Thế này mà gặp em nào xinh xỉnh hở hang tí thì chắc chắn là chân trái của cụ nó dựng lên đến trần xecứ buộc chặt chân giữa vào chân trái, rồi gác lên taplo là ko nhầm nhọt gì cả. Hồi mới chạy AT em tuyền làm thế.

Thế này mà gặp em nào xinh xỉnh hở hang tí thì chắc chắn là chân trái của cụ nó dựng lên đến trần xecứ buộc chặt chân giữa vào chân trái, rồi gác lên taplo là ko nhầm nhọt gì cả. Hồi mới chạy AT em tuyền làm thế.
Chuẩn đới, thầy cháu cũng bẩu vậy.Cái này khi e đi học thầy bảo kéo và hạ phanh tay kết hợp côn - ga với MT hoặc phanh tay + ga với AT chứ chả thấy ai bảo 2 chân 2 bàn đạp cả
Chắc là chân hơi ngắn hay kéo ghế lùi xa quá.Ở cơ quan em cũng có một ông sau 1 tuần mua xe AT than với anh em: đi xe AT đau người thế, cuối cùng mới phát hiện ra ông ấy 1 chân ga, 1 chân phanh ...:102:
Nhà cháu chứng kiến chú lái xe công ty trước chạy taxi, hôm đầu đi nhận xe mới về bị đạp phanh dúi dụi mà. Cái này chỉ đúng với những ai đã chạy MT thành bản năng rồi thôi ạ. Không hề cố tình dùng 2 chân mà do thói quen đạp côn.Chân phanh xe AT có to lắm thì cũng không thể chìa qua cái trục vô lăng sang phía chân trái để có thể rờ đúng cái chân phanh mà đạp được đâu cụ ạ. Còn ngoài việc cố tình sử dụng cả 2 chân để "chơi cho vui" thì ai lái xe AT mà dùng cả 2 chân, nhà cháu thề là cơ thể có 1 số chỗ ứ bình thường cụ ạ. Cụ cứ thử kiếm cái xe AT rồi ngồi xoắn quẩy kiểu đấy xem được bao lâu. :21:
Nhà cháu hỏi thật (không phải cạnh khóe): cụ có lái được xe 4 bánh không vậy? Cụ có biết bàn đạp ly hợp vị trí ở đâu, bàn đạp phanh và ga ở đâu không ợ?Nhà cháu chứng kiến chú lái xe công ty trước chạy taxi, hôm đầu đi nhận xe mới về bị đạp phanh dúi dụi mà. Cái này chỉ đúng với những ai đã chạy MT thành bản năng rồi thôi ạ. Không hề cố tình dùng 2 chân mà do thói quen đạp côn.
Lại nhớ mấy ngày đầu được đi xe (máy) ga, chân toàn dậm xuống sàn khi thấy tiếng ga rú to :21:
Eric
Em cũng đồng ý với bác, thực ra xe AT và MT vị trí chân phanh và ga vẫn hệt thế, chỉ có khác là chân côn vứt đi. Vậy thì khi ta đang lái xe MT chân phải thế nào thì sang xe AT chân phải nó vẫn thế, vì vị trí của chân phanh và ga nó có thay đổi đâu. Thế nên đúng nhất vẫn chỉ điều khiển phanh và ga bằng chân phải, không thể có chuyên dùng cả chân trái vào đây được.AT mà thiết kế chuẩn cho dùng đồng thời 2 chân thì nhà SX đã chuyển *** cái chân phanh sang trái lâu rồi các cụ ạ, không phải cứ dồn hết sang bên phải.
Cái này người ta gọi là ergonomics trong thiết kế, hướng tới sự thuận tiện tối đa cho người dùng.
Bác nào cứ cố mỗi chân một pedal thì đảm bảo sẽ bị vẹo cột sống. Em thề.
Chuẩn đấy bác ạ (l) , nhiệm vụ chân trái chỉ là cái côn thôi , nay ko có côn rồi chân trái về hưu :21: ma thích hoạt dộng thì bật nhạc to lên dẫm nhịpEm cũng đồng ý với bác, thực ra xe AT và MT vị trí chân phanh và ga vẫn hệt thế, chỉ có khác là chân côn vứt đi. Vậy thì khi ta đang lái xe MT chân phải thế nào thì sang xe AT chân phải nó vẫn thế, vì vị trí của chân phanh và ga nó có thay đổi đâu. Thế nên đúng nhất vẫn chỉ điều khiển phanh và ga bằng chân phải, không thể có chuyên dùng cả chân trái vào đây được.
đúng đấy, em quen đi MT có lần mới đi AT chân trái đạp hụt 1 phát vào không khíNhà cháu hỏi thật (không phải cạnh khóe): cụ có lái được xe 4 bánh không vậy? Cụ có biết bàn đạp ly hợp vị trí ở đâu, bàn đạp phanh và ga ở đâu không ợ?
Nếu mà đã gọi là lái quen xe MT đến mức như bản năng thì cái chân trái của người ta lại càng không bao giờ chạy ra khỏi khu vực được bố trí cái bàn đạp ly hợp (côn) ở bên trái vô lăng cụ ạ, nên việc chân trái tự nhiên lại dò dẫm tìm bàn đạp ly hợp đến mức dò dẫm cả bên phải vô lăng để rồi đạp nhầm sang chân phanh thì lại phải đặt dấu hỏi với thâm niên và kinh nghiệm lái của người đấy.
Còn việc lái xe cty cụ phanh dúi dụi thì đâu cần phải cái chân trái mới dúi dụi được. 1 ông đang chạy xe cà tàng, vớ được cái xe mới mà chưa làm quen đã đạp như cái xe cũ thì việc nó phanh dúi dụi cũng dễ hiểu.
Sao mà đi được như thế này với xe AT vì chân phanh và ga thiết kế sát nhau và sát vào phí bên tay phải. Đi xe AT bằng 2 chân thì có mà vẹo hết cột sống. Trừ khi 2 chân là 1 bằng chân phải đạp ga và 1 bằng chân giữa đạp phanh, eo ôi chân giữa mà đạp được phanh thì chắc chẳng bao giờ lấy được vợKính các cụ
em hay chạy xe 4b MT thi thoảng mới đi AT, Hôm nay có cậu cùng công ty kể về chiếc xe mondeo gây tai nạn hàng loạt trên đường Xuân Thủy làm 20 người bị thương. Cậu ấy bảo đi ngay sau xe modeo thấy nó phi nhanh mà vẫn phanh ken két nghe rợn người,
Cậu ấy có hỏi em là sao xe phanh vậy mà vẫn phi nhanh thế ?
E dự là bác tài này đi xe số tự động lần đầu nên chơi 2 chân 2 pedan ga và phanh,
khi va quệt hoảng quá nên nhầm ko biết phanh chân nào ga chân nào nên nhấn cả 2 mà chân phải mạnh hơn nên xe vẫn phi như mã.
Em cũng xin kể thêm chuyện lần trước có cho ông em mới lấy bằng lái xe số AT để đi về quê, 2 anh em đi được 1 đoạn ông em quay sang bảo em
" Đi thế này em thấy khó khăn quá anh ạ " em ko hiểu :^):^). Đi đường thấy xe nào vượt xe mình cũng quay sang nhìn em cũng ko hỉu :102:
Đến phủ lý vào đổ xăng xong thấy lên xe ông em ngồi 2 chân đặt vào 2 bàn đạp thì em mới hiểu, hóa ra cậu ấy có lúc vừa đi vừa đạp cả 2 chân, hỏi ra thì đúng như vậy.:77::77: