[ATGT] Xe số tự động dành cho lái mới

Civic86

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-23303
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
770
Động cơ
500,910 Mã lực
Đi AT cứ 1 chân trái cho lành. Tai nạn của lái mới với xe AT hầu hết là do đạp 2 chân. Sau này đi quen rồi thì tập cả chân phải để depa cho bốc nếu xe yếu. Còn lại cơ bản không cần thiết phải chân phải làm gì.

Cụ đổi lại chân hộ con ạ !
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,192
Động cơ
502,261 Mã lực
Tôi thấy một số bạn cứ phức tạp hóa cách dùng xe số tự động làm gì. Nhà sản xuất xe đã chế hẳn một cái "BÀN" để chân trái cho người lái xe số tự động với mục đích là MỜI CÁI CHÂN TRÁI NGHỈ NGƠI. Để đảm bảo an toàn thì phải lái đúng kỹ thuật, đối với xe số tự động thì chỉ dùng một chân phải mà thôi - với mục đích là: khi phanh thì chân ga buông hoàn toàn.
Lẽ ra các bạn nên đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng thì hơn là bàn tán không cần thiết, tệ hơn nữa là tự mình mày mò mà sai kỹ thuật. Bình thường thì không sao, nhưng nếu bị rơi vào tình huống khẩn cấp bất khả kháng lúc đó mới ân hận không kịp vì lái sai kỹ thuật cơ bản.
Phải lái đúng kỹ thuật cơ bản các bạn ạ. Tôi biết rất nhiều bạn đang tếu táo đùa cho vui thôi, vì thật ra nhưng bạn này đều là loại có tay lái thượng thừa rồi, đâu cần phải tham khảo gì nữa. Các bạn đùa nhưng có thể có lính mới tưởng thật mà theo là gay to đấy.:21::21::21:

Chúc các bạn lái xe an toàn, vui vẻ.
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
722
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Vũng Tàu
:21::21: em đi xe tay ga xong chuyển đi 4 bánh tay cứ wen kéo ga :21::21::21:
 

Bắc Âu

Xe điện
Biển số
OF-39196
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
2,561
Động cơ
493,420 Mã lực
Nơi ở
Bang Cò ỉa
Các cụ chắc đã từng đi 2B rồi đúng không ạ? Từ lâu lắm rồi em vẫn cứ thắc mắc là tại sao phanh trước của 2B lại thiết kế ở bên tay ga bên phải. Nhưng giờ thì em đã hiểu vì sao họ lại làm thế. Vì mỗi lần muốn phanh bằng phanh trước là mình phải đưa tay ra phía trước để bóp cái tay phanh, mỗi lần như thế tự nhiên ga sẽ giảm mình không cần phải giảm ga nữa mà vẫn an toàn. Đúng là bọn nó văn minh hơn mình hàng trăm năm các cụ nhỉ.:21:
 

PhanLeThien

Xe buýt
Biển số
OF-1533
Ngày cấp bằng
27/8/06
Số km
859
Động cơ
582,127 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Vui đâu chầu đấy!
Hi hi!Xấu hổ quá, biết là chỉ nên dùng 1 chân phải rồi nhưng thú thực thỉnh thoảng em cũng đi 2 chân đấy.Ngại quá cơ, nghĩ lại thấy xấu hổ cứ như bị mọi người bắt gặp đang *** ngồi ý.
 

Linh_piano

Xe điện
Biển số
OF-47101
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
2,767
Động cơ
485,370 Mã lực
Xin lỗi các cụ chứ em léo hiểu nổi tại sao trong thớt này vẫn còn có cụ đi AT bằng 2 chân :102::102::102:
 

lancelot

Xe hơi
Biển số
OF-22275
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
139
Động cơ
496,860 Mã lực
Đi AT 2 chân là hoàn toàn bình thường, có điều chân trái chỉ dùng trong một số trường hợp đặc biệt như khi đang dừng giữa dốc.

Nguyên tắc khởi hành của xe AT là vào số D, nhả phanh chân từ từ, sau đó ga. Tuy nhiên khi xe dừng giữa dốc có độ dốc khá lớn, chỉ nhả phanh chân từ từ thì không đủ lực để kéo xe lên, lúc ấy chân trái cần đưa sang giữ phanh, chân phải đè nhẹ ga, chân trái nhả phanh từ từ, xe có đà ngon rồi thì lại quay về chế độ 1 chân.

Riêng nhà cháu lúc dừng đèn đỏ mà không muốn về số N thì luôn đưa chân trái sang đè phanh cho chân phải nó nghỉ tí. Thế.

