CỤ nói chuẩn ...nổi tiếng giữa đám đông:21::21::21: vừa ga vừa phanh cho nên các xe khác nhìn thấy xe đang bốc khói ở các bánh mà :77::77::77:
CỤ nói chuẩn ...nổi tiếng giữa đám đông:21::21::21: vừa ga vừa phanh cho nên các xe khác nhìn thấy xe đang bốc khói ở các bánh mà :77::77::77:
Em cũng là người thuận tay trái, chân trái đây. Nhưng việc dùng chân phải cho phanh và ga bắt đầu ngay từ khi học lái xe, giống như trẻ con học lớp một tập cầm bút tay phải thôi, nên không có vấn đề gì cả. Đi lâu thành phản xạ tự nhiên luôn.Cụ cứ nói thế chứ! Thế gặp người chân trái thuận hơn chân phải thì sao?:21:
Hôm nay, lên diễn đàn mới dám hỏi người nhà mình: cách đi ôtô như các bạn bên Australia có đúng kỹ thuật không hay chỉ là những trò làm xiếc không dành cho số đông?
Tôi sử dụng Suzuki Vitara được 2 năm và vừa đổi sang Honda CR-V số tự động khoảng 8 tháng. Trong lần đi công tác Australia, rất ngạc nhiên khi thấy 3 trong số 5 bạn trẻ đồng nghiệp thao tác ga -phanh bằng cả 2 chân, điều ở Việt Nam rất hiếm gặp (Ngô Bá Lợi).
Đặc biệt, còn ngạc nhiên hơn ngay cả số sàn họ cũng thao tác chân trái phanh côn, chân phải cũng ga phanh. Tôi quan sát thấy hai gót chân bám sàn làm điểm tựa, còn bàn chân như 2 cần gạt nước lúc đè, lúc nhả nhịp nhàng, điệu nghệ như đang chơi nhạc...
Tôi thắc mắc kiểu đi không giống ai này thì họ chỉ cười (kiểu cười chọc quê làm tôi mắc cỡ). Thú thật lúc ấy mình hơi tự ti, vả lại vốn tiếng Anh, nhất là liên quan đến kỹ thuật kém, nên không dám hỏi thêm.
Hôm nay, lên diễn đàn mới dám hỏi người nhà mình: cách đi ôtô như các bạn bên Australia có đúng kỹ thuật không hay chỉ là những trò làm xiếc không dành cho số đông?
Theo em biết thì mới có cụ Bụt dưới đây là có ý tưởng ý, dưng mà bên sản xuất chưa có ý kiến jnhà cháu chưa đi AT bao giờ nên hỏi các cụ tí.
khi chơi AT bằng 2 chân, nếu cùng lúc đạp cả chân phanh và chân ga, thì nó có tự động vô hiệu hóa chân ga ko ạ? hic. đc như thế này thì đâu đến nỗi có xe điên?
Đôi khi cũng phải dùng đến chân trái để đè phanh đấy, ví dụ đang xuống dốc cao mà vướng cái gì đó phải chuyển số lùi để lùi ngược dốc chẳng hạn. Nếu không cần dùng hoặc cấm hẳn vừa ga vừa phanh thì quá đơn giản, lắp thêm bộ cảm biến là xong tại sao các hãng xe họ không lắp để mấy ông VN đỡ biến xe của họ thành "xe điên".
À, em nghĩ đây cũng là 1 ý tưởng kinh doanh mới: chế bộ phận ngắt ga điện tử khi đạp phanh để độ xe AT cho các cụ yên tâm, cứ đạp phanh là ga về mo, khi đã đạp phanh thì cho đạp ga thoải mái vòng tua không lên.
Đôi khi cũng phải dùng đến chân trái để đè phanh đấy, ví dụ đang xuống dốc cao mà vướng cái gì đó phải chuyển số lùi để lùi ngược dốc chẳng hạn. Nếu không cần dùng hoặc cấm hẳn vừa ga vừa phanh thì quá đơn giản, lắp thêm bộ cảm biến là xong tại sao các hãng xe họ không lắp để mấy ông VN đỡ biến xe của họ thành "xe điên".
À, em nghĩ đây cũng là 1 ý tưởng kinh doanh mới: chế bộ phận ngắt ga điện tử khi đạp phanh để độ xe AT cho các cụ yên tâm, cứ đạp phanh là ga về mo, khi đã đạp phanh thì cho đạp ga thoải mái vòng tua không lên.
Một số cụ vưỡn đi 2 chân mà cụ NgựaVấn đề là có 1 cái chân, đã đạp phanh thì làm sao đạp được ga thoải mái?
EM có ông em hồi mới lái xe MT nó còn một chân ga một chân phanh, lúc thì chuyển một chân côn một chân phanh và ga, bảo cho chủ động phanhEm cũng có ông em chạy AT bằng 2 chân, nó bảo đi như thế sẽ chủ động phanh - ga hơn :77::77::77: Dại mồm, nhỡ nhầm chân 1 cái thì :'(:':'(
Lái xe ít nhất cũng phải đủ 2 chưn mới được cấp bằng, cụ có 1 chân thì sao được lái xe, em đây chạy AT còn dư hẳn 2 chưn cơ.Vấn đề là có 1 cái chân, đã đạp phanh thì làm sao đạp được ga thoải mái?
Ý tưởng của em là khi bán xe AT, sales nên tặng 1 sợi xích, tự động khoá chân trái của người lái từ khi xe khởi động.
Mình có mấy thằng E lái xe Công và xe tải nặng thường kể rằng chúng nó làm hệt như cụ tả đới...Bọn chúng bảo Lái non mà chết máy ngang dốc nếu không biết đề pa kiểu đó thì chỉ có nước gọi xe kéo.....Chả biết Đúng hay Sai?Thế có cụ nào đi MT dùng chân phải gí cho cả ga và phanh cùng lúc bao giừ chưa?:69: