Xe số tự động dành cho lái mới

Giang kính

Xe buýt
Biển số
OF-19402
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
599
Động cơ
453,953 Mã lực
Nơi ở
Thà chết không khai...
cứ buộc chặt chân giữa vào chân trái, rồi gác lên taplo là ko nhầm nhọt gì cả. Hồi mới chạy AT em tuyền làm thế.
Thế này mà gặp em nào xinh xỉnh hở hang tí thì chắc chắn là chân trái của cụ nó dựng lên đến trần xe:)) (điều kiện cần và đủ là chân giữa chưa nghỉ hưu:^))
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Ở cơ quan em cũng có một ông sau 1 tuần mua xe AT than với anh em: đi xe AT đau người thế, cuối cùng mới phát hiện ra ông ấy 1 chân ga, 1 chân phanh ...:102:
Chắc là chân hơi ngắn hay kéo ghế lùi xa quá.

Mà 2 chân cùng hờ lên bàn đạp là khi nào cảm thấy có khả năng phanh nhiều thôi. Chứ bình thường nếu có lái 2 chân thì cũng bình thường cũng 1 chân ga thôi, khi nào thắng thì đưa chân trái sang chứ không phải lúc nào cũng rà 2 chân?

Còn leo dốc thì 2 chân cảm giác an toàn hơn hẳn 1 chân cộng cái phanh tay, nhất là khi tăng ga leo lên vỉa hè cao!
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,627
Động cơ
499,071 Mã lực
Chào các cụ!!!

Bài này em đã đăng ở Cafe otofun em xin chuyển sang đây các cụ tham khảo .
Các cụ ơi! Có nhiều cụ vẫn thắc mắc về chạy AT 1 chân hay 2 chân (có cụ còn Pm cả thư riêng cho em bảo "Em chạy xe AT từ lâu rồi vẫn bằng 2 chân có sao đâu"). Xin thưa: "Không sao nhưng có ngày được lên gặp ông bà có rất nhiều sao" (em nói vui thôi). Đó là thói quen xấu không đúng với thiết kế của dòng xe AT, cụ nào đang đi bằng hai chân bây giờ tập chuyển sang đi bằng 1 chân phải sẽ thấy khác ngay, không mỏi, thư giãn, thoải mái ...
AT là một công nghệ cách mạng xe hơi tuyệt vời. Tất cả các xe AT đều đắt hơn MT nếu cùng chủng loại. Các nhà chế tạo xe hơi họ nghĩ cách làm thế nào để các cụ chạy xe thoải mái nhất, ít thao tác nhất, có nhiều thời gian thư giãn khi chạy xe...
Đây nhé, họ để ý từng bộ phận trên cơ thể các cụ để thiết kế một cách hợp lý (Em chỉ liệt kê những thứ đã có trên xe thôi, em không phải là nhà SX):
1- Chân giữa- Vì phải phục vụ Gấu và các mợ nhiều nên được nghỉ ngơi và yên vị trên xalong bọc da, đệm mút êm ái (Cũng có khi nó "động đậy" nếu có mợ ngồi bên ghế phụ).
2- Chân trái gần tim- Cũng được nghỉ ngơi hoàn toàn, chỉ ngồi chơi xơi nước, không phải làm gì ngoài đặt chân lên một chỗ rất hoành tráng và thẩm mỹ. (Chỉ có AT có cái này thôi, một số ít MT có nhưng bé tí tẹo chỉ vừa chân em bé). Chân trái sẽ không phải làm gì trong suốt quá trình xe chạy.
3- Chân phải- Thật là bất công, trong khi 1 anh ngồi chơi thì cái chân phải lại phải đảo điên trên 2 cái pedan ga và phanh và cứ như vậy trong suốt hành trình.
4- Tay trái- Các nhà thiết kế xe hơi họ cũng cân bằng sức lực của các cụ. Bên phải làm nhiều rồi thì tay trái cũng phải quay cuồng trên cái vô lăng bọc da duyên dáng. (Em yêu nhất cái VL đấy, chỉ có xe ngựa và xe trâu là không có)
5- Thế còn tay phải- Nó bị thừa ra mất rồi. Ồ không phải các cụ ạ!!! Quả là các nhà sáng chế AT thật tài tình. Họ đã biết trước là tay phải của các cụ rất bận với các mợ ngồi trên ghế phụ nên họ thiết kế mỗi nấc D còn đâu cứ thoải mái thư giãn với nghế phụ và âm nhạc từ dàn âm thanh hiện đại và VỌT....
Đây là cảm nhận của em về dòng AT. Trong tương lai xa AT sẽ thay thế hết MT, kể cả xe tải (Đã có một số dòng xe tải AT).
Nếu cụ nào còn thắc mắc em cũng bó nốt cái tay trái của em!!!(b)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-41647
Ngày cấp bằng
27/7/09
Số km
551
Động cơ
471,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Thật, từ ngày có thớt này cháu mới biết thêm 1 điều rất đáng tuyệt vời (mà trước đó có giết cháu cháu cũng k tin) là có rất rất nhiều ng lái xe AT bằng cả 2 chân :21:
 