PS: Lúc trước nhà cháu đọc tài liệu dạy lái của Trường Hải cũng có đề cập tình huống này, các kụ không chịu khó đọc chỉ mang thói quen của mình ra tranh cãi cũng không phải là ý hay. Còn xe AT nó thiết kế như thế mà lúc nào cũng đi 2 chân thì kể cũng HÂM thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,341
Động cơ
580,700 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Đi AT mà dùng 2 chân thì lúc phanh khẩn cấp em dám cá với các cụ là ga sẽ nhiều hơn phanh đấy. Bởi vì thưa các cụ đi AT bằng 2 chân là thế này ạ, cả chân ga và chân phanh đều đặt thiên về bên phải, chính vì thế phản xạ khi phanh khẩn cấp hay nhìn thấy cái gì nó đâm sầm vào trước xe là các cụ đạp thật lực chứ gì, cái chân trái lúc ấy đạp vào bàn phanh hơi xiên một tý, còn cái chân phải thì thẳng ngay cái chân ga, nếu 2 chân các cụ dài bằng nhau thì tất nhiên là chân ga sẽ bị tác động nhiều hơn chứ. Túm lại là như cụ đi Mondeo ấy, đốt lốp và vọt là điều đương nhiên. Còn nếu chân phải của các cụ mà ngắn hơn chân trái thì em không bàn nữa vì như thế đi xe AT bằng 2 chân sẽ an toàn hơn:)):)):)):)):))
 

MEO

Xe hơi
Biển số
OF-20525
Ngày cấp bằng
28/8/08
Số km
119
Động cơ
500,820 Mã lực
E chuẩn bị đi học lái AT. Các bác có cao kiến gì thì dạy bảo e với ạ. Cảm ơn các bác trước(c)
 

heavyrain2408

Xe tăng
Biển số
OF-405
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
1,015
Động cơ
589,620 Mã lực
Nơi ở
The Rain City of America
Website
www.cse.wustl.edu
Nguyên tắc khởi hành của xe AT là vào số D, nhả phanh chân từ từ, sau đó ga. Tuy nhiên khi xe dừng giữa dốc có độ dốc khá lớn, chỉ nhả phanh chân từ từ thì không đủ lực để kéo xe lên, lúc ấy chân trái cần đưa sang giữ phanh, chân phải đè nhẹ ga, chân trái nhả phanh từ từ, xe có đà ngon rồi thì lại quay về chế độ 1 chân.
Em thì không nghĩ giống cụ. Em đoán là cảm giác lái xe của cụ chưa tốt nên lúc dí ga mới cần 1 chân khác giữ phanh như thế.

Theo em thì chỉ cần ấn nhẹ và từ từ vào chân ga để đi thôi, bất kể lên dốc hay đi đường bình thường.

Việc cụ dùng 2 chân như thế theo em cũng nguy hiểm vì khi cụ ấn 2 chân vào 2 cái pedal thì cụ sẽ có xu hướng ấn rất mạnh => rồ ga lên không kiểm soát được. Điều này dễ gây tai nạn lắm.
 

km30p

Xe máy
Biển số
OF-57324
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
82
Động cơ
446,390 Mã lực
Lần đầu đi xe số tự động, nhà cháu cũng vấp như thế, đi hai chân.
Kết cục là hôn nhẹ một anh, ngay sau khi dừng đèn đỏ.
Lái xe đi trước, dừng xe quay lai định bắt đền, nhưng thấy nhà cháu cứ cười hi hi và mồn nói xin lỗi, xin lỗi... ( Thực ra thì mình nói mình nghe, vì cửa đóng kín).
Sau lần ấy, tư nhiên chả bao giờ nhâm nữa.
Kinh nghiệm là lên xe, thắt dây an toàn, chốt cửa,
đặt chân trái vào góc chết sát thành xe, xa với chân phải.
Thế rồi thành quen, giờ chỉ lo những xe đi ẩu va vào mình hoặc ngộ đi vào đường cấm... Chúc các bác mới đi xe AT không nhầm nữa.
 

Tinaccord

Xe đạp
Biển số
OF-7068
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
45
Động cơ
541,450 Mã lực
Chạy AT nghĩa là được "chấp" một chân trái, các Bác ợ!

Hiện nay, các xe mới bắt đầu ứng dụng công nghệ là xe sẽ tắt máy nếu cả 2 bàn đạp thắng và ga cùng bị tác động. Do đó, Bác nào quen chạy xe AT thì hoặc thay đổi, hoặc chỉ chạy được xe đời cũ thôi.
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,823
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Chạy AT mà dùng 2 chân thì nó bị lệch người, Ép cà là không tốt đâu.:21::21::21:
Đi nhiều như thế hỏng hết bi và hại thận lắm.:))
Phải biết đi bằng 1 chân phải khống chế cả 2 pêdan, cao thủ nữa là gí cả 2 mà xe vẫn bò nhích không bị trôi mới là cao thủ - đầu đu đủ.
 

