[Thảo luận] xe sh2012 đang đi thả hết ga rồi tăng ga từ từ xe bị giật giật....

Vicky999

Xe hơi
Biển số
OF-151939
Ngày cấp bằng
7/8/12
Số km
166
Động cơ
357,460 Mã lực
Ý bác nói SH2012 ah. Bà chị e cũng mới tậu 1 em SH2012 này. Đề không có tiếng động :)) nhưng e chưa đi thử.
Về bài của bác, sau 2 hôm ngon lành thì đến ngày hôm nay xe e lại xuất hiện hiện tượng rung rinh rồi. Nản quá bác ạ. Hay do xe e đi lâu rồi ( 1.2 vạn ) nên thành mãn tính rồi nhỉ :(
Bác làm thêm cho em nó vài nhát, kháng sinh uống phải đủ liều chứ. Còn nếu không hết thì phải thay 1 vài món thôi bác ạ
 

kienjapan

Xe buýt
Biển số
OF-156237
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
766
Động cơ
357,970 Mã lực
Dòng xe SH đẳng cấp của đống tiền mà bị lỗi thì kể cũng nản thật. Sửa ở thợ lành nghề còn hơn thợ của hãng đấy bác ah, bác thử xem sao.
 

topbike

Xe tăng
Biển số
OF-141056
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
1,069
Động cơ
374,406 Mã lực
Nơi ở
www.topbike.vn
Cụ Vicky999 ơi, như em pm inbox cho cụ, em thiết tha nhờ cụ tư vấn hộ em: Em có con xe AB đời đầu (2008) máy trắng, bây giờ em đi cứ bị giật côn và bị gằn khi đi 40km/h. em đã thay bi côn, dây curoa nhưng vẫn bị, cứ mỗi lần bị giật côn giống như hiện tượng Sh các cụ đang kêu ca thì e lại ra quán vệ sinh côn, lấy giấy nhám đánh lại chuông và búa côn thì nó hết giật côn nhưng được 3 ngày nó lại bị. rất khó chịu. còn cái bệnh gằn em khó chịu hơn, cứ 40km/h là nó gằn kinh người.hichic.
Cụ tư vấn hộ em xem cách khắc phục có giống như Sh mà cụ bày ở trên không hay có cách khác không? và lưu ý gì để hết gằn. nếu thay đồ mà hết bệnh thì em cũng chấp nhận ạ, đi cho sướng.:D. Em cảm ơn cụ trước ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vicky999

Xe hơi
Biển số
OF-151939
Ngày cấp bằng
7/8/12
Số km
166
Động cơ
357,460 Mã lực
@ topbike
Cụ không nói rõ là đi 40km/h thì bị hay dưới 40km/h . Bác nói rõ e sẽ tư vấn.
 

topbike

Xe tăng
Biển số
OF-141056
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
1,069
Động cơ
374,406 Mã lực
Nơi ở
www.topbike.vn
@ topbike
Cụ không nói rõ là đi 40km/h thì bị hay dưới 40km/h . Bác nói rõ e sẽ tư vấn.
Dạ đi tầm xung quanh 40km/h đó cụ. cứ dưới tầm 38-42km/h là bị cụ ah, vọt lên 50km/h thì êm ru, dưới 38km/h cũng êm ạ. Cụ tư véo hộ em cái, có cụ tư vấn em là thay bộ bi văng và búa côn. ko biết ý cụ thế nào ạ? thanks cụ!
 

needforspit

Xe hơi
Biển số
OF-69995
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
162
Động cơ
430,737 Mã lực
Nhà cháu làm theo cách của bác Vicky999 thấy cũng rất ổn, hôm nay rảnh tiện qua chỗ bác Sơn-Shark, nhà cháu ngứa tay thay luôn cả bi Dr.Pulley gì gì đó (loại 17,5g giống bi theo xe), điên tiết khoan luôn cả chuông cho thoáng !! :"> . Thấy tiết trời hanh khô, mới nhớ ra chưa thay nhớt, làm quả Motul Scooter 0,8l luôn cho nó mát !
Kết quả đơi: xe đề pa rất êm ái, lên mượt, không gằn giật tẹo nào, rất chi là hài lòng. Suy nghĩ trong đầu: mie, thế này mới gọi là xe ga chứ, trước đây đi như đánh vật ! rất chi là mỏi tay !!!
Tiếc là chưa kiếm được quả bugi Iridium nào tương đương với mã bugi theo xe SH2012: NGK CPR7EA-9. Nghe nói có NGK Iridium CPR7EAIX-9 tương đương với chân bugi theo xe, nhưng nhà cháu đang kiếm thêm quả Denso Iridium nhưng chưa biết mã nào thì thích hợp ! Có cụ nào có kinh nghiệm vụ này roài không ợ? Chỉ giúp với !!! >:D<
 