amazoncafe

Xe tăng
Biển số
OF-23727
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
1,940
Động cơ
512,102 Mã lực
Theo em AT hay MT đi dần rồi quen thôi các cụ ah, trước em chạy MT bình thường sau đổi sang AT cũng phải mất chục ngày mới quen
Thỉnh thoảng sang lái xe MT của cậu bạn cũng phải mất một lúc mới hồi lại nhưng cũng gọi là hồi lại thôi
Tốt nhất AT hay MT nhất là xe lạ thì nên đi thật cẩn thận từ từ
 

Eric N'Guyen

Xe tải
Biển số
OF-54353
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
344
Động cơ
452,851 Mã lực
Chân phanh xe AT có to lắm thì cũng không thể chìa qua cái trục vô lăng sang phía chân trái để có thể rờ đúng cái chân phanh mà đạp được đâu cụ ạ. Còn ngoài việc cố tình sử dụng cả 2 chân để "chơi cho vui" thì ai lái xe AT mà dùng cả 2 chân, nhà cháu thề là cơ thể có 1 số chỗ ứ bình thường cụ ạ. Cụ cứ thử kiếm cái xe AT rồi ngồi xoắn quẩy kiểu đấy xem được bao lâu. :21:
Nhà cháu chứng kiến chú lái xe công ty trước chạy taxi, hôm đầu đi nhận xe mới về bị đạp phanh dúi dụi mà. Cái này chỉ đúng với những ai đã chạy MT thành bản năng rồi thôi ạ. Không hề cố tình dùng 2 chân mà do thói quen đạp côn.

Lại nhớ mấy ngày đầu được đi xe (máy) ga, chân toàn dậm xuống sàn khi thấy tiếng ga rú to :21:

Eric
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
866
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Nhà cháu chứng kiến chú lái xe công ty trước chạy taxi, hôm đầu đi nhận xe mới về bị đạp phanh dúi dụi mà. Cái này chỉ đúng với những ai đã chạy MT thành bản năng rồi thôi ạ. Không hề cố tình dùng 2 chân mà do thói quen đạp côn.

Lại nhớ mấy ngày đầu được đi xe (máy) ga, chân toàn dậm xuống sàn khi thấy tiếng ga rú to :21:

Eric
Nhà cháu hỏi thật (không phải cạnh khóe): cụ có lái được xe 4 bánh không vậy? Cụ có biết bàn đạp ly hợp vị trí ở đâu, bàn đạp phanh và ga ở đâu không ợ?
Nếu mà đã gọi là lái quen xe MT đến mức như bản năng thì cái chân trái của người ta lại càng không bao giờ chạy ra khỏi khu vực được bố trí cái bàn đạp ly hợp (côn) ở bên trái vô lăng cụ ạ, nên việc chân trái tự nhiên lại dò dẫm tìm bàn đạp ly hợp đến mức dò dẫm cả bên phải vô lăng để rồi đạp nhầm sang chân phanh thì lại phải đặt dấu hỏi với thâm niên và kinh nghiệm lái của người đấy.
Còn việc lái xe cty cụ phanh dúi dụi thì đâu cần phải cái chân trái mới dúi dụi được. 1 ông đang chạy xe cà tàng, vớ được cái xe mới mà chưa làm quen đã đạp như cái xe cũ thì việc nó phanh dúi dụi cũng dễ hiểu.
 

