[Funland] Xe Tang đấu cả VF9 chứ không phải VF8 nữa

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
355
Động cơ
21,370 Mã lực
Cụ có thể chỉ ra trong xe Vinfast cái gì của Tàu. Mà cụ bảo ruột tàu. Cụ cũng chỉ ăn tục nói phét thôi.
Chết chết, từ pin, ECU đến cả driver train, dây truyền quấn động cơ nhập hết từ Tàu mà cụ.
Còn các phụ tùng lẻ thì từ PRC cụ ah.

Cụ cứ từ từ.
hiện tại sản xuất tại nhà máy là thân vỏ do xưởng body, và xưởng sơn phụ trách khá là ngon nhưng chi phí vẫn cao. Thép thì lại cũng nhập TQ luôn cụ ah.
bên xưởng động cơ thì quấn bằng dây chuyền bán tự động của TQ.

Chúng ta nhận chuyển giao phần tuỳ biến driver train mãi mới xong đó cụ.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
609
Động cơ
114,391 Mã lực
Cụ có thể chỉ ra trong xe Vinfast cái gì của Tàu. Mà cụ bảo ruột tàu. Cụ cũng chỉ ăn tục nói phét thôi.
"Cụ có thể chỉ ra trong xe Vinfast cái gì của Việt. Mà cụ bảo ruột Việt."
Phần vỏ và đồng sơn của Việt thì em công nhận vì e có vào xưởng VF nhìn tận nơi rồi.
Câu cuối là câu chửi cá nhân nên e ko nhắc lại.
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
355
Động cơ
21,370 Mã lực
Kiểu gì cũng có ng bảo em 3/ nọ kia.
Vấn đề VF ko sản xuất rẻ được thì phải nhập thôi. Chứ quy mô ít thì càng sản xuất nhỏ lẻ lại càng lỗ.
Cái ít tàu nhất trên xe vf là chữ VN trên màn hình.
cái ít tàu nhất trong công đoạn sản xuất là dây chuyền sx nhập từ Châu Âu, dây chuyền test cũng xịn xò nhập từ Châu Âu.

nó cũng như cụ bỏ tiền mua cái xe Merc chạy dịch vụ. Nhìn sang chảnh, chở toàn khách vip nhưng thu nhập chưa chắc bằng anh grab chạy i10.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
609
Động cơ
114,391 Mã lực
Kiểu gì cũng có ng bảo em 3/ nọ kia.
Vấn đề VF ko sản xuất rẻ được thì phải nhập thôi. Chứ quy mô ít thì càng sản xuất nhỏ lẻ lại càng lỗ.
VF Việt Nam có thể lỗ. Lỗ để đỡ phải nộp thuế. Nhưng bài chuyển giá đưa lợi nhuận về chính quốc theo đường nhập linh kiện là kịch bản có khả năng sẽ đc thực hiện như các công ty vốn ngoại khác đầu tư vào VN.
Bài học Metro, bài học Cocacola mấy chục năm trước còn nguyên giá trị.
Nói đến đây nhiều cụ sẽ đòi em bằng chứng :D Dạ thưa em dùng từ "có khả năng" ạ vì ko có bằng chứng.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,782
Động cơ
252,109 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chết chết, từ pin, ECU đến cả driver train, dây truyền quấn động cơ nhập hết từ Tàu mà cụ.
Còn các phụ tùng lẻ thì từ PRC cụ ah.

Cụ cứ từ từ.
hiện tại sản xuất tại nhà máy là thân vỏ do xưởng body, và xưởng sơn phụ trách khá là ngon nhưng chi phí vẫn cao. Thép thì lại cũng nhập TQ luôn cụ ah.
bên xưởng động cơ thì quấn bằng dây chuyền bán tự động của TQ.