needforspit

Xe hơi
Biển số
OF-69995
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
162
Động cơ
430,737 Mã lực
Nhà cháu tự hỏi tự trả lời luôn về vụ bugi Iridium thay thế cho bugin chuẩn theo xe SH2012 (NGK CPR7EA-9):
Thùy link : http://japansparkplugs.com/boutique/en/moto-sparkplugs/96-1x-iu24a.html

Túm lại là có thể dùng DENSO IRIDIUM POWER IU24A .

Nhà cháu đang máu thay đây, có cụ nào chỉ cho nhà cháu bít chỗ mua mã bugi Denso Iridium Power IU24A xịn không ợ ? Nhà cháu rất chi là cảm ơn !
 

Kehl

Xe đạp
Biển số
OF-163536
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
13
Động cơ
347,930 Mã lực
Nhà cháu làm theo cách của bác Vicky999 thấy cũng rất ổn, hôm nay rảnh tiện qua chỗ bác Sơn-Shark, nhà cháu ngứa tay thay luôn cả bi Dr.Pulley gì gì đó (loại 17,5g giống bi theo xe), điên tiết khoan luôn cả chuông cho thoáng !! :"> . Thấy tiết trời hanh khô, mới nhớ ra chưa thay nhớt, làm quả Motul Scooter 0,8l luôn cho nó mát !
Kết quả đơi: xe đề pa rất êm ái, lên mượt, không gằn giật tẹo nào, rất chi là hài lòng. Suy nghĩ trong đầu: mie, thế này mới gọi là xe ga chứ, trước đây đi như đánh vật ! rất chi là mỏi tay !!!
Tiếc là chưa kiếm được quả bugi Iridium nào tương đương với mã bugi theo xe SH2012: NGK CPR7EA-9. Nghe nói có NGK Iridium CPR7EAIX-9 tương đương với chân bugi theo xe, nhưng nhà cháu đang kiếm thêm quả Denso Iridium nhưng chưa biết mã nào thì thích hợp ! Có cụ nào có kinh nghiệm vụ này roài không ợ? Chỉ giúp với !!! >:D<
Theo kinh nghiệm của e thì mới làm xong bao giờ cũng rất êm bác ạ. Nhưng tùy xe, có xe thì hết hẳn. Còn có xe thì chỉ được vài 3 ngày rồi lại bị như cũ. Đợt trước, e cũng lên bác Sơn chỉnh lại côn. Đi được 1 tuần êm ru, nhưng sau đó lại tái phát bệnh cũ bác ạ. Muốn hết triệt để chắc phải căn chỉnh nhiều lần. Chứ như xe của e, mấy ngày đầu bao giờ cũng êm, nhưng chưa nói lên điều gì cả. Buồn lắm :(
 

needforspit

Xe hơi
Biển số
OF-69995
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
162
Động cơ
430,737 Mã lực
Theo kinh nghiệm của e thì mới làm xong bao giờ cũng rất êm bác ạ. Nhưng tùy xe, có xe thì hết hẳn. Còn có xe thì chỉ được vài 3 ngày rồi lại bị như cũ. Đợt trước, e cũng lên bác Sơn chỉnh lại côn. Đi được 1 tuần êm ru, nhưng sau đó lại tái phát bệnh cũ bác ạ. Muốn hết triệt để chắc phải căn chỉnh nhiều lần. Chứ như xe của e, mấy ngày đầu bao giờ cũng êm, nhưng chưa nói lên điều gì cả. Buồn lắm :(
Em cũng mong là nó ổn định, chứ tình hình lại quay lại máng lợn như vậy thì bực mình thật đấy, tẩu thoát khỏi Piaggio LX giật như công nông, mà giờ lại dính quả SH2012 giật cà tưng như này thì quách nhục ! phát bực mình vì xe với cộ !

Em đi xem thế nào rồi report cho các cụ rút kinh nghiệm !!!
 

Vicky999

Xe hơi
Biển số
OF-151939
Ngày cấp bằng
7/8/12
Số km
166
Động cơ
357,460 Mã lực
Dạ đi tầm xung quanh 40km/h đó cụ. cứ dưới tầm 38-42km/h là bị cụ ah, vọt lên 50km/h thì êm ru, dưới 38km/h cũng êm ạ. Cụ tư véo hộ em cái, có cụ tư vấn em là thay bộ bi văng và búa côn. ko biết ý cụ thế nào ạ? thanks cụ!
Trước khi tư vấn cụ đọc hộ em 2 bài về nồi xe của cty thiên nhẫn
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/314587-Tìm-hiểu-quot-Hệ-thống-truyền-động-trên-xe-máy-quot
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/362534-Hướng-dẫn-cách-lắp-dây-curoa-xe-tay-ga!

Xe của cụ em không được tận tay sờ mó nên cũng không thể nào tư vấn chính xác 100%,
Nhưng cụ đã có chất chơi thì e xin bày cụ thay 1 số món theo bài zin vì e không biết chỗ bán phụ tùng xe ở hà nội và cũng không biết mấy món đó ở ngoài đó gọi là gì.
Xe cụ cần thay puly động ở nồi trước, bi nồi dr pulley, kẹp trượt dr pulley, bố ba càng và chuông nồi sau, nếu dây cu roa của cụ không phải bando japan thì thay luôn.
Bi nồi và kẹp trượt, dây cu roa bando thì cụ mua ở thiên nhẫn chi nhánh hà nội, search google cụ nhé.
Bố ba càng, chuông và puly động nồi trước thì cụ mua ở head honda, nếu cụ biết chỗ nào bán mấy món đó mà hàng thái honda càng tốt.
Sau đó lắp vào, được thì cụ thay lọc gió, bugi luôn, tốt nhất là iridium, nhưng xe cụ lắp platinum cũng ok rồi, mua ở thiên nhẫn.
Vệ sinh bôi trơn bánh răng đề, kiểm tra bạc đạn, nhông láp...
Sau khi lắp vào cụ chạy thử nếu bị gằn nhẹ thì làm theo cách e bày ở trg 1 thì sẽ hết luôn.
Đó là bài zin, còn cụ muốn xe không bao giờ bị gằn và ít hao xăng thì có bài chế, e đã làm cho con ab 2011 và kết quả rất mỹ mãn.
Cơ bản các bước ở bài zin cụ phải mua hết, sau đó mua thêm lò xo ba càng của dylan( trong nam gọi thế) tức là lò xo mỏng và nhẹ hơn lò xo xin theo xe, mua thêm bộ bi côn của attila đời đầu nặng 14 gr. Sau đó cụ lắp vào, lò xo thì thay hết cả 3 cái, còn bi côn thì cụ cứ lắp xen kẽ 3 viên của ab với 3 viên của attila. Đảm bảo xe nhẹ và đề pa nhanh, tua máy thấp ít hao xăng.
Ps: e không phải thợ sửa xe cụ nhé, e chỉ là người mê xe gắn máy thôi, mặc dù đi 4b là chính nhưng e thích tí toáy mấy chiếc xe 2b.
 

AudiA8_3737

Xe tải
Biển số
OF-154257
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
352
Động cơ
356,996 Mã lực
cụ vicky 2b cũng ngon mà 4b cụng đc nhể.
 

Vicky999

Xe hơi
Biển số
OF-151939
Ngày cấp bằng
7/8/12
Số km
166
Động cơ
357,460 Mã lực
Nhà cháu làm theo cách của bác Vicky999 thấy cũng rất ổn, hôm nay rảnh tiện qua chỗ bác Sơn-Shark, nhà cháu ngứa tay thay luôn cả bi Dr.Pulley gì gì đó (loại 17,5g giống bi theo xe), điên tiết khoan luôn cả chuông cho thoáng !! :"> . Thấy tiết trời hanh khô, mới nhớ ra chưa thay nhớt, làm quả Motul Scooter 0,8l luôn cho nó mát !
Kết quả đơi: xe đề pa rất êm ái, lên mượt, không gằn giật tẹo nào, rất chi là hài lòng. Suy nghĩ trong đầu: mie, thế này mới gọi là xe ga chứ, trước đây đi như đánh vật ! rất chi là mỏi tay !!!
Tiếc là chưa kiếm được quả bugi Iridium nào tương đương với mã bugi theo xe SH2012: NGK CPR7EA-9. Nghe nói có NGK Iridium CPR7EAIX-9 tương đương với chân bugi theo xe, nhưng nhà cháu đang kiếm thêm quả Denso Iridium nhưng chưa biết mã nào thì thích hợp ! Có cụ nào có kinh nghiệm vụ này roài không ợ? Chỉ giúp với !!! >:D<
Bác này cứ mạnh dạn như này thì từ từ sẽ ghiền cho xem... Xe ga mà hiểu về nó thì độ dễ hơn xe số ấy.. Khi về zin thì cực dễ.
 

needforspit

Xe hơi
Biển số
OF-69995
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
162
Động cơ
430,737 Mã lực
Trước khi tư vấn cụ đọc hộ em 2 bài về nồi xe của cty thiên nhẫn
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/314587-Tìm-hiểu-quot-Hệ-thống-truyền-động-trên-xe-máy-quot
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/362534-Hướng-dẫn-cách-lắp-dây-curoa-xe-tay-ga!

Xe của cụ em không được tận tay sờ mó nên cũng không thể nào tư vấn chính xác 100%,
Nhưng cụ đã có chất chơi thì e xin bày cụ thay 1 số món theo bài zin vì e không biết chỗ bán phụ tùng xe ở hà nội và cũng không biết mấy món đó ở ngoài đó gọi là gì.
Xe cụ cần thay puly động ở nồi trước, bi nồi dr pulley, kẹp trượt dr pulley, bố ba càng và chuông nồi sau, nếu dây cu roa của cụ không phải bando japan thì thay luôn.
Bi nồi và kẹp trượt, dây cu roa bando thì cụ mua ở thiên nhẫn chi nhánh hà nội, search google cụ nhé.
Bố ba càng, chuông và puly động nồi trước thì cụ mua ở head honda, nếu cụ biết chỗ nào bán mấy món đó mà hàng thái honda càng tốt.
Sau đó lắp vào, được thì cụ thay lọc gió, bugi luôn, tốt nhất là iridium, nhưng xe cụ lắp platinum cũng ok rồi, mua ở thiên nhẫn.
Vệ sinh bôi trơn bánh răng đề, kiểm tra bạc đạn, nhông láp...
Sau khi lắp vào cụ chạy thử nếu bị gằn nhẹ thì làm theo cách e bày ở trg 1 thì sẽ hết luôn.
Đó là bài zin, còn cụ muốn xe không bao giờ bị gằn và ít hao xăng thì có bài chế, e đã làm cho con ab 2011 và kết quả rất mỹ mãn.
Cơ bản các bước ở bài zin cụ phải mua hết, sau đó mua thêm lò xo ba càng của dylan( trong nam gọi thế) tức là lò xo mỏng và nhẹ hơn lò xo xin theo xe, mua thêm bộ bi côn của attila đời đầu nặng 14 gr. Sau đó cụ lắp vào, lò xo thì thay hết cả 3 cái, còn bi côn thì cụ cứ lắp xen kẽ 3 viên của ab với 3 viên của attila. Đảm bảo xe nhẹ và đề pa nhanh, tua máy thấp ít hao xăng.
Ps: e không phải thợ sửa xe cụ nhé, e chỉ là người mê xe gắn máy thôi, mặc dù đi 4b là chính nhưng e thích tí toáy mấy chiếc xe 2b.
Bác Vicky ơi, bài tư vấn này của bác là cho xe nào ợ? có áp dụng cho SH2012 được không? Bác có bài nào về bi+chuông+... cho SH2012 không ợ? nhà cháu bản SH2012 150i, đã thay bi Dr.Pulley và khoan chuông như đã trình bày. Đang hóng kinh nghiệm bi + chuông +... của bác cho SH2012.
 