truong39

Xe tải
Biển số
OF-28537
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
380
Động cơ
487,400 Mã lực
thường thì đi at chân trái và tay phải nhàn.còn mt thì chân trái và tay phải hoạt động liên tục.em chưa thử đi kiểu 2 chân thi bận mà tay phải rỗi bao h.đi thế cảm giác ko dc an toàn cho lắm.
 

tunghp2302

Xe máy
Biển số
OF-42543
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
79
Động cơ
466,270 Mã lực
Đi AT bằng 2 hay 1 chân là do thói quen của mỗi người, mình thấy thuận kiểu nào thì đi kiểu đấy thôi. Ngày đầu đi AT em cũng chỉ đi 1 chân phải, nhưng bây giờ thì chân trái để trên sàn, khi cần thiết thì để phanh luôn, nhất là chỗ đông cần vọt nhanh thì đi 2 chân thấy ổn hơn đi 1 chân nhiều.
 

mr_limo

Xe buýt
Biển số
OF-19205
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
926
Động cơ
511,986 Mã lực
Tuổi
36
Hồi xưa chơi vũ trụ bay với sega ở CV Lênin, đua xe em tuyền 1 chân phanh 1 chân ga :)):)):))

Cơ mà đi học lái xe thật là biết sửa lỗi ngay rồi nhé :21:
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,778
Động cơ
634,186 Mã lực
Nơi ở
3801
AT mà thiết kế chuẩn cho dùng đồng thời 2 chân thì nhà SX đã chuyển *** cái chân phanh sang trái lâu rồi các cụ ạ, không phải cứ dồn hết sang bên phải.
Cái này người ta gọi là ergonomics trong thiết kế, hướng tới sự thuận tiện tối đa cho người dùng.
Bác nào cứ cố mỗi chân một pedal thì đảm bảo sẽ bị vẹo cột sống. Em thề.
Em cũng đồng ý với bác, thực ra xe AT và MT vị trí chân phanh và ga vẫn hệt thế, chỉ có khác là chân côn vứt đi. Vậy thì khi ta đang lái xe MT chân phải thế nào thì sang xe AT chân phải nó vẫn thế, vì vị trí của chân phanh và ga nó có thay đổi đâu. Thế nên đúng nhất vẫn chỉ điều khiển phanh và ga bằng chân phải, không thể có chuyên dùng cả chân trái vào đây được.
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,416
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Em cũng đồng ý với bác, thực ra xe AT và MT vị trí chân phanh và ga vẫn hệt thế, chỉ có khác là chân côn vứt đi. Vậy thì khi ta đang lái xe MT chân phải thế nào thì sang xe AT chân phải nó vẫn thế, vì vị trí của chân phanh và ga nó có thay đổi đâu. Thế nên đúng nhất vẫn chỉ điều khiển phanh và ga bằng chân phải, không thể có chuyên dùng cả chân trái vào đây được.
Chuẩn đấy bác ạ (l) , nhiệm vụ chân trái chỉ là cái côn thôi , nay ko có côn rồi chân trái về hưu :21: ma thích hoạt dộng thì bật nhạc to lên dẫm nhịp :))
 

Wings4u

Xe buýt
Biển số
OF-55605
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
536
Động cơ
453,310 Mã lực
Nơi ở
60 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Ơ, hóa ra đi bằng 1 chân ạ. Em lại cứ tưởng phải đi bằng 2 chưn nó mới vững. Lát phải xuống thử đi bằng 1 chưn xem sao, dưng mà chưn giữa có đc hok ạ ???
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,845
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Buộc chân trái vào c...him, cọ quậy đạp là bị giựt đau điếng là chừa
 

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,075
Động cơ
467,100 Mã lực
Đi AT mà đi bằng 2 chân thì hài vãi...:)):77:Em xin lạy cụ nào đi như vậy!!!:77:Kính các cụ là sư phò luôn...
 

