em thấy cái bản quyền thương hiệu riêng là rất quan trọng. còn việc họ đi thuê hay tự thiết kế, nhập phụ tùng hay tự làm ko quan trọng bằng. họ cân đối giữa chất lượng và giá thành để chọn thôi. việc VF có bản quyển thương hiệu riêng chứ ko phải lắp ráp cho thương hiệu hãng nc ngoài là khác biệt lớn mà, họ cũng tạo ra rất nhiều việc làm có thu nhập cao cho dân VN mình.Nó do quan điểm về định nghĩa thế nào là lắp ráp thế nào là sản xuất thôi. Nó ở cái % tự sản xuất, cách đánh trọng số các bộ phận sản xuất/lắp ráp thôi ạ. Ví dụ, chỉ là em ví dụ thôi nhé : trọng số phần vỏ xe + đồng sơn + bản quyền logo = 60%. Vậy là nghiễm nhiên con xe VF đc sản xuất với 60% hàm lượng Việt. Còn nếu phần đó chỉ 10% thì có khi nó vẫn là con xe lắp ráp. Kiểu kiểu vậy.
Với em, em ko thay đổi quan điểm, VF tương đương Thaco hay Trường Hải, vẫn là 1 doanh nghiệp lắp ráp xe, nhưng họ có bản quyền luôn cho thương hiệu của riêng mình.
cá nhân em chưa sở hữu con xe VF nào nhưng hay di chuyển bằng xe dịch vụ của VF. em thấy xe chắc chắn ngồi yên tâm hơn nhiều, giá cước thì vẫn thế nhiều khi còn rẻ hơn gọi xe xăng. mà ngồi xe VF rủi có xảy ra va chạm với xe khác thì vẫn yên tâm về độ cứng vững của thân vỏ xe hơn.