dụng các tấm “phản xạ” có thể đạt 40% so với vỏ giáp đồng nhất cùng trọng lượng. Ngoài ra, T-90 còn được lắp tổ hợp giáp phản ứng lắp liền Kontakt-5, có hiệu quả chống cả đạn xuyên lõm lẫn đạn xuyên giáp dưới cỡ. Kontakt-5 bảo đảm xung bên sườn mạnh, cho phép làm mất ổn định hoặc phá huỷ lõi xuyên của đạn xuyên giáp dưới cỡ trước khi nó bắt đầu xuyênphá giáp chính.

Т-90 lần đầu tiên được lắp hàng loạt hệ thống đối phó quang-điện tử TShU-1-7 Shtora-1. Shtora-1 dùng để bảo vệ xe tăng tránh bị các vũ khí chống tăng có điều khiển dùng hệ dẫn lệnh bán tự động như TOW, HOT, Milan, Dragon, dùng đầu tự dẫn laser như Maverick, Hellfire, Copperhead, cũng như các hệ thống pháo sử dụng máy đo xa laser tiêu diệt.

Tháp tăng М1А1 gồm các tấm giáp thép bên ngoài và bên trong, được liên kết bằng các khung xương ngang cứng, giữa chúng có bố trí các bộ phận giáp đặc biệt bằng vật liệu kim loại và phi kim loại. Nhờ có mật độ cao (mật độ uranium 19,03 g/cm3), các tấm này với độ dày tối thiểu tạo ra hiệu ứng “nổ” đã cản phá tác động của dòng lửa xuyên lõm.
  • Nguồn: Army Guide

Ấy thế mờ nghe giang hồ đồn thổi là M1 Abrams ở chiến trường Iraqi vưỡn bị RPG7 (B41) với cả mìn nó xơi dài dài.
Lại còn có đứa thối mồm nó bẩu là giáp M1 chẳng chịu nổi đạn 25 li.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
10,856
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
trên chiến trường iraq thì có chuyện là đạn chống tăng 14 li 5 đã từng bắn chết 1 lái xe m1 rồi ạ
tuy là phát đạn ngàn năm có 1 nhưng ở vị trí lái xe là chỗ gần như đc bọc thép dầy nhất mà vẫn chét vì đạn cỡ nhỏ thì hơi bị nhảm
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Ấy thế mờ nghe giang hồ đồn thổi là M1 Abrams ở chiến trường Iraqi vưỡn bị RPG7 (B41) với cả mìn nó xơi dài dài.
Lại còn có đứa thối mồm nó bẩu là giáp M1 chẳng chịu nổi đạn 25 li.
RPG bắn vào chỗ hiểm như sườn, sau hông, nắp xe .. thì xe trời cũng chết. Súng 25mm nhằm vào đằng sau xe chỗ để động cơ không có ERA đỡ .. toi máy xe là đúng nhưng còn lâu mới động được vào tổ lái ở trong.
Gặp mìn chống tăng thì tăng nào thì tăng cũng .. banh xác hết thoai.
Đó là sự thực T, M, Leo ... giống nhau cả ...
 
Chỉnh sửa cuối:

GTS

Xe tăng
Biển số
OF-8235
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,158
Động cơ
549,220 Mã lực
Mấy hôm nay xem CineMax chiếu mấy phim về WWII, thấy phim bôi bác quá thể, tank Cọp mà không hiểu loại gì vì lấy tăng Mẽo ra đóng. :)) :)) :))
Buồn cười nhất là các chú ném quả lựu đạn thối vào tháp pháo để lính tank sợ quá chạy ra rồi bắt sống tank lái về hậu cứ địch bắn tan kho xăng.
Được mỗi phim Enemy at the gate thì toàn che màn hình. Còn Pacific thì không hoành tráng như PR.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Bác mà xem phim Giải Phóng của a Ngố đóng còn buồn cười hơn nữa .. hai xe tăng bắn nhau trực diện ..nó lại cháy phía sau chỗ máy xe chứ. Lại còn e pháo phòng không đứng cách e tăng có 1-200m mà khi bắn mấy giây sau mới thấy tăng nó cháy .. bắn cạnh & vẫn bài chũ là cháy đằng sau. Pháo phòng không dùng đạn mảnh đang ngỏng lên bắn máy bay mà hạ ngay nòng bắn xe tăng dễ như bắn .. xe tải ây :))
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
10,856
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
RPG bắn vào chỗ hiểm như sườn, sau hông, nắp xe .. thì xe trời cũng chết. Súng 25mm nhằm vào đằng sau xe chỗ để động cơ không có ERA đỡ .. toi máy xe là đúng nhưng còn lâu mới động được vào tổ lái ở trong.
Gặp mìn chống tăng thì tăng nào thì tăng cũng .. banh xác hết thoai.
Đó là sự thực T, M, Leo ... giống nhau cả ...
em đã nói rồi nhá
vụ M1 dính đạn 12.7 hay 14.5 "golden shot" chết anh lái xe ấy
cái ấy là dư lào nhể ;;)
 

GTS

Xe tăng
Biển số
OF-8235
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,158
Động cơ
549,220 Mã lực
Viên 14ly5 ấy bắn vào sườn xe, xuyên qua giáp che xích, xuyên qua khe giữa 2 bánh, nhưng em không nhớ là có chết chú lái hay không.
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,688
Động cơ
493,202 Mã lực
M1A, M2A thì mới chỉ tinh tướng ở Iraq, đối thủ quá yếu nên chả biết được là có hiệu quả hay không. Còn T80 thì đã thua tan tác ở Chechnya hồi cuối những năm 90, vùng ngoại ô Grozny em này bị bắn cháy lia chia đến nỗi bác bộ trưởng quốc phòng Nga khi đó đã phải thừa nhận có quá nhiều khiếm khuyết cần phải được thiết kế lại ngay.
Về độ nổi tiếng thì xe Mỹ và Nga có vẻ ngon, nhưng về số lượng bán được thì lại phải là xe tăng Đức. Đây mới là những chiết tăng hiệu quả nhất, có tiếng nhất suốt từ đại chiến II đến giờ, đóng góp đáng kể vào khoản xuất khẩu khổng lồ của nước này (nhất thế giới, năm 2006 là hơn 1 nghìn tỷ đô).
em nghi ngờ con số 1000 tỷ đô. nếu đó là doanh thu riêng từ việc xk xe tăng
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Chắc nghìn tỉ là XK chung của cả nước chứ nhể
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
10,856
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
hí hí tính thế nài nhá
1 xe đức tính ra khoảng 50 triệu 1 em đi ( đắt nhá đắt lòi mắt)
vậy 2006 anh đức bán ít ra cũng phải 2 triệu em tăng
hí hí
năng suất xưa nay chưa bao giờ là thế mạnh của đức cả
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
cái cần so của tank là các tiêu chí
- độ cơ động
-hệ thống bắn
-đạn dược
-hệ thống bảo vệ
bài trên mơi nói đến giáp còn lại chả có gì
đáng ra tên bài viết là so sánh giáp t90 và giáp m1a2
cuối cùng nêu bật lên là cách giải quyết vấn đề của ng nga đâm ra lại rẻ tiền và chuẩn hơn
theo kiểu nga dùng bút chì viết trên vũ trụ
tuy nhiên có mỗi 1 thứ nêu ra nhưng cóc nói đc kỹ là hệ thống stora của t90 và vô hình chung là m1a2 lại kém hưn là không có hệ thống tương tự
hết
Giáp anh Ngố có bao h là ưu điểm đâu, toàn đi sau hội phương tây thoai ...
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Bác mà xem phim Giải Phóng của a Ngố đóng còn buồn cười hơn nữa .. hai xe tăng bắn nhau trực diện ..nó lại cháy phía sau chỗ máy xe chứ. Lại còn e pháo phòng không đứng cách e tăng có 1-200m mà khi bắn mấy giây sau mới thấy tăng nó cháy .. bắn cạnh & vẫn bài chũ là cháy đằng sau. Pháo phòng không dùng đạn mảnh đang ngỏng lên bắn máy bay mà hạ ngay nòng bắn xe tăng dễ như bắn .. xe tải ây :))
Pháo phòng không chính là sát thủ của tank đấy cụ à.
Trong WWII, ở bắc Phi có tay tù binh người anh đã lên án Romel đã chơi không sòng phẳng khi lấy khẩu flak 88 ly ra xơi cả mớ tank Anh.
Pháo phòng không có tỷ lệ length/caliber (chiều dài/đường kính nòng) rất lớn nên sơ tốc đầu nòng rất lớn. Đạn đi căng, động năng lớn + giáp thời đó mỏng nên tank vs AAA chết là không lạ, nhất là khi nó thay đạn nổ mảnh bằng đạn xuyên, ngòi nổ chậm.
Chính pháo tank cũng là biến thái của pháo phòng không.
Tiger của Đức quốc xã gắn AAA flak 88 còn T34 đời chót thì chơi khẩu AAA 85 ly
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Pháo phòng không chính là sát thủ của tank đấy cụ à.
Trong WWII, ở bắc Phi có tay tù binh người anh đã lên án Romel đã chơi không sòng phẳng khi lấy khẩu flak 88 ly ra xơi cả mớ tank Anh.
Pháo phòng không có tỷ lệ length/caliber (chiều dài/đường kính nòng) rất lớn nên sơ tốc đầu nòng rất lớn. Đạn đi căng, động năng lớn + giáp thời đó mỏng nên tank vs AAA chết là không lạ, nhất là khi nó thay đạn nổ mảnh bằng đạn xuyên, ngòi nổ chậm.
Chính pháo tank cũng là biến thái của pháo phòng không.
Tiger của Đức quốc xã gắn AAA flak 88 còn T34 đời chót thì chơi khẩu AAA 85 ly
Cụ cứ nhầm nhọt sang trồng chọt ... =)). PKK dùng đạn mảnh PK bắn được tank không ạ .... :)).
Chuyện T34, Con báo dùng PKK ... xưa như trái đất rồi ... e cũng hóng hớt được tí. Đó là chuyện của WWII thoai ... bây h không ai dùng PKK làm pháo tank đâu ...
 

NguyenChiVan

Xe tăng
Biển số
OF-31357
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
1,094
Động cơ
489,425 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi khói bụi nhiều hơn không khí
theo em được biết đạn lõm phá hủy vỏ thép xe tăng không phải vì nhiệt má là áp suất vì thời gian 1phần nghìn giây không đủ lầm nóng chảy vỏ thép dày có nhiệt dung riêng cao (theo chuyên gia quân sự giảng trên TV )
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Bây h đạn động năng mới chính là sát thủ của tank nhờ sơ tốc cao, độ xuyên thép rất lớn ...
 

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
445
Động cơ
541,980 Mã lực
thế thì chỉ còn tiêu chí bắn nhanh và bắn trúng thôi cụ mèo nhể
bắn nhanh thì tank Nga oách rồi hệ thống nạp đạn tự động chứ ai như anh mỹ vẫn nạp bằng bánh mỳ bơ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top