Chúng ta nhận chuyển giao phần tuỳ biến driver train mãi mới xong đó cụ.
Nói khơi khơi thế này thôi á. Ai chả nói được.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,382
Động cơ
268,420 Mã lực
1. Em nói có sai ko? https://vtcnews.vn/vingroup-chuyen-toan-bo-co-phan-vinfast-sang-cong-ty-con-tai-singapore-ar650040.html
2. Khi còn có người cuồng VF thì phải chấp nhận sẽ có phe đối lập ko thích VF. Thậm chí như cụ nói là căm ghét thù hằn đố kỵ, mức độ đối lập nó cũng theo mức độ cuồng VF của các cụ. Nó là 2 mặt của vấn đề. Muốn xóa sổ bọn em rất dễ, chỉ cần xóa phe cuồng VF là ok, 2 phe đồng thời biến mất. Done.
Trong còm trả lời 1 cụ, cụ bảo đó là quan điểm của cụ, cần chấp nhận.
"Quan điểm" là gì hả cụ?
Tiếng Hán Việt dịch từng từ nó là "điểm nhìn". Tức là cụ phải có khả năng nhìn cái đã hẳng nói về quan điểm. Cụ bắt mọi người phải chấp nhận thế giới này màu đen vì cụ không có khả năng nhìn ư? Cụ bắt tôi phải chấp nhận cái quan điểm tật nguyền của cụ?
Giống như 1 số thành phần /// bắt mọi người chấp nhận rằng họ cũng "yêu nước theo cách của họ".
Sao lạ vậy?
Trở lại chuyện cụ cạnh khóe Vinfast.
Thực tế, sự việc là:
1. Vinfast đăng ký công ty pháp nhân ở Singapore có tên gọi là Vinfast Trading & Investment để đủ điều kiện niêm yết lên sàn CK Nasdas Hoa Kỳ. Việc này thì cụ có 1 chút lý lẽ để bám vào. Tuy nhiên, cổ đông chính sở hữu công ty này là Vingroup, một công ty pháp nhân Việt Nam, và ông Vượng, một người quốc tịch VN. Ngoài cái tên ra, thì Sinfast không có gì khác ngoài việc đặt cái tên pháp nhân để đủ điều kiện pháp lý.
2. So sánh với công ty to thật to, có nhà máy, bộ máy hoàn chỉnh tại VN là công ty Samsung Việt Nam.

Cụ bảo công ty này là công ty của VN hay của Hàn Quốc?
3. Vừa rồi, Vingroup và ông Vượng tiếp tục rót vốn đầu tư vào Vinfast, vậy nó là công ty của Vingroup & ông Vượng hay của cha căng chú kiết nào?
.
4. Vinfast sản xuất xe hơi điện với thương hiệu của nó. Mức độ nội địa hóa do hãng công bố là ít nhất 60% (cụ không chấp nhận có thể bóc phốt họ). Không thuê ai lắp ráp xe mình rồi dán logo Vinfast lên, cũng không lắp ráp thuê cho hãng có thương hiệu như các công ty lắp ráp thuê chuyên nghiệp hiện đang làm. Đánh đồng Vinfast với "công ty lắp ráp" nếu không phải là thiếu hiểu biết thì là bất lương. Vì nó phớt lờ toàn bộ chi phí, công sức để kiến tạo và sở hữu thương hiệu, kiểu dáng công nghiệp, công nghệ phần cứng lẫn phần mềm, các dây chuyền sản xuất chính ra chiếc xe.
Cụ thiếu 4 cái thông tin đó thì chịu khó đọc để hiểu. Đọc mà không hiểu dù đơn giản như vậy thì là do trình độ của cụ, hoặc thái độ của cụ, hoặc đạo đức của cụ, không do ai khác.
Cuối cùng, cụ bảo bọn tôi cuồng VF, cuồng chỗ nào chỉ coi?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,782
Động cơ
252,109 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
"Cụ có thể chỉ ra trong xe Vinfast cái gì của Việt. Mà cụ bảo ruột Việt."
Phần vỏ và đồng sơn của Việt thì em công nhận vì e có vào xưởng VF nhìn tận nơi rồi.
Câu cuối là câu chửi cá nhân nên e ko nhắc lại.
Bảo ruột tàu thì phải chỉ ra cái gì của Tàu. Nói phải có bằng chứng. Chứ cứ nói khơi khơi thì ai chả nói được.
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
355
Động cơ
21,370 Mã lực
VF Việt Nam có thể lỗ. Lỗ để đỡ phải nộp thuế. Nhưng bài chuyển giá đưa lợi nhuận về chính quốc theo đường nhập linh kiện là kịch bản có khả năng sẽ đc thực hiện như các công ty vốn ngoại khác đầu tư vào VN.
Bài học Metro, bài học Cocacola mấy chục năm trước còn nguyên giá trị.
Nói đến đây nhiều cụ sẽ đòi em bằng chứng :D Dạ thưa em dùng từ "có khả năng" ạ vì ko có bằng chứng.
Em thì ko nghĩ xa đến vậy.
Đơn giản là hãy đưa xe về đúng giá trị, kiếm tiền bằng năng lực (sản xuất đồ tốt rẻ, phát triển bằng quy mô). Chứ mu cái xe 2,1 tỷ, nhận xe xong đi một năm thì cái y hệt tồn kho giá rẻ hơn 1 tỷ???
Em đảm bảo 99% người mua đợt đầu chửi wtf???
Giờ lại đến con vf3, cái hệ truyền động sau y hệ mấy cái xe chở hầng hoa quả bên TQ hay có. Còn phần trên đầu xe thì em chán chả buồn nói. Năm sau lại còn hơn 150 củ thì ng mua cũng wtf mất.
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
355
Động cơ
21,370 Mã lực
Bảo ruột tàu thì phải chỉ ra cái gì của Tàu. Nói phải có bằng chứng. Chứ cứ nói khơi khơi thì ai chả nói được.
Cụ có đọc cái còm trên của em ko vậy? Trừ thân vỏ dập từ thép tàu, và động cơ quấn trên dây chuyền bán tự động Tàu nhưng sx tại VN
. Còn lại là Tàu hết đó.
Cụ nói em ăn tục nói phét thế cụ ăn gì mà nói lời hay vậy?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,782
Động cơ
252,109 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ có đọc cái còm trên của em ko vậy? Trừ thân vỏ dập từ thép tàu, và động cơ quấn trên dây chuyền bán tự động Tàu nhưng sx tại VN
. Còn lại là Tàu hết đó.
Cụ nói em ăn tục nói phét thế cụ ăn gì mà nói lời hay vậy?
Cụ chỉ nói vậy chứ có gì chứng mình cái cụ nói là đúng không. Ngồi gõ phím như cụ thì ai mà chả làm được.
Nhận định vô căn cứ. Em cũng có thể nói cụ không phải con của bố cụ được.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
609
Động cơ
114,391 Mã lực
Bảo ruột tàu thì phải chỉ ra cái gì của Tàu. Nói phải có bằng chứng. Chứ cứ nói khơi khơi thì ai chả nói được.
Bảo ruột việt thì phải chỉ ra cái gì của Việt. Nói phải có bằng chứng. Chứ cứ nói khơi khơi thì ai chả nói được.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,782
Động cơ
252,109 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ có đọc cái còm trên của em ko vậy? Trừ thân vỏ dập từ thép tàu, và động cơ quấn trên dây chuyền bán tự động Tàu nhưng sx tại VN
. Còn lại là Tàu hết đó.
Cụ nói em ăn tục nói phét thế cụ ăn gì mà nói lời hay vậy?
Tư duy hay nhỉ.
Động cơ quấn trên dây chuyền bán tự động của Tàu. Thì kết luận nó là của Tàu.
Sao dây chuyền sản xuất thân vỏ nhập của Châu Âu sao không nói thân vỏ của châu Âu?
 