mr_limo

Xe buýt
Biển số
OF-19205
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
926
Động cơ
511,986 Mã lực
Tuổi
36
Cơ mà cái vụ xe mondeo này em nghĩ là bị lỗi kĩ thuật thôi, lái xe có kinh nghiệm chục năm rồi thì không có chuyện không biết đâu là phanh đâu là ga, tuy mới chạy AT lần đầu nhưng cầm lái cũng 1 cơ số giờ rồi làm gì mà cuống được.
 

hadang

Xe hơi
Biển số
OF-3729
Ngày cấp bằng
11/3/07
Số km
112
Động cơ
554,580 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
OF
Nhà cháu hỏi thật (không phải cạnh khóe): cụ có lái được xe 4 bánh không vậy? Cụ có biết bàn đạp ly hợp vị trí ở đâu, bàn đạp phanh và ga ở đâu không ợ?
Nếu mà đã gọi là lái quen xe MT đến mức như bản năng thì cái chân trái của người ta lại càng không bao giờ chạy ra khỏi khu vực được bố trí cái bàn đạp ly hợp (côn) ở bên trái vô lăng cụ ạ, nên việc chân trái tự nhiên lại dò dẫm tìm bàn đạp ly hợp đến mức dò dẫm cả bên phải vô lăng để rồi đạp nhầm sang chân phanh thì lại phải đặt dấu hỏi với thâm niên và kinh nghiệm lái của người đấy.
Còn việc lái xe cty cụ phanh dúi dụi thì đâu cần phải cái chân trái mới dúi dụi được. 1 ông đang chạy xe cà tàng, vớ được cái xe mới mà chưa làm quen đã đạp như cái xe cũ thì việc nó phanh dúi dụi cũng dễ hiểu.
đúng đấy, em quen đi MT có lần mới đi AT chân trái đạp hụt 1 phát vào không khí :)
 

AlexDo

Xe điện
Biển số
OF-41585
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
2,633
Động cơ
489,794 Mã lực
Nơi ở
Monkey House
Website
www.facebook.com
Nhìn lái xe MT biết ngay, chân trái to hơn chân phải, còn AT thì ngược lại. Thói quen lâu nó thành phản xả mà. Nhưng thế mới thấy V6 nó khỏe các cụ ạ
 

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,867
Động cơ
496,926 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma
Kính các cụ
em hay chạy xe 4b MT thi thoảng mới đi AT, Hôm nay có cậu cùng công ty kể về chiếc xe mondeo gây tai nạn hàng loạt trên đường Xuân Thủy làm 20 người bị thương. Cậu ấy bảo đi ngay sau xe modeo thấy nó phi nhanh mà vẫn phanh ken két nghe rợn người,
Cậu ấy có hỏi em là sao xe phanh vậy mà vẫn phi nhanh thế ?
E dự là bác tài này đi xe số tự động lần đầu nên chơi 2 chân 2 pedan ga và phanh,
khi va quệt hoảng quá nên nhầm ko biết phanh chân nào ga chân nào nên nhấn cả 2 mà chân phải mạnh hơn nên xe vẫn phi như mã.
Em cũng xin kể thêm chuyện lần trước có cho ông em mới lấy bằng lái xe số AT để đi về quê, 2 anh em đi được 1 đoạn ông em quay sang bảo em

" Đi thế này em thấy khó khăn quá anh ạ " em ko hiểu :^):^). Đi đường thấy xe nào vượt xe mình cũng quay sang nhìn em cũng ko hỉu :102:

Đến phủ lý vào đổ xăng xong thấy lên xe ông em ngồi 2 chân đặt vào 2 bàn đạp thì em mới hiểu, hóa ra cậu ấy có lúc vừa đi vừa đạp cả 2 chân, hỏi ra thì đúng như vậy.:77::77:
Sao mà đi được như thế này với xe AT vì chân phanh và ga thiết kế sát nhau và sát vào phí bên tay phải. Đi xe AT bằng 2 chân thì có mà vẹo hết cột sống. Trừ khi 2 chân là 1 bằng chân phải đạp ga và 1 bằng chân giữa đạp phanh, eo ôi chân giữa mà đạp được phanh thì chắc chẳng bao giờ lấy được vợ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top