MaiMai

Xe buýt
Biển số
OF-33186
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
592
Động cơ
483,510 Mã lực
Em cũng có ông em chạy AT bằng 2 chân, nó bảo đi như thế sẽ chủ động phanh - ga hơn :77::77::77: Dại mồm, nhỡ nhầm chân 1 cái thì :'(:':'(
Xin lỗi cụ, ông anh đó của cụ vừa ngu vừa bảo thủ. Đến lúc giết người rồi mới sáng mắt ra.
 
Biển số
OF-22222
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
1,993
Động cơ
497,932 Mã lực
lầm đầu tiên em đi AT là con Mec C300 mới kóng (l)

rút kinh nghiệm lần đầu ngồi xe cùng thằng bạn lái cái Ếch hai chân vừa ga vừa phanh em khiếp vía nên em không bị gặp sai lầm này hí hí
 

badpeach

Xe hơi
Biển số
OF-10452
Ngày cấp bằng
1/10/07
Số km
119
Động cơ
534,080 Mã lực
Em ạ các cụ đi AT bằng hai chân ạ. Các cụ cứ nhìn thiết kế vị trí của chân phanh chân ga rồi suy ngẫm một chút. Thứ nhất: chân phanh và chân ga nằm lệch hẳn về bên phải, đây là một cách để không thể khoèo chân trái sang đạp phanh được. Còn các cụ vẫn đi cố được kiểu này thì nên cẩn thận kẻo ảnh hưởng đến những việc khác quan trọng hơn, :D. Thứ hai: Bàn đạp phanh bao giờ cũng ở vị trí cao hơn bàn đạp ga để khi nào cố đạp bừa đi nữa thì cũng đạp phanh trước, ít nguy hiểm hơn là đạp ga. Đã có cụ trên OF than phiền là xe cụ ý AT mà chân phanh cứ cao hơn chân ga, có cách nào cho bằng nhau được không, giờ thì em đồ rằng cụ ý cũng nằm trong số những cụ đi AT bằng hai chân.
Đồng ý là các cụ sẽ nói là đi kiểu nào quen là được, nhưng tốt nhất nếu có điều kiện thì các cụ mua lấy chục quả đồi, lái loanh quanh trong đó thôi, lái ngoài đường như thế có ngày chết oan người khác như bác Mạnh hôm rồi.
 

binbong

Xe hơi
Biển số
OF-50067
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
161
Động cơ
458,210 Mã lực
Các bac cứ nói chuyện một chân với hai chân. Thế em hỏi các bác là đi MT thì chân trái của các bác có bao giờ đưa hẳn sang phải để đạp phanh không? Còn chuyện lấy gót chân phải làm tâm và chuyển qua chuyển lại giữa ga và phanh thì MT với AT khác gì nhau đâu mà bảo quen với không quen. Có chăng là khi chuyển từ MT sang lái AT thì theo phản xạ chân trái các bác ấn xuống.... "côn sàn", còn tay phải thì "chuyển số":21: mà thôi.

Mà cái vụ đưa chân phải sang đạp phanh, em xin lỗi các bác chứ bác nào làm được thế mà không khó chịu thì chắc là bác ấy C.. Him nhỏ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Già bà

Xe điện
Biển số
OF-50463
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
2,170
Động cơ
477,380 Mã lực
Đúng là dân Úc toàn đi 2 chân với xe AT đấy các cụ ạ! Em nghĩ nếu luyện quen thì có lẽ cũng hay!:6:
Cụ sang Úc mà luyện nhé. :)

Tóm lại là sau khi đọc hết mới có 14 page đã thấy kha khá 1 cơ số các cụ đi AT =2 chân. Em rút ra mấy KL như sau, ngoài các KL về tính năng an toàn mà các bác đã nói nhiều ở trên:
-2 bàn đạp ở bên phải -> chân trái bị khèo hoặc cột sống bị vẹo. Cái này hay à nha. Các BS OF đâu,chuẩn bị mở phòng khám chuyên khoa đi thôi. Cho em cổ phần với nhé.
-2 bàn đạp ở bên phải -> chân trái vắt sang phải -> C him và bi chắc là very small nên mới không thấy bị chèn ép.Mà nếu có to thì bị ép lâu ngày cũng hỏng hết roài. Bây giờ gặp cụ OF nào tán tỉnh em cứ phải hỏi luôn cụ đi AT mấy chưn rồi mới nhận lời nhẩy.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuấn kèn

Xe đạp
Biển số
OF-66463
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
10
Động cơ
434,200 Mã lực
di at ma di bang 2 chan ko dam nhau hoi phi
ma tot nhat ong nao moi chay ay ma
di bang 1 chan thoi chu di bang 2 chan den luc di sang xe thuong ko di dc dau
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top