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
541
Động cơ
51,278 Mã lực
Tuổi
33
Động cơ mua bên tàu chứ đâu.Động cơ Vf3 nè.
Screenshot_20240831-232704_Facebook.jpg
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,382
Động cơ
268,420 Mã lực
Tư duy hay nhỉ.
Động cơ quấn trên dây chuyền bán tự động của Tàu. Thì kết luận nó là của Tàu.
Sao dây chuyền sản xuất thân vỏ nhập của Châu Âu sao không nói thân vỏ của châu Âu?
Chết, đến đây bị nghẹn mất cụ ạ.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,415
Động cơ
551,909 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
BYD thời gian đầu vài năm trước họ quyết tâm với kế hoạch xây nhà máy tại VN lắm, các cuộc gặp gỡ liên tục, làm thủ tục tìm hiểu đất đai hết rồi nhưng không hiểu lý do gì lại chuyển sang Thái để xây, có thể họ nhận thấy thực tế phũ phàng là chỉ có hàng điện tử TQ mới có thế mạnh chứ cơ khí hay oto không thể lấy thiện cảm với người dùng VN được nên bỏ luôn kế hoạch đầu tư nhà máy.
Về việc tại sao là xe điện mà không phải hybrid thì lại là câu chuyện BYD-đối tác,đối tác là các showroom ở VN tự tin với danh tiếng hãng xe điện bán nhiều nhất thế giới mang tên BYD chứ không có hãng nào nổi tiếng về hybrid như BYD cả nên họ chọn xe điện phân phối là đương nhiên.
Cái khôn là đẩy hết phần xây dựng cho đại lý, BYD chỉ cấp xe còn lại đại lý tự làm ăn tự bảo hành nên chi phí BYD bỏ ra không lớn. Và họ có thể rút ngay ngày mai cũng không sao và đại lý lĩnh đủ.
Ai cũng thấy các đại lý mở nhà vắng khách thì ngay cả nhân viên sale BYD cũng cảm nhận được là không có tương lai nói gì các ông chủ, nhưng vì hợp đồng đã ký, đâm lao thì theo lao nên cả hãng và đại lý đành gắng thôi.
Xét về phía thị trường cũng là 1 đối trọng để VF cải thiện chất lượng, hậu mãi tốt hơn.
Việc đầu tư nhà máy là chuyện to và BYD họ có lựa chọn tốt hơn ở Indo hay Thái, ngoài chuỗi cung ứng mạnh thì hai nước này đã có nguồn nhân lực lành nghề. Ở ta mặc dù cứ cố be lên nhưng chuỗi cung ứng ngành ô tô gần như không đáng kể.
Ti diên, việc đổi Tang thành Tan cũng là một quyết định thể hiện rằng họ không muốn bỏ thị trường Việt Nam bởi định hướng chính sách của 9h phủ hơn là quy mô thị trường hiện tại.
Vấn đề trạm sạc không phải thách thức quá lớn trong trung dài hạn bởi công nghệ sạc ngày càng vũ bão có thể thích nghi nhanh chóng với điều kiện hạ tầng địa phương mà BYD họ làm chủ công nghệ này.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,382
Động cơ
268,420 Mã lực
Vậy là cụ xác nhận xe VF ko phải ruột Việt ạ? Tks cụ. E dừng tranh luận với cụ tại đây.
Cụ nhảm nhí quá. Chỉ cần 1 công bố của hãng rằng xe VF nội địa hóa 60% trở lên là đủ. Cụ không tin đi mà bóc phốt. Bóc không ra rớt móng tay ráng chịu.
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
355
Động cơ
21,370 Mã lực
Tư duy hay nhỉ.
Động cơ quấn trên dây chuyền bán tự động của Tàu. Thì kết luận nó là của Tàu.
Sao dây chuyền sản xuất thân vỏ nhập của Châu Âu sao không nói thân vỏ của châu Âu?
Quên chưa nói với cụ là vận hành cái dây chuyền này tỷ lệ lỗi cao nên chuyển sang nhập trực tiếp từ TQ rồi :))
Bắt đầu từ mấy dòng ko phải 8/9 cụ ạ.
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
355
Động cơ
21,370 Mã lực
Cụ nhảm nhí quá. Chỉ cần 1 công bố của hãng rằng xe VF nội địa hóa 60% trở lên là đủ. Cụ không tin đi mà bóc phốt. Bóc không ra rớt móng tay ráng chịu.
Cũng như công bố điện thoại Vinsmart đúng ko ah? Lúc mở ra trong toàn Meizu. Được cái thẳng Meizu này làm body build tốt nên đt VS lại bền ra phết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top