Vicky999

Xe hơi
Biển số
OF-151939
Ngày cấp bằng
7/8/12
Số km
166
Động cơ
357,460 Mã lực
Bác Vicky ơi, bài tư vấn này của bác là cho xe nào ợ? có áp dụng cho SH2012 được không? Bác có bài nào về bi+chuông+... cho SH2012 không ợ? nhà cháu bản SH2012 150i, đã thay bi Dr.Pulley và khoan chuông như đã trình bày. Đang hóng kinh nghiệm bi + chuông +... của bác cho SH2012.
Đấy là bài cho ab 110 , xe bác ấy cũ rồi nên cần thay nhiều thứ mới ngon lành cành đào. E chưa độ bi và chuông cho sh 2012 bác ợ, nhưng sh mẫu cũ e độ rồi. Theo kn e đã từng độ thì khi thay lò xo 3 càng loại nhẹ vào thì máy sẽ rất lướt, vặn nhẹ ga là xe vọt ngay và không bao giờ có hiện tượng rung gằn gì hết, nhưng nếu chỉ thay lò xo 3 càng không thì sẽ gặp hiện tượng dư tua máy, giống như bác đi xe số mà bị ép số không cho lên số lớn vậy đó. Để kắc phục thì e thay bi nồi loại nặng hơn bi zin, thử nhiều độ nặng nhẹ khác nhau thì e thấy nếu bi loại dưới 15 gr thì tăng thêm 0,5 gr là vừa. Bi zin sh 2011 là 12.5 gr (150cc) e thay bi 13gr ( chế từ bi spacy ).
Kết quả là xe vọt, đầm nhẹ xe vì tua máy thấp, ít hao xăng hơn.
Còn với sh 2012 này e chưa làm bài độ này nên e chưa tư vấn bác được. Nhưng nếu bác máu quá thì ở trên này e thấy có bác ducanh91 đã nghiên cứu bài độ tương tự e, chắc hẳn bác ấy có kn nhiều đấy. Bác liên hệ thử xem,
Topic độ nồi của bác ấy nè
http://www.otofun.net/threads/229276-do-bi-con-sh-2k9-125i

Kinh nghiệm bác ấy rất khá đấy, mà ở ngoài đấy nữa, sẽ giúp được nhiều cho các bác ở hà nội đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan311

Xe hơi
Biển số
OF-59409
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
105
Động cơ
444,160 Mã lực
Nếu đọc hết bài của cụ Vicky đưa thì chủ thớt chắc cũng không còn thắc mắc nữa đâu.

Cái lỗi này nhiều xe bị chứ chẳng riêng gì SH 2012.
 

Vicky999

Xe hơi
Biển số
OF-151939
Ngày cấp bằng
7/8/12
Số km
166
Động cơ
357,460 Mã lực
http://m.youtube.com/#/watch?v=Vc4S6-ZyE38
Mời các bác lái thử sh 150 ABS . Nhìn cái chỗ công tắc đèn bị bịt 1 miếng cao su mới biết honda ưu ái vn nhất nhé.. Khuôn nhựa là phải có lỗ ngay chỗ đấy cơ, a nào ko xài thì bịt lại... Kaka
 

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
623
Động cơ
388,631 Mã lực
Xe 150i nhà cháu từ khi chạy được 300km cũng bị y chang thế. Thậm chí bắt đầu khởi động lăn bánh là cứ giật giật giật giật, điên hết cả người. Đến nay được 2300km roài, vẫn thế, dù có kỳ công trước khi đi nổ máy để một lúc theo như bác nào đó gợi ý.
Chiều qua làm theo cách của bác Vicky999 thấy hết 8-9 phần. Xe êm hơn, tăng ga không bị giật giật nữa, nói chung hài lòng hơn trước rất nhiều !
Nhà cháu xác định, mie, cùng lắm là thay chuông hay ba càng gì gì đó cho nó nhanh, chấp kể cả cháy chuông tím ngắt cũng chơi, vì không thể chịu được cái trò giật giật khi lên ga của SH nữa roài, bực mình lém.
Xác nhận với các cụ là có chuột bạch theo cách của bác Vicky999 là ok nhé ! :o)
Thanks bác Vicky999 đã gợi ý ! :P
Xe em.125 khởi động tăng tốc ngọt ở tất cả các dải tốc. Hay 150 khỏe quá nên bị thốc ga ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top