Nhiều cụ khoe đi hết xe nọ xe kia mà em thấy nó hài hài sao
Ko ai anti nhưng chỉ cần nhận xét khác một chút là các cụ gán ngay cho mác anti. Em từng ủng hộ VF hết mình, cho đến khi ra cái giá úp bô đồng bào từ thời Lux. Dùng ba cái chữ để bán xe giá trên trời.
Em chưa thấy ông nào old money mà mua VF đi cả, có chăng một vài trường hợp là đối tác, mkt nên mua vài cái thôi. Dân chơi SG thích xe điện nó chơi hẳn Tesla Truck luôn kìa, hay trước đây là Porsche. Người hiểu biết xe ko ai mua xe VF bây giờ. Đặc biệt là thiết kế về safety cực kém.
Về tâm lý người tiêu dùng thì mua xe vf có lợi thì họ mua. Ok. Ví dụ khách hàng ở chung cư Vin, mua về vừa đỗ vừa sạc đc cũng ngon lành phết. Chứ chung cư khác cũng khó. Như em có mua xe điện cũng cắm sạc nhà, kể cả ở nhà Vin cũng chẳng lắm hơi cắm sạc xong tối lại phải xuống đánh đi chỗ khác.
Các cụ mua một chiếc xe tàu so với chiếc xe ruột tàu, vỏ sắt làm tại VN thì cũng giảm bớt đc nhiều nhập siêu. Nhưng chất lượng thì còn xa mới bằng tàu real.
khi đưa ra so sánh, điểm mạnh duy nhất của VF lại chỉ là trạm sạc, ko thấy các bác chuyên gia xe VF khen xe VF hơn xe a xe b xe c cùng phân khúc điểm gì ngoài cái trạm sạc. Tới giờ vẫn là điểm mạnh, nhưng có lẽ đó là duy nhất.
Năm bán ko được 100,000 xe thì quá căng để duy trì nhà máy. Chưa kể có bán được 100,000 thì 3/4 số này là bán cho công ty con. Bản chất chỉ là đẩy cục nợ tồn kho.